ZingTruyen.Info

[BHTT][Edit]Hợp Cửu Bất Phân - Ngư Sương

Chương 9. Là ai vọng tưởng

moneyTT

Kỷ Tùng Lâm nhập viện.

Giản Yên nhận được tin nhắn như vậy khiến tâm trạng vô cùng phức tạp. Nàng biết nàng không nên đi thăm, nàng đã ly hôn với Kỷ Vân Hân rồi thì nên vạch ra giới hạn rõ ràng, bản thân nên cắt đứt sạch sẽ mọi thứ với Kỷ gia. Sự sống cái chết của người Kỷ gia, không còn liên quan gì đến nàng nữa.

Nhưng nàng không vượt qua được ranh giới kia, trước kia khi cha mẹ nàng mất thì Kỷ Tùng Lâm chính là người mang nàng lên đây từ dưới quê. Ông cụ bỏ tiền cho nàng đi đến trường, cho nàng sinh hoạt đầy đủ không có buồn phiền về hoàn cảnh. Mà ngày đó Kỷ Tùng Lâm cũng cho nàng đãi ngộ giống như Kỷ Vân Hân, thậm chí sau khi biết được nàng yêu Kỷ Vân Hân còn kêu hai người kết hôn với nhau. Hơn nữa, khi ông cụ lập xuống cái thỏa thuận ly hôn kia cũng chỉ để bảo vệ lợi ích của nàng. Nếu nói ở Kỷ gia ai là người muốn moi móc tim phổi ra đưa cho nàng, tận tâm đối xử với nàng thì đứng đầu chắc chắn là Kỷ Tùng Lâm. Bây giờ ông cụ lại nhập viện, Giản Yên như thế nào cũng muốn đi qua bên kia một chuyến.

"Thật sự phải đi sao? Cậu không sợ ông ấy muốn hai người tái hôn sao?" Cố Thái bưng ly rượu lên nhâm nhi: "Mình nói với cậu nha, cậu vất vả lắm mới đưa ra được ý định ly hôn, bởi vậy đừng có lặp lại vòng tròn."

Giản Yên nghiêng đầu nhìn vào mắt Cố Thái: "Mình không thể tái hôn."

Coi như nếu nàng đồng ý thì Kỷ Vân Hân cũng sẽ không đồng ý. Người kia chờ mãi mới chờ được đến lúc chính miệng nàng nói ra hai từ "ly hôn", làm sao có khả năng sẽ đồng ý tái hôn?

Lúc trước khi kết hôn Kỷ Vân Hân nhất quyết không muốn, bây giờ Lê Vi Khanh cũng trở về nước rồi, nói không chừng hai người kia đã tâm đầu ý hợp. Muốn tái hôn? Chỉ là trò cười.

Cố Thái nhìn nàng như vậy thì vỗ bả vai nàng: "Đứng nói mình quá cay nghiệt nha, mấy năm nay cuộc sống của cậu trải qua như thế nào, trong lòng cậu là người rõ ràng nhất. Kỷ lão gia có thể đối xử tốt với cậu thế nhưng người sống cùng cậu không phải là ông ấy, vì vậy. . ."

"Được rồi." Giãn Yên cắt ngang lời Cố Thái nói: "Cũng phải nói đến, Kỷ Vân Hân cũng không thể tái hôn với mình."

Cố Thái đơ lưỡi ngừng vài giây sau đó hỏi theo bản năng: "Tại sao?"

Giản Yên cầm túi xách lên mặc áo khoác vào, sau đó cũng không quay đầu lại trả lời: "Cậu không biết sao, Lê Vi Khanh về nước rồi?"

Cố Thái há hốc miệng, nàng thật sự không biết. Thừa dịp Giản Yên rời đi sau đó nàng tìm điện thoại, search tin tức mới nhất về chuyện trong giới giải trí, tiêu đề khổng lồ bao gồm: #Lê Vi Khanh nhận được giải thưởng ở liên hoan phim quốc tế về nước phát triển#, #Lê Vi Khanh về nước#.

Phía dưới phần tin tức đã bị fans chiếm đóng, trong đó có vô vàng bình luận, bọn họ nhiệt tình hân hoan về tin tức Lê Vi Khanh về nước. Cố Thái tùy tiện nhấn vào một cái, đọc phần bình luận chỉ thấy được: [A a a a a a con gái của tôi đã về nước! Rốt cuộc tôi cũng đợi được ngày này!]. [Ba năm! Ba năm! Rốt cục tôi cũng đợi được ngày Khanh Khanh về nước, có trời mới biết ba năm nay tôi đã chờ đợi bao lâu!]. [Chúc mừng Khanh Khanh nhà anh đã nhận được giải thưởng ở liên hoan pjhim quốc tế, mang vinh dự về cho đất nước, chờ em phát triển sự nghiệp ở trong nước !]. [Khanh Khanh, chúng tôi sẽ điên cuồng vì em!]. [Chị trở về chắc chắn sẽ trở thành nữu vương!]. [Con gái của mama thật sự chỗ nào cũng đẹp, xinh đẹp ba trăm sáu mươi độ không có góc chết!].

Cố Thái lướt qua một lần thì nhìn thấy phía dưới phần tin tức là một tấm ảnh chụp ở sân bay. Trong hình là Lê Vi Khanh bị vệ sĩ chen chúc xung quanh, bên cạnh còn có một nữ nhân mặc áo khoác. Người kia đeo kính đen, cúi đầu không nhìn thấy mặt mũi, tóc dài được buộc ở sau tai. Cố Thái nhìn một chút đã nhận ra, đây là Kỷ Vân Hân!

Bây giờ, rốt cuộc nàng cũng biết tại sao Giản Yên lại đột nhiên nghĩ thông suốt, chắc chắn là có ý gì rồi.

Này Kỷ Vân Hân kia, chị đi chết đi! Còn quang minh chính đại nuôi tình nhân!

Cố Thái cực kì đau lòng, nàng lập tức gửi cho Giản Yên một cái tin nhắn: Bảo bối à, có khó chịu không? Khó chịu thì nhào vào ngực mình khóc đi! Ngực mình rất lớn nên rất thoải mái!

Giản Yên đang ngồi trong xe thì nhìn thấy tin nhắn của Cố Thái, khóe môi Giản Yên giật giật nhẹ sau đó gửi lại ba đấu chấm hỏi lớn: ? ? ?

Cố Thái lập tức trả lời: Kỷ Vân Hân thật sự không phải là người! Bao nuôi tình nhân mà còn làm lớn chuyện như vậy!

Giản Yên đột nhiên im lặng, rất nhanh đã gửi một tin nhắn: Chị ấy không có bao nuôi tình nhân.

Chí ít trong lúc kết hôn thì không có. Giản Yên biết rõ cái người này rất cố chấp, Kỷ Vân Hân có quy tắt của bản thân nên sẽ không làm những chuyện vượt rào trong lúc kết hôn. Chỉ là sau khi ly hôn thì Giản Yên không biết Kỷ Vân Hân có bao nuôi hay không. Nghĩ đến biểu hiện thân mật lúc ăn cơm trưa của Lê Vi Khanh và Kỷ Vân Hân, Giản Yên suy nghĩ rồi gửi đi: Chỉ là cậu nói rất đúng, Kỷ Vân Hân thật sự không phải là người!

Hai người cúi đầu nhắn tin một hồi thì tài xe hô lên: "Tiểu thư, đã đến bệnh viện rồi."

Giản Yên ngẩng đầu, sau khi xuống xe nàng quét mã trả tiền. Lúc đứng trước cổng bệnh viện thì hít một hơi thật sâu, Giản Yên do dự mấy phút cuối cùng cũng gọi điện cho Kỷ Hàm.

"Tiểu Hàm, mọi người ở đâu?" Giản Yên giẫm giày cao gót đi vào. Trong bệnh viện có rất nhiều người, nàng mang khẩu trang bước vào sau đó cố gắng kéo áo khoác lên trên cao. Thời tiêt cũng đã bắt đầu vào mùa đông, nàng ăn mặc kín đáo như vậy cũng không có ai chú ý tới.

Kỷ Hàm khóc sướt mướt nói: "Khoa cấp cứu, ông vẫn còn ở trong phòng cấp cứu."

Giản Yên nghe vậy trái tim hơi run lên một chút, nàng đoán được Kỷ Tùng Lâm phải vào bệnh viện chắc chắn là bị gì đó nhưng không ngờ tới lại phải làm phẫu thuật.

Lúc trước vì muốn hòa hoãn mối quan hệ của nàng với Kỷ Vân Hân nên ba, năm ngày thỉnh thoảng Kỷ Tùng Lâm lại giả ốm, gọi hai người cùng nhau đi hỏi thăm. Mỗi lần đi hỏi thăm xong sau khi hai người bước ra khỏi bệnh viện thì mỗi người một ngã, Kỷ Vân Hân đi công ty còn nàng thì về nhà ông nội, bọn họ chưa từng cùng nhau trở về nhà.

Về sau Kỷ Vân Hân biết được ông cụ giả bệnh nên không muốn đi qua nữa, mỗi lần nàng đều đi thăm một mình rồi lại cô đơn về nhà một mình. Bây giờ hồi tưởng về khoảng thời gian kia, Giản Yên hận không thể lấy mặt mình làm xi măng và gạch lót đường. Chỉ vì một người không yêu mình mà ngay cả tôn nghiêm của bản thân cũng không cần à.

Cố Thái mắng nàng cũng không sai, chỉ là một người tên Kỷ Vân Hân thôi, có cần thiết phải làm vậy không?

Giản Yên tiếp tục thở dài, lúc đi tới khoa cấp cứu thì nhìn thấy có vài người vệ sĩ đứng xung quanh ở bên ngoài. Những vệ sĩ này là người của Kỷ Tùng Lâm, bọn họ cũng quen biết nàng nên sau khi nhìn thấy nàng thì cung kính chào hỏi rồi cho nàng đi vào. Giản Yên còn chưa nhìn thấy bản hiệu phòng cấp cứu thì đã nghe thấy giọng nói nức nở của Kỷ Hàm: "Chị dâu."

Chị dâu.

Dưới hoàn cảnh này Giản Yên cũng không kịp chỉnh lại cách gọi của Kỷ Hàm, nàng vội hỏi: "Xảy ra chuyện gì vậy?"

Kỷ Hàm cắn môi, ánh mắt nhìn về phía một người phụ nữ khác. Giản Yên theo ánh mắt của Kỷ Hàm nhìn sang, Kỷ Vân Hân đang chắp hai tay ra sau lưng đứng ở trước phòng phẫu thuật. Nàng chỉ thấy được bóng lưng tinh tế của Kỷ Vân Hân, bao gồm eo nhỏ vai hẹp và sống lưng thẳng tắp. Rõ ràng chiều cao của hai người không khác nhau là mấy nhưng lại khiến cho nàng cảm giác Kỷ Vân Hân cao hơn nàng rất nhiều. Đây là một loại khí thế từ trên cao nhìn xuống đánh giá mọi người.

Giản Yên hỏi: "Ông nội biết chuyện tụi chị ly hôn rồi sao?"

Kỷ Hàm cúi đầu, nước mắt vẫn còn đọng lại trên khóe mắt rơi xuống sàn đá cẩm thạch tạo thành những giọt nước, nàng thấp giọng nói: "Ông nội biết rồi, là tại em không tốt, em không nên nói cho ông nội biết. Nếu như em không nói thì ông nội sẽ không biết, cũng sẽ không trách phạt chị hai, lại càng không tức giận đến mức nhập viện."

Tâm trạng Kỷ Hàm xuống thấp khiến giọng nói trở nên nặng nề, Giản Yên động viên vỗ bả vai nàng: "Không sao đâu, chị tin ông nội sẽ không có chuyện gì. Chuyện ly hôn của chị với chị em cũng sẽ không giấu được ông ấy, nói với ông sớm một chút cũng tốt."

Kỷ Hàm ngửa đầu: "Ông nội thật sự sẽ không có chuyện gì đúng không?"

Khóe mắt của Giản Yên cũng rơm rớm nước mắt, nốt ruồi đen bởi vì khóe mắt càng ngày càng đỏ lên tạo cho người khác cảm giác mong manh dễ vỡ. Kỷ Vân Hân nghiêng đầu thì nhìn thấy cảnh tượng này khiến nàng nhớ đến buổi tối hôm nọ, dáng vẻ của Giản Yên ở dưới thân nàng cũng giống như vậy. Khóe mắt ửng đỏ, nốt ruồi nhỏ tiềm tàn vẻ quyến rũ khiến cho người ta không nhịn được muốn yêu thương che chở. Lúc đó cho dù đau đến cỡ nào, Giản Yên vẫn cắn răng không kêu ra tiếng, nàng chỉ dùng đôi mắt long lanh ánh nước ngước nhìn, lập tức khiến trái tim Kỷ Vân Hân mềm nhũn. Kỷ Vân Hân bước lên hai bước nhìn Kỷ Hàm, nàng vẫn chưa đến gần đã nghe thấy tiếng khóc thút thít của Kỷ Hàm. Kỷ Vân Hân nhíu mày mở miệng nói: "Đừng khóc nữa, vừa rồi bác sĩ đã nói không có gì đáng lo."

"Bác sĩ đã ra ngoài rồi sao?" Kỷ Hàm vừa ra ngoài hành lang đón Giản Yên nên không gặp được bác sĩ: "Bác sĩ nói thế nào?"

Kỷ Vân Hâm nhìn Giản Yên trả lời Kỷ Hàm: "Bác sĩ nói không thể bị kích động thêm lần nữa, phải cố gắng tịnh dưỡng."

Kỷ Hàm vuốt ngực một cái thở phào: "Cũng may, không có chuyện lớn xảy ra."

Nàng vừa dứt lời thì cửa phòng phẫu thuật bị mở ra, Kỷ Tùng Lâm đang ngủ ở trên giường bệnh được đẩy đi. Kỷ Vân Hân và Kỷ Hàm lập tức vội vã chạy đến, mỗi người đứng ở một bên, Kỷ Hàm không nhịn được gọi: "Ông nội."

Một bác sĩ mặc áo blouse đứng trước cửa phòng phẫu thuật nói: "Kỷ tổng, mời đi tới bên này."

Kỷ Vân Hân nói với Kỷ Hàm: "Đưa ông nội trở về phòng bệnh trước đi, lát nữa chị sẽ qua."

Kỷ Hàm vội vàng gật đầu: "Được."

Kỷ Vân Hân đi theo bác sĩ tới văn phòng, Giản Yên đứng vào vị trí của nàng giúp y tá đẩy Kỷ Tùng Lâm đến phòng bệnh.

Phòng bệnh được đặt cách riêng biệt, nơi này đều sở hữu các trang thiết bị mới nhất, bệnh viện này có cổ phần của Kỷ gia vì vậy ở đây cũng có phòng bệnh riêng biệt dành cho người nhà. Số lần Giản Yên đến đây không ít, dù sao khoảng một tháng ông cụ cứ giả bệnh tới hai-ba lần, chỉ là không giống như hôm nay đã nghiêm trọng tới mức phải làm phẫu thuật.

Các y tá đẩy Kỷ Tùng Lâm tới phòng bệnh xong thì chào hỏi với Kỷ Hàm và Giản Yên, bọn họ nói qua cần phải chú ý những thứ gì rồi rời đi. Kỷ Hàm đứng cạnh đầu giường, nàng vừa chuẩn bị ngồi xuống thì chuông điện thoại reo lên, Kỷ Hàm nhìn điên thoại nói: "Là mẹ, em đi ra ngoài nhận điện thoại."

Giản Yên gật đầu: "Được."

Cửa phòng bệnh nhẹ nhàng khép lại, Giản Yên đứng trước giường bệnh nhìn người nằm trên giường. Sắc mặt của Kỷ Tùng Lâm không được tốt, mặt mày ông cụ trắng bệch, tuổi tác đã cao nên trên trán xuất hiện rất nhiều nếp nhăn, ngang dọc có đủ trên khuôn mặt. Giản Yên nhớ lúc bản thân mới vừa bước chân vào Kỷ gia, nàng ăn không ngon thậm chí khi ngủ lúc nào cũng sẽ gặp ác mộng, sau đó mỗi buổi tối Kỷ Tùng Lâm sẽ không đi ngủ mà ngồi kể chuyện cổ tích cho nàng. Thời điểm đó nàng cũng sắp tới tuổi thành niên nhưng Kỷ Tùng Lâm vẫn dỗ dành nàng như một đứa trẻ mà, sau này cơ thể của ông cụ không tốt nên đã giao nhiệm vụ kể chuyện lại cho Kỷ Vân Hân. Nhớ lại cái người Kỷ Vân Hân kia dùng vẻ mặt không cảm xúc và giọng nói lạnh tanh như băng kể chuyện cổ tích cho nàng nghe, Giản Yên lập tức muốn bật cười phá lên.

Khi đó thật sự rất vui vẻ, vui vẻ đến mức nàng sinh ra ảo giác, cho rằng có thể sống hết một cuộc đời nhưu vậy với Kỷ Vân Hân.

Cửa phòng bệnh bị người đẩy ra, Giản Yên cho rằng Kỷ Hàm sau khi nói chuyện điện thoại xong thì trở về, nàng quay đầu lại nhìn thấy Kỷ Vân Hân đứng ở ngay cửa. Bên cạnh Kỷ Vân Hân không giống như trước lúc nào cũng dẫn theo thư ký và vệ sĩ, bây giờ nàng côi cút cô đơn đứng một mình ở đấy. Giản Yên thu hồi tầm mắt lại sau đó rũ mi mắt nói: "Nói chuyện cùng với bác sĩ như thế nào rồi?"

Kỷ Vân Hân đi vào nhìn Giản Yên nói: "Bác sĩ nói, tâm trạng của ông nội nhất thời kích động nên cần phải được nghỉ ngơi."

Giản Yên nhìn sắc mặt Kỷ Tùng Lâm tái nhợt rồi liếc mắt hỏi: "Là do chuyện ly hôn của chúng ta sao?"

"Ừm." Giọng nói trầm thấp vang lên bên cạnh Giản Yên, Kỷ Vân Hân đặt hai tay ra sau lưng tiếp tục nói: "Giản Yên."

"Bây giờ em đã không còn là người của Kỷ gia, tôi hi vọng sau này em sẽ không hỏi tới chuyện trong nhà. Chuyện gì nên thông báo với họ thì tôi sẽ tự mình thông báo, không cần em vẽ rắn thêm chân cho nhà tôi thêm phiền phức."

Nàng dừng lại một chút rồi nói tiếp: "Hay là em cho rằng, em nói cho ông nội biết chuyện chúng ta ly hôn thì sẽ khiến ông ấy bắt buộc tôi tái hôn với em sao?"

"Có phải ý đồ của em là như vậy? Nói cho em biết, em đừng có vọng tưởng!"

Giản Yên nghe Kỷ Vân Hân nói xong thì khuôn mặt còn trắng hơn so với người đang nằm trên giường là Kỷ Tùng Lâm, nàng nghiêng đầu nhìn khuôn mặt có chút uy nghiêm của Kỷ Vân Hân. Ngũ quan nhìn một cách đơn giản không phải là không có sự mềm mại nhưng cất giấu bên trong lại là lưỡi dao vô cùng sắc bén. Đặc biệt là đôi môi kia, những lời nói ra từ miệng cực kỳ không có tình cảm. Trái tim Giản Yên đau nhói, nàng hít thở hai cái thật sâu, gân máu ở cổ cũng đã lộ ra, tay nàng xiết chặt dây đeo túi xách bên hông nói: "Kỷ tổng, làm người không thể quá tự luyến bản thân mình. Ngài yên tâm đi, tôi dù chết cũng sẽ không tái hôn với ngài."

Giản Yên nhìn thẳng vào mắt Kỷ Vân Hân, vừa hay thấy rõ ánh mắt kinh ngạc, nàng khẽ mở đôi môi đỏ nói: "Hai người chúng ta đã ly hôn rồi, tức là đã trở thành người lạ đường ai nấy đi. Tôi thích giao tiếp với loại bạn bè gì, thích tiếp xúc với ai, muốn làm gì muốn gặp ai, không phải cũng cần có sự đồng ý của ngài chứ?"

"Cho dù tôi với ngài không có ly hôn đi chăng nữa thì ngài cũng không có tư cách gì để hỏi tôi về mấy chuyện đấy?"

"Tôi có ý đồ gì sao, ý đồ cái rắm của ngài!"

Kỷ Vân Hân nhìn Giản Yên bằng hai mắt và đôi chân mày nhíu chặt lại, trong ký ức của nàng thì đối phương luôn dịu dàng nhã nhặn, việc gì cũng sẽ răm rắp nghe theo lời nói của nàng. Khi nào mà Giản Yên lại trở nên mồm miệng linh hoạt còn sắc bén như vậy?

Một Giản Yên như thế khiến cho nàng có cảm thấy rất xa lạ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info