ZingTruyen.Info

[BHTT][Edit]Hợp Cửu Bất Phân - Ngư Sương

Chương 58. Bắt đầu phẫu thuật

moneyTT

Giản Yên ngủ không ngon, nàng lăn qua lộn lại ở trên giường, nghe thấy ở ngoài cửa có phát ra tiếng động mới đứng dậy, phòng khách tỏa ra từng trận mì thơm tho, Giản Yên giương mắt lên: "Tô tỷ?"

Tô Tử Kỳ ngồi ở phần rìa sô pha, nàng đã cởi áo khoác ra, một tay gảy bàn phím máy tính, một tay đang gắp mì gói. Nàng nghe thấy có giọng nói gọi mình thì quay đầu: "Tại sao lại đi ra đây? Là chị đánh thức em?"

"Chị chưa ăn cơm tối hay sao?" Giản Yên hỏi nàng: "Sao lại không nói với em?"

Vừa rồi sau khi Tô Tử Kỳ đến đây cũng không có nói thêm bất kỳ thứ gì đã bắt đầu làm việc, Giản Yên ăn cơm tối xong lập tức trở về phòng. Nàng còn tưởng rằng Tô Tử Kỳ đã ăn rồi, thế nào mà lại lòi ra Tô Tử Kỳ vốn dĩ cũng đều chưa có ăn gì, Tô Tử Kỳ không để ý tới cười cười: "Quen ăn vào giờ này rồi, tại sao em còn chưa ngủ."

Giản Yên đi tới, nàng ăn mặc quần áo ở nhà, quần áo dài tay, làm bằng bông, giữ ấm rất tốt, Giản Yên nói: "Có chút không ngủ được."

"Đang suy nghĩ về chuyện hôm nay?" Tô Tử Kỳ nói: "Đừng lo lắng, nếu Kỷ tổng đã nhúng tay vào thì sẽ không có vấn đề gì quá lớn."

Dù sao Kỷ Vân Hân ở trong lòng mọi người ở trong công ty, không chuyện gì là không thể làm được.

Giản Yên trầm mắt: "Không phải."

Tô Tử Kỳ cắn một ngụm mì, suy nghĩ vài giây: "Đang suy nghĩ tới chuyện phẫu thuật ngày mai?"

Lần này Giản Yên không có phản bác, thành thực nói: "Vâng ạ."

Sau khi nàng đáp lại thì vành mắt lập tức đỏ lên, cúi đầu, giọng nói nghẹn ngào phát ra: "Tô tỷ, em không biết mình đưa ra cái quyết định này, là đúng hay là sai."

Tô Tử Kỳ thả mì xuống, nàng rút lấy một tờ khăn giấy lau chùi khóe miệng, cuối cùng nói: "Yên Yên à, vốn dĩ đây là chuyện riêng tư của em, chị không nên nhiều lời, thế nhưng chị là quản lý của em, chị phải có trách nhiệm quan tâm đến em nhiều hơn."

"Em muốn giữ đứa con này sao?"

Giản Yên trầm mặc vài giây. Đứa con này, nàng vẫn luôn luôn ham muốn, từ thời điểm kết hôn nàng đã muốn, không chỉ là vì Kỷ Vân Hân, mà cũng là vì bản thân nàng. Nàng muốn có một người có thể làm bạn với mình, cho dù đó chỉ là một đứa trẻ nhỏ nhắn. Nàng đã nghĩ lúc nàng mệt mỏi thì có một người có thể ôm nàng một cái, coi như không thể mở miệng an ủi, nàng cũng đã cảm thấy rất thỏa mãn. Thế nhưng nếu như bây giờ đứa con này được sinh ra, không chỉ dây dưa không rõ ràng cùng với Kỷ Vân Hân và Kỷ gia, mà ngay cả bản thân của nó cũng đều sẽ bị tổn thương, nàng gật đầu: "Muốn."

"Thế nhưng không thể giữ."

Tô Tử Kỳ kéo tay nàng qua, phòng khách mở lò sưởi lên rất đầy đủ, thế nhưng đầu ngón tay của Giản Yên vẫn cứ lạnh lẽo như ở ngoài trời, Tô Tử Kỳ nắm chặt lấy bàn tay nàng nói: "Em rõ ràng có thể nghĩ điều tốt nhất, Yên Yên, bây giờ đứa nhỏ này chỉ mới là phôi thai, vẫn chưa có ý thức. Coi như em không muốn giữ đứa nhỏ này, cũng không sao, không cần phải tự trách."

"Em biết." Giản Yên nhịn xuống cảm xúc muốn khóc, nàng gật đầu: "Em đều biết hết."

"Nhưng em không thuyết phục được chính bản thân em."

Chuyện này nàng đều hiểu rõ, đều hiểu rõ hơn so với bất kỳ ai. Đứa nhỏ khi sinh ra sẽ bị ủy khuất, nó sẽ bị dán lên đủ mọi loại nhãn mác, nàng đều hiểu rõ, thế nhưng chính là nàng không nỡ. Vừa nghĩ tới cái thai bên trong cơ thể của nàng là con ruột thịt, là cốt nhục của mình, là thân nhân duy nhất của mình, mà bây giờ lại phải cắt bỏ xuống, loại tâm trạng phức tạp này, không cách nào có thể dùng ngôn ngữ diễn tả được.

Tô Tử Kỳ vỗ vỗ bả vai nàng: "Đừng suy nghĩ lung tung, thời gian phẫu thuật chị đều đã chọn ra cho em rồi, sáng mai qua đi nghỉ ngơi cho thật tốt, em sẽ tốt lên."

Giản Yên giương mắt lên nhìn Tô Tử Kỳ, vành mắt đỏ thấu, bọt nước ở đáy mắt nổi lên, vẻ mặt nàng không chắc chắn nói: "Thật sự sẽ tốt lên sao?"

Tô Tử Kỳ khẳng định gật đầu: "Sẽ."

"Chuyện gì rồi cũng sẽ tới, rồi cũng sẽ tốt lên. Yên Yên, không có vết thương nào, là thời gian không chữa lành được."

Giản Yên nghe thấy nàng nói như vậy thì ánh mắt bình tĩnh nhìn nàng, mở miệng nói: "Tô tỷ, vậy còn chị, vết thương của chị, thời gian có chữa lành được không?"

Tô Tử Kỳ nghe vậy ngơ ngác vài giây, tay phải của nàng theo bản năng sờ lấy túi áo của mình, muốn cầm hộp thuốc lá lên. Tay đặt ở phần eo thì mới nhớ tới áo khoác đã sớm cởi ra ngoài, lại nói tới hút thuốc lá ở đây, đối với Yên Yên cũng không tốt, nàng lắc đầu một cái: "Nói như thế nào lại đến chị rồi."

Nàng hít vào một hơi: "Em nên về phòng nghỉ ngơi sớm một chút đi, nghe lời."

Giản Yên nghe thấy nàng động viên đứng lên, nói với nàng: "Vậy em về phòng trước, chị ăn xong thì nghỉ ngơi sớm một chút."

Tô Tử Kỳ phất tay: "Đi đi."

Giản Yên trở về phòng, Tô Tử Kỳ ngồi ở trên sô pha, đợi đến khi cửa phòng nhẹ nhàng khép lại, nàng mới tìm tới áo khoác của mình, lấy ra một hộp thuốc lá từ bên trong. Tô mì ăn được một nửa đặt ở trên bàn trà, nàng nhóm lên một đốm lửa mang theo làn khói trắng xám, ngón tay nhỏ dài nâng điếu thuốc lên, đầu thuốc lá phát ra ánh lửa màu đỏ tươi, nàng hút vào một cái, chậm rãi phun ra.

Màn hình máy vi tính sáng lên, bên trong hiện lên poster của [Tuần trăng mật ba mươi ngày], ánh mắt nàng rơi vào trên người Vu Duyệt ăn mặc một chiếc váy dài màu kem. Khuôn mặt người kia lộ ra vẻ cười yếu ớt, ánh mắt óng ánh, cực kỳ giống như ánh mắt nàng nhìn mình lúc trước đây.

Tô tỷ, vậy còn chị, vết thương của chị, thời gian có chữa lành được không?

Làm sao có khả năng sẽ chữa lành được đây.

Có một vài vết thương, trải qua càng lâu, chôn dấu càng sâu, nhìn như là đã bình yên không có chuyện gì, nhưng thật ra ngay cả cái tên của người đó cũng không dám nhắc tới, là sợ đau.

Tô Tử Kỳ mạnh mẽ hút vào một điếu thuốc, lại chậm rãi phun ra, tin tức ở trên màn hình lúc nào cũng thay đổi. Lần trước Vu Duyệt tự bạo xuất hiện bài viết chia tay cùng với chuyện Giản Yên hai người là bạn bè khiến cho một số thành phần fans biến thành antifans, tuy rằng không phải là một cái scandal to tát gì, thế nhưng tùy tiện tìm kiếm một số tin tức về nàng đều có thể nhìn thấy được những antifans kia không kiêng dè trắng trợn chửi rủa. Tô Tử Kỳ thổi ra một làn khói trắng, vứt tàn thuốc vào bên trong tô mì, ngẩng đầu lên đưa mắt nhìn về phía cửa phòng Giản Yên, cúi đầu tiếp tục làm việc.

Đêm đó, có rất nhiều người mất ngủ, Giản Yên mất ngủ, Tô Tử Kỳ cũng mất ngủ, Kỷ Vân Hân càng mất ngủ. Ngày hôm sau ngay cả trời còn chưa sáng Kỷ Vân Hân đã rời giường, xuống lầu thì nhìn thấy Kỷ Tùng Lâm đang chuẩn bị đi ra ngoài tập thể dục buổi sáng, nàng gọi: "Ông nội."

Kỷ Tùng Lâm quay đầu, nhìn thấy Kỷ Vân Hân đang đi xuống từ trên cầu thang, hắn chắp hai tay ở sau lưng nói: "Dậy rồi?"

Kỷ Vân Hân không có ngủ, nàng ngồi một mình ở tại hôn phòng cả một đêm, vành mắt nàng xuất hiện một màu đen nhàn nhạt, sắc mặt cũng hơi trắng, Kỷ Tùng Lâm vu vơ hắng giọng một cái: "Không ngủ được?"

"Dạ, không ngủ được." Kỷ Vân Hân trả lời hắn: "Có chút chuyện."

"Chuyện gì?" Kỷ Tùng Lâm nói xong mới phát hiện bản thân lại bắt đầu quản chuyện của Kỷ Vân Hân, hắn tiếp tục nói: "Quên đi, bồi ta ra ngoài đi dạo một chút đi."

Kỷ Vân Hân xuống lầu đứng ở bên cạnh hắn: "Vâng ạ."

Một già một trẻ đi ra khỏi phòng khách, ngoài cửa hoa tuyết vẫn chưa hoàn toàn tan hết, có một chút tuyết rơi nằm lại ở trên lá cây và cành cây, gió vừa thổi, xào xạc rớt xuống. Kỷ Tùng Lâm chắp tay ở sau lưng đi trên mặt đường đá cuội, hắn híp mắt nói rằng: "Cũng không biết Yên Yên, bây giờ thế nào rồi?"

Hắn nói xong nhìn về phía bên cạnh: "Đừng đa nghi, ta nhắc tới Yên Yên, là bởi vì ta lo lắng cho con bé đấy, không phải nghĩ tới chuyện tác hợp lại hai đứa."

Kỷ Vân Hân đứng ở bên cạnh hắn, nghe vậy quay đầu, môi giật giật, cách một khoảng mới hỏi tới: "Tại sao không tác hợp lại tụi con?"

"Lão già này, đã nhìn ra rồi." Kỷ Tùng Lâm nói với Kỷ Vân Hân: "Lại nói, không phải ngươi không thích Yên Yên sao, ta tác hợp lại có ý nghĩa gì."

Kỷ Vân Hân ngậm mép môi, tim đập nhanh hơn một nhịp, giọng nói đè thấp đến mức hầu như chỉ có chính nàng nghe thấy: "Cũng không có, không thích."

Giọng nói nàng quá nhỏ, lập tức đã bị tiếng gió thổi tản đi, Kỷ Tùng Lâm không hề nghe thấy, hắn đi tới phần cuối khu vườn, hơi xúc động nói: "Vân Hân à, mấy năm qua con không có ở Kỷ gia, là Yên Yên bồi ông nhiều nhất. Con bé giống như là cháu gái của ông, vì lẽ đó ông muốn đem con bé ở lại Kỷ gia, lời con nói lần trước ở tại Từ Đường cũng không phải là không có lý. Là ông nội cân nhắc không chu toàn, quá ích kỷ, hại Yên Yên, cũng hại con, thế nhưng ông nội không còn sống được mấy năm, có thể giúp con bé cũng không nhiều. Vẫn hi vọng con sau này nhìn thấy Yên Yên có khó khăn gì, có thể giúp đỡ thì giúp đỡ một cái, coi như là nể mặt ông nội, được không?"

Kỷ Tùng Lâm ở trong ấn tượng của Kỷ Vân Hân, vẫn luôn là hình tượng cường thế, sẽ quen ra lệnh, sẽ quen an bài mọi thứ. Con đường nàng đi từ nhỏ cho đến lớn, rất nhiều thứ đều là do Kỷ Tùng Lâm sắp xếp, ở trong lòng Kỷ Vân Hân, người ông này chính là ngọn núi không thể lay động. Nàng sâu sắc nhìn xem Kỷ Tùng Lâm, lưng đã không còn thẳng tắp có chút lọm khọm, hai bên tóc đều đã trắng xoá, những nếp nhăn trên trán đều đã rất sâu, từng đường từng đường khảm ở trên da thịt, là dấu vết của năm tháng. Ngọn núi này, ngã xuống ở tại trước mặt nàng, yếu thế, không còn hung hăng như trước. Kỷ Vân Hân nhìn thấy hắn lại nhớ đến Giản Yên, lại nhớ đến quãng thời gian ba năm nàng hết sức lạnh nhạt, không chỉ là lạnh nhạt đối với Giản Yên, mà cũng lạnh nhạt với người nhà. Nàng không quan tâm tới Kỷ Tùng Lâm, không quan tâm tới ba mẹ, không quan tâm tới Kỷ Hàm, mặc kệ là ở trong đoạn hôn nhân kia, hay là ở nhà, nàng đều cực kỳ không xứng.

Kỷ Vân Hân hoàn hồn, giọng nói phát ra rõ ràng: "Ông nội, ông yên tâm, con sẽ chăm sóc Yên Yên thật tốt, con cũng sẽ chăm sóc ông thật tốt, chăm sóc ba mẹ thật tốt, chăm sóc Tiểu Hàm thật tốt."

Kỷ Tùng Lâm lần đầu tiên nghe thấy mấy câu này từ trong miệng của Kỷ Vân Hân, hắn quay đầu, híp mắt nhìn Kỷ Vân Hân. So sánh Kỷ Vân Hân đứng ở trước mặt cùng với Kỷ Vân Hân của trước đây, hình như cũng không có biến hóa gì, vẫn là một bộ dáng vắng lặng, thế nhưng nhìn kỹ lại một chút, hình như cái gì cũng đều thay đổi. Đáy mắt Kỷ Tùng Lâm có chút ý cười, hắn gật đầu liên tục: "Được, được, tốt."

Liên tiếp ba chữ, hắn nói đến nghẹn ngào, Kỷ Vân Hân làm bạn đi dạo ở bên cạnh hắn nói: "Ông nội, trời lạnh, vẫn nên về sớm một chút."

Kỷ Hàm xuống lầu nhìn thấy Kỷ Tùng Lâm cùng với Kỷ Vân Hân cùng nhau trở về từ bên ngoài thì vò vò mắt, cấp tốc nhảy đến bên cạnh hai người: "Chị hai, ông nội, sớm á."

Kỷ Vân Hân gật đầu: "Sớm."

Kỷ Tùng Lâm đi vào nhà ăn xem một chút, Kỷ Hàm đứng ở bên cạnh nàng hỏi: "Chị hai, ngày hôm qua trợ lý của chị nói thời gian ghi hình của chương trình lại kéo dài thêm một chút là có ý gì ạ?"

Kỷ Vân Hân nghe vậy miết mắt nhìn nàng nói: "Kéo dài thêm nửa tháng đi, gần đây chị khá bận."

"Không có sao á." Kỷ Hàm nói: "Đầu tiên ghi hình phần mở màn trước, sau đó để cộng đồng mạng tham dự ghép đôi, cũng không có mất bao nhiêu thời gian, nhiều nhất là một ngày. Nếu thật sự không ổn em tập trung thời gian ghi hình cho chị, chị dành ra nửa ngày là được rồi, còn việc ghi hình của tập thứ nhất thì sau này cứ kéo dài thêm một chút."

Nàng đều đã nghĩ kỹ thời gian rồi, bây giờ mới vừa tung ra tin tức tuyên truyền, trên mạng đặt kỳ vọng vô cùng lớn đối với chương trình lần này của bọn họ. Bọn họ nhân lúc gió lớn nổi lên thuận theo chiều gió muốn nhanh chóng ghi hình phần mở màn, giữ vững sự hứng thú của cộng đồng mạng, sau đó kéo dài thời gian quay tập thứ nhất thêm một chút cũng không sao.

Kỷ Vân Hân lắc đầu: "Không được, đều kéo dài thời gian thêm cho chị."

"Tại sao vậy á!" Kỷ Hàm không hiểu: "Bây giờ chính là khoảng thời gian tuyên truyền tốt nhất!"

Kỷ Vân Hân không có cách nào giải thích cho Kỷ Hàm nghe, nàng đã lên mạng xem xét qua, nếu như Giản Yên làm phẫu thuật, thì ít nhất cũng cần thời gian nhiều hơn một tuần để nghỉ ngơi. Trong thời gian này tốt nhất không nên chịu phải gió lạnh, nên ở yên trong nhà, nếu như muốn ghi hình phần mở màn, nhất định phải lộ mặt ra ngoài, chuyện này đối với cơ thể của nàng không tốt. Kỷ Vân Hân dùng ngữ khí không được xía vào nói rằng: "Thời gian tuyên truyền có tốt cũng phải kéo dài thêm cho chị."

Kỷ Hàm vẫn chưa từ bỏ ý định: "Chị hai."

"Em lại nói nữa chị lập tức lui ra."

Kỷ Hàm hừ lạnh: "Được, chị lui ra đi á, chỉ cần là chị lui ra em lập tức phối La biên kịch thành một đôi cùng với chị Giản Yên!

Giống như bắt được điểm yếu uy hiếp của Kỷ Vân Hân, Kỷ Hàm uy hiếp đến không chút nương tay, lông mày của nàng nhếch lên, ra dáng vẻ 'chị làm khó dễ được em sao'. Kỷ Vân Hân cười lạnh: "Được, vậy chị lập tức thay tổng giám."

"Chị hai. . ." Trong nháy mắt Kỷ Hàm bắt đầu mềm nhũn: "Kéo dài thời gian thì kéo dài thời gian mà, đều ổn cả rồi, đổi người nào á."

Trong lòng nàng có chút không cam tâm tình nguyện, mép môi cứ lầm bầm lầu bầu. Kỷ Vân Hân không có để ý tới Kỷ Hàm đang nói thầm một mình, ăn sáng nhanh hơn một chút sau đó nàng nhanh chóng đi tới công ty kí xong hai cái tập kiện gấp. Ngày hôm qua hạng mục N2 gặp sự cố, nàng cũng chưa kịp trở về xử lý, trái lại đã đem sự cố ở Giản Yên nơi đó giải quyết trước tiên.

Chỉ sợ là còn có mầm họa.

Trong phòng làm việc, Kỷ Vân Hân đứng ở phía trước cửa sổ sát đất, tay phải của nàng nâng lên chiếc điện thoại di động: "Đã chiết xuất video ra được chưa?"

"Kỷ tổng, đều đã chiết xuất gửi qua cho ngài rồi." Người ở đầu dây điện thoại bên kia một mực cung kính nói: "Còn có ngài kêu tôi điều tra lịch trình của Lê tiểu thư, tôi cũng đã điều tra xong rồi. Hiện tại cô ấy đang đóng phim ở nước ngoài, không có trở về."

Kỷ Vân Hân trầm mắt: "Được, tôi biết rồi, tiếp tục theo dõi."

Sau khi điện thoại được tắt máy, Phó Cường gõ cửa đi vào, hắn ôm tư liệu của hạng mục N2 nói rằng: "Kỷ tổng, tất cả văn kiện đều ở nơi này."

Kỷ Vân Hân đi tới trước bàn làm việc ngồi xuống, không ngẩng đầu nói: "Biết rồi, đặt xuống đi ra ngoài đi."

Phó Cường cúi đầu chuẩn bị bước ra ngoài, sắp đi đến cửa thì hắn lại quay ngược trở lại, nói với Kỷ Vân Hân: "Kỷ tổng, chuyện của ngày hôm qua, thật sự không cần báo cảnh sát sao?"

Kỷ Vân Hân sợ có người nghi ngờ, cho nên đã nói cái hộp quà kia của Giản Yên thành quà mà mình nhận được, đồng thời không cho phép bất kì người nào tiết lộ ra ngoài. Vì lẽ đó chuyện này ngoại trừ hai người thư ký và Phó Cường, còn có người mở hộp biết được, thì vẫn chưa để lộ ra ngoài. Phó Cường lo lắng Kỷ Vân Hân sẽ chịu phải uy hiếp lần thứ hai nên chủ động nói: "Kỷ tổng, bằng không chúng ta báo cảnh sát đi, cảnh sát sẽ xử lý."

Kỷ Vân Hân lắc đầu, tình huống trước mắt của Giản Yên không thích hợp để báo cảnh sát. Trước hết không nói tới bây giờ Giản Yên đang mang thai không thể để cho người ta biết, lại nói một người nghệ sĩ nhận được một món quà như vậy, cũng đủ để nhấc lên một trận phong ba. Tuy rằng nàng có năng lực đè xuống, thế nhưng nàng lại không muốn nhìn thấy Giản Yên bởi vì loại chuyện này mà bị quấn quanh người, hơn hết, nàng có năng lực xử lý việc này, không cần thiết phải làm mọi chuyện thêm rắc rối.

Phó Cường thấy nàng không đồng ý không thể làm gì khác hơn là nói: "Vậy Kỷ tổng, sau này loại quà tặng tư nhân, chúng ta vẫn dựa theo quy tắc trước đây, trả về sao?"

Trước đây quà tặng tư nhân gửi cho Kỷ Vân Hân đều được hành xử theo quy tắc trả về chính chủ, từ trước cho đến giờ nàng không hề nhận lấy. Bắt đầu từ mấy tháng trước cũng không biết là nàng bị làm sao, nói xuống bên dưới sau này quà tặng tư nhân gửi tới cho nàng không cần phải trả về, nhận được thì trực tiếp đưa lên trên phòng. Trước kia Phó Cường không hiểu tại sao Kỷ Vân Hân lại không muốn nhận quà tặng tư nhân, từ sự kiện ngày hôm qua kia hắn mới biết, thì ra đây mới là nguyên nhân.

Kỷ Vân Hân giương mắt lên nhìn hắn, chầm chậm lắc đầu: "Không cần."

Nàng cũng bởi vì quy tắc này, nên đã trả về hộp quà cuối cùng mà Giản Yên tặng cho nàng, trùng hợp ở chỗ là sau khi nàng trở về công ty mới biết, nàng thậm chí còn không biết bên trong cái hộp quà kia được đặt vào cái gì. Ngày đó khi trở về Vi Anh Hoa Uyển, nàng nhìn thấy bên trong thùng rác có rất nhiều hộp quà không được mở ra, kí tên trên đấy đều là nàng.

Phó Cường đưa ra hai cái đề nghị đều bị phủ quyết, hắn cúi đầu: "Vậy Kỷ tổng, tôi đi ra ngoài trước."

Kỷ Vân Hân ngẩng đầu: "Đợi lát nữa, đem lịch trình sau hai giờ chiều của tôi đều đẩy lùi hết đi."

"Kỷ tổng, ngài muốn đi ra ngoài sao?" Tinh thần của Phó Cường hưng phấn lên, Kỷ Vân Hân gật đầu: "Ừm, tôi tự mình lái xe ra ngoài."

Phó Cường lại xuống tinh thần, trợ lý không chiếm được niềm tin của lão bản, nhất định là một tên trợ lý phế vật, hắn cái tên trợ lý rác rưởi này bước chầm chậm đi tới cửa, mở cửa đi ra ngoài, khe khẽ thở dài.

Hắn cảm thấy bản thân mình, sắp sửa thất nghiệp.

Văn phòng lại một lần nữa khôi phục vẻ yên tĩnh, Kỷ Vân Hân cúi đầu phê duyệt văn kiện. Nàng cũng không có xí gạt Kỷ Hàm, tuy rằng nàng đều chuyền giao phần lớn công việc đều cho người khác, thế nhưng N2 vẫn là đại hạng mục của công ty, nàng phải tùy thời bám sát vào, vì lẽ đó cũng coi như là bận rộn đi. Chỉ là lần này nàng phải hết sức bận rộn, chỉ có như vậy, nàng mới có thể không suy nghĩ đến Giản Yên, không suy nghĩ đến chuyện của đứa con kia nữa.

Nhưng mà, nàng thất bại.

Trước mặt lật qua một tờ rồi lại một tờ văn kiện khác, thế nhưng những chữ số gì đấy nàng đều không xem vào được trong đầu. Những ký tự kia xuất hiện ở trước mắt nàng, chạy xẹt qua từ trong đầu nàng, sau đó rất nhanh lại bị ném ra khỏi đầu. Kỷ Vân Hân đọc tập văn kiện nào cũng đều có thể nhìn thấy được mặt mày của Giản Yên, nàng nhíu nhíu mày, đặt bút xuống ký tên.

Văn kiện bị khép lại, Kỷ Vân Hân dựa lưng vào ghế ngồi, phần lưng ở phía sau vẫn chưa hoàn toàn tốt lên, dựa sát vào ghế ngồi vẫn có thể cảm nhận được đau nhức thấu xương. Có điều chỉ là vỏn vẹn trong nháy mắt, sau đó toàn thân bắt đầu chậm rãi thả lỏng, nàng mới vừa rũ mi mắt xuống thì nghe thấy chuông điện thoại kêu lên một tiếng chuông nhỏ, là tiếng chuông thông báo nhắc nhở tin tức. Nàng cúi đầu nhìn xem, là Weibo đẩy tin tức đưa lên: Giản Yên gặp tai nạn xe cộ bị thương!

Kỷ Vân Hân nhìn thấy cái tên Giản Yên trong phút chốc trái tim lập tức bị treo lên, sau đó nghĩ tới đây là kế sách của Tô Tử Kỳ, đầu tiên làm giả gặp tai nạn xe cộ, sau đó thuận thế nghỉ ngơi sau khi phẫu thuật. Mặc dù là như vậy, nàng vẫn có chút không yên lòng, gọi một cú điện thoại qua bên kia: "Tô tiểu thư."

Tô Tử Kỳ vừa mới công bố tin tức xong đã nhận được các cuộc điện thoại của bên phía truyền thông, có vẻ như là nàng đã coi thường sức ảnh hướng của Giản Yên rồi, so với nàng tưởng tượng thì còn lớn hơn nhiều. Điện thoại di động của nàng mới vừa được bỏ xuống thì lập tức vang lên, tiếng chuông vang lên không ngừng, nhận được điện thoại của Kỷ Vân Hân cũng là nằm trong dự đoán của Tô Tử Kỳ, nàng không có kinh ngạc bắt máy: "Kỷ tổng."

Ngữ khí của Kỷ Vân Hân có chút không tự nhiên nói: "Em ấy không có sao chứ?"

Tô Tử Kỳ nghe ra được nàng quan tâm Giản Yên trầm mắt trả lời: "Yên Yên không có chuyện gì, bây giờ chúng tôi đã đi đến bệnh viện."

Kỷ Vân Hân gật đầu: "Tôi biết rồi, tôi sẽ đi sang đấy."

"Kỷ tổng." Tô Tử Kỳ nói: "Tôi không có nói cho Yên Yên biết là ngài sẽ tới, tôi sợ em ấy nhìn thấy ngài sẽ không vui, vì lẽ đó trước khi ngài đến nơi thì có thể liên hệ với tôi trước được không?"

Cảm xúc của Kỷ Vân Hân rối ren, nàng trầm mắt: "Được, tôi biết rồi."

Sau khi Tô Tử Kỳ tắt điện thoại đi thì Giản Yên cũng vừa mới thay xong quần áo bệnh nhân trở về phòng, nàng hỏi: "Điện thoại của ai?"

"Bên truyền thông." Tô Tử Kỳ nói: "Những truyền thông này đều là muốn xem trò vui không chê chuyện lớn."

Giản Yên nhẹ nhàng đáp lại đi tới một bên giường, nàng cái gì cũng đều không muốn làm chỉ cô đơn ngồi ở chỗ đó, Tô Tử Kỳ thấy thế nói: "Chị ra ngoài nghe điện thoại, em ở chỗ này nghỉ ngơi đi. Bữa trưa cũng đừng ăn gì, hai giờ chiều làm phẫu thuật, em chuẩn bị tâm lý cho thật tốt."

Nội tâm Giản Yên hồi hộp lên, nàng cắn răng: "Vâng ạ."

Sau khi Tô Tử Kỳ rời khỏi đây thì đóng cửa phòng bệnh lại, nơi này là khu phòng bệnh độc lập, thuộc khu vực tư nhân, phía truyền thông ngay cả cửa lớn cũng đều không thể bước vào được, nàng cũng không cần phải lo lắng sẽ xuất hiện tình huống có chó săn chạy vào. Sau khi rời khỏi phòng bệnh Tô Tử Kỳ liếc mắt nhìn tin tức ở trên mạng, đúng là càng truyền càng thái quá, từ nghi ngờ Giản Yên gây nên tai nạn xe cộ đến nghi hoặc Giản Yên qua đời. Nàng nhìn bình luận của cộng đồng mạng từ "Giản Yên không có sao chứ, Giản Yên đến cùng là làm sao, Giản Yên gặp tai nạn xe cộ ở đâu", rồi đến lúc này là "Yên Yên cố lên, Yên Yên cố chịu một chút, Yên Yên chúng tôi yêu em" loại này a a a a điên cuồng bình luận. Lần 'Tai nạn xe cộ' này trông như là cũng cố cộng đồng fans không ít, lại không phải là một việc gì xấu, Tô Tử Kỳ sau khi xem xong lập tức thu hồi lại điện thoại, đi vào phòng khám của bác sĩ.

Thời gian không dài mà cũng không ngắn, Giản Yên đếm số trên đầu ngón tay chờ đợi thời gian phẫu thuật đến. Càng đếm về sau nàng lại bắt đầu sợ hãi, lại đếm tới năm mươi, nàng đứng lên, muốn đi tới cửa.

Nàng muốn rời đi, bước chân vẫn chưa di chuyển thì chuông điện thoại lại vang lên, nàng bị kinh sợ giật mình, một thân đều là mồ hôi lạnh.

Điện thoại là của Cố Thái gọi tới.

"Yên Yên, tai nạn xe cộ gì á? Cậu ở đâu? Bây giờ như thế nào rồi?" Cố Thái sau khi tỉnh giấc thì nhìn thấy trên mạng đầy trời đều là loại tin tức này, mặt mày nàng lập tức bị doạ trắng, Cố Thái gấp gáp nói: "Cậu không sao chứ?"

Liên tiếp hỏi dồn dập, Giản Yên lựa chọn câu đơn giản nhất để trả lời: "Mình không có chuyện gì."

"Cái gì gọi là không có chuyện gì, lên một đống tin tức như vậy rồi, cậu ở đâu? Mình qua đấy bồi cậu." Cố Thái vừa nói vừa đứng dậy từ trên giường tìm quần áo, Giản Yên vội nói: "Không cần đâu, Tô tỷ đang ở chỗ này mà."

"Tô tỷ? Tô Tử Kỳ á?" Cố Thái nghe thấy tên này thì thở phào một hơi: "Có chị ấy ở đấy thì mình yên tâm một chút, cậu gửi địa chỉ bệnh viện qua cho mình, mình đi qua đấy."

"Đừng đến." Giản Yên nói: "Nơi này không cho phép người ta ra vào."

Tay của Cố Thái đang mặc quần áo hơi ngừng lại: "Không cho sao?"

Giản Yên trầm mắt: "Ừm, cậu biết mà, bây giờ thân phận của mình. . ."

"Hiểu rồi." Cố Thái vừa nghe một chút đã thông suốt: "Vậy cậu thật sự không có chuyện gì?"

Giản Yên động viên: "Không có chuyện gì, đợi lát nữa kiểm tra xong thì có thể trở về."

"Không có chuyện gì là tốt rồi." Cố Thái nói rằng: "Mình nhìn thấy tin tức trên mạng đều bị hù chết, nhưng mà người quản lý này của cậu thật không tệ nha, nhanh như vậy lập tức đi đến bệnh viện rồi."

Giản Yên nghe nói như thế thì nhàn nhạt hắng giọng đáp lại, nàng tắt điện thoại đi, suy nghĩ vừa rồi còn muốn chạy trốn đã bị chặn lại, nàng ngồi ở bên giường, không nhúc nhích, như một pho tượng.

Tô Tử Kỳ tiến vào phòng bệnh thì nhìn thấy tư thế ngồi cứng ngắc của Giản Yên, nàng gọi: "Yên Yên."

Giản Yên nhấc mí mắt lên: "Tô tỷ."

"Đi thôi, đi làm kiểm tra trước, không có vấn đề gì thì sắp xếp phẫu thuật."

Giản Yên cùng đi theo ở sau lưng Tô Tử Kỳ tiến vào một gian phòng kiểm tra khác, bác sĩ đã bày sẵn giường cho nàng, Tô Tử Kỳ nói: "Nằm xuống đi."

Giản Yên ngoan ngoãn nằm ở trên giường, vạt áo bị nhấc lên, một chất lỏng lành lạnh rơi vào trên bụng nàng, sau đó có một cái máy quét di chuyển khắp vùng bụng. Ánh mắt Giản Yên nhìn hình dạng hình vòng cung ở bên trong màn hình máy vi tính, bên trong đấy hình như là một đứa bé đang cuộn mình. Nàng di chuyển tầm mắt đi, nghe thấy bác sĩ nói: "Phát triển cũng không tệ lắm."

Tô Tử Kỳ nói: "Bây giờ làm phẫu thuật, không có vấn đề gì chứ?"

"Không thành vấn đề." Bác sĩ nói: "Mình đã gọi người sắp xếp phòng phẩu thuật rồi, cậu dẫn Giản tiểu thư đi qua đấy đi."

Tô Tử Kỳ gật đầu dắt Giản Yên rời khỏi phòng kiểm tra, hai người lại tiến vào một căn phòng khác, Tô Tử Kỳ nói: "Yên Yên, lát nữa làm phẫu thuật có sợ hay không?"

Giản Yên bình tĩnh nhìn nàng, Tô Tử Kỳ cầm trên tay một mảnh vải màu đen nói rằng: "Chị bịt mắt lại cho em, không nhìn thấy, sẽ không sợ nữa."

Phòng phẫu thuật rất yên tĩnh, không có ai, nước mắt Giản Yên theo khóe mắt lăn xuống, nhẹ nhàng làm ướt nốt ruồi ở khóe mắt kia của nàng, nàng nức nở nói: "Được ạ."

Tô Tử Kỳ đứng dậy giúp nàng quấn sợi dây màu đen kia lên, trước mắt Giản Yên chỉ là một vùng đen mịt, cái gì cũng đều không nhìn thấy, chóp mũi nàng tràn ngập mùi thuốc sát trùng, nồng nặc đến nàng muốn nôn.

"Đừng lo lắng." Tô Tử Kỳ vỗ vỗ tay nàng: "Đi theo chị."

Nàng dìu Giản Yên tiến vào bên trong phòng phẫu thuật, bên trong đã có hai người hộ sĩ đang kiểm tra máy móc. Giản Yên nghe thấy tiếng 'tách tách tách' vang lên, trong nháy mắt nhịp tim của nàng tăng nhanh, dâng lên đến cổ họng, Tô Tử Kỳ nói với nàng: "Nằm xuống đi."

Hai người hộ sĩ đứng ở bên cạnh nàng, đỡ nàng nằm lên trên giường bệnh. Tô Tử Kỳ nhân cơ hội này đi ra ngoài mở cửa, nhìn Kỷ Vân Hân đang đứng ở ngoài cửa nói: "Kỷ tổng, có thể đi vào."

Kỷ Vân Hân ăn mặc trang phục khử trùng bước vào, nàng đeo lên một chiếc khẩu trang, chỉ lộ mỗi đôi mắt ra ngoài, nghe thấy Tô Tử Kỳ nói có thể nàng mới đi vào. Mới vừa bước vào phòng phẫu thuật nàng lập tức nhìn thấy Giản Yên đang nằm ở trên giường bệnh, ăn mặc đồng phục bệnh nhân, sắc mặt trắng bệch, cơ thể hình như còn đang run nhè nhẹ, nàng nghe thấy Giản Yên gọi: "Tô tỷ."

Kỷ Vân Hân bước nhanh đi tới, nắm chặt lấy tay Giản Yên, nghe thấy Giản Yên có chút hoảng sợ nói: "Tô tỷ, chị ở lại đây bồi em có được hay không?"

Tô Tử Kỳ đứng ở phía sau Kỷ Vân Hân, thấp giọng nói: "Được, em ngoan ngoãn đừng nhúc nhích, rất nhanh là xong rồi."

Bác sĩ đi tới, nàng đưa mắt nhìn Tô Tử Kỳ nói: "Chuẩn bị xong chưa?"

Tô Tử Kỳ gật đầu: "Bắt đầu đi."

Kỷ Vân Hân phát hiện trong chớp mắt Giản Yên đã nắm chặt tay nàng, giống như là đang dùng hết khí lực toàn thân, nàng có thể cảm nhận được cơ thể Giản Yên đang căng thẳng, có thể cảm nhận được lòng Giản Yên đang sốt sắng. Kỷ Vân Hân há há miệng, suýt chút nữa đã gọi tên Giản Yên, vẫn là bác sĩ dẫn đầu nói: "Đừng lo lắng, thả lỏng, thả lỏng cơ thể một chút, tôi đánh thuốc gây tê cho cô trước."

Giản Yên nhắm chặt mắt lại có thể cảm nhận được rõ ràng kim tiêm đang đâm vào trong mạch máu của mình, từng tia chất lỏng lạnh lẽo truyền vào bên trong cơ thể, hình như thần trí của nàng cũng bắt đầu mờ mịt.

"Tô tỷ." Giản Yên bất an kêu lên: "Tô tỷ."

Kỷ Vân Hân nghe thấy tiếng kêu của Giản Yên chỉ đưa tay đặt lên trên gương mặt Giản Yên, không hề phát ra một tiếng động an ủi.

Ánh mắt nàng dời đi từ trên mặt Giản Yên, di chuyển xuống dưới, bác sĩ đã che nửa người dưới của Giản Yên bằng một tấm vải màu trắng. Nàng không nhìn thấy rõ bất cứ thứ gì, chỉ nhìn thấy bác sĩ đang cởi quần bệnh nhân của Giản Yên ra, nàng nhìn thấy chiếc quần màu lam nhạt được đặt chếch ở một bên. Cái mảnh vải bị tùy ý vứt bỏ ở một bên kia giống như không phải là một chiếc quần, mà là cả thân người nàng, cả tâm can của Kỷ Vân Hân đang bị chuỳ sắt tầng tầng nện xuống, đau đến mức tay nàng đang nắm lấy tay của Giản Yên cũng bắt đầu run lên. Nàng di chuyển sang một cái tầm mắt khác, không muốn tiếp tục nhìn nữa, vành mắt ửng đỏ, quay đầu đi thì khóe mắt lóe lên óng ánh nước.

Biết bao nhiêu năm, viền mắt của nàng chưa bao giờ nóng rực qua.

Biết bao nhiêu năm, nàng chưa từng rơi qua một giọt nước mắt nào, nhưng bây giờ nàng vậy mà lại có chút không khống chế được cảm xúc. Giản Yên bất ngờ gào khóc, đứa nhỏ của hai người còn chưa kịp trải nghiệm cuộc sống này cùng với tất cả bi thương vui cười kia, cứ như vậy sẽ phải đi rồi. Đột nhiên cơ thể Kỷ Vân Hân căng thẳng muốn đứng lên, lại có người ấn ngược trở xuống.

Nàng quay đầu, Tô Tử Kỳ đứng ở sau lưng nàng, vẻ mặt bi thương nhìn nàng lắc đầu một cái, Kỷ Vân Hân cắn chặt răng, lại tiếp tục ngồi xuống.

Giản Yên nhắm mắt lại, bởi vì không nhìn thấy được thứ gì nên tất cả các giác quan đều bị phóng to đến vô hạn. Nàng có thể cảm nhận được những chất lỏng trong suốt mà lạnh lẽo kia đang chuyển động chạy loạn ở bên trong cơ thể, chạy loạn khắp nơi, nỗ lực bắt vào thần trí của nàng. Nàng có thể cảm nhận được quần áo của bản thân bị xốc lên, quần của bản thân bị cởi ra, da thịt của bản thân bại lộ ở trong không khí, nàng cái gì cũng đều có thể cảm nhận được.

Bịt mắt màu đen bị thấm ướt, Giản Yên ngay lúc có một vật sắc bén tiến tới gần cơ thể của nàng thì lập tức thốt lên: "Tô tỷ."

Tô Tử Kỳ nhàn nhạt mở miệng: "Hả?"

Giản Yên nức nở nói: "Em cảm nhận được."

Tô Tử Kỳ nhíu nhíu mày: "Cái gì?"

"Em cảm nhận được nhịp đập của đứa nhỏ, đứa nhỏ ấy đang gọi em."

Cứ như vậy trong nháy mắt, đầu quả tim của Kỷ Vân Hân đau đến tê liệt.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info