ZingTruyen.Info

[BHTT][Edit]Hợp Cửu Bất Phân - Ngư Sương

Chương 34. Muốn nói nhiều với em thêm một chút

moneyTT

Nửa tiếng sau, Giản Yên đứng trước cửa của chung cư Vi Anh Hoa Uyển, nơi này là nơi mà nàng đã ở trong vòng ba năm, bởi vì quá thân thuộc nên nhắm cả hai mắt cũng có thể đi đến trước cửa nhà. Nàng híp mắt lại, kéo khăn choàng cổ lên trên che đi một nửa khuôn mặt. Tình cờ đứng trước cửa thang máy gặp phải mấy thiếu nữ đang trở về nhà, nàng bước vào đứng ở tận trong cùng thang máy, nghe thấy mấy bạn trẻ kia nói: Rốt cuộc thì "[Nhất Mộng Bán Sinh Trường] chừng nào mới phát sóng vậy, có phải là vào mùa thu năm sau hay không?"

Một thiếu nữ khác trả lời bạn trẻ kia: "Làm gì mà nhanh đến như vậy, không phải chỉ vừa mới bắt đầu bấm máy thôi sao?"

"Muốn xem quá đi!"

"Mình cũng muốn xem, mama ơi, bây giờ mình chỉ hi vọng bộ phim có thể phát sóng sớm một chút, mình không thể chờ đợi được nữa!"

"Mình thấy cậu chỉ muốn xem mỗi Viên Tử và Hinh Hinh đúng không, ngưng diễn trò lại đi bạn hiền."

"Nói thì hay lắm, cậu dám nói cậu không theo đuổi CP xem, cậu dám nói màn hình điện thoại của cậu không phải La thần và Giản Yên xem?"

Giản Yên nghe thấy tên của bản thân có sững sờ vài giây, nàng bất đắc dĩ cúi đầu nhìn xuống đất. Thang máy kêu lên một tiếng báo hiệu đã đến nơi, những bạn trẻ đứng ở phía trước nhanh chóng bước ra ngoài, nàng đứng ở trong cùng thang máy thở phào một hơi bước theo sau.

Rất nhanh đã đi đến trước cửa căn hộ kia.

Giản Yên nhập mật khẩu, nắm lấy tay nắm cửa, dùng sức một chút đã khiến cánh cửa mở ra. Bên trong có bật đèn, so với trước đây cũng không có gì khác biệt, nàng đã từng mong chờ vô số lần khi mình mở cánh cửa này ra thì có thể nhìn thấy được Kỷ Vân Hân đang ở ngồi trên ghế sô pha. Bây giờ đúng là nàng cũng đang mở cánh cửa này, cũng đang nhìn thấy Kỷ Vân Hân ngồi ở trên ghế sô pha, thế nhưng trong lòng lại không nổi lên được một chút gợn sóng nào.

Những lần chờ mong được nhìn thấy cảnh tượng này từ rất lâu về trước giống như đã hóa thành tro tàn, gió vừa thổi đến, thổi đi hết chả còn gì.

Kỷ Vân Hân nghe thấy tiếng cửa mở lập tức quay đầu lại, nhìn thấy Giản Yên đang đứng trước cửa, nàng đặt máy tính bảng xuống đứng lên nói: "Vào đi."

Giản Yên theo thói quen đổi dép đi vào, đi đến phòng khách nàng mới ngẩn người ra, nhìn chằm chằm vào mũi dép của bản thân.

Kỷ Vân Hân nói: "Em ngồi đi."

Giản Yên cúi đầu nắm lấy túi xách nói: "Không cần, tôi qua đây là để đưa lại sợi dây chuyền."

Nàng nói xong lấy ra một cái túi nhỏ trong suốt từ trong túi xách, trong cái túi kia có chứa một sợi dây chuyền màu bạc, sau khi Kỷ Vân Hân nhận lấy nói: "Cảm ơn em."

Giản Yên đứng trước sô pha lắc đầu: "Không cần."

Kỷ Vân Hân nhìn thấy nàng nói xong lập tức chuẩn bị muốn rời đi thì mở miệng nói: "Tiểu Hàm có gọi cho em không?"

Hiếm khi nào Kỷ Vân Hân chủ động bắt chuyện, vẻ mặt cự kỳ không tự nhiên, nhất thời hai mắt sắt bén không nhìn về phía Giản Yên mà lại nhìn về một hướng khác. Giản Yên nghe thấy nàng hỏi vậy quay đầu: "Tiểu Hàm?"

Sau đó mới phản ứng lại: "Là chuyện ăn cơm tất niên sao?"

Kỷ Vân Hân gật đầu: "Ừm."

Giản Yên mỉm cười: "Có."

Nàng mặc một chiếc áo khoác lông vũ màu đen, khăn choàng chồng lên từng tầng lớp quấn quanh cổ che khuất đi nửa khuôn mặt của nàng. Tóc dài xõa vai, tóc mái che khuất đi lông mày, cúi đầu thì hầu như sẽ không thấy rõ được khuôn mặt, thế nhưng trong giọng nói lại có một chút ý cười. Kỷ Vân Hân nhìn thấy Giản Yên không có rời đi thì muốn tiếp tục tìm đề tài khác để nói, thế nhưng nàng vốn không phải là một người thích nói nhiều, bình thường cũng không phải là một người sẽ chủ động tán gẫu vì lẽ đó hai người lúng túng bất động vài giây, Giản Yên nói: "Vậy không còn chuyện gì, tôi về trước."

"Đợi một chút." Kỷ Vân Hân nói: "Tôi đưa em về."

Nói xong lời này nàng mới nhớ đến xe của mình đã được Phó Cường lái đi mất rồi. Giản Yên cũng không có ý định sẽ để Kỷ Vân Hân đưa mình về, xua tay cự tuyệt nói: "Không cần, tôi gọi taxi."

Ánh mắt Kỷ Vân Hân liếc nhìn đến một cái hộp bên cạnh giá treo áo, trong đó có một chiếc chìa khóa xe, chính là chìa khóa của chiếc xe mà trước kia Giản Yên thường dùng. Nàng đi tới, cầm lấy chìa khoá nói: "Hay là tôi đưa em trở về."

Giản Yên vẫn chưa đáp lại thì cái bụng đã kêu ùng ục một tiếng, vang lên ở trong bầu không khí yên tĩnh giống như bây giờ cực kỳ rõ ràng. Bờ môi Giản Yên ẩn dưới lớp khăn choàng cổ khẽ cắn một cái, trên mặt bỗng dưng có một chút hơi nóng thoát ra, nóng đến hai gò má của nàng đã ửng đỏ. Nàng có chút ngượng ngùng nói: "Không cần, tôi đi trước, tạm biệt Kỷ tổng."

Tốc chiến tốc thắng như thế, nhưng không nghĩ đến vừa mới bước chân ra khỏi cửa cánh tay đã bị người ta giữ lấy. Nàng quay đầu, có chút không hiểu hỏi: "Kỷ tổng?"

Kỷ Vân Hân nín thở, nói rằng: "Ăn một chút gì đó rồi hẳn đi."

Vốn dĩ Giản Yên muốn cự tuyệt, lại cảm thấy như vậy có chút không tốt. Tuy rằng bây giờ nàng không cần thiết phải bận tâm đến mặt mũi của Kỷ Vân Hân, muốn đi thì đi, thế nhưng nói gì thì nói sau này nàng còn phải đi sang Kỷ gia, cũng không thể không qua lại với nhau cả đời được. Cho nên nàng thở dài, gật đầu: "Được."

Kỷ Vân Hân nghe thấy Giản Yên trả lời như vậy không hiểu vì sao lại thở phào ra một hơi, nàng nói: "Ngồi đi."

Nói xong lại nghĩ đến Giản Yên chỉ trích nàng nói quá ít ở trên cuốn tạp chí kia, nàng lại nói thêm một câu nữa: "Em muốn ăn cái gì?"

Giản Yên muốn quên đi cái loại cảm giác tràn đầy quái dị ở trên người, nàng cảm thấy không thoải mái trả lời: "Gì cũng được."

Kỷ Vân Hân gật đầu đi vào trong nhà bếp. Nàng không có thường xuyên đi đến nơi này, vì lẽ đó vị trí các đồ vật được đặt ở đâu nàng cũng không biết. Hơn nữa nàng có thể làm được mấy món ăn, cũng không biết là có thể làm được hay không——

Nàng mở tủ lạnh ra, trống rỗng chỉ có mấy chai nước uống.

Giản Yên không nghe thấy động tĩnh gì phát ra từ trong nhà bếp thì quay đầu xem thử. Bóng người cao gầy của Kỷ Vân Hân đang đứng trước tủ lạnh, cuối cùng đóng cửa tủ lạnh lại, sau đó lại cúi đầu tìm kiếm khắp nơi. Kỷ Vân Hân đã cởi áo khoác ra, bên trong mặc vào một chiếc áo sơ mi màu kem, tay áo được xắn lên đến cùi chỏ lộ ra hai cánh tay trắng nõn nà. Đôi bàn tay kia được chăm sóc rất kĩ càng, thon dài tinh tế, vừa nhìn đã biết đây không phải là đôi tay thường xuyên làm việc nhà. Giản Yên đứng lên bước đến cởi áo khoác ra nói: "Để tôi giúp ngài."

Dù gì nàng tương đối quen thuộc về nơi này.

Kỷ Vân Hân lui về phía sau một bước, Giản Yên bước qua từ bên cạnh người nàng. Mùi nước hoa nhàn nhạt kéo tới, nàng cúi đầu thì nhìn thấy chiếc cổ thon dài của Giản Yên, da thịt như ngọc, nhẵn nhụi phát ra ánh sáng lộng lẫy. Kỷ Vân Hân nói: "Tôi giúp em?"

Giản Yên nhìn xung quanh một chút, không có bất kỳ nguyên liệu mới mẻ nào. Trước khi đến đây nàng còn thắc mắc rằng tại sao Kỷ Vân Hân đột nhiên lại đi tới căn nhà này, bây giờ nhìn mọi thứ vẫn như trước, nàng suy nghĩ một chút, đoán rằng Kỷ Vân Hân chỉ nổi hứng thú nhất thời mà thôi. Bây giờ nàng cũng không còn ở nơi này, Kỷ Vân Hân đến đây cũng sẽ không còn khó chịu nữa.

Nàng mở tủ lạnh ra hỏi: "Muốn ăn sủi cảo hay bánh trôi? Còn có một ít mì gói."

Đều là thực phẩm cấp đông, nơi này không hề khác gì so với một nơi mà không có người ở trong vòng mấy tháng, cho dù có nguyên liệu khác ở đây đi chăng nữa thì chắc chắn cũng đã hư hỏng từ lâu không thể ăn được. Kỷ Vân Hân nhìn thấy nàng cúi đầu xem tủ lạnh: "Em muốn ăn cái gì?"

Giản Yên tiện tay cầm lấy một túi bánh trôi: "Tôi sao cũng được."

"Kỷ tổng ra ngoài chờ đi, rất nhanh sẽ xong thôi."

Kỷ Vân Hân đứng ở sau lưng nàng, ngữ khí cứng nhắc nói: "Hay là để tôi giúp em một chút."

Giản Yên quay đầu liếc Kỷ Vân Hân một cái, chuyện này thì có cái gì để mà giúp, không phải chỉ cần nấu nước rồi bỏ bánh trôi hết vào một lượt là xong hay sao, không cần bất kì kỹ thuật gì cũng có làm được. Thế nhưng nàng nhìn thấy Kỷ Vân Hân đang đứng yên tại chỗ thật sự có ý muốn giúp đỡ, nàng nói: "Vậy Kỷ tổng đi rửa hai cái chén đi."

Kỷ Vân Hân cúi người xuống, Giản Yên nói: "Chén đặt ở phía trên."

Kỷ Vân Hân ho nhẹ một tiếng sau đó mở ngăn tủ phía trên ra, đưa tay vào lấy ra hai cái chén. Trong phòng bếp chỉ có tiếng leng keng của chén đũa vang lên, Giản Yên lơ đãng lướt nhìn qua cửa kính bên cạnh sau đó sửng sốt. Nàng ăn mặc quần áo ở nhà trên tay đang cầm một cái muôi, khói trắng bốc lên lượn lờ từ trong nồi, từng đợt hơi nước hừng hực bốc lên, còn Kỷ Vân Hân ăn mặc trang phục công sở đứng ở cạnh đang cúi đầu nghiêm túc rửa chén. Khi mới vừa bước vào cửa nhìn thấy Kỷ Vân Hân đang ngồi ở trên ghế sô pha lại không mang đến cho nàng bất kỳ cảm giác gì, nhưng bây giờ nhìn thấy được cảnh tượng này, tâm trạng nàng đột nhiên phức tạp.

"Được rồi." Kỷ Vân Hân rửa sạch sau đó đặt lên trên bếp, Giản Yên hoàn hồn: "Kỷ tổng đi ra ngoài chờ đi, rất nhanh sẽ xong thôi."

"Ừm."

Nhàn nhạt đáp lại, Kỷ Vân Hân bước ra khỏi phòng ăn. Nàng không có đi ra ngồi ở ngoài phòng khách mà là đứng trước cửa nhà bếp, từ góc độ hiện tại của nàng thì có thể nhìn thấy rõ mọi động tác của Giản Yên. Giản Yên dùng cái muôi đặt vào trong nồi khuấy vài vòng, chỉnh nhỏ lửa, lấy nắp nồi đậy lại, đứng đợi khoảng chừng mấy phút nàng lại mở cái nắp nồi ra, lại khuấy vài vòng, sau đó tắt bếp, múc ra vài cái bánh trôi từ trong nồi.

Động tác rất thành thạo.

Kỷ Vân Hân nghĩ đến vừa rồi khi mở tủ lạnh ra xem thì bên trong có rất nhiều gói sủi cảo, bánh trôi và mì gói, những thứ này không giống như những gì trong tưởng tượng của nàng. Nàng cho rằng ba năm nay Giản Yên ở đây thật sự rất tốt, nhưng nàng quên mất một người sống một mình trong một căn nhà thì có thể tốt được bao nhiêu. Nghĩ đến trước kia Giản Yên ngồi một mình ôm một bát mì hoặc là một chén sủi cảo, bàn tay gửi cho nàng một cái tin nhắn hỏi nàng có về nhà hay không. Loại nhảy nhót sung sướng tràn đầy cõi lòng và cảm xúc chờ mong, đã bị nàng từ chối tất cả không chút lưu tình nào.

Cảm giác này, không xong mất rồi.

Không hiểu vì sao trước mắt Kỷ Vân Hân lại nhiễm phải một tầng cay xè, nàng cau mày quay đầu, hai tay buông xuống bên người, đột nhiên phát hiện không có bất kỳ từ ngữ nào có thể hình dung được tâm trạng của nàng bây giờ.

Khó chịu, tức tối, không thoải mái, lồng ngực còn khó chịu hơn so với nhìn thấy scandal của Giản Yên, hoặc là nghe thấy Giản Yên trò chuyện cùng với La Tinh.

Giản Yên bưng hai chén bánh trôi đến bàn ăn thì nhìn thấy Kỷ Vân Hân đứng yên một chỗ, nàng gọi: "Kỷ tổng?"

Kỷ Vân Hân nhấc mắt lên, Giản Yên phát hiện khóe mắt của Kỷ Vân Hân ửng đỏ, nàng nói: "Ngài làm sao vậy?"

"Không có chuyện gì." Giọng nói của Kỷ Vân Hân hơi trầm.

Giản Yên ngồi ở trước bàn cơm, đặt lên chén của nàng một đôi đũa nói rằng: "Xong rồi, lại đây ăn đi."

Ngữ khí không nóng không lạnh, thái độ rất tự nhiên, Kỷ Vân Hân ngồi xuống đối diện nàng. Giản Yên thật sự rất đói bụng, bánh trôi còn rất nóng, nàng dùng chiếc muỗng khuấy khuấy lên, cuối cùng múc một muỗng canh đặt lên trên môi. Cảm giác nóng ấm đi theo đầu lưỡi lan tỏa khắp nơi, tức khắc cơ thể nàng đã ấm lên.

Kỷ Vân Hân nhìn nàng ăn được hai muỗng mới cầm lấy đôi đũa, nhân bánh là nhân vừng đen, có rất nhiều đường nên khá ngọt, bao bọc trong nước nóng được nuốt xuống cùng một lúc, ấm nóng tan trong cổ họng đột nhiên Kỷ Vân Hân cảm thấy rất thoải mái.

Cho đến khi hai người ăn xong chén bánh trôi cũng không có hé môi nói một lời nào, cuối cùng Giản Yên muốn dọn dẹp lại chén đũa, Kỷ Vân Hân nói: "Để tôi."

Giản Yên cũng không có từ chối, nàng nói: "Được, vậy cảm ơn Kỷ tổng đã mời, tôi nên về rồi."

Như vậy mà đã đi rồi sao?

Kỷ Vân Hân thấy bóng người nàng đi ra khỏi nhà ăn, nhìn thấy Giản Yên cầm áo khoác và khăn quàng cổ được đặt ở trên ghế sô pha lên, Kỷ Vân Hân nói: "Tôi đưa em về."

Giản Yên mỉm cười lắc đầu: "Không cần."

Thời gian ở chung rất ngắn ngủi nên khoảng cách giữa nàng và Kỷ Vân Hân vẫn còn chưa biến mất, thế nhưng đến cùng thì hai người cũngđã ngồi ăn cơm cùng một chỗ ăn, cũng không đến nỗi còn lúng túng giống như trước kia. Lại nói Giản Yên đã biết được vị trí của bản thân và những gì mình muốn, cho nên nàng rất tự nhiên tự chối nói: "Tôi gọi taxi trở về là được rồi."

Kỷ Vân Hân đứng ở sau lưng Giản Yên nói rằng: "Muộn như vậy gọi xe không an toàn."

Nàng nói xong không để cho Giản Yên từ chối, nhanh chóng cầm lấy chìa khóa xe từ trong hộp: "Tôi vẫn nên đưa em trở về."

Giản Yên cảm thấy đêm nay Kỷ Vân Hân rất kì lạ, loại cảm giác kì lạ này mãi cho đến khi nàng leo lên xe vẫn chưa tiêu tan hết. Xe là do Kỷ Vân Hân lái, đây là lần đầu tiên nàng lái xe của Giản Yên nên không quen, tìm tòi mấy phút sau khi mới nói: "Đai an toàn là cài lại sao?"

Giản Yên tựa lưng vào ghế: "Cài lại."

Kỷ Vân Hân nâng giọng trả lời một tiếng, nghiêng đầu thì phát hiện Giản Yên đang nhìn mình, nàng hỏi: "Có gì sao?"

Vẻ mặt Giản Yên vẫn rất bình thường nói: "Kỷ tổng, ngài không cảm thấy đêm nay ngài có chút gì đó không giống như bình thường hay sao?"

Lập tức Kỷ Vân Hân bắt đầu hồi hộp, trái tim bỗng dưng lại đập nhanh hơn nửa nhịp, nàng hỏi: "Không giống chỗ nào?"

Giản Yên chần chừ vài giây, nhìn Kỷ Vân Hân nói: "Nói rất nhiều, có chút dông dài."

Giản Yên thẳng thắn trả lời khiến Kỷ Vân Hân á khẩu không đáp lại được.

Chỉ là nàng muốn nói nhiều thêm hai câu cùng với Giản Yên thôi mà.

Tiểu kịch của Ngư Sương:

Kỷ Vân Hân: Lão bà em nói đúng, đúng là chị nên bớt nói lại.

Giản Yên: ? ? ?

Kỷ Vân Hân: Ngược lại miệng của chị cũng không phải dùng mỗi nói chuyện.

Giản Yên: ! ! !

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info