ZingTruyen.Info

[BHTT- Edit Hoàn] Xuân Hạ Thu Đông - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 61- Đại Tuyết (V)

Noallie17

Trước khi lên máy bay còn một chút thời gian nên Thi Từ nán lại đi mua sắm. Cô theo thói quen ghé qua xem một số nhãn hiệu cho giới trẻ.

Trong lúc cố gắng khống chế bản thân hết mức có thể, cô đã mua một chiếc áo khoác màu hồng, có hai nút gài trước ngực. Cô ướm thử thì thấy chiếc áo này rất vừa với chiều cao của Đường Trù, còn có một đôi giày da, đế thấp. Cô nhớ rõ Đường Trù chỉ có một đôi giày vải mang từ mùa hè qua tới mùa đông. Nam Thành vào đông, mưa và tuyết rơi không ngừng, vừa ẩm vừa lạnh. Nếu không phải sợ nàng từ chối, Thi Từ còn muốn mua thêm mấy đôi.

Trước khi rời đi cô lại thấy được đôi Mary Jane màu đen đế bằng, đầu nhọn, chỗ giao ở cổ chân có một chuỗi hạt nhỏ tinh xảo, vừa thanh lịch vừa pha chút trẻ con.

Rất hợp với Đường Trù. Chờ qua xuân và hè năm sau, em ấy có thể mang nó phối với mấy chiếc váy.

Cô không do dự chút nào liền mua ngay.

Trải nghiệm mua sắm thế này thật thích. Nếu bạn gái nhỏ của cô có thể nhận lấy đồ cô mua thì càng tốt.
Thi Từ khẽ thở dài. Con chim ngốc kia quá có nguyên tắc. Cho tới bây giờ, em ấy chỉ đồng ý cầm khăn quàng cổ của cô, rồi cái chăn, thêm một chút đồ ăn vặt.

Giữa hai người yêu nhau, bên có năng lực kinh tế  hơn sẽ tự nhiên muốn gánh vác thêm một ít, đặc biệt là Thi Từ. Cô luôn có thói quen giúp đỡ người yêu của mình.

Đường Trù là người yêu nhỏ tuổi nhất cô từng quen, cũng là người tự lập nhất.

Trên người cô bé này từ trên xuống dưới hội tụ đủ các yếu tố mâu thuẫn. Bên ngoài thì uyển chuyển nhẹ nhàng như hoa, tính tình thì lại cứng cỏi như cây.

Khí chất tú tĩnh sơ đạm, thân cận một chút thì lại săn sóc rất ấm áp. Rõ ràng tuổi còn rất nhỏ, xử sự lại rất trưởng thành. Chuyện này có liên quan mật thiết tới nhiều sinh ly tử biệt mà nàng đã trải qua, thêm vào đó là những mối quan hệ giữa người với người lúc này lúc kia.

Sẽ tốt biết bao nếu như nàng có thể sống như những cô bạn cùng trang lứa khác, làm nũng với cô, đưa ra yêu cầu này nọ với cô.

Cô từng bảo Đường Trù hãy tín nhiệm cô, có thể làm nũng với cô. Nhưng trước mắt thì Đường Trù vẫn chưa bao giờ làm nũng với cô. Lần trước nàng sinh bệnh qua nhà cô không tính. Thi Từ biết Đường Trù thích mình. Lúc hôn môi, nàng rất ngoan ngoãn dịu dàng đáng yêu, nàng ngượng ngùng đáp lại, nàng không kiềm chế được những động tác nhỏ. Chút này điểm kia đều không lừa người ta được.

Sau khi vội vã về Nam Thành, Thi Từ muốn tìm thời gian gặp Đường Trù nhưng Đường Trù bảo cô nàng muốn chuẩn bị kì thi, gần đây không có thời gian gặp.

Thi Từ: "Vậy khi nào chị mới gặp em được?"
"...... Thi xong đã......"
Thi Từ: "......"

Bạn gái không đeo mình đủ thì phải làm sao bây giờ?
Bạn gái không nhõng nhẽo với mình thì phải làm sao bây giờ?
Bạn gái quá chăm chỉ ham học thì phải làm sao bây giờ?

Thi Từ chưa từng nghĩ tới cô sẽ sầu não mấy vấn đề này. Quá ngọt ngào, quá khó đoán, lại quá đau lòng. Đại khái là do tình cảm trước giờ của cô đã được vạch ra quá rõ ràng cho nên trời cao nhìn ngứa mắt, muốn cho cô ăn một chút khổ lần này chăng?

Cuộc thi cấp tỉnh là thi ở Nam đại, còn cả một tuần lận. Lâu vậy mà cũng không gặp nhau được sao?

Thi Từ thở dài, cũng chỉ có thể làm theo, mỗi ngày có thể gọi điện thoại cũng được. Nhưng mà chuyện xui xẻo gì cũng có thể xảy ra. Có một lần Đường Trù quá gấp chạy đi nhận điện thoại nên di động bị rơi xuống, hư mất, gọi đi không được, chỉ có thể nhận cuộc gọi, có khi còn bị treo máy, màn hình đen thui.

Đường Trù nói để nàng tìm thời gian đi sửa. Vẫn không đá động gì tới việc gặp nhau.

Thi Từ cực kỳ buồn bực. Đi sửa điện thoại phải đợi mất bao nhiêu ngày cơ chứ. Làm sao con chim ngốc này có thể nhịn lâu vậy không liên lạc với mình?

Cô nghĩ tới nghĩ lui, rốt cuộc nhịn không được bèn đi mua điện thoại mới. Tìm số điện thoại của Trương Tử Nam, may là lần trước cô có liếc qua dãy số điện thoại của Trương Tư Nam. Đối với số liệu, Thi Từ rất nhạy nên cô lập tức nhớ kĩ để lưu vô điện thoại của mình, lần này có thể phát huy công dụng rồi. Tranh thủ chuyển tiết, cô gặp Trương Tử Nam năn nỉ chuyển điện thoại cho Đường Trù.

Cũng chưa bàn với em ấy trước, nhưng đây dù sao cũng là tình huống đặc biệt, Thi Từ nghĩ Đường Trù chắc sẽ nhận lấy. Đáy lòng cô lại nổi lên vài phần tự giễu, đưa quà thôi mà cũng phải nghĩ ra lí do để em ấy nhận ......

Cô tự nhận cả đời mình đối với chuyện tình cảm đều rất bằng phẳng suôn sẻ, chưa bao giờ ngại ánh mắt của người khác. Vì Đường Trù mà cô mới có nhiều điểm băn khoăn, suy xét, nhẫn nại, khắc chế......

Cô đột nhiên nhận ra được đây là một loại cảm giác uỷ khuất, u oán. Quá xa lạ, đến nỗi tới lúc nhận thức được điều này, cô đã ngây ngẩn cả người thật lâu, tâm tình càng thêm phức tạp.

Di động mới vừa đưa, tối đó, Đường Trù đã tới.

Thi Từ nhìn cái hộp còn chưa mở ra đặt trên bàn. Rõ ràng quá rồi, có thể là gì nữa chứ. Trong một lúc, Thi Từ đột nhiên chẳng biết nói gì.

"Cái này quá mắc...... Di động của em đi sửa là được rồi." Đường Trù cúi đầu.

"Pipi, em chính là vì cái này nên mới tới gặp chị? Chị còn tưởng rằng em không có thời gian chứ." Thi Từ nói, "Sớm biết vậy đáng ra chị đã......"

Đáng ra đã đưa sớm một chút?

Thi Từ chưa nói xong, nhưng không cần nói cũng biết. Hai người đều sửng sốt, đặc biệt là Thi Từ. Cô không nghĩ tới bản thân mình cũng có lúc sẽ nói với Đường Trù những lời trào phúng bóng gió như vậy.

- ...... Di động của em vẫn còn dùng được-  Qua vài giây, Đường Trù chậm rãi nói.

Thi Từ trầm mặc, nhàn nhạt nói: "Chị không có mua đồ quá mắc. Hiệu này mắc nhất trong phân khúc điện thoại chung với nó thôi, chưa tới 3000. Chị chọn màu đen, cùng màu với di động cũ của em, người khác không nhìn kỹ có lẽ sẽ không phát hiện em mới đổi điện thoại."

Trừ bỏ u oán, ủy khuất, còn có một loại cảm giác thất bại.

Thi Từ rất không quen tâm trạng này. Cô hơi nhíu mày, quay mặt sang hướng khác, lần đầu tiên nói chuyện không có nhìn mặt của Đường Trù. Cô cũng không thấy được khi Đường Trù nghe được những lời này đã ngẩng đầu lên nhìn cô, ánh mắt nàng chợt loé lên sự hoảng loạn và yếu ớt.

"......" Nàng nhận ra được sự không vui trong giọng nói của Thi Từ. Nàng quá quen thuộc với ngữ khí của Thi Từ. Trước giờ khi cô nói chuyện với mình, câu trước câu sau đều được bao bọc trong ý cười mềm mại, mà bây giờ người này lại quay mặt đi, sườn mặt cong cong thâm thúy tinh xảo nhìn qua có một chút lãnh đạm.

Cô không có ngồi bên cạnh mình, cô không có giống ôm lấy mình như cô thường làm.

Đường Trù nhất thời không biết phải làm sao. Nàng mới phát hiện ra mình cảm giác vô cùng bất an khi Thi Từ lạnh lùng với nàng. Nàng muốn giải thích, muốn phá vỡ bầu không khí thiếu hoà hợp này, nhưng đầu óc nàng suy nghĩ lâu thật lâu tựa như một con thú lờ đờ, lê từng bước khó khăn.

Hai người đều không nói chuyện.

Cách trong chốc lát, vẫn là Thi Từ thở dài một hơi trước, "Pipi, tùy em, vậy em đưa điện thoại cũ cho chị. Chị đem đi sửa."

Đường Trù ngẩn người, chóp mũi có chút hồng lên, nàng thấp giọng nói: "Thực xin lỗi."

Thi Từ cũng sửng sốt, trong nháy mắt tim giống bị một thứ vũ khí sắc bén hung hăng chém một chút.

Vì sao, dù thích cũng sẽ cảm thấy đau như vậy?

"Chị không phải muốn nghe em nói điều này, Pipi.", Thi Từ thở dài một hơi, nhìn nàng, "Em vì cái gì không cho chị giúp em? Vì cái gì luôn không muốn tiếp nhận chút ý tốt của chị?"

"Chị biết em có lẽ cảm thấy chúng ta cách biệt nhiều, nhưng......" Thi Từ cau mày. Ức chế trong lòng khó kiềm được mà bất đắc dĩ dâng lên, còn có khó hiểu, còn có thương tâm, đủ loại cảm xúc giao vào bên nhau, thập phần khó chịu.

"Chị lớn tuổi hơn em, chị có kinh nghiệm phong phú hơn em, năng lực kinh tế của chị hơn em. Nhưng mà những cái đó không ảnh hưởng tới việc chị thích em. Những thứ đó tạo nên chị, chị muốn chia sẻ với em, chị sai rồi sao?"

"Em không phải......" Mắt Đường Trù đỏ lên, nàng cắn chặt môi, giọng khàn khàn, "Ý em không phải vậy, em......"

Tâm Thi Từ lại đau xót, vẻ mặt này của nàng thật muốn làm người ta mất mạng mà. Cô đi qua đi ngồi bên cạnh Đường Trù, sờ sờ tóc nàng, giọng nói hoà dịu lại: "Pipi, em không tin chị sao?"

Đường Trù cắn môi, đôi mắt mờ mịt hơi nước, nàng lắc đầu hết sức:
- Không phải.
- Là chị làm chưa tốt sao? Hay là em không thích chị......- Giọng Thi Từ dâng lên một chút chua xót.
- Không, không phải, giáo sư Thi......

Đường Trù cố sức chớp mắt, trước mặt lập tức trở nên rõ ràng. Tay Thi Từ đặt trên vai nàng, nhưng đôi mắt cô lại nhìn nơi khác, giống như nước sâu, không có gợn sóng, mà tận nơi đáy sâu lại tối tăm , làm nàng hoảng hốt không thôi.

"Em...", Đường Trù cầm lòng không được mà vươn tay ôm lấy cô, nghèn nghẹn nói: "Em thích cô."

Hốc mắt Đường Trù đau đớn, tim cũng vậy. Sao có thể không thích cô chứ? Cô là ánh dương sáng của mình, cô là người thân nhất của mình. Cô đối với nàng quá tốt đến mức đánh thức những bất an đang ngủ sâu bấy lâu nay của nàng, ác mộng của quá khứ cứ lởn vởn như bóng ma chực chờ xông tới, không biết phải đối mặt như thế nào, càng không biết phải làm sao để thoát khỏi nó.

Thi Từ kinh ngạc, ôm lại nàng, Đường Trù đem mặt vùi vào gáy cô, thanh âm nhỏ bé yếu ớt gần như nức nở, "Quá hạnh phúc...... Em rất sợ......"

Cổ họng Thi Từ bị mấy chữ này nắm chặt dữ dội, cứ nghẹn một hơi là lại bừng tỉnh và hối hận. Bừng tỉnh bởi vì hoá ra là nguyên nhân này, hối hận bởi vì đáng ra không nên bức nàng cứ thế nói ra cảm nhận trong lòng. Cô đáng lí ra phải kiên nhẫn hơn, mềm mỏng hơn một chút.

Cô đã bao nhiêu tuổi đầu rồi. Nhưng mà dù cho có trải qua bao nhiêu cuộc tình, khi đứng trước mặt Đường Trù, cô vẫn không có tự tin nắm chắc thắng lợi hoàn toàn.

Đường Trù không có cảm giác an toàn, cô lại bức bách như vậy thì làm sao thể hiện ra cảm giác đủ an toàn cho nàng đây?

Cô vốn muốn Đường Trù làm nũng với mình nhưng hình như kết quả mỗi lần đều y hệt nhau là chính cô đang làm nũng với Đường Trù, mong nàng chú ý?

Bên gáy gian truyền đến ướt át cảm giác, Thi Từ nắm chặt ngón tay thon mảnh của Đường Trù, nhỏ giọng nói: "Thực xin lỗi."

Cơ thể cô gái trong lòng cô cứng đờ, gương mặt nàng chậm rãi nâng lên nhìn cô, nốt ruồi kia được bọc trong hạt nước trong suốt:" Cô không cần xin lỗi......"

"Chị muốn em biết, em có thể ỷ lại chị, em có thể còn chưa phát hiện ra chị cũng có ỷ lại em như vậy......" Trán Thi Từ dán lên trán nàng, lẩm bẩm nói nói.

Đường Trù trợn tròn mắt, không dám chớp mắt. Hạt nước trong suốt kia chậm rãi trượt xuống. Thi Từ đỡ lấy nàng bả vai, môi dời xuống hôn hôn đôi mắt hơi ướt của nàng. Dời xuống chút nữa nhẹ nhàng hôn xuống môi nàng, sau đó đem nàng ngồi lên đầu gối cô rồi, ôm sát nàng. Đường Trù dựa vào cô, nhất thời nội tâm sáng lên, những u ám mịt mờ đều vì lời cô nói mà chạy đi mất.

"Em muốn nỗ lực hơn, tranh thủ thời gian để đủ điều kiện bảo vệ luận văn. Em muốn học phiên dịch, muốn làm thông dịch viên, muốn học nhiều kiến thức hơn, muốn đi nhiều nơi hơn. Đây cũng là lý tưởng của ba em, em cũng hy vọng có thể đứng ở bên cạnh cô......", Đường Trù cắn môi dưới, tâm bởi vì kích động mà kinh hoàng, lời nói trong lòng cũng dần dần rõ ràng, "Bài hát Xuân Hạ Thu Đông cô thích, em cũng muốn cùng cô trải qua bốn mùa bên nhau...."

Tuy là sinh viên khoa xã hội, nhưng đây thật sự là lần đầu tiên nàng yêu đương. Nàng không biết nói lời âu yếm cũng không thể diễn đạt trôi chảy.

Từ đây xuân hoa thu diệp, hạ vũ đông tuyết*, luôn muốn bên cạnh cô cùng nhau ngắm nhìn.

(*Mùa xuân hoa nở, mùa thu lá rụng, mùa hạ mưa xuống, mùa đông tuyết rơi )

Cho dù tháng năm tuổi trẻ có khác biệt, khi đã yêu nhau rồi thì xuân hạ thu đông đều giống nhau.

Thi Từ hít một hơi, cái gì cũng chưa nói, cúi đầu cắn lấy cánh môi ngọt mềm của nàng, chậm rãi tới lui thâm nhập. Kim đồng hồ dường như đi chậm lại, trong không khí tràn ngập tình ý đong đưa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info