ZingTruyen.Info

[BHTT- Edit Hoàn] Xuân Hạ Thu Đông - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 36 - Thu Phân (III)

Noallie17

Từ chung cư Hậu Đức tới chung cư Nghi Tu vẫn còn một đoạn đường, Thi Từ cũng không có lập tức lái về đó.

Lúc nãy, Đường Trù thật không biết nên nói gì. Đối với đề tài mà nàng không biết, nàng sẽ không tham gia. Hiện tại ngẫm lại, hình như nàng và Thi Từ cũng chưa từng nói tới. Thực tế thì hai người biết về nhau cũng không có bao nhiêu. Bất luận là nhìn từ góc độ nào, nàng và Thi Từ cũng cách nhau quá xa.

"Muốn tới thử sao?". Nàng nghe được Thi Từ hỏi nàng.

Đường Trù sửng sốt: "Tới quán của cô sao?"

"Ừ, tầng một là chỗ uống rượu, có giới hạn số lượng khách nên không ồn ào lắm. Tầng hai thường là chỗ bạn bè chị họp mặt. Vào mùa đông, nếu có tuyết rơi thì còn có thể ngắm tuyết nữa." Thi Từ nhìn nàng nói, "Nếu em cảm thấy hứng thú, lần sau chị dẫn em đi."

Nếu là quán của người khác, Đường Trù không có hứng thú.
Nếu là người khác mời, Đường Trù nhất định sẽ từ chối.

Nhưng đây là Thi Từ.

Đường Trù chỉ suy nghĩ một giây liền gật đầu, "Được ạ."

Thi Từ cười, lúc này mới lái xe về hướng chung cư Nghi Tu.

Vào ban đêm, mùi hương hoa quế trong khuôn viên Nam Đại càng nồng nàn hơn. Những chiếc lá xanh mướt của cây bạch quả lúc ban ngày cũng được đèn đường chiếu sáng biến thành màu vàng đẹp đẽ. Phần còn lại bị khuất đi càng bí ẩn hơn, có lẽ còn thơm hơn.

Đường Trù nhìn bóng xe Thi Từ đi xa, hít sâu một hơi, nghe được hương hoa quế ngập tràn trong gió đêm. Lúc xoay người nghe được tiếng động, nàng ngừng lại, nghe kĩ lại một chút nữa. Là tiếng mèo kêu rất yếu ớt.

Đường Trù theo tiếng mèo kêu mỏng manh này mà đi vòng qua vườn hoa kí túc xá, đi vào chỗ bụi cây, từ từ bước qua.

Sau bụi cây, một cái thân nhỏ trắng lem luốc đang cuộn tròn lại.

Thật nhỏ gầy, chân trái nhớp nháp máu.

Thấy Đường Trù ngồi xổm xuống, nó mở to đôi mắt xanh da trời ngấn nước của mình, giống như muốn nói chuyện với nàng.

"Em bị thương rồi." Đường Trù kéo dây áo hoodie xuống, cởi áo khoác mình đang mặc ra, "Chị nhìn xem được không?" Nàng thật cẩn thận mà tiến sát lại, duỗi tay ra sờ sờ đầu nó. Mèo con đáng thương hừ hừ mà "meo" một tiếng. Đường Trù vừa mới nhẹ nhàng nâng chân trái nó lên, không ngờ nó giơ móng lên hung hăng cào một cái vào mu bàn tay nàng.

"Ai......", Nàng nhẹ nhàng kêu lên nhưng không rụt lại, lấy áo khoác bọc thật nhanh mèo con lại.

Làm sao bây giờ? Bước đầu tiên phải làm thế nào? Đưa tới phòng khám? Phòng khám thú y gần nhất?

Đường Trù nhanh chóng mở bản đồ Cao Đức.

Đi xe bus tới kịp không?

Mèo con này còn rất nhỏ, nằm trong hai tay nàng rất ấm áp. Có thể nó là một con mèo hoang bị vứt bỏ. Nếu nàng mặc kệ nó thì sẽ không ai quan tâm nó.

Lúc Thi Từ nhận được điện thoại của nàng, Đường Trù hẳn là đang chạy rất vội, thở hổn hển, nói chuyện cũng đứt quãng. Thi Từ nghe xong, lập tức quyết đoán nói: "Trực tiếp tới nhà chị."

Cúp máy, Thi Từ tới mở cửa phòng, đồng thời gọi điện thoại cho Đinh nữ sĩ: "Đinh nữ sĩ có hay quen phòng khám thú ý nào gần trường con không? Có quen bác sĩ nào không?"

"Con còn nói nữa hả, tại chuyện của con với bác sĩ Dương không thành nên mẹ đổi phòng khám thú y rồi..."

"Bác sĩ Dương?", Thi Từ cũng chưa nhớ tới đây là nhân vật tiếng tăm nào, cô cũng không rảnh đi nhớ, "Rốt cuộc có hay không? Đinh nữ sĩ, con hiện tại có việc gấp."
"Có có có, cách trường con khá gần đó, có một phòng khám..."

Lúc Đường Trù tới cửa, Thi Từ mới vừa nói chuyện điện thoại xong.
"Được, con biết rồi."
"Giáo sư Thi," Đường Trù thở dốc, "Thực xin lỗi, em tạm thời không nghĩ được cách khác......"

Thi Từ bởi vì câu "Thực xin lỗi" của nàng mà khẽ nhíu mày, nhìn sơ qua một cục bẩn bẩn nàng đang ẵm trên tay rồi nhìn tới mu bàn tay của nàng, không kịp nghĩ gì liền nắm lấy cổ tay nàng, "Bị cào?"

"Ah...... Vâng......" Đường Trù lúc này mới phát hiện mu bàn tay mình có ba vết cào, cũng khá sâu, vết máu vẫn chưa hoàn toàn khô lại, cứ đau âm ỉ, "Chắc là không......"

Thi Từ trực tiếp cầm mèo con đặt lên sofa rồi lần nữa kéo cổ tay nàng dẫn vào trong.

"...... Bé mèo thì sao ạ?" Đường Trù lo lắng mà quay đầu lại, mèo con rúc mình vào chiếc áo khoác chỉ kịp kêu lên một tiếng không rõ là gì.
"...... Em quan trọng hơn," Thi Từ kéo nàng tới phòng bếp, mở vòi nước ra, kéo mu bàn tay nàng tới xả nước lên.
"Đau......" Đường Trù đau đến nhíu mày, tay phát run.
"Nhịn một chút." Lông mày Thi Từ cũng nhăn, một bàn tay khác rất tự nhiên mà ủ lấy tay nàng. Tay Thi Từ so nàng lớn hơn một chút, ngón tay cũng thon dài hơn, ngón trỏ cùng ngón giữa đeo nhẫn, có một cảm giác thực mềm mại ấm áp.

Một giây sau đó, cảm giác ấm áp này tạm rời khỏi nàng, lại thật nhanh trở về. Cô lấy xà phòng, cầm tay nàng.

"Cố chịu một chút, vết thương này của em sâu quá, còn chảy máu nữa."

Đường Trù còn không hiểu lắm ý Thi Từ, chỉ biết Thi Từ đang rất gần nàng. Cô cởi áo khoác ra, bên trong mặc một chiếc áo ngắn tay bó sát hơi mỏng. Nàng có thể cảm giác được độ ấm từ cơ thể Thi Từ, ngửi được hương vị của cô.

"Ai, đau...... a a......" Một trận đau kinh khủng đánh úp vào nàng.

Thi Từ mở vết thương nàng ra, dùng xà phòng rửa sạch vết thương, vắt ráo bông, không ngừng lặp đi lặp lại quá trình này.

"Kiên nhẫn một chút, chỗ nào cũng phải rửa cho thật kĩ......" Thi Từ ôn nhu nói, "Thi Hải khi còn nhỏ cũng từng bị mèo hoang cắn...... Đừng sợ đừng sợ......"

Đường Trù đau đớn hít một hơi thật sâu, nốt ruồi kia run run, giống như giọt nước mắt tội nghiệp yếu đuối.
Thi Từ kềm lòng không được từ phía sau ôm chặt lấy nàng, Đường Trù liền ở trong một vòng tay của cô, giống một con chim nhỏ xinh xắn đang run lập cập.

Đột nhiên Thi Từ mất tập trung, cổ sau của Đường Trù ở ngay gần má cô. Cô gần như có thể cảm nhận được sự mịn màng như tuyết cũng như đường cong cơ thể đang nóng lên dưới viền cổ áo thun của nàng khi nàng hít vào.

Nước không ngừng chảy ra từ vòi, chảy xuống hai bàn tay đang chồng lên nhau.

"Còn bao lâu ạ?" Đường Trù nhịn đau hỏi.

Thi Từ kịp thời đè xuống những suy nghĩ khác thường của mình, "Ít nhất còn mười lăm phút." Nàng nói chuyện để dời đi sự chú ý của Đường Trù , "Sau đó chúng ta đưa nó đi bệnh viện, em đừng lo lắng......"

Cô chưa từng nói chuyện với Đường Trù ở khoảng cách gần thế này, nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn mềm mại của cô bé trong gang tấc, không chút tì vết.

Thi Từ nghe được giọng của mình, ngữ khí tính ra vẫn còn bình thường, lời nói cũng là lời của người lớn: "Bé ngoan, em rất can đảm, rất tuyệt."

Đường Trù cắn môi nghiêng mặt nhìn cô một cái, đôi mắt và lông mi đều ươn ướt, mềm như bông. Gần quá, gần đến mức có thể thấy rõ da thịt của cô, thấy từng đường vân.

Thật trẻ, không chút tì vết, còn có môi của em ấy, sắc môi đều hồng hào đầy đặn, giống như son môi tự nhiên , không biết ăn vào là cảm giác gì?

Cô suy nghĩ cái gì vậy......

Thời gian như nước, dòng nước chảy ở ngón tay cô , tay cô còn nắm tay Đường Trù.

Khi đó là năm đầu tiên Thi Từ nhận giảng dạy ở trường. Cô nhận được thư tình vào hoa nhiều đến mức hiệu trưởng cũng biết, nửa thật nửa đùa mà tán dóc với cô:
"Thời còn đi học em đã rất nổi tiếng, khi đó không sao nhưng làm giáo viên rồi phải chú ý một tí."

Khi đó cô không thèm để ý mà cười: "Em biết, cỏ gần hang không thể ăn."

"Cô cũng không phải đồ cổ lỗ sĩ, nhưng mà tốt nhất đừng có ăn." Hiệu trưởng cười nói.
"Vậy nếu ăn thì thế nào ạ?" Thi Từ đột dưng thầm nghĩ.

Hiệu trưởng không chút cố kỵ nào mà tám tiếp với cô , "Có thể sẽ khó tiêu."

Lão thái thái này, có phải cảm nhận trước được gì mà phát tín hiệu không...

Thi Từ phân tâm mà nghĩ tới.

Cảm giác đau đớn sau đó đã thuyên giảm, Đường Trù nhận ra Thi Từ nãy giờ không nói gì cả, chỉ có nhè nhẹ hít thở. Nàng cảm giác được sự khẩn trương xa lạ tới từ đâu đó, xung quanh tựa như tràn ngập sự căng thẳng không thể miêu tả được.

"Có phải hay không có thể......" Đường Trù nghiêng mặt qua, nàng không biết được hai người đang gần nhau như vậy, môi nàng lập tức chạm lên mặt Thi Từ.
"......"

Đường Trù trợn tròn đôi mắt rụt đầu lui về sau.

Thi Từ quả thực sửng sốt, tiếp theo lại bị vẻ mặt của Đường Trù làm cho buồn cười.

Giữa con gái với nhau, không cẩn thận đụng trúng một chút chẳng phải rất bình thường sao? Con chim nhỏ này sao lại hốt hoảng như vậy?

Thật thú vị......
Thật muốn......
Thử một lần......

Thi Từ hướng xuống nhìn môi Đường Trù, ánh mắt âm thầm tối lại.

"Có thể sẽ khó tiêu."
Lời cô hiệu trưởng nói lại lần nữa vang lên đúng lúc làm cô mất hứng.

"Thực xin lỗi! Cái kia......" Trong mắt Thi Từ phản chiếu lại hình ảnh Đường Trù đáng yêu đang bối rối che kín gương mặt đỏ ửng của mình, nàng lại bắt đầu cắn môi.

Trong lòng Thi Từ âm thầm thở dài.
Chim nhỏ ngốc này......

"Ha, được rồi, chúng ta đi bệnh viện nào."

Thi Từ lấy khăn sạch lau khô tay cho hai người, nhìn bộ dáng không chút để ý gì cả, liếc mắt thấy Đường Trù đang ngơ ngẩn, bất chợt phì cười. Nàng nhìn cô cười cười, đi qua kia bế mèo con.

Nếu đổi thành người khác, con chim nhỏ này chắc đã sớm bị ăn sạch sẽ rồi đi?

Không, sẽ không.

Chỉ sợ em ấy sẽ không cho ai tới gần cả.

Đầu óc Thi Từ bắt đầu suy nghĩ, nghĩ về chuyện gì đó chỉ có mình cô biết, cơ thể vẫn hành động như bình thường: "Em đi trước đi, nhấn thang máy xuống."

Đường Trù gật đầu. Thi Từ cầm lấy túi xách, nghĩ nghĩ lại rồi chạy vô nhà lấy một chiếc áo khoác denim vắt trên tay. Lúc cô đang khoá cửa lại thì Đường Trù cũng vừa đáp thang máy xuống dưới.

Mèo con bị quấn kín mít, cứ kêu "ai ai" trong lòng Đường Trù. Nàng đau lòng thật sự nên vẫn luôn nhẹ nhàng dỗ nó: "Không sao, em không phải sợ, sẽ tới bệnh viện nhanh thôi, có......"

Có giáo sư Thi ở đây.

Mèo con mở to đôi mắt long lanh nhìn nàng, hình như nghe hiểu, nó dúi đầu vào áo Đường Trù.

Đường Trù ngắm ngắm Thi Từ đang ngồi lái xe bên cạnh nàng.

"Dù sao đêm nay chị cũng không có việc gì." Thi Từ lên tiếng trước , "Chúng ta đưa mèo đến bệnh viện trước rồi chị chở em đi tiêm vaccine phòng bệnh."

Đường Trù sửng sốt, "Em phải chích?"

"Ừ, phòng trừ trường hợp xấu nhất, nhất định phải chích, việc này nghe chị đi." Thi Từ tăng tốc.
"Còn nữa, tí xuống xe, em mặc áo này vào." Thi Từ lấy áo khoác denim đưa cho nàng.

Điểm này mà cô cũng để ý tới.

Đường Trù vuốt vuốt áo khoác denim, màu xanh đơn giản, có chút mùi hương trên người của cô.
Khoé miệng Đường Trù không tự chủ được mà cong cong lên, trong lòng ấm áp.

Bác sĩ Lưu đã làm việc cả ngày, còn giúp đồng nghiệp mình làm ca đêm. Tối hôm qua không tài nào ngủ được vì bị tâm phiền ý loạn sau khi thất tinh. Cô nhìn đồng hồ, còn chưa tới 8 giờ, có thể ráng ở thêm một chút. Tâm tình của cô không được tốt lắm, răng đau, đầu cũng đau.
Cô bỏ một viên Ibuprofen vào miệng, ngay lúc định uống nước thì trợ lý báo cô có một ca vừa tới.

"Vốn dĩ họ muốn tìm bác sĩ Hàn. Em đã nói với họ hôm nay là ngày nghỉ của bác sĩ Hàn.
        "Uh, biết rồi." Bác sĩ Lư xoa xoa thái dương, đi vào phòng khám bệnh.

Trong phòng khám có hai cô gái, một lớn một nhỏ, một cao một thấp. Bác sĩ Lư tuỳ ý nhìn qua hai người một cái, mắt mũi nằm đâu cũng chưa thấy rõ thì ánh mắt đã ngừng lại trên con mèo trên nệm. Cô nhàn nhạt hỏi ngắn gọn: "Tôi là bác sĩ Lưu, bé mèo có chuyện gì?"

"Em tìm thấy nó ở cạnh kí túc xá, chân nó hình như bị thương." Chính Đường Trù trả lời. Trong đôi mắt của nàng toàn là lo lắng. Cục bông nhỏ xám đáng thương nằm ở chỗ xa lạ sợ hãi run bần bật.

Bác sĩ đi tới cực kì mảnh khảnh, đeo một cặp kính đen che đi khuôn mặt trắng trẻo, cũng làm mình thoạt nhìn có vẻ không dễ gần.

Bác sĩ Lư mang bao tay vào, nhẹ nhàng xem xét cùng sờ sờ mèo con tiểu miêu. Nó cảm thấy bất an, đề phòng mà kêu "xuy xuy".

"Lúc em thấy nó, chân nó đã chảy máu rồi sao?" Bác sĩ Lư quen tay né được mèo con gặm cắn.

"Dạ, đúng ạ. Sau đó em liền lấy áo khoác bọc nó lại." Đường Trù có chút lo sợ, nhìn mèo con, rồi nhìn bác sĩ, muốn nghe bác sĩ nói câu "Em làm không sai" để xác nhận.

Bác sĩ Lư ngẩng đầu nhìn nhìn nàng, ánh mắt dừng lại trên mặt nàng vài giây, không tí gì dao động, chỉ cúi đầu xuống: "Ừ, lúc em phát hiện ra nó, chân nó không thể chạm đất nhưng vẫn có thể đi nhấp nhấp một chút phải không?"

"Em......" Đường Trù giật mình, cố gắng nhớ lại, "Hình như...... Xin lỗi, em không nhớ rõ."

Bác sĩ Lư, đầu vẫn chưa ngẩng lên, đáp: "Ừ"

Đường Trù vừa lo lắng vừa bất an, quay đầu nhìn Thi Từ.

Thi Từ trấn an nhìn nàng, rốt cuộc nhịn không được liền nói, "Ngại quá, xin hỏi chúng tôi có thể điện thoại nhờ bác sĩ Hàn tới giúp không?"

Bác sĩ Lư ngẩng đầu, cười như không cười nhìn Thi Từ, "Đương nhiên có thể, tuỳ cô thôi."

—————————
Tác giả có lời muốn nói: Đáng thương bác sĩ Lư phải chịu nhìn cảnh ân ái của người khác. ( Cám ơn bác sĩ Lục đã tư vấn)

*Vài lời của mình: Mình edit chương 1-8 cách đây một năm. Mãi tới tháng 9, sau khi Dạ Đăng hoàn thành bộ truyện mình mới bắt đầu edit tiếp.  Hiện tại đọc lại 8 chương đầu, mình phát hiện có lỗi về câu cú hoặc thậm chí là sự không nhất quán trong cách xưng hô so với những chương gần đây. Mình đang xem lại và chỉnh sửa dần dần cho hoàn thiện. Mình biết có nhiều bạn đã đọc bản QT và nắm được nội dung. Trong lúc edit, mình mới thấy có những chi tiết rất đắt giá mình đã bỏ qua khi đọc QT nên mình mới quyết định đăng truyện edit trên Wattpad. Mục đích của mình là muốn chia sẻ cùng các bạn những chi tiết hay này để chúng ta cùng trân trọng nó (nếu lỡ các bạn có vô tình bỏ qua khi đọc QT). Mình không phải là editor chuyên nghiệp nên cách mình diễn đạt trong truyện vẫn có nhiều chỗ chưa mượt nhưng mình luôn cố gắng truyền đạt đến các bạn thông tin chính xác nhất và đầy đủ nhất.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info