ZingTruyen.Info

[BHTT][Edit Hoàn]Trọng Sinh chi Khanh Tâm Phó Nghiễn - Thời Vi Nguyệt Thượng

☆Chương 39: Đời này ta chỉ nhận định nàng là thê tử

SuThanhYct

Đợi đến lúc Phó Ngôn Khanh vô tri vô thức từ trong mộng tỉnh lại, nàng chỉ cảm thấy có chút khó chịu, trong lòng chẳng biết vì sao hoảng sợ. Chờ nàng lấy lại tinh thần mới phát hiện mình giờ phút này đang ngủ ở trên giường nhỏ, trong tầm mắt liền thấy Triệu Tử Nghiễn đang bày đồ ăn sáng lên bàn. Một thân huyền sắc cẩm bào của nàng ấy rơi vào giữa ánh sáng mặt trời, để màu sắc tối trầm kia cũng nhiễm một tầng lấp lánh.

Phát giác Phó Ngôn Khanh tỉnh lại, Triệu Tử Nghiễn quay đầu, đối nàng ôn nhu mỉm cười: "Nàng đã tỉnh? Vừa lúc ta chuẩn bị xong đồ ăn sáng, nàng rửa mặt liền có thể dùng."

Lúc này Triệu Tử Nghiễn giống như một mặt trời nhỏ, rực rỡ tươi đẹp, cùng dáng vẻ tối tăm phiền muộn cô đơn ở trong mộng hoàn toàn khác biệt. Phó Ngôn Khanh vuốt ve ngực, cũng còn tốt, An nhi của nàng hôm nay vô cùng tốt đẹp.

"Nàng làm sao vậy? Có phải trên đường ngủ không thoải mái? Sắc mặt nàng không được tốt." Triệu Tử Nghiễn đi tới ngồi ở bên người nàng, lo lắng hỏi.

Phó Ngôn Khanh không nói chuyện, nhưng lại đưa tay ôm lấy nàng.

Triệu Tử Nghiễn sững sờ, tay vỗ nhè nhẹ lưng của nàng, người trong ngực thanh âm có chút thấp mị: "Ta vừa có một giấc mơ."

Triệu Tử Nghiễn cọ cọ tóc mai của nàng, ôn nhu nói: "Giấc mơ không tốt sao?"

"Ừ, bất quá tỉnh lại trông thấy nàng rồi, liền cảm thấy không gì tốt hơn."

Triệu Tử Nghiễn mi mắt hơi cong: "Nguyên lai ta còn có tác dụng như vậy. Được rồi, tất nhiên là ngủ không ngon mới mơ thấy ác mộng, hiện tại tỉnh, nàng không nên suy nghĩ nhiều nữa, ăn cơm xong, chúng ta nghỉ ngơi một chút rồi lên đường."

"Được." Phó Ngôn Khanh ngồi dậy thay y phục, Triệu Tử Nghiễn giúp nàng chuẩn bị tốt đồ dùng rửa mặt, chờ đợi nàng dùng bữa.

Phòng này khá đơn sơ, trừ đi một chiếc giường nhỏ và một cái bàn gỗ, chỉ còn sót lại một cái bàn trang điểm, nhìn dáng vẻ cũng đã xưa cũ rồi.

"Đây là nơi nào?"

"Chúng ta ra ngoại ô kinh thành rồi, đại khái là cách kinh thành mười mấy dặm đường. Ta xin ở nhờ một hộ nông dân, mượn họ một căn phòng. Nơi này thức ăn đơn sơ, nàng dùng tạm một chút, chờ đến trong trấn ta lại chuẩn bị tốt hơn." Điểm tâm sáng rất đơn giản, trừ đi hai chén cháo trắng, liền chỉ có một đĩa dưa muối, hai cái bánh bao. Triệu Tử Nghiễn cảm thấy ủy khuất Phó Ngôn Khanh, có chút áy náy nói.

Phó Ngôn Khanh lắc đầu: "Ta cũng không phải kén ăn như vậy, làm sao tính là đơn sơ. Thế nhưng, ta lại sợ nàng bị đói."

Triệu Tử Nghiễn khẽ nở nụ cười: "Khanh nhi, nàng thật sự coi ta là heo, ta không phải lúc nào cũng ăn nhiều như vậy, điểm tâm sáng như này là đủ rồi."

Hai người ăn cơm xong, mấy người Vô Ngôn cũng đã chuẩn bị tốt ngựa, thấy hai nàng đi ra, liền lên tiếng nói: "Hai vị chủ nhân, chúng ta đã sẵn sàng lên đường."

"Tốt, các ngươi xem lại lương khô cùng nước đã thỏa đáng chưa, chúng ta liền lên đường." Phó Ngôn Khanh nói.

Thôn làng nơi đây rất hẻo lánh, chủ nhà này là một vị lão bá một thân một mình trông coi nông trại. Lúc rời đi, Triệu Tử Nghiễn âm thầm lưu lại một thỏi bạc, đoàn người lại tiếp tục lên đường.

Kinh thành cách Sóc Châu gần bảy ngày lộ trình, đoàn người đi hơn hai ngày liền đến nơi gọi là Yến Vân Thập Bát Trại.

Yến Vân Trại nằm tại đỉnh núi Yến Sơn, trên cao nhìn xuống, địa thế lại cực kỳ hiểm trở, dễ thủ khó công, thế cho nên triều đình mấy lần xuất binh bao vây đều bất lực trở về. Chỉ có một lối đi duy nhất dọc theo khe núi Yến Sơn, hai bên vách núi dựng đứng mấy trăm trượng, hơn nữa thập phần chật hẹp, một khi bị mai phục liền không cách nào chạy thoát. Bởi vậy, rất nhiều thương hộ đều lựa chọn tự động nộp lên tiền bạc, dùng cầu bình an. Xưa nay người đi ngang nếu không biết nguy hiểm, bỏ mạng tại khe núi này cũng là chuyện bình thường.

Xe ngựa dẫm bước lên đoạn đường chật hẹp tràn đầy cát sỏi, tiếng vó ngựa đát đát lẫn vào vết bánh xe nghiền ép đi sự tĩnh lặng nơi sơn cốc, làm tan đi mấy phần âm u.

Vô Ngôn đặt tay lên chuôi kiếm, mười phần cảnh giác nhìn quanh, mà ba huynh đệ Quỷ Lâu cũng đã nắm tốt vũ khí, lạnh mắt nhìn chằm chằm phía trước.

Chưa đi đến nửa khe núi, xe ngựa đột nhiên bị chững lại. Mấy người Vô Ngôn phát giác khác thường, lập tức dừng ngựa. Ngay lúc này, từ đâu bay thẳng đến một cái lưới khổng lồ, bên trong gắn đầy lưỡi dao sắc bén, hướng bốn người tấn công đến.

Vô Ngôn mặt không đổi sắc, nhún người rời khỏi yên ngựa, chân đạp vách núi mượn lực nhảy lên cao, kiếm trong tay xé gió mà vung lên, mang theo kình lực lạnh lẽo, trực tiếp đem mạng lưới xoắn lại chém nát.

Ba huynh đệ Quỷ Lâu cũng nhanh chóng khinh công lướt tới, bắt lấy đám người tung lưới đang trốn trên cao, sau một trận kịch liệt giao đấu, trực tiếp đánh bọn chúng văng xuống, làm cuốn lên một mảnh bụi đất mù mịt.

Đám người kia hiển nhiên không ngờ tới sẽ thất thủ, hốt hoảng bò dậy chạy trốn, trong đó một nam nhân râu quai nón mặc y phục màu xám, vội vàng hét lớn: "Phó trại chủ, ra tay đi!"

Lập tức một trận mưa tên bay thẳng đến xe ngựa, đồng thời một nam nhân cao to, tay vác đại đao dẫn theo mấy người từ trên vách núi nhảy xuống.

Chẳng qua là mưa tên kia sau khi rơi vào trên xe ngựa, hai con ngựa đều trúng tên ngã xuống, càng xe thoáng dao động nhưng lại là không chút sứt mẻ. Trừ đi vị cô nương đánh xe xoay người vung kiếm cản phá mấy mũi tên, cũng không nghe được chút động tĩnh gì, ngay cả một tiếng rên đều không có.

Nam nhân kia cau mày, trong lòng cảm thấy có chút không ổn, vị cô nương kia cùng mấy người hộ vệ công phu đều tốt đến bực này, sao có thể là thương nhân bình thường.

Hắn mãnh liệt đạp một cước lên tên thuộc hạ ở bên cạnh, tức giận nói: "Lý Tam, ngươi nói bọn họ là thương nhân, hàng đâu, ở đâu?"

Người được gọi là Lý Tam thân hình cao gầy, vẻ mặt sợ hãi, đứng lên nói: "Phó trại chủ, những tên hộ vệ kia đều ăn mặc sang trọng, từ tuấn mã đến xe ngựa đều không phải tầm thường, nhất định là kẻ có tiền. Trong xe ngựa kia vừa rồi không có một chút động tĩnh, nói không chừng hàng quý giấu ở bên trong."

Liên Tống tuy cảm thấy những người trước mắt có chút khó chơi, nhưng mấy năm nay hắn chưa từng để lọt con mồi nào, đương nhiên sẽ không từ bỏ ý đồ. Hắn đem thanh đao kia hung hăng cắm trên mặt đất, tay gác ở phía trên, có chút lớn giọng nói: "Muốn đi qua Yến Vân Thập Bát Trại, liền để lại tiền tài làm phí lót đường. Quy tắc cũ, lưu lại năm phần hàng hóa, các ngươi liền an toàn đi qua."

"Yến Vân Thập Bát Trại lúc nào sửa lại quy tắc?" Từ trong xe truyền tới thanh âm lạnh lùng, sau đó một vị thiếu niên mặc huyền sắc cẩm bào, thân hình mảnh khảnh, dáng vẻ thanh tú bước xuống, cũng không quan tâm mười mấy người đang vây quanh mình, ung dung vươn tay đỡ lấy vị nữ tử áo lam đi xuống.

Triệu Tử Nghiễn xoay người nhìn Liên Tống, đạm nhạt nói: "Ta còn nhớ rõ, Yên Vân Trại xưa nay chỉ lấy ba phần của thương hộ, một phần của bách tính, hôm nay các ngươi không chào hỏi một tiếng liền ra tay muốn đoạt mạng, hiện tại lại muốn lấy của chúng ta năm phần?"

Liên Tống trừng lớn mắt: "Quy củ của chúng ta, bổn gia đây muốn như thế nào liền là thế đó!" Nói xong hắn đánh giá Triệu Tử Nghiễn, lập tức nghiến răng: "Con mẹ nó, tiểu tử này như thế nào lại tuấn mỹ đến như vậy, da thịt trắng mịn tựa như nữ tử!"

Nói xong hắn đột nhiên rút đao ra, không nhịn được nói: "Bổn gia cả đời ghét nhất tiểu bạch kiểm, vốn là muốn lấy năm phần, hiện tại đều để lại hết cho ta!"

Vô Ngôn cùng ba huynh đệ Quỷ lâu nghe xong hai mặt nhìn nhau, Lạc Âm nhưng lại là nhịn không được cười lên.

Triệu Tử Nghiễn có chút vô tội nhìn Phó Ngôn Khanh, lập tức đối Liêu Tống cười nói: "Thật sao, đừng nói trước kia ngươi từng bị tiểu bạch kiểm đoạt thê tử, cho nên mới chán ghét nam nhân tuấn mỹ?"

Liên Tống dường như bị chọt trúng chân đau, mặt đều tái rồi, giận dữ hét: "Mẹ nó! Đoạt thê tử cái con khỉ! Nam nhân vốn nên cường tráng dũng mãnh, cái loại tiểu bạch kiểm như ngươi, đều là yếu đuối, cả ngày chỉ biết dỗ dành nữ nhân!"

Triệu Tử Nghiễn lắc đầu, nghiêm mặt nói: "Ta đây không yếu đuối, nói đến dỗ dành nữ nhân, ta cũng chỉ dỗ dành thê tử nhà ta, điều này cũng làm phiền đến ngươi sao?"

"Đừng nói nhảm nữa, dỗ dành thê tử ngươi?" Hắn nhìn sang Phó Ngôn Khanh đang thản nhiên đứng bên người Triệu Tử Nghiễn, lập tức con mắt sáng ngời: "Thê tử ngươi lớn lên nhìn cũng đẹp mắt đấy, để bổn gia làm thịt ngươi xong, thê tử ngươi liền là phu nhân của bổn gia. Đến lúc đó, liền làm cho nàng biết rõ, như thế nào mới là nam nhân mạnh mẽ!" Nói đến lời sau, Liên Tống liền cười lên hèn mọn bỉ ổi, xung quanh một đám nam nhân cũng vậy đều ha ha cười giễu cợt.

Chẳng qua là bọn họ không phát hiện sắc mặt Triệu Tử Nghiễn đột nhiên âm trầm xuống, mấy người Vô Ngôn cùng Quỷ Lâu đứng phía sau Triệu Tử Nghiễn, đều cảm thấy rét lạnh cả người.

Phó Ngôn Khanh nghe được cũng có chút nhíu mày, đã thấy Triệu Tử Nghiễn nụ cười tắt đi, cả người lạnh băng, nhanh như chớp giống như ma quỷ mà lướt tới gần Liêu Tống, lạnh lùng nhìn hắn: "Ngươi cái miệng này quả thực nên phế đi rồi."

Liên Tống căn bản không thấy rõ được người làm sao nhoáng cái đã tới đây, lời bị chặn ở cổ họng không thốt ra được, chỉ có thể theo bản năng nhấc đao chém về phía Triệu Tử Nghiễn.

Triệu Tử Nghiễn dưới chân lùi một bước tránh đi, xoay người đạp vào sống đao, cây đao kia lập tức ghim sâu vào trong đất, vô luận Liên Tống như thế nào dùng sức đều không thể rút ra.

"Lần sau nhớ kỹ, có mấy lời nói lung tung, sẽ toi mạng đấy." Nói xong nàng nhấc chân trực tiếp đem Liên Tống đạp xuống đất, đồng thời xoay người đánh văng đám thuộc hạ của hắn sang một bên.

Nàng một cước kia không chút nào lưu tình, Liên Tống ngã trên mặt đất liền nhổ ra mấy ngụm máu, cả buổi đều không đứng dậy được.

Thấy thế một tên thuộc hạ của hắn lập tức dùng sức thổi vào còi, liền bị Vô Ngôn nhanh như chớp vung ám khí kết liễu.

Liên Tống thở hào hển nói: "Các ngươi chết chắc rồi, dám động người của Yến Vân Thập Bát Trại, hôm nay một người cũng đừng mong sống sót rời khỏi đây!"

Triệu Tử Nghiễn nhướng mày, nhìn nhìn Phó Ngôn Khanh, Liên Tống thấy nàng như vậy, lập tức lồm cồm bò dậy: "Hiện tại biết rõ sợ, đáng tiếc đã chậm!" Mắt thấy xa xa có một đám người chạy đến cứu viện, Liên Tống càng phát ra đắc ý: "Chờ ngươi chết rồi, thê tử ngươi sẽ không chỉ là phu nhân của bổn gia, ta còn sẽ ban thưởng cho đám huynh đệ kia..."

Triệu Tử Nghiễn cũng không nhịn được nữa, xuất ra nhuyễn kiếm trực tiếp lướt qua miệng hắn, ngăn chặn hắn nói lời kế tiếp, trong tay ngưng tụ mười phần nội lực một chưởng đánh nào lưng Liên Tống, khiến hắn nằm tê liệt dưới đất. Mà một kiếm này vừa lướt qua, toàn bộ răng trên của Liên Tống đều rơi xuống.

Đúng vào lúc này, một thanh đao bay thẳng đến trước mặt Triệu Tử Nghiễn, khí thế hung hãn. Một bên Phó Ngôn Khanh gấp giọng nói: "An nhi, cẩn thận!"

Kiếm trong tay Triệu Tử Nghiễn xoay một vòng đỡ lấy thanh đao kia, hai cỗ kình lực va chạm nhau khiến thanh kiếm khẽ cong mà dội lại, Triệu Tử Nghiễn liền bị đánh lùi về sau mấy bước.

Nam tử vừa vung đao cũng bị đánh bật về sau, dưới chân lùi thêm ba bước mới đứng vững được, lập tức thần sắc nghiêm túc, ôm quyền nói: "Tại hạ Liên Mục, không biết gia huynh như thế nào đắc tội các hạ, các hạ ra tay như thế tàn nhẫn."

Triệu Tử Nghiễn quét mắt nhìn hắn, lạnh nhạt nói: "Yến Vân Trại xưa nay tuy chặn đường cướp của, nhưng cũng biết quy tắc giang hồ, không lạm sát người vô tội. Mà hôm nay đổi thủ lĩnh, liền kém xa rồi."

Liên Mục ánh mắt phát lạnh, cũng không dám hành động hồ đồ, người này đối Yến Vân Thập Bát Trại hiểu rõ như vậy, kia một thân nội lực cũng không hề tầm thường, tuyệt không phải thương hộ, hẳn là nhân vật có địa vị trong giang hồ.

"Các hạ sợ là đã hiểu lầm cái gì, nếu vừa rồi gia huynh đắc tội các hạ, thỉnh nể mặt Yến Vân Trại mà bỏ qua cho huynh ấy."

"Cũng không hiểu lầm, hắn nói chuyện có chút không sạch sẽ, vũ nhục phu nhân ta, ta không giết hắn dĩ nhiên là cực hạn rồi. Nếu như ngươi muốn ta nể mặt Yến Vân Trại mà bỏ qua cho hắn, ta đây cũng mời Nhị đương gia cho ta cái hứa hẹn."

Dứt lời, Triệu Tử Nghiễn xuất ra một khối huyền sắc lệnh bài ném tới: "Ngày sau, nếu như gặp được Thịnh gia thương đội, mong rằng Yến Vân Thập Bát Trại giơ cao đánh khẽ."

Liên Mục buông tay ra, chứng kiến trong tay lệnh bài, nhất thời biến sắc mặt, lập tức ôm quyền đáp lễ: "Liên Mục biết được, ngày sau tất nhiên sẽ không động đến Thịnh gia một phân nào."

Triệu Tử Nghiễn cũng không cần phải nhiều lời nữa, khẽ nhìn về phía xe ngựa, lên tiếng nói: "Xe ngựa của chúng ta không thể dùng rồi."

Liên Mục nhìn một chuyến bảy người hiện tại chỉ còn lại bốn con ngựa, vội căn dặn thuộc hạ: "Đem trong trại ngựa tốt nhất đến đây, lại chuẩn bị đầy đủ lương khô cùng nước uống."

Đợi đến khi một đoàn người đã lên đường rời khỏi, Liên Mục nhìn theo bóng lưng họ dần dần biến mất, hung hăng nắm chặt quyền. Quỷ Lâu xưa nay không để ý tới chuyện giang hồ, hôm nay đột nhiên xuất hiện ở nơi này, cùng Thịnh gia lại có quan hệ gì? Nghĩ đến Liên Tống đắc tội người trong Quỷ Lâu, lập tức lên cơn giận dữ, lạnh lùng nói: "Đưa cái phế vật này về!"

Sau khi rời đi, Triệu Tử Nghiễn sắc mặt trước sau không được tốt, Phó Ngôn Khanh nhẹ nhàng thúc ngựa tiến lên, ôn thanh nói: "Nàng cứ làm vẻ mặt như vậy, xấu lắm nha."

Triệu Tử Nghiễn quay đầu nhìn nàng, nhỏ giọng nói: "Thực xin lỗi."

Phó Ngôn Khanh mỉm cười, lắc đầu: "Bởi vì thả người nọ sao?"

Triệu Tử Nghiễn ánh mắt hơi trầm xuống: "Hắn dám vũ nhục nàng, ta nên lập tức phế bỏ hắn, cũng không việc gì phải nể mặt đám người Liên Mục."

"Nữ nhân ngốc này, chúng ta rơi vào trong địa bàn của người khác, nếu thật sự trở mặt tất nhiên ác chiến một phen. Nếu vừa rồi nàng hồ đồ như vậy, ta sẽ giận nàng đấy."

Triệu Tử Nghiễn sau khi nghe xong, sắc mặt giãn ra không ít: "Ta cũng sẽ không dễ dàng tha hắn, hừ, hắn không phải bất mãn vì bị tiểu bạch kiểm đoạt thê tử sao, cái gì là nam nhân mạnh mẽ, một chưởng đó ta phế đi lưng của hắn, xem ngày sau hắn làm cách nào trở thành nam nhân."

Phó Ngôn Khanh sững sờ: "Nàng....lòng dạ hẹp hòi, hỏng thấu rồi." Nói xong, nàng sắc mặt đoan chính, nghiêm túc nói: "Bất quá, nàng vừa rồi mở miệng một tiếng thê tử nói đến có thứ tự, ta lại không biết nàng khi nào đã có thê tử."

Triệu Tử Nghiễn nghĩ thầm, đây là tính sổ đến rồi. Nàng có chút vô tội nhìn Phó Ngôn Khanh: "Ta thuở nhỏ quen biết nàng, liền bị nàng bắt cởi y phục không biết bao nhiêu lần. Sau này lớn lên, ta lần đầu gặp nàng cũng bị nàng nhìn thấy hết, hiện nay ta cùng nàng lưỡng tình tương duyệt... tuy chưa thực sự làm Chu Công chi lễ, nhưng mấy chuyện khác đều đã..."

Phó Ngôn Khanh nghe mà mặt đỏ tới mang tai, che miệng của nàng lại: "Không cho phép nhiều lời!"

Triệu Tử Nghiễn bị nàng che miệng như vậy, thừa cơ nhẹ nhàng kéo lại dây cương, hai người vừa mới tách ra, nàng giống như bị vướng cái gì đó, lập tức từ trên ngựa té xuống.

Phó Ngôn Khanh giật mình, khẩn trương vươn tay nắm lấy nàng, muốn kéo nàng lên. Triệu Tử Nghiễn phản ứng cực nhanh, Phó Ngôn Khanh vừa chuyển, nàng liền thừa cơ bay lên ngồi ở sau lưng nàng ấy, đem người gắt gao ôm vào lòng: "May quá, làm ta sợ muốn chết."

Phó Ngôn Khanh khóe miệng co rụt nói không nên lời, nhìn xem ngựa kia không biết bị kinh sợ cái gì mà chạy mất, tức giận nói: "Hồ nháo, không biết nguy hiểm sao?"

Triệu Tử Nghiễn vòng tay quấn chặt nàng, ôn thanh nói: "Có nàng ở đây, ta biết nàng sẽ không để cho ta ngã."

"Nàng còn dám tự tin như vậy!" Phó Ngôn Khanh cả giận nói, nhưng ngữ khí lại mềm nhũn đi.

Triệu Tử Nghiễn nghiêng đầu nhìn sườn mặt của nàng, nói khẽ: "Vừa rồi ta nói những lời kia đều là thật lòng. Vô luận ngày sau như thế nào, đời này ta chỉ nhận định nàng là thê tử của ta. Ân, nếu như nàng không chịu, ta làm thê tử của nàng cũng được, không cho phép nàng chơi xấu."

Phó Ngôn Khanh trong lòng run lên, một hồi lâu mới thấp giọng nói: "Ta cũng không chơi xấu, đều là nàng, thích nhất ăn vạ."

---------------------------------

Tác giả có lời muốn nói: Điện hạ không biết xấu hổ . Điện hạ cho rằng như thế sẽ chứng tỏ bản thân là công sao?

Điện hạ: Không phải rõ ràng sao?

Tác giả quân: Chính là...... Điện hạ vui mừng hơi sớm....

Điện hạ: Hừ, ngày sau ta là quân thượng! Ta dĩ nhiên nằm trên!

Tác giả quân: (Mỉm cười không nói)

---

P.S Thôi rồi điện hạ, còn chưa cưới được người, đã tự mình đem gả, ngày sau điện hạ phải khóc ròng vì lời nói kia!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info