ZingTruyen.Info

[BHTT] - [Edit - Hoàn] Phùng Tràng Nhập Diễn - Ninh Viễn

9.

cctrlhormones

Đêm qua Lạc Tĩnh Dực ngủ không sâu, mặc dù Triệu Liễm đã thay hết drap giường, vỏ chăn, gối đầu, thảm trải sàn cùng dụng cụ vệ sinh cá nhân thành đồ Lạc Tĩnh Dực hay dùng, nhưng Lạc Tĩnh Dực vẫn thường xuyên gai người mỗi khi tưởng tượng về những vết bẩn có thể lưu lại từ người khách trước.

Sáng sớm đúng 6h, Lạc Tĩnh Dực rời giường, vận động một chút thư giãn gân cốt rồi bật laptop lên. Căn phòng này có một gian làm việc nhỏ, độ cao bàn ghế được Triệu Liễm kiểm tra kỹ lưỡng, vừa vặn với yêu cầu của Lạc Tĩnh Dực. Đối diện bàn làm việc là khung cửa sổ rộng nhìn ra núi non hùng vĩ vẫn còn chìm trong tầng tầng lớp lớp sương mù dày đặc, đôi mắt quanh năm bị ánh sáng xanh từ máy tính làm cho khô khốc được thoải mái không ít.

Buổi sáng là thời gian sáng tác hoàng kim của Lạc Tĩnh Dực, lúc đó suy nghĩ rõ ràng thông suốt, hơn nữa linh cảm sáng tác tràn về như thác lũ, hiệu quả thu được cực kỳ cao, thế nên nhiều năm qua Lạc Tĩnh Dực luôn kiên trì dậy sớm. Sau 12h suy nghĩ bắt đầu trì độn, nàng sẽ ngưng viết bước ra đọc sách hoặc xem phim, mệt nhọc thì ngủ trưa 15p đến nửa giờ. Xế chiều tập thể thao rồi tắm rửa ăn cơm, buổi tối trả lời một ít wechat của bằng hữu hoặc gọi video call cho mẹ.

Từ lúc nàng vào nghề đến nay, trình tự sinh hoạt này hầu như vẫn giữ nguyên ít khi nào có sự xáo trộn. Lạc Tĩnh Dực không thích ai áp đặt hay nói ra nói vào cách sống của mình, mà cho dù có nói nàng cũng chẳng thèm nghe.

Lạc Tĩnh Dực cũng hạn chế giao thiệp sâu với ai, lý do nghe có vẻ buồn cười, nhưng đó là bởi vì Lạc Tĩnh Dực quá mức sắc sảo. Nàng giỏi nhất là nhìn thấu lòng người, cho dù là ai, khi bước ra xã hội mỗi người đều vì mình mà che giấu đi khuyết điểm, nhưng Lạc Tĩnh Dực lại luôn phát hiện ra được những mặt tối đó. Một khi đã như vậy, Lạc Tĩnh Dực lập tức mất ngay hứng thú, cơ thể tự giác nảy sinh bài xích né tránh không cho đối phương cơ hội tiếp cận tán tỉnh. Cho nên đến nay 34 tuổi vẫn độc thân, cũng không hề có ý định đi tìm đối tượng, tinh lực đặt hết cả vào công việc. Tình yêu không làm cho nàng vui vẻ, nhưng công việc thì có thể. Vì vậy nhịp sống như hiện tại đủ cho nàng thấy hài lòng.

Nhưng gần đây ngay cả công việc cũng gặp trục trặc. Lúc mới bàn bạc về  ý tưởng kịch bản, bản thân nàng lẫn nhà đầu tư đều cảm thấy rất hứng thú, cho rằng đề tài này sẽ đủ sức nặng để hấp dẫn công chúng ra rạp. Không ngờ lúc bắt tay vào xây dựng câu chuyện lại chẳng hề dễ dàng, liên tiếp mắc phải hàng loạt sai lầm ngớ ngẩn làm cho logic câu chuyện trở nên trẻ con đến nực cười, đành phải bỏ hết mọi giả thiết đã đặt ra trước đó, thay máu toàn bộ kết cấu, cứ như vậy không biết bao nhiêu lần. Đứa con tinh thần của mình càng lúc càng trở nên xa lạ không thể khống chế, Lạc Tĩnh Dực lần đầu tiên  rơi vào trạng thái mờ mịt mê man.

Nói đến đây đổi không khí để khai sáng đầu óc, nhưng xóa xóa sửa sửa thật lâu vẫn không viết nổi một dòng. Lạc Tĩnh Dực nhìn đống tài liệu hỗn độn trên bàn, hít một hơi sâu để bình tĩnh lại, sau đó dứt khoát đóng laptop đi xuống nhà hàng ăn một chút lót dạ. Ăn xong, Lạc Tĩnh Dực mới phát hiện Phùng Duẫn Hâm cùng mấy nhân viên đoàn phim ngồi chờ ở đại sảnh. Thấy nàng, Phùng Duẫn Hâm nhảy dựng lên: "Cô nãi nãi, sao ngươi không trả lời điện thoại của ta? Ta còn tưởng ngươi quỵt kèo"

Phùng Duẫn Hâm vừa xuất hiện đã ồn ào, Lạc Tĩnh Dực không thèm để ý, bấm thang máy đi lên: "Ta xuống ăn sáng mà thôi, không mang điện thoại trong người, không phải nói 8h mới đến sao? Bây giờ vẫn còn sớm"

"Ta quá nhớ thương ngươi, hai tháng không gặp cho nên muốn đến tìm ngươi sớm một chút"

Lạc Tĩnh Dực liếc liếc Phùng Duẫn Hâm: "Ngươi tốt nhất là nên thật sự nhớ thương ta"

Kỳ thật Phùng Duẫn Hâm đúng là sợ lão Phật gia nửa chừng đổi ý đòi về nên không quản đường xa chạy đến kiểm tra. Nhưng những lời này chỉ dám nói trong bụng, nào dám tuôn ra.

Lạc Tĩnh Dực vào phòng đi đổi quần áo, chỉ xách một cái túi nhỏ mang theo, Phùng Duẫn Hâm giữ nàng lại nói: "Chúng ta dọn hết hành lý đến chỗ đoàn phim ở không tốt sao? Có gì ta còn hầu hạ cô nãi nãi kịp"

"Chỗ đoàn phim? Ý ngươi là Lệ thôn? Cho ta ở trong Lệ thôn?"

Lạc Tĩnh Dực hỏi liền ba câu, Phùng Duẫn Hâm lập tức nói: "Chỉ cần Dực tỷ tỷ đáp ứng, ta lập tức sắp xếp cho ngươi một biệt thự. Một mình ngươi ở, sạch sẽ lại rộng rãi thoáng đãng"

"Biệt thự đó so được bằng nơi này không?"

"......Chỉ kém hơn một chút, một chút thôi" Phùng Duẫn Hâm bôn ba bên ngoài nhiều năm, miệng lưỡi dĩ nhiên nhanh nhẹn: "Nhưng mà cả ngày ở cùng một đám nam thanh nữ tú trẻ trung không lẽ không tốt sao?"

Lạc Tĩnh Dực mang lên mũ che nắng cùng kính râm, găng tay kín mít: "Tốt chỗ nào?"

"Mỗi ngày có thể hít thở sức sống của người trẻ tuổi, phòng ngừa lão hóa"

Lạc Tĩnh Dực gợn gợn khóe miệng : "Muốn dựa vào người trẻ tuổi phòng ngừa lão hóa? Vô dụng. Mấy đứa nhóc này chỉ hữu dụng mỗi việc làm ấm giường"

Phùng Duẫn Hâm : "......" 

Trên đường đến Lệ thôn, Phùng Duẫn Hâm sực nhớ chuyện tối qua, khều hỏi Lạc Tĩnh Dực đứa nhỏ đến đón nàng hầu hạ có được không.

Lạc Tĩnh Dực: "Ngươi nói cứ như thể ta là địa chủ phong kiến. Lần sau đừng bắt tiểu cô nương nửa đêm nửa hôm chạy ra ngoài như vậy, quá phiền phức. Ta có tay có chân, ta có thể tự mình về khách sạn"

Phùng Duẫn Hâm cười khằng khặc: "Không ngờ Lạc lão sư của chúng ta còn rất đau lòng cho tiểu cp nha, chứng tỏ đứa nhỏ này hầu hạ ra gì phết. Ta đã định cộng sự ngay lúc đầu mà, phải nói con mắt của ta quá......"

Nói được một nửa, Phùng Duẫn Hâm bỗng thấy có gì đó không quá thích hợp: "Tiểu cô nương? Từ đâu lại xuất hiện tiểu cô nương??"

Lạc Tĩnh Dự khó hiểu: "Không phải cp ngươi phân cho ta sao? Bây giờ còn đi hỏi ta"

"Không phải, rõ ràng ta bảo thằng nhóc Tiền Vũ đi đón ngươi. Sao lại thành tiểu cô nương rồi?? Nàng là người nào??"

"Hình như tên là Trần Cách. Cao cao gầy gầy, mặt hơi lạnh lùng"

"Trần Cách... hình như có chút ấn tượng. Nhưng mà bản thân Tiểu Trần đã có cp! Còn chạy đến tìm ngươi làm gì?"

Lạc Tĩnh Dực bị Phùng Duẫn Hâm gào cho điếc tai, khó chịu nhíu mày: "Ngươi hỏi ta ta hỏi ai? Là do ngươi điều phối không tốt, bây giờ còn la hét cái gì? Vậy hóa ra tiểu Trần không bắt cặp với ta?"

"Lão nhân gia ngài có tiền sử bài xích đồng tính, ta còn không biết sao? Ta làm gì có lá gan dồn ngươi vào đồng tính cp. Ta còn muốn sống tới một trăm tuổi!"

Phùng Duẫn Hâm nói nghe quá khoa trương, Lạc Tĩnh Dực chưa từng nói mình kỳ thị đồng tính. Nhưng không cần nàng tự miệng nói ra, Phùng Duẫn Hâm cũng biết chắc như vậy. Ba mẹ Lạc Tĩnh Dực ly hôn từ khi nàng còn rất nhỏ, nhiều năm sau, mẹ nàng bỗng dưng thay đổi xu hướng tính dục, đem về nhà một bạn gái, hai người sớm chiều ân ái thân thiết. Cái này cũng coi như chưa có vấn đề gì đi, nhưng chấn động nhất là, Lạc Tĩnh Dực mười mấy tuổi đi học về xui xẻo kiểu gì lại tình cờ bắt gặp mụ mụ và bạn gái lăn giường!

Khi đó Lạc Tĩnh Dực một lòng chuyên chú học tập, hiểu biết về tình dục vẫn còn mù mờ. Chỉ mới trải qua mấy tiết học sinh lý, mối tình đầu còn chưa có đã đột ngột bị mụ mụ kéo tuột vào thế giới của người trưởng thành, hơn nữa còn tự mình làm mẫu! Chuyện năm đó làm nàng chịu không ít đả kích, chạy đến nhà Phùng Duẫn Hâm ở lỳ ba ngày không chịu về. Phùng Duẫn Hâm đối với việc Lạc Tĩnh Dực bỏ nhà đi cực kỳ hoang mang, hỏi tới hỏi lui mấy trăm lần mới cạy miệng ra được chân tướng. Phùng Duẫn Hâm nghe xong cũng bị dọa sợ hết hồn, gấp không chịu nổi chất vấn Lạc Tĩnh Dực: "Đối phương là ai? Xinh đẹp hay không xinh đẹp?"

Lạc Tĩnh Dực cực kỳ ghét bỏ bộ dáng bừng bừng hứng thú hóng bát quái của tên này, quẹt quẹt nước mắt còn đọng trên khóe: "Là học sinh cũ của mẹ ta, chuyên ngành diễn viên nhạc kịch, còn có thể không xinh đẹp ư"

Mẹ Lạc Tĩnh Dực trước kia là giảng viên nhạc kịch, tiểu tình nhân họ Kiều kia Lạc Tĩnh Dực cũng có chút ấn tượng. Mẹ nàng thích tổ chức tụ tập tiệc tùng, thường xuyên lôi kéo một đống học sinh về nhà. Hai người họ làm chuyện gì sau lưng Lạc Tĩnh Dực cũng lười quản. Chỉ cần đừng phô trương tình chàng ý thiếp lố lăng trước mặt mình thì Lạc Tĩnh Dực sẽ mắt nhắm mắt mở cho qua, bản thân mình còn một đống chuyện phải làm, không rảnh để ý.

Đáng tiếc, cẩn thận mấy cũng xảy ra sơ sót, còn bị Lạc Tĩnh Dực bắt được tại trận cảnh giường chiếu. Phùng Duẫn Hâm nghe Lạc Tĩnh Dực nói vậy, trố mắt: "Học sinh cũ? Vậy không phải là nhỏ hơn a di rất nhiều sao?"

"Hình như hơn chúng ta sáu tuổi"

"Fuck! Cốt truyện nữ giảng viên câu dẫn cô học sinh may mắn là có thực?! Tưởng chỉ có trong hen..."

Lạc Tĩnh Dực mắt lạnh liếc một cái, Phùng Duẫn Hâm thức thời mà câm miệng chạy mất.

Từ sự kiện năm đó có thể thấy được Lạc Tĩnh Dực không thích mẹ mình cùng Tiểu Kiều dùng kiểu thức như vậy ở bên nhau. Sau này Phùng Duẫn Hâm và Lạc Tĩnh Dực đều tiến vào vòng, bên trong muôn hình muôn vẻ, đồng tính nữ có thể nói nhiều như cá diếc trên sông. Nhưng Phùng Duẫn Hâm chưa bao giờ lôi chuyện này ra bàn luận trước mặt Lạc Tĩnh Dực vì sợ chạm đến tử huyệt của lão Phật gia.

Mà tréo ngoe một nỗi, Lạc Tĩnh Dực từ ngoại hình đến giá trị con người đều là mỹ vị trời ban, để cho bao nhiêu kẻ nhòm theo thèm nhỏ dãi. Phùng Duẫn Hâm vẫn nhớ có một đoạn thời gian từ đâu mọc ra vô số nhãi ranh không biết tốt xấu, tên này ngã xuống đã lập tức có tên khác trồi lên. Không phải kiểu theo đuổi đơn thuần mong chiếm lấy trái tim của Lạc lão sư, mà là trực tiếp muốn húc Lạc lão sư lên giường, nhiệt huyết hừng hực như trâu đực vào mùa động dục.

Phùng Duẫn Hâm còn biết có một cô bé quan nhị đại theo đuổi Lạc lão sư đến chết đi sống lại, cuối cùng vẫn không thể bẻ gãy ý chí sắt đá của Lạc lão sư, còn làm cái gạt tàn gốm mà Lạc lão sư yêu thích nhất rơi xuống vỡ tan tành. Biết được chuyện này Phùng Duẫn Hâm chỉ biết nén cười tới đỏ bừng mặt, vỗ vai an ủi Lạc Tĩnh Dực đang trầm mặc cầm trên tay hai mảnh tàn tích. Tính tình Phùng Duẫn Hâm hay đùa bỡn cợt nhã, nhưng trước mặt Lạc Tĩnh Dực chưa bao giờ dám nhắc đến bốn chữ "đồng tính luyến ái". Cẩn thận lâu như vậy, không ngờ hôm qua sơ sẩy một chút đã xảy ra chuyện.

Lạc Tĩnh Dực thế thân vị khách mời bị tai nạn, mà vị khách mời này trước đó đã được phân chia bắt cặp cùng Tiền Vũ, nên đương nhiên Lạc Tĩnh Dực cùng Tiền Vũ phải ở chung một chỗ. Cho nên tối qua Phùng Duẫn Hâm mới phân công Tiền Vũ đi, kết quả người đi lại là Trần Cách!? Phùng Duẫn Hâm nghĩ tới lui, khẳng định tên tiểu tử Tiền Vũ này biếng nhác bày trò lừa Trần Cách. Trần Cách đứa nhỏ này ngoan ngoãn chịu đựng không nói rõ lý do, nên Lạc Tĩnh Dực mới hiểu lầm.

Thế là Phùng Duẫn Hâm vội vàng lấy lý giải của mình trình bày cụ thể với Lạc Tĩnh Dực: Dực tỷ, ngươi nghĩ ta có bản lĩnh đùa với lửa sao? Tất cả chỉ là hiểu lầm, ta khẳng định mình đã sắp xếp cp nam nữ cho ngươi. Đây, cộng sự của ngươi đây, lớn lên trông cũng rất soái nha"

Lạc Tĩnh Dực liếc lên màn hình điện thoại của Phùng Duẫn Hâm một cái đã nhanh chóng quay đi: "Có chút bẩn thỉu"

Phùng Duẫn Hâm: "...... Đó là do tiêu chuẩn của ngươi quá cao, cỡ này đã là đệ nhất soái ca đoàn phim của ta"

Lạc Tĩnh Dực không nhanh không chậm đáp: "Soái hay không thì chưa biết, tâm nhãn lại rất nhiều"

Nói xong câu này, xe cũng vừa vặn đến địa điểm quay. Hai người vừa xuống xe đã thấy Trần Cách cùng Tống Như Ngữ ngồi với nhau trước mái hiên. Phó đạo diễn đang ghi hình, hỏi quan hệ ngày thường của hai người thế nào, có khắng khít không.

Tống Như Ngữ am hiểu mấy chuyện xào cp này, tự giác ngả đầu vào vai Trần Cách, nháy mắt tinh nghịch: "Ngươi đoán thử xem"

Trần Cách toàn bộ quá trình đều cứng đờ như người gỗ, eo lưng thẳng tắp, khóe miệng gượng gạo không được tự nhiên. Tống Như Ngữ không hài lòng phản ứng này của nàng, ngồi thẳng dậy đánh đánh tay Trần Cách một chút: "Ai nha, ngươi tốt xấu gì cũng nói một câu đi, để một mình ta độc thoại thực xấu hổ"

Lạc Tĩnh Dực hai tay khoanh trước ngực, ngoái đầu hỏi Phùng Duẫn Hâm: "Đây là cp của tiểu Trần?"

"Đúng a"

"Như thế nào còn động tay động chân?"

"Vậy mới gọi là xào CP chứ!"

Lạc Tĩnh Dực ngữ khí càng lúc càng lạnh: "Không phải tất cả đều là giả sao? Lại còn ve vãn đánh yêu?"

"Ngươi không hiểu. Đây là cách tình chị em xã hội chủ nghĩa rất thịnh hành hiện này hoạt động"

"Ngươi cũng không cần giảng thích dài dòng". Nói xong Lạc Tĩnh Dực liền đi vào trong, bỏ mặc Phùng Duẫn Hâm bị dội một gáo nước lạnh đứng ngơ ngác.

Phùng Duẫn Hâm : ???

Lại làm sao nữa?

Không phải sợ bà cô không hiểu cách phát đường của người trẻ tuổi nên mới phổ cập kiến thức giúp bà cô sao, khó chịu cái gì? Ta hầu hạ sai sót chỗ nào?

Lời tác giả

Lạc Tĩnh Dực: *tức giận*

Phùng Duẫn Hâm : ta đây quá khó khăn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info