ZingTruyen.Info

[BHTT] - [Edit - Hoàn] Phùng Tràng Nhập Diễn - Ninh Viễn

35.

cctrlhormones

Nhiệt độ trên người Trần Cách xuyên qua lớp áo mỏng truyền đến làn da Lạc Tĩnh Dực, âm thanh thở dốc trong căn phòng yên tĩnh càng vang lên đặc biệt rõ ràng, đem mọi thứ trở nên nóng bức  mơ hồ hơn.

Vài giây trôi qua, Trần Cách ngẩng đầu lên, quay trở về bộ dạng tiểu bạch thỏ quen thuộc ngày thường, biểu tình căng chặt mê loạn khi nãy biến đâu mất sạch. Trần Cách lập tức kéo khoảng cách giữa cả hai rộng ra, từ Trần Diệu mang vấn đề tâm lý dọa cho người sợ hãi trở về sóc nhỏ khả ái ngậm hạt dẻ đầy mồm.

"Thật xin lỗi" Trần Cách chắp tay. "Vốn dĩ chỉ định diễn cho La tỷ xem, không biết vì sao ban nãy nhập tâm quá mức lại xem ngươi thành bạn diễn"

Vừa rồi còn cọ xát Lạc Tĩnh Dực không kiêng nể, lúc này khuôn mặt cùng lỗ tai đã đỏ đến nỗi không thể dùng từ "đỏ" để hình dung. Lạc Tĩnh Dực bất động thanh sắc đem tâm tình cùng suy nghĩ xao động ban nãy áp xuống, hắng giọng một chút, sau đó dùng ngữ điệu ngày thường nói: "Không cần xin lỗi, ta biết ngươi nhập vai. Vừa rồi diễn rất tới, hoàn toàn thể hiện được cái hồn của nhân vật"

Mấy ngày nay Trần Cách đều dành thời gian nghiền ngẫm kịch bản, nghiên cứu hình dung nội tâm Trần Diệu, bây giờ nghe Lạc Tĩnh Dực khích lệ, Trần Cách như bỏ được tảng đá đè nặng trong lòng, cười đến cong cong đôi mắt.

"Đều do kịch bản hay." Trần Cách nói "Tuy ta không đóng nhiều phim, nhưng vẫn thường hay sưu tập kịch bản học hỏi thêm. Kịch bản mà La tỷ đưa là do ai viết vậy? Đúng là thiên tài, xây dựng tính cách cùng quá khứ nhân vật rất có tính khai thác, cho ta cơ hội diễn đến thống khoái"

Lạc Tĩnh Dực gật gật đầu, xem như đồng tình với nhận định của Trần Cách. "Chính xác, viết không tệ lắm"

"Đúng rồi" Trần Cách đi tới bên bệ cửa sổ, giơ tay lấy điện thoại xuống. Ban nãy La Hân yêu cầu nàng quay phim lại nên Trần Cách đã tỉ mỉ chọn một góc có thể lấy được toàn cảnh. Mở điện thoại lên kiểm tra lại một chút, quả nhiên không tồi, trên cơ bản có thể thu hết chi tiết quan trọng, thậm chí thấy rõ được biểu cảm của Trần Cách.

"La tỷ nhìn thử xem thế nào?" Trần Cách đưa điện thoại cho Lạc Tĩnh Dực. "Nếu ngươi cảm thấy OK, hai tràng diễn tiếp theo ta vẫn tiếp tục chọn góc này"

Lạc Tĩnh Dực cầm điện thoại lên, Trần Cách lúc đứng ở cửa tay cầm dao không bắt được quá cận cảnh, nhưng đuôi mắt hẹp dài cùng khuôn mặt không biểu tình có thể làm cho khán giả hiểu được nội tâm nhân vật Trần Diệu.

Giống như Lạc Tĩnh Dực từng nghĩ, Trần Cách là một diễn viên có gương mặt phi thường mang tính kể chuyện, bản thân nàng khi bước vào màn ảnh lập tức khiến cho người khác tò mò, muốn tìm hiểu thêm nhân vật mà nàng thủ vai.

Đoạn clip chạy đến đoạn Trần Cách dán lên người Lạc Tĩnh Dực cọ cọ, làm hai người đang cúi đầu nhìn vào điện thoại đều trở nên trầm mặc.

"Khụ......" Trần Cách ho nhẹ một chút.

Lạc Tĩnh Dực vẫn iml ặng không nói lời nào làm Trần Cách bắt đầu hoảng.

"La tỷ có phải cảm thấy...ta diễn bị quá lố không?"

Lạc Tĩnh Dực vuốt cằm. Nếu ngươi đã nói như vậy...

"Di động quá nhỏ không nhìn thấu hết tiểu tiết, kết nối với tivi xem lại một chút"

"Hửm?!"

Lạc Tĩnh Dực nói là làm, mở tivi lên kết nối bluetooth với điện thoại, hình ảnh từ điện thoại nháy mắt phóng lên màn hình 65 inch.

Trần Cách có thể thấy bộ dạng bản thân cười quyến rũ, mềm mại lướt môi qua tai Lạc Tĩnh Dực, chôn mặt trong cổ nàng mà cọ xát.

Trần Cách: "...."

Tuy biết việc làm của bản thân là để phục vụ cho mục đích nghệ thuật, nhưng mà Trần Cách trước giờ chưa diễn qua vai nào chủ động câu dẫn táo bạo như thế này, ngại ngùng không dám nhìn nữa.

Lạc Tĩnh Dực nghiêm túc xem lại một lần, nói: "Ta cảm thấy có chỗ hơi nhanh"

Trần Cách đang lấy hai tay ôm mặt hòng giảm bớt nhiệt độ nóng bỏng trên đó xuống, nghe Lạc Tĩnh Dực nói vậy mở to mắt tò mò hỏi: "La tỷ cảm thấy chỗ nào quá nhanh?"

"Ở tại thời điểm ngươi nói xong câu "Nhưng mà  có lẽ ngươi đã ăn bên ngoài rồi, chắc không đói bụng đâu nhỉ?",  nhân vật lúc đó ôm oán giận với chồng, sẽ không nhanh như vậy chạy đến câu dẫn"

Trần Cách ngẫm nghĩ lại, quả thật có vẻ hơi nhanh, biến hóa tâm lý nhân vật cần phải đi theo trình tự hợp lý. Trần Cách nhắm mắt lại , một lần nữa đem chính mình nhập vào thế giới của Trần Diệu, kỹ càng cân nhắc: "Ta cảm thấy sau khi hỏi xong câu đó, ta nên nhìn ngươi thêm một chút, đại khái kéo dài thêm hai giây, trong hai giây đó ánh mắt phải có chút soi mói lẫn dè chừng, giống như tự hỏi cũng như khai thác xem hắn đã biết cái gì"

Lạc Tĩnh Dực: "Đúng vậy, chúng ta thử lại lần nữa"

Trần Cách nghe Lạc Tĩnh Dực dùng từ "chúng ta", lúc này mới ý thức được ban nãy mình nói cái gì, có hơi xấu hổ: "Thật ra La tỷ có thể ngồi xem, ta tự mình diễn được"

Lạc Tĩnh Dực trêu: "Như thế nào, định độc diễn với không khí sao?"

Trần Cách xoa xoa tay: "Cũng không phải không được..."

Lạc Tĩnh Dực ra vẻ đặc biệt am hiểu lòng người mà khuyên bảo: "Chẳng phải có bạn diễn sẽ giúp ngươi phát huy tốt hơn sao, ta muốn một màn thử..." Lạc Tĩnh Dực suýt đem từ "thử vai" nói ra, kịp thời dừng lại, sửa miệng nói: "Một màn thử sức liền mạch nhất cũng hoàn mỹ nhất của ngươi "

Trần Cách nghe vậy nở nụ cười: "Quả nhiên là kịch nói sao? Đây là vở kịch sắp ra mắt?"

Lạc Tĩnh Dực chỉ cười cười không trả lời. Trần Cách tự ý thức được mình có chút lắm miệng, hỏi đến việc không liên quan tới bản thân. Nếu đã đáp ứng diễn, vậy thì chỉ cần tập trung vào diễn thật tốt để  La tỷ vừa lòng, không nhất thiết phải hỏi nhiều như vậy. Chỉ là Trần Cách có chút tiếc nuối, ba tràng diễn này chưa đủ thỏa mãn nàng. Trần Cách khao khát muốn biết toàn bộ quá khứ cũng như kết cục của nhân vật Trần Diệu sau này, muốn đem nhân vật ra tỉ mỉ phân tích, muốn thử qua các loại phương pháp khác nhau để đem nhân vật thể hiện đến mức hoàn mỹ nhất. Nếu vở kịch này được công chiếu, chắc chắn bản thân phải tìm mua vé xem ngay suất đầu. 

Nhưng mà hiện tại La tỷ chưa muốn trả lời, mình cũng sẽ không hỏi nữa.

Trần Cách ấp ủ cảm xúc, cân nhắc lại tiết tấu, hướng về Lạc Tĩnh Dực gật đầu ra hiệu. Lạc Tĩnh Dực để điện thoại vào vị trí cũ rồi bước ra ngoài. Đoạn đầu của tràng diễn một lần nữa được Trần Cách thực hiện trôi chảy, sau đó đến màn người chồng của Trần Diệu bước vào, Trần Cách từ khuôn mặt của Lạc Tĩnh Dực tìm được mạch cảm xúc do dự cùng cảnh giác của nhân vật bộc lộ ra chân thực như không. Có được sự hỗ trợ, Trần Cách nhập vai càng thêm thuận lợi.

Trần Diệu tiến sát lại gần, nhưng bởi vì trong lòng oán giận chồng mình bên ngoài làm chuyện mờ ám sau lưng cùng người khác, cơ thể tự sinh ra cảm giác chán ghét không muốn chạm vào cơ thể anh ta, lại sợ đối phương phát hiện sự khác lạ của mình sẽ nghi ngờ, nên quyết định cầm lấy ngón tay út đối phương vuốt ve, ngẩng lên nhìn chồng mình chăm chú, ánh mắt vừa ngây dại như kẻ say tình, vừa mang vẻ tính toán thăm dò.

"Không đói đâu nhỉ?" Trần Cách cố tình hạ giọng nên âm thanh phát ra khi nói khàn khàn, dễ dàng làm người khác tê dại. Ánh mắt nàng mơ màng nhìn xuống đôi môi Lạc Tĩnh Dực, sau đó khẽ nghiêng đầu cọ cọ, đem hơi thở ấm nóng lướt qua cần cổ đối phương. Cả người Trần Cách rúc vào trong ngực Lạc Tĩnh Dực, giống như một con mèo nhỏ ma mãnh hiểu biết kỹ xảo lấy lòng chủ nhân.

Mà Lạc Tĩnh Dực bên này đang nhắm mắt lại, khắc chế đi xao động trong lòng.

Trần Cách cảm thấy tới đây có thể kết thúc được rồi, nhưng La tỷ còn chưa bảo dừng lại, thậm chí không nói lời nào.

Sao vậy...?

Có phải ta diễn có chỗ nào không đúng, làm La tỷ không hài lòng chăng?

Lạc Tĩnh Dực định thần lại, đem tất cả ý niệm kỳ lạ phát sinh trong tâm trí nãy giờ bóp nát, lãnh đạm nói:

"Đứng lên đi"

Trần Cách giật thót "Vâng vâng", vội vàng lui ra xa, sau đó đứng thẳng tắp lên như duyệt binh chờ đại đội trưởng đến kiểm tra.

"Ngươi cảm thấy bản thân diễn thế nào?" Lạc Tĩnh Dực hỏi nàng.

Trần Cách không hiểu vì sao La Hân trông có vẻ tức giận, lời nói ra hơi mang theo ngữ khí không hài lòng . Bàn tay không cầm dao đột nhiên trở nên lúng túng thừa thãi, Trần Cách bất giác đưa tay lên mặt xoa xoa: "Ta...ta cảm thấy còn có thể làm tốt hơn một chút"

"Ý ngươi là muốn diễn lại lần nữa?" Trần Cách bị hỏi như vậy, lập tức lắc đầu, tuy rằng nhìn không ra cảm xúc trên mặt La Hân nhưng Trần Cách cho rằng thói ở sạch của người kia lại bắt đầu phát tác, chắc là giận vì mình tự ý đụng vào người nàng rồi. Trần Cách trong lòng kêu khổ, đáng ra lúc nãy ta nên độc diễn mới phải. La tỷ sẽ không cho là ta muốn sờ mó dê xồm nàng chứ a a a? Ta thật sự không có!

Trần Cách trong lòng ngổn ngang bão táp mưa sa, còn người chân chính bị sờ mó thực ra không có chút nào sinh khí.

Thậm chí cơ thể lẫn tinh thần đều tương đối khoan khoái.

Nhưng mà phần ngọt ngào phát sinh ban nãy, Lạc Tĩnh Dực hoàn toàn ý thức được là do Trần Cách cấp cho mình. Đối với người từ trước đến giờ luôn làm chủ mọi thứ như Lạc lão sư bỗng dưng lại bị người khác nắm bắt cảm xúc liền cảm thấy thẹn thùng lẫn không hài lòng, tuyệt đối không cho phép bản thân thể hiện xao động ra ngoài cho đối phương biết. Mà một khi ai đó muốn che đậy cảm xúc, thì giả vờ hung dữ lạnh lùng là biện pháp thích hợp nhất.

Lạc Tĩnh Dực hơi cúi đầu né tránh lẳng lặng đi kết nối điện thoại với tivi kiểm tra lại cảnh quay. Trần Cách đứng nép một bên như chim cút, không dám lên tiếng.

Lạc Tĩnh Dực xem đi xem lại hai lượt, quay sang nói với Trần Cách: "Vất vả cho ngươi".

Trần Cách: "... Có phải ta thể hiện chỗ nào không đúng làm La tỷ chưa ưng ý không?"

Lạc Tĩnh Dực lắc lắc đầu, nói: "Không, ta rất hài lòng. Ngươi thể hiện còn vượt quá mong đợi của ta"

"Có thật không?..." Trần Cách bị dọa đến sắp khóc rồi. Sao lời nói của La tỷ với biểu cảm của nàng lại hoàn toàn bất đồng như vậy.

Tổng cộng Lạc Tĩnh Dực đưa cho Trần Cách ba tràng diễn, hai tràng còn lại một tràng là khi Trần Diệu quyết định rắp tâm hạ sát bạn mình. Còn tràng cuối là vào mười năm sau, lúc đang đi trên đường thì bỗng đâu một kẻ với khuôn mặt giống y đúc người bạn đã chết năm đó xuất hiện khiến Trần Diệu sợ hãi khủng hoảng tột độ. Đây đều là ba phân cảnh bùng nổ nhất bộ phim, muốn biết diễn viên có thể hiện được vai Trần Diệu không, đầu tiên phải vượt qua được ba thử thách này.

Trần Cách diễn xong thật lâu vẫn chưa thể thoát ly hoàn toàn khỏi nhân vật, cảm giác có chút bực dọc khó chịu, nói với Lạc Tĩnh Dực : "Ta đi tắm rửa một chút cho thanh tỉnh lại",  sau đó chậm rãi đi về phòng tắm, đứng ở vị trí Lạc Tĩnh Dực không thấy được, nhắm mắt hít thở cố gắng điều tiết lại cảm xúc.

Lạc Tĩnh Dực còn đang lựa chọn video xuất sắc nhất của Trần Cách gửi cho Đào đạo, lâu thật lâu vẫn không nghe thấy tiếng nước chảy. Lạc Tĩnh Dực ngẩng đầu kiểm tra, phát hiện Trần Cách đang đứng quay mặt vào một góc, bả vai phập phồng.

Lạc Tĩnh Dực biết vì sao Trần Cách lại như vậy.

Đem video gửi xong, Lạc Tĩnh Dực đi tới vỗ chầm chậm vào lưng Trần Cách, ngữ khí không còn hung dữ như lúc này, nhẹ nhàng nói: "Nên đem người kia thoát ra được rồi"

Lời Lạc Tĩnh Dực vừa dứt, cơ thể Trần Cách run nhẹ lên một cái. Lạc Tĩnh Dực biết, vai diễn này không dễ dàng cho Trần Cách thoát vai. Nữ chính của câu chuyện từ nhỏ đã bị bạo hành, cha cô ấy hay đem chó mèo lạc về nhà hành hạ tới chết mua vui, mẹ thì ngoại tình công khai. Vốn dĩ Trần Diệu là một đứa nhỏ ngoan ngoãn lương thiện, nhưng ngày qua ngày phải chứng kiến những cảnh dơ bẩn trước mặt, tâm lý càng trở nên vặn vẹo bất ổn. Nàng hận thế giới này, càng ghen ghét với bất cứ kẻ nào có cuộc sống hạnh phúc.

Trần Diệu không hiểu cái gọi là yêu là như thế nào, cũng như không biết cách để yêu, mỗi khi gặp chuyện nàng lại tìm đến phương pháp cực đoan để vĩnh viễn trói buộc người đó bên cạnh mình. Để rồi cuối cùng khi nàng rốt cuộc hiểu được bản thân đã sai ở đâu, thì tất cả đã không còn có thể cứu vãn được nữa.

.

Diễn viên và kịch bản giống nhau, công năng của cả hai chân thực bày ra những lát cắt phức tạp trong tâm lý con người, những mâu thuẫn chồng chéo trong đời sống cho khán giả tự cảm nhận, hoàn toàn không giáo điều phán xét hay phê phán.

Phương thức biểu diễn của Trần Cách rất có sức hút, nhưng đối với chính mình cũng gây nên nhiều tổn hại. Tâm lý vặn vẹo của nữ chính ảnh hưởng nghiêm trọng đến nàng, làm cho Trần Cách càng hiểu rõ nhân vật bao nhiêu, càng khó thoát khỏi vai diễn để trở về thực tế bấy nhiêu.

Trần Cách muốn tự mình điều tiết lại, nhưng lời trấn an của Lạc Tĩnh Dực càng làm cho nàng khó khống chế, phải đưa tay quẹt mũi khụt khịt. Lạc Tĩnh Dực nhìn bộ dạng Trần Cách càng cảm thấy đau lòng, đem đứa nhỏ này ôm vào trong ngực, nhẹ nhàng xoa xoa lưng vỗ về.

Trần Cách tựa trong ngực Lạc Tĩnh Dực sụt sịt một trận, cảm thấy bình phục hơn không ít. Nàng ngẩng đầu nhìn Lạc Tĩnh Dực ngượng ngùng nói: "Xin lỗi La tỷ, làm dơ quần áo của ngươi"

Lạc Tĩnh Dực không la mắng không cũng trưng vẻ mặt giận dữ ra nữa, dịu dàng cười hỏi: "Đã thấy khá hơn chưa?"

Trần Cách thẹn thùng gật gật đầu, không dám nhìn thẳng.

"Vậy tốt rồi, vào trong tắm rửa đi. Có chuyện gì thì gọi ta"

Trần Cách nhỏ giọng đáp: "Tắm rửa sẽ không thể phát sinh ra chuyện gì"

Lúc biểu diễn tỏa ra bao nhiêu mị lực câu lấy ánh mắt người khác, cũng không e ngại gì mà cọ tới cọ lui, bây giờ thoát vai lại trở về đứa nhỏ ngoan ngoãn thường ngày. Xem ra có một số người trời sinh đã mang cốt cách diễn viên. Mà diễn viên như Trần Cách càng hiếm, là loại ông trời đuổi theo phía sau bắt nàng phải ăn chén cơm nghiệp diễn.

Lạc Tĩnh Dực trở về ghế ngồi, Đào đạo còn chưa thấy trả lời. Lạc Tĩnh Dực không định xem tivi hay nghịch di động giết thời gian, nhưng trong lòng đang có một khúc mắc cần được giải đáp. Nàng ngồi thẳng người, dứt khoát cầm di động lên gõ vào thanh tìm kiếm:

【 Tiếp xúc cùng người đồng giới nảy sinh phản ứng sinh lý, là đồng tính luyến ái sao?】

Kết quả thật mau hiện lên. Lạc Tĩnh Dực thấy kết quả đầu trang có một người hỏi vấn đề tương tự như mình, mang theo tâm tư sẵn sàng nghiên cứu học hỏi, bấm vào.

Trả lời ngắn gọn ba tiếng, sáng tỏ vấn đề:

【 Còn sao nữa?】

Lạc Tĩnh Dực: "..."

Lời tác giả:

Trần Cách (trầm tư): La tỷ, ngươi nói phản ứng sinh lý nghĩa là...

Lạc Tĩnh Dực: ngươi hiện tại chưa cần biết →_→

Trần Cách: Vâng vâng

Lạc Tĩnh Dực: Bởi vì mau thôi ngươi sẽ tự mình  trải nghiệm

Trần Cách: 0v0?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info