ZingTruyen.Info

[BHTT] - [Edit - Hoàn] Phùng Tràng Nhập Diễn - Ninh Viễn

29.

cctrlhormones

Lạc lão sư đêm nay muốn ngủ lại Lệ thôn?

Triệu Liễm bỏ điện thoại xuống, trầm mặc chép miệng một cái.

Từ khi nào Lạc lão sư muốn ngủ chung chỗ với người khác a? Chẳng phải lúc nào lão Phật gia nhà mình cũng tiếc hận bản thân không có khả năng phi lên mặt trăng tránh xa hồng trần đen bạc sao?

Nghe như thế nào cũng có cảm giác đêm nay nàng ở đó là để đem Trần Cách đi thị tẩm. À không, tầm bậy, là ngủ cùng. À không à không, Triệu Liễm vò đầu bứt tai, cảm thấy nói thế nào cũng không đúng.

Triệu Liễm cũng không có thời gian suy nghĩ miên man quá nhiều, nghe giọng điệu của Lạc Tĩnh Dực là đủ biết chuyện này đã định, cứ theo đúng như vậy mà làm. Triệu Liễm nhanh chóng đi thu gom đồ đạc.

Kể từ khi Lạc Tĩnh Dực không tìm được trợ lý cá nhân, mọi sinh hoạt của Lạc Tĩnh Dực đều do Triệu Liễm cần cù phụ trách, còn làm đến rất không tồi. Lạc lão sư chưa có điều gì phải chê trách.

Hai ngày trước Lạc Tĩnh Dực gọi Triệu Liễm lại, cầm một bao lì xì bồi dưỡng nhét vào tay nàng, xấp xỉ hai tháng lương bên trong đó, làm Triệu Liễm vui vẻ đến nỗi suýt nhào đến ôm chồm lấy Lạc lão sư. Nên bây giờ đừng nói là đem chăn màn qua, bảo Triệu Liễm bứng sạch sẽ khách sạn bê đến Lệ thôn, Triệu Liễm cũng đặc biệt có tinh thần làm.

.

"Trần Cách, đêm nay ngủ cùng ta đi" Lúc La Hân nắm tay mình bình tĩnh nói ra câu nói đó, tất cả đều vượt quá dự kiến của Trần Cách.

Lạc Tĩnh Dực cũng không định nói gì vô nghĩa thêm, sau khi cúp điện thoại vẫn không buông tay Trần Cách ra, còn đặc biệt tự nhiên mà nghiêng người tới hỏi: "Ban nãy dùng sức quá mạnh nên vẫn còn khó chịu sao?"

Trần Cách gật gật đầu.

Lạc Tĩnh Dực lúc đang gọi điện có liếc ra ngoài kiểm tra, thấy trên cánh tay Tống Như Ngữ vẫn còn hằn rõ dấu nắm đỏ rực của Trần Cách, thậm chí dần chuyển sang bầm tím, đủ biết Trần Cách dồn bao nhiêu sức bóp nát Tống Như Ngữ.

"Nhìn không ra ngươi ngày thường ngoan ngoãn, lúc xuống tay lại đặc biệt tàn nhẫn" Trần Cách nghe thấy Lạc Tĩnh Dực dùng từ "ngoan" hình dung về mình, cảm thấy La tỷ hình như hiểu lầm.

Trần Cách cao giọng một chút: "Ban nãy ta ra tay cũng chưa gọi là tàn nhẫn"

Lạc Tĩnh Dực cười đáp: "Thì ra rất có dã tính"

Lạc Tĩnh Dực hỏi xin nhân viên một ít thuốc nước rồi mang Trần Cách lên sân thượng ngồi đối diện mình, sau đó chấm thuốc, xoa nắn nhẹ nhàng, lại giúp Trần Cách xoay xoay chuyển động cánh tay một chút: "Còn có thể ra tay ác hơn? Trước đây từng luyện võ?"

"Có thể coi là vậy" Trần Cách ỉu xìu trả lời, rõ ràng là hứng thú không cao, đổi lại thành người khác trải qua một trận giằng co như vậy, ai cũng không tránh khỏi suy sụp.

Tuy rằng cả người uể oải, nhưng Trần Cách không nghĩ rút cánh tay từ chỗ La Hân về. Có lẽ vì thủ pháp xoa bóp của La Hân quá điêu luyện, giúp bản thân trút được không ít khó chịu, cũng có thể bởi vì đã đơn độc bươn chải bên ngoài quá lâu, trái tim càng lúc càng khô cằn.  Giờ phút này có một người sẵn sàng bên cạnh che chở động viên vô điều kiện như có một ngọn lửa nhỏ bùng lên đúng lúc, xua đi bao giá lạnh vây kín cõi lòng. Trần Cách từ khi xa gia đình lên Bắc Kinh đến nay, vẫn chưa cảm thụ được sự ấm áp như thế này thêm lần nào nữa.

"Ngươi lúc nhỏ từng bị người khác khi dễ bắt nạt?" Lạc Tĩnh Dực chậm rãi giúp Trần Cách xoa nắn, sợ Trần Cách khó chịu nên tùy tiện hỏi một câu để phân tán sự chú ý.

Trần Cách không ngờ Lạc Tĩnh Dực hỏi như vậy, cho dù thuận miệng đoán mò hay là nhìn ra được cũng đủ làm nàng ngạc nhiên mở to mắt.

Lạc Tĩnh Dực thấy bộ dạng sửng sốt của Trần Cách, giống như không ngờ rằng La Hân lại đoán trúng, âm thầm cười trộm: Tỷ tỷ đây dù sao cũng là biên kịch gia kinh nghiệm đầy mình, hằng ngày phân tích tư duy nhân vật, đương nhiên có thể đọc vị được nhà ngươi"

Trần Cách đáp: "Cũng không tính là ta bị khi dễ"

"Vậy là ai?" Lạc Tĩnh Dực thật mau mà bắt được trọng điểm " Là mẹ ngươi?"

Trần Cách im lặng một chút, sau đó gật gật đầu: "Cha mất vì tai nạn lao động lúc mẹ mang thai ta, vậy nên có những kẻ thấy cảnh nhà neo đơn liền bắt đầu đến kiếm chuyện gây sự chòng ghẹo. Mẹ luôn phải tăng ca để kiếm tiền nuôi ta, sức khỏe càng lúc càng đi xuống. Ta cũng không muốn mình cứ yếu ớt vô dụng để cho mẹ nhọc lòng bảo vệ. Lúc vào cấp hai trong khu tập thể có một học tỷ là kiện tướng võ thuật, ta nhờ nàng dạy cho một ít chiêu phòng thân. Sau này những kẻ kia vẫn quen thói đến quấy nhiễu, ta liều mạng xông lên đánh nhau một trận với bọn chúng, dần dần nhà cửa lại bình yên như cũ"

Trần Cách dùng ngữ khí thong thả kể lại chuyện xưa, còn sợ Lạc Tĩnh Dực nghe xong bận lòng, nhìn nàng cười cười nói: "Ta có phải rất lợi hại không?"

Lạc Tĩnh Dực gật gật đầu: "Không ngại ăn khổ, giữ vững sơ tâm tiến bước, một ngày nào đó ngươi chắc chắn sẽ thành công trên con đường mình chọn"

Trần Cách nghiêm túc đáp lại: "Ân"

Hai người trò qua chuyện lại một chút, Lạc Tĩnh Dực xoa xong, nói với Trần Cách: "Ngươi thử hoạt động một chút xem thế nào. Nếu vẫn còn đau chúng ta tới bệnh viện"

Vừa nghe lại phải đi bệnh viện, Trần Cách mặc dù còn khó chịu cũng lập tức chối bay chối biến, xua tay nói: "Không đau không đau, ngủ một giấc dậy là hết"

Lạc Tĩnh Dực nhìn nàng, không có bộ dạng công chúa nhõng nhẽo, khá tốt.

Muốn vào đoàn phim của Lạc Tĩnh Dực, tuyệt đối không thể mắc bệnh công chúa yêu sách nũng nịu, yêu sách không trở thành diễn viên giỏi được.

Bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa.

Là Phùng Duẫn Hâm đến. Gõ còn rất có nhịp điệu, hoàn toàn không có chút nào đứng đắn.

"Vào đi, cửa không khóa" Lạc Tĩnh Dực nói.

"Không phải ta sợ làm lỡ việc của hai người sao" Phùng Duẫn Hâm hí hửng nhảy nhảy vào, cũng không nhìn Lạc Tĩnh Dực, chỉ hướng Trần Cách cười cười.

Trần Cách không biết Phùng Duẫn Hâm cười cái gì, mà bảo làm lỡ là làm lỡ cái gì, có thể là ngôn ngữ riêng của đôi bạn già này chăng, nên chỉ lịch sự cười một cái đáp lại.

"Tống Như Ngữ đâu rồi, còn nổi điên sao?" Lạc Tĩnh Dực hất cằm về phía tủ lạnh, ngụ ý bảo Phùng Duẫn Hâm ngươi cũng tới đây rồi, thuận tiện rót cho ta ly rượu đi.

Phùng Duẫn Hâm: "......"

Trần Cách ngồi ngay cạnh tủ lạnh sao ngươi không sai bảo nàng a?

Không còn cách khác, cung phụng lão Phật gia vẫn là kiếp nạn của ta.

Phùng Duẫn Hâm đi rót rượu cho Lạc Tĩnh Dực, nhân tiện lấy hai lon nước trái cây cho mình và Trần Cách.

"Có cho vàng cũng không dám quậy nữa, nếu không ta lập tức còng đầu cô ta về đồn. Người đại diện đang chạy tới, nửa đêm sẽ túm đầu tiểu yêu quái này quay về Bắc Kinh" Phùng Duẫn Hâm uống ừng ực mấy ngụm, quay sang hỏi Trần Cách: "Đồ đạc của ngươi hư hỏng nhiều không? Bắt Tống Như Ngữ bồi thường đi"

Lạc Tĩnh Dực trả lời thay: "Ta xem qua, tất cả đều bị cắt nham nhở"

Phùng Duẫn Hâm bật thốt lên: "Điên rồ, ít nhất cũng phải bắt đền mười vạn"

Lạc Tĩnh Dực: "Mười vạn quá ít, thế nào cũng phải hai mươi vạn trở lên. Chuyến này phải vắt kiệt túi tiền của Tống Như Ngữ"

Trần Cách: "Này..." Phùng Duẫn Hâm không cho Trần Cách cơ hội lên tiếng. Phùng Duẫn Hâm biết Lạc Tĩnh Dực đã nói gì ra là phải làm y như vậy. Mình là chị em tốt của nàng tốt nhất cứ thuận theo nàng trước đã.

"Cứ như vậy đi, hai mươi vạn. Đúng rồi Lạc...Hân, đêm nay ngươi định ở đây? Thật sự?"

Lạc Tĩnh Dực nhàn nhã nhấp một ngụm rượu: "Có gì mà phải ngạc nhiên? Không phải trước đó chính ngươi lì lợm mời ta đến đây bằng mọi giá sao?"

"Là ta, là ta, nhưng người chết sống không đồng ý chẳng phải là ngươi sao?"

Lạc Tĩnh Dực chặc lưỡi một cái: "Nói nhiều vậy, muốn khoe mẽ một mình ngươi có miệng thôi sao? Sắp xếp chỗ ở cho ta tới đâu rồi?"

"Xong cả rồi, chẳng phải đã nói chỉ cần ngươi tới sẽ nhường ngay biệt thự cho ngươi à" Phùng Duẫn Hâm cười hì hì, quay sang Trần Cách nói tiếp: "Trần Cách, có thấy La tỷ dụng tâm săn sóc ngươi đến thế nào không, chẳng khác gì tâm can bảo bối, ngươi có chút hư tổn nào nàng sẽ đau lòng..."

Lạc Tĩnh Dực dùng ánh mắt giết người trừng Phùng Duẫn Hâm một cái, Phùng Duẫn Hâm nuốt nước bọt đánh ực một cái, thức thời mà xoay chuyển: "Giống như đau lòng con gái của mình vậy"

Trần Cách bị chọc cười: "La tỷ chỉ hơn ta vài tuổi, Phùng đạo còn cho La tỷ thành mẹ ta"

Phùng Duẫn Hâm: "Nếu không tính đến chuyện làm con gái cưng của mẹ, có muốn đảm đương vị trí cục cưng khác cũng thân mật chẳng kém không?

Trần Cách: "?"

Lạc Tĩnh Dực: "Ngươi đến đây để nói nhảm?"

Phùng Duẫn Hâm ngửa đầu uống cạn lon nước: "Lại nghĩ xấu bạn bè, còn không phải ta lên đây thông báo tình hình tác chiến, sẵn tiện xin thêm chỉ thị hành động tiếp theo sao. Hơn nữa đêm nay ngươi vì che chở cho tiểu Trần mà ở lại, nên ta đến hỏi ngươi muốn sắp xếp giường như thế nào?"

Phùng Duẫn Hâm bên này còn nói, bên kia Trần Cách đã rơi vào suy tư. Thì ra đúng là La tỷ sợ Tống Như Ngữ lại đến tìm ta gây sự nên mới ở lại trấn cửa, kỳ thực trước đó Trần Cách cũng suy đoán như vậy, nhưng lại sợ tự mình đa tình.

Bây giờ Phùng Duẫn Hâm huỵch toẹt ra chứng thực điều Trần Cách nghĩ là đúng, nhưng lại càng làm Trần Cách băn khoăn. Khách sạn 5 sao còn không thỏa mãn nổi La tỷ, huống hồ chi chỗ này chỉ là vội vàng thu thập để nàng ngả lưng qua đêm, thế nào cũng chọc thói OCD của La tỷ quật lên từng cơn nóng lạnh. Hơn nữa nghe hai người nói chuyện, có thể thấy Phùng đạo đã từng mời La tỷ ở đây nhưng không thành, hiện giờ nàng vì mình mà chủ động đòi ở lại. Trần Cách vừa cảm kích vừa áy náy.

Lạc Tĩnh Dực hỏi Phùng Duẫn Hâm: "Bên đó có mấy cái giường?"

Thời khắc mấu chốt đây rồi, Phùng Duẫn Hâm cẩn thận cân nhắc từng chút ý tứ trong lời nói và biểu cảm của Lạc Tĩnh Dực.

Lạc lão sư của chúng ta chỉ là phát tâm Bồ Tát, hay là vẫn ấp ủ ý tứ kia với tiểu Trần?

Khó biết...

Tuy rằng trên người Trần Cách có khí chất cong, loại khí chất này đi ra ngoài có thể làm không ít nữ nhân khác cảm mến. Nhưng đã qua nhiều ngày cùng nàng tiếp xúc, Phùng Duẫn Hâm nhận thấy Trần Cách rất đơn thuần, không có vẻ gì gọi là yêu thầm rồi thì ôm một khối tình si như Lạc Tĩnh Dực nói. Trái lại cái người luôn tự nhận mình thẳng - Lạc lão sư liêm khiết của chúng ta - lại như đăng đồ tử sán tới đùa giỡn tiểu cô nương, trêu ghẹo đến cực kỳ vui vẻ, bỏ vào kịch bản không ít nội dung buôn bán giữa nàng và Trần Cách.

Nghĩ nghĩ một hồi, Phùng Duẫn Hâm xác định Lạc Tĩnh Dực chỉ muốn một chiếc giường, chung chăn chung gối.

"Thật ra chỉ sắp xếp được một giường cho hai người, đoàn phim đông đúc không có biện pháp, thứ lỗi"

Lạc Tĩnh Dực trong lòng hào phóng cho Phùng Duẫn Hâm 100 điểm tinh tế, nhưng ngoài mặt vẫn làm bộ ghét bỏ, hừ một tiếng: "Chỉ có một cái giường cũng gọi là biệt thự?"

Phùng Duẫn Hâm: "......"

Ngươi lại lên cơn bệnh thái hoàng thái hậu, ta lập tức đem kê hai cái giường thật lớn a, ngươi có dùng bản lĩnh lão Tôn nhào lộn ba ngày cũng không rướn được tới chỗ Trần Cách!

Trần Cách sốt sắng: "Nếu không La tỷ cứ về khách sạn nghỉ ngơi đi, ta có thể tự lo được. Hơn nữa còn có Phùng đạo ở đây, Tống Như Ngữ không dám giở trò đâu"

Lạc Tĩnh Dực: "Đuổi ta đi đúng không? Được rồi, vậy bây giờ ta lập tức trở về" Nói rồi hùng hổ xoay người đạp chân đùng đùng muốn rời đi.

Trần Cách không ngờ La Hân hiểu sai ý tốt của mình, vội vàng chạy lên giữ chặt tay người phía trước.

"Không không không, ta không phải có ý này. Ta chỉ sợ La tỷ ở không quen" Trần Cách sốt ruột nói nhanh.

Lạc Tĩnh Dực đáp: "Phải không? Ta còn tưởng ngươi không muốn ở chung một chỗ với ta"

"Sao lại có chuyện đó?" Trần Cách cao giọng trả lời, được nửa câu lại ỉu xìu, lắp bắp: "Ta đương nhiên muốn..." Nói đến đây toàn bộ mặt mũi đều đỏ lựng lên, không còn dũng khí nói tiếp nữa, cảm thấy càng nói sẽ càng làm không khí trong phòng trở nên kỳ quái.

Tay Trần Cách vẫn nắm chặt tay Lạc Tĩnh Dực không buông, như thể sợ rằng chỉ cần lơi tay một chút là người kia sẽ quay lưng đi mất.

Lạc Tĩnh Dực mặt không tỏ vẻ gì nhưng trong lòng rất thưởng thức bộ dạng sốt sắng lo được lo mất của Trần Cách, cảm thấy thỏa thuê rồi mới chầm chậm nói: "Thôi được, vậy đêm nay ta đành chiều theo ý ngươi ở lại đây "

Trần Cách lập tức ngẩng đầu cười rạng rỡ, lại là đôi mắt cười cong cong trông đến ngốc, giống như tiểu chó con thích thú được chủ nhân xoa xoa đầu.

Lạc Tĩnh Dực xác định được, Trần Cách không ngại va chạm tàn nhẫn với người khác, nhưng lúc nào ở cạnh mình cũng rất nhu hòa.

Là để ý, là cẩn thận lấy lòng từng chút một.

Lạc Tĩnh Dực hoàn toàn đắm chìm trong tâm ý chân thành của Trần Cách, vô cùng hưởng thụ sự chăm sóc này.

Phùng Duẫn Hâm đứng một bên xem cũng xem hết nổi nữa.

Lạc lão sư cái cây đại thụ hóa thạch khô rạc bao nhiêu năm nay, không phải đơn giản là mùa xuân đến, lún phún đâm ra vài cái chồi xanh li ti dọa người thôi đâu.

Mà là nở hoa bung bét đầy cả một đầu, hận không thể chờ gió đến, lắc lư lắc lư phun ra một trận mưa hoa.

Lời tác giả

Lạc Tĩnh Dực: Xoay đi xoay lại, cuối cùng Trần Cách vẫn là tiểu chó con mềm nhũn hướng về ta.

Trần Cách: (quẫy đuôi tưng bừng, lỗ tai dựng đứng)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info