ZingTruyen.Info

[BHTT] - [Edit - Hoàn] Phùng Tràng Nhập Diễn - Ninh Viễn

20.

cctrlhormones

Đến đêm trời bắt đầu đổ mưa, mùi hơi nước lẫn mùi đất ngai ngái xộc vào trong phòng, Trần Cách xem phim nãy giờ hơi mỏi mắt. Điện thoại hiện thông báo pin chỉ còn 10%, nàng nhìn đồng hồ thấy đã 10h15 bèn khóa điện thoại lại. Lúc này trong bệnh viện không còn bao nhiêu người, trừ tiếng mưa ra không còn nghe thấy âm thanh gì khác.

Không ngờ đã ở đây từ chiều đến tận bây giờ.

Bệnh viện nhỏ này làm Trần Cách hoài niệm về quê nhà không ít. Khi còn nhỏ nàng rất hay bị bệnh, mẹ nàng đi làm công cho người ta, một hai lần đầu xin nghỉ đưa con đi khám còn có thể, sau cũng không tiện xin nghỉ mãi được, đành để Trần Cách một mình ở lại truyền dịch, nhờ y tá để mắt trông nom hộ. Sau này người y tá đó trở thành mẹ nuôi của nàng.

Bệnh viện này và trạm xá ngày đó nàng thường xuyên lui tới có vài phần tương tự. Khung cửa sổ bằng gỗ theo thời gian phơi nắng phơi mưa bắt đầu xuất hiện những vết nứt dọc ngang, ngồi ở đây trông ra có thể thấy rõ ràng khoảng sân rộng ngoài kia của bệnh viện. Khi còn bé, Trần Cách cũng hay ngồi ở vị trí này chứng kiến người ra vào muôn hình muôn vẻ.

Người đến đây đa phần sẽ không có tâm tình quá tốt, có người chỉ bệnh vặt linh tinh, có người đã đến hồi nguy kịch.

Có người đơn độc đến, nằm trên giường truyền dịch đánh một giấc giết thời gian, tỉnh dậy tự đi lấy thuốc, lại tự mình đi về.

Có người bạn bè kéo đến một đám hỏi thăm cười giỡn hihi haha, bị mẹ nuôi nàng nhắc nhở mấy lần.

Có người khám xong vui vẻ cầm thuốc trở về, không có gì nghiêm trọng.

Lại có người cuộc sống chỉ còn tính bằng ngày.

Nhân sinh thật vô thường...

Trần Cách chứng kiến qua không ít chuyện đời ấm lạnh, yên lặng đem chính mình thâm nhập vào thế giới những người xa lạ mà lắng nghe câu chuyện của họ. Đến khi nàng trưởng thành, thế giới quan muôn màu muôn vẻ hình thành từ khung cửa sổ trạm xá ngày đó luôn giúp nàng đồng cảm sâu sắc với từng nhân vật cần nghiên cứu.

Y tá vào phòng rút kim cho Trần Cách, đè lên một miếng bông rồi dán băng lại. Trần Cách vừa nhẹ giọng nói cảm ơn, Lạc Tĩnh Dực đã choàng tỉnh.

Lạc Tĩnh Dực không biết mình thiếp đi lúc nào, chỉ nhớ mang máng là mình đứng quá lâu, mệt đến nỗi phải đi kiếm ghế nhựa ngồi.

Tối hôm trước Lạc Tĩnh Dực đi ngủ cũng không tính là sớm, hơn nữa mấy ngày nay bị Phùng Duẫn Hâm vắt không ít sức lực, thời gian truyền dịch lại vô cùng buồn tẻ nên ngủ quên cũng là điều dễ hiểu. Việc Lạc Tĩnh Dực luôn làm đầu tiên khi tỉnh dậy là phân tích ngọn ngành câu chuyện, đây là thói quen hình thành sau nhiều năm viết kịch bản, cái gì cũng thích truy đến tận gốc.

"Truyền xong rồi?" Lạc Tĩnh Dực nhìn thấy bình nước biển đã cạn.

"Ân, mới vừa truyền xong"

"Cảm giác thế nào? Còn buồn nôn không?"

"Hết rồi"

Đôi mắt Lạc Tĩnh Dực hơi xót, một tay xoa xoa mắt một tay vươn ra sờ trán Trần Cách: "Đúng là không còn sốt. Được rồi, để ta gọi bác sĩ đến kiểm tra lần nữa"  

Bác sĩ trực đêm khám xong bảo rằng hiện tại Trần Cách có thể về nhà nghỉ ngơi. Sau khi bác sĩ ra ngoài, ánh mắt Lạc Tĩnh Dực dừng trên bả vai Trần Cách: "Cũng vừa kịp lúc, nếu không khẳng định vai ngươi mỏi chết"

"Không đâu" Trần Cách biết Lạc Tĩnh Dực đang nói việc lúc nãy nàng ngủ quên trên vai mình "La tỷ một chút cũng không nặng"

Lạc Tĩnh Dực cười cười. Khi nãy ngủ được một giấc rất êm, xem ra cả buổi đứa nhỏ này ngồi im chịu đựng không dám nhúc nhích.

Gió từ bốn phía thổi phần phật vào hai thân ảnh cao gầy chầm chậm đi về phía bãi giữ xe. Lạc Tĩnh Dực lấy điện thoại ra xem giờ, nào ngờ điện thoại hết pin sập nguồn.

Trần Cách hỏi: "La tỷ, hôm nay chúng ta bỏ buổi quay chiều thế này có sao không?"

Lạc Tĩnh Dực nói: "Không có cách khác, thân thể là quan trọng nhất. Ngươi có wechat Phùng Duẫn Hâm chứ? Điện thoại ta hết pin, giúp ta hỏi xem có cần trở về phim trường nữa hay không?"

"Phùng đạo hình như không thêm wechat ta, để ta tìm xem có liên hệ được ai trong đoàn không?"

Trần Cách chỉ có wechat Tống Như Ngữ, tuy rất không muốn nói chuyện qua lại với Tống Như Ngữ nhưng chỉ có thể cắn răng nhắn tin hỏi. Tin gửi đi được mấy phút rồi vẫn không thấy trả lời.

"Thôi vậy, ta không về phim trường nữa" Lạc Tĩnh Dực ngủ một giấc trên ghế nhựa, tuy nói ngủ được khá sâu nhưng mà thắt lưng lại bắt đầu đau, cần mau chóng về khách sạn nghỉ ngơi phục hồi.

Đi cùng một xe đến đây, bây giờ La tỷ lại nói nàng không trở về phim trường, Trần Cách coi như đây là lời ẩn ý cho việc người ta bảo mình tự bắt xe về đi. Nàng cũng không lấy làm phiền, lễ phép gật đầu chào tạm biệt: "Vậy mai gặp, La tỷ. Cảm ơn ngươi hôm nay chăm sóc ta"

Trần Cách quay lưng rời đi, nhưng chưa gì đã bị Lạc Tĩnh Dực xách cổ áo kéo lại:

"Ngươi đi đâu?"

"Ta về Lệ thôn..."

"Trễ thế này người về kiểu gì?"

"Ta bắt taxi là được"

Lạc Tĩnh Dực nhìn xung quanh, nơi đây đúng là không hổ với cái tên Ngũ Sơn, bốn bề chỉ thấy núi non điệp trùng. Buổi sáng còn không sao, đến tối tự dưng lại có cảm giác âm u rờn rợn.

"Ta không yên tâm để ngươi tự về, lỡ đâu gặp tên tài xế nào biến thái thấy ngươi xinh đẹp lại nổi ý định xấu"

Trần Cách nói nhanh: "La tỷ không cần đưa ta về Lệ thôn, ta tự lo liệu được. Hiện tại xe taxi đều có ghi âm theo dõi toàn bộ hành trình..."

Lạc Tĩnh Dực cắt ngang: "Ta không định đưa ngươi về Lệ thôn"

Trần Cách xấu hổ nghẹn lại một chút: "......"

Lạc Tĩnh Dực mở cửa xe: "Ngươi đêm nay theo ta về khách sạn đi"

Trần Cách sửng sốt "a" lên.

Lạc Tĩnh Dực đang định vào xe, nghe giọng điệu kinh ngạc của Trần Cách bèn dừng động tác, không nói lời nào chỉ đảo mắt qua nhìn chằm chằm.

Trần Cách: "......"

La tỷ quá hung dữ.

Trần Cách không dám nói thêm nữa, thấy Lạc Tĩnh Dực lên xe cũng vội vàng làm theo. Lúc cài dây an toàn, Trần Cách nhỏ giọng nói: "Nhưng ta không đem theo quần áo"

"Khách sạn có áo ngủ"

Trần Cách cúi đầu, giọng nhỏ xíu như thể đang thú nhận tội lỗi tày đình gì: "Chính là không có đồ mặc bên trong..."

Lạc Tĩnh Dực: "Ta có"

Trần Cách nhất thời không phân biệt được ý La Hân là đồng ý cho mình dùng chung, hay là đang khoe mẽ.

Lạc Tĩnh Dực: "Ta có đem đồ lót dùng một lần, ngươi lấy dùng đi "

Trần Cách: "......"

Thì ra đều không phải, ta nghĩ cái gì đâu đâu...

Vậy là La tỷ quyết định rồi?

Trần Cách nghĩ thầm, có thể là La tỷ cảm thấy đưa ta về xong còn phải vòng về khách sạn quá phiền phức, mà để ta lại một mình thì không yên tâm. Bây giờ chương trình hẳn đã quay xong, đành thôi vậy. Trần Cách vắng mặt cả ngày, dù không phải lỗi của nàng vẫn cảm thấy vô cùng áy náy.

Lạc Tĩnh Dực khởi động xe: "Lúc ta đưa ngươi đến đây có nói qua để Phùng đạo thu xếp rồi, đừng quá lo lắng" Lạc Tĩnh Dực khi nói chuyện thường ít đưa cảm xúc vào lời nói, nên người đối diện khó tránh được cảm giác áp suất thấp "thuận ta thì sống, nghịch ta thì chết" từ nàng tỏa ra. Trần Cách không dám phản đối nữa, ngồi cứng đờ suốt đường về khách sạn như bị gây mê bắt cóc.

Kỳ thực Trần Cách đoán đúng, Lạc Tĩnh Dực quả thật lười vòng đi vòng lại, cho Trần Cách ở nhờ một đêm thuận tay hơn nhiều.

Lạc Tĩnh Dực đánh xe vào bãi đỗ xong xuôi dắt Trần Cách cùng đi vào khách sạn. Lễ tân nhận ra Lạc Tĩnh Dực là khách ở đây mấy ngày nay, nhưng người còn lại bộ dạng non nớt khép nép phía sau là ai vậy.

Trần Cách bối rối né tránh ánh mắt dòm ngó của người lễ tân. Chẳng biết người ta có thật sự nghĩ nhiều hay không chứ riêng bản thân Trần Cách đã liên tưởng lung tung đến đỏ mặt.

Lúc bước vào trong thang máy, Lạc Tĩnh Dực đứng thẳng tắp không nghiêng không dựa cũng không nói lời nào, tỏa ra cảm giác cao lãnh như bức tượng được điêu khắc đến trình độ hoàn mỹ. Trần Cách nhìn hình ảnh phản chiếu trước mặt, nhận ra cổ La tỷ vừa thon vừa dài như cổ thiên nga. Vóc người cũng rất đẹp, chân dài eo nhỏ giống mỹ nhân sườn xám thời dân quốc. Trần Cách ngày thường để giữ gìn vóc dáng tiêu tốn không ít công sức, có những thời điểm phải dùng ý chí cưỡng bách mình kiên trì. La tỷ không hoạt động nghệ thuật lại có thể bảo dưỡng tốt đến thế này hẳn là rất nghiêm khắc với bản thân.

Tới lầu 11, Lạc Tĩnh Dực và Trần Cách bước ra đi đến căn phòng cuối dãy, Lạc Tĩnh Dực mở cửa xong lại quay sang bật đèn. Trần Cách lúc này mới nhận ra mình đang đứng trong một gian phòng khách cực lớn, đối diện là cửa kính trong suốt có thể dễ dàng trông thấy ba ngọn núi nổi tiếng của Ngũ Sơn. Nàng trước giờ chưa từng ở khách sạn nào sang trọng giống vậy nên có chút câu nệ không được tự nhiên. Nhìn căn phòng sắp xếp chỉnh tề không một hạt bụi càng làm cho vị khách đêm hôm ghé đến ngủ nhờ áp lực đứng im như phỗng.

Lạc Tĩnh Dực mở cửa phòng phơi quần áo, chắn trước mặt Trần Cách lấy đồ lót trên sào xuống, nói vọng ra: "Phòng này chỉ có một giường, chờ một lát ta gọi lễ tân đến kê thêm giường cho ngươi"

Trần Cách ánh mắt không kiềm chế được mà liếc nhìn đồ lót trong tay Lạc Tĩnh Dực.

Cup C, màu đen lại có ren...

"Nghĩ cái gì vậy?" Lạc Tĩnh Dực phát hiện ánh mắt Trần Cách ngó vào. "Thế nào, nội y cũng muốn giúp ta mang vào sao?" Trần Cách nghe thấy giật mình, ý thức được chính mình thất lễ, lập tức xoay đầu sang hướng khác.

"Ngươi ngồi xuống đây." Lạc Tĩnh Dực vỗ vỗ vào sô pha, Trần Cách nghe lời ngoan ngoãn ngồi xuống. Lạc Tĩnh Dực hỏi tiếp: "Thuốc này uống như thế nào? Có cần phải uống sau khi ăn không?"

"Để ta xem" Trần Cách lấy toa thuốc ra đọc nửa ngày vẫn không đọc được chữ bác sĩ.

Lạc Tĩnh Dực đứng ở mặt sau sô pha hơi cúi xuống, nhẹ giọng nói: "Đưa cho ta". Trần Cách giơ tay chuyền gói thuốc ra sau. Hai người một ngồi một đứng, Lạc Tĩnh Dực chống một tay trên thành ghế kế bên vai trái của Trần Cách, tay còn lại cầm lấy gói thuốc, người ngoài nhìn sẽ cảm thấy giống như Trần Cách lọt thỏm vào lòng Lạc Tĩnh Dực. Bỗng một tia ký ức xẹt về, Trần Cách nhớ lại ban chiều khi mình bị cảm giác buồn nôn tra tấn mãnh liệt, La tỷ cũng đứng ở sau che chở cho mình như vậy...

"Ở đây viết một ngày ba lần, uống trước hay sau khi ăn đều được" Lạc Tĩnh Dực trao lại cho Trần Cách "Hôm nay ngươi nôn đến như thế khẳng định bụng trống rỗng, để ta gọi chút đồ ăn"

"Không cần đâu La tỷ, ta không thấy đói" Trần Cách hốt hoảng.

"Ngươi ăn một chút vẫn tốt cho dạ dày hơn, cùng ta ăn một chút, ngoan" Lạc Tĩnh Dực nói xong, Trần Cách bỗng nhớ ra cả ngày nay La tỷ đi theo mình từ trưa đến giờ không có gì bỏ bụng. Thấy menu đặt kế tivi, Trần Cách lập tức chạy đến lấy: "La tỷ ăn gì để ta gọi phục vụ?"

Lạc Tĩnh Dực: "Ta buổi tối không ăn quá nhiều, uống chút cháo là được" Trần Cách liền gọi phục vụ mang lên hai phần cháo kèm rau luộc. Đồ ăn phải tầm nửa tiếng nữa mới xong, Lạc Tĩnh Dực có đem theo đồ ngủ nên nhường áo choàng tắm của khách sạn cho Trần Cách bảo nàng đi tắm trước. Lạc Tĩnh Dực thấy mình và Trần Cách dáng người không khác nhau là mấy nên lại lấy thêm một bộ đồ lót mới của mình cho nàng. Trần Cách nhận lấy hai thứ ấy, nhẹ giọng nói cám ơn rồi đi vào phòng tắm.

Lạc Tĩnh Dực gọi điện thoại xuống yêu cầu nối thêm giường, không ngờ đụng lúc đang mùa du lịch đông đúc, khách sạn cũng hết giường để thêm.

Lạc Tĩnh Dực: "....."

Cái này cũng thật xấu hổ, mới tuyên bố mình không đồng tính chưa bao lâu lại để con gái nhà người ta chen chúc trên một giường, chẳng biết như vậy có làm Trần Cách nghi ngờ nhân phẩm của mình hay không. Lạc Tĩnh Dực đang cân nhắc nên lựa lời giải thích thế nào để hình tượng chính trực của mình được bảo toàn thì chuông cửa vang lên.

Đồ ăn nhanh như vậy đã tới rồi sao?

Lạc Tĩnh Dực không thắc mắc nhiều bước ra mở cửa, lại thấy trước mặt không phải nhân viên mà là một nữ nhân đội nón rộng sùm sụp che gần hết khuôn mặt, tối như vậy còn đeo kính đen, quần áo trên người cũng ướt sũng, nhìn qua là biết dầm mưa đến đây.

Lạc Tĩnh Dực nhận ra ngay người nào: "Tiểu Tô?"

"Lạc tỷ tỷ..." Tiểu Tô tháo kính xuống, lộ ra đôi mắt to tròn đẫm lệ.

Lạc Tĩnh Dực đầu to muốn phát nổ.

Tiểu Tô vốn đã chắc suất nữ ba phim mới của Lạc Tĩnh Dực, nhưng khi scandal ngoại tình của cô ta nổ ra, cư dân mạng ném đá không tiếc lời, nhà sản xuất sợ dư luận tẩy chay lây qua bộ phim nên quyết định gạch tên tiểu Tô. Đào đạo có nói với Lạc Tĩnh Dực về chuyện Tiểu Tô phát điên, ngày ngày chạy đến chỗ hắn và nhà đầu tư làm loạn. Xem ra vẫn không thuyết phục được bọn họ mới ngàn dặm xa xôi đến đây tìm Lạc Tĩnh Dực ăn vạ.

Lạc Tĩnh Dực cười lạnh, ngươi còn có thể lục tìm được chỗ ở của ta, rất có năng lực.

Trần Cách tắm xong không thấy Lạc Tĩnh Dực đâu, ngoài cửa thì đang có tiếng nói chuyện loáng thoáng. Trần Cách còn tưởng là nhân viên đưa đồ ăn lên, đang định dợm bước ra bưng giúp thì bỗng nghe tiếng khóc thút thít.

"Lạc tỷ tỷ, ngươi không cần ta nữa có đúng không..."

Một cô gái từ đâu xuất hiện, lôi kéo tay áo La Hân, khuôn mặt đầm đìa nước mắt.

Trần Cách mau chóng thắng lại, hốt hoảng lùi về sau.

Tình huống gì đây?

"La tỷ tỷ, ngươi không cần ta nữa có đúng không..."

!!

Không phải La tỷ bảo với mình rằng nàng thẳng sao? Từ đâu lại xuất hiện một nữ nhân khuya khoắt còn chạy đến đây khóc lóc? Tim Trần Cách đập bình bịch, trong đầu xuất hiện hàng chục nghi vấn, dỏng tai nghe La Hân không kiên nhẫn nói: "Ngươi tự ngẫm lại chính mình gây nên chuyện gì? Ngươi ngoại tình còn chờ ta nhắc sao? Đừng tới tìm ta nữa, vô dụng" rồi đóng sầm cửa lại.

Trần Cách hô hấp đông cứng, thở cũng không dám thở: "......"

La tỷ bị người ta cắm sừng??

Cho nên mới thẳng trở lại??

Khó trách La tỷ bảo với mình: "Nếu có cong cũng không cong vì Phùng Duẫn Hâm", thì ra là người khác làm nàng cong, Trần Cách hài lòng tự hóa giải nghi vấn của bản thân.

Lời tác giả:

Lạc Tĩnh Dực: Ta không có ta không phải!!! Ta là thẳng tuyệt đối không cong!!! Ngươi nói xem ta với ngươi biết nhau chưa bao lâu, hết lần này đến lần khác ngươi đều gán suy nghĩ tầm bậy lên người ta!!!

Trần Cách: Chuyện này cũng không thể trách ta...

Lạc Tĩnh Dực: Vậy trách ai? Nếu ngươi có bản lĩnh như vậy, tính xem đến bao giờ mới chịu gán lên người ta?

Trần Cách: !!!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info