ZingTruyen.Info

[BHTT][EDIT][HOÀN] Phu Nhân, Hôm nay chị đã thích em chưa?

Chương 1: Đăng Ký Kết Hôn

GauNinn

Từ Cục Dân Chính đi ra, Kỳ Thanh thẩn thờ còn tưởng đâu bản thân nằm mơ, nhưng cầm cuốn sổ đỏ trên tay thì mới tin đây là sự thật.

Cứ như vậy, cô đã đăng ký kết hôn cùng với người yêu thầm bấy lâu nay.

Một giờ trước, hai người vẫn chưa có quan hệ gì hết, mà giờ đây cả hai đã là thê thê hợp pháp.

Trong lòng Kỳ Thanh mừng như điên nhưng sự kích động ấy chỉ dám đè nặng ở đáy lòng, quay đầu nhìn xem người bên cạnh, mà lúc này Lục Uyển Đình trên mặt không có biểu cảm gì, nhìn không ra là đang vui hay buồn nên niềm vui của Kỳ Thanh cũng dần dần lặn xuống.

Người đề nghị đi đăng ký kết hôn là Lục Uyển Đình, nghĩ lại chắc cũng không buồn lắm đâu nhỉ.

Trợ lý xách theo một túi văn kiện từ bên cạnh xe đi tới cạnh Lục Uyển Đình, nhắc nhở Lục Tổng nửa giờ sau có hẹn gặp khách hàng.

Kỳ Thanh bỗng cảm thấy suy sụp, không có hôn lễ cũng không có quá trình yêu đương, ngay cả ngày đi đăng ký kết hôn cũng không chọn ngày lành tháng tốt. Chỉ như là vừa gặp xong khách hàng này thì có thời gian, cho nên cứ vậy mà đi Cục Dân Chính, làm thủ tục xong rồi lại đi gặp khách hàng khác.

Lục Uyển Đình gật đầu rồi quay đầu nhìn Kỳ Thanh, Kỳ Thanh thức thời liền chủ động cười nói, "Cảm ơn Lục Tổng, chị có việc gấp thì cứ đi."

Đầu ngón tay Lục Uyển Đình miết lại cuốn sổ đỏ đang cầm trên tay. Rồi nhanh chóng thả lỏng đáp lại, "Được rồi."

Không nói thêm lời nào rồi cùng trợ lý đi đến chiếc xe đang dừng cách đó không xa.

Trợ lý mở cửa xe, Lục Uyển Đình khom lưng rồi ngồi vào trong xe, Kỳ Thanh ở phía sau đang mong chờ một cái quay đầu nhưng cô trợ lý đã nhanh chóng đóng cửa xe lại, trợ lý loáng thoáng nhìn người còn đang đứng ở bậc thang Cục Dân Chính, thấy Kỳ Thanh đang nhìn hai người không chớp mắt.

Xe dần đi ra khỏi Cục Dân Chính, Lục Uyển Đình không nhịn được mà quay đầu xem Kỳ Thanh lần nữa, cửa sổ xe có một tầng kính che chắn, giờ đây ánh mắt của cô so với lúc nãy ấm áp hơn nhiều, trong mắt ý tình nhiều thêm một phần.

Ngồi ở ghế phụ phía trên, trợ lý đưa một phần hồ sơ cho cô, "Lục Tổng, đây là phần hợp đồng luật sư Trương đã chỉnh sửa theo ý kiến của đối tác làm thành hợp đồng mới, điều thứ 23 điều chỉnh phương án dự toán, mục thứ sáu điều 67 điều chỉnh tăng trách nhiệm..."

Lục Uyển Đình thu hồi lại ánh mắt, thản nhiên tiếp nhận hồ sơ .

Trợ lý dừng lại không nói thêm mà quay đầu nhìn phía trước.

Chỉ một lát, sự chú ý của Lục Uyển Đình lại nhìn lên cuốn sổ đỏ. Mở cuốn sổ đỏ ra, nhìn đến ảnh chụp hai người cười tươi, để được như vậy cả hai phải chụp hình đến ba lần.

Lần đầu tiên, hai người ngồi nghiêm chỉnh khoảng cách giữa hai người 10cm, mặt vô cảm mà nhìn camera, một chút cũng không nhìn ra được là hai người đến kết hôn. Mà giống như kết hôn giả để được hưởng khoản trợ cấp 100 ngàn của chính phủ, đây là ưu đãi dành cho các cặp đôi kết hôn.

Nhân viên công tác không hài lòng nên hỏi thẳng hai người có phải kết hôn giả không nếu không phải thì ngồi gần lại một chút, cười lên một chút.

Lần thứ 2, Kỳ Thanh nhích lại gần Lục Uyển Đình một tí, đầu cô hơi nghiêng về phía Lục Uyển Đình khoé môi cong lên nụ cười, Lục Uyển Đình cũng cong cong khoé môi nhưng vẫn duy trì tư thế ngồi thẳng như trước.

Nhân viên công tác vẫn không hài lòng, rời mắt khỏi camera lấy tay vỗ vỗ ý bảo hai người ngồi gần lại hơn nữa, sau đó đem tay trái và tay phải nắm lại đặt rồi hỏi, "Hai người có thể nắm tay như vậy không?"

Kỳ Thanh quay sang nhìn Lục Uyển Đình không dám động thủ.

Lục Uyển Đình đột nhiên mỉm cười kéo tay Kỳ Thanh đặt lên đùi mình, lòng bàn tay nóng bỏng của cô áp lên mu bàn tay của Kỳ Thanh, 10 ngón tay đan xen vào nhau.

Hai người cười giống như là đôi thê thê vô cùng quen thuộc với nhau, răng rắc tiếng chụp hình vang lên. Đến lần thứ ba cả hai mới có thể chụp ra một tấm hình hoàn mỹ dán lên sổ chứng thực kết hôn.

Lòng bàn tay vẫn còn dư lại cảm giác lúc nãy, Lục Uyển Đình khép cuốn sổ lại bỏ vào trong túi xách rồi nói tài xế quay đầu lại, "Tiểu Lương, quay lại Cục Dân Chính"

Kết hôn có biết bao nhiêu vội vàng, trong đó tài xế Tiểu Lương cùng trợ lý Tô là người hiểu rõ sự tình. Trợ lý Tô theo bản năng nhiều chuyện quay đầu hỏi, "Lục Tổng, chị quay lại để ly hôn à?"

Nhìn đến Lục Tổng nhíu mày, trái tim nhỏ của trợ lý run lên ngoan ngoãn mà quay đầu lại coi như chưa nói gì.

Xe dừng ở ngã tư đèn xanh đèn đỏ đánh vòng lại quay đầu trở về Cục Dân Chính.

Từ lúc đi đến trở lại đã qua sáu phút, Kỳ Thanh vẫn còn đứng ở bậc thang Cục Dân Chính. Đôi tay nắm chặt cuốn sổ đỏ, đầu hơi cúi xuống, ánh mặt trời vẫn chiếu lên người cô. Cô không phát hiện người lúc nãy vừa rời đi đã trở lại.

Lục Uyển Đình ngồi trong xe liếc mắt nhìn thấy được trên mặt Kỳ Thanh vẻ mất mát.

"Lục tổng, có xuống xe không ạ?" Trợ lý cẩn thận hỏi.

Lục Uyển Đình trầm ngâm đưa hồ sơ cho trợ lý, "Hẹn lại Giám Đốc Triệu, buổi chiều hai giờ rưỡi tôi sẽ đến ngân hàng."

"Đã rõ, Lục Tổng." Trợ lý lấy lại hồ sơ bỏ lại trong túi rồi lấy điện thoại gọi Giám Đốc Triệu.

Lục Uyển Đình mở cửa xe, đứng bên xe do dự vài giây rồi đi đến chỗ Kỳ Thanh.

Cửa Cục Dân Chính giống như bức màn điện ảnh, trình chiếu cảnh vui buồn tan hợp. Lục Uyển Đình cũng đặt mình vào đó nhưng trong mắt chỉ có cái người đang cúi đầu kia.

"Kỳ Thanh." Lục Uyển Đình đứng ở cuối bậc thang nhìn Kỳ Thanh, giọng nói ôn nhu nhẹ nhàng phiêu du đến tim Kỳ Thanh như gió phất qua cây chi liễu, Kỳ Thanh mất hồn ngước mắt nhìn Lục Uyển Đình mà ngẩn ra.

Bậc thang không nhiều lắm chỉ có hai bậc, khoảng cách của hai người rất gần. Chỉ cần bước một bước là đã có thể đến gần đối phương.

Nhưng không một ai tiến tới cả.

Hai người cách một bậc thang mà nói chuyện với nhau, lúc này trong ánh mắt Kỳ Thanh đầy ý cười, nỗ lực khống chế đè lại giọng nói vui vẻ, "Sao chị lại quay lại đây?"

Lục Uyển Đình nhìn cuốn sổ đỏ trên tay Kỳ Thanh, Kỳ Thanh theo tầm mắt của Uyển Đình mà cúi đầu nhìn theo. Lúc này Uyển Đình mới mở miệng nói, "Chúng ta đã kết hôn."

Một câu nói thờ ơ rất bình thường, giọng nói không cao không thấp giống như ở thời điểm họp xong mà nói "Tan họp." không có màu cảm xúc nào.

"Kế tiếp có việc gì không? Nếu không có, tôi đưa em về nhà."

Kỳ Thanh trong nháy mắt quên mất hô hấp... Lục Uyển Đình muốn đưa cô về nhà?

Trong đầu liên tiếp bị phục kích bởi sự vui sướng, Kỳ Thanh ngơ ngác hỏi lại, "Nhà chị hay là nhà tôi?"

Cảm giác thân thể giống như ngao du gặp được sao hoả, vừa nói xong toàn thân cảm giác cuồn cuộn nóng lên.

"Đã kết hôn rồi, hẳn là ở chung đi." Lục Uyển Đình vẫn giọng nói vẫn không lộ ra cảm xúc nào.

Vừa lúc có một đôi tân thê thê đi ngang qua, nghe được hai người đối mà thoại mà hít thở không thông, nhịn không được quay sang liếc mắt đánh giá hai người.

Kết hôn còn không ở chung, vậy chuyện nhu cầu sinh lý giải quyết thế nào đây?

Sau khi tốt nghiệp đại học, Kỳ Thanh dọn ra ngoài. Mấy năm nay cũng là cô sống một mình.

Nghĩ đến ở chung cùng với người mình yêu thầm, chân Kỳ Thanh có chút nhũn ra muốn tìm một chỗ để ngồi, để vơi bớt đi sự khẩn trương.

Lục Uyển Đình đợi lâu không thấy Kỳ Thanh đồng ý mới nhớ tới lời trợ lý nói lúc nảy.

"Có phải em bắt đầu hối hận khi lấy bản thân ra làm điều kiện không?"

Sao có thể hối hận! Cô vất vả lắm mới kiếm được một cái lý do rồi lấy hết can đảm mới đề nghị với Lục Uyển Đình. Lúc nghe được Lục Uyển Đình đồng ý hơn nữa yêu cầu lập tức đi đăng ký kết hôn, cô thiếu chút nữa không khống chế mà trực tiếp ôm lấy Lục Uyển Đình.

Bây giờ, cô nghe Lục Uyển Đình hỏi chính cô có phải hối hận không, cô lại kích động nhảy xuống hai bậc thang nắm lấy tay Lục Uyển Đình nói "Tôi sẽ không hối hận, tôi..." Tôi thật vui khi có thể ở bên chị.

Nhìn Lục Uyển Đình trên mặt không có bất cứ nhu tình mật ý nào, Kỳ Thanh cũng kéo lại được lý trí của mình, đem câu sau mà nuốt lại vào trong bụng.

Kỳ Thanh buông lỏng tay ra dừng lại một chút sau đó hiên ngang mà nói, "Vì công ty, tôi sẽ không hối hận."

Trên cánh tay xuất hiện vài dấu đỏ Lục Uyển Đình quét mắt liếc qua nơi đó rồi nâng mí mắt lên mà nói, "Tôi biết, em kết hôn với tôi chỉ vì công ty."

Giọng nói nhẹ nhàng của Lục Uyển Đình làm Kỳ Thanh có chút ảo giác là Lục Uyển Đình không cao hứng.

Ảo giác chính là ảo giác... giống như ngôi sao băng xẹt qua bầu trời đêm tối tăm nháy mắt một cái liền biến mất.

Kỳ Thanh bỏ sổ kết hôn vào túi nói sang chuyện khác, "Lục Tổng không phải có hẹn với khách hàng sao? Nếu chậm trễ không đi có lẽ sẽ không tới kịp."

Thân là người thừa kế của Tập Đoàn Lục Thị. Lục Uyển Đình khi tiếp quản công ty đều giành cả tinh thần lẫn thể xác cho sự nghiệp. Năm nay, cô 28 tuổi còn chưa lập gia đình.

Ở trong mắt mọi người, Lục Uyển Đình là một người phụ nữ đặt công việc lên hàng đầu. Mà trong mắt mọi người đó bao gồm cả Kỳ Thanh. Trong mắt cô, Lục Tổng là người bận rộn xã giao với các công tác, đối với những việc nhàn rỗi giống như yêu đương hay hẹn hò sẽ không nửa điểm hứng thú.

Lục Uyển Đình không nói chuyện đôi mắt thâm thuý như đang nghĩ gì đó mà nhìn Kỳ Thanh.

Kỳ Thanh luống cuống "Lục...Lục Tổng, tôi..." Cô muốn nói cái gì đó nhưng lại nói không nên lời, đối diện với đôi mắt của Lục Uyển Đình cô dường như mất đi khả năng ngôn ngữ.

Trợ lý làm theo bổn phận của mình đã mang ô tới vì Lục Tổng cùng với Lục - mới vừa thành - Phu Nhân Kỳ Thanh đang phơi nắng.

Lục Uyển Đình tiếp nhận ô từ trợ lý nâng ô nghiêng qua che cho Kỳ Thanh rồi sánh vai với cô , ôn nhu nói "Về nhà thôi."

Kỳ Thanh không có sự phòng bị nào bị ba chữ "Về nhà thôi" đánh cho quân lính tan nát.

Kỳ Thanh sánh vai đi theo Lục Uyển Đình rồi lên xe.

Trong xe bật một bản nhạc, người yêu đang ngồi gần mình trong gang tấc, Kỳ Thanh không có biện pháp nào thả lỏng người, đôi tay khẩn trương nắm chặt thành quyền.

Nín thở, Kỳ Thanh trộm liếc mắt sang người bên cạnh. Lục Uyển Đình đang xem hồ sơ, đầu hơi nghiêng nghiêng vai của cô, tập trung nhìn văn kiện.

Kỳ Thanh bỗng nhiên lớn mật mà dùng ánh mắt đảo qua gương mặt của Lục Uyển Đình .

Mũi thẳng, đôi môi mỏng, nửa gương mặt hấp dẫn, cái cổ trắng nón đẹp như thiên nga rồi xương quai xanh làm động lòng người.

Xuống chút nữa...có áo che lại rồi...cô không thấy được gì nữa.

Đảo mắt lại về đến đôi mắt của Lục Uyển Đình, cô thích nhất chính là đôi mắt ấy, trắng đen rõ ràng, đồng tử sáng ngời.

Lục Uyển Đình rất ít cười nhưng lúc cười lên cặp mắt kia đặc biệt làm người khác bị cám dỗ muốn hãm thật sâu vào đó.

Tựa như hiện tại.

Bỗng nhiên, Kỳ Thanh giật mình, Lục Uyển Đình đang xem hồ sơ không biết từ khi nào ngước mắt lên nhìn cô. Đôi mắt phóng ra ý cười khiến người ta mê muội.

Kỳ Thanh lấy lại tinh thần còn Lục Uyển Đình thu hồi lại nét tươi cười của mình.

Kỳ Thanh cho rằng chính mình lại xuất hiện ảo giác.

"Lục Tổng..."

Lục Uyển Đình thu hồi lại nụ cười lật một tờ giấy tiếp tục xem văn kiện. Động tác che giấu không quá rõ ràng.

Kỳ Thanh nhấp môi chần chờ... Lục Uyển Đình vừa mới cười với cô sao?

Khẳng định là nhìn lầm rồi làm sao mà Lục Uyển Đình có thể nhìn cô cười ôn nhu đến vậy.

Nhạc trong xe du dương cùng với tiếng lật giấy làm Kỳ Thanh thất thần. Cô miên man không phân định thời gian, bên tai bỗng nhiên truyền đến một tiếng gọi nhẹ "Kỳ Thanh".

Âm thanh rõ ràng tiếng nói nhu hoà... Lục Uyển Đình kêu tên cô.

Tim Kỳ Thanh đập nhanh, kinh ngạc quay đầu sang, "Sao thế?"

Lục Uyển Đình khép lại văn kiện, cô nhìn Kỳ Thanh với ánh mắt lưỡng lự rồi hỏi Kỳ Thanh "Chuyện chúng ta kết hôn, khi nào thì nói cho người trong nhà biết."

-----------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info