ZingTruyen.Info

Bhtt Edit Hoan Phe Hau Minh Da Quyen Thuong

Chương 3

Nguyên văn lời nói của Lý Quân Hạo là, ngày sau nếu có thể đại bàng giương cánh, tất sẽ cưới Tiêu Cửu Thành làm vợ. Lúc đó Lý Quân Hạo vẫn là con thứ không được sủng ái ở phủ Ngô Vương, còn phụ thân Tiêu Truyền của Tiêu Cửu Thành vốn là danh sĩ, được Ngô Vương tôn làm lão sư cho thế tử đồng thời dạy kèm cho các vị công tử khác trong nhà. Bởi vì thời gian làm lão sư không dài chỉ có ba tháng nên người ngoài cũng không rõ sự tình, chỉ biết là khách quý trong phủ ở thời gian này. Về phía Tiêu Truyền, y cảm thấy tam công tử Ngô Vương Lý Quân Hạo, mặc dù không được bên trên che chở nhưng cơ bản vẫn có thành tựu, hơn nữa cũng môn đăng hộ đối, cứ thế cho phép hai bên qua lại.

Lúc đó Tiêu Cửu Thành cũng có mặt, nàng cho rằng mình mới có mười ba tuổi, nếu lập gia đình hãy còn quá sớm, liền trả lời với Lý Quân Hạo: "Thế sự khó liệu, nếu ngày sau ý định của công tử vẫn chưa thay đổi thì hãy quyết định cũng không muộn."

Nữ tử mười ba mười bốn tuổi đính hôn vốn là chuyện thường tình, nhưng Tiêu Cửu Thành lại không muốn kết hôn quá sớm. Nàng cảm thấy hôn ước của Độc Cô Thiên Nhã còn chưa định nên bản ý muốn chờ Độc Cô Thiên Nhã kết hôn trước. Sau khi ra quyết định, nàng rất tò mò muốn biết dạng nam tử như thế nào mới xứng với một Độc Cô Thiên Nhã tự cao tự đại. Nàng muốn phu quân ngày sau của mình cũng phải sánh ngang cùng phu quân của Độc Cô Thiên Nhã mới được. Loại tâm tình muốn so sánh với Độc Cô Thiên Nhã này, cũng không biết bắt đầu từ đâu mà có.

Lần đầu tiên Lý Quân Hạo gặp gỡ Tiêu Cửu Thành, lúc đó tuy nàng mới bảy tuổi nhưng đã có nét tao nhã trầm tĩnh, không hề giống như những cô gái bằng tuổi khác, lại có vẻ gì đó tương tự với mẹ mình. Từ đó hắn rất chờ mong và lưu ý đến ngày Tiêu Cửu Thành sẽ trưởng thành, càng chú ý cô gái này hắn lại càng yêu thích, dần dần nảy sinh ý nghĩ muốn lấy nàng làm vợ. Mãi đến khi Tiêu Cửu Thành mười ba tuổi, trổ mã vô cùng xinh xắn, hoàn toàn có thể hình dung dáng vẻ ngày sau sẽ thế nào. Điều này đã hoàn toàn thỏa mãn mọi mộng tưởng về thê tử trong lòng Lý Quân Hạo, đẹp người đẹp nết, thông tuệ, văn nhã trầm tĩnh. Thế nhưng Lý Quân Hạo năm đó chỉ mới mười bảy tuổi, hơn nữa chỉ là con thứ, chưa lập công danh, nếu muốn nhờ phụ thân qua Tiêu phủ lập hôn ước ắt hẳn sẽ thất bại. Vì thế hắn định một khi công thành danh toại, đến cưới Tiêu Cửu Thành cũng không muộn. Có điều trước tiên vẫn nên biểu lộ một số tâm ý, chiếu theo sự yêu thích của ân sư đối với mình, nếu ngày sau vì Tiêu Cửu Thành chọn rễ, đương nhiên sẽ ưu tiên cân nhắc đến mình.

Đột nhiên nói đến Lý Quân Hạo làm cho Tiêu Cửu Thành hơi kinh ngạc, Độc Cô Thiên Nhã năm nay mười bảy tuổi, cũng chính vào độ tuổi sẵn sàng kết hôn. Thật không biết Thiên Nhã thích loại nam tử như thế nào, nhưng ắt hẳn phải là một người oai hùng bất phàm.

Độc Cô Thiên Nhã nghe vậy, thầm nghĩ quả nhiên như mình suy đoán, hai người này vốn có tình xưa. Lý Quân Hạo che giấu thật tốt, nếu không thì làm sao mình lại đồng ý gả cho một người đã có người khác trong lòng. Nghĩ đến đây, trong mắt Độc Cô Thiên Nhã lóe lên một tia hàn quang, từ đầu đến cuối Lý Quân Hạo hoàn toàn là lợi dụng nàng. Sự thù hận giống như thủy triều ập tới nhưng Độc Cô Thiên Nhã không thể không áp chế hận ý trong lòng.

Bắt được hàn quang trong mắt Độc Cô Thiên Nhã, Tiêu Cửu Thành khẽ rùng mình, nàng không biết bản thân đã làm gì chọc cho Thiên Nhã không vui nhưng thật sự Thiên Nhã của hiện tại làm nàng có cảm giác rất không giống nhau, dường như càng có khí thế, càng khó đến gần hơn trước. Phải biết rằng, Độc Cô Thiên Nhã bình thường đã có loại khí thế khiến người ta không thể xem nhẹ.

"Thiên Nhã tỷ tỷ cũng biết Ngô vương thế tử sao?" Tiêu Cửu Thành thử dò xét.

"Không quen." Giọng nói Độc Cô Thiên Nhã lạnh nhạt, trực tiếp phủ nhận. Trên thực tế, ngoại trừ đời trước, quả thật đời này nàng vẫn chưa từng gặp Lý Quân Hạo.

Tiêu Cửu Thành đối với biểu hiện của nàng rất hoài nghi, không quen biết thì sao tự nhiên hỏi đến Ngô Vương thế tử Lý Quân Hạo làm gì. Chưa kể Lý Quân Hạo cũng chỉ mới được lập lên làm thế tử chỉ từ cuối năm ngoái, sau khi trưởng tử của Ngô Vương bệnh nặng qua đời, tính đến thời điểm này cũng chỉ qua vài tháng. Sau khi Lý Quân Hạo lên làm thế tử, rất khiêm tốn và biết điều, làm sao người bình thường có thể biết đến Lý Quân Hạo, con thứ của Ngô Vương mà trước kia không hề được sủng ái. Chưa kể Độc Cô Thiên Nhã chỉ là một cô nương trong chốn khuê phòng. Cho dù là mình, cũng chỉ không lâu trước đây mới có cơ hội biết được.

Nếu nói hai nhà nhận biết nhau từ trước thì lại càng không hợp lý, bởi vì Độc Cô gia và Ngô Vương phủ chẳng có việc gì để liên hệ với nhau. Phải biết rằng Độc Cô gia nắm một phần ba binh quyền, hoàng thượng lại kiêng kỵ phiên vương và quyền thần có giao du thân thiết, hơn nữa Độc Cô gia xưa nay chỉ biết lo thân mình, mặc dù có thường xuyên thăm hỏi Tiêu phủ nhưng mối quan hệ vẫn rất hời hợt. Cho nên nếu nói Thiên Nhã quen biết Lý Quân Hạo, Tiêu Cửu Thành cảm thấy rất kỳ quái.

"Ngươi đang nghĩ gì vậy?" Độc Cô Thiên Nhã thấy Tiêu Cửu Thành im lặng, dường như đang suy nghĩ gì đó. Trải qua chuyện kiếp trước, Độc Cô Thiên Nhã biết Tiêu Cửu Thành vốn không đơn giản như biểu hiện bên ngoài, nàng cũng không dám coi thường Tiêu Cửu Thành. Môt nữ nhân từng ẩn sâu trong chốn hậu cung, vậy mà sau khi Lý Quân Hạo chết lại có thể đứng sau nhϊế͙p͙ chính sạch sẽ gọn gàng, sắp xếp mọi việc triều chính ổn thỏa, một nữ nhân như thế làm sao sẽ là một nữ nhân đơn giản?

"Ta chỉ đang nghĩ, nếu Thiên Nhã tỷ tỷ không quen biết Ngô Vương thế tử, sao lại biết Ngô Vương thế tử là Lý Quân Hạo?" Tiêu Cửu Thành hiếu kỳ hỏi lên suy nghĩ trong lòng.

"Ngô Vương thế tử bệnh nặng qua đời, tân thế tử được sắc lập tất nhiên phải thông qua bệ hạ, được liệt vào gia phả hoàng thất, nếu có tâm tự nhiên sẽ biết." Độc Cô Thiên Nhã lập tức bổ cứu sơ hở của mình.

"Thì ra Thiên Nhã tỷ tỷ tuy là nữ nhân nhưng rất để tâm đến việc triều đình, Cửu Thành vô cùng bất ngờ." Tiêu Cửu Thành cảm giác mình đối với Thiên Nhã vẫn tính là quan tâm, đối với Thiên Nhã xem như hiểu rõ tính cách của nàng, nhưng hóa ra bây giờ mới biết Độc Cô gia đối với các thế lực trong triều cũng giống như Tiêu gia, tìm hiểu rất rõ ràng rành mạch. Vốn tổ phụ đã có tổ huấn, trong gia quy đề cập phàm là nam nhi Tiêu gia xuất thế làm quan, bắt buộc phải ghi nhớ toàn bộ họ hàng liên quan đến hoàng thân quốc thích, phân bố của các thành viên liên quan trong gia đình đại thế tộc và quan viên, tính cách sở thích, quan hệ người thân.. để đến lúc giao thiệp với bọn họ còn biết cách tùy cơ ứng biết. Nàng là thân nữ nhi lẽ ra không cần nhớ những mối quan hệ này, chỉ cần nhớ đại khái là được. Nhưng vì bản tính đã nhìn qua thì sẽ nhớ, đã nhớ thì phải hiểu rõ cho bằng được nên từ khi theo các huynh trưởng học tập, những mối quan hệ rắc rối phức tạp trong triều nàng đều nhớ rõ.

Có điều nàng không nghĩ đến, Độc Cô Thiên Nhã đối với phương diện này cũng có hứng thú, chẳng hiểu vì sao trong lòng Tiêu Cửu Thành lại xuất hiện cảm giác hài lòng không tên, giống như nàng được biết một mặt không ai biết của Độc Cô Thiên Nhã vậy. Quả nhiên Độc Cô Thiên Nhã không giống nữ tử bình thường khác. Hơn nữa đối với quan niệm của Tiêu Cửu Thành, nàng không cho rằng một nữ tử hứng thú với việc triều đình lại là một cô nương chỉ biết đến việc trong nhà.

Nhìn thấy trong mắt Tiêu Cửu Thành có vẻ kính phục làm cho Độc Cô Thiên Nhã hơi lúng túng, đây chỉ là nàng thuận miệng nói dối, tuy nàng quan tâm đến các thế lực trong triều nhưng cũng chỉ là mới bắt đầu gần đây thôi.

"Vì phụ thân đôi khi có thuận miệng nhắc đến nên ta mới biết, ta đối với việc trong triều không hề có hứng thú." Kiếp trước, đích thực Độc Cô Thiên Nhã không hề để tâm gì đến triều đình, nàng cảm thấy Độc cô gia nhà mình chỉ cần nắm chặt binh quyền, thêm vào công lao kiến quốc đương nhiên không ai dám đối với Độc Cô gia có ý gì khác. Về sau mới thấy bản thân mình thật ngu xuẩn biết bao nhiêu, các thế lực trong triều không biết từ khi nào đã bắt đầu nổi dậy, các tướng lĩnh từng là của Độc Cô gia đều bị Lý Quân Hạo lôi kéo, thế lực của hắn cứ thế ngủ đông chờ đợi thời cơ để đánh gục Độc Cô gia. Kiếp này, nếu nàng còn không để tâm thì thật uổng công sống lại.

Chỉ là Độc Cô Thiên Nhã không thích Tiêu Cửu Thành quá chú ý đến nàng, kiếp trước nàng không hề phòng bị Tiêu Cửu Thành, hiện giờ phát hiện nữ nhân này, nếu không phòng bị thì không được. Hơn nữa giờ nàng mới biết Tiêu Cửu Thành mỗi khi nhìn mình luôn có mấy phần săm xoi tìm tòi ra vẻ đắc ý, làm cho Độc Cô Thiên Nhã rất phiền chán. Nàng không biết chắc có phải kiếp trước Tiêu Cửu Thành cũng giống như vậy không, nếu là phải thì thật quá đáng ghét. Cứ nghĩ đến kiếp trước của mình thường xuyên bị Tiêu Cửu Thành soi mói, trong tâm cảm giác vô cùng không thoải mái.

--------

Chương 4

"Vậy sao." Tiêu Cửu Thành đương nhiên không tin tưởng hoàn toàn, nàng luôn cảm thấy Độc Cô Thiên Nhã vô duyên vô cớ nhắc đến Ngô Vương thế tử thật là kỳ lạ, dường như là có thâm ý khác, mà dĩ nhiên Độc Cô Thiên Nhã cũng không muốn nàng tiếp tục truy đuổi vấn đề này.

"Dường như ngươi rất có hứng thú với chuyện của ta." Độc Cô Thiên Nhã nhìn thẳng vào Tiêu Cửu Thành.

"Thiên Nhã tỷ tỷ có mỹ mạo khuynh quốc khuynh thành, lại là dòng dõi tướng môn, văn võ song toàn, cưỡi ngựa bắn cung không gì không biết, cầm kỳ thi họa mọi thứ tinh thông, phong thái xuất chúng, đừng nói là Cửu Thành mà tất cả thanh xuân nữ tử đều lấy Thiên Nhã tỷ tỷ làm kiểu mẫu, chỉ mong ngày sau có thể sinh được một cô con gái như Độc Cô Thiên Nhã vậy." Tiêu Cửu Thành hồi đáp, còn làm hợp thức hóa mối quan tâm của nàng đối với Độc Cô Thiên Nhã.

Độc Cô Thiên Nhã cảm thấy phức tạp trong lòng, đối với lời thế gian đánh giá, đích thực kiếp trước nàng cũng từng cho là như thế, bản thân mình nhận hết sủng ái, mình có chỗ nào không bằng người, rõ ràng ở những bước đầu tiên của cuộc đời thỏa mãn biết bao nhiêu, nhưng kết cục lại tan nát không còn gì.

"Người cũng lấy ta làm hình tượng sao?" Độc Cô Thiên Nhã bước đến gần Tiêu Cửu Thành.

Tiêu Cửu Thành thật sự cảm thấy Độc Cô Thiên Nhã rất khác so với trước, không hiểu sao khí thế lại còn cao hơn xưa, tâm tư càng sâu sắc. Từ trước đến giờ dù ít dù nhiều nàng cũng hiểu rõ tâm tư của Độc Cô Thiên Nhã, nhưng bây giờ bản thân lại không nhìn thấu nữ nhân này. Chiếu theo phản ứng bình thường của Độc Cô Thiên Nhã, khi có người khích lệ tôn sùng lẽ ra nàng phải thật vui chứ đâu phải thể hiện như bây giờ. Từ nhỏ nàng đã lớn lên theo những lời khen tặng nên chắc chắn sẽ có tính kiêu ngạo, mỗi khi được khen thì khóe miệng luôn không nhịn được mà khẽ cong lên một chút. Nhưng hiện tại, Độc Cô Thiên Nhã lại quan tâm suy nghĩ của mình như thế nào, làm cho Tiêu Cửu Thành bất ngờ đến nỗi quên mất không biết phải ứng đối thế nào cho thích hợp.

"Thiên Nhã tỷ tỷ ưu tú đến thế, đương nhiên Cửu Thành sẽ lấy Thiên Nhã tỷ tỷ làm hình tượng." Lúc Tiêu Cửu Thành nói ra miệng câu này tự nhiên cảm thấy ngượng ngùng vô cùng, giống như bí mật trong lòng bị bật mí.

Quả nhiên là vậy, nghĩ đến kiếp trước của mình thật sự bị Tiêu Cửu Thành dòm ngó, vô hình chung có cảm giác rất buồn bực. Nàng không biết Tiêu Cửu Thành xuất phát từ tâm tình gì mà lại để ý đến mình, cảm thấy Tiêu Cửu Thành kiếp này và kiếp trước cũng chẳng khác gì nhau, làm cho mình rất chán ghét. Nghĩ là nghĩ vậy nhưng mặt ngoài Độc Cô Thiên Nhã vẫn không thể hiện hay biến sắc chút nào.

"Đa tạ Cửu Thành muội muội đã đến đây thăm hỏi ta, nhưng ta bệnh nặng mới khỏi, thân thể vẫn còn mệt mỏi, thứ cho Thiên Nhã không thể bồi tiếp lâu hơn." Độc Cô Thiên Nhã hạ lệnh trục khách, trong lòng nàng đang nghĩ, có nên chăng tìm một cơ hội diệt trừ Tiêu Cửu Thành. Tuy rằng từ đầu chí cuối Tiêu Cửu Thành không có ác tâm với nàng nhưng con người này chẳng tốn chút sức lực nào đã có thể dễ dàng ngồi không hưởng lộc, không loại bỏ thì không thể an tâm.

"Thiên Nhã tỷ tỷ cứ dưỡng bệnh thật tốt, ta nghĩ tới nghĩ lui thấy Độc Cô phủ cái gì cũng không thiếu, đành thay Thiên Nhã tỷ tỷ xin một cái bùa bình an, để ở bên trong túi thơm, khiến Thiên Nhã tỷ tỷ cười chê rồi." Độc Cô phủ so với Tiêu phủ tài lực hùng hậu hơn nhiều, dù cho tặng đồ gì thì chưa chắc Độc Cô Thiên Nhã đã để vào trong mắt, cách tốt nhất là tặng chút thành ý. Tiêu Cửu Thành lấy cái túi thơm tự mình thêu từ trong tay áo, đưa cho Độc Cô Thiên Nhã.

"Cửu Thành muội muội có lòng." Độc Cô Thiên Nhã tiếp nhận túi thơm của Tiêu Cửu Thành, cảm thấy sửng sốt, túi thơm này và túi thơm Lý Quân Hạo từng đeo kia hoàn toàn giống nhau? Trước đây Lý Quân Hạo vẫn nói đó là do mẫu thân của hắn tặng, vô cùng yêu quý, không nghĩ đến lại xuất phát từ tay của Tiêu Cửu Thành, có lẽ là tín vật đính ước. Nhưng sao bây giờ Tiêu Cửu Thành lại đưa cho mình, chỉ có thể nói Tiêu Cửu Thành này ắt hẳn có thói quen đi đâu cũng tặng bùa bình an và túi thơm đây mà.

"Cửu Thành không quấy rầy Thiên Nhã tỷ tỷ tịnh dưỡng nữa, Cửu Thành xin cáo lui." Tiêu Cửu Thành đứng dậy, nhún mình một cái với Độc Cô Thiên Nhã, sau đó rời khỏi viện của nàng.

Độc Cô Thiên Nhã nhìn theo bóng lưng của Tiêu Cửu Thành, có điều suy tư.

Tiêu Cửu Thành ra khỏi Độc Cô phủ, quay đầu nhìn lại tấm biển ở sau lưng, sau đó mới lên kiệu trở về Tiêu phủ.

"Tiểu muội, ngươi đến Độc Cô phủ vấn an Độc Cô Thiên Nhã sao?" Nhị tỷ của Tiêu Cửu Thành là Tiêu Nghệ Tuyền hỏi.

"Vâng." Tiêu Cửu Thành thành thật trả lời.

"Ta không nghĩ giữa hai người các ngươi có giao tình tốt đến thế." Tiêu Nghệ Tuyền cảm thấy tiểu muội hình như quan tâm quá mức đến Độc Cô Thiên Nhã rồi.

"Ta muốn lĩnh giáo tài đánh đàn của tỷ ấy, thuận tiện vấn an nàng luôn thôi." Tiêu Cửu Thành tùy tiện tìm một cái cớ, bản thân nàng cũng cảm thấy mình đến thăm bệnh có hơi làm quá.

"Tiểu muội, ngươi dường như quá tự ti rồi, so sánh tài đánh đàn của ngươi hiện tại, tuyệt không dưới Độc Cô Thiên Nhã." Không cần nói nhưng cái khác nhưng riêng tài đánh đàn của tiểu muội, Tiêu Nghệ Tuyền cảm thấy đừng nói là toàn thành này, cho dù là cả thiên hạ cũng không tìm được mấy người có thể so với nàng.

"Luận bàn giao lưu với người khác sẽ luôn có cảm thụ tốt hơn." Tiêu Cửu Thành cười nói.

"Ai da, tiểu thư nhà ta muốn trở thành đại nhạc công đây. Nói tới Độc Cô Thiên Nhã kia, tự cao tự đại, chưa bao giờ để người khác vào trong mắt. Nếu biết có người tài đánh đàn còn ở trên nàng, chẳng biết sẽ thế nào..." Tuy nhìn chung mọi mặt của Độc Cô Thiên Nhã không tệ, nhưng theo bản ý của Tiêu Nghệ Tuyền thì Độc Cô Thiên Nhã vĩnh viễn không thể sánh được với tiểu muội nhà mình.

"Nàng đâu phải người có lòng dạ nhỏ mọn." Tiêu Cửu Thành vì Độc Cô Thiên Nhã cãi lại.

"Khó nói lắm, vốn đã là nữ nhân quen với chuyện đứng đầu, làm sao có thể cho phép người khác làm mình mất mặt?" Tiêu Nghệ Tuyền cảm thấy Độc Cô Thiên Nhã là một nữ nhân quá mức kiêu ngạo, sẽ không cho phép mình có điểm không sánh bằng người khác.

"Ta nghĩ tính tình nàng chắc cũng rộng rãi." Tiêu Cửu Thành cười nói, nàng cảm thấy tỷ tỷ quá khoa trương, nàng cảm nhận được ý nghĩ trong lòng Độc Cô Thiên Nhã.

"Tiểu muội, ngươi hình dung nàng quá tốt rồi, ta vẫn cảm thấy nàng không bằng ngươi. Để ta nói ngươi biết, quá nửa nữ tử tuổi tác ngang với chúng ta đều không thích nàng." Thực sự đây không phải nàng nhỏ mọn, nhưng đa số các bằng hữu nàng giao hảo đều không thích Độc Cô Thiên Nhã. Các nàng chỉ cần đứng bên cạnh Độc Cô Thiên Nhã thì toàn bộ đều ảm đạm phai mờ, thử hỏi ai chẳng đang độ tuổi như hoa như ngọc, có ai muốn làm lá xanh tô nền cho kẻ khác?

"Ta biết." Mấy cô nương cùng tuổi với nàng, đa số cũng không thích Độc Cô Thiên Nhã. Thế nhưng lúc họ nói đến nàng ta đều không nhịn được toát ra thần sắc hâm mộ, nàng nghĩ tâm lý của phần lớn bọn họ chính là tuy chán ghét nữ tử như Thiên Nhã nhưng vẫn mong muốn có cuộc sống mà Thiên Nhã đang sống.

"Sinh nhật của thái quân nàng có đến không?" Tiêu Nghệ Tuyền hỏi. Nàng hy vọng Độc Cô Thiên Nhã không đến, chẳng khác nào khách cao hơn chủ, đi đến đâu cũng cướp mất danh tiếng của người khác.

"Không biết nữa, nhìn thần thái của nàng chắc là không có gì đáng ngại." Tiêu Cửu Thành rất chờ mong Độc Cô Thiên Nhã sẽ tham gia, nàng không nói cho nhị tỷ biết, Độc Cô Thiên Nhã rất khác so với trước đây, càng khiến người ta có cảm giác không thể bỏ qua.

"Đúng rồi, Lý Quân Hạo có cho người tặng quà cho ngươi. Cái này gọi là người chưa thấy mặt nhưng lễ đã đến trước, hắn đối với ngươi không phải là quan tâm bình thường đâu, nói không chừng lần này hắn đến đây sẽ đem chuyện chung thân đại sự với ngươi định đoạt, người phải biết, hắn hiện tại là thế tử, ngày sau sẽ kế thừa tước vị của Ngô Vương, xem như là duyên trời tác hợp, ta thấy phụ thân cũng rất hài lòng mối hôn sự này." Tiêu Nghệ Tuyền bát quái.

"Nhị tỷ còn chưa đính hôn, nào có chuyện muội muội đi trước một bước, không hợp lễ giáo." Tiêu Cửu Thành thản nhiên trả lời. Đối với mối hôn sự này, nàng thật sự không để tâm.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info