ZingTruyen.Info

[BHTT][Edit-Hoàn] Phế Hậu - Minh Dã (Quyển thượng)

Chương 166

daodinhluyen

"Đại tỷ, tỷ có phải cũng như mấy người khác, thấy Ngô Vương phủ gặp nạn, liền đầu nhập vào Độc Cô gia rồi?" Tiêu Nghệ Tuyền chất vấn, từ nhỏ nàng đã biết đại tỷ cưng chìu Cửu Thành, vừa rồi đẩy mình ra chắc là muốn cùng Độc Cô gia kết minh, nghĩ đến các nàng có thể đã kết minh, Tiêu Nghệ Tuyền tức giận trong lòng.

"Đây là chuyện của các nam nhân, ta há có thể làm chủ." Tiêu Cảnh Tịch vì tận lực không muốn làm thương tổn tình cảm tỷ muội giữa các nàng cho nên nói tránh đi.

"Ai mà không biết Lý Tu chỉ nghe theo tỷ? Tỷ luôn thiên vị Cửu Thành, từ nhỏ đều đã luôn hướng về nàng, những gì nàng có được chẳng lẽ còn ít hay sao? Thông minh hơn người, dáng dấp lại xinh đẹp, cha mẹ thương nàng nhất, ngay cả tỷ cũng thương nàng nhất, từ nhỏ đến lớn nàng muốn thứ gì mà không đạt được, ngay cả phu quân của muội, đều là nàng chê không thèm, bây giờ muội vất vả mới có được hạnh phúc, mọi người đều muốn tước đoạt..." Tiêu Nghệ Tuyền đỏ mắt chỉ vào Tiêu Cửu Thành nói với Tiêu Cảnh Tịch.

Tiêu Cảnh Tịch nghe cũng thấy khó chịu, hai người đều là muội muội của nàng, lòng bàn tay hay mu bàn tay đều là thịt, từ nhỏ tính cách của Tiêu Nghệ Tuyền đã hướng ngoại, không giống như Cửu Thành luôn bám theo mình, nàng lo lắng một bên chín một bên mười cũng không sai, nhưng Nghệ Tuyền cũng là một tay nàng chăm sóc. Nghệ Tuyền thời khắc này ủy khuất, nàng cũng đau lòng, nhưng chuyện này liên quan đến rất nhiều thứ, tất nhiên phải có điều dứt bỏ.

"Tiêu Nghệ Tuyền, tỷ năm đó đâu cần phải lấy nam nhân mà muội đã vứt bỏ chứ." Tiêu Cửu Thành biết Tiêu Nghệ Tuyền chỉ nhắm vào quả hồng mềm, nàng biết đại tỷ quan tâm nàng nên nàng mới dám nói với đại tỷ những lời này, người đáng thương cũng có chỗ đáng hận.

"Cửu Thành!" Tiêu Cảnh Tịch trách cứ kêu Cửu Thành một tiếng, nàng biết Cửu Thành là muốn bảo vệ mình, nhưng là giờ phút này Cửu Thành là người thắng cuộc mà đi nói những lời này thì xác thực có chút không tử tế.

"Nếu như Quân Hạo có xảy ra chuyện gì thì ta sẽ không tha thứ cho các ngươi." Tiêu Nghệ Tuyền phẫn hận rời khỏi Tiêu gia, thậm chí cũng không chào cha mẹ.

"Cửu Thành làm khó cho tỷ tỷ rồi." Tiêu Cửu Thành khẽ thở dài nói.

"Cửu Thành, nàng dù sao cũng là nhị tỷ của muội, là muội muội của ta, nàng không thông minh như muội, không xinh đẹp như muội, thượng thiên đem những thứ tốt nhất đều cho muội, nàng từ nhỏ sống dưới cái bóng của muội, tỷ biết trong nội tâm nàng ủy khuất, mặc dù nàng xưa nay không biểu lộ ra, nhưng tỷ buêt1 nàng thật ra rất hâm mộ muội. Cho nên tỷ hi vọng ngày sau muội có thể thiện đãi nàng." Tiêu Cảnh Tịch mềm giọng nói với Cửu Thành, nàng hiểu rất rõ Cửu Thành, Cửu Thành trong lòng có một sự phân chia giới tuyến, tuyến bên trong là những người mà nàng yêu thích người, nàng đủ kiểu tốt đối đãi, còn bên ngoài tuyến là những người nàng không thích, đối đãi rất vô tình, hiển nhiên Nghệ Tuyền đã bị nàng cho ra giới hạn bên ngoài.

"Tỷ tỷ yên tâm, muội sẽ không làm khó tỷ ấy." Tiêu Cửu Thành hồi đáp, thiện đãi và không làm khó dễ là một khái niệm khác nhau, Tiêu Cửu Thành không muốn đáp ứng quá vẹn toàn, để mình ngày sau khỏi khó xử, dù sao nhị tỷ rất hận mình.

Tiêu Cảnh Tịch nghe vậy khẽ thở dài, tiểu muội nhà nàng, cái gì cũng đều quá rõ ràng, cũng quá lý trí , bất kỳ thời điểm nào đều cũng không quên vì chính mình lưu một bước.



Độc Cô gia cùng Hộ quốc công phủ thành công kết minh, Tiêu Cảnh Tịch không ở lại Tiêu gia lâu, đã trở về hộ quốc công phủ.

Độc Cô Tấn mang theo mười mấy vạn quân trở lại, Tiêu Cửu Thành xuất phủ nghênh đón. Tiêu Cửu Thành không nhìn thấy Thiên Nhã, mười phần thất vọng.

"Phụ thân, Thiên Nhã đâu?" Tiêu Cửu Thành mặc dù đã đoán được, nhưng khi nhìn thấy Độc Cô Tấn, vẫn là không nhịn được hỏi về Thiên Nhã.

"Thiên Nhã ở lại thủ Tương Dương thành, không có theo ta trở về." Độc Cô Tấn hồi đáp, chỉ thấy Tiêu Cửu Thành lúc nghe xong, trên mặt chợt lóe lên một tia thất vọng, Tiêu Cửu Thành đối với Thiên Nhã tình chân ý thiết, điểm ấy Độc Cô Tấn không hoài nghi.

"Thiên Nhã thủ Tương Dương cũng tốt, mà nói đến, hẳn là xin chúc mừng phụ thân lấy được Tương Dương trước mới phải." Quả nhiên Thiên Nhã ở lại giữ Tương Dương, Tiêu Cửu Thành cố gắng kềm nén mất mát, nở nụ cười nói với Độc Cô Tấn.

"Vi phụ lấy nhiều thắng ít, lấy được Tương Dương là chuyện đương nhiên, không đáng để chúc mừng, ngược lại Cửu Thành thủ thành vất vả, chẳng những giữ vững thành mà còn trọng thương Yến quân, làm cho Yến Vương ăn trộm gà bất thành còn mất nắm gạo, đoán chừng Yến Vương bây giờ đang muốn róc xương lóc thịt Ngô Vương phủ đây." Độc Cô Tấn vuốt râu vừa cười vừa nói.

"Cửu Thành còn có rất nhiều công việc muốn bẩm báo với phụ thân, con cũng đã sắp xếp chuẩn bị gia yến để chúc mừng phụ thân cùng Thành và các tướng sĩ, lại nói, Thành đâu rồi?" Tiêu Cửu Thành hỏi.

"Bị đánh một trăm quân côn, còn đang nằm trên lưng ngựa ở đằng sau, không cần để ý đến nó." Độc Cô Tấn nói tới con trai độc nhất, liền có chút tức giận.

"Đi mời đại phu lại xem vết thương cho công tử." Tiêu Cửu Thành phân phó cho quản gia Độc Cô Hà đang ở bên cạnh, sau đó theo Độc Cô Tấn vào phủ.

"Cửu Thành muốn thỉnh tội với phụ thân." Lúc gia yến vừa bắt đầu, Tiêu Cửu Thành liền đứng dậy hướng Độc Cô Tấn thỉnh tội.

"Sao lại nói như vậy?" Độc Cô Tấn không hiểu hỏi.

"Cửu Thành tư dưỡng nữ binh chưa báo với phụ thân, có tội vượt quyền. Chuyện của nữ binh, dù sao cũng có chút lớn gan làm bậy, thậm chí ý nghĩ hơi hão huyền, nếu như không thành, coi như là Cửu Thành làm một trận hồ nháo, vạn nhất thành, Cửu Thành liền muốn bẩm báo lại cùng phụ thân cũng không muộn." Tiêu Cửu Thành không quên giải thích một phen.

"Ta chỉ biết Cửu Thành có công thủ thành, cũng không vượt quyền, ta rất muốn chiếu cố những nữ binh này." Độc Cô Tấn khoan dung độ lượng nói, Tiêu Cửu Thành làm việc thật có thể nói là là giọt nước không lọt, sợ mình sinh lòng kiêng kỵ, liền lập tức thỉnh tội, làm cho người ta thật sự là tìm không ra nửa điểm gai mắt.

"Có thể được đại tướng quân duyệt, ba vạn nữ binh rất là vinh hạnh." Tiêu Cửu Thành thấy Độc Cô Tấn không trách tội, cũng cho qua đề tài này, nàng biết, việc này Độc Cô Tấn ít nhiều vẫn sẽ để ý, bất quá lòng dạ Độc Cô Tấn rộng lớn, cũng sẽ không so đo vào lúc này.

"Ta dự định thừa thắng xông lên, sắp xếp quân một chút rồi lập tức xuất binh tiến đánh Ngô Vương phủ, Cửu Thành cảm thấy có được hay không?" Độc Cô Tấn hỏi.

"Ngay lúc này binh lực của bọn họ yếu nhất, sĩ khí cũng yếu nhất, đúng là thời cơ tốt nhất. Nhưng mà, con lần này thủ thành xong thì cảm thấy nếu không phải bất đắc dĩ thì không muốn công thành chút nào, quá tiêu hao binh lực. Con cảm thấy nếu có thể bao vây mà không cần tấn công, vây đến khi Lý Quân Hạo hết lương thực thì thôi." Tiêu Cửu Thành hồi đáp.

"Sợ cũng chỉ có thể làm như thế." Độc Cô Tấn gật đầu nói, ông có nhiều năm kinh nghiệm chiến trường, biết công thành cũng không có lợi gì, nhưng vây khốn Lý Quân Hạo cũng mất chút thời gian và quân lực.

"Phụ thân, Cửu Thành có một việc vui bẩm báo." Tiêu Cửu Thành nói với Độc Cô Tấn.

"Cửu Thành nói tới việc vui, nhất định là đại hỉ, mau nói ta nghe một chút." Đánh lui Yến quân, Tiêu Cửu Thành cũng không gọi là việc vui, vậy chuyện vui mà Tiêu Cửu Thành nói tới nhất định là rất vui không tưởng.

"Hộ quốc công phủ nguyện ý cùng Độc Cô gia kết minh, cùng ủng hộ Ninh Vương mưu đồ đại nghiệp." Tiêu Cửu Thành nói.

"Nếu là Hộ quốc công phủ thật muốn liên minh, thật sự là thiên đại hỉ sự, nhưng mà Hộ quốc công phủ luôn trung thành với triều đình, cũng không quy hàng các hoàng tử, mà lại hướng ra ngoài, thực sự có chút không bình thường, nếu không tốt, hẳn là có tâm tư khác." Độc Cô Tấn cũng không quá yên tâm, dù sao loạn thế này, ai có chút thực lực cũng đều muốn tranh giành cát cứ. Hộ quốc công phủ có mười vạn tinh binh, nếu muốn tranh giành Trung Nguyên, thực lực tuyệt đối xếp vào năm người đứng đầu, vì sao lại cam tâm đi hỗ trợ người khác chứ?

"Nửa năm qua Hộ quốc công phủ một mực không có khuếch trương thực lực, rõ ràng là Lý Tu không có dã tâm. Bây giờ Độc Cô gia đã lấy được Tương Dương, tinh binh hãn tướng, hậu viện sung túc, luận thực lực đã là mạnh nhất. Hộ quốc công phủ nếu đối kháng cùng Độc Cô gia, phần thắng cũng không lớn, nhưng nếu trợ lực cho Độc Cô gia, thiên hạ này tất nhiên là trong tay Độc Cô gia. Độc Cô gia sau khi lấy được thiên hạ, tất nhiên cũng sẽ không bạc đãi với họ." Tiêu Cửu Thành cũng không có đem chuyện Lý Quân Hạo nguyện lấy nửa giang sơn để lôi kéo Hộ quốc công phủ nói với Độc Cô Tấn, nếu như Độc Cô Tấn biết, tất nhiên sẽ không yên lòng cùng Hộ quốc công phủ kết minh.

"Nếu như Hộ quốc công thật nguyện ý cùng Độc Cô gia kết minh, tất nhiên sẽ đánh đâu thắng đó." Độc Cô Tấn có chút kích động nói, nếu như Hộ quốc công phủ thật cùng Độc Cô gia kết minh, thiên hạ liền là trong tay Độc Cô gia. Ông biết Hộ quốc công phủ nguyện ý cùng Độc Cô gia kết minh, tất nhiên là do Tiêu Cửu Thành thuyết phục, cũng không biết Tiêu Cửu Thành lấy điều kiện gì để trao đổi.

Kỳ thật lần trước giả bệnh, cũng không hoàn toàn là giả, Độc Cô Tấn xác thực cảm giác rõ ràng hai năm qua thân thể mình không còn bằng lúc trước, nếu như lấy được thiên hạ, sợ mình cũng làm Hoàng đế không được bao lâu, Thiên Nhã cùng Độc Cô Thành nếu có một nửa thông minh của Tiêu Cửu Thành, thì mình cũng không lo lắng như thế, cuối cùng sợ là đều làm không công cho Tiêu Cửu Thành. Độc Cô gia đem Tiêu Cửu Thành lợi hại như vậy cưới nhập gia môn, để Tiêu Cửu Thành từng bước một trưởng thành đến giờ này, cũng không biết là họa hay phúc, cũng chỉ thuận theo ý trời vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info