ZingTruyen.Info

[BHTT][EDIT - Hoàn] Ly hôn hiểu biết một chút - Thủy Sắc Thiên Thanh

Chương 56

AlexGreen95

LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT - CHƯƠNG 56
Tác giả: Thủy Sắc Thiên Thanh
Edit: Alex
_____________
Án ly hôn của Hứa Quế Chi và Lâm Phong cũng không kéo dài quá lâu. Tuy tòa chưa đưa ra phán quyết ngay nhưng cuối cùng vẫn nhận định cảm tình tan vỡ trong giai đoạn thẩm lần đầu và chọn ngày tuyên án ly hôn.

Quyền nuôi con cùng tài sản thiên về phía người mẹ, đó là chuyện nằm trong dự kiến của mọi người. Nhưng căn hộ ở ngoại ô Tân Hương bọn họ vẫn luôn cư trú, Hứa Quế Chi tự nguyện từ bỏ, để lại cho Lâm Phong. Chắc cũng chính vì vậy nên Lâm Phong mới không càn quấy, không kiên trì tình cảm vẫn chưa tan vỡ mà ảnh hưởng đến phán quyết ly hôn.

Mọi chuyện thuận lợi hơn dự đoán nhiều. Bước ra khỏi tòa án, cầm phán quyết của tòa trên tay, Hứa Quế Chi vẫn còn run rẩy. Cô lật qua lật lại tờ phán quyết nhìn những mấy lần, lúc này mới tin tưởng tất cả không phải một giấc mơ. Cô thật sự đã thoát khỏi quan hệ vợ chồng với Lâm Phong.

Cả cô và con trai đều được tự do.

Khương Vu đứng cạnh Hứa Quế Chi, nhẹ giọng hỏi: "Tương lai chị có dự tính gì không?"

Hứa Quế Chi không nhìn Khương Vu. Cô ta chỉ đứng trên bậc thang, trông về phía bầu trời cao vời vợi. Đột nhiên cô ta nhớ đến lúc mình mịt mờ, luống cuống đã hỏi Khương Vu một vấn đề, ly hôn xong cô ta nên làm gì bây giờ. Là Khương Vu nói cho cô, sẽ không có quá nhiều khác biệt, đến ngày đó, cô sẽ phát hiện trời càng xanh, nước càng trong, người cũng càng tự do.

Quả thật như vậy.

Hứa Quế Chi hít sâu một hơi rồi xoay người lại, cười nói với Khương Vu: "Luật sư Khương, hẳn cô cũng đoán được mà."

Đúng vậy, dự định của Hứa Quế Chi không khó đoán. Lúc cô ta nói sẽ không giành bất động sản, Khương Vu cũng đã đoán được đại khái.

- Cô muốn rời khỏi thành phố Kinh Nguyên? - Khương Vu hỏi.

Hứa Quế Chi gật đầu: "Anh trai tôi giờ đã ổn định ở phía nam. Chỉ vì chuyện của tôi mà mấy hôm nay ảnh đã định bỏ hết bên kia, quay về Kinh Nguyên làm lại từ đầu. Trước kia tôi không dám, sống ở đây lâu rồi, chưa từng nghĩ đến việc thay đổi hoàn cảnh sống, nhưng chắc là do quen biết luật sư Khương, tôi đột nhiên cũng muốn thử ra đi, nhìn xem bên ngoài rốt cuộc trông như thế nào. Tôi vẫn chưa già, nói không chừng còn có thể đổi một cách sống khác."

Khương Vu cười, cô thật sự cảm thấy vui vẻ vì thay đổi của Hứa Quế Chi: "Thành Thành có biết không?"

Nhắc đến con trai, gương mặt Hứa Quế Chi lập tức trở nên hiền từ: "Biết. Tôi có nói với nó rồi. Nó vui lắm."

Hứa Quế Chi không nói nhiều, nhưng Khương Vu nghĩ sở dĩ cô ta quyết định như vậy, phần lớn nguyên nhân là vì nghĩ cho con trai. Lâm Hiếu Thành năm nay mười tuổi. Trong mười năm cuộc đời, những trưởng bối là nam đều chưa từng dẫn dắt cậu một cách đúng đắn. Đối với bé trai mà nói thì kiểu dạy dỗ trực tiếp từ một người lớn cùng giới là không thể thiếu. Gã cha ruột cặn bã như Lâm Phong là không trông mong được rồi, nhưng nếu có người thân phận tương đương, tỉ như cậu, ở bên dạy dỗ, đối với Lâm Hiếu Thành cũng là chuyện tốt.

Khương Vu không nói thêm gì nữa. Cô chỉ gửi lời chúc phúc cho cuộc sống mới cùng con trai mà Hứa Quế Chi mong đợi, đồng thời cũng âm thầm hạ quyết tâm sẽ không cho phép bất cứ ai, dùng bất kì thân phận gì đến phá hỏng niềm hy vọng đó. Cũng đã đến lúc tính món nợ của cô với Lâm Phong.

***

Ngày tòa án phán ly hôn, Lâm Phong căn bản là né Khương Vu mà đi. Tuyên án xong, gã liền chuồn mất, ngay cả mặt cũng không dám lộ, sợ bị Khương Vu túm lại đòi nợ.

Lo lắng hãi hùng suốt một thời gian, thậm chí vụ ly hôn với Hứa Quế Chi đã giải quyết xong mà bên kia vẫn không có hành động gì. Lâm Phong trốn bên ngoài một trận, mãi đến gần đây gã mới buông lơi cảnh giác mà trở về nhà.

Trong nhà không có thay đổi gì quá lớn. Đồ dùng của vợ con không thiếu gì nhiều. Ngoại trừ phủ kín tro bụi vì chẳng ai quét tước ra thì cũng không có gì khác với trước kia.

Lâm Phong thoải mái ngã ra sô pha. Đàn bà ấy à, đều là hổ giấy. Ả Hứa Quế Chi kia cùng với nhỏ luật sư trông nghiêm túc mà cô ta mời đều như vậy. Cuối cùng bọn họ có làm được gì gã đâu. Cửa nhà ả luật sư kia bị đập, nói thì lợi hại lắm nhưng không phải giờ gã vẫn nhàn nhã nằm đây sao? Còn Hứa Quế Chi, sống chết đòi ly hôn, cuối cùng chỉ mang đi thằng nhỏ, nhà cũng không dám giành, chẳng phải là sợ gã hay sao?

Lâm Phong càng nghĩ càng cảm thấy có lí. Chuyện này hẳn cũng chỉ đến đây thôi. Tuy ly hôn nhưng gã còn không ít hoa cỏ bên ngoài. Không có Hứa Quế Chi mỗi ngày khóc sướt mướt, không có thằng nhãi ranh kia lúc nào cũng nhìn trừng trừng, gã cũng vui vẻ, tự tại. Còn số tiền thiếu nợ kia, không muốn trả thì gã sẽ trốn đi. Trước sau gã đều cảm thấy cái gì mà truy cứu hình sự, cái gì mà ngồi tù đều là ả luật sư kia hù dọa. Gã chỉ đập cánh cửa mà thôi, trước đây còn đập cả người mà có thấy chuyện gì xảy ra đâu?

Lâm Phong cứ vui vẻ, thoải mái mà nằm trong nhà như vậy hai ngày.

Rốt cuộc vào một sáng đẹp trời, cảnh sát tìm đến cửa nhà gã. Lâm Phong lúc ấy còn đang ngủ mơ màng, đầy mặt cáu gắt dậy mở cửa. Cửa vừa hé, gã đã lên tiếng quát lớn: "Đứa nào? Không có mắt sao? Có biết giờ này là mấy giờ không?"

Cảnh sát làm việc theo lệnh, trực tiếp giải Lâm Phong về cục hỗ trợ điều tra.

Ra vào cục cảnh sát nhiều, Lâm Phong thậm chí đã cảm thấy nơi này có mấy phần quen thuộc. Gã bị mang vào trong, vừa vặn bên trong cũng có người đi ra. Kẻ thù gặp nhau đỏ cả mắt, Lâm Phong lập tức nhận ra Khương Vu.

Đối diện với gương mặt dữ tợn của Lâm Phong, Khương Vu không chút sợ hãi. Cô còn tự nhiên chào hỏi đối phương. Tuy nhiên quá trình đó cũng không kéo dài quá lâu. Chỉ một chớp mắt, hai người đã lướt qua nhau.

Mọi chuyện đến đây xem như đã hạ màn. Khương Vu vẫn luôn trì hoãn, không xin giám định thiệt hại cho cánh cửa, hóa đơn mua sắm chứng minh giá trị cũng không trình cho cơ quan điều tra chính là vì chờ phán quyết ly hôn, Hứa Quế Chi cùng Lâm Hiếu Thành có thể được đối xử công bằng, hoàn toàn thoát khỏi quan hệ với tên cặn bã Lâm Phong kia.

Lúc trước báo án mới là quá trình thụ lí thôi, pháp luật cũng không có yêu cầu về thời hạn tra án ban đầu đối với cơ quan cảnh sát. Bây giờ ly hôn được rồi, Hứa Quế Chi cũng có kế hoạch cho bản thân và con trai, Khương Vu bên đây mới trình kết quả giám định, giấy tờ mua sắm cùng với video ghi lại toàn bộ quá trình Lâm Phong phá cửa đêm đó cho cơ quan cảnh sát. Như vậy, kết quả giám định phù hợp với mức độ nghiêm trọng của tội cố ý phá hoại tài sản cá nhân mà pháp luật quy định, lại thêm tình tiết tụ tập trên ba người, đủ để lập án truy tố. Lâm Phong nhất thời không có nhiều tiền như vậy để bồi thường cho Khương Vu, đương nhiên không cần nhắc đến tình tiết giảm nhẹ hình phạt, gã cũng không có người nhà hay bạn bè sẽ giúp. Mà bên Khương Vu, chứng cứ đưa ra đầy đủ, giai đoạn điều tra thu thập bằng chứng kết thúc rất nhanh, trực tiếp chuyển qua cho viện kiểm sát truy tố.

Chuyện này sẽ tiếp tục phát triển thế nào đã không phải do Khương Vu khống chế. Lâm Phong nếu đã gây chuyện thì đương nhiên phải trả giá. Tất cả hãy để cho pháp luật quyết định. Hắn chắc sẽ không tái xuất hiện trước mặt mẹ con Hứa Quế Chi trong một khoảng thời gian dài. Bọn họ cũng có thể quay lại nhà thu dọn đồ đạc, chuẩn bị hành trang, sau đó đi theo nhà họ Hứa dời đến phía nam.

Lâm Hiếu Thành vô cùng mong chờ cuộc sống mới. Khương Vu cùng Thẩm Mộ đến tiễn mẹ con hai người. Đây hẳn sẽ là lần gặp nhau cuối cùng của bọn họ. Cuộc đời chính là vậy, như hai đường thẳng ngẫu nhiên gặp nhau rồi sau đó đường ai nấy đi.

Lâm Hiếu Thành như một chú chim én hoạt bát, vây quanh Khương Vu ríu rít không ngừng. Cậu nói trước giờ cậu chưa từng đi đâu, nói cậu cả kể bọn họ không chỉ sắp đi xe lửa mà còn đi cả thuyền nữa.

- Dì Khương, dì có đi thuyền bao giờ chưa? - Lâm Hiếu Thành cười hỏi.

Khương Vu xoa xoa đầu cậu: "Dì chưa đi."

- Nếu dì có thể đi cùng con thì tốt quá rồi. - Lâm Hiếu Thành kéo tay Khương Vu mà lắc.

Khương Vu bị lời trẻ con của cậu bé chọc cười. Đang nghĩ xem định đáp lại thế nào thì Thẩm Mộ đã ấn đầu cậu bé, xoay người cậu qua nhìn thẳng vào mình:

- Dì Khương của nhóc sẽ đi thuyền, nhưng không phải đi cùng nhóc mà là đi với dì đây. - Thẩm Mộ chỉ vào chóp mũi mình.

Quỷ ấu trĩ.

Khương Vu nhìn Thẩm Mộ và Lâm Hiếu Thành làm mặt xấu với nhau, trong lòng vui vẻ.

Rương hành lí cuối cùng thu thập xong thì tiếng đập cửa cũng vang lên. Hứa Quế Chi giương giọng đáp: "Ơi, tới đây."

Cửa mở ra, chỉ thấy một người đàn ông đứng đấy. Phần da thịt lộ bên ngoài của anh ta hẳn là vì phơi nhiều nên có màu rám nắng khỏe mạnh. Anh ta vẻ mặt hàm hậu, gãi đầu cười hỏi Hứa Quế Chi: "Anh Quế Xuyên bảo tôi đến giúp một tay. Cô có gì cần xách xuống cứ để tôi."

Hứa Quế Chi cảm ơn xong liền bắt đầu cùng đối phương di chuyển hành lí. Khương Vu cũng định giúp, nhưng vừa tiến lên hai bước đã nghe người kia nghi hoặc hỏi: "Cô là Khương Vu, luật sư Khương đúng không?"

Chính Khương Vu cũng không ngờ một người đến giúp dọn đồ thôi mà cũng biết mình. Cô ngẩng đầu nhìn anh ta. Vẻ mặt người nọ đúng là dần khớp với một người trong trí nhớ của cô.

- Lý Minh Lâm? - Khương Vu không quá xác định.

Người kia xoa tay, ngượng ngùng cười: "Không ngờ cô còn nhớ tôi."

Khương Vu cười nói: "Đương nhiên là tôi nhớ chứ. Chỉ là mấy năm trôi qua, không ngờ còn có cơ hội gặp lại anh. Tôi nhớ anh đã nói sẽ rời khỏi thành phố Kinh Nguyên."

- Đúng vậy, tôi ra xong liền đi xuống phía nam, gặp anh Quế Xuyên, cùng ảnh đi giao hàng. Bây giờ cuộc sống cũng ổn định. Lại nói, năm đó còn phải cảm tạ cô. - Lý Minh Lâm nghiêm túc nói.

Mọi người không biết bọn họ đang nói gì. Thẩm Mộ đặc biệt tò mò, nhưng cô vẫn nhẫn nại chờ đến khi Hứa Quế Chi thu dọn xong, xếp hết đồ lên xe, tạm biệt rời đi rồi mới kéo Khương Vu qua một bên mà hỏi.

Khương Vu vừa chào Lý Minh Lâm, đang dặn dò đối phương coi sóc cho hai mẹ con một chút đã bị Thẩm Mộ kéo đi.

- Sao vậy? - Khương Vu nghi hoặc.

- Em biết người đó hả? - Thẩm Mộ hỏi.

Khương Vu thản nhiên thừa nhận, gật gật đầu.

- Sao chị lại không biết em quen mấy người này? - Thẩm Mộ lẩm bẩm.

Khương Vu nghe vậy liền cười: "Tính ra tụi mình mới biết nhau hơn năm thôi. Chuyện quá khứ của em, sao chị biết hết được."

Thẩm Mộ muốn phản bác, nhưng may mà nhịn kịp. Thiếu chút nữa cô đã nói với Khương Vu mình thật sự biết gần như hết thảy chuyện của em.

- Chuyện của Lý Minh Lâm đã qua nhiều năm rồi. Anh ta là người ủy thác chính thức đầu tiên của em. - Khương Vu nói.

- Tranh cãi nợ nần sao?

Thẩm Mộ biết Khương Vu lúc đầu là luật sư dân sự xử lý tranh chấp hợp đồng, cho nên phản ứng đầu tiên chính là nghĩ đến phương diện đó.

Nào ngờ Khương Vu lại lắc đầu, sau đó nói một câu dọa Thẩm Mộ nhảy dựng. Khương Vu nói với cô: "Không, là án hình sự. Lý Minh Lâm anh ta... giết người."
_____________

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info