ZingTruyen.Info

[BHTT][EDIT - Hoàn] Ly hôn hiểu biết một chút - Thủy Sắc Thiên Thanh

Chương 142

AlexGreen95

LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT - CHƯƠNG 142
Tác giả: Thủy Sắc Thiên Thanh
Edit: Alex
_____________
Sau khi vụ kiện của Trình Chí Kiến hạ màn, Khương Vu cùng Thẩm Mộ nhân thời tiết đầu đông, cùng nhau đến Host hoàn thành chuyến du lịch hai người trước đó đã lên kế hoạch.

Thẩm Mộ nói được thì làm được, quả nhiên tỉ mỉ an bài, cưới Khương Vu một lần nữa trong lâu đài cổ kiểu Âu ở Host.

Nơi đây có kiến trúc phong cách châu Âu lãng mạn, có vương miện và váy công chúa nhiều tầng Khương Vu thích nhất. Cô khoác màn lụa trắng mộng ảo, đứng cuối con đường do hoa tươi xếp nên.

Lần trước ở trang viên Khải Luân, Khương Vu cũng trang điểm lộng lẫy, một mình đẩy cửa thong thả bước đến bên cạnh Thẩm Mộ. Cô cho rằng lần này cũng sẽ như thế, kết quả không ngờ khi đẩy ra cánh cửa điêu khắc phục cổ, người cô nhìn thấy đầu tiên lại không phải Thẩm Mộ mà là một bóng dáng quen thuộc đứng ngay phía sau.

Khương Vu sửng sốt ước chừng một phút, sau đó mới dần dần bình thường trở lại. Hốc mắt cô rưng rưng, đứng yên nhìn gương mặt quen thuộc trước mắt.

Người nọ nhìn đến Khương Vu cũng có phần kích động. Ông ta bước đến trước mặt ngắm nghía cô, cuối cùng nghẹn ngào, liên tục nói mấy tiếng "tốt".

- Tốt, tốt, tốt quá. A Vu trưởng thành, là con gái lớn rồi. Mặc áo cưới vào, trang điểm lên, cậu cũng nhận không ra nữa.

Ông ấy không phải ai khác, đúng là người cậu không có quan hệ huyết thống được bà ngoại nuôi lớn, Hà Triển Thành.

Khương Vu trước nay vẫn luôn là người độc lập lại kiên cường. Nhưng giờ phút này, cô như trở lại là cô bé thời thơ ấu, đứng trước mặt cậu, hốc mắt ửng đỏ.

So với người mẹ ra nước ngoài xong liền cắt đứt liên hệ hay người cha giờ đã nên gia đình với người khác thì Hà Triển Thành, người cậu không có quan hệ huyết thống này lại càng giống thân nhân của Khương Vu hơn. Chính cậu là người cuối cùng đã giúp đỡ cô xử lý hậu sự của bà ngoại. Cũng chính cậu là người luôn lo nghĩ cho cô, tâm tâm niệm niệm muốn sang tên căn bất động sản ông chú để lại cho cô.

Hiện giờ, Khương Vu mặc áo cưới, sắp cử hành hôn lễ với một cô gái. Đây là chuyện mà những người ở thời của cậu không dễ dàng chấp nhận, nhưng cậu lại chỉ nhìn Khương Vu với ánh mắt đầy yêu thương, lấp vấp cảm khái cô đã thật sự trưởng thành.

Khương Vu không cần phải nghĩ nhiều. Cô biết nhất định là Thẩm Mộ đã lén mình tìm đến cậu.

Thẩm Mộ người này ấy, nếu trong cuộc sống không có một chút bất ngờ, một chút ngạc nhiên, hẳn chị sẽ cảm thấy rất nhàm chán.

- Được rồi, đừng khóc, hôm nay là ngày vui của hai đứa mà. - Hà Triển Thành an ủi Khương Vu, sau đó cong tay, ý bảo Khương Vu khoác lên. - Tới đây nào, A Vu. Để cậu đưa con đi qua.

Khương Vu cuối cùng không ngăn được nước mắt, để mặc chúng rơi khỏi bờ mi.

Cô thật sự đã cho rằng cả đời cũng sẽ không có được khoảnh khắc này, sẽ không có người để cô khoác tay, quý trọng mà đưa cô bước trên con đường hướng đến cuộc sống hôn nhân ở tương lai. Cô chưa bao giờ cảm thấy tiếc nuối vì điều đó. Nhưng khi cậu đứng đây, khi thời khắc ấy thật sự đến, Khương Vu lại khóc không thành tiếng.

Làm gì có ai không khát vọng được yêu thương? Khương Vu sống độc lập, dựa vào bản thân suốt mấy năm nay, nhưng thật ra trong nội tâm cô cũng chỉ là một cô bé tha thiết ước mong được cha mẹ cưng chiều. Cô cũng biết thích váy công chúa, biết hy vọng có thể được nâng niu trên tay.

Khương Vu sụt sịt khoác lên tay cậu. Hà Triển Thành nhìn Khương Vu lớn lên, đương nhiên biết nỗi đau xót của cô. Ông vỗ vỗ tay Khương Vu, an ủi: "A Vu, lúc trước khi biết con kết hôn, thật ra cậu rất tiếc nuối. Cậu không có thay mẹ tận mắt thấy con thành hôn, mai mốt cậu xuống dưới gặp mẹ thì biết ăn nói thế nào? Nhưng cũng còn may, bây giờ lại có một cơ hội để cậu đưa con. Đừng khóc. Bà ngoại con trên trời chắc chắn cũng đang nhìn. Nếu con rơi lệ, bà sẽ đau lòng."

Nhắc đến bà ngoại, Khương Vu lại càng không thể ngăn được nước mắt tràn mi.

Trong giáo đường kiểu Âu rộng lớn không còn ai khác. Ngoại trừ cậu và mình cũng chỉ có Thẩm Mộ đang đứng chờ bên kia.

Thẩm Mộ hôm nay cũng mặc váy cưới lộng lẫy. Chẳng qua cách quá xa nên không thể thấy rõ.

Hà Triển Thành cũng chú ý đến ánh mắt nhìn về nơi xa của Khương Vu, cười dỗ: "Được rồi, chúng ta đừng để con bé chờ lâu quá."

Đúng vậy, Khương Vu cũng không muốn để Thẩm Mộ chờ lâu. Cô muốn lập tức bước đến bên chị.

Lần này khác với lần trước.

Lần này Khương Vu không phải một mình.

Cô kéo tay cậu, xuyên qua con đường dựng từ hoa tươi, kiên định bước về phía Thẩm Mộ. Lần này, cô có người nhà bảo hộ, cũng được người nhà chúc phúc.

Hà Triển Thành đưa Khương Vu đến bục, đối mặt Thẩm Mộ.

Thẩm Mộ hôm nay rất xinh đẹp. Cổ áo váy cưới cô được đính một vòng kim cương vụn hồng nhạt, ánh mặt trời chiết xạ qua lớp đá quý rực rỡ tạo thành quầng sáng mộng ảo chiếu rọi.

Đây không phải hôn lễ đầu tiên của các cô. Hai người đã từng cử hành nghi thức ở trang viên Khải Luân, đã từng cuồng hoan cả đêm trên bờ biển đảo Perthden. Bất kể lần nào cũng có trái tim chân thành của Thẩm Mộ, khiến Khương Vu bị cảm động mỗi phút mỗi giây.

Cô lại gả cho chị một lần nữa. Có lẽ đến cuối cuộc đời, hai người còn sẽ cử hành hôn lễ vô số lần. Nhưng Khương Vu nghĩ lần nào cô cũng sẽ thật quý trọng.

Khương Vu lại rơi lệ. Tuy cách một tầng sa trắng mỏng nhưng Thẩm Mộ vẫn thấy rất rõ ràng.

Đây là bảo bối của cô. Sao nỡ làm em khóc cho được?

Thẩm Mộ vươn tay muốn lau nước mắt cho Khương Vu theo thói quen. Nhưng khi nâng tay lên cô mới nhận thức được rằng lúc này hai người đang cử hành nghi thức thuộc về riêng mình ở nơi giáo đường kiểu Âu trang nghiêm mà long trọng này.

Tay Thẩm Mộ chưa kịp rút về đã bị kéo lấy đặt lên một bàn tay mảnh khảnh, lạnh lẽo khác.

Hà Triển Thành không muốn chậm trễ thời gian của đôi trẻ yêu nhau, ông nắm tay hai người đặt bên nhau, cười cất lời: "Thẩm Mộ, cậu giao A Vu cho con, hy vọng hai đứa có thể nâng đỡ lẫn nhau, yêu thương lẫn nhau, ân ái cả đời, đến răng long đầu bạc."

Thẩm Mộ trịnh trọng gật đầu.

Hà Triển Thành bước xuống bục, ngồi trên hàng ghế xem lễ. Lúc này có thêm những người khác tiến vào ngồi bên cạnh ông, cùng ông vỗ tay cho đôi người yêu trên bục.

Không chỉ Hà Triển Thành đến mà vợ, con gái ông và cả Hà lão tiên sinh mà Khương Vu từng mượn thân phận để giúp đỡ Đường Phỉ cũng đến. Không ai nhìn tình yêu thuần túy giữa hai cô gái là Thẩm Mộ và Khương Vu với ánh mắt thành kiến. Trong mắt họ đều ngập tràn chúc phúc, lại thông qua phương thức vỗ tay mà gửi gắm sự chúc phúc ấy đến đối phương.

Khương Vu hơi ngượng ngùng, vì bên dưới là người thân của cô.

Thẩm Mộ có thể cảm giác được sự bối rối của người đối diện. Cô nắm chặt tay Khương Vu, dịu giọng an ủi: "A Vu, đừng sợ."

Sau đó, cô xốc khăn che trên đầu mình, cũng nhẹ nhàng nâng lớp sa của Khương Vu. Dưới ánh nhìn chăm chú của mọi người, Thẩm Mộ cuối cùng cũng ôm cô dâu của mình vào lòng, ôm hôn người cô yêu nhất đời này, tại nơi thần thánh mà trang nghiêm, dưới sự chứng kiến của người thân và Thượng Đế.

Đây quả là một kì nghỉ rất tốt đẹp.

Khương Vu, Thẩm Mộ cùng cả nhà cậu Hà Triển Thành trải qua một tuần vui vẻ trong thành cổ Host ở Châu Âu.

Con gái Hà Triển Thành là Hà Hân năm nay vừa tròn mười tám, đúng là độ tuổi tươi đẹp nhất. Mấy cô gái đi bên nhau hoặc vui cười hoặc đùa giỡn, trông như một bức tranh phong cảnh nhẹ nhàng, êm đềm.

Khương Vu vẫn còn chút ấn tượng mơ hồ với Hà Hân khi còn nhỏ. Chỉ là hai nhà một nam một bắc, thời gian lâu khó tránh khỏi một chút xa lạ. Mà nhân cơ hội lần này, mối quan hệ giữa Khương Vu và nhà họ Hà lại một lần nữa được gắn kết. Khi cả nhà cậu về nước, Khương Vu và Thẩm Mộ còn nán lại thêm hai ngày cùng đi tiễn. Hà Hân lúc đó vẫn luôn dính bên cạnh hai chị, nói chờ về nước rồi sẽ ra bắc, đến thành phố Kinh Nguyên tìm hai người chơi.

Loại cảm giác này thật tốt. Có người thân, còn có Thẩm Mộ.

Lúc này, khi nhớ lại cảnh tượng hôm ấy, Khương Vu chỉ cảm thấy trong lòng như có một dòng suối nóng chảy qua, ấm áp vô cùng. Mà người mang lại cho cô tất cả những điều đó chính là Thẩm Mộ.

Những việc này trông thì rất đơn giản, dường như chỉ cần mời cả nhà cậu đến làm khách thôi là được. Nhưng Thẩm Mộ vốn không quen, cũng không hiểu tình hình nhà cậu. Chị phải tốn rất nhiều thời gian và tâm huyết đi hỏi thăm tình huống, ít nhất cũng phải nắm được thái độ của họ đối với hôn nhân đồng tính là thế nào mới không khiến một loạt sắp xếp sau đó trở nên lúng túng. Sự kiên nhẫn, để tâm, cẩn thận của chị đều làm cô cảm động. Khương Vu không biết mình còn có thể làm gì để báo đáp lại tình yêu quý giá ấy.

Đêm ở Host rất lạnh, cũng rất sâu, nhưng vầng trăng tỏa ngàn dặm treo trên cao vẫn sáng ngời.

Khương Vu cứ nằm trên giường như vậy, nhìn ánh trăng, cũng nhìn Thẩm Mộ. Đây là đêm cuối ở Host của hai người. Ngày mai các cô sẽ rời khỏi nơi đây, trở về Hoa Quốc, trở về thành thị phồn hoa, về ngôi nhà nho nhỏ kia.

Khương Vu hận thời gian không thể trôi nhanh một chút, lại mâu thuẫn không ngăn được suy nghĩ nếu có thể dừng lại ngay thời khắc này cũng không tồi. Cô và Thẩm Mộ sẽ luôn ở lại thành phố cổ xưa, lãng mạn này, mỗi đêm đều rúc vào nhau hệt như bây giờ...

- Đang nhìn gì đó? - Thẩm Mộ cố ý gặng hỏi. Cô đương nhiên biết Khương Vu đang nhìn mình.

Khương Vu tối nay hệt như một cô mèo con nũng nịu, mềm mại chưa từng thấy. Em ngẩng đầu nhìn cô, nhưng chẳng mấy chốc đã lại lùi về, cọ mặt lên cánh tay, ấm áp.

- Sao vậy em? - Thẩm Mộ vươn tay vuốt ve tóc mai Khương Vu. Cô mèo nhà cô thật sự quá đáng yêu, mới nhẹ nhàng cọ hai cái đã khiến trái tim cô tan chảy. Chỉ là giờ muộn quá rồi, ngày mai còn phải bay đường dài về nước, về rồi còn cần điều chỉnh lệch múi giờ, luật sư Khương cuồng công việc sẽ lập tức quay lại chức trách, Thẩm Mộ thật sự không nỡ lăn lộn đối phương, đành nhẹ nhàng vuốt ve gương mặt em từng chút, để em có thể nằm thật thoải mái, thật yên ổn.

Cô mèo họ Khương vẫn mải lo âu yếm bên cạnh Thẩm Mộ mà không nói gì đột nhiên ngẩng đầu, mắt bừng sáng: "Chị có thứ gì đặc biệt thích, đặc biệt muốn không?"

Thẩm Mộ nghe xong thoáng sửng sốt, nhưng sau đó lại hiểu ngay. Mèo con nhà cô đây là đang phấn chấn, cảm thấy mấy hôm nay thật quá vui vẻ. Nhưng vui vẻ xong rồi, trong lòng lại có chút băn khoăn, cũng muốn làm gì đó cho mình.

Thẩm Mộ đoán được tâm tư Khương Vu, cũng thật sự muốn nghĩ ra điều gì đó để Khương Vu tạo bất ngờ cho mình. Bởi vì trong quá trình ấy, người thỏa mãn nhất vẫn là người lên kế hoạch, sắp xếp mọi thứ. Đó cũng là một cách bày tỏ tình cảm, không thể để tim Khương Vu lúc nào cũng đầy ắp. Dù sao em không phải kiểu người chỉ biết chăm chăm nhận lấy mà không trả giá. Tình cảm phải có qua có lại. Cô nên cho Khương Vu cơ hội ấy.

Nhưng Thẩm Mộ suy nghĩ rất lâu. Ngoại trừ Khương Vu, ngoại trừ bạn tốt Phó Tư Dao, ngoại trừ Thiên Duyệt ra thì không còn chuyện gì, người nào chiếm trọng lượng lớn trong lòng cô nữa.

Thật ra Thẩm Mộ cũng rất khát vọng kiểu nghi thức được người nắm tay, dắt lên thảm đỏ, bước về phía hôn nhân. Nhưng người nhà chí thân cô hy vọng có thể nắm tay đều đã không còn...

Sau một lúc im lặng thật lâu, Thẩm Mộ cuối cùng chỉ vuốt ve gương mặt Khương Vu: "Chị thích nhất là em, muốn nhất là em. Chị có em là đủ rồi."
_____________

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info