ZingTruyen.Info

[BHTT][Edit][Hoàn] Em Ấy Thuộc Về Tôi - Đát Anh - Faust

Chương 7: Mỹ nhân ngư

Faust1109




Cơn mưa rào đã tạnh, ngày hôm sau ánh mặt trời vẫn chói chang tươi đẹp như thường lệ.

Sau khi cắm tai nghe cả đêm để nghe nhạc, Khương Từ thật sự ngủ không yên giấc, dậy sớm mua một ly cà phê, trên đường đến cửa hàng băng đĩa thì nhận được điện thoại của Hoắc Trăn Trăn.

" A Từ, cậu dậy rồi à?" Giọng nói của Hoắc Trăn Trăn như ẩn chứa hàng trăm cái bát quái muốn chia sẻ.

Khương Từ đáp nàng: "Có việc phải làm, đã ở trên đường."

"Vậy là tốt rồi, mình sợ cậu chưa dậy, quấy rầy đến cậu nghỉ ngơi." Hoắc Trăn Trăn thay đổi giọng:

"Đoán xem sáng sớm hôm nay ai gọi đến tìm mình ?"

Khương Từ: "Ai?"

Hoắc Trăn Trăn: "Cố Hiểu Duy! Ha ha ha ha ha, cậu biết hắn nói cái gì không?"

Khương Từ: "......" Đã xảy ra chuyện gì, Hoắc Trăn Trăn đột nhiên vui vẻ hả hê như vậy.

Hoắc Trăn Trăn cũng không bán tính bán nghi nữa: "Không phải hắn muốn cùng đồng nghiệp của hắn kết hôn sao? Ngày hôm qua tết Trung Thu, cả nhà bọn họ muốn đi gặp mặt gia trưởng nhà gái, vốn đã tính toán định ngày rồi. Lúc trước đồng nghiệp của hắn nói rằng ba cô ta là lão sư, mẹ là bác sĩ ........khụ, cái gì ta! Ba cô ta đúng là công tác ở trường học, nhưng là là bảo vệ cửa, còn mẹ cô ta ở bệnh viện, cũng chỉ là hộ công.........Cố Hiểu Duy mẹ nó, trời chưa sáng liền gọi điện thoại cho mình."

Sự biến chuyển thật là làm người ta không biết nên khóc hay cười, Khương Từ hỏi Hoắc Trăn Trăn: "Chuyện hắn cùng đồng nghiệp của hắn muốn làm gì, tại sao lại gọi điện cho cậu?"

Hoắc Trăn Trăn: "Hắn trách cứ mình lúc trước chia tay quá dứt khoát, nếu mình thật sự yêu hắn, nên lì lợm la liếm không buông tay, để hắn mới có thể tàn nhẫn với cô ta, sẽ không đi đến bước bàn chuyện cưới xin với cô ta. "

"......" Khương Từ nghe thế là đủ rồi: "Hắn não tàn."

"Hắn não tàn." Hoắc Trăn Trăn tán thành sự đánh giá của Khương Từ, vừa cười vừa nói:
" Bất quá mình cũng đã nói ' Các người là chân ái mà, tại sao tôi phải nhẫn tâm bổng đánh uyên ương '."

Khương Từ nghe xong cũng nhịn không được cười.

Hoắc Trăn Trăn: "A Từ, cậu biết mình đấy, tuy rằng trông mình vô tâm không phổi, nhưng Cố Hiểu Duy làm ra chuyện này, thiệt tình đã tổn thương mình. Nhưng cuộc gọi sáng nay khiến mình hoàn toàn hiểu rằng hắn ta là một tên khốn nạn! Mình ở bên cạnh hắn trong hai năm, xem như là mình đã nuôi một con chó đi!"

Hoắc Trăn Trăn có thể nghĩ thông suốt, Khương Từ đương nhiên rất vui cho nàng. Hai người lại hàn huyên vài câu, Hoắc Trăn Trăn hỏi Khương Từ: "Ngày tết Trung Thu hôm qua, cậu ăn tết ở đâu?"

Cảnh tượng trong phòng bếp kia hiện lên trong đầu cô, đặc biệt là khi Lộc Hành Tuyết nói câu " tiểu nói dối" kia, Khương Từ giơ tay uống cà phê, một lúc sau mới trả lời: "Lộc gia"

Hoắc Trăn Trăn: "Gần đây cậu có gặp Đồng Chân Ni hay không?"

Khương Từ: "Không có. Sao lại nhắc đến cô ta?"

Hoắc Trăn Trăn: "Ở quán bar đêm đó, trong bữa tiệc sinh nhật khách quen của mình, có vẻ như mình đã nhìn thấy Đồng Chân Ni cùng 'Romeo' kia cùng nhau xuất hiện, nhưng mình cũng không chắc. Có quá nhiều người ở hiện trường và họ biến mất trong nháy mắt. Mình sợ rằng mình đã nhận nhầm người, vì vậy không nói cho cậu biết. "

Khương Từ:" Cậu có nói với mình hay không cũng không quan trọng. Cô ta đã trưởng thành từ rất lâu rồi và có quyền tự do kết bạn trong trạng thái thanh tỉnh. "

Hoắc Trăn Trăn: "Về sau chuyện của cô ta cậu cứ xem như là chuyện bát quái đi."

Khương Từ: "Mình đã biết."

Hoắc Trăn Trăn: "À đúng rồi, buổi tối trong tiệm có liên hoan, cậu có rảnh không? Đến đây cùng nhau ăn tối đi, ăn tôm hùm đất."

Khương Từ nghĩ nghĩ: "Hẳn là có thể."

Hoắc Trăn Trăn: "Được rồi, chúng ta buổi tối gặp."

Cúp điện thoại, Khương Từ bấm mở danh bạ, đầu ngón tay lướt qua, tầm mắt dừng lại ở cái tên Lộc Hành Tuyết.

Hoắc Trăn Trăn nhắc tới Đồng Chân Ni cùng "Romeo", làm Khương Từ nhớ lại mình còn thiếu Lộc Hành Tuyết một bữa cơm. Cô nhìn chằm chằm màn hình, không biết như thế nào lại nghĩ tới câu "Tiểu nói dối" kia, bên lỗ tai đột nhiên nóng lên một cách không thể giải thích được,nên cô khóa màn hình và bỏ điện thoại trong túi xách.

Cửa hàng băng đĩa muốn thu một đĩa nhạc cho một nghệ sĩ dương cầm, vị nghệ sĩ dương cầm này nổi tiếng xoi mói. Đôi khi sự chênh lệch chiều cao của chiếc ghế đàn piano đến nửa cm có thể khiến hắn ta tức giận. Trước kia Khương Từ cùng hắn từng có hợp tác, am hiểu tính cách của hắn, vì vậy khi điều chỉnh âm đều hoàn toàn chú ý.

"Ong —— ong ——"

Bận rộn đến tận buổi chiều,chỉ còn vài lần hoàn thiện cuối cùng là kết thúc, điện thoại di động cùa Khương Từ vang lên. Cô không để ý đến, động tĩnh dừng lại, lần thứ hai vang lên. Khương Từ nhìn về góc nơi cô để túi, vài giây sau cô bước tới, rút ​​điện thoại trong túi ra.

Giọng của Trợ lý Diêu vọng qua ống nghe truyền đến: "Khương tiểu thư, Lộc tổng đã thay đổi lịch trình và hiện giờ đang ở Bạch Kình quán."

"Tốt, tôi đã biết, cảm ơn cô." Khương Từ bình tĩnh cúp điện thoại, quay lại cây đàn piano và tiếp tục làm việc.

Người phụ trách cửa hàng băng đĩa xem thời gian cũng không lệch lắm, sau đó muốn đến phòng thu âm mời Khương Từ dùng bữa. Không ngờ khi mở cửa phòng thu âm, hắn đã thấy chiếc đàn piano đã được chỉnh chu an bày, Khương Từ không ở đó.

Hắn liên lạc với Khương Từ , đi xung quanh để hỏi quầy lễ tân thì nhân viên lễ tân nói: "Khương tiểu thư? Cô ấy rời đi khi xong công việc. Cô ấy có vẻ đang rất vội."

-

Công viên thuỷ cung ở thành phố G, bởi vì kỳ nghỉ trung thu, khách đến tham quan Bạch Kình quán nối liền không dứt.

Rất nhiều trẻ con dựa vào trên tấm kính, như một bầy chim sẻ nhỏ, tự phát thành đàn, cá voi trắng bơi tới nơi nào, bọn nhóc liền vùng vẫy đôi chân ngắn ngủn mà theo tới, có khi cách rất xa, còn có thể nghe thấy tiếng cười của bọn nhóc.



Xung quanh tuy rằng cãi cọ ồn ào, nhưng Lộc Hành Tuyết cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Nàng an tĩnh ngồi đã hơn nửa tiếng đồng hồ, đứng dậy chuẩn bị rời đi.

Trợ lý Diêu vừa thấy nàng đứng dậy, lập tức theo kịp: "Lộc tổng, bây giờ phải đi ngay sao?"

Lộc Hành Tuyết gật đầu.

Trợ lý Diêu dừng lại hai giây cúi đầu thời gian: "Tôi đã để tài liệu cho cuộc họp sáng mai ở công ty, Lạc Minh Thượng đã quay lại lấy nó cho tôi. Anh ta đang trên đường tới đây, nhưng có thể còn vài phút nữa anh ta mới đến."

Nàng vừa nói vừa đẩy kính: "Hôm nay không có lịch trình nào khác. Lộc tổng ngồi lại một lát đi , hay là tôi gọi xe khác cho cô nhé?"

Lộc Hành Tuyết dừng lại bước chân, liếc nhìn nàng một cái, đạm thanh nói: "Không sao, đừng hối anh ta."

"Đó là cái gì?"

"...... Mỹ nhân ngư!"

"Mau đến xem, nơi này có mỹ nhân ngư!"

"Nơi nào nơi nào?" Một đám trẻ con kích động mà nhảy qua nhảy lại, ngươi xô ta, ta đẩy ngươi, từ bên người Lộc Hành Tuyết chạy qua, Lộc Hành Tuyết xoay người né tránh. Dải ánh sáng nhuộm xanh toàn bộ mặt nước bao quanh trong tấm kính, con voi trắng ở bên trong lười biếng mà lăn một cái.

Mỹ nhân ngư? Bạch Kình quán không có mỹ nhân ngư biểu diễn, Lộc Hành Tuyết không khỏi nghi hoặc.

Một giây, hai giây......

Cái đuôi cá trắng bạc phía sau cá voi trắng chợt loé lên, ngay sau đó, một bóng dáng mảnh mai xuất hiện ở trong tầm mắt nàng.

Trợ lý Diêu có thể thấy được mà nhẹ nhàng thở ra.

Mỹ nhân ngư từ trên xuống dưới, khi bơi có thân hình uyển chuyển tuyệt đẹp lại mê người.

Khương Từ!?

Khương Từ.

Tại một thời điểm nhất định, Lộc Hành Tuyết không nghe thấy tiếng người ồn ào bên cạnh nàng, nàng cũng không nhìn thấy những bóng người qua lại. Mặt biển sâu trong xanh dường như truyền ra một tia sáng mặt trời, nàng tiên cá xinh đẹp duỗi tay chân trong tia sáng đó. Đó là người duy nhất mà nàng có thể cảm nhận được sinh khí tươi đẹp.

Ánh mắt của hai người chạm nhau giữa không trung.

Khương Từ kéo theo đuôi cá đang bơi chậm rãi trong nước, Lộc Hành Tuyết mở to hai mắt, theo tiết tấu của cô, chậm rãi đi dọc theo lớp kính xung quanh.

......

Khương Từ cảm thấy rất thú vị.

Không nghi ngờ gì nữa, đây là Lộc Hành Tuyết, người thừa kế của Lộc gia, trước mặt người khác luôn tỏ ra vẻ nội liễm thành thục, nhưng mà lúc này, nàng lại thể hiện một vẻ trong sáng và ngây thơ hơn những đứa trẻ xung quanh.

Sự trưởng thành và ngây thơ, vốn dĩ là hai phẩm chất mâu thuẫn trái ngược nhau, nhưng lại hòa hợp vào trên người nàng một cách kỳ lạ.

Khương Từ lặn xuống đến vị trí đối diện tầm mắt Lộc Hành Tuyết, hai người bốn mắt nhìn nhau, Lộc Hành Tuyết theo bản năng chớp mắt, hàng lông mi dài của nàng khẽ động.

Vừa vô tội lại vừa ngây thơ, một sự tương phản rất lớn ập vào trước mặt.

Khương Từ trong lòng vừa động, tách năm ngón tay ra, ấn tay lên mặt kính.

Các bạn nhỏ chen chúc tới, nhón mũi chân, hoan hô nhảy nhót trao những cú vỗ tay cho nàng tiên cá qua tấm kính

Lộc Hành Tuyết ngón tay hơi nhúc nhích, vừa định giơ tay lên, Khương Từ thở dốc một hơi, đong đưa đuôi bơi lên.

-

Tắm đơn giản xong rồi làm khô tóc, Khương Từ thay quần áo, nhìn vào gương sửa sang lại diện mạo, nội tâm cảm thấy xấu hổ bộc lộ ra ngoài.

Vào ngày giỗ của ba mẹ Lộc Hành Tuyết, trên đường về ở trên xe, Khương Từ đã liên hệ với trợ lý Diêu, nhờ nàng tiết lộ lịch trình của Lộc Hành Tuyết khi nào sẽ đến Bạch Kình quán và nhờ nàng nói với quản lý công viên thuỷ cung một tiếng, cho phép cô xuống nước.

Ý định ban đầu của Khương Từ là mang lại một chút an ủi cho Lộc Hành Tuyết lúc nàng không vui. Nhưng sau đó đã khơi gợi lòng trắc ẩn của Khương Từ, thấy thế nào cũng giống như một kẻ ngốc, lại đi làm chuyện này.

Cô sẽ giải thích như thế nào với Lộc Hành Tuyết về hành động vừa rồi đây?

Cổ vũ nàng, nói với nàng "Cô đừng buồn", "Cô đã làm rất tốt rồi" vân vân? Nhưng chỉ là Lộc Hành Tuyết có vui vẻ không, nàng không chủ động nói ra, Khương Từ cũng không nên chủ động đi làm rõ.

Đó không phải là điều cô nên làm. Với mối quan hệ của cô cùng với Lộc Hành Tuyết, thỉnh thoảng tặng quà có thể không phải là vấn đề lớn, nhưng việc tốn tâm tư lặn xuống để khiến nàng vui vẻ, thì đã vượt giới hạn một chút.

Nếu không phải đã làm phiền trợ lý Diêu, nếu không phải thời gian gấp gáp như hôm nay, Khương Từ nghĩ, có lẽ rất có khả năng cô sẽ từ bỏ ý định xúc động này.

............lùi lại một bước, liệu Lộc Hành Tuyết thật sự sẽ được an ủi vì điều này? Vẫn là cảm thấy không thể giải thích được cùng không thể hiểu được?

Khương Từ càng nghĩ càng xấu hổ. Cô chống tay lên bồn rửa mặt, hít sâu một hơi, nhìn mình trong gương khôi phục lại dáng vẻ biểu cảm không cảm xúc. Đây mới là bộ giáp an toàn nhất của cô, cô tự nhủ với bản thân rằng làm thì cũng đã làm rồi, không có gì không thể đối mặt.

Sau khi rời khỏi phòng tắm, Khương Từ vừa ra cửa ánh mắt đầu tiên liền nhìn thấy Lộc Hành Tuyết.

"......" Dưới chân hơi ngừng một chút, Khương Từ dường như không có việc gì mà thản nhiên đi tới.

Lộc Hành Tuyết đang đợi cô, thấy cô đi ra tới liền đến hỏi: "Ở dưới nước lâu như vậy, có sao không?"

Khương Từ: "Tôi có giấy phép lặn. Mỗi năm đều sẽ tìm một nơi để lặn. Không có việc gì."

Các nàng cũng không can thiệp vào lịch trình của nhau. Khương Từ đi ra ngoài nghỉ phép thời gian cũng không lâu lắm, nên cũng sẽ không thông báo cho Lộc Hành Tuyết. Trong ấn tượng của cô, dường như cô chưa bao giờ đề cập chuyện này với Lộc Hành Tuyết.

Lộc Hành Tuyết: "A ~...... Thì ra là như thế này."

Cảm giác mới mẻ giống như một dòng sông thanh mát, người này rõ ràng đã quen biết hơn ba năm, nhưng lại giống như vừa mới quen biết.

Khương Từ vén tóc ra khỏi sau tai, khi cô làm động tác này, ánh mắt Lộc Hành Tuyết liền đi theo chuyển động của tay cô , lướt qua gương mặt và dán chặt vào trên đôi tai cô.

Hoàng hôn từ cửa sổ chiếu vào, ngược lại với ánh sáng, đôi tai của Khương Từ gần như trong suốt, có thể nhìn thấy những tơ máu dưới làn da mỏng manh.

Lộc Hành Tuyết mới phát hiện ra có một nốt ruồi nhỏ màu đỏ nằm trên vành tai của Khương Từ.

Khương Từ: "Tôi vừa rồi......"

Khi cô mở miệng, ánh mắt của Lộc Hành Tuyết trở lại trên mặt của cô. Nàng nhìn chăm chú không chớp mắt mà đợi Khương Từ nói gì đó, nhưng Khương Từ cau mày lại vì xấu hổ.

Lộc Hành Tuyết tiến lên phía trước nửa bước rồi dừng lại.

Trước một giây Khương Từ còn đang suy nghĩ nên giải thích với Lộc Hành Tuyết như thế nào để mới có thể cảm thấy bớt xấu hổ, thì giây tiếp theo Lộc Hành Tuyết đã vươn cánh tay ra ôm lấy cô.

"Cảm ơn em." Lộc Hành Tuyết áp vào tai Khương Từ nhẹ nhàng nói: "Hôm nay là một ngày rất vui."

Hôm nay là một ngày rất vui.

—— cho dù lời giải thích có dư thừa thế nào đi nữa, thì Lộc Hành Tuyết cũng đều hiểu hết!

Cái lễ nghi ôm này vừa chạm vào liền tách ra, hai người trong lòng đều hiểu rõ mà không nói ra, không hẹn mà cùng mỉm cười.

Các nàng cùng nhau rời đi thủy cung, Lộc Hành Tuyết hỏi Khương Từ: "Nếu như tôi nhớ không lầm thì em còn nợ tôi một bữa cơm?"

Khương Từ không có lên tiếng ngay.

Lộc Hành Tuyết: "Đã quên sao?"

Khương Từ: "Tôi thật sự đúng là đã quên mất nếu như cô không nhắc đến."

Lộc Hành Tuyết ánh mắt giãn ra: "Vậy thì tôi sẽ mời em."

Khương Từ: "......"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info