ZingTruyen.Info

[BHTT][Edit-Hoàn] Cách Cách Lai Liễu - Lạc Khuynh

Chương 99

daodinhluyen

Khi nhìn thấy Miêu Tư Lý ngồi xe lăn đến, Miêu Nhã cũng không quá kinh ngạc, bình tĩnh ngồi xuống đối diện nàng, mỉm cười hỏi: "Cách Cách đưa con đến à?"

Miêu Tư Lý thấy bà dù vẫn mặc trang phục khi tham gia buổi họp báo, nhưng trên mặt đã không còn vẻ sáng rọi giống trong TV, mà có chút tiều tụy thì nước mắt lập tức trào ra, nói: "Mẹ, con nghe hết rồi."

Miêu Nhã cười: "Nếu đám cảnh sát kia có tốc độ điều tra phá án nhanh như tốc độ họ tranh công, thì xã hội này an ninh đã tốt hơn nhiều."

Miêu Tư Lý hỏi: "Vì sao mẹ muốn làm như vậy?"

Miêu Nhã ngưng nụ cười trào phúng, vì còn cách một chiếc bàn dài, nên bà không thể với tới tay nàng, chỉ nhìn nàng nói: "Đó là mẹ thiếu của con."

"Thiếu của con?" Miêu Tư Lý giống như nghe được một câu chuyện cười, cười lên ha hả, sau đó vỗ vỗ xe lăn nói, "Cái này sao?"

"Thực tế chỉ là thương ngoài da, mẹ biết chừng mực chứ." Miêu Nhã dừng một chút nói tiếp, "So với thứ con sẽ có được, từng đó không đáng gì."

Miêu Tư Lý gạt lệ trên mặt, tức giận nói: "Con sẽ có được cái gì? Cha à? Hay công ty của ông ta?"

Miêu Nhã không nói gì chỉ xua tay một cái.

Đáng tiếc vì chân bị thương, chứ nếu không dù có là đại nghịch bất đạo, Miêu Tư Lý cũng muốn đi qua cho mẹ nàng một bạt tai: "Thương thế của con không đáng gì, còn mẹ? Tự do của mẹ thì sao? Con có hỏi rồi, cố ý gây thương tích ít nhất cũng phải ngồi ba năm tù, mẹ muốn cả đời này làm lương tâm con cắn rứt sao? Đều nói sinh con ra là mang nợ, con mới là người nợ. Mẹ nói mẹ thiếu con nhưng thực tế là con thiếu mẹ mới đúng!"

Giọng Miêu Nhã mềm nhẹ: "Tiểu Lý, mẹ cũng là bị bắt buộc, tiên hạ thủ vi cường, hậu hạ thủ tai ương*. Nếu không làm như vậy con sẽ chẳng được cái gì, chỉ là ngồi tù vài năm thôi, đáng giá." (*:Xuống tay trước được lợi, xuống tay sau bị họa)

Miêu Tư Lý cũng nén lại lửa giận, ôn nhu hỏi: "Mẹ, nói cho con biết, cả nửa đời mẹ rốt cuộc đang theo đuổi cái gì? Sự nghiệp ư? MUMU như hôm nay cũng có một nửa công lao của mẹ, cảm giác thành công mẹ hẳn đã sớm hưởng thụ qua. Hay tiền tài? Vài năm qua số tiệc rượu mẹ tham gia đếm không xuể, sinh hoạt có thể nói là lãng phí xa hoa, ăn mặc ngủ nghỉ cũng là tốt nhất, hơn rất nhiều so với đám bạn của mẹ, lúc mẹ thắng các bà ấy, con cũng đâu thấy mẹ có chút vui vẻ gì.

Được rồi, đó là bên ngoài, chúng ta nói đến bên trong. Là tình yêu? Giả như trước kia là mẹ yêu thương ông ta đến không thể thoát ra được, mới cam tâm tình nguyện là tình nhân của ông ta. Vậy bây giờ xem như mây mờ trăng tỏ, nhưng mẹ cũng đâu muốn cái này. Tình thân à? Mẹ vẫn nói mẹ yêu con, làm tất cả đều vì con, nhưng mẹ có bao giờ hỏi điều con thật sự muốn là gì. Mẹ liều mạng cướp về thứ con không cần, đó cũng chỉ là ý nguyện của riêng mình mẹ mà thôi.

Con không muốn thừa nhận, nhưng không thể không thừa nhận, mẹ là mẹ của con, hai chúng ta sống nương tựa vào nhau nhiều năm như vậy, nhưng con chưa khi nào biết trong lòng mẹ suy nghĩ cái gì. Có lẽ là đứa con gái như con làm quá thất bại, ngay cả mẹ mình muốn gì cũng không biết. Mẹ, lúc này có thể nói cho con biết không, thứ mẹ thực sự muốn là gì?"

Miêu Nhã yên lặng nghe hết lời nàng nói, nhìn nàng một lúc lâu: "Con gái, mẹ chỉ có thể nói cho con biết, điều mình không chiếm được mới vĩnh viễn là tốt nhất, thứ mẹ truy đuổi chính là thứ không thể chiếm được đó, khiêu chiến là niềm vui lớn nhất đời mẹ."

Miêu Tư Lý thất vọng nói: "Ngay cả đến bây giờ, mẹ cũng chỉ nói cho con biết những thứ linh tinh ấy sao?'

"Đừng hỏi nhiều như vậy, tóm lại, mẹ nói cho con mẹ không hối hận việc mình đã làm." Miêu Nhã nhìn nàng đau lòng nói: "Vết thương trên người con chưa lành, quay về đi."

"Con sẽ nghĩ biện pháp đưa mẹ ra khỏi đây."

"Đừng u mê, mẹ đã nhận tội rồi."

Miêu Tư Lý lắc đầu nói: "Cho dù là tuyên án, con cũng không tin mẹ hạ độc thủ với con."

Miêu Nhã thản nhiên nói: "Tin hay không đều là sự thật, con gọi Cách Cách vào đây, mẹ có mấy lời muốn nói với nó."

Miêu Tư Lý nói: "Không phải Cố Cách Cách đưa con đến."

"Là ai?" Miêu Nhã hỏi.

"Tứ thúc."

"Cái gì?" Miêu Nhã đứng bật dậy, trên mặt nháy mắt đã không còn huyết sắc.

Nữ cảnh sát đứng trông coi bên ngoài thấy Miêu Nhã đột nhiên có cảm xúc lớn như vậy, vội vàng mở cửa tiến vào, ấn bà xuống ghế: "Ngồi xuống, hai người còn năm phút nữa."

Miêu Nhã cầm lấy cánh tay nữ cảnh sát nói: "Xin hỏi người đàn ông vừa đưa nó tới còn ở bên ngoài không?"

Nữ cảnh sát nói: "Đi rồi."

Miêu Nhã nghe nàng nói vậy, lập tức thở phào nhẹ nhõm: "Vậy là tốt rồi."

Nữ cảnh sát còn nói thêm một câu: "Nhưng hình như ông ta đi về phía phòng cảnh sát bên trong."

Miêu Nhã kích động đứng dậy: "Anh ta đi vào đó làm gì?"

Nữ cảnh sát kỳ quái nhìn bà: "Làm sao tôi biết được?"

Miêu Tư Lý ở đối diện dường như đoán được một ít.

Miêu Nhã quay đầu nói với Miêu Tư Lý: "Tiểu Lý, con nhanh đi tìm Tứ thúc rồi kéo ông ấy rời khỏi đây đi."

Miêu Tư Lý hỏi: "Mẹ, chuyện này liên quan đến Tứ thúc phải không?"

Miêu Nhã nhìn chiếc xe lăn dưới thân Miêu Tư Lý, vẻ mặt liên tục biến đổi, cuối cùng suy sụp ngồi xuống ghế, một lời cũng không nói ra.

*

Sự tình thật sự quanh co.

Khi Cố Cách Cách và mọi người vội vã chạy tới, không những gặp được Miêu Tư Lý, mà còn thấy cả Miêu Nhã. Miêu Nhã đã không còn xuất hiện trước mặt mọi người với thân phận phạm nhân, mà nét mặt tỏa sáng hệt như một con Phượng hoàng. Đương nhiên chỉ có Miêu Tư Lý biết, chôn giấu dưới đáy mắt bà là sự cô đơn và ưu thương.

Đầu tiên Miêu Nhã ôn nhu nói với Lục Liên Thủy: "Đã làm anh lo lắng."

Lục Liên Thủy hiếm khi ở nơi công cộng ôm bà nói: "Em không việc gì là tốt rồi."

Miêu Nhã đến trước mặt Lục Phương Hoa, cười thực tao nhã nói: "Làm chị thất vọng rồi."

Lục Phương Hoa đáp lại bà một nụ cười thản nhiên.

Miêu Nhã cũng cười chào hỏi những người khác.

Tất cả mọi người hệt như đã thỏa thuận, đều không hỏi vì sao Miêu Nhã có thể ra. Nhưng lại có thể chắc chắn, việc này có liên quan tới Hình Tứ, bởi vì ông đi vào.

Sau một lúc trò chuyện, Miêu Nhã vỗ tay nói: "Biết trong lòng mọi người đều có nghi vấn, nhưng đây không phải là nơi nói chuyện. Đi thôi, trở về tôi sẽ giải thích với mọi người."

Nhưng trước khi lên xe, Cố Cách Cách lại nói với Miêu Tư Lý: "Chị sẽ không đi."

Miêu Tư Lý kinh ngạc hỏi: "Vì sao?"

Cố Cách Cách nói: "Chị hơi mệt, muốn về nhà nghỉ ngơi một chút."

Miêu Tư Lý thấy trên mặt cô quả thật nồng đậm vẻ mệt mỏi, nhưng biết đó chưa phải là nguyên nhân, trong lòng căng thẳng, gắt gao nắm lấy tay cô, nói: "Em đi cùng chị, em sẽ cho chị biết tất cả mọi việc."

Cố Cách Cách rút tay về, thản nhiên nói: "Không cần, đây là việc nhà của em, chị không muốn tham dự, chỉ cần biết em bình an là được rồi."

Lúc này Miêu Tư Lý càng thêm xác định, Cố Cách Cách đang tức giận, hơn nữa cũng biết vì sao Cố Cách Cách như vậy, nếu đổi lại là nàng, nàng cũng tức giận, ai có thể chịu nổi cuộc sống giống như guồng xoay, hoàn toàn không biết tiếp theo sẽ là niềm vui hay nỗi buồn, ngày ngày đều sống trong lo sợ. Sức chịu đựng của con người có hạn, mà trong vô ý nàng lại làm Cố Cách Cách cạn kiệt sức chịu đựng này. Nàng biết trước khi Cố Cách Cách đến, chắc chắn đã rất lo lắng hãi hùng, cuối cùng khi đến lại thấy mọi chuyện như ma thuật, chẳng những nàng không có việc gì mà ngay cả mẹ nàng cũng bình an. Nhưng dù như vậy, thì tiếp theo sẽ thế nào, liệu có phải còn điều đáng sợ hơn đang chờ không. Cố Cách Cách đã không chịu nổi những kích thích ấy, cô mệt mỏi rồi, hơn nữa những chuyện đó vốn cũng không liên quan tới cô, chỉ bởi vì có người cô yêu trong đó nên cô mới bất đắc dĩ phải tham gia, đương nhiên cô cũng có quyền bỏ mặc.

Miêu Tư Lý nhìn Cố Cách Cách xoay người rời đi, gần như không một chút do dự, thì đột nhiên "Ôi" một tiếng ngã khỏi xe lăn.

Sự chú ý của mọi người đều bị thu hút lại, Cố Cách Cách ở gần nhất nhưng nàng không quay đầu, bởi vì nàng biết Miêu Tư Lý là cố ý, thậm chí đã sớm đoán được nó sẽ xảy ra. Nhưng sự do dự đó cũng chỉ giằng co vài giây đồng hồ, quay người, ngồi xuống ôm lấy Miêu Tư Lý, nước mắt tràn trên mặt, tức giận nói: "Em làm gì vậy hả?"

Miêu Tư Lý cười cười, nhưng vì miệng vết thương đau quá nên nụ cười có chút khó coi, ngay cả âm thanh cũng run rẩy: "Nếu không làm vậy em sẽ không thể giữ chị lại."

Cố Cách Cách thật muốn bỏ nàng mà đi, nhưng tay lại càng thêm siết chặt, tức giận nói: "Chị có nói đi rồi không trở lại sao?"

Miêu Tư Lý có chút ủy khuất nói: "Trước kia chị cũng không nói, nhưng lại nhẫn tâm bỏ em năm năm. Em không dám mạo hiểm nữa, chúng ta không thể có bất cứ hiểu lầm nào, em nhất định phải giải thích rõ ràng với chị."

Mọi người đã vây quanh tới, Cố Cách Cách cũng không muốn nhiều lời, cùng Miêu Nhã nâng Miêu Tư Lý dậy: "Con đưa Miêu Tư Lý về bệnh viện."

Miêu Nhã nói: "Dì đi cùng con."

Cố Cách Cách còn chưa trả lời, Miêu Tư Lý đã cướp nói: "Không cần, có Cố Cách Cách đi cùng con được rồi, mẹ về trước tắm rửa đi, tẩy sạch mọi xui xẻo."

Miêu Nhã đoán được cả hai chắc có chuyện, nên chỉ hỏi Cố Cách Cách: "Một người được chứ?"

Cố Cách Cách nói: "Không thành vấn đề."

Miêu Nhã không miễn cưỡng nữa, nhờ Diệp Man Điệp lái xe đưa cả hai về.

Sau khi lên xe, Cố Cách Cách mới hung tợn nói: "Miêu Tư Lý, chị cảnh cáo em, lần sau còn làm như vậy, chị thực sự sẽ mặc kệ em."

Miêu Tư Lý lè lưỡi với cô, sau đó không để ý tới Diệp Mạn Điệp và Cố Vân còn ngồi phía trước, trực tiếp hôn lên môi cô, làm Cố Cách Cách muốn đẩy cũng đẩy không được.

"Em gái của em thật phóng khoáng!" Diệp Mạn Điệp cười nói với Cố Vân.

"Điệp nhìn thế nào vậy, rõ ràng là Miêu Tư Lý nhào lên mà." Cố Vân nói rồi, còn nghiêm trang hỏi Diệp Mạn Điệp, "Nhào đến lưu loát như vậy, Điệp nói em ấy bị thương thật hay là giả?"

Diệp Mạn Điệp cũng nghiêm trang trả lời: "Đương nhiên là bị thương thật, nhưng là thương ở tay và đùi, chắc không ảnh hưởng đến kiss."

Cố Vân gật đầu: "Cũng phải, đúng là không ảnh hưởng tới hôn môi, cũng không ảnh hưởng tới còn ở trước mặt chúng ta nữa. Nhưng biểu hiện đói khát như vậy, chậc chậc, thật sự là thời thế đổi thay."

Diệp Mạn Điệp giải thích: "Có thể vì lần trước cả hai thấy được chúng ta hôn môi, trong lòng băn khoăn nên giờ trình diễn đáp trả."

Cố Vân tỉnh ngộ: "Nga, thì ra là thế."

Cố Cách Cách và Miêu Tư Lý: "...".

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info