ZingTruyen.Info

[BHTT][Edit-Hoàn] Cách Cách Lai Liễu - Lạc Khuynh

Chương 94

daodinhluyen

Tối nay nhất định là một đêm không yên bình, tại Lục gia, đèn đuốc sáng trưng, có vài người cũng đang giằng co.

"Em không đồng ý, nếu lúc này mà công bố tin tức ấy, chẳng khác nào thừa nhận tất cả những bịa đặt phỉ báng anh trước giờ của giới truyền thông là thật, việc này đối với anh và công ty đều ảnh hưởng vô cùng."

Lời này là của Lục Phương Hoa, trên mặt bà bình tĩnh dị thường, rất lý trí nói với Lục Liên Thủy.

Miêu Nhã không đợi Lục Liên Thủy tỏ thái độ, nói tiếp đề tài: "Phương tỷ, chị nói lời này không đúng, không nói đến Tiểu Lý vốn là con gái Liên Thủy, cho nó một thân phận cũng nên. Mặt mày Liên Thủy giờ cũng đã bị giới truyền thông làm cho tối tăm rồi, nếu đưa Tiểu Lý ra không phải có thể rửa sạch sao? Nếu không nhận Tiểu Lý, người ta sẽ cảm thấy Liên Thủy là kẻ bạc tình, về sau còn ai muốn hợp tác với anh ấy nữa?"

Lục Phương Hoa vẫn như trước bình tĩnh nói: "Chỉ cần không thừa nhận, nói thêm nữa cũng là giả dối, thừa nhận thì chắc chắn là thật. Tiểu Nhã, cô ở công ty có nhiều năm kinh nghiệm xã hội như vậy, chút đạo lý ấy chẳng lẽ cũng không hiểu sao?"

Miêu Nhã phản bác bà: "Đây không phải vấn đề thừa nhận hay không, mà đây là sự thật. Tiểu Lý bây giờ còn đang nằm trong bệnh viện, có ai còn tin Liên Thủy và Tiểu Lý không có chút quan hệ nào không?"

Lâm Văn Hiên ở bên cạnh cướp lời: "Có thể nói với giới truyền thông em họ là thân thích của cậu, hoặc là con gái nuôi cũng được."

Ngay cả Lục Phương Hoa cũng không vừa ý cách nói tự cho là đúng của con trai mình, dùng ánh mắt ngăn cản hắn.

Lâm Văn Hiên lại không tự biết, tiếp tục nói: "Còn về Miêu dì thì vốn là thư ký của cậu, giờ lại là giám đốc quảng cáo của MUMU, chỉ cần nói đó là quan hệ công việc, không phải xong rồi sao?"

"Tình nhân thành cấp dưới, con gái thành con nuôi, cậu thấy 'cao kiến' của mình có công bằng với mẹ con chúng tôi không?" Bên ngoài Miêu Nhã là nói với Lâm Văn Hiên, nhưng thực tế chính là muốn nói cho Lục Liên Thủy.

Lâm Văn Hiên còn muốn nói nữa, nhưng Lục Phương Hoa đã ngăn chặn lại: "Văn Hiên, việc này không liên quan tới con."

Miêu Nhã cười lạnh: "Không liên quan? Tôi thấy còn rất liên quan nữa đấy, không có Tiểu Lý cản đường, ai còn có thể thân thích hơn cháu trai ruột Văn Hiên đây."

Lục Phương Hoa nói: "Ý cô là tôi không cho đại ca thừa nhận Tiểu Lý, vì muốn mở đường cho Văn Hiên?"

Miêu Nhã không đáp, tiếp tục nói: "Ngày đầu tiên đi làm liền cắt chức một chủ quản, hủy bỏ một hạng mục quan trọng. Đi làm hơn một tháng thì an bài thân tín của mình vào tất cả các hạng mục của công ty, ký mấy hợp đồng lớn thì đều là với những khách hàng trước kia của hai người, dù có hai nơi điều kiện hoàn toàn không phù hợp với MUMU. Con trai bảo bối của chị sao không lớn gan hơn một chút, làm việc nhanh hơn chút nữa đi."

"Mạn Điệp, có đúng vậy không?" Lục Liên Thủy hỏi Diệp Mạn Điệp đang ngồi trên sô pha, một tháng qua ông vì bận rộn với tai nạn xe của Miêu Tư Lý, mà việc công ty đã sớm giao cho tổng giám đốc Diệp Mạn Điệp toàn quyền xử lý, giận dữ nói, "Chuyện lớn như vậy sao không nói cho ba biết?"

Diệp Mạn Điệp có chút bất đắc dĩ nói: "Lục cổ đông nói ý kiến của bà là ý kiến của ba, ngài vốn biết chức tổng giám đốc này của con luôn chỉ là hữu danh vô thực, ngay cả Lâm phó tổng cũng nói, không có Vũ Huân con chẳng là cái gì?"

Lâm Văn Hiên lập tức kêu lên: "Tôi không có nói những lời đó."

Diệp Mạn Điệp thản nhiên nói: "Muốn tôi nói lại nguyên văn lời cậu nói hôm đó không, so với câu vừa nãy còn phấn khích hơn nhiều."

Lâm Văn Hiên suy nghĩ một chút, bình thường tuy không có lễ phép với nàng, những cũng chưa đến nỗi nói lời như vậy, liền vênh mặt lên: "Tôi chăm chú nghe."

Diệp Mạn Điệp nhìn hắn, giọng có ý khiêu khích hỏi lại: "Vậy tôi nói nha?"

Lục Phương Hoa biết rất rõ con trai của mình, lúc tức giận có tật xấu nói không lựa lời, không chừng đúng là có nói nên liền ngăn cản lại: "Bây giờ không phải lúc nói vấn đề đó."

Nhưng Lục Liên Thủy lại lên tiếng: "Mạn Điệp, cứ nói thẳng không cần ngại, mọi người đều là người một nhà, đừng để có hiềm khích trong lòng." Lục Vũ Huân chết làm cho ông có thêm vài phần tán thưởng Diệp Mạn Điệp, cho nên mới hứa nhường cho nàng 10% cổ phần công ty. Thậm chí lúc mà ông bận rộn rất cũng là giao công ty cho nàng, chứ không phải cho em gái ruột, bất quá con dâu ông lần này lại bị người khi dễ.

Diệp Mạn Điệp lúc này mới nói: "Hôm đó con không đồng ý cùng Thịnh Lâm hợp tác, Lâm phó tổng liền đập bàn nói với con, 'Anh họ của tôi chết, Diệp Mạn Điệp cô chẳng là gì, cậu của tôi thương hại mới cho cô ở lại công ty, đó gọi là bố thí cô biết không, cô có tin, nếu cô không ký tên thì tôi và mẹ sẽ lập tức cắt chức cô khỏi ban giám đốc, phải biết rằng tôi và mẹ mới là người thân thiết nhất với cậu. Đương nhiên, nhìn cô cũng không tệ, nếu theo tôi, tôi cũng sẽ không bạc đãi cô.' Lâm phó tổng, tôi nói đúng không?" Diệp Mạn Điệp chỉ gọi Lục cổ đông và Lâm phó tổng, phân quan hệ rõ ràng.

Mặt Lâm Văn Hiên trướng lên đỏ bừng, giận dữ nói: "Câu cuối cùng là cô thêm vào, tôi chưa từng nói để cô theo tôi!"

Diệp Mạn Điệp "Nga" một tiếng, sau đó nói: "Đó là tôi nhớ nhầm, không có câu cuối đó." Nói cách khác những câu trước đó đều là hắn nói.

Lục Liên Thủy mặt thâm trầm hơn.

Miêu Nhã trong lòng cũng thấy kỳ, phải biết rằng bình thường Diệp Mạn Điệp vẫn luôn bất hòa với bà, hôm nay chẳng những không bỏ đá xuống giếng, ngược lại còn giúp bà một tay. Bởi vì những lời này bà không thể nói, nếu không chẳng khác nào chính thức phân rõ giới hạn với mẹ con Lục Phương Hoa. Lúc trước thấy nàng đối với mẹ con Lục Phương Hoa có cầu tất ứng, còn tưởng bọn họ liên minh, không nghĩ hôm nay lại bị quật ngược.

Kỳ thực Diệp Mạn Điệp cũng có lý do của nàng, lúc trước bất mãn với Miêu Nhã chỉ vì nghi ngờ là bà hại chết Lục Vũ Huân thôi. Nhưng bây giờ Miêu Tư Lý cũng bị tai nạn, trùng hợp như vậy nếu có người gây nên chắc chắn chỉ là một người. Miêu Nhã không có khả năng hạ độc thủ với con gái mình, hơn nữa từ sau khi cùng Cố Vân một chỗ, nàng dần dần bị nữ nhân ôn nhu như nước này mềm hóa hơn, đối với mọi việc cũng không cực đoan nữa. Mẹ con Miêu Nhã và mẹ con Lục Phương Hoa, dù là tình thân hay lợi ích công ty, người trước đều cao hơn người sau rất nhiều, nàng thật sự không tìm thấy lý do không đứng về phía Miêu Nhã.

Nếu đây là một bàn cờ, thì Diệp Mạn Điệp tuyệt đối là một quân mã hết sức quan trọng, đáng tiếc bị bao cỏ như Lâm Văn Hiên làm hỏng.

Đạo lý này Miêu Nhã biết, Lục Phương Hoa cũng biết, Miêu Nhã vì vốn luôn luôn không hợp với Diệp Mạn Điệp, nên không có khả năng chịu mất mặt đi cầu hòa. Hơn nữa bà biết quan hệ của Diệp Mạn Điệp và Miêu Tư Lý không tệ, cho nên vẫn bình tĩnh xem diễn biến. Mà Lục Phương Hoa thì từ đầu đã ngầm lấy lòng Diệp Mạn Điệp, còn tưởng nàng nhượng bộ là đồng ý rồi, không ngờ lại có lúc này.

Lục Liên Thủy thì càng hiểu, ông là trung tâm lợi ích làm sao không nhận ra tranh đấu xung quanh. Một bên là nữ nhân không danh không phận theo mình hai mươi mấy năm, một bên là em gái hai mươi mấy năm không gặp, ở trong lòng ông vị trí của hai người đều ngang bằng. Nhưng dù sao Lục Phương Hoa là cùng ông chung huyết thống, còn Miêu Nhã thì qua bao nhiêu năm như vậy nói thật ông cũng chưa từng chân chính hiểu rõ bà, nhất là trước khi con gái ông xuất hiện, nữ nhân đẹp như yêu nghiệt, dịu ngoan như sơn dương này càng khiến ông không hiểu rõ hơn. Có khi trong veo như nước suối, có khi lại như một tầng sương mù, hoặc đây cũng là nguyên nhân mà ông mê luyến Miêu Nhã, bao nhiêu năm như vậy vẫn khiến ông có dục vọng tìm tòi.

Liêm Pha dù già, vẫn có thể làm cơm. Dù ông đã không còn thông minh lanh lợi như lúc còn trẻ, nhưng cũng không đến mức hồ đồ, vì vậy ở trước khi quyết định có nên công bố thân phận của Miêu Tư Lý, ông vẫn là lấy máu của Miêu Tư Lý đi xét nghiệm ADN, kết quả Miêu Tư Lý quả thật là con gái ông, ít nhất ở điều này Miêu Nhã không lừa gạt, điều ấy khiến trọng lượng của Miêu Nhã trong lòng ông tăng thêm.

Nhưng Lục Phương Hoa nói cũng không phải không có đạo lý, con gái có thể tùy thời nhận, nhưng hình tượng mà bị hủy sẽ rất khó cứu.

Lục Liên Thủy không có bình luận nhiều về chuyện Lục Văn Hiên vượt quyền, trên thực tế thì ông cảm thấy có chuyện đó sẽ tốt hơn, trong lòng phân vân, ông không hỏi Miêu Nhã, cũng không hỏi Lục Phương Hoa, người ta nói ngoài cuộc tỉnh táo trong cuộc u mê, ông trực tiếp hỏi Diệp Mạn Điệp: "Mạn Điệp, con cảm thấy mở cuộc họp báo công bố thân phận Miêu Tư Lý ngày mai có ổn hay không?"

Ánh mắt mọi người đều đặt lên Diệp Mạn Điệp, kỳ thật không cần nàng nói ai cũng biết quan điểm của nàng, không nghĩ cuối cùng nàng được Lục Liên Thủy hỏi ý kiến, Miêu Nhã tự nhiên cao hứng, còn Lục Phương Hoa lại cảm thấy bất an.

Quả nhiên Diệp Mạn Điệp nói: "Con cảm thấy cần phải."

Lục Liên Thủy nói: "Nói lý do xem."

Diệp Mạn Điệp đứng dậy chậm rãi nói: "Thứ nhất, dù lý do Tiểu Lý bị tai nạn xe là cố ý hay vô ý, thì sự thật em ấy vẫn đang nằm trong bệnh viện. Cảm giác đau đớn vô cùng đó chỉ có những người trải qua mới hiểu." Nói xong còn như vô ý nhìn lướt qua hai mẹ con Lục Phương Hoa, ý tứ rõ ràng là nói về biểu hiện không quan tâm của hai mẹ con này.

"Thứ hai, Miêu dì nói rất đúng, nói thế nào Tiểu Lý cũng là con gái ngài, nếu bởi vì thanh danh mà không nhận em ấy, đối với em ấy là không công bằng. Hơn nữa quyền chủ động lúc này là ở ngài, nếu ngài thực sự làm tổn thương tâm Tiểu Lý, đến lúc đó vấn đề không phải là ngài có nhận hay không, mà là em ấy có chịu nhận ngài hay không. Kết quả như vậy ngài có thể mất đi một người con gái, mà bây giờ chính là thời cơ tốt nhất để tu bổ quan hệ cả hai."

"Nhưng..." Diệp Mạn Điệp đột nhiên chuyển lời, "Lục cổ đông nói cũng không phải không có đạo lý, làm như vậy sẽ tổn hại nghiêm trọng đến hình tượng của ngài."

Lục Phương Hoa gật đầu đáp: "Những lời này thực đúng trọng tâm."

Lục Liên Thủy hỏi: "Vậy ý con là không đồng ý?"

Diệp Mạn Điệp cười nhẹ: "Ba, bây giờ không phải là lúc hỏi ý kiến của con, mà là lựa chọn của ngài, ngài lựa chọn mặt mũi hay lựa chọn con gái, kỳ thật trong lòng ngài cũng đã sớm có đáp án, không phải sao?"

Vẻ mặt Lục Liên Thủy có chút nhẹ nhàng: "Học được đánh Thái cực."

Diệp Mạn Điệp cười: "Đều cùng ngài học."

"Như vậy, Tiểu Nhã, mọi chuyện chuẩn bị thế nào rồi?" Lục Liên Thủy hỏi.

Miêu Nhã nói: "3 giờ chiều mai, khách sạn Hilton."

Lục Liên Thủy gật đầu: "Tốt, đi nghỉ hết đi, cũng khuya rồi."

Miêu Nhã kéo cánh tay Lục Liên Thủy đang muốn đi lên lầu, lại nghe thấy Lục Phương Hoa nói: "Tiểu Nhã, nếu không bận thì ở lại nói chuyện với tôi một lát."

Lục Liên Thủy vỗ vỗ cánh tay bà, nói: "Đi đi."

Sau khi phòng khách chỉ còn lại hai người, Miêu Nhã đi tới bên cạnh Lục Phương Hoa, khoác tay lên vai bà thân mật dựa vào, cười đắc ý hỏi: "Không biết chị Phương có gì chỉ giáo? Có cần vào phòng nói chuyện hay không?".

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info