ZingTruyen.Info

[BHTT][Edit-Hoàn] Cách Cách Lai Liễu - Lạc Khuynh

Chương 90

daodinhluyen

Hội trường lớn như vậy ngoại trừ âm nhạc không còn tiếng ồn khác, tất cả đều nín thở xem Cố Cách Cách biểu diễn. Đây là biểu diễn chứ không phải hóa trang, bởi nếu cô còn mặc thêm một bộ trang phục diễn nữa, thì người ta chắc chắn sẽ nghĩ là tay cô đang múa, động tác nhanh nhẹn và mỹ cảm như mây bay nước chảy, phấn, bút, lược chải ở trong tay cô hệt như ảo thuật, đổi đến đổi đi, thần kỳ nhất chính là cô có thể một tay cầm ba cây bút, bút vẽ mắt, kẻ lông mày, vẽ viền môi không chút loạn với nhau, bên tay kia thì là phấn và nhũ bóng.

Không hơn không kém hai mươi phút, Cố Cách Cách sau khi lau lần chót ở khuôn mặt cuối cùng, đã kết thúc công việc.

Người ở dưới lần nữa bị làm mù hai mắt, trên mặt đều là vẻ không thể tin. Năm người dù sau khi trang điểm không thể nói là đẹp như thiên tiên (Bởi còn phụ thuộc vào cốt lỗi, dù thế nào Triệu Bản Sơn cũng không thể hóa thành Lưu Đức Hoa...) nhưng so với trước quả như hai người. Đương nhiên, một thợ trang điểm bình thường cũng có thể trang điểm được như vậy, mấu chốt là ở chỗ chỉ trong một thời gian ngắn lại có thể biến năm người thê thảm thành ngôi sao, thì quả thật phải có công lực rất thâm hậu.

Không biết là ai vỗ tay đầu tiên, sau đó tiếng vỗ tay như sấm dậy, thậm chí có cả tiếng khen ngợi trầm trồ.

Lúc này Cố Cách Cách mới âm thầm thở phào nhẹ nhõm, cô đã vét sạch tất cả bản lĩnh ra, vì muốn thêm hiệu quả còn cố ý làm động tác hoa mỹ để đánh lừa mắt người, mang đến bất ngờ cho tất cả. Kỳ thật nếu là người chuyên nghiệp trong nghề, sẽ biết cô đã bỏ vào thêm bao nhiêu động tác không cần thiết, thậm chí là cả động tác giả.

Đương nhiên chỉ thế này sao đủ, vì buổi biểu diễn dựng cờ hiệu của Cao Ngôn, mới hấp dẫn được nhiều phóng viên đến như vậy, làm sao có thể cứ để họ đi. Cố Cách Cách làm động tác mọi người yên lặng, nói: "Cao Ngôn tiểu thư bởi vì thân thể mắc bệnh nhẹ nên không thể đến, tôi biết mọi người đều vì mặt mũi của Cao tiểu thư mới bằng lòng đại giá quang lâm. Cao tiểu thư không tới tất cả chắc chắn rất thất vọng, mà công ty MUMU của chúng tôi lại là một công ty có thành ý, giữ chữ tín nên tuyệt đối sẽ không để mọi người đến không. Bây giờ tôi sẽ gọi điện thoại cho một người bạn, nhờ cô ấy cứu giúp tôi. Trước đó tôi đã đưa sản phẩm mới của AK cho cô ấy dùng thử, không biết sau khi dùng cô có cảm tưởng gì, tôi mời cô ấy chia sẻ cùng mọi người." Một nhân viên đưa đến một chiếc điện thoại, trước khi gọi điện thoại Cố Cách Cách còn nói: "Người bạn tốt này của tôi hiện đang quay ngoại cảnh ở Australia, điện thoại quốc tế rất mắc nên chỉ có mười phút, mọi người có gì muốn hỏi xin mời tiết kiệm thời gian."

Khi đầu kia điện thoại truyền tới một giọng nữ dễ nghe, thì toàn hội trường sôi sục, ai cũng biết nàng là ai, ai cũng biết nàng là một người khó phỏng vấn, ở quốc tế vô cùng nổi tiếng, vượt qua ngôi sao xếp sau như Cao Ngôn không biết mấy ngã tư, lập tức có người trước sau đưa ra câu hỏi.

Đây mới là đòn sát thủ của Cố Cách Cách, nếu không phải Cao Ngôn thất hẹn cô cũng không định nợ nhân tình này, hơn nữa cô cũng muốn cho Cao Ngôn biết, thiếu cô ta địa cầu vẫn quay, thậm chí còn thuận lợi hơn nữa.

Cố Cách Cách đứng ở trên đài, tay cầm điện thoại, trong quá trình phóng viên phỏng vẩn, thỉnh thoảng còn thêm một hai câu, khiến không khí hội trường tràn ngập ám muội.

Còn Tống Tiền thì gần như sắp phát điên, bởi từ lúc Cố Cách Cách lên sân khấu đến giờ điện thoại của cô đã vang lên hai lần, nếu còn vang nữa chắc cô không dám nhận. Cầm điện thoại lao ra khỏi phòng hóa trang, không cần quan tâm gì nữa, kể cả có phá hỏng buổi trình diễn cô cũng phải nói cho Cố Cách Cách.

Kết quả Tống Tiến vô cùng lo lắng đi được nửa đường thì bị người chặn lại.

Lưu Thành vẫn đứng giám sát ở bên cạnh dàn chỉnh âm thanh, giữ lại Tống Tiền đang định lao lên trên đài, hỏi cô làm gì vậy.

Tống Tiền nói: "Cố quản lý có một cuộc điện thoại rất quan trọng, nhất định phải cho cô ấy trực tiếp nghe."

Lưu Thành sẵng giọng: "Cô điên à, bây giờ là lúc quan trọng nhất của Show trình diễn, cô muốn cho cô ấy tiếp điện thoại sao?"

Tống Tiền muốn giãy khỏi bàn tay Lưu Thành đang nắm chặt: "Anh buông tôi ra, tôi nhất định phải cho Cố quản lý nghe điện thoại."

Lưu Thành chẳng những không buông còn siết chặt thêm nói: "Cô nói cho tôi biết là chuyện gì tôi sẽ quyết định có buông hay không, cô có biết cô cứ như vậy xông lên nhất định sẽ phá hỏng show trình diễn. Trước đó Miêu tổng giám đã thiên đinh vạn dặn (*:Ngàn lần dặn dò như đinh đóng cột) với tôi, nhất định không được làm hỏng, nếu không lập tức sa thải, cô muốn tôi chết à."

Tống Tiền cả giận nói: "Chuyện này so với việc sa thải anh còn nghiêm trọng hơn, mau thả tôi ra."

Động tác hai người giằng co ngày càng kịch liệt, Tống Tiền lảo đảo một cái cả người ngã lên trên dàn chỉnh âm thanh, làm cô không thể không nói: "Miêu tổng giám bị tai nạn xe."

Lưu Thành sửng sốt một chút hỏi: "Miêu tổng giám nào?"

"Miêu tổng giám của bộ phận nhãn hàng, cô ấy bây giờ đang ở bệnh viện, từ cuộc điện thoại đầu tiên đến bây giờ đã qua nửa giờ, tôi phải nói việc này cho Cố quản lý biết."

Lưu Thành theo bản năng nói: "Miêu tổng giám bị tai nạn xe thì liên quan gì tới Cố quản lý? Cố quản lý không phải bác sĩ, bây giờ còn là buổi trình diễn giới thiệu sản phẩm mới của AK, chờ kết thúc rồi nói với cô ấy cũng không muộn."

Tống Tiền bị anh không biết phân rõ phải trái làm cho tức điên, gào giọng nói: "Cố quản lý là bạn gái của Miêu tổng giám, anh nói có quan hệ hay không, hơn nữa con gái chủ tịch bị tai nạn xe, chẳng lẽ không trọng yếu bằng một show trình diễn sản phẩm mới à?"

Lúc này Lưu Thanh mới sợ tới mức run rẩy: "Vậy cô còn không mau đi!"

Khi hai người vén màn định đi ra, thì phát hiện thấy tất cả ánh mắt của mọi người trong hội trường đều nhìn về phía mình, lập tức sửng sốt đứng nguyên tại chỗ, không biết chuyện gì xảy ra.

Cố Cách Cách đã bước từ trên đài xuống, dẫm trên giầy cao gót 10 cm gần như lao tới trước cả hai, sắc mặt trắng bệch, tay nắm lấy Tống Tiền run rẩy, lớn tiếng hỏi: "Có thật vậy không? Em ấy đang ở bệnh viện nào?"

Tống Tiền mơ màng: "Tôi còn chưa nói, sao cô lại biết?"

Cố Cách Cách không có thời gian trả lời, lại hỏi lần nữa: "Em ấy ở đâu?"

Tống Tiền chỉ vừa nói xong hai chữ "Trung Nhân", đã không còn thấy bóng dáng Cố Cách Cách đâu nữa, điện thoại trên tay cũng bị cướp đi.

Cùng biến mất với Cố Cách Cách còn cả nhóm phóng viên tham gia show trình diễn. Đây quả thực là đại tin tức kinh thiên, ai cũng biết Chủ tịch Lục Liên Thủy của MUMU chỉ có một con trai đã bị mất trong tai nạn xe bốn năm trước. Trước đây còn đoán xem tài sản hàng triệu của ông ta sẽ xử lý thế nào, bất quá Lục Liên Thủy luôn là một người cẩn thận, muốn moi được tin tức từ ông ta quả thật khó như lên trời. Vậy mà giờ lại tuôn ra tin ông có một con gái, mà con gái này còn yêu đương với nữ nhân, đại chúng thích nhất là tin tức về chuyện riêng tư của nhà giàu, đặc biệt là tin kình bạo như con gái riêng đây, xem ra một tháng tới không cần phải lo âu về tiêu đề của báo.

Sau khi được người chỉnh âm nhắc nhở Tống Tiền và Lưu Thành mới hiểu được, hóa ra là khi bọn họ giằng co không cẩn thận đụng phải nút khuếch đại âm thanh, làm cho cuộc nói chuyện của họ cả hội trường đều nghe thấy.

Hai người sợ tới mức mặt trắng bệch, tuy mọi nhân viên MUMU đều biết Miêu Tư Lý là thái tử nữ, nhưng Chủ tịch một ngày chưa công bố thì một ngày đây tuyệt đối là bí mật, có thể bên trong trao đổi nhưng nhất định không được truyền ra ngoài, càng không thể để rơi vào tai truyền thông, đây là nguyên tắc thép của MUMU, vậy mà giờ cả hai lại giống như phát radio phát cho ngay cả người đi đường cũng biết, thế này thì chết chắc rồi.

Lúc mà Cố Cách Cách đến bệnh viện, ngoài cổng đã có rất nhiều phóng viên, đương nhiên là do những phóng viên kia đã gọi cho đồng sự của mình cắm điểm, bất quá đều bị bảo an bệnh viện ngăn bên ngoài, dù như vậy nhưng thu hoạch cũng không phải tồi, vì vài phút trước bọn họ đã chụp được cảnh Lục Liên Thủy – Người đàn ông luôn trốn tránh ánh mắt dư luận, mặc một bộ âu phục đắt tiền sẫm màu, bước ra từ một chiếc BMW màu đen. Tuy không nói một câu nhưng sắc mặt rất ngưng trọng, đủ cho thấy người nằm trong bệnh viện ít nhất cũng có quan hệ mật thiết với ông.

Vì chỉ tới một mình nên Cố Cách Cách rất nhanh bị phóng viên vây lại, bị giữ lại ở cửa một lúc lâu mới được bảo an bệnh viện giải thoát ra, lạnh lùng tiêu sái đi vào. Bởi vì danh thế rất lớn nên Cố Cách Cách thậm chí không cần hỏi tiếp tân, đã được một nhân viên riêng dẫn cô tới phòng Miêu Tư Lý giải phẫu.

Ở cửa phòng giải phẫu, ngoài Miêu Nhã và Lục Liên Thủy, còn có Diệp Mạn Điệp và Cố Vân, hai mẹ con Lục Phương Hoa cũng đến. Mà Cố Cách Cách là người thân mật nhất với Miêu Tư Lý lại là người biết cuối cùng, chỉ cần suy nghĩ cũng hiểu được cảm thụ trong lòng lúc ấy.

Cố Vân thấy Cố Cách Cách đi tới, vội vàng lại đón.

Cố Cách Cách nhìn thấy Cố Vân nước mắt lập tức trào ra.

Cố Vân vừa giúp cô lau nước mắt vừa nói: "Em gái, em không cần lo lắng, Miêu Miêu còn đang phẫu thuật, không có việc gì."

"Miêu Tư Lý tại sao lại bị tai nạn xe?" Những lời này là Cố Cách Cách hỏi Miêu Nhã giờ đang khóc ngã vào lòng Lục Liên Thủy, bởi vì hôm nay Miêu Tư Lý không đi làm, buổi sáng lại cùng Miêu Nhã ra khỏi cửa.

Trang điểm trên mặt Miêu Nhã sớm đã bị nước mắt làm hỏng, hai mắt sưng đỏ, tóc mai hỗn đỗn, người luôn chú ý đến dáng vẻ như bà mà lúc này chỉ có thể nói là vô cùng chật vật, khóc thút thít không nói gì chỉ lắc lắc đầu.

Vẫn là Lục Liên Thủy mở miệng: "Tôi đã cho người đi thăm dò." Tuy sắc mặt ông không đổi nhưng trong giọng nói có thể nghe thấy phẫn nộ cùng bi thương.

Có lẽ bằng trực giác, Cố Cách Cách cảm thấy tai nạn xe của Miêu Tư Lý không đơn giản, đang yên đang lành tại sao lại có thể xảy ra tai nạn xe?

Đương nhiên ngoài Cố Cách Cách, những người khác đều chỉ cho rằng đây đơn thuần là tai nạn.

Tai nạn xe! Sao lại khéo vậy, lại là tai nạn xe, anh hai Lục Vũ Huân của Miêu Tư Lý cũng là chết vì tai nạn xe!

Ánh mắt Cố Cách Cách đảo qua khuôn mặt của từng người, cuối cùng dừng ở Lục Phương Hoa, bỏ tay Cố Vân ra, đi tới lạnh lùng hỏi: "Vì sao bà vừa mới về Miêu Tư Lý liền xảy ra tai nạn xe?"

Mặt Lục Phương Hoa bình tĩnh như hết thảy đều không quan hệ tới mình, tuy Miêu Tư Lý là cháu gái của bà, nhưng cho tới bây giờ cả hai cũng chưa từng gặp mặt, căn bản không hề có tình cảm, đương nhiên sẽ không như Miêu Nhã khóc đến tê tâm liệt phế, hay giống Diệp Mạn Điệp trong lòng trộm rơi lệ, lại càng không giống như Cố Cách Cách tuyệt vọng và mất đi lý trí. Bà chỉ lẳng lặng đứng, lẳng lặng nhìn Cố Cách Cách, không nói gì.

Bất quá Lâm Văn Hiên đứng bên cạnh không nhìn được, chắn trước mặt mẹ giằng co cùng Cố Cách Cách: "Ý cô là gì? Em họ bị đâm xe sao cô lại chất vấn mẹ tôi, cô hoài nghi mẹ con tôi tìm người hại em họ à?"

Cố Cách hừ một tiếng, tuy không nói nhưng tất cả mọi người đều nghe ra ý tứ, cô đúng là cho như vậy.

Cùng nghi ngờ tai nạn xe của Miêu Tư Lý có thể do người gây nên ngoài Cố Cách Cách còn có người khác, đó chính là Lục Liên Thủy.

Lục Phương Hoa rốt cục mở miệng: "Văn Hiên, thanh giả tự thanh không cần nói nhiều."

Lâm Văn Hiên còn muốn nói nữa thì thấy đèn phòng giải phẫu đã tắt, bác sĩ từ bên trong bước ra, Miêu Nhã và Cố Cách cách gần như cùng lúc lao tới trước mặt bác sĩ, cùng mở miệng hỏi: "Bác sĩ, Miêu Miêu thế nào?

Bác sĩ gỡ bỏ khẩu trang, lau mồ hôi trên trán nói: "Không có nguy hiểm tính mạng, chỉ là bệnh nhân vẫn còn hôn mê không cần nhiều người ở bên cạnh, lưu lại một người bên cạnh cô ấy là được."

Cố Cách Cách lập tức cướp lời: "Tôi, tôi lưu lại." Rồi nhìn Miêu Nhã, trong mắt đều là lệ khẩn cầu "Dì, cho con ở bên em ấy đi."

Miêu Nhã vô cùng khó xử, sau khi từ chối một lúc lâu, mới nói: "Để dì nhìn nó trước đã."

Đợi cho tất cả mọi người đi rồi, Cố Cách Cách mới ngồi bên giường bệnh, nhìn người đang quấn đầy băng như bánh chưng nằm đó mà lệ yên lặng rơi.

Khi màn đêm buông xuống, Lâm Văn Hiên đứng ở một góc tối trong biệt thự Lục gia, cầm điện thoại nói: "Điều kiện của cô tuy có hơi hà khắc, nhưng vẫn xong thủ tục mua bán!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info