ZingTruyen.Info

[BHTT][Edit-Hoàn] Cách Cách Lai Liễu - Lạc Khuynh

Chương 79

daodinhluyen

"Một mình sao?" Diệp Man Điệp ngồi xuống đối diện Cố Vân.

Không biết có phải là do đã uống quá nhiều, tốt xấu gì Diệp Man Điệp cũng là thủ trưởng, vậy mà Cố Vân không chút khách khí nói: "Rất rõ ràng." Chỉ kém ném cho Diệp Man Điệp một cái nhìn xem thường, biết rõ còn cố hỏi.

Bất quá Diệp Man Điệp cũng lơ đễnh, thuận miệng hỏi: "Người đàn ông luôn cùng đi với cô đâu?"

Cố Vân nhìn quanh một vòng, thấy Khâu Lộc Minh đang nói chuyện với Lâm Văn Hiên ở cách đó khá xa. Hai người đều từng sống ở nước ngoài, cho nên chắc có nhiều chuyện để nói, Cố Vân không muốn xen vào bọn họ, hơn nữa còn buồn phiền về chuyện ban ngày, nên chỉ nói với Khâu Lộc Minh nàng muốn yên lặng chút.

Diệp Man Điệp cũng theo ánh mắt Cố Vân nhìn qua đó: "Nhìn rất không tồi, là người theo đuổi cô sao?" Nàng vẫn nhớ Cố Vân từng nói, nam nhân đáng tin heo mẹ có thể leo cây.

"Lộc Minh á?" Cố Vân đang uống rượu thiếu chút nữa bị sặc, ho khan một chút, mới nói, "Cậu ấy là người theo đuổi em tôi."

Diệp Man Điệp khẽ hừ, lạnh lùng nói: "Cố Cách Cách? Cô ta thật đúng là người gặp người thích."

Cố Vân có chút kinh ngạc ngẩng đầu, bởi vì nàng nghe thấy sự bất mãn trong lời Diệp Man Điệp nói. Từ sau khi nàng làm trợ lý cho Diệp Man Điệp, ấn tượng của nàng về nữ nhân này chính là một núi băng, không yêu không hận, cũng không cảm tình. Vậy mà giờ không hiểu vì sao lại có ý kiến với Tiểu muội, Cố Vân nhìn Diệp Man Điệp âm thầm suy ngẫm.

Diệp Man Điệp bị ánh mắt của nàng làm cho không thoải mái, ngoài người chồng đã khuất của nàng, thực sự còn chưa có ai như Cố Vân đánh giá nàng không chút kiêng sợ, đương nhiên đây cũng là vì nàng cố ý muốn giữ khoảng cách với mọi người. Trong mắt ánh lên hờn giận, ngoắc người hầu mang một ly rượu đến cho mình, lại thấy ly của Cố Vân cũng đã hết, liền nói người hầu mang tới hai ly.

Kết quả ngay khi Cố Vân nhận được ly rượu liền uống một hơi cạn sạch, còn nói với người hầu: "Làm phiền mang thêm một ly nữa."

Vì có chút hậm hực nên Diệp Man Điệp mới uống rượu, không ngờ có người còn cần hơn nàng, giống như có ý muốn mượn rượu tiêu sầu. Sau khi nhìn Cố Vân uống hết liền tục ba chén rượu, hỏi: "Cô đang có chuyện buồn sao."

Vẻ mặt Cố Vân vốn đã đầy phong tình, bởi vì uống rượu càng tăng thêm vài phần biếng nhác, chỉ nhíu mày cũng khiến mị lực tràn lan, cười nhẹ hai tiếng, nói: "Ly hôn có tính không?"

Diệp Man Điệp chuyển ánh mắt đến bàn tay đang cầm chén rượu của nàng, quả nhiên không còn nhẫn cưới, trên ngón vô danh chỉ còn lại một vệt ngấn hồng, cảm giác bực bội đối với Cố Vân vừa này cũng tan đi. Nếu so về sầu khổ giờ này nàng quả thật kém Cố Vân, đương nhiên lúc Vũ Huân mất thì không ai có thể so được với nàng, không nói thêm gì, Diệp Man Điệp cứ như vậy yên lặng nhìn Cố Vân.

Cố Vân hỏi: "Thế nào, muốn nghe chuyện của tôi?"

Diệp Man Điệp kéo một chút khóe miệng: "Dù sao tôi cũng không có việc gì, nghe một chút cũng không sao."

Cố Vân vẫn luôn đè nén đầy bụng tâm sự, sau khi uống rượu lại càng muốn tìm người nói hết ra. Đối tượng mà nàng trút thường là Cố Cách Cách, nhưng Tiểu muội nàng giờ này không biết đã chạy đi đâu, bây giờ có người nguyện ý làm người nghe chuyện, đương nhiên nàng không khách khí gì, cho dù người này cũng không phải thân thiết...

Dù ngồi trong góc nhưng Cố Vân vẫn thấy có chút ồn, đứng dậy, nói với Diệp Man Điệp: "Tìm chỗ nào yên tĩnh đi." Cố Vân có lẽ thật sự đã say, nên trước khi ra khỏi cửa nàng còn sai Diệp Man Điệp mang theo một bình rượu đỏ...

Lúc ngang qua Khâu Lộc Minh, Cố Vân nói với cậu: "Nếu thấy Cố Cách Cách thì nói với nó chị đi cùng Diệp tổng, không cần tìm chị."

Cố Vân vốn không quen thuộc Lục gia, nên đi theo sau Diệp Man Điệp vòng quanh vô số ngã rẽ, đi tới một vườn hoa nhỏ, trong hoa viên còn đặt một chiếc xích đu, trong không khí tràn ngập hương hoa thơm ngát, hệt như một tác phẩm nghệ thuật dưới ánh trăng.

Kỳ nhất tiểu hoa viên này là Diệp Man Điệp tìm người sửa lại, trừ những công nhân chăm sóc hoa viên thì có rất ít người đến đây, coi như là lãnh địa riêng của nàng.

Diệp Man Điệp ngồi xuống xích đu, Cố Vân thì ngồi xuống ghế đá đối diện nàng.

"Phải rồi, tôi vẫn chưa cám ơn về việc cô mời tôi tham gia tiệc rượu đêm nay." Cố Vân nâng chén rượu trên tay hướng phía Diệp Man Điệp: "Cám ơn Diệp tổng tôn trọng một tiểu trợ lý như tôi."

Ở trong khu vực cá nhân, Diệp Man Điệp khó được thả lỏng, cũng vui đùa nói: "Thì ra cô còn biết mình là phụ tá cho tôi, bình thường nhìn bộ dáng cô không coi ai ra gì, tôi còn tưởng tôi là phụ tá của cô nữa."

Cố Vân suýt chút thì bật cười, yếu ớt nói: "Không thể nào, tôi luôn rất tôn trọng cô a."

"Có sao?" Diệp Man Điệp đột nhiên cảm thấy hứng thú, tích cực quở trách: "Đầu tiên là cô đi làm còn đúng giờ hơn tôi."

Cố Vân nói: "Đi làm đúng giờ là biểu hiện của một nhân viên vĩ đại."

"Trợ lý trước kia của tôi, chín giờ làm thì tám giờ đã đến công ty sửa sang lại tư liệu chuẩn bị cho một ngày làm mới. Lúc tan việc, nếu tôi chưa về thì cũng tuyệt đối không về trước."

Cố Vân giải thích: "Việc đó chỉ có thể nói là họ làm việc kém năng suất."

Diệp Man Điệp cũng không phản bác, mà nói tiếp: "Tiếp nữa, chỉ có cô mới dám cự tuyệt cùng tôi đi ra ngoài xã giao."

Cố Vân nghĩ một chút nói: "Nga, cô nói ngày đó sao, ngày đó con trai tôi phát sốt, tôi rất lo lắng nên không có tâm trạng theo cô đi ra ngoài xã giao khách hàng. Nếu có đi cũng sẽ chỉ làm hỏng không khí, mất mối làm ăn thì làm sao bù nổi."

Diệp Man Điệp lại liệt kê một số việc như là "Bắt chước cách ăn mặc", "Gặp mặt mà không chào hỏi", "Lúc nói chuyện không nhìn vào mắt" vân vân, quả thực đúng là việc xấu loang lổ.

Nhưng Cố Vân luôn có thể tìm ra lý do giải thích, bắt chước cách ăn mặc là vì muốn học theo thẩm mĩ của Diệp tổng, không chào hỏi vì không muốn nói là tò mò cấp trên, không nhìn vào mắt khi nói chuyện là sợ uy nghiêm của nàng...

Cố Vân giải thích đến cuối cùng chẳng thèm giải thích nữa, ai oán nói một câu: "Diệp tổng, cô thật soi mói."

Diệp Man Điệp bị nghẹn, Cố Vân đến như vậy mà còn không chịu thừa nhận là chẳng coi Tổng giám đốc này ra gì.

Cố Vân thấy Diệp Man Điệp không nói gì, ý thức được mình có chút quá mức, liền bổ cứu, nói: "Được rồi, thật ra là vì tôi đã làm bà chủ gia đình lâu, nên quên mất giao tiếp trong công ty thế nào, xin Diệp tổng thông cảm."

"Vì sao lại ly hôn?" Diệp Man Điệp đột nhiên hỏi.

Cố Vân cười khổ: "Đã từng nói với cô rồi, chồng chạy theo nữ nhân khác."

Diệp Man Điệp lại hỏi: "Vì lý do gì, vì tiền sao?"

"Dù sao kết cục cũng giống nhau thôi, lý do còn quan trọng gì chứ?"

Diệp Man Điệp nói: "Rất quan trọng, về vần đề mối quan hệ này có đáng giá hay không, nhìn bộ dạng của cô bây giờ giống như vẫn chưa buông ra hẳn."

"Đều có cả, ban đầu là vì tình, còn bây giờ là vì tiền."

Diệp Man Điệp có chút khó tin nhìn nàng: "Nam nhân như vậy ly hôn còn đáng cô lưu luyến?"

"Thật đáng coi thường phải không, tôi cũng hiểu, nhưng biết làm sao được? Tôi chính là loại thượng hạng ấy."

Diệp Man Điệp thản nhiên nói: "Cô còn chưa tính, tôi thấy một người còn thượng hạng hơn cô."

"Nga?" Cố Vân tò mò.

Diệp Man Điệp cười lạnh: "Cô có thấy ai làm tình nhân mà đến hai mươi năm chưa?"

Cố Vân lập tức đoán được nàng chỉ ai: "Cô nói Miêu Nhã?"

Diệp Man Điệp không nói gì coi như là đúng.

"Cô thì sao, chồng mất lâu như vậy, không nghĩ tiếp tục tìm người khác à? Cô còn trẻ vậy mà." Cố Vân dừng một chút, rồi nói tiếp "Còn xinh đẹp, vĩ đại như vậy."

Diệp Man Điệp cười khẽ: "Vậy sao? Lâu lắm rồi không ai thẳng mặt khen ngợi phổi phồng tôi như vậy, cám ơn."

Cố Vân cũng cười: "Đó là vì cô độc thân quá lâu, cho nên nữ nhân cần phải tìm một người đàn ông yêu thương mình."

"Những lời này của cô thật cắt câu lấy nghĩa*." (* :Lấy câu nói của người khác rồi giải thích theo ý của mình)

"Chẳng lẽ cô không nghĩ tới sao? Tuy độc thân rất tự do, nhưng cũng rất tĩch mịch mà?" Cố Vân mới ly hôn, cũng cảm giác được cuộc sống một mình rất đáng sợ, tràn ngập cảm giác không có chỗ nương thân.

"Ý tôi là, không nhất định là nam nhân, cũng có thể là nữ nhân giống như muội muội của cô vậy."

"Tiểu muội của tôi là..." Cố Vân chỉ nói một nửa liền ngừng lại. Nàng thật không hiểu tại sao Tiểu muội của mình lại thích nữ nhân, nhưng nhất định không phải vì tĩch mịch. Nghe lời Diệp Man Điệp nói dường như luôn có ý kiến với Tiểu muội, lập tức cả gan đoán, "Cô dường như rất có thành kiến với Tiểu muội tôi, là vì Miêu Miêu sao?"

Diệp Man Điệp hệt như bị người vạch trần, tim đập dồn dập, vội vàng uống rượu che giấu.

Cố Vân thấy nàng không phản bác liền biết mình đoán đúng, tiếp tục đoán sâu hơn: "Cô... Thích em ấy?" Cố Vân bây giờ đối với chuyện nữ nhân thích nữ nhân đã hoàn toàn miễn dịch...

"Rót cho tôi một chén rượu." Diệp Man Điệp vươn tay ra, đưa chén rượu đến trước mặt Cố Vân, bởi vì bình rượu đang ở trên tay nàng.

Cố Vân rót đầy một chén, còn cụng ly với nàng: "Cheers." (Cạn chén)

Diệp Man Điệp uống một hơi cạn sạch, sau đó vuốt vuốt chén rượu không, chậm rãi nói: "Tôi và chồng là bạn học đại học, sau khi tốt nghiệp anh ấy không để ý đến cha chồng tôi phản đối kiên quyết kết hôn với tôi. Sau khi cưới tôi mới biết anh ấy có một gia thế hiển hách như thế, một người sinh ở hoàn cảnh bình thường như tôi bỗng chốc trở thành cô bé lọ lem. Vì gia cảnh không môn đăng hộ đối, muốn xứng với chồng tôi chỉ có thể dùng năng lực trong công việc để giúp đỡ anh, thế nên kết hôn mấy năm mà vẫn chưa có con. Đến lúc tôi muốn sinh con cho anh ấy thì xảy ra tai nạn, anh ấy ra đi còn không kịp lưu lại cho tôi câu gì."

Dù đã nhiều năm nhưng mỗi lần nghĩ đến cái chết của Lục Vũ Huân lòng Diệp Man Điệp vẫn đau như cắt, bất quá lúc trước đều là để ở trong lòng không nói ra, hôm nay nói ra khỏi miệng rồi cảm giác thật khác thường, giống như được trút hết mọi nỗi khổ. Đứng dậy khỏi bàn xích đu đến ngồi cạnh Cố Vân. Cố Vân lại giúp nàng rót thêm chén rượu.

Diệp Man Điệp chỉ nhấp một ngụm, rồi nói tiếp: "Chồng tôi là một người rất vĩ đại, anh ấy chính là thiên chi kiêu tử trên người có vô số hào quang. Cả ngày bị vây trong cám dỗ nhưng lại rất chung tình, điều này hoàn toàn khác xa với cha anh ấy. Nếu cha của anh ấy không có nhiều tình nhân như vậy, thì cũng sẽ không có nhiều kẻ thù, Vũ Huân cũng sẽ không gặp bất trắc."

"Ý cô là cái chết của anh ta không phải là ngoài ý muốn?" Cố Vân hỏi, còn có một câu mà nàng không dám thốt ra : Chẳng lẽ có liên quan với Miêu Nhã?

Diệp Man Điệp nói: "Đám cảnh sát vô dụng kia nói là ngoài ý muốn. Tại sao lại có thể ngoài ý muốn chứ? Ngày đó lái xe không say rượu, con đường cũng có tiếng là an toàn, có rất ít việc ngoài ý muốn phát sinh, thế nào khi Vũ Huân đi tới lại xảy ra đúng dịp như vậy?"

Cố Vân trong lòng nghĩ: Không chừng là anh ta bạc mệnh thôi. Bất quá vẫn nói tiếp theo lời nàng: "Sau đó thì sao?"

"Kẻ gây tai nạn bị tù chung thân."

Cố Vân khuyên nhủ: "Bắt được kẻ gây tai nạn chồng cô cũng có thể nhắm mắt."

Diệp Man Điệp lạnh lùng nói: "Không bắt được hung thủ thực sự, chồng tôi vĩnh viễn chết không nhắm mắt."

Cố Vân không muốn tranh luận thêm với nàng về đề tài này, liền cố ý chuyển đi: "Miêu Miêu thì sao? Cô đối với em ấy thế nào?"

Nhắc tới Miêu Tư Lý, vẻ mặt cứng ngắc lạnh băng của Diệp Man Điệp cuối cùng giãn mở, nhẹ nói: "Lần đầu tôi gặp Miêu Tư Lý là sau khi Vũ Huân mất một năm, Miêu Tư Lý tuy là em cùng cha khác mẹ với Vũ Huân, nhưng bọn họ lại trông rất giống, đặc biệt là đôi mắt. Theo đạo lý tôi hẳn phải chán ghét em ấy, nhưng tôi lại giống như bị bỏ bùa, chẳng những không chán ghét mà còn thấy rất thân cận, dần dần cảm giác thân thiết đó chuyển thành cảm tình."

"Cho nên cô thích em ấy?" Cố Vân hỏi.

Diệp Man Điệp lắc đầu: "Kỳ thật tôi cũng không rõ loại cảm giác này, hoàn toàn khác so với Vũ Huân. Tôi biết tôi yêu Vũ Huân, nên đối với Miêu Miêu chắc không gọi là tình yêu được. Nhưng mỗi khi nhìn thấy em ấy cùng người khác một chỗ, tôi sẽ cảm thấy không thoải mái."

Cố Vân nghe nàng nói vậy lập tức yên lòng, nàng không muốn vì Tiểu muội và Miêu Tư Lý cùng một chỗ mà gây thù oán với Diệp Man Điệp. Bất quá bối cảnh gia đình Miêu Tư Lý cũng không phải phức tạp bình thường, ai cũng không là người dễ chơi, không biết Tiểu muội liệu có thể yên ổn không nữa. Nghĩ vậy Cố Vân không khỏi toát mồ hôi thay Cố Cách Cách.

Mà Diệp Man Điệp nói xong câu chuyện liền thở dài một hơi nhẹ nhõm, nhìn Cố Vân cảm kích: "Định là nghe chuyện của cô, kết quả lại để cô nghe tôi lải nhải lâu như vậy."

Cố Vân cười nói: "Đó là vinh hạnh của tôi."

Diệp Man Điệp nói: "Kỳ thật tôi là người không thích tâm sự, cô là người đầu tiên."

"Giấu trong lòng quá nhiều tâm sự sống sẽ thật mệt, nói ra sẽ thoải mái hơn, cô yên tâm, toàn bộ lời cô nói hôm nay chỉ có tôi và cô biết."

"Nói ra quả thật trong lòng thoải mái hơn. Cám ơn cô, Cố Vân."

"Đừng cám ơn." Cố Vân nhấc bình rượu trên tay lên, "Cám ơn nó."

"Lần đầu tiên phát hiện rượu cũng là đồ tốt như vậy..." Diệp Man Điệp cụng ly vào bình rượu còn một nửa trên tay Cố Vân, nói, "Uống cạn sao?"

Cố Vân cho nàng một đáp án khẳng định: "Uống cạn."

*

"Diệp tổng..."

"Lúc không ở công ty đừng gọi tôi là Diệp tổng, gọi thẳng tên tôi đi."

"Được rồi... Diệp Man Điệp... Vậy cô có tính toán gì không? Định sống độc thân suốt quãng đời còn lại sao?"

"Không biết, cô thì sao?"

"Tôi cũng không biết, ít nhất sau khi quên được tên bại hoại kia rồi nói tiếp."

"Vậy cô nhanh tìm một người đi, cách tốt nhất quên tình yêu cũ là bắt đầu một tình yêu mới."

"Cô cũng vậy, chồng chết đã nhiều năm rồi sớm buông ra thì hơn."

"Nói cũng đúng, nhưng nữ nhân ba mươi mấy tuổi mà tìm đối tượng chắc hẳn rất khó rồi?"

"A! Cô ba mươi mấy sao, nhìn không ra, nói xem cô ba mươi mấy, xem chúng ta ai lớn hơn?"

"Cô nói trước đi."

"Là tôi hỏi trước mà."

"A, hết rượu rồi..."

...

Bình rượu, chén rượu rỗng bị ném trên mặt đất, hai người cùng ngồi trên xích đu nhẹ nhàng đung đưa. Ánh trăng màu bạc chiếu lên lễ phục của các nàng khiến hình ảnh ấy càng thêm lung linh huyền ảo...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info