ZingTruyen.Info

[BHTT][Edit-Hoàn] Cách Cách Lai Liễu - Lạc Khuynh

Chương 77

daodinhluyen

"Chào mừng mọi người tới ghé thăm tệ xá, đêm nay tôi muốn long trọng giới thiệu với tất cả hai người —— "

Khi ánh mắt của tất cả đều đặt trên người Miêu Nhã và Miêu Tư Lý, thì Lục Liên Thủy – chủ tịch của MUMU đồng thời cũng là cha của Miêu Tư Lý, lại đưa tay chỉ về phía cầu thang lên lầu, ngoại trừ những người không biết, còn lại tất cả đều như lọt vào trong sương mù, nhìn theo hướng chỉ liền thấy một người phụ nữ khoàng năm mươi tuổi, chậm rãi đi xuống kéo tay một thanh niên hai mươi. Cả hai đều mặc trên người những lễ phục đắt tiền, cùng khuôn mặt tươi cười thản nhiên rất có tu dưỡng.

"Một người là Lục Phương Hoa em gái tôi, người kia chính là con trai em ấy, Lâm Văn Hiên, cháu ruột tôi." Lục Liên Thủy giới thiệu hai người giờ đang đứng bên cạnh mình.

Lúc này mọi người mới tỉnh ngộ, chỉ có Miêu Tư Lý cười lạnh khinh thường, còn vẻ mặt Miêu Nhã là suy nghĩ sâu xa.

Lục Liên Thủy nói: "Hai mươi mấy năm trước em gái tôi lấy chồng ở nước ngoài, gần đây mới trở về mang theo công ty mỹ phẩm RAYMAY của chồng lưu lại, muốn phát triển ở trong nước, hơn nữa còn dùng nhãn hiệu độc lập để liên kết hợp tác với MUMU. Mấy ngày nữa, MUMU cũng sẽ họp báo công bố rõ kế hoạch này, tiệc rượu hôm nay chính là tiệc chào đón, mọi người ngồi đây đều là bạn mà Lục mỗ hợp tác nhiều năm, cho nên tôi muốn mượn cơ hội này giới thiệu em gái mình với mọi người."

Những người được mời với tư cách khách quý, trước cũng có nghe về RAYMAY, tuy quy mô không lớn nhưng cũng không thể khinh thường, giờ nghe thấy tin như vậy thì không khỏi đổi sắc mặt. Vốn MUMU cũng đã là đỉnh của ngành mỹ phẩm, giờ lại còn liên kết với RAYMAY, quả thực như hổ thêm cánh, sau này sợ muốn cạnh tranh càng khó khăn hơn nhiều.

"Nhiều năm như vậy mẹ trăm phương ngàn kế, cũng chỉ vì muốn được chia một chén canh. Mà giờ kết quả nửa giang san bị người giành mất, mẹ nói con nên cười nhạo mẹ hay xót thương cho mẹ đây?"

"Có đứa con gái nào nói chuyện với mẹ mình như vậy không?"

Miêu Tư Lý hừ nhẹ: "Con chỉ nói sự thật mà thôi."

Miêu Nhã nghiêng qua liếc nàng: "Chỉ cần con nghe theo lời mẹ, phần con đáng được nhận cũng sẽ không mất."

Miêu Tư Lý lạnh giọng cắt đứt bà: "Con nói lại lần nữa, không có khả năng! Con không phải là công cụ để mẹ kiếm tiền, mẹ có bản lĩnh thì hãy dùng chính năng lực của mình đi giành lại, chứ đừng mang con ra làm đồ chơi trao đổi!"

Miêu Nhã tận tình khuyên bảo: "Mẹ làm nhiều việc như vậy không phải là vì con sao?"

"Không cần." Miêu Tư Lý không thèm để ý, "Con có thể dựa vào năng lực của mình kiếm sống, tốt hơn gấp trăm lần so với đám người ăn nhờ ở đậu chờ bố thí kia."

Miêu Nhã cả giận nói: "Ông ta là ba con, con kế thừa sản nghiệp của ông ta là thiên kinh địa nghĩa, công ty của ông ta trị giá mấy triệu, lớn hơn cái công ty bé tý kia của con không biết bao nhiêu lần, đến ngay cả lái xe cũng nuôi không nổi. Đầu con làm bằng đá sao? Mà việc như vậy cũng không nghĩ được!"

Miêu Tư Lý cười lạnh: "Đừng quá đề cao con, nếu ông ta muốn nhận con làm con gái, thì vì sao đến bây giờ vẫn luôn giấu giếm? Nhìn xem bên người ông ta giờ là ai, em gái hai mươi mấy năm không gặp, đó mới là người nhà của ông ta. Còn mẹ, theo ông ta hai mươi mấy năm, ngay cả danh phận cũng không có. Chẳng lẽ đến bây giờ mẹ vẫn không chịu tin ông ta chỉ là kẻ máu lạnh sao?"

Miêu Nhã thản nhiên nói: "Ba con là hạng người gì, mẹ hiểu hơn con. Mẹ hỏi con một câu, rốt cuộc con đó nguyện ý hay không?"

Ngữ khí của Miêu Tư Lý kiên định: "Mẹ có hỏi con vạn lần đáp án cũng như vậy, không muốn!"

Miêu Nhã nhướng mày: "Cố Cách Cách thật sự đáng để con làm vậy sao?"

Miêu Tư Lý không chút nghĩ ngợi đáp: "Phải." Rồi dừng một chút, nói, "Mẹ đã đồng ý cho hai chúng con một chỗ, mẹ không thể đổi ý."

"Trước đây mẹ đồng ý với con bởi vì con không có người cạnh tranh, cho dù ba con không muốn thì cũng chỉ có mình con là con gái, đến lúc thật sự không trụ nổi ông ta không muốn cũng phải nhả ra. Giao công ty cho con ít nhất dễ chịu hơn giao cho người ngoài, nhưng tình thế bây giờ không giống trước, Lâm Văn Hiên là cháu ruột ông ta, xem như cũng là nửa người Lục gia. Hơn nữa với hiểu biết của ta về Lục Phương Hoa, nếu bà ta muốn lấy MUMU, thậm chí cho con trai mình làm con thừa tự của ba con cũng được, đến lúc đó con gái của mẹ, con thật chẳng còn cái gì."

Vẻ mặt của Miêu Tư Lý cũng trầm xuống, nắm vai Miêu Nhã nói: "Không có thì không có thôi, mẹ, đừng tranh giành nữa, trước đây mẹ và chị dâu ở công ty cấu xe lẫn nhau, đã đủ mệt mỏi, giờ lại còn thêm hai người lợi hại, mẹ một cây làm chẳng nên non, làm sao đấu qua bọn họ. Bỏ đi thôi, hoặc là trở về bên Lục Liên Thủy, làm một quý phu nhân, mẹ theo ông ta nhiều năm như vậy, chắc chắn sẽ không bạc đãi mẹ. Hay mẹ sống cùng con cũng được, con tuy kiếm không được nhiều tiền, nhưng nuôi mẹ vẫn không vấn đề, chỉ cần mỗi tháng mẹ mua ít đi vài cái túi là được."

"Coi như con cũng có lòng hiếu thảo." Miêu Nhã thối nàng một ngụm, sau đó nói, "Diệp Man Điệp làm sao được coi là đối thủ, mẹ chưa bao giờ để mắt tới cô ta. Hơn nữa cô ta cũng không phải thật sự muốn tranh chấp cùng mẹ, cô ta nơi chốn đối lập cùng mẹ, bất quá cũng chỉ là hằn thù mẹ vì người anh cùng cha khác mẹ kia của con thôi."

Miêu Tư Lý vẫn cho rằng cả hai tranh nhau để lấy công ty, không nghĩ tới là vì anh trai nàng, tò mò hỏi: "Vì sao?"

Miêu Nhã nói: "Cô ta vẫn cảm thấy con là nguyên nhân làm anh con bị tai nạn, mà mẹ chính là người chủ mưu phía sau."

"Vậy càng không đạo lý, mẹ và anh hai không thù không oán, vì sao phải hại anh ta?"

Miêu Nhã chọc vào trán nàng một cái: "Mặt con thì nhìn vẻ thông minh, mà ngay cả đạo lý đơn giản ấy cũng không nghĩ ra được. Nếu anh con còn sống, làm sao đến phiên con kế thừa tài sản của ba, đương nhiên càng không đến phiên bọn họ." Miêu Nhã nói rồi, lạnh lùng nhìn qua hai mẹ con đang nói chuyện cùng nhau.

Miêu Tư Lý tỉnh ngộ: "Nga, vì thế nên chị dâu cho là mẹ vì con mới muốn thu dọn chướng ngại vật là anh con."

Miêu Nhã thực không muốn nói gì: "Phải, cũng mệt cô ta nghĩ ra được, lúc có anh con mẹ cảm thấy nó vướng tay vướng chân, nhưng cũng không đến nỗi làm ra việc đoạt tánh mạng người, mẹ còn không ngu xuẩn đến mức không biết đạo lý giết người đền mạng."

"Vậy mẹ nên nói rõ ràng với chị ấy, bất quá chị dâu mặc dù bất mãn với mẹ, nhưng lại không tệ lắm với con." Miêu Tư Lý nói đúng trọng tâm.

"Mẹ không làm thì việc gì phải giải thích, cô ta muốn nghĩ thế nào thì tùy cô ta. Nhưng mà... " Miêu Nhã đột nhiên nghĩ tới điều gì, "Mẹ cũng nên tìm cơ hội nói với cô ta rõ ràng, con nói đúng, giờ mẹ một cây làm chẳng lên non, thêm đồng minh tốt hơn là thêm địch nhân, giờ ở công ty có mẹ, con, Cố Cách Cách, chỉ cần thêm Diệp Man Điệp nữa, mới miễn cưỡng coi như có thế lực ngang nhau với mẹ con Lục Phương Hoa."

Miêu Tư Lý tức giận nói: "Mẹ, mẹ vẫn nghĩ tới việc đó sao? Còn định kéo cả Cố Cách Cách vào? Con không đồng ý, tất cả muốn đấu sao thì đấu, con và Cố Cách Cách không tham gia, con ở lại MUMU một thời gian nữa rồi cũng từ chức, đến lúc đó sẽ mang cả Cố Cách Cách đi."

"Không được!" Miêu Nhã quát, "Con chẳng những phải đếm xỉa đến, mà còn phải dốc hết sức đấu lại, cho dù đến cuối cùng phải lấy việc hôn nhân của con ra trao đổi, mẹ cũng không tiếc! Mẹ không thể để tâm huyết hai mươi mấy năm của mình bị hủy hoại trong giây lát, càng không thể bại bởi Lục Phương Hoa!" Miêu Nhã nói rồi, mặt đã lạnh hệt như núi băng.

Miêu Tư Lý cũng hổn hển: "Mẹ chẳng có lý lẽ gì hết, con không phải con cờ của mẹ."

Miêu Nhã lạnh lùng: "Nhưng con là con gái của mẹ!"

Miêu Tư Lý còn định lý luận cùng bà, thì lại bị Miêu Nhã đẩy đi, "Đợi lát nữa nói tiếp." Miêu Tư Lý theo ánh mắt của bà quay đầu lại, thì thấy hai mẹ con Lục Phương Hoa đi tới phía các nàng.

Đợi sau khi hai người đến gần, Miêu Nhã nói với Miêu Tư Lý: "Tiểu Lý, chào hỏi người ta."

Miêu Tư Lý đầy bụng không tình nguyện, ngay cả Lục Liên Thủy nàng còn không muốn nhận làm cha, huống chi là người lạ mới xuất hiện Lục Phương Hoa này. Bất quá vẫn nghe lời mẹ, không lạnh không nhạt hô một câu: "Cô cô."

Lục Phương Hoa nhìn Miêu Tư Lý, cười khẽ: "Tiểu Lý đúng không? Thật xinh đẹp, bộ dạng giống hệt mẹ cháu khi con trẻ."

Miêu Tư Lý không đáp lời, Miêu Nhã lạnh lùng cắt đứt bà: "Vậy sao, bây giờ tôi nhìn già lắm à?"

Lúc này ánh mắt Lục Phương Hoa mới chuyển dời tới người Miêu Nhã, nhìn chăm chú một lúc lâu, sau đó nói bốn chữ: "Phương hoa tuyệt đại."

Miêu Nhã đáp lễ bà: "Chị cũng vẫn giống như trước, lịch sự tao nhã." Rồi đột nhiên đổi lời, tấm tắc hai tiếng, "Đáng tiếc là qua người chị, tôi mới hiểu được cái gọi là 'Thời gian như đao giết heo'."

Miêu Tư Lý "Phốc" cười ra tiếng, mẹ nàng đã không nói lời ác độc rất lâu rồi, lại còn không phải vòng vo mà nói thẳng. Giết gà lại dùng đến dao mổ trâu, bây giờ kích cho bà nói ác đến vậy cũng không nhiều người, nghĩ vậy không nhịn được đánh giá Lục Phương Hoa.

Lục Phương Hoa nếu là em gái Lục Liên Thủy, đương nhiên nhỏ tuổi hơn ông, từ trên mặt bà cũng nhìn ra được bộ dạng là khoảng năm mươi, bất quá đúng như hình dung của Miêu Nhã, tao nhã lịch sự. Người phụ nữ như vậy gần như không đáng nhắc tới tuổi tác, bởi vì khí chất đã sớm lấn át đi dung mạo của bà. Đương nhiên dung mạo của bà cũng không khoa trương như lời Miêu Nhã nói, thời gian như dao giết heo (...), Lục Phương Hoa nhìn qua là một nữ nhân rất có mị lực.

Miêu Tư Lý càng thêm xác định, mẹ của nàng hẳn là có hằn thù với Lục Phương Hoa, kỳ diệu hơn là, hình dung của hai bà đối với nhau rất chính xác, "Phương hoa tuyệt đại", "Lịch sự tao nhã", vừa lúc cũng là tên của đối phương. Miêu Tư Lý sờ cằm, nhìn cả hai suy ngẫm.

Miêu Nhã không cho Miêu Tư Lý tiếp tục tò mò thêm nữa, nói với nàng: "Con đi nơi khác trước đi, lát nữa hãy quay lại."

Lục Phương Hoa cũng nói với Lâm Văn Hiên: "Con cùng em gái đi dạo xung quanh đi."

Đợi đến khi Miêu Tư Lý và Lâm Văn Hiên đi xa rồi, Lục Phương Hoa mới nhìn Miêu Nhã nói: "Nhã nhi, đã lâu không gặp."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info