ZingTruyen.Info

[BHTT][Edit-Hoàn] Cách Cách Lai Liễu - Lạc Khuynh

Chương 71

daodinhluyen

Phản ứng đầu tiên khi Cố Cách Cách nhìn thấy "Đòn sát thủ" của Cao Ngôn thì nghĩ: Đây tuyệt đối là giả, người kia không thể nào là Miêu Tư Lý. Phản ứng thứ hai chính là, vì sao Miêu Tư Lý và Cao Ngôn ăn nằm với nhau lại bị quay được?

Cao Ngôn khép Laptop lại, cười nói: "Khó có thể tin nhỉ!"

Cố Cách Cách lạnh lùng nhìn nàng: "Có ý gì?"

Cao Ngôn giả câm vờ điếc: "Cái gì 'Có ý gì'?"

Thanh âm Cố Cách Cách càng lạnh hơn: "Cô cho tôi xem cái thứ dối trá này có ý gì?"

"Chị nghĩ đây là giả?" Cao Ngôn cười vô cùng khoa trương nhìn Cố Cách Cách, "Chị cùng Miêu Miêu ăn nằm với nhau rồi, chị cũng biết thói quen khi cậu ấy làm yêu đi, cậu ấy thích nhất là cắn cổ, hơn nữa còn cắn để lại dấu rất sâu, cậu ta gọi đó là ấn ký yêu, sau đó mới đến ngực, bụng..."

Cố Cách Cách lớn tiếng cắt đứt nàng: "Đủ rồi!" Tuy vừa rồi chưa thấy được rõ ràng, cũng không hề xem hết, dù không biết video liệu có bị động tay động chân không, nhưng người kia đúng thật là Miêu Tư Lý.

Cao Ngôn cười càng vui: "Ôi, thẹn quá hoá giận."

Cả hai người dường như bị tráo đổi, vừa nãy là Cao Ngôn hổn hển, giờ đổi lại chính là Cố Cách Cách.

Cố Cách Cách cả giận nói: "Coi như Miêu Tư Lý với cô từng lên giường thì sao? Muốn khoe khoang? Sau đó muốn tôi chia tay với Miêu Tư Lý? Tôi cho cô biết, nằm mơ đi!"

"Thật là tình thâm ý trọng, nhìn thấy người mình thích cùng người khác lên giường vẫn có thể bình tĩnh như vậy." Cao Ngôn nở nụ cười, nhưng trong mắt không hề có chút ý vui, nhìn đặc biệt giả dối.

"Cảm ơn." Cố Cách Cách hừ lạnh, "Tôi còn không ngây thơ đến mức một khóc hai nháo tam thắt cổ, cái đó để dành cho cô đi." Nàng tuyệt đối không tin Miêu Tư Lý có thể dẫu lìa ngó ý còn vươn tơ lòng với Cao Ngôn sau khi các nàng yêu nhau.

Cao Ngôn nhướng mày hỏi: "Chị nghĩ đây là từ rất lâu trước?"

Cố Cách Cách cười lạnh: "Không phải sao? Nếu Miêu Tư Lý là một kẻ lạm tình thích một chân đạp mấy thuyền, cô cũng sẽ không nhớ mãi em ấy không quên!"

Cao Ngôn cắn răng nói: "Hảo, cho dù là chuyện trước đây, tôi và Miêu Tư Lý cũng đã lên giường, không phải sao?"

Cố Cách Cách cười rộ lên: "Hóa ra cô nói nửa ngày, chỉ là vì muốn chứng minh cho tôi biết cô và Miêu Tư Lý đã từng lên giường? Thật sự là quá hài hước, lên giường thì sao? Ai quy định một người cả đời chỉ có thể yêu một lần, chỉ có thể cùng một người lên giường?" Suy nghĩ chợt lóe, lời nói xoay chuyển, "Bất quá tôi cảm thấy có chút kỳ quái, cô nói cô đã ngủ với Miêu Tư Lý, nhưng vì sao lần đầu tiên của em ấy lại cho tôi? Đừng nói là do phẫu thuật, tôi không tin đâu."

Quả nhiên sắc mặt Cao Ngôn thay đổi, không trả lời nàng.

Cố Cách Cách âm thầm thở dài nhẹ nhõm trong lòng, tuy ngày đó nàng chưa chân chính có Miêu Tư Lý, nhưng không cần chạm vẫn có thể cảm nhận, rồi qua từng ly từng tý của cả hai lúc ở bên nhau, nàng tuyệt đối có lý do tin tưởng Miêu Tư Lý chưa từng thích Cao Ngôn. Nếu đã từng, vậy tại sao còn có thể cùng nàng lên giường, Cao Ngôn đưa cái "Chứng cớ" kia chỉ có thể là bịa đặt, có điều người trong đó rõ ràng là Miêu Tư Lý, còn có thói quen cắn cổ của nàng, đây là sao chứ?

Cố Cách Cách nhìn sắc mặt âm tình bất định (*:Trắng đen không rõ) của Cao Ngôn, khẳng định nói: "Đoạn video này là giả."

"Là thật!" Cao Ngôn gần như rống lên, "Thật đến không thể thật hơn!"

Cố Cách Cách hỏi: "Thời gian đâu, địa điểm đâu?"

"Tại sao tôi phải nói cho chị biết?"

Cố Cách Cách cười lạnh: "Gì cũng không nói được, còn bảo với tôi đây là thật. Tôi cho cô biết, cô làm như vậy chẳng những vũ nhục nhân cách của Miêu Tư Lý, mà còn vi phạm phát luật."

"Được rồi, tôi sẽ cho chị thấy đây là thật, tỉ mỉ xem kỹ đi, xem cuối cùng là thật hay giả." Cao Ngôn nói rồi mở Computer lên, đưa tới trước mặt Cố Cách Cách.

Lúc này Cố Cách Cách xem thật cẩn thận, trong bụng bắt đầu phiên giang đảo hải, đúng như Cao Ngôn nói, thật đến không thể thật hơn. Kỹ thuật Photoshop dù có cao minh tới đâu, cũng không thể giả tạo giống như vậy. Nén xuống đau xót trong lòng, nhìn Miêu Tư Lý và Cao Ngôn lăn cùng nhau, nàng thậm chí nhìn thấy tay của Miêu Tư Lý đang đặt phía trên đùi Cao Ngôn, tiếp theo làm gì không cần nói cũng hiểu. Cố Cách Cách rốt cục không nhìn được nữa, muốn tắt video đi thì video cũng tự dừng lại, ngay vào khoảng thời gian ám muội đó. Cố Cách Cách quay đầu nhìn Cao Ngôn: "Không còn?"

Cao Ngôn xả chút khóe miệng: "Sao vậy, xem chưa đủ? Còn muốn hiểu biết càng 'Sâu'? Phía sau là tôi cố ý cắt đi."

Ánh mắt Cố Cách Cách sắc bén nhìn nàng: "Là cố ý cắt đi, hay vốn không hề có?"

Cao Ngôn không sao cả buông tay: "Tin hay không tùy chị, thế này cũng đã đủ."

Cố Cách Cách nhìn bộ dạng Cao Ngôn không chút để ý, đột nhiên ý thức được Cao Ngôn cũng chẳng phải đơn giản chỉ là muốn khoe khoang với mình, hơn nữa cô ta còn cố ý quay đoạn video này. Đây mới là vấn đề mấu chốt, mục đích của cô ta là gì?

Cao Ngôn đọc được câu hỏi trên mặt nàng, tiến đến bên tai nàng lạnh lùng nói: "Rời khỏi Miêu Tư Lý, nếu không tôi sẽ tung đoạn video này ra ngoài."

Cố Cách Cách khiếp sợ, sắc mặt tái nhợt, thanh âm run rẩy hỏi: "Cô, cô vì sao phải làm như vậy?"

"Nghe không hiểu lời tôi nói sao?" Cao Ngôn híp mắt, nhắc lại từng chữ một, "Rời khỏi Miêu Tư Lý, nếu không tôi sẽ tung đoạn video này ra ngoài!"

"Cô dám!" Cố Cách Cách phẫn nộ đứng dậy, còn nhoài qua bàn túm lấy áo Cao Ngôn, cắn răng uy hiếp, "Cô dám thương tổn Miêu Tư Lý, tôi sẽ liều mạng với cô!"

Cao Ngôn không ngờ được người nhìn nhu nhược như Cố Cách Cách, lại có thể hung ác túm lấy cổ áo mình, lặng đi một chút sau đó mới cười rộ lên: "Nhìn xem này, đây là cái gọi sức mạnh của tình yêu, tôi thật cảm động, thật sợ hãi nha." Sau đó sắc mặt lạnh lùng, "Liều mạng? Cố lão sư, chị nói đùa sao, bây giờ là xã hội pháp luật, chị đụng đến một sợi lông tơ của tôi, tôi cũng có thể tố cáo chị ngồi tù, không tin chị cứ thử xem."

Cố Cách Cách đương nhiên sẽ không ngu xuẩn đến mức cùng nàng liều mạng, nhưng cũng rất muốn giáo huấn Cao Ngôn, chỉ tiếc nàng chẳng học được một hai chiêu Taekwondo của Miêu Tư Lý. Buông Cao Ngôn ra, ngã ngồi lên ghế, ánh mắt lần nữa dừng trên màn hình tinh thể lỏng.

"Tôi biết thủ đoạn của tôi thực đê tiện, nhưng chẳng sao, có hiệu quả là được." Cao Ngôn vòng qua bàn, đi đến bên Cố Cách Cách, đặt hai tay lên vai nàng nói tiếp, "Có câu nói: Nữ nhân không ngoan độc, giang sơn không đến tay. Tôi cảm thấy mình vẫn còn kém, nếu không vì sao Miêu Miêu không thuộc về mình?"

Cố Cách Cách không nói thêm gì, vẫn như cũ nhìn hình ảnh trên video đã ngừng lại, trong lúc nàng nhìn thấy một chi tiết nhỏ, đột nhiên giật nảy mình, quay đầu lạnh lùng nhìn Cao Ngôn: "Cô làm thế này quả thật còn chưa đủ 'Ngoan'."

"Khó được chị hưởng ứng lời tôi như vậy, thật sự là được sủng ái mà lo sợ." Cao Ngôn cố ý giả vờ bày ra bộ dạng hưởng thụ.

Cố Cách Cách đứng lên, chỉ vào Computer nói: "Cô chẳng những lén Miêu Tư Lý quay đoạn video đen tối này, hơn nữa còn do một tay mình sắp đặt ra, cô đây là muốn hãm hại em ấy."

Cao Ngôn liếc mắt nhìn đoạn video gần như hoàn mỹ không kẽ hở mà mình đã xem vô số lần ấy, rất thú vị nhìn Cố Cách Cách, hỏi: "Nga, sao lại nói như vậy?" Trong lòng không khỏi khẩn trương, nàng an ủi mình chỉ là có tật giật mình, Cố Cách Cách không thể nhìn ra được, nếu đổi là Miêu Tư Lý cũng nhất định không thể phát hiện ra.

Cố Cách Cách nói: "Đầu tiên đây là hotel."

Cao Ngôn nhún vai: "Thực hiển nhiên."

"Cả hai uống rượu."

Cao Ngôn không chút phủ nhận: "Uống chút rượu trợ hứng mà thôi."

Cố Cách Cách hừ lạnh: "Không, là cô cố ý chuốc say em ấy!"

Lúc này Cao Ngôn không thừa nhận: "Chúng tôi là rất tự nhiên quan hệ."

Cố Cách Cách nhìn nàng xem thường: "Người ta nói say rượu ba phần tỉnh, tôi tin cho dù Miêu Tư Lý say, vẫn sẽ nhận được cô là Cao Ngôn, như vậy chẳng thể có khả năng chạm vào người cô. Mà cô lại quay được hình ảnh tình cảm mãnh liệt như vậy, thuyết mình Miêu Tư Lý chẳng những say, mà còn uống phải thứ gì không nên nữa."

Cao Ngôn đột nhiên cười ha hả: "Cố lão sư, chị viết tiểu thuyết được đấy, ý của chị là tôi kê đơn cho Miêu Tư Lý? Đây là chuyện buồn cười nhất tôi từng nghe, chị không cần lừa mình dối người như vậy, tự soạn ra lời vu tội cho tôi. Rõ ràng đây là tôi và Miêu Tư Lý người tình ta nguyện quan hệ."

"Thật sao?" Cố Cách Cách cười lạnh, "Ở đây chỉ có hai chúng ta, tôi có nói chuyện cười hay không, trong lòng cô rõ ràng nhất. Dám làm không dám chịu, cô có muốn bây giờ tôi gọi điện cho Miêu Tư Lý, mời em ấy tự đến đây đối chất với cô không?"

Cao Ngôn nhìn chằm chằm Cố Cách Cách trong chốc lát, sau đó ngồi xuống bên cạnh nàng, cười nói: "Chị nói đúng, ở đây chỉ có hai chúng ta, tôi lại nắm chắc phần thắng trong tay, nên cũng không sợ chị biết. Đúng vậy, rượu kia có vấn đề, chỉ là tôi thực muốn biết, làm sao chị đoán được?"

Cố Cách Cách đưa Computer đến trước mặt Cao Ngôn: "Chính cô xem liền hiểu."

Cao Ngôn chỉ liếc mắt một cái: "Tôi không cần nhìn, đoạn video này tôi đã xem rất nhiều rồi, chắc chắn không có sơ hở."

"Thật sao?" Cố Cách Cách nở nụ cười châm chọc: "Cô có thể thu dọn phòng không nhiễm một hạt bụi, ném sạch bình rượu đi, nhưng cô lại quên một thứ quan trọng nhất, cho nên tất cả chỉ là uổng phí."

"Thứ nào?" Cao Ngôn nghi hoặc hỏi.

"Drap giường." Cố Cách Cách lạnh lùng phun ra hai chữ.

Cao Ngôn trải qua nàng nhắc nhở, không cần nhìn cũng biết vấn đề ở đâu, trào phúng: "Chị đúng là tinh mắt."

Cố Cách Cách lại vẻ mặt tiếc hận nhìn nàng: "Một người vào lúc bất lực nhất, thì người nghĩ đến đầu tiên chính là người quan tâm mình, cô biết rõ Miêu Tư Lý quan tâm cô mà vẫn làm ra việc như vậy, cô không biết xấu hổ sao?"

Cao Ngôn không nói gì.

Cố Cách Cách nói tiếp: "Nếu chuyện này là xảy ra sau khi tôi và Miêu Tư Lý cùng một chỗ, còn có thể nói cô là vì tình mà hận. Nhưng thế này thì gọi là gì? Phòng ngừa chu đáo? Vậy cô thật đúng là dụng tâm lương khổ, tôi thay Miêu Tư Lý cảm ơn cô, có một người 'Yêu' em ấy như vậy, có thể quay hẳn một đoạn video bất nhã để phòng ngừa rắc rối có thể xuất hiện, để làm lương hưu dưỡng già!"

Cao Ngôn trầm mặc nửa ngày, đột nhiên nói: "Nếu tôi nói với chị, đây cũng không phải do tôi đặc biệt an bài, chị có tin hay không?"

"Tử tù còn có cơ hội chống án, cô cứ nói tôi nghe, tin hay không nói sau." Cố Cách Cách ôm tay nhìn nàng.

Cao Ngôn cười khổ, bắt đầu chậm rãi nói: "Chị không nhìn lầm, bãi màu đỏ trên giường kia đúng là vết máu, nếu tôi nói đó là của Miêu Miêu, chị chắc chắn không tin. Miêu Miêu thế nhưng thật sự cho chị lần đầu tiên, Cố Cách Cách, tôi ghen tị với chị." Trong mắt Cao Ngôn lóe lên hận ý, nói tiếp, "Miêu Miêu hẳn cũng nói với chị, tôi dùng thân thể trao đổi lấy một công việc, vào lúc tôi bất lực nhất, người nghĩ đến đầu tiên đúng là Miêu Miêu. cho nên khi người nam nhân kia vừa đi, tôi lập tức gọi điện cho Miêu Miêu, kêu cậu ấy đến. Chính là sau khi Miêu Miêu đến, tôi mới hối hận, tôi thế nhưng lại để cậu ấy thấy bộ dạng mình chật vật như vậy —— Cùng nam nhân lên giường. Vào khoảng khắc ấy tôi cảm thấy mình thật bẩn, tôi để Miêu Miêu ôm tôi đi tắm rửa, nhưng dù có tắm thế nào vẫn không thể làm sạch được chỗ bẩn kia, chỉ có một cách có thể làm tôi tạm thời quên mất."

"Lên giường với Miêu Tư Lý?" Cố Cách Cách dè bỉu.

"Buồn cười sao?" Cao Ngôn liếc mắt nhìn nàng, "Nếu chị đặt mình vào hoàn cảnh của tôi, chị sẽ cảm thấy không buồn cười. Tôi chỉ là muốn để người mình yêu làm yên lòng mình một chút mà thôi, yêu cầu ấy quá đáng sao?"

Cố Cách Cách nhìn bộ dạng nàng đương nhiên, không khỏi lắc đầu, nàng thật sự không hiểu được suy nghĩ kỳ lạ của nữ nhân này, sao chỉ là buồn cười, mà còn là hoang đường. Không trả lời, chỉ im lặng nghe.

Cao Ngôn thở dài nói: "Như chị nghĩ, Miêu Miêu ngay cả hôn tôi cũng không chịu."

Cố Cách Cách nghĩ thầm, đó là điều có thể đoán ra.

"Vì thế, tôi để Miêu Miêu cùng tôi uống rượu, rượu đó là do người nam nhân kia mang đến, tôi uống một chút không cảm thấy gì, nhưng sau khi tôi và Miêu Miêu uống hết số còn lại, mới cảm thấy khác thường. Người nóng như thiêu đốt, thần trí trở nên mơ hồ, lúc ấy tôi tưởng đó là do say rượu, sau mới biết được hóa ra người nam nhân kia sợ tôi đổi ý, cố tình bỏ ít thứ trong rượu kia." Cao Ngôn nhìn Cố Cách Cách, "Uống rượu xong, sau đó làm cái gì hẳn tôi không cần nói nhỉ?"

Cố Cách Cách dùng mũi hừ một tiếng: "Coi như Miêu Tư Lý không thanh tỉnh, cũng hẳn là do cô câu dẫn trước."

Cao Ngôn cười: "Cái đó tôi thừa nhận, Miêu Miêu là người tôi thích đã nhiều năm."

"Được rồi, coi như cô uống rượu để trốn tránh vấn đề, vậy đoạn video này làm sao có?" Cố Cách Cách hỏi, "Đừng nói với tôi là đây cũng do người nam nhân kia an bài trước."

Cao Ngôn vỗ tay một cái: "Bingo, đoán đúng rồi."

Cố Cách Cách nhìn nàng, vẻ mặt nghi ngờ.

"Kỳ thật đoạn video này chẳng những có phần sau, mà còn có cả phần trước. Phần trước chính là lúc tôi cùng người nam nhân kia, nếu chị cảm thấy hứng thú thì cứ hẹn trước, tôi sẽ mang cho chị thưởng thức." Vẻ mặt Cao Ngôn không sao cả nói.

Cố Cách Cách càng không thể tưởng tượng nổi nhìn nàng, Cao Ngôn nói giống như chuyện này là chuyện của người khác.

"Người nam nhân kia vội vàng rời đi sau khi nhận một cú điện thoại, nên hắn ta không thể ở trước mặt tôi lấy đi camera. Nếu không phải ngày hôm sau khi tôi tỉnh dậy cảm thấy đồ uống có vấn đề, tôi cũng sẽ không phát hiện ra được cái đó." Cao Ngôn xả ra nụ cười tự giễu, "Chị nói tôi có may mắn không?"

Cố Cách Cách lạnh lùng nói: "Cô là may mắn, đáng tiếc Miêu Tư Lý thảm hơn."

Cao Ngôn nhún vai không nói gì.

Bất quá Cố Cách Cách rất nhanh liền phát hiện điểm đáng ngờ: "Tôi nghe Miêu Tư Lý nói người nam nhân kia là chủ một công ty điện ảnh, ông ta coi trọng cô là không tồi rồi, làm sao còn đến nỗi kê đơn rồi quay lại cô như vậy? Căn bản không hợp lý."

"Cố lão sư không mệt là sinh viên đại học nổi tiếng, đầu óc rất linh hoạt." Cao Ngôn nhẹ nhàng vỗ tay khen.

Cố Cách Cách cả giận nói: "Cho nên nói, cô nói nửa này đều là trêu đùa tôi?"

Cao Ngôn vội vàng xua tay: "Đương nhiên không phải, chị nói không sai, chủ một công ty điện ảnh đương nhiên sẽ không làm ra việc như vậy, đáng tiếc tôi quá non kém, gặp phải kẻ lừa đảo, vốn chẳng phải là ông chủ gì, chỉ là một nhân viên quèn của công ty điện ảnh thôi, nam nhân kia muốn cầm thứ này để áp chế tôi, đáng tiếc lại bị tôi cắn trả, cho nên tôi mới có ngày hôm nay."

Cố Cách Cách lạnh lùng khen: "Cô thật bản lĩnh."

"Không có chút bổn sự làm sao có thể ngồi đây đàm phán cùng Cố lão sư a." Cao Ngôn cười kéo đề tài quay về.

Cố Cách Cách cũng trở về hiện thực: "Bây giờ cô coi như đã có sự nghiệp, vì sao cứ phải bám lấy Miêu Miêu không thả?"

"Ngay từ đầu như nói với chị, tôi làm tất cả việc này đều vì Miêu Miêu."

Cố Cách Cách khinh thường nói: "Kể cả thủ đoạn hèn hạ như vậy?"

Cao Ngôn lạnh mặt: "Tôi đã nói hết mọi việc cho chị biết, liền nói rõ tôi không phải người hèn hạ vô sỉ như vậy, bất quá tôi chỉ là mượn cơ hội thôi, tôi thật tâm thích Miêu Tư Lý. Nếu có chị ngăn trở, tôi vĩnh viễn cũng không chiếm được lòng Miêu Tư Lý, vì vậy chỉ có thể phiền chị nhường đường."

Cố Cách Cách châm chọc nói: "Lấy thứ dơ bẩn như vậy uy hiếp tôi, thế nhưng vẫn luôn miệng nói yêu Miêu Tư Lý, tình yêu của cô thật là vĩ đại."

Cao Ngôn dưới sự liên tục trào phúng của nàng, cuối cùng mất đi kiên nhẫn: "Đừng nói nhiều thứ vô dụng như vậy, chị chẳng có lựa chọn khác đâu, rời khỏi Miêu Tư Lý là lựa chọn duy nhất chị có thể làm. Nếu chị không đáp ứng, hoặc nói chuyện này cho Miêu Tư Lý, vậy cũng chả sao, dù sao Miêu Tư Lý có biết cũng sẽ tha thứ cho tôi, vậy tất cả cứ chơi đùa cho đến cuối đi. Tôi cũng muốn nhìn xem tình yêu của chị 'Vĩ đại' cỡ nào."

Lúc này Cố Cách Cách hoàn toàn im lặng.

Sau khi tựa như trôi qua cả thế kỷ, Cố Cách Cách mới đứng dậy, không nói một lời bước ra phía cửa.

Cao Ngôn kêu nàng: "Chị còn chưa nói cho tôi biết quyết định của mình."

Cố Cách Cách quay đầu lại: "Tôi có lựa chọn sao?"

Cao Ngôn ngắn gọn đáp: "Không có."

"Vậy còn phải hỏi ư?" Cố Cách Cách vặn mở cửa.

Cao Ngôn lại kêu nàng: "Tôi sẽ hảo hảo yêu cậu ấy."

"Hi vọng em ấy có thể yêu cô." Cố Cách Cách lạnh lùng nói, "Hoặc tôi có thể tin cô một lần, nếu cô đúng là yêu Miêu Tư Lý, ít nhất cũng sẽ không giậu đổ bìm leo cưỡng ép em ấy." Nói rồi mở cửa, không quay đầu lại bỏ đi.

Lưu lại Cao Ngôn ngã xuống ghế, đả bại một đối thủ mạnh mẽ mà không có chút cảm giác tự hào nào. Cố Cách Cách nói đúng, Miêu Tư Lý chẳng những say ba phần tỉnh, mà thậm chí ở tinh thần mơ hồ, vẫn có thể vào phút cuối khôi phục ý thức đẩy nàng ra, tại sao lúc ấy nàng không tàn nhẫn thêm một chút?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info