ZingTruyen.Info

[BHTT][Edit-Hoàn] Cách Cách Lai Liễu - Lạc Khuynh

Chương 46

daodinhluyen

Nếu biết bữa cơm này là "Bữa tiệc cuối cùng của Jêsu và 12 môn đồ", Cố Cách Cách chắc chắn sẽ không đưa Miêu Tư Lý theo.

Trên bàn tràn đầy các món ăn hoa mỹ mà lão thái thái dùng rất nhiều công phu mới tạo được, trong đó còn có cả món thịt sườn heo Khâu Lộc Minh thích ăn, chỉ kém thêm một bát nóng hôi hổi cẩu huyết, vãi đầy trên mặt đất cũng như người nhà.

Không sai, đây tuyệt đối là một hình ảnh tráng lệ như trong mọi phim truyền hình phát sóng lúc tám giờ tối.

Và tình tiết gây kịch tính cho nó chính là cháu trai của Cố Cách Cách không cẩn thận đụng đổ một ly nước trái cây, hơn nữa còn đổ toàn bộ lên quần tây của cha mình, làm ướt một mảng lớn nhìn giống như... Được rồi, cái này không trọng yếu.

Lúc Lý Tư Phàm đang nghiêm túc trả lời một tin nhắn, nhất thời quên ở Bắc Kinh này còn có mẫu nương gia (nhà mẹ vợ), sau khi bị Đa Đa làm ướt quần, theo bản năng vung tay lên cho Đa Đa một cái tát, còn mắng một câu: "Tiểu tạp..." Dù chỉ nói đến nửa thì dừng lại, nhưng tất cả mọi người đều biết một chữ phía sau là gì.

Thời gian cứ như vậy ngừng lại, không khí cũng bắt đầu ngưng kết, trừ bỏ Cố Vân đau lòng vuốt mặt Đa Đa, còn lại ánh mắt tất cả mọi người đều dừng trên Lý Tư Phàm.

Mặt Lý Tư Phàm trương thành màu tím, dù hắn muốn giải thích nhưng miệng chỉ vừa mở ra, chưa kịp nói chuông báo tin nhắn đã vang lên lần nữa.

Lão nhân và lão thái thái dù sao cũng đều là người từng trải, tuy trong lòng phẫn nộ ngập trời nhưng vẫn chỉ ngồi yên, mà Khâu Lộc Minh và Miêu Tư Lý thì chỉ là người ngoài, cũng đành bất minh sở dĩ không tiện nhúng tay.

Người đánh vỡ cục diện cứng đờ này chính là Cố Cách Cách.

Cố Vân chỉ từng với nói nàng, Lý Tư Phàm bên ngoài có nữ nhân, nhưng không hề nói Lý Tư Phàm còn là gia bạo.

Cố Cách Cách đứng dậy bước đến trước mặt hai mẹ con Cố Vân, vuốt tóc Đa Đa hỏi: "Đa Đa, nói cho tiểu dì, mặt còn đau không?"

Nét mặt Đa Đa rất bình thường, trừ bỏ dấu tay trên mặt thì một giọt nước mặt cũng không rụng ra, lão thành như không phải một nhi đồng bảy tuổi, lắc lắc đầu: "Không đau."

Cố Cách Cách nhìn Cố Vân gọi một tiếng: "Đại tỷ."

Cố Vân ngẩng đầu ảm đạm cười với nàng: "Không sao."

Cố Cách Cách cũng trả lại một nụ cười tươi, sau đó xinh xắn xoay người, lấy khí thế sét đánh không kịp bưng tai "Chát chát" hai tiếng tát lên mặt Lý Tư Phàm, tát xong còn thổi tay một chút, giống như là vừa đụng vào một món đồ bẩn tay. Tất cả những động tác này đều cực kỳ lưu loát, thậm chí Lý Tư Phàm và tất cả mọi người đều phản ứng không kịp.

"Một cái là giúp Đa Đa trả lại cho anh, còn một cái là thay Đại tỷ tôi trả." Cố Cách Cách nhìn Lý Tư Phàm vẫn còn chưa kịp phục hồi tinh thần lại, cười lạnh giải thích.

"Tiểu muội!" Cố Vân vội vã buông Đa Đa, bắt lấy tay Cố Cách Cách, có chút tức giận nói, "Em làm gì vậy? Anh ấy là anh rể em."

Cố Cách Cách có chút bất mãn với thái độ của Đại tỷ, không nén được cất cao giọng nói: "Anh ta cũng là cha của Đa Đa! Vậy mà làm trò trước mặt chúng ta đánh Đa Đa, ai biết ở nhà anh ta còn khi dễ hai mẹ con chị thế nào, còn nữa, anh ta mắng Đa Đa là tiểu tạp chủng, chính là chửi chị thuỷ tính dương hoa, người như thế, chị còn phải nói giúp sao?"

Mặt Cố Vân lạnh xuống, quát nàng ngừng lại: "Tiểu muội, em còn nói!"

Cố Cách Cách vừa muốn phản bác, chợt nghe thấy phía sau vang lên một tiếng lạnh như băng: "Thế nào, chột dạ sao? Sao cô không nói cho muội muội mình biết, tôi không có nói sai? Cô lớn tiếng nói ra đi, cha ruột tiểu tạp chủng này là ai."

Hiển nhiên người Cố gia đều bị Lý Tư Phàm biến thành mờ mịt, hai người kết hôn bảy năm nay đột nhiên lại nói cha của Đa Đa không phải là anh, đây không phải là đầm rồng hang hổ sao? Cố Vân chứng thật là chưa kết hôn mà có con, nhưng nếu Đa Đa không phải con trai Lý Tư Phàm, tại sao cho đến ngày hôm nay mới nói?

Cố Vân lại không thấy thừa nhận cũng không phủ nhận, chỉ nói với Lý Tư Phàm: "Việc này chúng ta về nhà nói sau."

Lý Tư Phàm cười lạnh: "Về nhà? Cô còn nhớ mình có nhà? Tôi còn tưởng cô sẽ ở mãi tại nhà mẹ đẻ, từ nay về sau không quay về. Cũng đừng cố che giấu, hôm nay coi như ở trước mặt tất cả mọi người, nói rõ hết xì căng đan của mình ra đi, miễn cho muội muội của cô vu tội tôi, nói tôi sau lưng bọn họ khi dễ hai mẹ con cô."

Cố Vân kéo Đa Đa ôm vào trong lòng, cúi đầu lâm vào trầm mặc.

Nếu chỉ nhìn vào thần thái của Lý Tư Phàm cùng với Cố Vân, thì dường như mọi điều Lý Tư Phàm nói đều là sự thật. Nhưng Cố Cách Cách làm sao có thể để người khác khi dễ Đại tỷ nàng, tức giận nói với Lý Tư Phàm: "Anh là đồ ngậm máu phun người, chính anh ở bên ngoài nuôi dưỡng tình nhân, lại đem nước bẩn bát lên người Đại tỷ, anh không thể có liêm sỉ một chút sao!"

Lý Tư Phàm híp đôi mắt lại, giống như vừa ra quyết định gì, một phen đẩy Cố Cách Cách ra, đứng trước mặt Cố Vân trầm giọng nói: "Hảo, nếu xé toang mặt, vậy dứt khoát một lần nói hết ra. Lúc trước tôi biết rõ nhi đồng trong bụng cô là của người khác, nhưng tôi vẫn kiên quyết cưới cô, đó là bởi vì tôi yêu cô, còn cô, cô đối với tôi như thế nào? Chẳng những bảy năm không giúp tôi sinh một đứa bé, thậm chí chúng ta ăn nằm bao nhiêu lần giường tôi cũng có thể rành mạch đếm ra, mỗi lần chạm đến cô thì cô đều giống như ăn phải độc dược, cho dù như vậy nhưng tôi vẫn nhịn, tôi nghĩ rằng vì mới bắt đầu nên cô không quen, sau này sẽ từ từ hảo. Nhưng qua một năm cô vẫn như vậy, mỗi lần đều như tôi đang cưỡng hiếp cô, một hai năm còn có thể chịu được, nhưng Olympic bốn năm một lần, chiến tranh kháng Nhật cũng tám năm xong, chúng ta cùng một chỗ bảy năm, ban ngày ở bên ngoài là vợ chồng, buổi tối ở trên giường chính là hai người lạ. Tôi chịu đủ rồi Cố Vân, tôi thật sự chịu đủ rồi, mọi thứ của Tiểu Tình mặc dù không bằng cô, nhưng ít nhất nàng cũng thỏa mãn điều một người đàn ông như tôi cần, tôi không sợ thành thật nói cô biết, nàng bây giờ đang mang thai, còn hai tháng nữa thì sinh, lúc này tôi muốn làm cha chân chính."

Tay Cố Vân che chặt hai tai Đa Đa lại, vẫn như cũ không nói một lời.

Cho dù là thân muội muội của Cố Vân, nhưng Cố Cách Cách cũng không biết Đại tỷ mình đã trải qua nhiều chuyện như vậy, càng không biết Lý Tư Phàm nói lời nào thật lời nào giả, chỉ theo bản nàng hộ trước mặt Cố Vân: "Đa Đa còn ở trước mặt anh, anh không nên tùy tiện nói, nếu như vậy thì ly hôn đi, dù sao Đại tỷ tôi cũng không muốn bên anh nữa."

"Cố Cách Cách, quản hảo chuyện của mình đi! Chuyện của tôi còn chưa tới phiên cô quản."

Thanh âm của Cố Vân lạnh lùng vang lên, Cố Cách Cách còn tưởng rằng mình nghe lầm, quay đầu lại vẻ mặt khó hiểu nhìn nàng hỏi: "Đại tỷ, chị nói cái gì?"

Lão thái thái luôn không nói gì, rốt cục chịu cất lời lên, quả nhiên gừng càng già càng cay, ngữ khí thản nhiên đến không nghe ra bất kỳ cảm xúc: "Tiểu muội có chuyện gì gạt chúng ta? Thừa lúc ta và cha các cô còn chưa đến tuổi không chịu nổi kích thích, thì nói luôn đi!"

Còn hai người khác luôn luôn không nói gì ngồi bên cạnh bàn, quả thật chuyện nhà người khác không tiện xen vô, nhưng khi nghe đến chuyện có liên quan tới Cố Cách Cách, Khâu Lộc Minh và Miêu Tư Lý đồng thời cùng ngẩng đầu lên. Miêu Tư Lý biết chuyện Cố Vân nói chính là việc mến nhau giữa nàng và Cố Cách Cách, còn Khâu Lộc Minh tuy rằng không biết cụ thể là gì, nhưng cũng đoán được hẳn có quan hệ đến chuyện tình cảm của Cố Cách Cách.

Cố Cách Cách thì không hề chớp mắt nhìn chằm chằm Cố Vân, trên mặt lộ vẻ khiếp sợ.

Ba tỷ muội các nàng từ nhỏ đến lớn cãi nhau không ít, thậm chí còn từng cầm lấy cuốc xẻng đánh nhau, nhưng chưa bao giờ làm ra chuyện gì thương tổn. Cố Vân lại là Đại tỷ, càng thường xuyên nhường cho hai muội muội của mình. Mà hôm nay, nàng đứng ra giúp Đại tỷ, đổi lại chính là đòn đánh lạnh băng, nếu bây giờ nói ra chuyện giữa nàng và Miêu Tư Lý cho cha mẹ, không thể nghi ngờ chính là lửa đổ thêm dầu, làm cơ hội cả hai được nhận càng xa vời thêm. Đại tỷ nàng thế nhưng vì nam nhân không ra gì, lại đối với muội muội của mình như vậy! Cố Cách Cách cảm thấy không thể tưởng tượng nổi, tim đau giống như bị đâm một đao.

"Tại sao không nói, không phải vừa rồi khéo mồm khéo miệng châm ngòi cảm tình vợ chồng người ta sao? Đến phiên chính mình lại nói không ra lời?" Nét mặt Cố Vân cực kỳ lạnh nhạt, thanh âm cũng là lạnh lẽo vô cùng.

Cố Cách Cách nhìn Đại tỷ, tựa như đang nhìn thấy một người lạ.

Miêu Tư Lý biết lúc này mình hẳn phải đứng bên Cố Cách Cách, giúp nàng phản kích lại người. Nhưng hai chân lại không thể bước, bởi vì nàng không xác định được tâm ý của Cố Cách Cách lúc này, nàng sợ biến khéo thành vụng.

Nhưng có một người không thể nhìn thêm được nữa, Khâu Lộc Minh bước vài bước đến bên Cố Cách Cách, đưa tay đặt lên vai nàng, bộ dạng như muốn che trở, nói: "Đại tỷ, sao chị lại nói Cách Cách như vậy, nàng cũng là muốn giúp chị."

Cố Vân than nhẹ lắc đầu, vẻ mặt đáng tiếc nói: "Lộc Minh a Lộc Minh, em có biết có một câu nói: Tưởng ai cũng mê mình không? Giống như em bây giờ vậy, đáng tiếc trong lòng Tiểu muội đã sớm có đối tượng, dù cho em có tiếp tục tốt gấp trăm ngàn lần, cũng chẳng động được đến trái tim em ấy, trừ phi em biến thành nữ nhân."

Với chỉ số thông mình của Khâu Lộc Minh, Cố Vân vừa nói xong câu đó cậu liền minh bạch, nhìn thoáng qua Cố Cách Cách, rồi như nghĩ ra điều gì nhìn tới phía Miêu Tư Lý vẫn đang đứng đối điện bên bàn, nhưng không lộ ra bất kỳ cảm xúc nào chán ghét, còn ôn hòa cười cười: "Số lần em bị Cách Cách cự tuyệt cũng có thể đánh vỡ cả kỷ lục Guinness, đến bây giờ vẫn là do em quấn quít chặt lấy nàng, Đại tỷ cũng không phải không biết."

Khâu Lộc Minh lánh nặng tìm nhẹ dẫn chuyện Cố Cách Cách thích nữ nhân, chuyển thành là không thích cậu.

Nhưng là lão nhân và lão thái thái đâu phải người ngu, có thể lúc đầu chưa hiểu điều Cố Vân nói, nhưng sau một lúc lập tức liền minh bạch ra, Đại nữ nhi của bọn họ nói Tiểu nữ nhi vốn thích nữ nhân?! Lại liên tưởng tới khách nhân Tiểu nữ nhi mang về, vừa rồi các nàng còn trốn trong phòng đến hơn nửa giờ mới chịu đi ra.

Đồng thời bị hai lần đả kích, lão thái thái rốt cục thất thủ đánh nghiêng chén canh, trên bàn và trên mặt đất lập tức trở thành hỗn độn. Còn lão nhân thì dù nét mặt vẫn là trấn định, nhưng tay cầm đũa đã run rẩy không thôi, cuối cùng vẫn thất thủ đánh rơi xuống đất, tạo lên tiếng vang lanh lảnh.

"Cách Cách, lời Đại tỷ con nói có đúng không?" Lời này là lão nhân hỏi, hơn nửa đời người ông đều sống trong chính phủ, lúc nói chuyện tổng mang theo một chút giọng quan. Nếu là bình thường nhất định Cố Cách Cách sẽ cười nhạo một phen, nói ông nghiêm túc như vậy định dọa nạt ai chứ. Nhưng lúc này nàng lại thật sự bị hù sợ, nàng còn chưa từng thấy bộ dạng lão nhân nghiêm túc như thế này.

Cố Cách Cách không dám nói một lời, nói thật nàng sợ tổn thương cha mẹ, còn nói láo lại sợ tổn thương Miêu Tư Lý. Trong lòng càng thêm khó chịu, bởi vì người dẫn nàng tới hoàn cảnh lưỡng nan này chính là Đại tỷ yêu quý của mình.

Khi bầu không khí lại lần nữa lâm vào trầm mặc, lão thái thái đứng dậy, bắt đầu lấy vai chi trưởng xử lý mọi việc trong nhà.

Lão thái thái đi đến trước mặt Cố Vân và Cố Cách Cách, ngoài cười nhưng trong không cười nói: "Lão Cố a, xem chúng ta sinh ra hai nữ nhi thật tốt, thật sự như hai đóa hoa tuyệt thế a! Một đứa thì cùng chồng bằng mặt không bằng lòng sống suốt bảy năm, bây giờ cần phải ly hôn. Một đứa thì đến hai mươi tám tuổi cũng không chịu lấy chồng, chỉ bởi vì thích nữ nhân. Hảo, được lắm, ông gọi điện thoại cho Lão nhị một chút, hỏi xem có phải nó cũng có việc giấu giếm không, nói ra để tôi giải quyết luôn một thể."

Cố Cách Cách và Cố Vân không nhịn được cùng run rẩy, lời lão thái thái rất có ý tứ muốn đại khai sát giới.

Lão thái thái trước khi rút đao, đầu tiên cần là rửa sạch hiện trường (...), nói với Lý Tư Phàm: "Ra khỏi tiểu khu rẽ phải có một khách sạn, anh trở về gọi điện thoại cho mẹ đứa trẻ kia, nhìn anh cả một buổi tối chỉ ngồi nhắn tin, dù sao phụ nữ có thai cũng cần sự quan tâm rất nhiều. Còn nữa, mặc kệ anh có nhận Đa Đa là con trai mình hay không, nó cũng là cháu ngoại của ta, nếu lần sau anh còn dám đụng đến một cây lông tơ của nó, cho dù chúng ta đã là thân thích (...), cũng đừng trách ta trở mặt."

Sau đó nói với Miêu Tư Lý: "Miêu Miêu, hôm nay lần đầu tiên cháu tới nhà chúng ta làm khách, mà lại để cháu chế giễu rồi, dì cũng không ngờ Cách Cách thế nhưng có cái ham mê đặc thù như vậy, hảo hảo một cô nương gia sao lại thích nữ nhân đây? Thật làm cho người ta nghĩ hoài không ra, chờ ta trị xong bệnh này của nó (...), tiếp tục hoan nghênh cháu đến nhà chúng ta chơi." Rồi quay đầu sang dặn Khâu Lộc Minh, "Con giúp Cách Cách đưa Miêu tiểu thư về nhà, buổi tối cũng không cần quay lại, bữa cơm hôm nay thật không hảo, ngày mai đưa cả cha mẹ con sang đây, ta lại tự mình xuống bếp."

Ý tứ của lão thái thái rất rõ ràng, Cố Cách Cách lập tức nhìn về phía Miêu Tư Lý, Miêu Tư Lý cũng đang nhìn nàng, trong ánh mắt còn mang theo mong đợi. Cố Cách Cách hiểu được, Miêu Tư Lý hy vọng nàng có thể mở miệng giữ lại, cho dù không giữ lại, ít nhất cũng nói cho cha mẹ biết các nàng yêu nhau. Nhưng Cố Cách Cách lại không thể thốt lên được một lời, nhất là trong tình cảnh lão thái thái đang nổi giận, nhìn ánh mắt Miêu Tư Lý từ hy vọng trở thành thất vọng, cuối cùng chỉ lưu lại sự lãnh mạc rồi không quay đầu cất bước đi.

Tâm Cố Cách Cách tức thì lạnh lẽo.

--------------------------

P/S: Mọi người đứng quá oán hận Cố Cách Cách, bạn ý cũng là quá hoảng sợ thôi.

Chuyện gia đình nhà Đại tỷ Cố Vân cũng sẽ dần dần được sáng tỏ, Đại tỷ vẫn luôn đứng về phe Cách Cách.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info