ZingTruyen.Info

[BHTT][Edit-Hoàn] Cách Cách Lai Liễu - Lạc Khuynh

Chương 31

daodinhluyen

Vốn là đáp ứng với Miêu Tư Lý mỗi tuần sẽ trở về bổ túc bài học cho nàng một lần, nhưng bởi vì mới khai giảng nên bài tập đặc biệt nhiều, cứ vậy bận rộn đến nguyên một tháng, Cố Cách Cách quên luôn chuyện đó đi. Thẳng đến một ngày, khi đang ở trong phòng học vẽ, bỗng có người kêu nàng:

"Cố Cách Cách, muội muội của cậu đến tìm."

Cố Cách Cách âm thầm buồn bực, nàng chỉ có hai tỷ tỷ, khi nào thì có thêm muội muội đây? Sau đó liền nhìn thấy Miêu Tư Lý đang mỉm cười đứng bên cửa phòng học, trên người mặc áo khoác có mũ màu trắng, quần jean bạc, tóc dài cột cao trên đỉnh đầu, trên vai còn đeo một chiếc balo màu xanh rất lớn. Gọn gàng và thanh xuân bức người, đây là những từ đầu tiên hiện lên trong đầu Cố Cách Cách khi thấy Miêu Tư Lý.

Trong phòng học có mấy nam sinh viên quan hệ không tệ cùng Cố Cách Cách, chẳng kịp buông bút trên tay, lấy tốc độ nhanh nhất chạy đến tụ tập xung quanh Cố Cách Cách, vẻ mặt cười dâm mị hỏi nàng, muội muội xinh xắn này của nàng tên gọi là gì, bao nhiêu tuổi, đã có bạn trai chưa, bọn hắn có cơ hội không.

Cố Cách Cách dùng ánh mắt cực kỳ khinh bỉ quét quanh bọn hắn một lượt, sau đó chọc chọc lên đầu bọn họ nói: "Cậu, có bạn gái rồi còn đi theo náo nhiệt làm gì? Cậu, người còn thấp hơn cả cô bé ấy không thấy tự ti sao? Cậu, cái mặt già như vậy không sợ sẽ hù đến người ta à? Phiền các cậu lau ngay nước miếng, có biết cái gì gọi là trâu già không gặm cỏ non không? Nàng còn là vị thành niên."

Sau một hồi quở trách, tâm tình Cố Cách Cách tốt lên rất nhiều, thu dọn sách vở trên bàn đi ra phía cửa, lưu lại mấy nam sinh viên kia đưa mắt nhìn nhau, đồng tâm nhận định, chỉ vì cùng lớp hơn hai năm mà chẳng truy nàng, nên mới bị tổn hại độc ác như vậy, nữ nhân ghen tị thật là đáng sợ.

"Sao em lại tới đây?" Cố Cách Cách đi đến bên Miêu Tư Lý, hỏi.

Miêu Tư Lý nhận lấy chồng sách vở trên tay nàng, ôm vào trong ngực, cùng sóng vai bước đi: "Chị không đi tìm em, em chỉ có thể tới tìm chị."

Cố Cách Cách xin lỗi bởi vì gần đây mình quá bận, rồi lại hỏi: "Làm sao em biết lớp của tôi, hình như tôi chưa từng nói cho em biết."

Miêu Tư Lý nhún vai: "Lúc em tới cửa trường học tùy hiện hỏi một nam sinh viên, sau đó anh ta đưa em đi tìm chị, không nghĩ tới chị ở trường nổi danh như vậy, hoa hậu giảng đường."

Rõ ràng lời của nàng là khen tặng, nhưng Cố Cách Cách lại nghe thành hai chữ "Chê cười", nghiêng đầu liếc Miêu Tư Lý một cái:

"Vô sự không đến điện Tam Bảo, nói đi, tìm tôi có chuyện gì?"

Nàng không cho rằng Miêu Tư Lý bởi vì rỗi rảnh đến khùng, mới riêng chạy tới trường thăm nàng, hơn nữa bây giờ là chiều thứ ba, giờ này học sinh hẳn phải trên lớp Anh ngữ hoặc Số học, nói cách khác, Miêu Tư Lý là trốn học đến đây.

Bước ra khỏi giảng đường rồi, Miêu Tư Lý mới ngượng ngùng nói: "Quả thật có việc muốn nhờ chị giúp."

Quả nhiên bị nàng đoán trúng, Cố Cách Cách hỏi: "Chuyện gì?"

Mặt Miêu Tư Lý lộ vẻ khó xử, giống như việc rất khó nói ra, nhìn thấy các sinh viên không ngừng lướt qua các nàng, liền hỏi Cố Cách Cách: "Ở đây có chỗ nào yên tĩnh một chút không."

Cố Cách Cách chỉ vào phía tây xanh ngát của thư viện nói: "Bên kia ít người."

Miêu Tư Lý lập tức vươn tay, kéo Cố Cách Cách chạy tới hướng rừng cây đó.

Tim Cố Cách Cách không khỏi nhảy lên tới cổ họng, hoàn cảnh yên lặng xung quanh khiến nàng bỗng nhớ lại đêm sinh nhật đó, kỳ thật lý do đích thực nàng không tới nhà Miêu Tư Lý, không tiếp điện thoại hay trả lời tin nhắn của nàng, chính là ngày đó nàng bị kinh sợ.

Nàng hoàn toàn không hề ghét việc Miêu Tư Lý dán nàng, hay có vài hành động thân thiết một chút, như là ôm nàng ngủ hay hôn trán cùng hai má, nhưng hôn môi lại là việc giới hạn chỉ có thể giữa hai tình nhân, thế nhưng việc đó lại phát sinh giữa nàng cùng Miêu Tư Lý, điều này khiến hôm sau khi nàng tỉnh lại, hối hận đến thiếu chút nữa đập đầu vào tường.

Dù đã trôi qua một tháng, nhưng nàng vẫn nhớ rất rõ ràng cái cảm giác hít thở không thông khi Miêu Tư Lý hôn, lúc đầu lưỡi mềm mại của nàng đảo qua khoang miệng, Cố Cách Cách nếm được một hương vị ngọt lành, còn có chút mùi bơ thoang thoảng, hoàn toàn phá vỡ ý niệm nàng vẫn quyết giữ từ trước đến giờ

"Hôn môi chỉ là hành động trao đổi nước miếng ghê tởm", đây cũng là nguyên nhân vì sao nàng cùng Hứa Minh Huy yêu nhau hai năm, mà chỉ dừng lại ở mức hôn môi đơn giản.

Vì vậy nàng không cự tuyệt hôn một nữ nhân, đến ngày hôm sau mới bắt đầu chất vấn Miêu Tư Lý vì sao hôn nàng, Miêu Tư Lý thực vô lại nói, không có lý do, có lẽ vì thấy bộ dạng nàng giống như động tình, rồi lại tức giận nói, đây là nụ hôn đầu tiên của tôi, chị lại không mệt.

Hôn có kỹ xảo như vậy, thiên tài mới tin đấy là nụ hôn đầu của nàng.

"Nghĩ gì vậy?"

Cố Cách Cách bị thanh âm thình lình xuất hiện làm cho hoảng sợ, biết mình vừa mới thất thần, vội vàng đặt câu hỏi để che dấu: "Thần thần bí bí, rốt cuộc tìm tôi có chuyện gì? Bây giờ có thể nói chưa."

Sắc mặt Miêu Tư Lý lập tức ngưng trọng, chần chờ một lúc mới mở miệng nói ra: "Cố lão sư, chị cùng em đến bệnh viện nha."

Cố Cách Cách khó hiểu hỏi: "Đến bệnh viện làm cái gì?" Còn thuận tiện đánh giá Miêu Tư Lý cao thấp một phen, nhìn rất khỏe mạnh, chẳng lẽ có bệnh không tiện nói ra?

Miêu Tư Lý cắn răng nói: "Phá thai."

Cố Cách Cách nghe xong thiếu chút nữa cắm đầu xuống bãi cỏ, con nít bây giờ cũng trưởng thành quá sớm đi, rồi lại lập tức nóng giận, Miêu Tư Lý này cũng thực không đứng đắn, một tháng trước khi hôn nàng còn nói đó là nụ hôn đầu, một tháng sau dám nói cần phá thai, lạnh lùng nói:

"Phá thai thì đi tìm ba của nhi đồng, tìm tôi làm chi?"

"Em mà biết ba của nhi đồng là ai, cũng đã sớm tìm."

"Ngay cả ba của nhi đồng cô cũng không biết là ai?" Cố Cách Cách giận quá, không khỏi đề cao âm điệu, nàng còn không chỉ lên giường với một người.

Miêu Tư Lý luôn cúi đầu, khi nghe thấy ngữ điệu tức giận của Cố Cách Cách, mới ngẩng đầu, nhìn thấy nàng đang không hề chớp mắt nhìn chằm chằm bụng mình, lập tức đỏ mặt, vừa thẹn vừa giận nói: "Cố Cách Cách, chị có lầm hay không à, không phải chị nghĩ tôi là người muốn đi phá thai đấy chứ?"

Cố Cách Cách lặng đi một chút: "Không phải cô sao?"

Miêu Tư Lý lớn tiếng phản bác: "Làm sao có thể là tôi!" Rồi mặt lại tối sầm xuống, nhẹ nói, "Là bạn tốt của tôi."

Cố Cách Cách lập tức thở dài nhẹ nhõm, trong lòng sinh ra một ít cảm xúc vui sướng mà chính nàng cũng không phát giác ra, cười nói: "Ai bảo em không đầu không đuôi há mồm đã nói cần phá thai, tôi cũng bị em hù chết."

Bởi vì tâm tình hảo, còn không quên trêu chọc,

"Tôi nói nha, hai chúng ta chỉ mới hôn, còn chưa lên giường, cho dù có lên giường thì hai nữ nhân cũng không sinh ra được nhi đồng a."

"Hóa ra ngày đó chị còn nghĩ tới chuyện lên giường?" Miêu Tư Lý bỗng tới gần nàng.

Cố Cách Cách nhìn khuôn mặt của Miêu Tư Lý đang gần trong gang tấc, ánh mắt không tự chủ được dừng lại trên cánh môi, đôi môi màu hồng sáng bóng tự nhiên, nhìn rất mê người. Tim không nén được đập nhanh hơn, đến khi thấy nụ cười hài hước trên khuôn mặt Miêu Tư Lý mới thu hồi tâm tình, vội nghiêng mặt đi: "Cười chết thôi."

Miêu Tư Lý nhìn hai má nàng nhuộm màu đỏ ửng, nhớ lại đêm hôm đó mà tim cũng theo đập nhanh hơn, vừa muốn khinh bạc nàng, nhưng thấy trên đường nhỏ không xa đó có vài người ngang qua, còn thường thường quay nhìn phía các nàng, lúc này mới áp chế ý muốn hôn nàng, tách ra một khoảng cách nói.

"Bạn tốt của em đang chờ bên ngoài trường học."

Cố Cách Cách hỏi: "Chuyện lớn như vậy ba mẹ cô bé ấy biết không?"

Miêu Tư Lý: "Cậu ấy không dám nói cho ba mẹ mình, chỉ nói cho em, em cũng không dám nói cho mẹ, nên chỉ có thể tới tìm chị."

Cố Cách Cách cũng là lần đầu tiên gặp phải chuyện này, dù nói thế nào đó cũng là một mạng, không thân cũng chẳng quen, nàng thật sự chẳng muốn dây dưa vào. Nhưng nhìn bộ dạng của Miêu Tư Lý lúng túng, tâm lập tức mềm nhũn, ôm eo nàng nói: "Đi, đưa tôi đến đó xem."

Trong một cửa hàng KFC gần trường học, Cố Cách Cách gặp được bạn tốt mà Miêu Tư Lý thường nói.

Miêu Tư Lý giới thiệu các nàng: "Cao Ngôn, Cố lão sư."

Tiểu cô nương tên Cao Ngôn kia đứng dậy, lễ phép gật đầu chào Cố Cách Cách, nhẹ gọi: "Chào Cố lão sư."

Cố Cách Cách đơn giản đánh giá Cao Ngôn một chút, nhìn thoáng qua bộ dạng thì là kiểu cô nương nhu thuận, thành tích học tập cao, đặc biệt khiến người yêu thích, tuổi tác lại không khác Miêu Tư Lý, mặc trên người là đồng phục của trường trung học trọng điểm trong quận, dáng người cao gầy, thanh tú, có lẽ vì tháng thiếu, bụng nhìn vẫn rất bằng phẳng.

Miêu Tư Lý nói với Cao Ngôn: "Chuyện của cậu mình đều đã nói với Cố lão sư."

Cao Ngôn nhìn Miêu Tư Lý không nói gì, nhưng Cố Cách Cách có thể nhìn thấy vẻ trách cứ trên mặt nàng.

Miêu Tư Lý giải thích: "Mình chỉ có nói chuyện kia." Khẽ nâng tay, chỉ vào bụng của nàng, sau đó nói, "Còn không nói điều gì khác."

Lúc này Cao Ngôn mới nhẹ nhàng "Nha" một tiếng.

Sau lưng vụ án giết người bao giờ cũng là chuyện không đơn giản, Cố Cách Cách vốn không cảm thấy hứng thú với chuyện của người khác, thêm nữa nàng nhúng tay vào việc này cũng bởi vì không muốn Miêu Tư Lý khó xử, vì vậy cũng lơ đễnh trước thái độ không quá hợp tác của Cao Ngôn, thản nhiên nói:

"Tôi có một người bạn làm ở khoa phụ sản, việc giữ bí mật thì có thể yên tâm, chuyện tiền cũng không cần lo lắng, trước tôi sẽ ứng ra giúp em, nếu giờ em đã có quyết định, thì đi luôn thôi."

Cao Ngôn cúi đầu suy nghĩ một lát, rồi nói: "Vậy phiền Cố lão sư."

Người bạn bác sĩ kia của Cố Cách Cách thật ra là bạn của Đại tỷ nàng, vì vậy khi nghe thấy việc Cố Cách Cách muốn nhờ, phản ứng cũng giống hệt như khi Cố Cách Cách nghe Miêu Tư Lý nói, câu đầu tiên chính là: "Đại tỷ em biết không?" Cố Cách Cách đành phải mặt đầy hắc tuyến giải thích với nàng, là tiểu cô nương kia, không phải nàng, cũng nhờ nàng nhất định phải tuyệt đối an toàn, tiểu cô nương đó còn nhỏ, ngàn vạn đừng xảy ra chuyện gì, vị bác sĩ kia đáp ứng sẽ chính mình mổ, lúc này Cố Cách Cách mới yên tâm.

Cao Ngôn được đưa vào phòng giải phẫu, Cố Cách Cách ngồi trên ghế dài ở hành lang, Miêu Tư Lý thì bất an đi tới đi lui trước mặt nàng, Cố Cách Cách sau khi khuyên vài câu không có hiệu quả, cũng mặc kệ.

Nói thật, nhìn thấy Miêu Tư Lý quan tâm người khác như vậy, trong lòng Cố Cách Cách có chút không vui. Nàng nhớ Miêu Tư Lý từng nói với mình, nàng có một người bạn tốt thích nàng, không biết người đó có phải là nữ sinh giờ đây đang nằm trong phòng giải phẫu chuẩn bị tiêu trừ nhi đồng kia không.

P/S: Bất ngờ chưa, chắc ai cũng không ngờ được tình địch của Cố Cách Cách còn như thế nhỉ.. ^^. Quá khứ của các bạn ý còn rất nhiều vướng mắc đan xen.

Nói thực ra Cố Cách Cách là một người rất chậm tiêu trong tình cảm, chứ nếu không Khâu Lộc Minh đã truy được từ đời thủa nào rồi ý.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info