ZingTruyen.Info

Bhtt Edit Hoan Cach Cach Lai Lieu Lac Khuynh

Người đàn ông trên sô pha Miêu Tư Lý đã gặp qua vô số lần, bất quá đều chỉ là trên tạp chí tài chính & kinh tế hoặc là chương trình TV, khi còn học đại học, một thành viên trong đội bóng rỗ thuộc Khoa kinh tế, từng mang một quyển sách tên《Đầu tư và giá trị》tới đội, cực kỳ hưng phấn nắm tay từng người nói liên hồi: Cậu biết không, đây là vật báu vô giá do Lục Liên Thủy tự tay kí tên đấy, số lượng có hạn, cậu hai của dượng ba của chú tôi mới lấy được cho tôi. Khoa trương còn hơn cả nhận được thư cầu hôn của Phượng tỷ. Rồi đến khi người đồng đội cầm cuốn sách được coi như đồ sứ đời Thanh đó tới trước mặt Miêu Tư Lý khoe khoang, thì Miêu Tư Lý ngay cả nhìn cũng không thèm, trực tiếp dùng tư thế ném rổ tung cuốn sách đồ sứ đời Thanh đó vào thùng rác cao hơn hai mét, làm đồng đội tức giận đến đòi tuyệt giao cùng nàng. Bất quá Miêu Tư Lý chỉ dùng một phần KFC gia đình chiêu đãi, đã lấy lại được tâm đồng đội mình, vì vậy trong đầu của Miêu Tư Lý lại có thêm một khái niệm về Lục Liên Thủy, giá trị của Lục Liên Thủy = một phần KFC gia đình (...).

Nếu có thể, Miêu Tư Lý muốn cả đời này cũng chẳng có cơ hội được gặp người này, bởi vì nàng thật sự không biết phải chào hỏi ra sao, chẳng lẽ là: "Chào, Lục tiên sinh, tôi là con gái của ngài, Miêu Tư Lý." Cái này nghe thật nực cười.

Nhưng nàng có một mẫu thân tên Miêu Nhã, từ ba năm trước vào ngày mẹ nàng chính thức chuyển vào biệt thự Lục gia, Miêu Tư Lý cũng biết nàng nhất định sẽ phải có ngày gặp mặt người này, chính là không nghĩ tới là ở trong bộ dạng như vậy, quần áo ngủ màu hồng, dép lê nhung lông vàng, nhìn vừa nhu thuận lại vừa đáng yêu. Cái này đương nhiên là kiệt tác của mẫu thân đại nhân nhà nàng, còn Lục Liên Thủy ngồi trên ghế sô pha đối diện nàng kia, cũng không phải là khuôn mặt muôn đời không đổi giống như trong tạp chí, lạnh lùng cùng đạo mạo, ông mặc một bộ pijama màu xám trắng, một tay bưng cốc sữa sáng, một tay cầm tờ báo, nhìn rất hoà nhã dễ gần. Bộ dạng của bọn họ bây giờ thật giống như cha và con gái, mà trên thực tế bọn họ đúng là như vậy, khuôn mặt cả hai rất giống, đặc biệt là đôi mắt kia. Tính toán nguyên bản của Miêu Tư Lý là trên người mặc váy chính trang, dùng thân phận Kira đứng trên bục diễn để gặp ông, nàng muốn nói cho Lục Liên Thủy biết, tuy nàng sinh ra trong bóng tối, nhưng nhân sinh của nàng lại thực sáng lạn, hơn nữa còn dựa vào cố gắng của chính mình đạt được. Kỳ thật Miêu Tư Lý không biết, ý nghĩ này thật giống như một người con gái muốn chứng minh cho cha mình biết nàng là một nhi đồng vĩ đại bao nhiêu.

Một nhà ba người trong phòng khách, vui vẻ nhất chỉ có Miêu Nhã, bà đã đợi ngày này rất nhiều năm rồi. Tuy không khí không phải là tốt, nhưng ít nhất cũng đạt được điều bà cần, đó là người một nhà được hưởng thụ không khí gia đình, dù bộ dạng con gái của bà hệt như một tiểu lão hổ xù lên lông gai (...Lông gai thì không phải là nhím sao?)nhìn hằn thù lên chân chính lão hổ, hay người mà nàng gọi là cha, mặc dù hai người nhìn càng giống miêu với lão hổ(Tuy rằng đều là động vật họ mèo, nhưng không cùng một đẳng cấp). Quả nhiên Lục Liên Thủy chỉ nói một câu, lập tức đập tan bộ dạng giả dối miệng cọp gan thỏ của Miêu Tư Lý. Lục Liên Thủy tiếp tục đọc báo, đầu cũng không ngẩng nói: Mẹ cô quả nhiên không gạt ta, cô đúng thật là con gái ta, không cần kiểm tra ADN, bắt đầu từ hôm nay về nhà ở đi. Miêu Tư Lý ngẩn người, hiển nhiên không hiểu chuyện gì đang diễn ra.

Miêu Nhã lập tức đến bên cạnh ôm Lục Liên Thủy, rút tờ báo trên tay ông ra, giả bộ giận dữ nói: "Anh nói cái gì vậy? Đến hôm nay rồi mà anh vẫn chưa tin Tiểu Lý là con gái ruột mình sao."

Lục Liên Thủy cũng không giận, uống một ngụm sữa, mới nói: "Là con gái của anh, tại sao hôm nay mới đến thấy anh?"

Tuổi của hai người cũng không còn trẻ, nhất là Lục Liên Thủy giờ đã trên năm mươi, nhưng bởi vì dưỡng rất tốt, nhìn bộ dạng như chỉ hơn bốn mươi tuổi, từ trên nét mặt cũng thực dễ dàng nhìn ra ông khi còn trẻ tuấn lãng thế nào. Miêu Nhã thì lại càng không phải nói, hệt như yêu tinh ăn thuốc trường sinh, bộ dạng hai người rất xứng, còn ân ái bảo bọc lẫn nhau, dù trên thực tế quan hệ của họ chỉ là nam nữ sống chung mà thôi. Đương nhiên điều Miêu Nhã cần không đơn giản chỉ là nữ nhân sau lưng Lục Liên Thủy, nếu như vậy thì bà đã làm suốt hai mươi mấy năm rồi, mục tiêu của bà chính là danh hiệu Lục bà lớn danh chính ngôn thuận kia, mà lợi thế duy nhất bà có được trong tay chính là con gái Miêu Tư Lý, bây giờ cha con họ sum họp, tựa như bà đã qua được cửa quan kiểm soát quan trọng nhất, không xa nữa là có thể đi qua hết tất cả các cửa của trò chơi.

Miêu Nhã thân mật kéo tay Lục Liên Thủy, nói: "Đây còn không phải là bởi anh sao, nếu không phải Tiểu Vũ xảy ra chuyện, làm sao anh còn nhớ mình có một con gái như Tiểu Lý?"

Lục Liên Thủy nghe bà nhắc đến con trai, trên khuôn mặt luôn luôn không thay đổi có chút biến hóa, ngẩng đầu chăm chú nhìn Miêu Tư Lý. Đây là nhi đồng duy nhất mà ông sau hai mươi ba năm mới được chính thức gặp mặt, trước kia chỉ là nhìn qua hình của nàng, không ngờ giờ đã lớn thế này, tuy nàng và Tiểu Vũ là cùng cha khác mẹ, nhưng bộ dạng cũng rất giống anh trai, nhất là đôi mắt. Miêu Nhã nói đúng, nếu không phải Tiểu Vũ xảy ra sự cố, ông thật sự không nhớ mình còn có con gái.

Năm đó khi Miêu Nhã nói cho ông biết bà mang thai, ông đã không hề nghĩ ngợi muốn bà phá, kết quả nữ nhân luôn đối với ông ngàn theo trăm thuận thế nhưng trái ý, trộm sinh hạ nhi đồng ra. Đến khi Miêu Nhã chỉ vào một tiểu cô nương đáng yêu trong hình nói cho ông biết đó là con gái ông, thì cũng đã là chuyện một năm sau đó, hết thảy ván đã đóng thuyền. Miêu Nhã cũng thuận lý thành chương leo lên vị trí đệ nhất tình nhân trong hậu cung của ông, kỹ xảo của Miêu Nhã kỳ thật chẳngg phải cao minh, muốn dùng nhi đồng để khóa lại nam nhân, nhưng cố tình trong rất nhiều tình nhân của ông, chỉ có Miêu Nhã dám làm như thế. Nữ nhân khác đối với ông đều là vâng vâng dạ dạ, thậm chí kính như là thần, mệnh lệnh của ông không người nào dám trái, giống như thê tử kết tóc của ông.

Nhưng chỉ có Miêu Nhã là coi người đàn ông có thể rung chuyển thương trường này như một người đàn ông bình thường rồi qua mặt. Một nữ nhân có thể vô danh không phần đi theo bạn năm năm, thậm chí mười năm, nhưng nếu là hai mươi năm thì chỉ có thể nói rằng nàng cuồng dại, một nữ nhân trí tuệ, mỹ mạo, cuồng dại như vậy sợ là chẳng có nam nhân nào có thể cự tuyệt. Cũng lại vì bà mà sau khi con trai xảy ra sự cố, để ông còn có huyết mạch trên đời.

Thê tử kết tóc của ông chỉ là một người bình thường, luận mỹ mạo cũng là kém hơn những tình nhân muôn hình muôn vẻ, luận công lao cũng kém hơn Miêu Nhã luôn bồi bên ông tranh đấu giành thiên hạ, cống hiến duy nhất chính là giúp ông sinh một đứa con trai ưu tú, đáng tiếc đứa con ông dùng tâm huyết nửa đời người bồi dưỡng được, bốn năm trước đã mất trong một tai nạn giao thông. Tuy người gây tai nạn dưới sự áp lực của ông bị tuyên án chung thân cả đời, nhưng người đã chết cũng không thể sống lại, một năm sau khi con trai mất, vợ ông cũng bởi trường kỳ hậm hực mà dẫn đến bệnh tim tái phát qua đời, những ngày đó là thời gian mà ông khó khăn nhất, cố tình công ty lúc đó lại xảy ra sự cố, đều là Miêu Nhã ở bên giúp ông.

Cũng chính vì vậy ông mới đồng ý cho Miêu Nhã vào trong Lục gia, trở thành nữ nhân duy nhất bên cạnh mình, con về danh phận, ông cũng đã có quyết định của mình, đó là nếu con gái nguyện ý kế thừa sản nghiệp gia đình, hơn nữa kéo dài máu của Lục gia, ông sẽ đưa Miêu Nhã lên làm phu nhân, nhưng con gái của ông dường như không quá nguyện ý.

Miêu Tư Lý nhìn hai người ân ái trước mắt, mà cảm thấy gai mắt cực kỳ. Nàng biết bao nhiêu năm qua mẹ mình luôn đi theo người đàn ông này, nhưng đó là mắt không thấy tai không nghe được, còn bây giờ nhìn thấy tận mắt, trong lòng chỉ có cảm giác nói không ra lời, thật giống như người mẹ luôn cùng nàng sống dựa vào nhau đột nhiên bị người khác cướp, đồng thời cũng cướp đi cả tình yêu mà mẹ luôn 100% đặt trên người mình. Tim có cảm giác như thắt lại, nơi này quả nhiên không phải chỗ nàng lên đi, chỉ nói: "Tôi đi đây." Rồi đứng dậy.

Miêu Nhã vội vàng buông Lục Liên Thủy ra, bước tới cầm lấy cánh tay Miêu Tư Lý, giận dữ nói: "Tiểu Lý, con như thế này là sao? Ngay cả một tiếng ba cũng không gọi, lại muốn đi, thật không lễ phép. Hôm nay không cần đi làm, ở lại bồi ba con ăn một bữa cơm."

Miêu Tư Lý cười lạnh: "Con chỉ có mẹ, không có ba, hoặc là sau này ngay cả mẹ cũng không có."

Miêu Nhã làm sao lại không biết con gái mình bướng bỉnh, nhiều năm như vậy mà chỉ cần nói về ba nàng là y rằng cực bài xích, nếu không phải hôm qua say rượu bị cưỡng ép đưa về, chỉ sợ có chết nàng cũng không bước vào đây một bước. Nhưng dù sao cả hai cũng là cha con, làm sao có thể cả đời không gặp mặt, bước đầu tiên bao giờ cũng khó, nhưng đã bước rồi làm sao có đạo lý lui về, vuốt gương mặt của nàng, ôn nhu nói:

"Tiểu Lý, con đã lớn thế này rồi sao còn giống trẻ con như vậy, nói cái gì không có ba và mẹ, không có chúng ta làm sao có thể có con, trong thiên hạ không ai không có ba mẹ, mau đi xin lỗi ba con đi, đừng để ông giận dữ với con."

Miêu Tư Lý giãy mở tay Miêu Nhã, lui về sau một bước dài, lớn tiếng nói: "Con đã nói rồi, con không có ba, trước đây không có, bây giờ không có, sau này cũng là không có! Mẹ muốn đi theo ông ta thì mẹ cứ việc đi, vì sao phải bức con? Con trước kia không có ba vẫn lớn đến như vậy được, sau này không có ba vẫn sống vui vẻ thôi."

"Đó là em cảm thấy được, nhưng chị nói cho em biết, không có ba, em chỉ là hai bàn tay trắng." Diệp Man Điệp mặc một thân đồ công sở màu đen, tóc chải thành kiểu mái lệch, lộ ra khuôn mặt trái xoan xinh đẹp của nàng, biểu tình không chút thay đổi đi từ thang lầu xuống, là nàng nói lời này.

Miêu Tư Lý đứng thẳng lưng, dùng ánh mắt phòng bị nhìn chằm chằm Diệp Man Điệp: "Có ý tứ gì?"

Diệp Man Điệp đến trước mặt Miêu Tư Lý, cùng nàng đối diện với nhau, nói lại lần nữa: "Nếu như không có ba, em hai bàn tay trắng."

Miêu Tư Lý đã khôi phục bình tĩnh, lạnh lùng cất lời: "Tôi trừ bỏ làm ở MUMU lấy cái chức danh tổng thanh tra quèn, thì có liên quan gì tới ông ta đâu, mà vì sao tôi lại đi làm ở MUMU chị hẳn là biết rõ nhất chứ."

Diệp Man Điệp cười lạnh, hoàn toàn không giống tác phong ôn nhu bình thường: "Thật sao? Vậy em hỏi một chút mẹ của mình, sự thật có phải như vậy hay không đây?"

Lông gai trên người Miêu Tư Lý lại một lần nữa dựng thẳng, chỉ vào Diệp Man Điệp, hỏi Miêu Nhã: "Chị ta có ý gì?"

Miêu Nhã đầu tiên là liếc mắt nhìn Diệp Man Điệp, sau đó mới thở dài nói: "Cô ta nói không sai, không có ba con, con bây giờ hai bàn tay trắng."

"Làm sao con lại là hai bàn tay trắng, con có công ty của mình! Tiền bây giờ con xài toàn bộ là do chính mình kiếm, con không nhận đến nửa phần ân huệ của ông ta!" Chuyện mở công ty Miêu Tư Lý luôn luôn gạt Miêu Nhã, nàng muốn đến lúc công ty trở thành lớn mạnh như MUMU thì sẽ cho Miêu Nhã kinh hỉ, bây giờ nói ra dưới tình thế cấp bách, chỉ vì muốn biện bạch cho chính mình, thầm muốn chứng minh bọn họ sai.

Miêu Nhã thản nhiên nói: "Nếu như không có ba con ngầm hỗ trợ, công ty của con thật sự được mở lên? Còn làm ra được quy mô lớn như ngày hôm nay? Tiểu Lý, con thật sự là quá ngây thơ rồi, ngay cả người hợp tác cùng con cũng là trợ thủ mười năm của ba con, hợp đồng con ký lợi nhuận năm trăm vạn cũng là người hợp tác nhiều năm của công ty xem trên thể diện của ba con mới ký, vì cái gì mỗi khi con gặp khó khăn đều có thể biến nguy thành an, những cái đó không cần ta nói con cũng biết là nguyên nhân gì chứ?"

Miêu Tư Lý bước lui về sau mấy bước, dùng ánh mắt không thể tưởng tượng nổi đảo qua ba người, nguyên lại cái thành công mà nàng vẫn tưởng, bất quá chỉ là trò chơi đồ hàng của tiểu bằng hữu mà thôi, buồn cười chính là nàng còn kiêu ngạo cho rằng không ai bì nổi, mà người vô tình đánh nát ảo ảnh này lại chính là mẹ yêu quý của nàng, qua nhiều năm như vậy hóa ra nàng chỉ là một quả bóng lông, được người đùa bỡn trong lòng bàn tay.

Miêu Nhã nhìn bộ dạng con gái mình chật vật, tim lập tức cũng đau theo, đứng dậy: "Tiểu Lý."

Chỉ trong nháy mắt, tất cả lông gai trên người toàn bộ bị nhổ sạch, đến một vũ khí duy nhất phản kích cũng không còn, Miêu Tư Lý né tránh bàn tay Miêu Nhã muốn kéo lại nàng, mặc nguyên đồ ngủ chạy đi.

Trong mắt Miêu Nhã ưu thương chợt lóe, sau đó không nhanh không chậm gọi Hình Tứ tới, giao quần áo cùng túi xách của Miêu Tư Lý cho ông, rồi lại đưa một cái địa chỉ, nhờ ông đưa qua cho Miêu Tư Lý.

Hình Tứ nhận lấy đồ đang chuẩn bị đi, thì Miêu Nhã kêu ông lại, nói: "Đã làm phiền anh, Tứ ca." Hình Tứ chỉ gật đầu một cái, rồi đi ra ngoài.

Miêu Nhã đi đến bên Lục Liên Thủy, khoác vai ông cười nói: "Nó đúng là Tiểu Ngưu Ma Vương, nên đánh nó sớm hơn mới đúng, không cho nó chịu chút khổ thì không trưởng thành được."

Lục Liên Thủy vỗ vỗ tay bà: "Tâm lý em nắm chắc là được."

Hai người cùng đi lên lầu, thẳng đến khi tới góc rẽ trên thang Miêu Nhã mới quay đầu lại, nhìn thoáng qua Diệp Man Điệp vẫn đang đứng trong phòng khách.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info