ZingTruyen.Info

[BHTT][EDIT - Hoàn] Bạn gái quái vật - Hữu Tình Khách

Giới thiệu - Review

AlexGreen95

BẠN GÁI QUÁI VẬT

Tên khác: Quái vật bạn gái, Quái vật nữ hữu.
Tác giả: Hữu Tình Khách.
Thể loại: bách hợp, mạt thế, 1vs1, cường cường, HE, cái này gắn tag thì hơi sai nhưng thoi cứ để đại: xúc tu =))))
Tình trạng: 156 chương edit hoàn.
Couple: Tang Lộ - Hạ Vị Sương.
Edit: Alex (Wattpad: AlexGreen95).
_____________
Giới thiệu

Ba năm trước, người yêu của Hạ Vị Sương gặp tai nạn máy bay tử vong, thi thể chìm xuống biển sâu mất tích. Ba năm sau, vào một đêm mưa to tầm tã, sấm chớp liên hồi, cửa phòng 702 bị gõ vang.

Qua mắt thần, Hạ Vị Sương thấy người bạn gái đáng lẽ đã chết từ lâu mặc chiếc váy đỏ rách rưới, cả người ướt đẫm, tóc dài đen như mực, nước da trắng bệch như giấy. Chị nở nụ cười cứng đờ. Bờ môi cong cong đỏ tựa bôi máu.

Bàn tay Hạ Vị Sương nắm lấy chốt cửa run rẩy, xúc động toan mở.

Cô em họ ở nhờ trong nhà mơ mơ màng màng bước ra, hỏi: "Mùi gì tanh dữ vậy ta?"

Hạ Vị Sương cứng người. Len qua kẹt cửa truyền đến là mùi tanh tưởi đặc hữu của đại dương.

Bạn gái quái vật x Con người.

Một câu giới thiệu vắn tắt: Người yêu đã chết quay về.

Đại ý: Trong hoàn cảnh khó khăn cũng phải nỗ lực sinh sống, không từ bỏ lương tri và điểm mấu chốt của con người.
_____________
Review không spoil:

Yo, chúng ta đã có tổng tài dễ cưng, diễn viên dễ cưng, kiếm tiên dễ cưng, tiểu quỷ dễ cưng, điện hạ dễ cưng sòi, giờ thêm quái vật dễ cưng nhe. Chào mừng quý dị đến với hố mới, hố mạt thế.

Truyện này phiêu lưu pha chút kinh dị, là thể loại toi ưa thích. Nội dung cơ bản như đã nêu ở trên. Bạn gái chết đi biến thành quái vật nhưng vẫn nhớ tới mình, tìm về bảo vệ mình. Nghe lãng mạn nhờ? Không có đâu 🙂. Đây là câu chuyện tình yêu giữa một con quái vật biến thái và một con người có bệnh tâm thần (cũng biến thái luôn). Nếu phải tóm tắt nội dung thì hẳn là quá trình thay đổi, bao dung và chấp nhận lẫn nhau vì tình yêu của hai nhân vật chính, nhân tiện ngược xác sống, quái vật.

Tại sao truyện này toi không gắn tag ngọt sủng? Tại vì nữ chính 1 muốn giết nữ chính 2, nữ chính 2 muốn ăn nữ chính 1 (nghĩa đen) nên để ngọt sủng thì nó lại cắn rứt lương tâm quá. Nhưng mà có ngọt sủng thiệt, nên quý dị yên tâm. Không ngọt thì mười cái đời toi cũng không làm.

Một số điểm mà toi thích ở truyện này:

- Nếu những truyện mạt thế thường hay miêu tả sâu về mặt xấu xa, đen tối của con người khi mạng sống bị đe dọa thì truyện này ngược lại, đề cao sự lương thiện, trung thành và lòng biết ơn. Nên có thể nói là mang đến năng lượng tích cực, đúng như đại ý mà tác giả đã nêu.

- Cái này là điểm cộng đối với toi nhưng có thể là điểm trừ đối với quý dị. Không có phản bội và hy sinh. Không phải đọc mà nơm nớp lo sợ tác giả bẻ cua, cắm death-flag, cho ai lãnh cơm hộp bất thình lình. Đọc trong tâm thế thoải mái, thích ai cứ thích, không sợ đùng phát bias chết queo (lí do drop Deathnote, SnK, KnY và 7749 truyện khác 🙂). Toi là kiểu dễ bị ảnh hưởng tâm trạng, nên né những cái gì quá nặng nề.

- Diễn biến cốt truyện được tác giả miêu tả hợp lí, chi tiết, bất ngờ. Bối cảnh truyện cũng xây dựng khá hoàn thiện. Mạch truyện hồi hộp, lôi cuốn.

- Thoại thông minh, mặn mòi, không sượng trân, nhàm chán. Ít ra là chọc cười được đứa đơ như toi.

- Người thì vừa lương thiện vừa nguy hiểm. Quái vật thì vừa thấy ghê vừa thấy cưng. Nghe thì mâu thuẫn nhưng thiệt ra rất hợp lí.

Đương nhiên cũng có vài chỗ toi cho là chưa hoàn hảo:

- Diễn biến tâm lý từ yêu sang hận rất ấn tượng, nhưng từ hận về yêu hơi mờ nhạt, chắc vì bản chất nó là từ từ thay đổi, từ từ chấp nhận.

- So với màn combat của hai nữ chính ở đoạn giữa thì màn đấu Boss cuối có vẻ... hơi đơn giản. Nó vẫn hợp lí, không đến mức đầu voi đuôi chuột, nhưng toi đã mong chờ cái gì đó kịch tính, hoành tráng hơn. Đoán là tác giả muốn bù đắp lại cho độc giả sau khi đã ngược tanh bành khúc giữa. Nhưng chính khúc giữa mới là cao trào, là phần xuất sắc nhất truyện.

Tạm thời là vậy, khi nào nhớ ra thêm sẽ bổ sung.

Lần này siêng đột xuất nên vẽ bìa, bình thường chỉ quẹt 3 cái tên.

Dự kiến mỗi ngày một chương, thứ Bảy, Chủ nhật hong hứa chắc. Hoan nghênh góp ý hiền lành, thân thiện, miễn các loại drama, gây war, cục súc.
_____________
Rảnh nên xàm chút. Tên truyện theo nhiều phong cách:

- Tên gốc: Bạn gái quái vật.
- Kiểu Harry Potter: Hạ Vị Sương và cô bạn gái quái vật.
- Kiểu phim Nhật: Cô bé lọ lem thời tận thế.
- Kiểu light-novel: Sau tai nạn máy bay, bạn gái tôi biến thành quái vật quay về.
- Kiểu truyện thiếu nhi: Quái vật ngốc xít học cách yêu.
- Kiểu truyện cổ tích: Người đẹp và quái vật cũng đẹp.
- Kiểu game thời trang: Kỳ tích Lộ Lộ.
- Kiểu game thủ tháp: Monster vs. Zombies, hay theo Trung Quốc thì là Quái vật đại chiến cương thi.
- Kiểu tập làm văn: Nhà em có nuôi một quái vật...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info