ZingTruyen.Info

[BHTT][Edit] Dò Hư Lăng (Cổ Đại)

Chương 126-127-128: Mặc Ngân Cốc

nhokngoxkg1995

Tất cả đều đã trễ, mẹ ta nàng đã vĩnh viễn đi rồi, có khóc cũng đã khóc hết, nước mắt từ lâu đã khô cạn.

Chuyện xảy ra trong quá khứ, không thể nào thay đổi.

Tự nói lâu như vậy, hai chân của ta đã quỳ đến tê dại, đành phải run rẩy đứng dậy, Lạc Thần cũng đứng lên, vươn tay đỡ lấy ta.

Ta khẽ nhìn bạch y nữ tử vĩnh viễn ngủ say trên giường băng, trong lòng đau xót, lập tức không đành lòng nhìn lại, hít sâu một hơi, cố gắng làm cho tâm tình của mình bình tĩnh trở lại, thấp giọng nói: "Lạc Thần, ngươi nói đúng. Mẹ ta cho dù là sống, cũng là một cái xác trống rỗng không hồn, biến thành một loại quái vật gì đó, điều đó so với chết đi càng đáng sợ. Còn không bằng để cho nàng vĩnh viễn ở trong này ngủ yên... Không còn ai có thể quấy rầy nàng."

"Ngươi có thể nghĩ thông suốt như vậy, đó là tốt nhất ." Lạc Thần nhìn ta, đạm nói.

"Ta có thể nghĩ thế, Côn Luân cũng sẽ như vậy." Ta thở dài, nói: "Nơi này thật sự rất lạnh, chúng ta tạm thời đi ra ngoài thôi. Về chuyện mẹ ta, đây là bí mật của hai người chúng ta, không cần người thứ ba biết. Nếu Côn Luân hiểu được , gợi lên chuyện cũ của nàng, nàng trong lòng nhất định sẽ khổ sở."

Lạc Thần gật đầu, hai người hướng giường băng lạy ba lạy, cuối cùng đi ra cửa động.

Ta đem cơ quan được bố trí ở cửa động đóng lại cẩn thận, như chưa có chuyện xảy ra, một đường đi trở về Hiên Tử, chỉ thấy Vũ Lâm Hanh đã muốn tỉnh, ôm tay đứng tựa vào cửa phòng, tóc dài buông trên đầu vai, từ xa nhìn đến, lại có vài phần mơ màng.

Lúc này Phong Tuấn tiến lên đưa cho nàng một ly trà nóng, nàng tùy tay đón , như có như không chợt mím môi, cũng không nhiều lời, giống như đang có tâm sự, Phong Tuấn đưa trà xong, liền lập tức lui xuống.

Vũ Lâm Hanh lúc nói chuyện và khi yên tĩnh, căn bản là hai người. Nàng dung mạo ngày thường quyến rũ, thời điểm yên lặng, lộ ra vài phần xinh đẹp cao ngạo, chính là nàng một khi mở miệng trêu chọc ngươi, ngươi sẽ muốn nhào đến đánh nàng.

Bất quá ta cũng liền phát hiện nàng chỉ thích giỡn ở trước mặt ta, ở trước mặt Phong Tuấn cùng A Khước hay đệ tử Mặc Ngân Cốc, thật ra rất có khí thế uy nghiêm của Cốc Chủ.

Ta không khỏi nghĩ, chẳng lẽ là ta dễ bị khi dễ?

Ta đang nghĩ ngợi, Vũ Lâm Hanh thấy chúng ta vào sân, lập tức liền lộ ra một nụ cười hồ ly không có hảo ý: "Ủa, như thế nào hai người các ngươi trễ như thế mới trở về, đi dạo nơi nào?"

Nàng cười giảo hoạt, ta nhíu mày, bất đắc dĩ nói: "Ta cùng Lạc Thần đi xung quanh trong rừng trúc, hít thở không khí, ngươi lại ngủ , ta liền không có gọi ngươi."

Vũ Lâm Hanh hì hì cười: "Thôi khỏi gọi ta, ngàn vạn lần khỏi cần... Ngươi chỉ để ý mang ma quỷ nàng đi, ta đây rất biết điều , không thích loại náo nhiệt đó."

Lạc Thần vừa nghe, mày hơi nhăn lại, biểu tình tẻ nhạt mà nhìn Vũ Lâm Hanh, mà ta nghe ra Vũ Lâm Hanh hàm ý, đầu càng muốn đau , thầm nghĩ yêu nữ ngươi trong lòng đều giấu những thứ lung tung gì đó, thật không tốt.

Ta vì chuyện của mẫu thân, tâm tình áp lực còn lưu lại vết tích nước mắt, mắt có chút sưng. Vũ Lâm Hanh tinh tế nhìn ta liếc mắt một cái, lại như vô cùng đau đớn: "Sư Sư, mắt ngươi như thế nào có chút đỏ, bị ma quỷ nàng đồ tồi này khi dễ sao? Nàng khi dễ ngươi làm sao ? Ngươi nói cho ta biết, ta sẽ giúp ngươi đòi lại."

Nghe nàng nói, ta đang ở ngưỡng cửa phòng, chân lảo đảo một cái , thiếu chút nữa vấp phải ngưỡng cửa, may mà Lạc Thần phía sau giữ vững .

Mặt ta như hóa đá, không kìm được nổi nóng, hừ một tiếng: "Ngươi chỉ biết nói bậy. Nàng khi dễ ta cái gì ? Nàng có năng lực khi dễ ta sao?"

Vũ Lâm Hanh không đáp, liền bưng tách trà uống ngay một hơi trà nóng, cười đến thật là vui vẻ, thật là... Chán ghét.

Lạc Thần khẽ đẩy ta một phen, ý bảo ta đi phía trước, lại nhìn chằm chằm tách trà trong tay Vũ Lâm Hanh, dừng một lúc lâu, dùng một loại thanh âm cực kỳ bình thản nói: "Ta mới vừa nhìn thấy, trong nước trà của ngươi có thứ gì đó dơ bẩn, không may đã bị ngươi uống xuống mất rồi."

Nói rồi nàng lắc lắc đầu, giống như là có chút tiếc hận cùng thông cảm.

Nụ cười trên mặt Vũ Lâm Hanh lập tức cứng đờ, mắt nhìn tách trà, lại gắt gao nhìn chằm chằm Lạc Thần, biểu tình thật không biết có bao nhiêu khó coi.

Lạc Thần thản nhiên rồi nói tiếp: "Coi chừng bị đau bụng, ngươi đã lớn như, cũng nên chú ý chút."

Nói xong nhấc chân liền đi, chính là đi được vài bước, ta chợt ngheVũ Lâm Hanh phía sau hổn hển bước chân đến, đối với bóng lưng của Lạc Thần lớn tiếng nói: "Ngươi là kẻ lừa đảo, nước trà này là Phong Tuấn mới vừa rót cho ta, nếu có thứ gì bẩn hắn sẽ không nói cho ta sao? Ta cho hắn mười lá gan hắn cũng không dám! Ngươi đồ tồi này, kẻ lừa đảo, tâm can đen tối nhất trên đời!"

Chính là Vũ Lâm Hanh càng mắng Lạc Thần lòng dạ hiểm độc. Lạc Thần lại càng tỏ vẻ mắt điếc tai ngơ, phi thường lạnh nhạt mà nhanh chóng đi vào buồng trong.

Mà ta vuốt cằm nhìn vẻ mặt căm giận của Vũ Lâm Hanh, trong lòng lại thật là khuây khoả. Phong thuỷ thay đổi rồi, yêu nữ này toàn thích chọc ghẹo ta, hôm nay rốt cục bị người ta đem làm trò chế giễu một lần.

Đợi đến lúc cơm chiều, đoàn người như trước đều ngồi vây quanh một bàn ăn cơm, chuyện ta cùng Lạc Thần hai người đi hàn động không nói tới một chữ, vẻ mặt làm bộ như tự nhiên, nửa phần khác thường cũng không để Côn Luân nhìn ra.

Côn Luân vì ngủ hồi lâu, tinh thần tốt lắm, cùng chúng ta tùy ý mà nói chút việc vặt trong nhà, trên mặt lộ vẻ vài phần ung dung vui vẻ ý cười. Trước đây ta hiếm thấy nàng thoải mái như vậy, ta từ đáy lòng cũng cảm thấy vui mừng cùng an tâm, chính là ngược lại nghĩ đến chấp niệm nàng đối với mẫu thân của ta không thể buông, không khỏi thẫn thờ, chỉ ở trong lòng âm thầm thở một hơi.

Đúng như lời Lạc Thần nói, mẫu thân sống lại là một chuyện căn bản là không có khả năng, Côn Luân tất thảy là vọng tưởng si mộng thôi.

Chính là mặc dù biết như vậy, ta cũng không thể ngăn cản nàng cố gắng làm chuyện bất khả thi này. Ta thậm chí còn cảm thấy được, sinh mệnh còn lại này của nàng, đều là vì mẫu thân của ta mà tiếp tục . Đây chính là giấc mơ của nàng, trong giấc mơ nàng hi vọng có thể gặp lại mẫu thân ta như trước đây, nếu ta đánh thức nàng, một khi nàng tỉnh mộng, e rằng nàng sẽ suy sụp.

Nàng ở trong tay Tôn Vương, chịu không ít đau khổ, giờ mới lấy được tự do, hiện giờ thật vất vả để có thể an hưởng vài ngày tốt lành. Ta không đành lòng thấy nàng thất vọng, đành yên lặng theo ý của nàng, không đi vạch trần nàng.

Vài ngày sau ở Huyên Hoa Hiên, qua không lâu liền muốn cùng Vũ Lâm Hanh đi Mặc Ngân Cốc. Ta muốn cùng Côn Luân dành chút thời gian, ban ngày liền cùng Côn Luân nói chuyện đánh cờ, bồi nàng đi dạo loanh quanh Hiên Tử giải sầu. Trước lúc hoàng hôn nàng vẫn đi ra rừng trúc, ta hiện tại đã biết nguyên nhân thói quen đi rừng trúc của nàng, cũng chỉ im lặng đợi, đợi cho đến lúc cơm chiều, lại đón nàng trở về.

Cứ như vậy, tới ngày thứ ba, đó là ngày trước khi khởi hành đi Mặc Ngân Cốc. Trong lòng ta luyến tiếc Côn Luân, Côn Luân tất nhiên là nhìn ra, nàng nói chúng ta đông người mà tụ tập ở hiên tử nhỏ xíu rất ầm ỹ, hối thúc chúng ta sớm khởi hành.

Ta biết nàng chẳng qua là nói giỡn, trấn an ta mà thôi. Lúc gần đi, ta nhờ tiểu nữ Lý gia đến Huyên Hoa Hiên, kĩ lưỡng dặn nàng rất nhiều công việc. Lý gia cô nương kia ngày thường sạch sẽ gọn gàng, bộ dáng rất là lanh lợi, cùng Côn Luân cũng thực quen biết. Ta thấy Côn Luân làm như thực thích cô nương Lý gia này, nghĩ có một người như thế bồi ở bên cạnh Côn Luân, tạm thời chiếu cố nàng trước khi ta trở về , cũng không đến nỗi cô đơn tịch mịch, trong lòng lúc này mới có chút nhẹ nhõm.

Vũ Lâm Hanh lúc trước từng nói muốn dẫn Trường Sinh đi. Trường Sinh chưa thấy qua sự đời, chưa được mở mang, có rất nhiều sự việc đều rất ngạc nhiên, vừa nghe thấy đi đến nhà Hồng tỷ tỷ ở Mặc Ngân Cốc chơi, tự nhiên là hoàn toàn nguyện ý theo sát. Mà Ngạo Nguyệt cùng Cửu Vĩ cũng nhất quyết không chịu rời ta, lần này cũng muốn đi theo.

Cứ như vậy, chúng ta bốn người lớn, một đứa bé, một con sói, một con quái chín đuôi, đội ngũ tổ hợp này thật là kỳ quái, một đường theo hướng tây mà đi. Ngày qua ngày, càng về hướng Tây, thời tiết cũng càng ngày càng lạnh, cảnh sắc trên đường phi thường tiêu điều, rất nhiều nơi đã bị sương phủ trắng xóa.

Lần trước lặn lội đến Nô Mã Thảo Nguyên đã nghĩ thật xa xôi , không ngờ Mặc ngân cốc lần này còn xa hơn, đi gần nửa tháng mới tới ranh giới của Vân Nam và Tây Tạng, mà nơi giao giới này chính Mặc Ngân Cốc.

Ta vẫn tưởng Mặc Ngân Cốc chỉ là một sơn cốc, tuy nói không phải bốn mùa như xuân, kiểu gì cũng nên là một nơi bí mật cảnh sắc thanh tú, kết quả khi gần đến, hỏi qua Vũ Lâm Hanh, ta mới biết được, Mặc Ngân Cốc hóa ra là ở trên một tòa núi tuyết rất lớn.

Thật là sợ hãi , ta lớn như vậy, chính là lần đầu tiên nhìn thấy núi tuyết, chứ đừng nói là muốn leo núi tuyết . Nghe Vũ Lâm Hanh nói, núi tuyết ở Mặc Ngân Cốc, gọi là Bạch Mã Tuyết Sơn, giao giới giữa Vân Nam và Tây Tạng có nhiều núi tuyết hiểm trở, cao thấp khác nhau, mà ngọn núi Bạch Mã Tuyết Sơn so ra là một ngọn núi nhỏ.

Chúng ta nghỉ chân tại một thôn trấn nhỏ nơi chân núi.Trên thôn trấn vừa mới rơi một tràng tuyết, đại khái nhìn là một mảnh cảnh sắc trắng xóa. Chính là thôn trấn này tuy nhỏ, dân ở lại rất nhiều, người dân lui tới đi lại, xúc đổ tuyết lộn xộn, trên đường nơi nơi đều là nước bẩn từ tuyết tan ra, không cẩn thận sẽ bị bắn lem hết lên người.

Chúng ta tìm một trà quán sạch sẽ nghỉ chân uống trà. Lúc này đã vào đông, rất lạnh, Vũ Lâm Hanh trước đó ở trên đường đã sớm chuẩn bị kỹ càng, mua thêm một ít quần áo giữ ấm chống lạnh.

Vũ Lâm Hanh khoác lên người một bộ quần áo đỏ thẫm, nhàn nhã tự tại uống trà, cũng đôi khi thấp giọng cùng Phong Tuấn nói tiếp chuyện lên núi. Mà ta từ nhỏ ở đất Thục lớn lên, tuy nói vào đông cũng có tuyết rơi, nhưng cũng không lạnh như miền tây bắc Vân Nam, nhất thời mười phần không thích ứng, dùng áo choàng lông đem chính mình bọc thật kín, hận không thể quấn một cái chăn ấm áp lên người.

Lạc Thần mặc dù không sợ hàn, nhưng là ta băn khoăn nàng thân thể bị hàn tật, thể chất hay lạnh, cũng cấp nàng quần áo chống phong hàn mặc nào. Nàng lúc này một thân choàng lông cáo trắng mềm mại, dung nhan càng phát ra trong suốt thanh thấu, giống như một pho tượng đắp bằng tuyết.

Lạc Thần đem Trường Sinh mặc quần áo dày ôm vào trong ngực. Trường Sinh trong tay đang cầm một túi sưởi ấm nhỏ, mở to đôi mắt đen lúng liến nhìn xung quanh, bất động liền quấn quít lấy Lạc Thần hỏi cái này cái kia. Lạc Thần kiến thức rộng rãi, liền trả lời lần lượt cho nàng, cực kỳ kiên nhẫn.

Ngồi hồi lâu ở quán trà, nước trà cũng lạnh, ta thở ra một ngụm khói trắng, quay đầu nhìn về phía phương xa, chỉ thấy Bạch Mã Tuyết Sơn kia giống như một nữ thần cao quý, đứng sững ở chân trời, trang nghiêm yên lặng mang theo vài phần thanh tú. Chính là tuyết sơn kia cao vạn trượng, ta không khỏi thầm nghĩ, hoàn cảnh khắc nhiệt như thế làm sao có thể ở, chứ đừng nói xây dựng một cơ ngơi Mặc Ngân Cốc vững chắc, thật sự rất khó khăn.

Ta hỏi Vũ Lâm Hanh vì sao Vũ lão cốc chủ lại đem Mặc Ngân Cốc xây dưng trên tuyết sơn, không nghĩ nói xong, Vũ Lâm Hanh liền trừng mắt nhìn ta liếc mắt một cái, nói: "Cái gì Vũ lão cốc chủ! Cha ta Vũ Mạc Thanh khi qua đời mới chỉ vừa ba mươi lăm tuổi, chính trực thanh tráng niên, so với Côn Luân tiền bối không lớn hơn mấy tuổi. Lại nói cha ta từ trước yêu tuấn, ghét nhất bị người khác nói hắn già, hắn hiện giờ tuy rằng mất, nhưng là cũng không nên nói hắn như vậy."

Yêu... tuấn?

Ta khóe miệng không khỏi mím cười, yêu nữ này tính tình như thế nào, cùng phụ thân nàng đúng là từ trong một khuôn mẫu khắc ra ?

Quả nhiên là cha nào con nấy sao?

Ta chỉ muốn tìm lời giải thích, Vũ Lâm Hanh hừ một tiếng, lại nói tiếp: "Cha ta đúng thật là cao thủ trong đó, chiêu Vọng Khí Tìm Long Điểm Huyệt, hắn ở trong đó đứng số một số hai, ta nghĩ Côn Luân tiền bối phỏng chừng đều không so được bằng hắn. Hắn từng nói qua muốn xây dựng cơ nghiệp lớn, thứ nhất cần có nền móng phong thủy , có trụ cột này, mới có thể đảm bảo môn phái hưng thịnh. Hắn năm đó mang huynh đệ ở trong này đào cát, vô tình nhìn ra trên Bạch Mã Tuyết Sơn này có long mạch, mừng rỡ, liền đem Mặc Ngân Cốc xây ở tại chỗ này ." Nàng nói đến đây, không phải không có đắc ý nói: "Sư Sư, ngươi nhìn núi này cùng thôn trấn không có gì đặc biệt, nhưng bên trong chính là so với trí tưởng tượng của ngươi lớn hơn nhiều."

Trong lòng ta tò mò, đang muốn hỏi nàng càng chỗ nào khác, lúc này nghe được tiếng bước chân phía sau vang lên, lại là một nam nhân quần áo đơn bạc cũ nát đi vào trong quán trà.

Nam kia nhân tuổi tác có chút lớn, trên mặt lộ ra râu vụn, có vẻ có chút nghèo túng. Hắn nhìn qua phi thường khẩn trương, tay không ngừng mà xoa bóp , khi đi ngay cả chân đều run rẩy. Ta thấy hắn hành vi kỳ quái, không khỏi nhìn hai mắt của hắn.

Chỉ thấy nam kia nhân đi đến trước mặt chủ quán trà , run run nói: "A Thâm, ta... Ta tới bắt cái thứ kia, làm phiền ngươi ..."

Chủ quán trông chỉ ngoài ba mươi , nhìn thấy nam nhân kia đến , trên mặt cũng lộ ra một loại biểu tình rất mất tự nhiên, lập tức đi thẳng vào trong buồng lấy một cái bình màu đen đi ra, hướng nam kia nhân thấp giọng nói: "Trần ca, trong thôn trấn loại lông đen thuần không có, ta tìm hơn nữa ngày mới tìm được, cái này cũng mới lấy ra."

Nam kia nhân lúng ta lúng túng mà gật gật đầu, ánh mắt khàn khàn mà nhìn chằm chằm chủ quán trà , xoa tay vài cái, mới cầm cái bình đen kia như bảo bối nắm ở trong tay, liên tục nói vài tiếng cảm tạ, chính là tay lại run lên.

Hắn khi đi ngang qua ta, ta ngửi được mùi cái bình đen trên tay hắn kia, cư nhiên trào ra một cỗ tanh hôi mùi máu tươi, rất gay mũi.

Ta không khỏi nhíu mày.

Này cái bình bên trong đựng thứ gì?

Mà lúc này, Lạc Thần hơi hơi nhăn nhíu mi, trên mặt có vài phần thâm trầm, cũng nhìn về phía cái bình trên tay nam nhân.

Nam nhân kia run run đi được vài bước, chợt nghe bên cạnh bàn cách đó không xa có một gã tráng hán to lớn kêu lên: "Trần đương gia, nghe nói khuê nữ nhà ngươi đã chết, chính là nửa đêm lại sống lại, đem nắp quan tài xốc lên, có phải hay không có chuyện lạ này a?"

Nói xong, tráng hán kia cười ha ha lên, thực có vài phần bàng quan ác ý hàm xúc, trong lòng ta hồi hộp một chút, chỉ thấy thân mình nam nhân kia co rúm đứng lại, đang cầm cái bình đen nhìn tráng hán kia, mặt trắng bệch , run run nói: "Ngươi đừng nói bậy...Khuê nữ của ta... Khuê nữ của ta sống lại đó là chuyện tốt, chứng minh nàng... Nàng căn bản là không chết..."

Đại hán kia lại cười to: "Chuyện tốt? Nếu là chuyện tốt, ngươi còn muốn máu chó đen này làm gì? Ngươi sợ cái gì a, sợ quỷ khuê nữ kia ăn ngươi?"

Khuôn mặt nam nhân đáng thương kia sớm vàng như đất, ôm cái bình máu chó trong lòng, im một hồi sâu, mới nói người khỏe mạnh bức người kia: "Ta...... Ta mới nói khuê nữ ta...... Nàng...... Căn bản là không chết, nàng hiện tại có thể đi được, giống người bình thường, không biết tốt bao nhiêu......"

Nam nhân dừng một chút, nói tiếp: "Lâm Tam, hồi trước ngươi trước nhà ta thay con cầu hôn, nữ nhân ta cự tuyệt ngươi, ta biết ngươi tới nay vẫn ghi hận trong lòng. Ngươi lăng mạ nhà chúng ta thì thôi, nhưng khuê nữ ta mệnh khổ, đừng lấy khuê nữ ta... việc này của khuê nữ mà chê cười."

Tâm tư của nam tử cường tráng bị bóc trần, nét mặt tức tối, nhưng lại không biết phản bác thế nào. Lúc này chúng ta đang ở trà quán, tất cả trà khách đều nhìn hán tử kia, hắn tự biết đuối lý nên mắng vài câu thô tục, vỗ bàn hùng hùng hổ hổ đi khỏi.

Mà nam nhân kia nhìn bóng dáng hắn đi xa, chỉ chốc lát cúi đầu, co rút lại như đang ôm cái bình đen kia, đi tiếp về phía trước.

Nghe vài câu đối thoại ngắn ngủi giữa hai người, ta sớm đã hiểu bảy tám phần, lập tức cùng Lạc Thần, Vũ Lâm Hanh, Phong Tuấn, bốn người ngồi nhìn nhau. Vẻ mặt từng người ngưng đọng, đều không nói chuyện.

Trường Sinh nhìn không hiểu ra sao, thân mình giật giật, hỏi Lạc Thần: "Bạch tỷ tỷ, người chết làm sao có thể sống lại được?"

Lạc Thần hơi lắc đầu, thấp giọng nói: "Người sống như chết." Nói xong, nàng nhìn nam nhân kia đi khỏi phòng, đôi mắt đăm chiêu.

Ta cũng để ý đến việc này, một mặt trong lòng ta nghi ngờ không yên, cảm thấy việc này có chút kỳ quái, nhưng kỳ quái thế nào ta lại không nói được, mà mặt khác lại thấy nam nhân này có chút đáng thương, không khỏi nhìn theo hắn.

Bóng nam nhân kia nổi bật dưới nền tuyết, có vẻ rất là hiu quạnh, chỉ thấy hắn đi một hồi, do trên đất tích nhiều tuyết, cực kỳ trơn, hắn đột nhiên trượt ngã, thân thể mất thăng bằng ngã xuống mặt đất, bình đen trong tay lập tức văng ra ngoài.

Chỉ nghe một tiếng choảng chói tai, bình đen kia vỡ thành mảnh nhỏ, máu chó trong bình đen lập tức đổ ra, rơi vào chỗ tuyết sạch, tạo thành một chỗ hỗn tạp, lan thành một mảnh đỏ đen chói mắt.

Nam nhân kia ngồi dưới đất, bất chấp lạnh buốt, tay lau đi bãi máu đen tung tóe, miệng buồn bã hét lớn: "A Linh, A Linh...... Phụ thân xin lỗi ngươi...... Phụ thân vô dụng...... Phụ thân vô dụng a, A Linh......"

Ta bên cạnh thấy hết mọi chuyện, chấn động, không chút suy nghĩ liền rời khỏi băng ghế dài, chạy tới chỗ nam nhân kia,hắn gọi "A Thâm" , ông chủ quán trà cũng kinh ngạc kêu "Trần ca", chúng ta chạy vội tới chỗ hắn.

Nam nhân hốt hoảng lao xuống mặt đất dính đầy máu, giống như mất đi bảo bối. Ông chủ quán trà một phen ngăn lại, bất đắc dĩ khuyên nhủ hắn: "Trần ca, sờ như vậy không khác gì nghịch phá, ta có cách giúp ngươi sửa lại."

Nam nhân bắt lấy ống tay áo lau mặt, giọng khàn khàn nói: "A Thâm, chó mực thuần chủng này cực kỳ khó tìm, hiện giờ nhờ người vất vả tìm được, bảo ta...... Bảo ta chuẩn bị không kịp..... A Linh của nhà ta bộ dạng nàng hiện tại...... Làm sao đợi lát nữa a......"

Máu chó mực trước đó là thánh vật trừ tà, thứ này đạo hạnh cũng không cao, một khi nó đổ ra sẽ lập tức mất thần khí. Dân gian có người đôi khi nổi điên không biết đang làm gì, lời nói có chút hồ đồ, khác hẳn người thường, hiện tượng kỳ lạ này là do lây dính vật bẩn, hay như cách nói thường ngày là "ma nhập."

Đối phó với "ma nhập", máu chó mực nhất định có hiệu quả. Nhưng khi dùng cũng phải chú ý, không thể tùy tùy tiện tiện mà dùng đại máu chó mực cho có lệ, chỉ có màu lông đen thuần chủng, máu chó mực đen thuần túy không tỳ vết mới có thể sử dụng được.

Vừa nghe nam nhân này nói nữ nhi chết đi hiện giờ không hiểu tại sao sống dậy, ta đoán người này tám chín phần vẫn tưởng nữ nhi vẫn còn sống, chính là trên người dính phải thứ không sạch sẽ, lần này vất vả tìm máu chó mực chắc chắn để trừ tà thay nữ nhi, nhưng hiện giờ máu chó mực hiếm có này trong nháy mắt bị hắn làm đổ, không thể trừ ta cho nữ nhi hắn.

Ta từ nhỏ mồ côi cha mẹ, mẹ ruột Sư Cẩm Niệm cũng qua đời sớm, tuổi lớn như vậy, đối với nỗi đau của cha mẹ, luôn có cảm tình phức tạp, vội vàng đỡ nam nhân kia: "Đại thúc, ngươi ngã có sao không?"

Nam nhân kia ngẩng đầu, đôi mắt đục ngầu phiếm lệ quang, nhìn ta run sợ, sau một lúc đột nhiên tránh khỏi tay ta, lui ra sau, ngập ngừng nói: "Tay ta thật sự bẩn, sẽ làm dơ...... Quần áo xinh đẹpcủa ngươi, thật là xin lỗi."

Ta nghe vậy, cúi đầu vừa thấy, áo choàng lông trên người in đậm hai dấu tay máu. Ta thấy nam nhân kia tiều tụy, trong lòng càng chua xót,chỉ nói: "Không có gì đáng ngại, quần áo ô uế có thể giặt lại."

Nói xong, đỡ nam nhân kia dậy, dừng một chút, mới có dũng khí hỏi: "A Linh ngươi vừa nói là nữ nhi của ngươi sao? Nàng đã chết vì sao.... Lại sống lại?"

Nam nhân không ngờ được ta hỏi như vậy, sửng sốt một chút, xoa xoa tay, đồng thời trên mặt lộ ra biểu tình khác lạ không tự nhiên.

Ta biết mình nói chuyện quá thẳng thắn, ngay cả tâm cũng nghi hoặc, làm sao vừa thấy người lạ liền hỏi họ vấn đề mẫn cảm như vậy, không chút lễ phép, không khỏi áy náy nói: "Đại thúc, ngại quá, ta đường đột."

Nam nhân kia nhìn ta vài lần, sắc mặt cuối cùng dịu đi, trong mắt cũng nhu hòa rất nhiều, thấp giọng nói: "Cô nương ngươi lòng dạ tốt...... Cũng không khác A Linh của nhà ta lắm đâu."

Hắn cau mày nghĩ một chút, nói tiếp: "Kỳ thật...... Kỳ thật cũng không có gì đường đột, ta mới thấy cô nương ở quán của A Thâm uống trà, đương nhiên là nghe được lời của Lâm Ba. Khuê nữ nhà ta sống lại, mọi nhà trong trấn sớm đã biết chuyện, tuy mọi ngươi sợ nhưng lo ngại ta, chưa dám bàn luận trước mặt ta. Nhìn cô nương không giống họ......... Không biết cũng không ngạc nhiên."

Nam nhân còn chưa nói xong,từ phía ta truyền đến âm thanh trong trẻo bình tĩnh nhưng lạnh lùng của Lạc Thần: "Ngươi lấy máu chó mực này là muốn trừ đi tà khí trên người nữ nhi sao?"

Ta vội vàng nhìn lại, chỉ thấy thấy Lạc Thần, Vũ Lâm Hanh, Phong Tuấn và Trường Sinh đều từ đằng sau đi lại đây.

Ánh mắt nam nhânchăm chú nhìn thẳng vào Lạc Thần, giống như gặp được cứu tinh, đột nhiên kích động đứng lên, nói với Lạc Thần: "Vị cô nương này...... Nguyên lai ngươi biết thứ đó sao? Cái ngươi vừa nói...... trừ bỏ tà khí gì đó giống hệt sư phụ trong miếu nói!Ngươi...... Ngươi có biện pháp gì có thể khuê nữ đáng thương của ta không?"

Nam nhân rất chờ mong nhìn Lạc Thần, Lạc Thần lắc đầu, bởi nàng cũng không biết rõ tình huống, không thể kết luận được. Mà Vũ Lâm Hanh tính tình nóng vội, cũng một bụng nghi vấn đè nén giống chúng ta, vội vàng hỏi nam nhân rốt cuộc là tại sao lại thế, nam nhân kia lộ ra thần sắc khổ sợ lẫn sợ hãi, lập tức kể đơn giản đầu đuôi sự việc.

Thì ra nam nhân kia họ Trần, gọi Trần Phục, hắn chỉ có một nữ nhi, tên là Trần Linh. Trần Linh thuở nhỏ thân thể yếu ớt, sáu ngày trước bất hạnh bệnh chết, dựa theo tập tục, thi thể phải để ở linh đường bảy ngày, ngay sau buổi tối thứ bảy, vợ chồng Trần Phục như bình thường túc trực bên linh cữu. Nhưng ngày đó không biết vì sao, vợ chồng đặc biệt mệt rã rời, vô tri vô giác ngủ sau nửa đêm, Trần Phục liền bị một trận gió đông lạnh lùa dậy, lúc này, hắn đột nhiên nghe được âm thanh thùng thùng quái lạ vang lên.

Lúc này bên ngoài tuyết lớn trắng xóa, gió lạnh vù vù thổi mạnh, trong cơn gió lạnh nửa đêm nghe được âm thanh thùng thùng của người. Trần Phục run người, định thần nhìn, liền thấy quan tài của Trần Linh không biết khi nào lộ ra khe hở, mặt hắn lập tức trắng bệch đổ mồ hôi lạnh, nghĩ thầm quan tài này rõ ràng do hắn tự tay làm, như thế nào đột nhiên di động?

Bất quá Trần Phục chung quy cũng là phụ thân của Trần Linh, phụ tử tình thâm, hắn thầm nghĩ nếu không phải hồn phách thừa dịp đầu thất trở về gặp mặt cha mẹ, cũng không sợ hãi như vậy. Hắn đi đến cạnh đập nắp quan tàu, để gió lạnh không phá hư di thể Trần Linh nữ nhi của hắn.

Hắn mới sờ vào quan tài, không nghĩ nắp quan tài đột nhiên rớt xuống, tiếp theo, Trần Linh thân mình bật dậy, từ trong quan tài đứng lên.

Trần Phục hiếm khi gặp cảnh tượng như vậy, sợ tới mức chân mềm nhũn, nằm úp sấp ở trên mặt đất, lúc này thê tử của Trần Phục cũng tỉnh lại, sợ tới mức chết khiếp. Tuy vậy, Trần Linh từ trong quan tài ngồi xuống, rồi lại chậm rãi đi ra, giống như ngày thường từ từ đi vào phòng mình, lập tức đắp chăn lên người ngủ.

Trần Phục cùng thê tử chạy theo sau, nhìn cảnh này, bên ngoài hoảng sợ, nhưng có vài phần vui sướng, từ lúc Trần Linh từ quan tài đi ra đến khi vào phòng ngủ, không chỗ nào không giống thường ngày, họ thậm chí có chút hoảng hốt, nghĩ đến nữ nhi không chết, rốt cuộc trở lại bên người họ.

Trần Phục phục đánh bạo đi đến bên Trần Linh đang ngủ say, tay sờ mặt nàng, chỉ cảm thấy lạnh lẻo tận xương, căn bản không giống độ ấm của người sống, nhưng dung mạo yên ổn ngủ, lại là nữ nhi độc nhất vô nhị thường ngày. Vợ chồng thủ một đêm, đợi cho trời sáng gà gáy, Trần Linh mới tỉnh dậy.

Nhưng tỉnh lại Trần Linh không nói lời nào, thậm chí ngay cả một thanh âm cũng không phát, cả người trầm lặng, duy nhất có thể làm là có thể đi lại chung quanh, hoặc đứng ở một chỗ, yên lặng phát ngốc thật lâu, không ăn cơm cũng không uống nước, không khác người chết chút nào.

Tuy hành động của Trần Linh kỳ quá như vậy, nhưng tốt xấu gì cũng có thể hoạt động như người sống, Trần Phục làm phụ thân, trong lòng vẫn vui mừng. Vui mừng rất nhiều, nhưng thập phần e ngại, mâu thuẫn dây dưa, Trần Phục rốt cuộc không nhịn được, liền đi đến ngôi chùa hương khói ngút ngàn tìm một sư phụ đức cao vọng trọng hỏi ý. Vị sư kia nghe hắn thuật lại, cho rằng nữ nhi của hắn bị "ma nhập", lây dính tà khí, dặn hắn phải nhanh chóng tìm máu chó mực trừ tà, tiếp theo, đã xảy ra chuyện ở trà quán hôm nay.

Trần Phục nói xong, trên cổ ta , kinh ngạc nói không nên lời nửa ngày, ta tự biết, kỳ thật tình huống của Trần Linh giống như xác chết sống dậy, hoặc là ma nhập, căn bản không phải là sống lại.

Vũ Lâm Hanh cũng giất mình, nỉ non nói: "Này...... Chuyện đó, ta thật ra lần đầu nghe, nhưng ta lúc trước đổ đấu chỉ thấy tống tử sống dậy, tống tử sống dậy này......"

Trần Phục kỳ quái "A" một tiếng, hỏi: "Cô nương, cái gì...... Tống tử?"

Ta thầm nghĩ không tốt, yêu nữ này thường coi đổ đấu như cơm bữa, đụng đến cái gì cũng so với tống tử, không hề ái ngại, nhưng việc đổ đấu với người bình thường là tội lớn, thậm chí sẽ dọa đến người khác, vội vàng nâng chân đá Vũ Lâm Hanh một cước,Vũ Lâm Hanh cúi đầu hô đau một tiếng,những lời muốn nói cứng rắn nuốt trở vào, ta trừng mắt liếc nàng một cái, nàng khóe miệng vặn vẹo cười với ta một cái.

Lạc Thần thản nhiên liếc ta và Vũ Lâm Hanh, không nhìn trận trò khôi hài này, chính là cẩn thận hỏi Trần Phục: "Nữ nhi của ngươi móng tay nàng có dấu hiệu dài ra không? Môi đen sẫm hay có màu tím không? Trên người có mùi khác lạ? Có từng cố ý đả thương người? Ta mới vừa nghe ngươi nói sơ qua, nên càng muốn biết cụ thể hơn."

Trần phục lắc đầu, thành thật trả lời Lạc Thần: "Không có...... A Linh nàng móng tay rất tốt giống như trước kia, môi thật ra trắng bệch, không có huyết sắc gì. A Linh có thể đi lại, có thể ngủ, nhưng hai mắt vô thần, nói chuyện nàng cũng không nói lại, hơn nữa nàng thực ngoan, làm sao đả thương người?"

Ta cân nhắc một hồi, chiếu theo miêu tả, đây chẳng phải là cái xác không hồn sao?

Cảm giác tựa như là...... Tựa như là thân thể không có hồn phách sống dậy.

Ta càng nghe càng cảm thấy việc này kì quái, trong lòng còn có chút bất an. Vũ Lâm Hanh sắc mặt cũng trở nên nghiêm trọng, nhẹ giọng đối ta thì thầm nói:"Sư Sư, không hiểu sao ta cảm thấy Trần Linh cô nương này, căn bản là giống người bình thường?"

Ta liếc mắt nhìn Vũ Lâm Hanh một cái, không nói tiếp, chính là nhẹ nhàng gật gật đầu.

Quả nhiên, dựa theo Trần Phục nói, không cần uống nước, cũng không có nhu cầu ăn cơm, căn bản không thể gọi là người, chẳng qua chỉ là một cái xác trống rỗng không có linh hồn.Người như vậy, cho dù bên ngoài mang dáng vẻ Trần Linh thì cũng không phải là Trần Linh chân chính.

Ta ngưng mi suy ngẫm, mà Trần Phục bên kia nghe Lạc Thần nói có chút nghi hoặc, lại hỏi:"Vị cô nương này, tại sao lại hỏi những chuyện như A Linh móng tay có dài ra, môi có tím đi không? Ta vẫn chưa hiểu được ý tứ của cô nương".

Lạc Thần nói:"Ta chỉ là muốn biết mấy vấn đề này để xác nhận nữ nhi của ngươi có dấu hiệu thi biến hay không. Chiếu theo những gì ngươi miêu tả, nữ nhi của ngươi vừa không lây dính tà khí, vừa không phát sinh thi biến, cho nên......" Nàng nói đến này, đột nhiên dừng một chút, trầm ngâm một lát, mới chung quy trầm giọng nói:" Cho nên máu chó mực đối với nàng không có hiệu quả".

"Máu chó mực đối với A Linh là vô dụng?!" Trần Phục nghe vậy, quá mức sợ hãi.

Lạc Thần không nói gì, nhìn Trần Phục, trong mắt lắng đọng lại vài tia phức tạp thần sắc.

Ta đành giải thích cho nam nhân đáng thương này: " Trần thúc, nếu nữ nhi Trần Linh vẫn chưa mất, mà là bị dính thi khí dơ bẩn mới biến thành như vậy, móng tay cô nương ấy sẽ tiếp tục mọc dài, làn da biến đổi màu linh tinh các loại. Lúc này dùng máu chó mực có thể loại trừ tà khí trên người nàng. Nhưng nếu nữ nhi của người... nàng thực sự đã mất, thì lần nảy tỉnh lại là bởi vì thi biến, máu chó mực sẽ có tác dụng ngăn cản thi biến, khiến nàng ngủ yên... Nhưng nữ nhi của ngươi rõ ràng cũng không phải tình trạng này, chứng tỏ nàng...."

Ta nói đến đây, không hề muốn nói tiếp. Trần Phục có vẻ cũng hiểu được ý tứ của ta, mờ mịt thẫn thờ nhìn mảng máu chó mực trên tuyết, lại ngẩng đầu lên, trong mắt tuyệt vọng nhìn Lạc Thần:"Cô nương, ngươi nói ... A Linh nhà ta rốt cuộc không còn cách nào để cứu sao?"

Lạc Thần nhíu mi, giống như có chút hao tổn tinh thần. Ta hiếm khi thấy nàng lộ ra biểu tình phiền não như vậy. Trong quá khứ có rất nhiều việc nàng vẫn bình tĩnh tìm ra đối sách, nhưng hiện tại cái việc quỷ dị chết đi sống lại này, cũng là không có biện pháp.

Thấy Lạc Thần không đáp lời, Trần Phục càng nóng lòng, một tiếng quỳ rạp xuống trước mặt Lạc Thần, sắc mặt trắng bệch nức nở nói:"Cô nương...... Ta biết các ngươi đều là nhân vật lợi hại nên mới nói cho các ngươi chuyện này. Ta chỉ là một hán tử nông thôn......trước đó cái gì cũng chưa nghe qua, cái gì cũng không hiểu. Hiện tại ta thật sự là không có cách nào khác , xin cô nương thương xót cho A Linh của ta, cứu nàng một lần!"

Lạc Thần thấy Trần Phục đột nhiên quỳ xuống , nói năng lắp bắp kinh hãi trước mặt nàng, liền cúi thắt lưng, nâng hắn dậy, nào ngờ Trần Phục một mực quỳ , căn bản là không muốn đứng dậy.

Lạc Thần nhấp mím môi, đối với Trần Phục thản nhiên nói:"Ngươi là trưởng bối, ta là vãn bối. Ngươi quỳ trước mặt ta, chẳng phải là làm tổn hại ta sao."

Trần Phục sửng sốt, lúc này mới để Lạc Thần đỡ dậy, run rẩy đứng lên.

Trần Phục lộ vẻ sầu thảm hướng Lạc Thần nói:"Cô nương, xin lỗi...... Ta cũng không muốn như vậy , nhưng là ta thật sự chống đỡ không được . A Linh nhà ta, nàng từ nhỏ thân thể yếu đuối. Vợ ta sau khi sinh hạ nàng, liền không bao giờ có thể sinh thêm đứa nữa, nàng là hài tử duy nhất của chúng ta. Nàng từ nhỏ đến lớn đều được ta và vợ mọi cách che chở, ngóng trông nàng có thể khỏe mạnh lớn lên, tương lai được gả vào một gia đình tốt. Nào ngờ...... Nào ngờ giờ đây nàng biến thành như vậy...... Nàng người không phải người, quỷ không phải quỷ .Ta thật không biết bây giờ nên làm cái gì mới tốt."

Trần Phục nói xong, trong mắt lại rơi lệ. Ta thấy tóc mai hắn phong sương, dáng vẻ tiều tụy, một bộ dạng đau xót nữ nhi, trong lòng cũng cảm thấy xót xa, vội vàng vụng trộm kéo kéo ống tay áo Lạc Thần , ý bảo nàng có thể xuống tay được không.

Lạc Thần quay đầu lại, ngước nhìn ta, nhẹ giọng nói:"Thanh Y, nếu là ta có thể làm được, ta sẽ không chút do dự đáp ứng ngay, nhưng lần này ta thật sự......"

Ta cắn môi. Trên mặt nàng hiện ra vài phần bất đắc dĩ, nói:"Ta lần này giúp hắn, nhưng nếu giúp không được sẽ càng khiến hắn thương tâm mất mát."

Trần Phục ở bên nghe thấy được lời của nàng, vội la lên:"Sẽ không! Sẽ không ! Tốt xấu thỉnh cô nương tùy ý xem thử, cho dù là...... Cho dù là không thể cứu được sinh mệnh A Linh nhà ta...... Ta cũng chấp nhận ......"

Lạc Thần nghe vậy, lông mày dần dần dãn ra, thần sắc chậm rãi, cuối cùng gật gật đầu, liền xem như đồng ý .

Trần Phục mừng rỡ, liên tục kích động nói cảm tạ, rồi lập tức dẫn chúng ta hướng nhà hắn đi đến. Dọc theo đường đi ,gió lạnh thấu xương, Trần Phục bất chấp trơn trượt, ở phía trước đi nhanh dẫn đường, có thể nhìn ra được trong lòng hắn có bao nhiêu khẩn trương nôn nóng.

Chúng ta đi phía sau hắn, xung quanh những ngôi nhà dần trở nên thưa vắng hơn, con đường hẹp dưới chân đã đông cứng thành băng, phủ kín bởi cỏ và tuyết. Phỏng chừng là đến vùng ngoại thành, người ở rất thưa thớt, tuyết trắng xóa một vùng, có vẻ an bình yên tĩnh.

Việc của Trần Linh là quá mức kỳ quái quỷ dị, ta cũng không có lòng mà thưởng thức cảnh tuyết an tĩnh, trong lòng áp lực muốn đi ngay. Lạc Thần, Vũ Lâm Hanh cùng Phong Tuấn bọn họ phỏng chừng cũng đều là như thế. Dọc theo đường đi mọi người cũng không ai nói chuyện, Trường Sinh có vẻ cũng cảm nhận được sự việc nghiêm trọng, ngoan ngoãn để ta ôm vào trong ngực, nhu thuận không rên một tiếng.

Cuối cùng chúng ta tới trước một cái sân cũ nát, cửa chỗ hàng rào cũng không đóng lại, trên mái cửa tuyết đọng lại một tảng, hé ra một lối đi nhỏ.

Trần Phục quay đầu lại, nói với chúng ta:"Chư vị, đã đến.". Rồi lại hô tên một nữ nhân ở bên trong, dẫn chúng ta đẩy cửa bước vào. Vào sân đi được vài bước, liền thấy đón trước mặt là một nữ nhân trung niên tiều tụy. Nghe Trần Phục giới thiệu, nữ nhân trung niên ấy là thê tử của hắn, gọi là Vương thị.

Vương thị sắc mặt so với Trần Phục càng thêm khó coi, tóc rối tung không chải, bởi vậy có thể thấy được việc của Trần Linh lần này, đã khiến nàng đau khổ nhiều như thế nào. Nàng vừa nhìn thấy chúng ta, giống như có chút khẩn trương, kéo Trần Phục qua một bên, cẩn thận nhìn chúng ta. Trần Phục cúi đầu nói nói với nàng mấy câu, dường như những lời của Trần Phục có hiệu quả, khuôn mặt nàng hồ hởi nhìn chúng ta , liền nghe lời Trần Phục vội vàng pha trà đãi khách.

Chúng ta theo Trần Phục đi vào phòng, xốc lên rèm cửa màu xanh thêu hoa trắng, bước vào một căn phòng, căn phòng này là rất sạch sẽ và đơn giản, chỉ có một cái bàn gỗ và một cái rổ bên trong đựng vài mảnh vải cùng kim chỉ.

Ta giương mắt nhìn, chỉ thấy một cô gái gầy yếu ngồi bên cạnh giường không chút nhúc nhích như một pho tượng.

Chúng ta nhiều người đi vào phòng như vậy, theo lý phải có phản ứng, nhưng cô gái kia vẫn như trước ngồi ngay ngắn bên mép giường, động tác cứng ngắc, nhìn chăm chăm về hướng cửa sổ, chẳng hề tính quay đầu nhìn bọn ta một cái.

Trần Phục nhìn cô gái, vụng trộm lấy ống tay áo lau nước mắt, sau đi qua xoa xoa đầu cô gái, nhẹ nhàng nói:"A Linh, ngươi xem, phụ thân hôm nay dẫn những người tốt hơn lại đây xem ngươi. Đừng lo lắng, ngươi rất nhanh sẽ khỏe lên."

Trần Phục nói xong, Trần Linh vẫn cứng ngắc nhìn ngoài cửa sổ, cũng không để ý đến hắn. Trần Phục lông mày khóa chặt, sắc mặt đau khổ, đối với một cơ thể đã không bao giờ mở miệng, hắn cũng không kì vọng được đáp lại.

Cho lúc chúng ta tới gần Trần Linh hơn, mới có thể thấy rõ dung mạo của cô gái này.

Sắc mặt của nàng dị thường trắng bệch, giống như phủ một tầng bột mì thật dày, môi cũng trắng bạch dọa người. Ta xem mà trong lòng phát lạnh, Trường Sinh ở trong lòng ta cũng có chút bất an chấn động. Ta cảm thấy thân mình nho nhỏ của nàng hơi hơi phát run, liến vuốt ve hai gò má nàng, nhẹ giọng trấn an:"Trường Sinh đừng sợ, một hồi sẽ tốt."

Trường Sinh gật gật đầu, đem mặt chôn vào ngực ta, không dám nhìn lại.

Lạc Thần ngưng mi nhìn Trần Linh một lúc lâu, mới cùng Trần Phục nói:"Ta có thể nhìn cánh tay nàng một cái không?"

Trần Phục gật đầu đáp ứng, lập tức đem ống tay áo Trần Linh xắn lên, lộ ra một cánh tay tái nhợt vô lực.

Da thịt trên cánh tay trắng đến nỗi có chút thông thấu, làm cho người ta có cảm giác được làn da rất mỏng, thậm chí có thể nhìn rõ mạch máu màu xanh. Mà trên cánh tay Trần Linh, ta còn phát hiện một nơi bất thường, có vài vết ấn ký màu nâu phân tán.

Loại ấn ký này quả thực bất quy tắc, giống như lúc hạ bút viết chữ, không cẩn thận để mực nhỏ xuống khuếch tán trên giấy Tuyên Thành trắng.

Ta nhìn một hồi, đột nhiên trên lưng chợt toát ra một tầng mồ hôi lạnh.

Ấn ký màu nâu này, chính là dấu vết thi ban!

Thi ban chính là dấu vết hoại tử của thi thể. Người bình thường sau khi chết, nếu là gặp phải thời tiết nóng bức nhanh chóng sau một ngày sẽ xuất hiện thi ban, thậm chí thoát ra mùi tử thi hôi thối, nếu thời tiết rét lạnh, thi thể có thể bảo tồn lâu dài chút, thi ban sẽ xuất hiện muộn hơn.

Nhưng là...... Như thế nào...... Như thế nào trên người Trần Linh lại có loại thi ban này?

Như thế này căn bản không hợp với lẽ thường.

Nếu Trần Linh thật đã chết, biến thành một cái thi thể thì không thể cử động được, nhưng điểm lạ là vẫn xuất hiện thi ban. Nàng hiện tại vẫn giữ nguyên tư thế, trợn tròn mắt, tuy rằng không nói lời nào nhưng tốt xấu vẫn coi như người còn sống. Ta hiện tại chưa thấy nàng di chuyển nhưng Trần Phục nói mấy ngày qua vẫn thấy nàng có thể cử động, tuy rằng thời gian cũng không nhiều.

Ta nhìn chằm chằm Trần Linh, trong đầu hiện lên một đống nghi vấn, cảm thấy cực kì không thoải mái, thậm chí có chút sợ hãi. Ta định thần nhìn kĩ nàng, phát hiện trong cổ A Linh có gì đó run rẩy một chút.

Loại run rẩy này cực kì đột ngột, giống như rối gỗ bị giật dây, làm cử động đứng lên.

Ta hiện tại bị dọa muốn chết khiếp, chỉ thấy Trần Linh quay đầu đến, sắc mặt trắng bệch, mở to một đôi mắt đen thui vô hồn, hư vô nhìn chằm chằm ta.

Ánh mắt của nàng cực kì trống rỗng, giống như một cái động đen bình thường, ta nhìn mà cả người muốn run run. Mà Trần Phục ban đầu lắp bắp kinh hãi, rồi sắc mặt có chút tươi tỉnh đi qua khoát vai nàng nói : "A Linh, ngươi...... Ngươi muốn làm cái gì...... Nói cho phụ thân, phụ thân giúp ngươi."

Trần Linh không để ý Trần Phục, liền vẫn duy trì nhìn chúng ta, cũng không nhúc nhích, cả người không khí trầm lặng.

Ta không dám nhìn khuôn mặt nàng , chính là khi hạ tầm mắt xuống, gắt gao nhìn chằm chằm mấy vết thi ban trên tay nàng, một hồi toát ra ý nghĩ dị thường đáng sợ.

Ý nghĩ đó là... Trần Linh trước mắt chính là một khối thi thể đã chết từ lâu?

Chỉ có người chết mới xuất hiện thi ban, căn cứ chính xác như vậy, tuyệt đối sẽ không đánh lừa ta. Nhưng nếu Trần Linh như vậy.... đã chết, vậy sao lại có thể cử động quỷ dị dấu hiệu như vậy. Quả thật mâu thuẫn.

Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?

Ta nghĩ đến điều này, liền đem Trường Sinh ôm vào lòng, cũng kéo Lạc Thần và Vũ lâm Hanh đi đến một bên, đối với các nàng thì thầm vài câu trao đổi nghi vấn vừa rồi.

Ta thanh âm cực thấp, sợ bị Trần Phục nghe thấy, Vũ Lâm Hanh trên mặt lộ ra kinh ngạc biểu tình, liếc liếc mắt một cái nhìn Trần Linh đang ngồi bên mép giường, nói nhỏ:"Không phải đâu...... Nếu...nếu chết rồi thì làm sao có thể cử động? Ta vừa nhìn thấy nàng còn cúi đầu."

Ta lắc đầu, đồng dạng tỏ vẻ khó hiểu. Lạc Thần đôi mắt thâm thúy nhìn ta, chậm rãi nói:"Ta cũng nhìn thấy. Dựa theo trước mắt, xác thực chỉ là một cái xác chết...... Nàng đã xuất hiện thi ban, xem như hoàn toàn chết rồi ."

Ta thấy Lạc Thần khẳng định ý nghĩ của ta, trong lòng sợ hãi càng sâu, không khỏi quay đầu nhìn Trần Phục. Trần Phục đứng ở đầu giường, đôi mắt không chớp âu yếm nhìn nữ nhi của hắn, toát ra vô vàn yêu thương.

Cái sự tình này thật khó giải quyết . Trước mắt cô gái này căn bản là không phải Trần Linh, chẳng qua là một khối thi thể đã chết lâu ngày, tuy rằng hiện tại khối quỷ dị thi thể còn không có biểu hiện hành vi khác thường, nhưng cũng không có nghĩa rằng nàng sẽ không gây nguy hiểm.

Mà quan trọng nhất là nếu Trần Phục biết sự thật ái nữ của hắn đã chết, vì một nguyên nhân nào đó miễn cưỡng hoạt động, không biết hắn sẽ biến thành cái bộ dạng gì.

Chúng ta làm sao để nói cho hắn biết chân tướng đây?

Vũ Lâm Hanh nhíu mi nói:"Này như gì là tốt, nói như vậy, nữ nhi của đại thúc này là quái vật? Chính là trên người nàng nửa phần thi biến dấu hiệu cũng không có, rõ ràng sẽ không phải tống tử. Nếu không phải tống tử Như thế nào còn có thể động?"

Vũ lâm Hanh vừa dứt lời, Trường Sinh ở trong lòng ta đột nhiên run rẩy, thân thủ nhanh chóng ôm lấy cổ ta, thấp giọng ngập ngừng nói:"Tỷ tỷ......"

Ta nhẹ giọng hỏi nàng:"Làm sao vậy?"

Trường Sinh miệng run run, co rúm lại nói:"Ta...... Ta vừa mới thấy, tỷ tỷ ngồi ở kia, trên tay có con đại trùng......"

Lạc Thần cùng Vũ Lâm Hanh sắc mặt lập tức biến đổi.

Xem bộ dáng Trường Sinh, nàng có vẻ rất e ngại Trần Linh. Ánh mắt tiểu hài tử không lây dính dơ bẩn thế gian, thanh thấu trong vắt, có thể so với ngọc lưu ly, nhìn thấu rõ ràng nhiều việc người lớn không thấy, cái Trường Sinh nhìn thấy là một con đại trùng....

Ta liền dùng Huyễn Đồng nhìn kĩ, hướng ánh mắt quét tới tay Trần Linh, liền thấy dưới làn da trắng bệch mỏng manh rõ ràng có một cái bóng đen dài hơn hai tấc, nhúc nhích bên trong.

Hình dạng thứ này cực kì kì quái, đầu to, thân mình nhỏ, có vài phần giống trùng, lại có vài phần giống xà. Nếu không phải ta thi triển Huyễn Đồng, thị lực tốt gấp mười lần bình thường, lại thêm da thịt Trần Linh mỏng manh, sẽ khó mà có thể nhìn thấy.

Ta hít một ngụm lãnh khí, đem cảnh tượng nhìn thấy nói cho Lạc Thần và Vũ lâm Hanh. Lạc Thần sắc mặt phi thường hàn lãnh, đột nhiên nói: "Mọi người nhanh chóng rời khỏi gian phòng này!"

Trần Phục kinh hãi, run run hỏi:"Cô nương, sao...... Làm sao vậy?!"

Lạc Thần đi qua, giống như né ác quỷ , đem Trần Phục kéo khỏi Trần Linh, đối Trần Phục nghiêm túc nói:" Nữ nhi của ngươi, nàng... Nàng nay đã không phải nữ nhi của ngươi, còn không đi ngay, nàng sẽ hại chết ngươi cùng thê tử."

Trần Phục tất nhiên là không hiểu. Lạc Thần dừng sau một lúc lâu, giống như cân nhắc như thế nào để giải thích choTrần Phục rõ ràng, nàng nói tiếp:"Nữ nhi ngươi kì thật sớm đã chết, các ngươi đem nàng đặt trong quan tài thì nhất định nàng không sống được. Nàng hiện tại trong cơ thể có một thứ gì đó, có lẽ là một loại cổ, mà thân mình nàng chính là thức ăn cung cấp dinh dưỡng cho thứ đó."

Trong mắt nàng hàm chứa mất mạt chua xót, cuối cùng thở dài:"Tuy rằng ta nói những lời này, rất khó để ngươi tiếp nhận. Nhưng nếu ngươi không biết, tính mạng sẽ khó giữ được. Mấy ngày nay , e rằng thứ nọ đã đem nội tạng nàng vét sạch, đợi nó lớn lên, sẽ phá thi thể mà xuất ra...."

Trần Phục rốt cục cũng hiểu được, cả người sợ hãi phát run, nói chuyện cũng không lưu loát :"Cô nương, ngươi là nói...... Có thứ gì làm tổ ở trong cơ thể A Linh ?"

Lạc Thần gật đầu, nói:"Chính là ý này."

Trần Phục khóc lớn, nắm lấy áo choàng lông cáo của Lạc Thần, gần như điên cuồng nói: " A Linh nhà ta sao lại biến thành cái dạng này được! Nàng từ nhỏ đã rất ngoan, thực nghe lời. Nay nàng đã chết, sao lại còn tiếp tục tra tấn nàng.... Cái thứ gì đó trong cơ thể nàng đâu tới đây, vì cái gì còn muốn tra tấn nàng!"

Lạc Thần tùy ý để Trần Phục níu kéo, nàng cắn chặt môi, cũng không nói nên lời để trấn an Trần Phục. Ta nhìn theo mà mắt cũng cay lại, đem Trường Sinh để Vũ Lâm Hanh ôm, đi qua nói với Trần Phục: "Đại thúc.... Ngươi nhanh chạy ra ngoài với chúng ta. Nữ nhi ngươi hiện tại cực kì nguy hiểm. .... Ta biết ngươi luyến tiếc, như nếu cứ như vậy, thứ kia trong người nàng đi ra sẽ gây đại họa. Chỉ có biện pháp duy nhất đem thân thể nàng thiêu hủy, thứ kia mất vật chủ sẽ không còn làm hại ai được nữa".

"Thiêu...... Thiêu hủy......?" Trần Phục nỉ non một tiếng, chịu không nổi đả kích, thân mình không đỡ nổi, ngã ra trên mặt đất . Ta đành bước lên trước đỡ hắn.

Mà đúng lúc này, ta nghe thấy một trận cực kỳ nhỏ thanh âm ở phòng ở bên ngoài vang lên, theo bản năng nhìn phía ngoài cửa sổ, chỉ thấy trong mảnh tuyết trắng xoá , một bóng người bay nhanh đi qua.

Người này tốc độ nhanh đến mức làm cho người ta sợ hãi, chỉ nhìn thấy mơ hồ một cái bóng dáng, ngay cả hắn mặc đồ màu gì cũng không nhìn thấy rõ.

Ta lớn như vậy, cũng chưa từng thấy ai có khinh công tuyệt kĩ như vậy. Tốc độ của loại này, nếu so với Di Hoa Bộ, ta chạy đến gãy chân cũng không đuổi kịp.

Bóng người thoảng qua, trong phòng mọi người nhất thời một trận rối loạn. Mà Lạc Thần đã sớm nhấc mũi chân nhảy ra ngoài cửa sổ đuổi theo.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info