ZingTruyen.Info

[BHTT][Edit] [Đang Beta] Trùng sinh Các chủ có bệnh - Thời Vi Nguyệt Thượng

Chương 82

SayuriHuynh

-----" Đừng lo lắng, ta sẽ không để nàng mệt mỏi."-----

Tô Nhược Quân nhìn nàng, trầm giọng nói: "Lời ta nói lúc đó cũng không phải là lừa muội. Chứng bệnh quấn thân A Mặc hơn mười năm đã thật sự khỏi rồi. Có điều, có lẽ muội cũng hiểu sự lợi hại của Huyết tuyến cổ. Hôm nay nội lực trong cơ thể muội ấy đều nhờ trùng độc đó mà cân bằng, đó là phúc, cũng là họa. Nếu như Huyết tuyến cổ ngày càng mạnh, cuối cùng sẽ phá vỡ thăng bằng, A Mặc cũng sẽ lần nữa..."

Đôi mắt Cố Lưu Tích nhuốm màu bi ai, mặt trắng bệch, lảo đảo lui về sau mấy bước. Sau đó, nàng vừa đau buồn lại thê lương lên tiếng: "Ta... Ta vẫn là đã hại nàng."

Tô Nhược Quân khẽ giật mình, sợ là Cố Lưu Tích đã biết chuyện Văn Mặc Huyền dẫn cổ rồi. Nàng vội mở miệng nói: "Thật ra cũng không hẳn là vậy. Thất Diệp Lưu Ly thật sự khó tìm, lần này lại thiếu mất một đóa, nếu như không phải có cổ trùng đó, sợ là A Mặc cũng không chống đỡ được đến lúc tìm được đóa thứ hai đâu. Mà mặc dù cổ này nguy hiểm, nhưng sẽ không hành hạ muội ấy nữa. Trong vài năm này có ta ở đây, muội ấy cũng sẽ không sao. So với việc tiếp tục mang thân ốm yếu, A Mặc bây giờ sẽ càng vui vẻ hơn."

Ánh mắt Cố Lưu Tích sáng tối phức tạp, cay đắng nói: "Nhưng... có thể giải Huyết tuyến cổ không?"

Tô Nhược Quân hơi nghiêm mặt, bình tĩnh nói: "Bệnh của muội ấy ta thúc thủ vô sách, nhưng tới phiên Huyết tuyến cổ này, ta không tin ta không trị được. Vô luận thế nào, ta và sư phụ sẽ không trơ mắt nhìn muội ấy gặp bất trắc."

Cố Lưu Tích nhắm mắt lại, sau đó khàn khàn giọng nói: "Nàng... có lẽ nàng cũng đoán được. Lúc nàng hỏi, tỷ đừng nói cho nàng biết ta đi tìm tỷ nhé."

Tô Nhược Quân hơi nghi hoặc thì lại thấy Cố Lưu Tích cười khổ một tiếng, trong mắt toàn là bất đắc dĩ, xen lẫn chút dịu dàng: "Có lẽ nàng không ngờ ta đã biết tất cả. Nếu nàng không nói, thì ta sẽ không biết."

Khẽ thở dài một tiếng, Tô Nhược Quân gật đầu: "Muội về với muội ấy đi, chốc lát ta sẽ đưa thuốc của cả hai tới. Hai đứa cũng phải bồi bổ thân thể."

Cố Lưu Tích nói tạm biệt với nàng rồi trở về cùng Văn Mặc Huyền.

Mấy ngày nay tinh thần của Văn Mặc Huyền tốt hơn trước kia nhiều, gần đến trưa thì đã tỉnh lại. Cặp mắt vừa mở ra có chút mờ mịt, liền thấy Cố Lưu Tích đang chống cằm chăm chăm nhìn mình. Khóe miệng khẽ cong, Văn Mặc Huyền dịu dàng nhìn nàng, nhỏ giọng nói: "Tốt quá."

Cố Lưu Tích đưa tay nắm lấy tay nàng, khẽ cười nói: "Tốt cái gì?"

Văn Mặc Huyền buông mắt, chậm rãi nói: "Trước kia ta cũng tỉnh lại mấy lần, mà nàng vẫn luôn ngủ, muốn nói chuyện với nàng cũng không được. Bây giờ tỉnh lại liền có thể thấy nàng rồi, cho nên... rất tốt."

Cố Lưu Tích đau xót trong lòng, lại cảm thấy nóng mắt, cọ cọ tay của nàng, ôn nhu nói: "Sau này sẽ không thế nữa."

Văn Mặc Huyền nhắm mắt rồi lại mở ra, sau đó thì đánh qua chuyện khác: "Tích Nhi, ta hơi đói bụng."

Cố Lưu Tích hơi giật mình, nhìn sắc trời một chút, đã đến lúc ăn trưa rồi, nhưng nàng lại cố ý nhíu mày: "Giờ mới biết đói bụng, hồi sáng ngay cả một chén cháo cũng ăn không hết cơ mà?"

Văn Mặc Huyền nhìn nàng, nghiêm túc nói: "Cũng đâu phải không ăn hết, là cháo trắng nhạt nhẽo quá, không muốn ăn thôi. Hừm, mà trước khi ngủ được nếm thử bánh bao canh, mùi vị khá là ngón, nhưng chỉ là khai vị thôi. Thế cho nên vừa tỉnh ngủ liền đói bụng."

Cố Lưu Tích không khỏi đỏ mặt, lại biết rõ người này không thể nuông chiều, mình càng thẹn thùng thì nàng càng hăng hái, vì vậy gắng dằn xuống sự e thẹn, khẽ nói: "Khai vị đủ rồi, chốc lát nàng có thể ăn thêm cả chén cháo trắng rồi."

Văn Mặc Huyền như là bị phản ứng của nàng làm cho kinh hãi, sững sờ nhìn nàng, sau đó còn bày vẻ vô tội trừng lớn mắt, làm Cố Lưu Tích thấy mà tim run lên.

Muốn chết, người này luôn ổn trọng hướng nội, bộ dạng như thế này thật sự là có thể làm Cố Lưu Tích sụp đổ, nàng vội xoay mặt đi.

Văn Mặc Huyền lén cười, sau đó lại tỏ ra đáng thương nói: "Lúc trước nàng đã hứa với ta sẽ nấu đồ ăn cho ta rồi mà. Ta ăn cháo nhiều quá rất khó chịu, miệng rất nhạt. Bữa trưa nàng làm cho ta chút điểm tâm cho ta đi, chỉ cần một món thôi, cũng không được sao?"

Cố Lưu Tích cực kỳ cưng chiều nàng, nâng trong tay sợ ngã, ngậm trong miệng sợ tan, làm gì chịu được điệu bộ đó của nàng, lập tức quên hết thảy, vội vàng gật đầu nói: "Được, được rồi, ta lập tức đi làm ngay, nàng muốn ăn cái gì?"

Nói xong lại vỗ ót: "Không được, nàng không thể ăn bậy, ta... để ta đi hỏi Nhược Quân tỷ một chút, xem thử có thể làm vài món thanh đạm cho nàng được hay không. Nàng chờ một chút nhen."

Văn Mặc Huyền vội níu nàng lại, khẽ cười nói: "Ngày thường nàng rất già dặn mà, sao lại hấp ta hấp tấp, vội gì chứ?"

Cố Lưu Tích mở to mắt: "Nàng đói bụng mà."

Văn Mặc Huyền bất đắc dĩ lắc đầu: "Ta đi theo nàng."

Cố Lưu Tích nhíu nhíu mày: "Nhưng nàng còn yếu lắm, sắc mặt cũng khó coi, phải nghỉ ngơi."

"Cô nương ngốc, sức khỏe mình thế nào ta không nắm rõ sao? Hơn nữa ta nằm lâu quá, cả người cứng ngắc, đi ra ngoài hoạt động một chút mới tốt. Vả lại, không có nàng ở đây, để ta nằm một mình chèo queo, ta không vui."

Cố Lưu Tích hết cách với nàng, tìm y phục cho nàng, cẩn thận đỡ nàng đứng lên rồi giúp nàng mặc vào.

Dù Văn Mặc Huyền đã nói trước, nhưng cơ thể lại mềm oặt, đổ hẳn lên người Cố Lưu Tích. Cố Lưu Tích đỡ cơ thể mềm nhũn như không xương của nàng, chỉ cảm thấy cả người hơi nóng lên. Lắc đầu, vòng quanh thắt đai lưng cho nàng, thấp giọng nói thầm: "Ngồi còn không vững mà còn đòi rời giường."

Oán trách mặc kệ oán trách, Cố Lưu Tích cũng sợ nàng nằm lâu sẽ buồn bực, thay nàng sửa sang xong, lại tìm một cái áo choàng dày, bọc kỹ cho nàng.

Văn Mặc Huyền dùng sức quấn chặt áo choàng: "Tích Nhi, còn chưa vào đông đâu, nàng cho ta mặc nhiều như vậy, ta mệt mỏi quá."

Cố Lưu Tích không để ý, buột nút thắt dưới cổ cho nàng: "Đã là tháng Mười Một rồi, sao lại chưa vào đông? Thể chất của nàng vốn âm hàn, cần nhất là chú ý giữ ấm. Còn chuyện mặc nhiều ấy à, nàng cũng không cần đi bộ nhiều, đừng lo lắng, ta sẽ không để nàng mệt mỏi."

Vừa dứt lời, Cố Lưu Tích cầm tấm chăn lông đi nhanh ra ngoài, sau đó trở về bế Văn Mặc Huyền lên, mang nàng ra khỏi phòng. Văn Mặc Huyền hơi sững sờ, cũng rất mau thả lỏng, lười biếng dựa vào trong lòng nàng.

Trong nội viện đặt sẵn hai chiếc ghế mây, một trong đó đã được lót chăn lông. Cố Lưu Tích thả Văn Mặc Huyền ngồi đàng hoàng, lại lấy lô đun trà được chuẩn bị trước đặt ở bên cạnh nàng, dặn dò: "Nàng ở đây nghỉ ngơi, nơi này ở cạnh núi Vân Vụ, bên ngoài cảnh sắc không tệ, nàng có thể ngắm chơi. Nơi này có nước trà, nàng cẩn thận nóng đó. Ta đi hỏi Nhược Quân tỷ một chút, rồi làm đồ ăn cho nàng."

Văn Mặc Huyền không nói một lời, trông nàng bận trước bận sau, cẩn thận dặn dò, cuối cùng mới rời đi.

Ánh mắt đầy ý cười, thấy nàng khuất khỏi tầm mắt, Văn Mặc Huyền nhắm mắt lại, giống như mệt mỏi lại giống như lười biếng mà dựa trên ghế, tắm ánh nắng mặt trời ấm áp.

Một lát sau, bên tai vang lên tiếng bước chân rất khẽ, Văn Mặc Huyền chưa mở mắt, cười nhẹ nói: "Nàng mới vừa đi tìm tỷ rồi?"

"Ừ, bảo là muốn nấu cơm cho muội. Muội đó, cứ thích hành nàng, còn mình thì tùy hứng làm càn, lại khổ người ta. Muội không biết đâu, ngày ấy lúc thấy bộ dạng nàng ôm muội đến Du Châu đã làm ta đau lòng không thôi. Sao muội lại làm bậy như vậy!"

Tuy nói hiểu được tâm tư của Văn Mặc Huyền và hai người đều đã bình an, nhưng Tô Nhược Quân vẫn không thể không nói.

Văn Mặc Huyền quá tùy hứng rồi, như vậy không chỉ có tổn thương bản thân, mà còn làm tổn thương Cố Lưu Tích.

Văn Mặc Huyền mở mắt ra, vẻ mặt hơi chua chát: "Ta hiểu, nhưng mà chắc chắn không có cách khác. Ta mong nàng cả đời yên vui không lo, nhưng từ khi nàng ra đời đã toàn chịu khổ đau, hôm nay gặp được ta, sợ càng khó mà vô lo được."

"Nàng gặp được muội thì càng vui vẻ hơn ấy chứ. A Mặc, từ lần này ta đã xác định, nếu không có muội, nàng nhất định vạn kiếp bất phục!"

Văn Mặc Huyền căng thẳng, đột nhiên ngẩng đầu nhìn Tô Nhược Quân, ngập ngừng một chút, sau đó nhỏ giọng nói: "Nhược Quân, tỷ nói thật cho ta biết đi, có phải ta vẫn sẽ chết không?"

Tô Nhược Quân lập tức trầm mặc, mím môi, chau mày.

"Bao lâu?"

Tô Nhược Quân lắc đầu, chăm chú nhìn nàng: "Không biết được, nhưng ta chắc chắn sẽ không để muội chết vì Huyết tuyến cổ. A Mặc, đừng suy nghĩ nhiều, hết thảy hãy giao cho ta, ta không tin ta cùng sư phụ lại không thể nghịch mệnh cho muội!"

Văn Mặc Huyền nhìn thẳng vào mắt nàng, sau một lúc lâu cuối cùng mới cảm khái: "Kiếp này may mắn gặp được mọi người, cũng không biết đã tích đức đến nhường nào."

Tô Nhược Quân thấy chua xót trong lòng, đây là may mắn sao? Người bình thường, có ai phải chịu giày vò từ nhỏ như nàng đâu.

Văn Mặc Huyền đưa tay muốn cầm ấm trà, Tô Nhược Quân vội ngăn lại: "Nếu muội phỏng tay, Tích Nhi nhà muội không đau lòng chết mới lạ đó."

Có chút buồn cười mà lắc đầu, sau đó nàng lại nhíu nhíu mày: "Chuyện về sức khỏe của ta, tỷ không có nói với nàng chứ?"

"Tính tình của muội ta có thể không hiểu sao, ta cũng đã nói với muội nhiều như vậy, muội còn quyết ý gạt nàng?"

Văn Mặc Huyền mấp máy môi: "Nha đầu ngốc ấy cứ thích suy nghĩ miên man, lại quá coi trọng sức khỏe của ta. Nếu để nàng biết, sẽ khó chịu cỡ nào, hơn nữa... Khi đó nàng vui vẻ như vậy... Ta... Ta lại không nỡ ..."

"Đều là si nhân, tội gì... lại dính đến tình ái đây?" Tô Nhược Quân thở dài, thần sắc cô đơn khổ sở, như có ngàn vạn tâm sự.

Văn Mặc Huyền hơi sững sờ. Lúc trước mình mà có chút ít tránh né thì Nhược Quân sẽ khích lệ, sao hôm nay lại nói như vậy? Hơn nữa, nhìn dáng vẻ ấy, hình như có tâm sự.

"Nhược Quân, tỷ... tỷ làm sao vậy?"

Tô Nhược Quân lấy lại tinh thần, cười cười: "Còn không phải bị hai đứa giày vò à. Được rồi, ta đã nấu thuốc bổ cho hai đứa rồi đó, dùng cơm xong nhớ uống. Ta đi đọc sách đây."

"Nhược Quân..." Văn Mặc Huyền dừng một chút: "Vẫn là câu đó, không nên làm khó chính mình. Nếu... có việc, nhớ nói với ta."

Ánh mắt Tô Nhược Quân càng thêm tối, phất phất tay đi mất.

Bữa trưa của Văn Mặc Huyền vẫn rất đơn giản. Tô Nhược Quân nói, mọi chuyện phải từ từ, bởi vậy Văn Mặc Huyền vẫn phải ăn cháo.

Nhưng được cái, Cố Lưu Tích có bỏ thêm nấm thông vào, vì thể chất Văn Mặc Huyền thiên lạnh, nên còn băm thêm gừng trộn lẫn vào. Lượng nước, độ lửa đều vừa phải, có thêm hương thơm đặc biệt của nấm thông và vị của gừng, nên miếng cháo đỡ nhạt hơn rất nhiều. Hạt gạo óng ánh chắc nịch, vị hơi mặn từ nấm thông, làm Văn Mặc Huyền đã ăn cháo nhiều ngày qua cũng sáng mắt lên, cuối cùng đúng là lần đầu tiên ăn hết một chén.

Thấy nàng ăn xong một chén, Cố Lưu Tích dù vui vẻ vẫn sợ nàng ách, đưa tay sờ sờ bụng nàng, cảm thấy mềm mềm, có hơi nhô ra, mới thoáng an tâm.

Văn Mặc Huyền vốn là sợ nhột, Cố Lưu Tích vừa sờ tới, làm nàng nhịn cười không được mà lên tiếng: "Nàng làm gì thế?"

Cố Lưu Tích đỏ mặt lên: "Thấy nàng ăn hết sạch, sợ nàng quá no thôi."

"Không đến nỗi đó đâu. Nàng nấu ngon ta mới ăn nhiều, nhưng ta cũng biết chừng mực mà."

"Vậy thì tốt rồi." Nói xong nàng chuẩn bị dọn dẹp bát đũa thì bị Văn Mặc Huyền ngăn lại: "Nàng ăn trước đi, những thứ này để người bên dưới dọn dẹp là được."

Nàng vừa dứt lời, Tử Hi liền tiến vào viện, hành lễ với Văn Mặc Huyền, dọn đồ đi.

Cố Lưu Tích bất đắc dĩ, cũng đành yên lặng ăn, Văn Mặc Huyền nhìn nàng chằm chằm xem. Trong lúc nhất thời, mặc dù lặng im không nói gì nhưng thực sự ngọt ngào lạ thường.

-------

Tác giả có lời muốn nói: Đến nay chưa từng bế tức phụ lần nào, Các chủ lạibị bế kiểu công chúa hai lần...

-------

Editor có lời muốn nói: chuyến này Các chủ khỏe rồi sẽ vớt vát lại mà~~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info