ZingTruyen.Info

[BHTT -EDIT ] [COVER] [LICHAENG] - Tình Thâm Phùng Thời - Tô Lâu Lạc

Chương 77

milktea_jasmine

Người đến là Kỳ Duyệt, đây là điều mà Thái Anh không ngờ tới.

Ba người ở cùng một phòng, việc này khiến Thái Anh có chút khó chịu. Mặc dù cho phép Kỳ Duyệt đi vào, nhưng nàng có thể thấy được thể xác cùng trái tim nàng theo bản năng đến gần vị trí của Lệ Sa.

Khách đến, Lệ Sa cũng không ngồi, cô nắm tay Thái Anh khách khí mà xa cách nói: "Kỳ tiểu thư đến hẳn là có chuyện muốn nói. Chúng ta qua bên kia ngồi rồi nói chuyện."

Tầm mắt Kỳ Duyệt lướt qua hai tay đang nắm của hai người, cô chớp chớp mắt, nhịn xuống tia chua xót trong lòng, đi tới ngồi xuống.

Chỗ thường ăn chỉ có hai chiếc ghế cạnh bàn, Lệ Sa để Thái Anh ngồi xuống rồi tự mình rót trà.

Kỳ Duyệt mím môi, nhẹ giọng nói: "Tối nay mình tới đây không có ý gì khác, mình chỉ muốn nói lời tạm biệt mà thôi."

Lệ Sa rót hai tách trà, lạnh nhạt đặt tay lên vai Thái Anh, nói: "Loại trà này là lúc vừa tới đây tôi liền mua, không tính đặc biệt ngon, nhưng có thể uống được". Cô dừng một chút, hơi cúi xuống, nói nhỏ với Thái Anh: "Hai người nói chuyện đi, tôi đi làm việc, có việc gì thì gọi tôi."

Bàn tay đặt lên vai Thái Anh cử chỉ có chút thân mật, tựa như nhắc nhở Kỳ Duyệt nhớ đến quan hệ hiện tại giữa Thái Anh với cô. Cô để Thái Anh cùng Kỳ Duyệt đơn độc nói chuyện, đó cũng là thể hiện địa vị, khi đối phương không tỏ ra ác ý, cô quá nhạy cảm sẽ là thất lễ.

"Được, đi đi." Thái Anh mỉm cười nhìn Lệ Sa đi tới bàn làm việc thường ngày.

Ở giữa hai người không có thân mật quá mức rõ ràng, nhưng mỗi động tác cùng ánh mắt đều là tin tưởng đối phương, sự ăn ý ngầm đã được rèn luyện qua nhiều năm được thể hiện giữa hòa hợp của hai người.

Kỳ Duyệt không muốn nghĩ tới nữa, đè nén chua xót trong lòng, đưa tay sờ lên tách trà, thấp giọng nói: "Trong khoảng thời gian này, mình nghĩ rất nhiều, cũng làm rất nhiều. Có rất nhiều tin tưởng, cũng không còn nhiều tin tưởng, thậm chí còn lật đổ những gì chính mình tin tưởng."

Thái Anh ngây người một lúc, nàng chỉ nhìn thấy quá khứ của mình, nhưng nàng không biết những tâm tư nhỏ nhất của Kỳ Duyệt. Nàng không biết tại sao Kỳ Duyệt lại rời đi, cũng không biết tại sao qua nhiều năm như vậy Kỳ Duyệt mới trở về. Nàng chỉ biết cho dù không có Lệ Sa, nàng cùng Kỳ Duyệt cũng sẽ không thể quay lại.

Tình yêu không bao giờ được tạo thành từ cảm giác áy náy hay hối tiếc, hay thậm chí là tạo thành từ tạp chất khác. Yếu tố duy nhất hình thành nên chỉ có nhịp đập mà thôi.

Kỳ Duyệt nhấp một ngụm trà, vị trà đắng chát chảy qua cổ họng như chảy qua tim, cô nói tiếp: "Bây giờ nói ra một vài chuyện, có lẽ đã quá muộn ..." Cô dừng lại, cười tự giễu. "Không có khả năng, thật sự đã quá muộn, mình không cần phải nói ra nữa. Nhưng nguyện vọng của mình vẫn giống như trước kia, mình hy vọng cậu có một cuộc sống tốt đẹp, hy vọng mọi quyết định của cậu đều thuận lợi. Mình cũng hy vọng, nếu như cậu gặp khó khăn, cậu có thể nghĩ đến mình."

Thanh âm của cô có chút thống khổ, khiến Thái Anh không khỏi cảm thấy mũi chua xót, những mảnh kí ức năm nhất cứ lởn vởn trong tâm trí nàng. Nàng nâng tách trà uống một ngụm, vị trà lúc này càng uống càng đắng chát.

Đột nhiên, một âm thanh đột ngột truyền vào tai nàng.

Lệ Sa đứng dậy rót một tách trà, thân hình cao gầy cùng vẻ mặt trầm tĩnh vào lúc này dễ dàng xua tan phiền muộn của Thái Anh. Những lý do năm đó đã chôn vùi trong quá khứ của nàng, nàng không cần biết, cũng không muốn biết.

Thái Anh nhấp thêm một ngụm trà, nhàn nhạt nói: "Cảm ơn, nhưng tôi đã có tường tận kế hoạch cho phát triển sau này rồi. Nếu tôi thật sự không thể thuận lợi tiếp tục đi trong vòng tròn này, tôi cũng có thể trở lại con đường ban đầu tôi vốn muốn đi."

Trên mặt Kỳ Duyệt không mang ý cười, ngay cả cay đắng đều ngưng tụ trong mắt, cô lẩm bẩm nói: "Cũng tốt, là mình đường đột, như vậy thì mình yên tâm rồi."

Thái Anh nở nụ cười trên môi, chờ đợi những lời tiếp theo của Kỳ Duyệt.

"Lạp luật sư vẫn ở đây với cậu sao?"

"Ừm, xong việc chúng tôi sẽ cùng nhau về nhà."

Nếu như Kỳ Duyệt trước đó nghe được lời này vẫn còn lưu luyến, chờ mong, hy vọng Thái Anh có thể cho cô một chút dinh dưỡng để đóa hoa trong lòng cô có thể trưởng thành. Thì lúc này, tất cả tâm tư cùng tình cảm của cô đều không trốn tránh hiện thực tàn nhẫn này nữa.

Người cô yêu đã có gia đình, không cần cô nữa, quay lại cũng không được nữa.

"Được... được... Trong khoảng thời gian này mình đã làm chuyện không nên làm, thật xin lỗi ..." Kỳ Duyệt nghẹn ngào nói ra câu này, cô cơ hồ không nghe được thanh âm của chính mình, buông tay cầm tách trà, tay kia nắm lấy quần đứng lên, gắt gao kìm nén nước mắt, thấp giọng nói: "Ngày mai mình rời đi, tạm biệt."

Cô vội vã rời khỏi căn phòng có khí tức của Thái Anh cùng Lệ Sa, bước đi gần như chạy trốn. Dù có đấu tranh đến đâu, cô cũng phải nhận ra sự thật này, cô cùng Thái Anh có duyên nhưng không phận, năm đó cô đã sớm thua cuộc, thua cuộc sống của chính mình, thua trước quyết định của chính mình.

Bên trong căn phòng khôi phục sự im lặng, Thái Anh chậm rãi đi đến bên cửa sổ, trong lòng cảm thấy có chút chua xót cùng có chút lạnh lẽo, nhìn chằm chằm vào cánh cửa bị thủy tinh phản chiếu rất lâu.

Lệ Sa chậm rãi tiến lại gần, khi Thái Anh cúi đầu, cô duỗi tay ra ôm nàng từ phía sau, lòng bàn tay che mu bàn tay nàng, dùng ngón tay mát lạnh nhẹ nhàng vuốt ve đốt ngón tay của nàng, cô hỏi: "Thái Anh, sao vậy?"

Thân thể Thái Anh cứng một lúc rồi mới hoàn toàn thả lỏng, nàng cắn cắn môi, lắc đầu. Nàng không thể nói rõ cảm giác của mình lúc này, nàng không cảm nhận được rõ ràng, cũng không có cách nào minh xác nói ra.

"Mình không biết, chỉ là có chút không thoải mái. Không biết tại sao lại như vậy, nếu trước kia mình không tiếp nhận cậu ấy thì sẽ không có chuyện sau này. Nếu không có bắt đầu, sẽ không có kết thúc, phải không... "

"Không phải." Lệ Sa nhẹ giọng ngắt lời nàng, siết chặt cánh tay ôm chặt nàng vào lòng, "Thái Anh, không phải như vậy. Còn nhớ cái so sánh tôi đã cho cậu không? Hiện tại tôi sẽ cho cậu biết, nếu đem một đoạn tình cảm so sánh với một cuộc thi chạy, như vậy cũng có khả năng cậu sẽ không về được điểm cuối. Bởi vì có lẽ cậu nửa đường đã chạy sai lệch, cũng có thể cậu đã chạy sai đường. Cho dù lý do là gì đi nữa, tóm lại là nửa đường đã xảy ra sai sót, dẫn đến bỏ qua điểm cuối cùng, cũng không thể một khi đã bắt đầu liền có thể thành công. Mọi thứ là như vậy, chúng ta không thể vì một kết quả không viên mãn mà ngăn chặn một khởi đầu có cơ hội chiến thắng được."

Lệ Sa buông tay ra, xoay người Thái Anh lại đối mặt với mình, do dự một lúc, ngữ khí của cô mang theo chút nghẹn, thấp giọng nói: "Mặc dù tôi không muốn cùng cậu nói chuyện trước kia, nhưng tôi phải thừa nhận một điều. Nếu như năm đó cô ấy không rời đi, nếu như cô ấy không chạy sai đường trong cuộc đua này, vậy thì người hôm nay đứng trước mặt cậu không phải là tôi... "

Ấm áp trong lòng Thái Anh dâng lên đại não, đối mặt với Kỳ Duyệt vừa rồi đều không quá xúc động, mà giờ phúc này đáy lòng cùng khóe mắt nàng đều nóng rực.

Nàng chủ động vươn tay ôm lấy Lệ Sa, từng câu từng chữ đều nghiêm túc nói bên tai cô: "Không có nếu như, kết quả hiện tại không cần nếu như đến giả thuyết. Mình biết quá khứ, mình cũng biết phải đi như thế nào."

Nàng dừng một chút, buông lỏng tay, sau đó một tay sờ lên mặt Lệ Sa, nhìn Lệ Sa gần trong gang tấc, thấp giọng nói: "Mình biết, cậu và mình chính là muốn cùng nhau già đi."

Lệ Sa thả chậm hô hấp, chỉ sợ sẽ phá vỡ thân mật hiện tại, cô tiến tới, nhẹ nhàng hôn lên môi Thái Anh.

Thái Anh không cự tuyệt, đôi mắt ngấn nước của nàng đều là cô, không có bất kỳ cảm xúc nào, chỉ có cô.

Đôi môi trước mặt tựa như mang theo dụ hoặc chí mạng lại vô cùng yếu ớt, Lệ Sa yêu thương hôn nhẹ, môi run rẩy giống như trái tim, vui sướng càng khiến cô thận trọng.

Trái tim Thái Anh đột nhiên tê liệt, hai tay ôm lấy cổ Lệ Sa, nhắm mắt lắng nghe thanh âm từ đáy lòng, sau khi thở dài một hơi, nàng khẽ mở đôi môi đỏ mọng đáp lại Lệ Sa.

.

Nhóm công việc của sở sư vụ Ức Hàm nhận được một tin tức bùng nổ. Lệ Sa đã đi thăm đoàn hơn hai tháng, nói mấy ngày nữa liền có thể trở về.

Nhóm sắp bùng nổ trở lại, các tin nhắn nhóm WeChat trên máy tính từng tin từng tin bùng nổ. Trân Ni cười một tiếng, trong lòng nói một câu cái tên qua cầu rút ván cuối cùng cũng trở về, không có lý do gì mà không đi tàn sát một trận.

Liễu Ức cầm văn kiện đưa cho Trân Ni ký, Trân Ni ký xong không ngẩng đầu lên, đưa văn kiện lại. Liễu Ức nhận lấy văn kiện mà vẫn chưa đi, Trân Ni liền nhận ra bộ dáng cô có chút do dự.

"Sao vậy? Còn có chuyện gì sao?"

Liễu Ức liếm liếm môi, hắng giọng một cái rồi nói: "Chuyện này, vừa rồi có một người đàn ông đến tìm chị, không có hẹn trước, cho nên quầy lễ tân không cho vào. Nhưng vừa lúc Trí Tú lấy nước đổ vào lọ hoa, về sau liền không quay lại nữa."

"Ừm, vậy thì sao?"

"Nam nhân đó tên là Lương Chương, là người trước đó bị chị từ chối, hắn có quen biết Trí Tú..."

"Ừm." Trân Ni vô thức trả lời, nhưng trong đầu nàng như chợt nảy ra một cái gì đó, "Cái gì? Lương Chương?"

Liễu Ức lo lắng nói: "Đúng vậy, đã ra ngoài một lúc rồi."

Trân Ni ngẩng đầu đậy nắp bút lại, cân nhắc một hồi rồi xua xua tay, "Em đi xuống đi, tôi gọi cho em ấy xem thử."

Liễu Ức không nhiều lời, rời khỏi văn phòng của Trân Ni. Trân Ni gọi điện thoại cũng không có ai trả lời, lại nhớ tới chuyện bạn trai cũ của Trí Tú dây dưa tìm cách hòa giải, nàng không khỏi đau đầu, loại người thay đổi thất thường này thực sự rất chán ghét.

Nàng đi xuống cầu thang, mấy người trò chuyện trên wechat tiếp tục làm việc. Trân Ni thong thả đi ra ngoài, quầy lễ tân cùng nàng chào hỏi, mãi đi đến cửa nàng đều không thấy Trí Tú.

Ôm tâm lý muốn thử, Trân Ni vô định dạo bước gần sở sư vụ, gọi lại cho Trí Tú. Bên kia vẫn không trả lời, nhưng tựa như nàng mơ hồ nghe thấy tiếng chuông điện thoại.

Để xác nhận không sai, nàng lập tức cúp máy, thanh âm liền biến mất, nàng gọi lại thì nó lại vang lên.

Nàng lập tức lần theo tiếng chuông đi tìm, quay lại chỗ ngoặt thì thấy Trí Tú đang tranh cãi với một người đàn ông.

"Tôi chỉ nhờ em giúp tôi một việc thôi. Chúng ta quen nhau lâu như vậy rồi, chẳng lẽ giúp tôi một việc nhỏ cũng không được sao? Hơn nữa, tôi không làm việc gì mà không đưa tiền cho người ta, em hiểu những gì tôi nói không?"

Từng câu từng chữ của người đàn ông kia nghe có vẻ có lý, Trân Ni đứng đó hứng thú lắng nghe, thân hình Trí Tú bị người đàn ông kia chặn lại nên không nhìn thấy nàng. Vừa vặn nghe một tuồng kịch cũng không tệ.

Lúc này Trí Tú mới lên tiếng, không có hoảng sợ như Trân Ni tưởng tượng, trái lại là bình tĩnh điềm đạm nói: "Tôi hiểu ý anh, nhưng tôi cũng đã nói, Kim luật sư có gặp anh hay không cũng không phải tôi quyết định. Trợ lý của chị ấy đưa danh sách hẹn cho chị ấy, chị ấy sẽ quyết định có gặp hay không. Ngay cả khi tôi nói, chưa chắc chị ấy liền đi gặp anh."

Người đàn ông rõ ràng là đang vội vàng, tiến lên một bước, trong lời nói cũng không khách khí: "Vậy em nói chưa? Em không nói làm sao biết cô ấy không muốn gặp tôi? Em là con giun trong bụng cô ấy sao?"

Trân Ni cau mày, giẫm giày cao gót đi qua, vỗ vai người đàn ông trong ánh mắt ngạc nhiên của Trí Tú, lúc hắn quay đầu lại liền nhàn nhạt hỏi: "Lương Chương?"

"Kim luật sư?" Lương Chương kinh ngạc quay lại chào hỏi: "Kim luật sư, lần trước tôi hẹn cô không chịu gặp tôi, tôi không còn cách nào khác mới nhờ Trí Tú ra mặt giúp tôi một chút. Tôi thực sự có chuyện rất quan trọng muốn mời Kim luật sư thụ án."

Trân Ni gật đầu hiểu rõ, nàng bước đến chỗ Trí Tú, nắm cổ tay cô, ánh mắt thâm trầm nhìn Lương Chương: "Anh nói "mời" sao? Nhưng vừa rồi tôi nhìn thấy, hành vi cùng từ ngữ của anh có khác biệt rất lớn."

Lương Chương xấu hổ cười, xoa xoa tay nói: "Bởi vì tôi có quen với Trí Tú, cho nên nói chuyện khó tránh khỏi lớn tiếng một chút."

"Ồ?" Trân Ni ôn hòa cười, nàng quay sang hỏi Trí Tú: "Trí Tú, em quen anh ta sao?" Trân Ni bóp cổ tay Trí Tú, trong mắt hiện lên một tia ám chỉ.

Từ lúc Trân Ni xuất hiện, Trí Tú liền cảm thấy an tâm. Cô thuận theo Trân Ni khẽ lắc đầu, "Không quen."

"Không phải, Trí Tú, sao em có thể nói như vậy? Chúng ta..."

"Lương tiên sinh." Trân Ni lạnh lùng ngắt lời, tuy cao chưa đến 1m8 như Lương Chương nhưng toàn bộ khí tràn đều triển khai dưới đôi mắt sắc bén như lưỡi dao, "Không cần biết anh cùng Trí Tú có quan hệ gì, là do tôi quyết định, anh nghĩ hai ba câu của em ấy có thể thay đổi sao? Còn nữa, anh nghĩ hẹn trước thì tôi nhất định phải gặp sao? Nếu vậy, quy trình hẹn có tác dụng gì?"

Lời nói của Trân Ni không nhanh không chậm nhưng lại có lực uy hiếp khiến Lương Chương sững người tại chỗ, sắc mặt có chút khó coi, ánh mắt vừa tức giận vừa gấp rút, liền không biết nên nói gì để phản bác.

Trân Ni dẫn Trí Tú trở lại sở sư vụ, vẻ mặt rất bình tĩnh, nhưng hô hấp lại không nhẹ nhàng. Trí Tú không biết có phải nàng đang tức giận hay không, cô cũng không dám lên tiếng.

Thời điểm chuẩn bị đi ra khỏi chỗ ngoặt, Trân Ni dừng lại một chút, quay lại nhìn Trí Tú, hỏi: "Điện thoại của em có ở đó không?"

"A, đây ..." Trí Tú lấy điện thoại ra, áy náy cuối đầu cắn cắn môi "Vừa rồi thật sự không có cách nào nghe máy, em không cố ý, vừa rồi em còn đang đối phó với anh ta nữa."

Trân Ni thở dài, liếc nhìn Lương Chương đang rời đi hướng khác, nhướng mày nhàn nhạt nói: "Nhớ kỹ lời tôi nói, khi đối phương dùng một loại tiền tài hoặc quan hệ đủ để khiến em phải thay đổi thái độ, em có quyền từ chối bất kỳ yêu cầu gì từ hắn. Luật sư kiếm tiền bằng cách ủy thác, nhưng trước đó, chúng ta cũng có quyền từ chối một thân chủ không biết viết chữ tôn trọng như thế nào."

Trong lời nói của nàng gọn gàng, không có chút lòng vòng, vẻ mặt không lạnh không nhạt, cũng không giống như đang thuyết giáo.

Trí Tú đưa tay chạm vào mu bàn tay của Trân Ni, thành thật thú nhận: "Chị cũng đã nghe em không muốn giúp anh ta, nhưng em cũng không muốn quấy rầy chị, cho nên em ra ngoài giải thích cho anh ta. Không nghĩ tới vẫn để chị biết được... "

Trân Ni nhìn cô vài lần, nàng vươn tay sờ đầu Trí Tú, ánh mắt chớp chớp đầy giảo hoạt, "Không phải là quấy rầy, mà là báo đáp tôi. Tối nay vẫn là em nấu cơm đi, có vấn đề gì không?"

"A? Học tỷ, sao lúc nào chị cũng có lý do tránh nấu cơm hết vậy..."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info