ZingTruyen.Info

[BHTT -EDIT ] [COVER] [LICHAENG] - Tình Thâm Phùng Thời - Tô Lâu Lạc

Chương 66

milktea_jasmine

Trân Ni trực tiếp để Trí Tú đến nhà của mình. Quả nhiên, trong bếp đã chuẩn bị sẵn nguyên liệu. Đĩa thịt sườn đầy ắp khiến Trân Ni đem bất mãn ném ra khỏi đầu.

Ngón tay mảnh khảnh xắn tay áo lên, khuôn mặt dịu dàng, không có nửa điểm khiếp sợ, nhưng trông nàng giống như đang nấu ăn vậy. Sau khi xắn tay áo, hai tay cô nắm túi quần, miệng phát ra "ừm" dài một tiếng.

Trí Tú thấy vậy, không khỏi cong mắt nở nụ cười, bước tới nhẹ nhàng giữ chặt Trân Ni: "Học tỷ, chị ra ngoài đi, chơi điện thoại hay gì cũng được, nơi này giao cho em, em làm xong liền gọi chị."

"Cái này không tốt lắm, dù sao đây cũng là nhà tôi, sao có thể để em một mình làm nhiều việc như vậy?" Trân Ni không tự tin, khác hẳn với vẻ ngoài cẩn thận cùng nghiêm khắc trong công việc.

Trí Tú hạ giọng, nghe có vẻ nhẹ nhàng, "Nhưng mà, nhìn chị thật giống như không thể giúp em cái gì."

"Tôi ... phải không ..." Trân Ni ngượng ngùng dời bước chân một chút, nàng đường đường là một luật sư khiến nam nhân nữ nhân ở lầu một nghe tới đã sợ mất mật, cùng Lệ Sa nổi danh trong nghề, thế mà thật sự bị một cô gái mới tới xem thường.

"Vâng..." Trí Tú nín cười gật đầu.

Trân Ni nhìn xung quanh, hai mắt sáng ngời, "Vậy thì tôi rửa rau, lát nữa em lại đến làm."

Không cho nàng làm chút gì, bữa cơm này khẳng định sẽ không yên lòng, Trí Tú đành phải buông tay gật đầu nói: "Được, vậy em chờ."

Trí Tú quay lại cửa phòng bếp nhìn Trân Ni rửa rau, còn rất ra dáng, ngón tay thường ngày cầm bút lướt qua văn kiện khi làm việc nhà cũng rất xinh đẹp, nước chảy qua kẽ tay rơi xuống rau quả, thời gian giống như đứng yên.

Cho đến khi chuông điện thoại của Trân Ni vang lên.

Trân Ni đứng thẳng người một cái lắc lắc đồ ăn trong tay, từ bỏ ý định lau tay, nghiêng nhìn Trí Tú: "Trí Tú, giúp tôi tiếp điện thoại một chút. Chuyện không gấp thì nói tối nay tìm tôi sau."

"Vâng, được." Trí Tú bước tới, lấy điện thoại trong túi quần ra, nhìn chữ "Kỳ Duyệt" hiển thị trên đó rồi tiếp điện thoại.

"Alo?"

Người đối diện không trả lời ngay, thật lâu sau mới có tiếng cười khẽ truyền đến: "Cô là bạn gái của Trân Ni sao?"

Trí Tú bất giác ngước mắt lên liếc nhìn Trân Ni, trên mặt đột nhiên tăng nhiệt độ, nhanh chóng phủ nhận: "Không phải, chị ấy đang bận, chị có chuyện gì sao?"

"Cũng không có gì, hiện tại cậu ấy có việc vậy tôi không quấy rầy. Tối nay tôi lại tìm cậu ấy, cảm ơn."

Nói xong liền cúp máy, để lại Trí Tú vẫn còn đang loạn nhịp.

"Ai gọi vậy? Nói cái gì?" Trân Ni bỏ cải ngọt vào một cái rổ nhựa, vừa hỏi vừa rửa cà tím.

Trí Tú vội vàng lấy lại tinh thần, "A ... người gọi là Kỳ Duyệt."

Tay Trân Ni dừng một chút, mắt có chút nheo lại, "Sau đó thì sao?"

"Đầu tiên chị ấy hỏi em có phải là bạn gái của chị không, sau đó chị ấy nói sẽ gọi cho chị sau, nói xong liền cúp máy." Trí Tú cúi đầu, nhét điện thoại vào túi Trân Ni, vì bốn chữ trong lời nói của Kỳ Duyệt mà nhiệt độ trên mặt cô vẫn chưa rút đi.

Trân Ni tắt nước, mỉm cười với Trí Tú, "Tôi rửa xong rồi, khẳng định đều rửa sạch, tới phiên em."

"Được, học tỷ ra ngoài đi, cứ giao nơi này cho em, lát nữa liền có món ngon." Trí Tú nhẹ nhàng nói, sau khi nhìn thấy Trân Ni không chút để ý nàng liền nén xuống tia thất vọng.

Trân Ni lùi mấy bước, nhìn Trí Tú đều đâu vào đấy bắt đầu bận rộn, nàng không định gọi lại cho Kỳ Duyệt, nhưng lo lắng vừa rồi bị hiểu lầm, nàng cau mày nhìn Trí Tú.

Loại hiểu lầm này có cần phải giải thích không? Giải thích Kỳ Duyệt bởi vì không nghe thanh âm của mình nên mới đoán mò, miễn không cho hiểu lầm sâu hơn. Nhưng Trí Tú giống như không để ý lắm, nếu như nàng nhắc đến thì có làm giữa hai người mất tự nhiên không? Khó có được một người bạn như vậy, nếu có khúc mắc gì cũng thật đáng tiếc.

Vẫn là không nhắc tới đi, Trân Ni rốt cuộc cũng giãn lông mày, hai tay lại nắm lấy túi quần, giống như bộ dạng rối rít trước khi rửa rau.

Cách trình bày cùng chất lượng của cơm tối rất tốt, ít nhất là cái miệng kén ăn của Trân Ni cảm thấy như vậy, có một điều khá tiếc là hiện tại nàng mới phát hiện Trí Tú có kỹ năng này. Nếu nàng biết sớm hơn một chút, như vậy sẽ được thưởng thức sớm hơn...

Sau bữa ăn, Trân Ni đưa Trí Tú trở về, thuận tiện tản bộ.

Hai người đi thang máy xuống lầu, Trân Ni không quay đầu lại, nhìn cô gái bên cạnh phản chiếu qua cửa thang máy, mặt mày mang ý cười: "Trí Tú, đồ ăn tối nay rất ngon, cảm ơn em."

"Chị thích là tốt rồi. Em còn sợ lần đầu nấu ăn ở nhà chị sẽ không ngon, để chị chê cười." Trí Tú nhướng mày, lộ ra một chút vui mừng.

"Đối với tôi, một người ngoài miễn cưỡng nấu nước lẩu, xào rau, nấu cơm cũng không biết nấu nướng gì cả, như vậy em nấu thật sự rất ngon." Trân Ni không che giấu lĩnh vực nấu ăn trống rỗng của mình.

"Vâng..." Trí Tú đột nhiên mỉm cười quay đầu nhìn nàng, "Vậy chị thừa nhận với em nếu chị sống một mình, chị sẽ không thể nuôi nổi bản thân sao?"

"Đúng vậy, hoặc là ăn thức ăn bên ngoài, hoặc là tìm đối tượng có thể nấu cơm." Trân Ni chớp mắt mấy cái, bắt đầu tưởng tượng: "Đương nhiên tôi không để đối tượng một mực nấu cơm cho tôi, còn có thể dạy tôi nấu. Nhưng tôi học được cũng sẽ mất khá nhiều thời gian ...

Trí Tú ngẩn người một lúc, chưa kịp biết trả lời như thế nào thì Trân Ni khẽ lên tiếng, quay đầu nhìn cô: "Giống như em, ở chung có thể hòa thuận dạy tôi nấu ăn, ừm ... "

Nàng nói xong liền cảm thấy không thích hợp. Quan hệ giữa hai người vì ba mẹ hai bên mà từ trước đến nay có chút mập mờ, nhưng hiện tại có nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng không thể rửa sạch.

"Cái kia, Trí Tú, tôi không phải ý tứ kia, tôi chỉ cảm thấy em rất tốt, hơn nữa càng phù hợp với kiểu đối tượng mà tôi vừa nói ... Aiz, không phải ..." Trân Ni suýt chút nữa đã tự bắn vào đùi, kiểu người mà nàng vừa nói không phải là muốn đối tượng yêu đương sao?

Lúc đầu, tim Trí Tú như nổi trống, nhưng thấy Trân Ni luống cuống cố gắng giải thích, cô lại cảm thấy mềm lòng. Không đành lòng để nàng giải thích như vậy, cho nên cô khoác tay nàng nói: "Em biết học tỷ là đang khen em, em hiểu..."

"Em hiểu là tốt rồi, tôi sợ em hiểu lầm, tôi không có ý gì khác." Trân Ni cười nhẹ thở ra, vừa rồi nàng cảm thấy tim mình đập dồn dập, đều do ba mẹ loạn kéo hồng tuyến, nếu không cẩn thận sợ sẽ nói sai cái gì.

Cửa thang máy mở ra, hai người bước ra ngoài, Trân Ni đưa Trí Tú ra khỏi hành lang.

Đứng dưới ngọn đèn đường, Trân Ni chắp tay sau lưng, mặt mày nhu hòa nhẹ giọng dặn dò: "Em trở về đi, nghỉ ngơi sớm một chút, ngày mai gặp lại."

Cảnh tượng này có chút quen thuộc, rất lâu trước đây Trân Ni cũng đưa cô xuống lầu như vậy, chỉ là khi đó Trân Ni không gần gũi như hôm nay. Khi đó, Trân Ni nhìn rất ôn hòa, nhưng khoảng cách giữa hai người rất xa.

"Được, học tỷ ngủ ngon." Trí Tú mỉm cười, nhìn thấy Trân Ni định nhìn cô rời đi như trước, nhớ lại bối rối hiếm hoi của Trân Ni vừa rồi, trái tim cô tự dưng vừa mềm vừa chua xót, không khỏi cắn cắn môi, thấp giọng hỏi: "Đúng rồi, khoảng thời gian này ba mẹ không có ở đây, em có thể tìm chị cùng ăn cơm không?"

Trân Ni ngây người một chút, sau đó phản ứng lại gật đầu cười, "Đương nhiên có thể, em nấu ăn ngon như vậy, tôi cầu còn không được."

"Cứ quyết định vậy đi." Trí Tú không ngừng cười, "Học tỷ ngủ ngon, em về đây, ngày mai gặp lại." Nói xong, cô xoay người đi về phía hành lang, đêm hè thổi vào mặt cô có chút nóng.

Trân Ni cười lắc đầu, cao hứng như vậy sao?

.

Trên phim trường, các nhân viên công tác nghe Lê Thừa Lượng hô "Cắt" liền tản ra, mỗi người tự thu dọn đồ đạc, chờ người mang đồ đến chuẩn bị ăn cơm.

Thi Chiêu Ý mặc trang phục, tư thái chậm rãi bước đi như công chúa, Thái Anh thấy thế không khỏi bật cười trêu chọc: "Trước đó là ai nói mình mặt đồ ôm eo không thể ăn nhiều? Mình không thể ăn nhiều, nhưng người nào đó coi như có thể ăn nhiều đi, vậy thì cũng phải mất nửa giờ mới tới bàn cơm."

Thi Chiêu Ý vừa buồn cười vừa tức giận, phất tay một cái, định dùng ống tay áo rộng đánh vào cánh tay Thái Anh, "Cái người trọng sắc khinh bạn này, xem mình làm sao thu thập cậu."

Thái Anh dựa vào độ nhẹ của trang phục, thân hình mảnh mai trong nháy mắt tránh được tay áo của Thi Chiêu Ý. Trước khi cô lại phất tay lần nữa, nàng nhẹ nhàng nắm lấy cánh tay cô, ra vẻ đáng thương dùng nhân vật trong phim nịnh nọt cô. "Điện hạ sao lại tức giận như vậy? Thân thể vốn đã yếu, nếu như nổi điên, Bệ Hạ sẽ trừng phạt ta, ta không kham nổi."

Thi Chiêu Ý trước tiên cười nhạo một tiếng: "Hừ, kéo ra ngoài chặt mới tốt." Sau đó không ngừng dùng cánh tay đè lên, Thái Anh buồn cười quay đầu đi không nhìn cô: "Aiz, Thái Anh cậu thật dễ nói chuyện, nếu không mình vừa nhìn thấy cậu liền muốn cười, mình làm sao có thể diễn được đây?"

Thái Anh ho khan một tiếng, thu hồi những biểu cảm không quá khoa trương. "Lâm ca đã nói chúng ta quay xong thỉnh thoảng lại nhập vai, chụp thêm mấy bức ảnh."

Lúc này, nhà sản xuất Lâm Minh Hiên từ xa chào hỏi: "Đúng vậy, là tôi nói, hai người chỉ cần làm một vài đoạn như vừa rồi là được."

Thi Chiêu Ý nhướng mày, tay trái nắm vuốt ống tay áo bên phải, tay phải đưa lên bóp cằm Thái Anh. "Thì ra là thế, khó trách Tướng Quân trẻ tuổi dám đùa giỡn với bổn cung, hóa ra là có hậu thuẫn. Bất quá, dù có người chống lưng vẫn phải tuân theo mệnh lệnh của bổn cung. Đêm nay tắm rửa sạch sẽ tới thị tẩm, đừng để bổn cung chờ."

Thái Anh nhàn nhạt liếc Thi Chiêu Ý một cái, tùy tiện bắt lấy cổ tay cô, khóe môi trở nên nông hơn. "Điện hạ nên nghĩ thông suốt, thân thể ngài không tốt, muốn chống nổi một đêm cũng không dễ dàng."

Thi Chiêu Ý mỉm cười tiến lại gần, vẻ mặt cùng ngữ khí có chút ái muội: "Muốn lo lắng cũng không phải bổn cung. Ngươi nói nếu như bổn cung cùng ngươi có phát sinh cái gì, vị kia nhà ngươi có thể đem bổn cung ăn tươi nuốt sống không? Chậc chậc chậc, so với ngươi đến, bổn cung càng cảm thấy hứng thú với ánh mắt phẫn nộ của phu nhân ngươi hơn... "

Nói nói liền trêu chọc Thái Anh, nói đến Lệ Sa, Thái Anh liền không có tâm tư đùa giỡn, ý cười nhiễm lên đáy mắt, nhẹ nhàng đẩy Thi Chiêu Ý ra, "Mơ đi, cả ngày chỉ biết nói đùa, Lệ Sa mới không nghe lời cậu"

"Cái này chưa chắc..."

Hai người nói nói cười cười muốn đi tháo trang sức cùng thay quần áo. Vừa rồi Kỳ Duyệt vẫn nhìn hai người trêu chọc lẫn nhau, cô đến gần mấy bước, thấp giọng nói "Chiêu Ý, Thái Anh, tôi đã mua thức ăn bên ngoài rồi, lát nữa có người đưa tới."

Không đợi Thái Anh nói, Thi Chiêu Ý đã mỉm cười xin lỗi, "Thật xin lỗi, Kỳ tiểu thư. Tôi đã sớm đặt cơm tối rồi, tôi sẽ không ăn ở đây."

Kỳ Duyệt nhẹ nhàng lắc đầu, mím môi cười, "Không thành vấn đề, Thái Anh thì sao?"

Thái Anh đột nhiên giật mình, trước kia nụ cười của Kỳ Duyệt không như hiện tại, nhưng là tràn ngập ánh nắng, chiếu vào trong tầm mắt nàng.

Năm đó, Kỳ Duyệt dẫn nàng đi mà không mang theo bất kỳ người nào. Hai người đến khu ẩm thực cách xa trường Đại học Khoa học Chính trị và Pháp Luật ăn cơm tối, gọi rất nhiều món, nhìn căn bản không ăn hết được.

Hai người vừa ăn vừa thảo luận chuyện ở trường, Kỳ Duyệt nghịch ngợm gắp miếng đậu hũ mà Thái Anh đã cắn tiếp tục ăn, khiến Thái Anh đưa tay ra, bóp nhẹ vào mặt cô.

"Tiểu Duyệt, cậu không thể gắp một miếng mới sao? Sao lại ăn của mình?" Thái Anh vừa bất đắc dĩ vừa buồn cười, gắp một miếng đậu hũ mới ra đĩa.

"Người khác nói không cần phân biệt với người mình thích rõ ràng như vậy. Mình muốn ăn đồ ăn cậu đã ăn qua, có nghĩa là mình thích gần cậu." Kỳ Duyệt chớp chớp mắt, trong lời nói mang theo ý cười, nhưng trong mắt lại nghiêm túc mà dịu dàng.

Thái Anh "Hứ" một tiếng, nụ cười không khỏi nở rộ trên khóe môi, "Cả ngày cậu nghe được những chuyện này ở đâu? Sao mình vẫn chưa từng nghe qua."

Nàng chỉ biết là hành động thân mật như vậy chỉ khi nàng còn bé, cha mẹ đã từng làm qua. Hiện tại có thêm một Kỳ Duyệt, cảm giác càng thêm trọn vẹn.

"Cậu không cần biết ..." Kỳ Duyệt không quan tâm, gắp một miếng thịt đưa tới, trong mắt tràn đầy chờ mong, "Vậy mình gắp cho cậu ăn, cậu có muốn ăn không?"

Thái Anh cúi đầu liếc mắt nhìn, trong lòng tràn đầy vui sướng, cuối cùng thuận thế đem tóc dài vén ra sau tai, nhẹ nhàng hé môi cắn đứt miếng thịt.

"Được, mình ăn..."

Lời nói tươi cười của nàng đọng lại giữa môi và răng, bởi vì sau đó nụ hôn của Kỳ Duyệt in trên môi nàng.

Thái Anh chạm nhẹ vào cánh tay của Thi Chiêu Ý, thanh âm của Kỳ Duyệt so với nhiều năm trước vẫn êm tai, nhưng không còn chạm đến trái tim nàng, cũng đánh thức nàng qua màn sương hồi ức.

"Thái Anh?"

Thái Anh nhàn nhạt trả lời: "Thật xin lỗi, tôi nghĩ đến chuyện người yêu bàn giao nên có chút thất thố. Thật có lỗi với Kỳ tiểu thư, tôi cùng cô ấy đã hẹn nhau đi ăn cơm, cho nên tôi không thể ở lại đây."

Sau bao nhiêu năm, động tâm lúc bấy giờ đã hao dần theo năm tháng, không còn cảm giác nữa.

"Không sao, vậy lần sau có cơ hội lại nói, quấy rầy hai người rồi." Vẻ mặt Kỳ Duyệt có chút bất đắc dĩ, nụ cười gượng gạo, nhíu chặt mày.

Trên đường đi tìm Lệ Sa, Thái Anh một lần nữa nhớ tới dáng vẻ thất vọng vừa rồi của Kỳ Duyệt.

Nhưng mà, dáng vẻ của Kỳ Duyệt dần dần tan thành mây khói, ở trong lòng nàng càng ngày càng không rõ ràng. Thay vào đó, chính là khuôn mặt thanh tuyệt không nhiễm bụi trần của Lạp Lệ Sa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info