ZingTruyen.Info

[BHTT -EDIT ] [COVER] [LICHAENG] - Tình Thâm Phùng Thời - Tô Lâu Lạc

Chương 21

milktea_jasmine

Cuộc hợp giao lưu kết thúc thành công suôn sẻ, tất cả nhân viên của sở sư vụ Ức Hàm, bao gồm cả Thái Anh đều trở về sau ngày kết thúc cuộc họp.

Trên máy bay, thời điểm Thái Anh chuẩn bị chợp mắt, nàng nhìn thấy Lệ Sa bên cạnh cũng nhắm mắt lại, ngửa đầu ra sau nghỉ ngơi. Nàng liền khẽ đem chăn kéo cao hơn một chút cho cô.

Ấn tượng lớn nhất để lại cho Thái Anh trong chuyến đi này có lẽ là chuyện ăn uống. Ngày thường toàn là nàng hẹn Lệ Sa đi ăn, nhưng lần này lại là Lệ Sa vận dụng trí nhớ siêu phàm của mình, đem tất cả các món ăn mà đồng nghiệp giới thiệu cho Thái Anh nếm thử.

Sau khi hạ cánh, một guồng công việc mới sẽ bắt đầu, những tháng ngày bị người sắp đặt có lẽ sắp quay trở lại. Thái Anh nhìn sang đống tài liệu tràn ngập chữ, trong mắt có chút mờ mịt xa xăm, đem tài liệu cất đi, lại nhắm lại hai mắt trống rỗng của mình.

Sau khi hạ cánh xuống thành phố B, ai về nhà nấy. Lệ Sa trước tiên đưa Thái Anh trở về Phác gia.

Trên đường về, Thái Anh nhận được cuộc gọi từ Phan Gia Văn. Nàng cũng không ngạc nhiên, cũng đã đến thời điểm nàng cần Phan Gia Văn nhắc nhở.

"Thái Anh, em đã quyết định mang người nào đi chưa?" Phan Gia Văn một bên nghe điện thoại, một bên nhìn vào máy tính. Người hợp tác với các diễn viên khác cũng đã thông báo rồi, mà Thái Anh vẫn chưa quyết định sẽ hợp tác cùng ai.

"Vẫn chưa, em còn chưa nói với cô ấy." Thái Anh cau mày, ánh mắt nhìn về phía Lệ Sa đang lái xe, nhưng chỉ nhìn một chút lại dời đi chỗ khác.

"Cái gì?" Phan Gia Văn có chút kinh ngạc, tay kia thả chuột, lưng dựa vào ghế. "Em vẫn chưa bàn bạc với ai để cùng tham gia ghi hình? Hiện tại chỉ có mình em là chưa xác định người hợp tác thôi. Em còn muốn tham gia không?"

Phan Gia Văn tức giận nói, cơ hồ dở khóc dở cười. Phác Thái Anh vốn luôn làm việc chuyên nghiệp, sao lần này lại trì hoãn thời gian lâu như vậy?

Thái Anh có chút mất tự nhiên lại liếc nhìn Lệ Sa, cảm thấy thanh âm của Phan Gia Văn quá lớn, không biết Lệ Sa có nghe được hay không. Nhưng nàng nhìn thấy Lệ Sa không có phản ứng gì, vẫn chuyên chú lái xe.

Nàng đưa tay chạm vào dây an toàn, im lặng một lúc mới nói: "Văn tỷ, em biết rồi. Tối nay em sẽ bàn bạc, nếu không được thì em sẽ tìm người khác, chị yên tâm."

Loại chương trình thực tế này tốt nhất nên cùng người thân thiết ghi hình. Dù sao máy quay lúc nào cũng trực bên cạnh, mang theo người có thể phối hợp ăn ý là tốt nhất. Đối với Thái Anh bây giờ, ứng cử viên tự nhiên là Lệ Sa và Diêu Nhuế.

Nhưng Diêu Nhuế còn có gia đình, ở lâu không tiện. Hơn nữa chồng cô ấy hẳn cũng sẽ không đồng ý, chỉ còn lại Lệ Sa. Hiện tại nàng lại cùng Lệ Sa kết hôn, nên để cô ghi hình với nàng là thích hợp nhất.

"Được, tối nay chị chờ cuộc gọi của em, em nhớ gọi đó." Phan Gia Văn nhận được câu trả lời cũng thả lỏng một nửa tâm tình, một nửa còn lại ước chừng phải đợi đến cuộc gọi của Thái Anh tối nay mới hoàn toàn buông bỏ.

Sau khi cúp điện thoại, Lệ Sa hỏi: "Có chuyện gì sao?" Vừa rồi cô nghe ngữ khí của Thái Anh có chút khó xử, tựa hồ có chuyện phải làm càng sớm càng tốt.

Thái Anh nhìn nhóm gia đình trên WeChat, Phác Hồng Lãng vừa gửi tin nhắn bảo nàng cùng Lệ Sa về nhà ăn cơm, sắc mặt nàng khôi phục lại bình thường: "Không có gì. Đúng rồi, chút nữa ở lại nhà mình ăn cơm đi. Mình có nhắn với ba mẹ hôm nay chúng ta về."

Lệ Sa quay đầu bắt gặp ánh mắt của Thái Anh. Sau đó nhẹ nhàng gật đầu, tiếp tục nhìn về phía trước: "Được."

Nói về ba mẹ của Thái Anh là Phác Hồng Lãng và Đường Tĩnh Tuệ. Khi Thái Anh nói nàng xuất ngoại đi với Lệ Sa, Đường Tĩnh Tuệ liền quay đầu ra hiệu với chồng mình, rồi tự bàn bạc một chút, tiếp tục tác hợp hai người trẻ tuổi. Nếu thực sự có cơ hội sẽ nói với hai người Lạp gia để họ vui mừng một chút.

Lệ Sa vừa được Thái Anh đưa vào cửa, Phác Hồng Lãng đã đứng dậy khỏi ghế sô pha mỉm cười nhìn hai người, trong khi đó Đường Tĩnh Tuệ cùng dì Hà ra cửa chào hỏi.

Bảo mẫu tiếp nhận hành lý cho Thái Anh, Đường Tĩnh Tuệ nắm lấy tay Lệ Sa, vừa đi vừa sốt sắng nói: "Hai đứa rốt cuộc cũng đã về rồi. Lệ Sa, nghe Thái Anh nói lần này hai đứa đi họp giao lưu. Mọi việc suôn sẻ không?"

Lệ Sa mặc cho Đường Tĩnh Tuệ lôi kéo, nở nụ cười nhẹ chào hỏi: "Thúc thúc, a di. Lần này cũng giống như lần trước, đều thuận lợi."

Thái Anh bất đắc dĩ mỉm cười, nắm lấy tay còn lại của Lệ Sa, nói: "Mẹ, ăn cơm xong lại nói tiếp. Con cùng Lệ Sa đi rửa tay trước đã..." Dứt lời liền đưa Lệ Sa vào phòng bếp.

"Hai đứa chờ đã, trong bồn có cá. Đừng có tắt nước..." Đường Tĩnh Tuệ không kịp ngăn lại, đành phải từ xa nhắc nhở một câu.

"Con biết rồi." Thái Anh trả lời.

Nàng như thế nào lại không hiểu mẹ nàng? Chắc chắn là họ nói bóng nói gió để lại tác hợp nàng cùng Lệ Sa, nhưng nàng chưa bàn bạc với Lệ Sa khi nào đem chuyện kết hôn nói ra. Công khai với bạn bè là một chuyện, thẳng thắn công khai với ba mẹ lại là chuyện khác.

Ăn cơm xong, dì Hà bưng một đĩa dưa hấu mới bổ, mọi người vừa trò chuyện vừa ăn dưa hấu.
Phác Hồng Lãng nói: "Thái Anh, kỳ nghỉ khi nào kết thúc?"

Thái Anh vừa ăn xong một miếng dưa hấu, dùng nĩa lấy thêm một miếng nữa, cắn một miếng rồi nói: "Sắp hết rồi, ngày mốt con đi chụp quảng cáo, hai ngày sau sẽ bắt đầu ghi hình cho một chương trình thực tế."

"Chương trình thực tế?" Phác Hồng Lãng và Đường Tĩnh Tuệ nhìn nhau, "Là loại chương trình chơi trò chơi theo kịch bản sao? Hình như con đã từng tham gia rồi."

Vài ngày trước, có thông tin tiết lộ nhiều chương trình thực tế được lên sẵn kịch bản, không đúng sự thật. Ông và Đường Tĩnh Tuệ cũng đã lên mạng xem tin tức, đồng thời cũng rất chú ý đến tin tức mới nhất của con gái mình.

Lệ Sa giương môi, có chút ý cười.

Thái Anh cười một tiếng, "Cũng có thể nói như vậy. Dù không phải toàn bộ đều là sắp đặt, nhưng chắc chắn sẽ có sắp xếp. Để hoàn toàn thuận theo tự nhiên, đôi khi sẽ có xảy ra ngoài ý muốn, sẽ tăng thêm áp lực."

Bên trong làng giới trí còn có rất nhiều nội tình, nhưng đây cũng là một bí mật đã được công khai, khó trách vì sao Phác Hồng Lãng lại biết được. Trước đây Thái Anh cũng đã từng tham gia các chương trình thực tế, những sắp xếp trong lúc ghi hình cũng tương tự như Phác Hồng Lãng nói "Dựa vào kịch bản mà chơi."

Đường Tĩnh Tuệ hỏi, "Như vậy sẽ đi bao lâu? Quay xong chương trình thực tế đó rồi còn phải làm gì nữa không?"

Thái Anh cắn miếng dưa hấu, gật đầu, "Chương trình thực tế này thực sự không mất nhiều thời gian. Không giống với các chương trình thực tế khác. Một mùa được chia thành nhiều tập, cũng có rất nhiều diễn viên tham gia. Cho nên sẽ không mất nhiều thời gian, nhưng sau chương trình thực tế này, con còn phải đi quay phim, tốn khá nhiều thời gian."

Nàng đã nhận "Dữ Quân Tuyệt", đạo diễn Lê Thừa Lượng nổi tiếng là nghiêm khắc, chắc chắn bộ phim này sẽ mất ít nhất ba tháng mới quay xong.

"Thái Anh, con lại đi diễn." Đường Tĩnh Tuệ có chút bất đắc dĩ. Nếu Thái Anh không đi diễn, thỉnh thoảng còn có thể về nhà. Nhưng nếu đi diễn, có thể qua một thời gian dài mới về.

Thái Anh hiểu được tâm tư của ba mẹ, liền chớp chớp mắt, mơ hồ nói: "Quay xong bộ phim này hẳn là con sẽ không còn bận như trước nữa, ba mẹ chịu khó chịu đựng một chút."

Lúc này, không chỉ Đường Tĩnh Tuệ và Phác Hồng Lãng đều không rõ, ngay cả Lệ Sa cũng không hiểu ý tứ của nàng. Phác Hồng Lãng đang định hỏi thì Thái Anh đã vội vàng cười cho qua chuyện: "Ba mẹ, đã muộn rồi, còn tiễn Lệ Sa ra ngoài rồi về phòng."

Nàng nói xong liền nắm tay Lệ Sa rời bàn ăn. Lệ Sa đành phải quay đầu cười áy náy với hai vị trưởng bối coi như lời tạm biệt. Sau đó liền mặc cho Thái Anh lôi kéo mình đến cửa chính.

Sắc trời đã tối, nhưng thời gian vẫn còn sớm. Lệ Sa muốn xem lại tư liệu của cuộc họp lần này nên phải trở về nhà riêng.

Từ cửa chính đến gara của Phác gia vẫn còn một đoạn. Cả hai giảm tốc độ rảo bước trong màn đêm, Lệ Sa nói "Thái Anh, tôi có thể tự lấy xe, cậu vào nhà đi."

Thái Anh quay đầu lại nhìn cô, hỏi: "Cậu không có gì muốn hỏi mình sao? Ví dụ những gì mình vừa nói."

Một người thông minh như Lệ Sa hẳn là có thể đoán được gì đó, chẳng qua là cô không hỏi thôi. Thái Anh biết rõ điểm này, cho nên mới định nói cho Lệ Sa thêm một chút thông tin.

Lệ Sa lắc đầu nói: "Bao giờ cậu muốn nói cho tôi biết thì hẵn nói."

Cô chưa bao giờ là người nói nhiều, huống chi là chuyện công việc của Thái Anh. Cô sẽ luôn là người lắng nghe, sau đó đưa ra những gợi ý hợp lý cho Thái Anh. Nếu không phải hôm nay nghe được ngữ khí của nàng không đúng, cô cũng sẽ không hỏi.

"Chẳng trách Diêu Nhuế gọi cậu là cái hồ lô." Thái Anh tức giận cười nói, "Mình hỏi cậu như vậy, đương nhiên là muốn nói cho cậu biết. Cậu không thể phối hợp một chút sao?"

Lệ Sa nghiêng đầu nhìn nàng một chút, trong mắt mang theo ý cười, "Được, vậy tôi liền phối hợp. Cậu có thể cho tôi biết vừa rồi cậu nói với thúc thúc a di như vậy là có ý gì không? Tôi rất hiếu kỳ."

Phối hợp như vậy cũng giả quá rồi. Thái Anh không khỏi bật cười, "Kỳ thật cũng không có gì. Chỉ là mình không muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng nữa, mình muốn tự mình mở công ty."

"Hửm?" Lệ Sa dừng bước, có chút quay mặt về phía nàng.

Thái Anh cũng dừng bước nhìn Lệ Sa, thu hồi thần sắc thoải mái vừa rồi, nghiêm túc nói: "Cậu nhìn xem, cho dù công ty có hào phóng để mình gia hạn hợp đồng đến đâu, mình vẫn luôn là một công cụ kiếm tiền. Mặc dù bây giờ công ty làm gì cũng sẽ báo với mình, nhưng cũng sẽ có thời điểm bắt buộc. Cho nên ở một mức độ nhất định, mình sẽ luôn ở trạng thái bị người khác điều khiển."

"Ừm, nói tiếp đi." Lệ Sa gật đầu.

Thái Anh trầm ngâm, sau đó nói tiếp: "Cho nên, mình muốn thử tự mình làm." Nàng cau mày, sau một lúc lại giãn ra, giống như đã buông lỏng tâm tình, nói: "Nếu như thành công thì tốt. Nếu không thành công thì nhiều năm qua mình đã kiếm đủ rồi. Cùng lắm nếu quá nhàn hạ, mình sẽ ra tòa với cậu."

Thần sắc của nàng nhìn ra có chút hài lòng, nặng nề trong lời nói vừa rồi được thay thế bằng một loại nhẹ nhõm. Nàng vươn tay nắm lấy cánh tay Lệ Sa, tiếp tục đi về phía trước, "Lệ Sa, cậu thấy thế nào?"

Lệ Sa nhìn nàng một cái, khóe môi hơi cong lên, "Cậu thích là được."

Nếu cậu chọn một thứ chỉ vì muốn cho cuộc sống trôi qua viên mãn hơn, hoặc là thoát khỏi trạng thái mà cậu không muốn chìm sâu, nhưng thứ cậu chọn lại không phải là thứ mà cậu muốn. Vậy thì một ngày nào đó, cậu quyết định chọn cách khác để tiếp tục, hoặc lựa chọn từ bỏ thứ đó thì cũng không phải là không tốt.

Dấn thân vào con đường này không phải là mong muốn của Thái Anh. Hiện tại nàng muốn chuyển sang phương thức khác để tiếp tục bước tiếp, thậm chí cũng đã chuẩn bị tâm lý để từ bỏ. Ít nhất việc này có nghĩa là nàng đã không còn như trước, nỗ lực làm việc để ngăn bản thân không được suy nghĩ.

Đây là chuyện tốt.

"Cậu không có gì muốn nói với mình sao?" Thái Anh dừng bước trước gara, hỏi.

Lệ Sa lại nhẹ nhàng lắc đầu, nhưng lần này lại đối với Thái Anh thêm một câu: "Cậu có cần tôi hỗ trợ cái gì không?"

Cũng không phải Thái Anh một mực chờ đợi câu nói này, nhưng câu này của Lệ Sa đã đánh trúng tâm tư của nàng, nàng chỉ đơn giản nói: "Có, chương trình thực tế mà mình vừa nói có chút đặc biệt."

"Hửm?"

"Mình phải mang theo ít nhất một người quen để tham gia, người nhà hay bạn bè đều được. Cậu..." Thái Anh dừng một chút mới hỏi, "Cậu có thời gian không?"

Cùng Thái Anh tham gia ghi hình một chương trình thực tế không chỉ có nghĩa là mất thời gian, mà còn phải xuất hiện trên chương trình. Như vậy cô tham gia cùng Thái Anh với tư cách gì đây? Lông mày Lệ Sa theo quán tính khẽ cau lại, khi Thái Anh tưởng cô sắp từ chối, cô liền hỏi: "Khi tham gia có cần chú ý cái gì không?"

Thái Anh cúi đầu cười, sau đó ngẩng đầu nhìn cô, "Cậu không cần chú ý cái gì cả, cứ như bình thường, theo sát mình là được rồi. Cũng sẽ không mất nhiều thời gian, hẳn chỉ mất một tuần thôi."

Lệ Sa cũng không có bất kỳ tật xấu nào, ngoại hình cũng ăn ảnh, không có gì phải bàn cãi. Cho nên điểm chú ý duy nhất là theo sát Thái Anh, những cái khác không cần quan tâm.

"Không vấn đề gì." Lệ Sa trầm ngâm gật đầu.

Lúc đầu nàng nghĩ là phải tìm Diêu Nhuế, cũng nghĩ biện pháp để chồng cô ấy đồng ý cho cô ấy tham gia cùng nàng. Nhưng hiện tại Lệ Sa bỗng nhiên đồng ý khiến nàng như tìm được phao cứu sinh, vấn đề do dự mấy ngày đã được giải quyết. Nàng không chút suy nghĩ, cười nói: "Lệ Sa, cảm ơn cậu."

Lệ Sa nhìn nàng, khuôn mặt luôn lãnh đạm cuối cùng cũng hiện lên một chú ý cười.

Trước đây không lâu đã nói qua, hai người đã kết hôn, đây là việc nên làm. Trong nháy mắt, Thái Anh lại quên mất.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info