ZingTruyen.Info

[BHTT -EDIT ] [COVER] [LICHAENG] - Tình Thâm Phùng Thời - Tô Lâu Lạc

Chương 10

milktea_jasmine


Thanh danh của Lạp Lệ Sa trong ngành luật không ai là không biết. Thời đại học cô từng là sinh viên đứng đầu khoa luật, giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi trong và ngoài nước, thậm chí cả các cuộc thi quốc gia. Sau khi tốt nghiệp, cô hợp tác với Kim Trân Ni. Việc thành lập Công ty Luật Ức Hàm có thể nói là tiền đồ vô hạn.

Tuổi trẻ tài cao, đây là đánh giá của các trưởng bối dành cho Lệ Sa, mà cũng là gánh nặng đặt lên vai cô. Công việc của cô không để xảy ra bất kỳ sai sót nào, đây là yêu cầu của bản thân.

Luôn có vô số khách hàng đặt kỳ vọng vào Lạp Lệ Sa hoặc Kim Trân Ni. Được một trong hai người này nhận án cơ hồ là bước đầu tiên trong con đường thắng kiện.

Văn phòng của Lệ Sa và Trân Ni nằm trên tầng hai của công ty luật, phòng hai người nằm ngược hướng nhau. Thậm chí còn có cầu thang riêng ở tầng một dẫn thẳng đến văn phòng. Lúc đầu thảo luận về bố cục phòng, Trân Ni nói sau này tránh cho khách hàng cùng đồng nghiệp đi nhầm phòng, như vậy khả năng đi nhầm sẽ giảm đi rất nhiều. Nếu vẫn đi nhầm, tám chín phần là cố ý.

Thời điểm Trân Ni nói những lời này, trong mắt có một tia giễu cợt, Lệ Sa cũng giống nàng.

Bàn làm việc của Lệ Sa cạnh cửa sổ sát đất, ánh nắng mặt trời chiếu qua cửa sổ chia sàn gỗ thành hai mảng màu khác nhau.

Trợ lý Mạnh Tư Kỳ trong bộ vest chỉnh tề đang cầm một tập tài liệu, đi giày cao gót bước qua ánh nắng, tiến đến bàn của Lệ Sa.

"Lạp Luật sư."

"Ân?" Lệ Sa không ngẩng đầu, tiếp tục xem tư liệu vừa lấy ra từ trong túi giấy.

Mạnh Tư Kỳ nghe thấy cô đáp lại. Sau đó tiếp tục: "Sáng nay thư tuyển dụng đã phát ra ngoài, hiện tại đang tiếp nhận hồ sơ lý lịch."

Lệ Sa cầm bút vẽ lên những điểm mấu chốt trên tư liệu. Cuối cùng cài nắp lại, cho tài liệu vào túi giấy, ngước mắt lên nhìn trợ lý, nói: "Đến lúc đó em cùng Liễu Úc chọn lọc một lần, chọn ra những người đạt yêu cầu tuyển dụng cùng nhưng người vượt trội hơn điều kiện tuyển dụng của chúng ta đưa ra. Sau đó tôi cùng Trân Ni phỏng vấn lại."

"Được."

"Em có thể ra ngoài." Lệ Sa đặt túi giấy sang một bên, tiếp tục rút ra văn kiện khác.

Mạnh Tư Kỳ gật đầu xoay người rời đi.

Lệ Sa đột nhiên nghĩ đến cái gì đó, nhìn lên đồng hồ treo tường, tập tài liệu vừa mở ra lập tức đóng lại. Cô đứng dậy bỏ một ít tài liệu vào trong cặp, sau đó kéo khóa, nhấc cặp rồi bước ra khỏi văn phòng.

Khu vực này cơ bản toàn là tòa nhà cấp cao, nên đương nhiên một số doanh nhân sẽ tìm thấy cơ hội kinh doanh. Tại nơi này cũng có một vài địa điểm giải trí được mở. Có nhà hàng, quán cà phê, quán bar đủ loại hình, v.v. đều là thiết kế tao nhã, chuyên vì khu vực này mà cung cấp.

Khi Lệ Sa bước vào quán cà phê, Trân Ni đã ngồi nhàn nhã ngồi một góc uống cà phê.

Cô ngồi đối diện với Trân Ni, gọi một cốc Lam Sơn, rồi tầm mắt khẽ quét qua Trân Ni.

"Phán quyết sơ thẩm, thân chủ của mình thắng kiện." Trân Ni thoáng nhướng mày, hiển nhiên tâm trạng rất tốt. Lệ Sa chưa kịp phản ứng đã nói thêm: "Tình hình hiện tại bất lợi cho đối phương, kháng cáo cũng chẳng khác nào duy trì phán quyết ban đầu. Hơn nữa cô ta vốn là đang ngoan cố kháng cự đến cùng. Ngay cả khi người tranh luận hôm nay không phải là mình, vụ kiện này cũng vẫn sẽ thắng."

Gần đây, nàng rất bận rộn với vụ án này, ngay cả cuối tuần cũng không được nghỉ ngơi. Vì lý do này, thứ sáu tuần trước nàng bận đến mức khi tan sở quên mang tài liệu về nhà. Tình cờ là nàng phải dùng đến, cho nên chỉ có thể nhờ Lệ Sa mở cửa phòng.

Lệ Sa gật đầu cười, "Chúc mừng, lại thắng thêm một trận, dự định ăn mừng thế nào?"

Trân Ni lập tức ngồi thẳng dậy, nghiêng người về phía trước một chút, hai tay bưng tách cà phê, thấp giọng hỏi: "Nói đến ăn mừng, cậu định ăn mừng thế nào? Im lặng nhiều ngày như vậy, cậu không nói, Thái Anh cũng không nói, hai người định ẩn hôn sao?"

Không có tin tức gì, cũng có thể tưởng tượng được hai người này giữ kín đến mức nào, hơn nữa cũng không thấy quan hệ thân thiết hơn. Nếu Lệ Sa không tiết lộ tin tức cho nàng, nàng có lẽ cũng sẽ không hay không biết.

Suy cho cùng, Lệ Sa là người giỏi ngụy trang nhất.

Lệ Sa nghe xong, lông mi run lên, tựa hồ muốn chớp mắt, nhưng lại nhanh chóng khống chế lại, nhìn chằm chằm cà phê đậm đặc trong cốc.

Cảnh tượng đêm hôm trước lại hiện lên trong đầu cô. Thái Anh nói muốn ăn kẹo bông, hỏi cô có sợ không, rồi sau khi về nhà bình tĩnh nói lời tạm biệt.

"Có thể là như vậy." Lệ Sa chậm rãi khuấy ly cà phê, cô nhận ra lúc khi muốn kết hôn, trong lòng ngoại trừ lo lắng còn có chút chờ mong. Thậm chí cũng chưa tính đến sau khi kết hôn sẽ có dự định gì.

Tâm tư của cô đều tập trung vào lời đề nghị kia, không nghĩ nếu bị từ chối sẽ làm gì, không có đường lui nào.

Trân Ni buông tiếng thở dài, không chịu nổi vẻ mặt như sương lạnh của Lệ Sa, tự nhủ: "Kỳ thật chuyện này cũng khá tốt, dù sao cũng đã thành công một bước nhỏ, huống chi đã quen nhau lâu như vậy, lúc nào cũng có thể đến với nhau. Cứ từ từ, từ từ sẽ đến thôi... "

Lệ Sa cười nhẹ nói: "Xác định từ từ mà đi, chuyện này cũng không thể vội vàng được."

Trân Ni nghe vậy, chợt nhớ đến thời điểm mới vào đại học. Lúc đó nàng vừa gặp Lệ Sa liền ấn tượng bởi kiến thức cùng tầm nhìn của Lệ Sa. Chính là còn rất ngưỡng mộ cô.

Theo thời gian, ở cùng ký túc xá, nàng phát hiện dù Lệ Sa bận rộn đến đâu, khi gặp việc gì liên quan đến Thái Anh, cô luôn vô tình hoặc cố ý xếp lịch học để trống đi cùng Thái Anh.

Không phải nàng cố tình nhìn ra được, nhưng nàng biết rõ Lệ Sa, một người ưu tú nhiều mặt như cô lại hết lần này đến lần khác đơn phương nhân nhượng Thái Anh như vậy. Chính vì để trong lòng nên mới giẫm giày đi trên băng mỏng.

Trân Ni thu hồi ký ức, nhìn Lệ Sa, "Đúng rồi, ngày kỷ niệm ba năm thành lập đang đến gần. Hôm đó cũng gọi Thái Anh đến đi. Lúc đầu cô ấy cũng đã giúp đỡ chúng ta rất nhiều."

Lệ Sa nhíu mày trầm tư, nhấp một ngụm cà phê, nói: "Chút nữa sẽ hỏi cô ấy. Còn có, cậu nhớ dành ra một chút thời gian cùng tôi đi phỏng vấn."

Trân Ni uống cà phê, tay kia làm động tác OK, sau đó để cốc xuống nhìn đồng hồ, hắng giọng, đứng dậy nói với Lệ Sa, "Mình còn có hẹn nên đi trước. Cậu nhớ hỏi Thái Anh."

Lệ Sa xua xua tay, đưa mắt nhìn Trân Ni uyển chuyển rời đi. Cô lấy điện thoại ra, bấm vào WeChat, phần thông báo vẫn không có tin nhắn mới, mắt cô tối sầm lại, cất điện thoại vào lại túi xách.

Thái Anh cả ngày nay ở nhà, cân nhắc kịch bản mà Phan Gia Văn đưa cho nàng, nghĩ đi nghĩ lại tình hình hiện tại, cuối cùng cũng gọi điện cho Phan Gia Văn nàng nhận bộ phim này.

Phim có tựa đề là <Dữ Quân Tuyệt> , phim có hai nữ chính. Câu chuyện kể về cô gái Cố Niệm, con gái của một vị tướng đã hi sinh vì tổ quốc. Cô giỏi võ nghệ, tinh thông binh pháp. Đất nước đang gặp khó khăn, lấy thân nữ nhi để bảo vệ đất nước. Còn có công chúa đương triều Hạ Hề Miểu vì phụ hoàng bất lực trong việc trị quốc, nàng quyết định vào triều làm nhiếp chính, làm hậu phương đẩy lùi quân địch.

Cố Niệm đảm đương mấy năm chính chiến, vì quân vương thống nhất thiên hạ, đem đất nước láng giềng một lần công phá. Sau khi chiến thắng trở lại triều đình, những gì cô nghe được là tin Hạ Hề Miểu vì bệnh nặng mà đã qua đời.

Nhà đầu tư cùng đạo diễn chỉ định Phác Thái Anh đảm nhận vai nữ chính Cố Niệm.

Bối cảnh của bộ phim không có trong lịch sử, có thể nói là không có thật. Đồng thời toàn bộ nội dung phim không có lấy một chút tư tình, ít nhất là không xảy ra trên người nữ chính Cố Niệm và Hạ Hề Miểu. Nhưng bộ phim này gây tò mò về mối quan hệ tình bạn giữa Cố Niệm và Hạ Hề Miểu, sâu đậm đến mức giữa hai người có một chút tình ý.

Dưới tình huống bình thường, người xem bình thường, đặc biệt là người lớn tuổi, hẳn là không thể nhìn thấy những thứ này. Dù sao thì bộ phim này dựa trên cốt truyện làm chủ đạo. Nhưng nếu đổi sang một số khán giả thường xuyên lên mạng, thích xem những bộ phim ngôn tình hoặc phim điện ảnh, thì sẽ dễ dàng coi phần tình cảm của hai nữ chính là tình yêu.

Thái Anh ném tập kịch bản đã in lên giường, nhìn thoáng qua màn đêm ngoài cửa sổ, định đứng dậy đi tắm rồi đọc sách, sau đó đi ngủ.

Lúc nàng từ phòng tắm đi ra, điện thoại vừa lúc vang lên, nàng lấy điện thoại liền mở cửa sổ sát đất đi ra ngoài, giọng nói của nàng như còn nhiễm một chút sương mịt mờ trong phòng tắm, thực ôn hòa. "Lệ Sa, có chuyện gì vậy?"

Hai ngày nay hai người không liên lạc nhiều. Hôm nay là thứ hai, Lệ Sa phải đi làm, Thái Anh tuy ở nhà nghỉ ngơi nhưng vừa đọc kịch bản vừa suy ngẫm một vài vấn đề công việc. Chắc chắn không nghĩ đến sẽ liên hệ với Lệ Sa.

"Không có gì, cậu chuẩn bị đi ngủ sao?" Lệ Sa đi tới đi lui trong thư phòng, dép lê bước trên sàn trải thảm cũng không có một chút âm thanh nào, so với tiếng gió thỉnh thoảng ở bên Thái Anh còn yên tĩnh hơn nhiều.

"Còn chưa, mình vừa tắm xong, còn định đọc sách một lát mới đi ngủ, còn cậu?" Thái Anh cười nói, cúi người chống khuỷu tay lên ban công nhìn ánh đèn neon của các tòa nhà cao tầng trong thành phố.

Sau ngày hôm đó, giữa hai người có lẽ đã tự nhiên hơn một chút. Nhất là sau khi nghe Lệ Sa nói "Tôi theo cậu" biểu hiện hoàn toàn khác với lần trước. Bởi vì Thái Anh có thể cảm nhận rõ ràng lần đó cô không hề lạnh nhạt.

Khóe môi Lệ Sa cong lên, vẻ mặt như bị màn đêm bên ngoài cửa sổ làm tan chảy, nói: "Hai ngày nữa sẽ là kỷ niệm ba năm thành lập công ty chúng ta. Cậu có thời gian đến ăn cơm không?"

Cô dừng chân đứng cạnh bàn, tay trái vô thức véo vào mép bàn.

Thái Anh híp híp mắt, ngữ khí của Lệ Sa vẫn thản nhiên như vậy, khiến người ta có cảm giác muốn trêu chọc giận cô.

Nhưng Thái Anh không phải như vậy, nàng đột nhiên muốn trêu chọc Lệ Sa, cho nên nàng mím môi, cười hỏi: "Cậu muốn mình đi, hay là mấy người kia muốn mình đi? Mình lần trước còn nhớ cấp dưới của cậu rất nhiệt tình a."

Không thể không nói Phác Thái Anh trong mắt cấp dưới của Lệ Sa, nàng vừa nổi tiếng lại vừa giàu. Trước đó Phác Thái Anh đã góp mặt trong bữa tiệc kỷ niệm một lần. Những người đó vốn lúc đầu quy quy củ củ, cuối cùng đều quay quanh Phác Thái Anh.

Hiếm khi được một lần tiếp cận đại minh tinh, đây mới là lửa, ai lại có thời gian đi tiếp xúc khối băng như Lạp Lệ Sa?

Ngón tay đang véo mép bàn của Lệ Sa trắng bệch, ngón trỏ để dưới đáy bàn co lại như cái móc.

Ý cười trong lời nói của Thái Anh rất rõ ràng. Trong vài giây, tia do dự trong mắt Lệ Sa cuối cùng cũng nhu hòa một chút. Cô buông lỏng tay, thanh âm rõ ràng truyền đến, "Nếu là tôi, cậu có thể đồng ý không? Tôi thực hy vọng cậu sẽ đi."

Thái Anh đang cười bởi vì kinh ngạc mà đông cứng lại. Sau đó nhanh chóng khôi phục lại, ý cười trên môi càng sâu hơn. "Khó có được Lạp luật sư chủ động mời như vậy, đương nhiên là có thể. Vậy thì cậu đến đón mình, mình lười lái xe a."

"Được." Lệ Sa đi vài bước rồi ngồi xuống ghế, vì dũng khí của chính mình vừa rồi mà vui mừng một chút.

Thái Anh không nói gì, chỉ là nàng vẫn chưa được dập máy cho Lệ Sa biết nàng vẫn còn ở đây. Lệ Sa có rất nhiều lời muốn nói nhưng đều là vẫn bị cô nuốt trở lại.

"Thái Anh, đi ngủ sớm một chút, ngủ ngon." Lệ Sa nói.

"Ừm, ngủ ngon." Thái Anh không nhận ra có gì không đúng, nói xong lời chúc ngủ ngon rồi cúp máy.

Lệ Sa nhìn ra ngoài cửa sổ, trăng sáng sao thưa, hiếm khi thấy được bầu trời đêm như vậy. Cô cùng Thái Anh đều đang ở dưới bầu trời đêm này. Dù là ánh trăng ánh trăng chiếu vào người của Thái Anh hay những ngôi sao mà Thái Anh đang ngắm, cô cũng có thể giống như vậy.

Cô nhớ tới những gì cô nói với Trân Ni lúc chiều, còn có câu trả lời của Thái Anh vừa rồi khiến môi cô khẽ nhếch lên.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info