ZingTruyen.Info

[BHTT -EDIT ] [COVER] [LICHAENG] - Tình Thâm Phùng Thời - Tô Lâu Lạc

Chương 1

milktea_jasmine

Đôi khi, một vài câu nói của nhiều năm trước vẫn còn văng vẳng bên tai mà bạn đã quên mất khung cảnh cùng cảm xúc lúc đó, chỉ nhớ rằng nó đã từng xảy ra.

Ngay cả khi bạn nhớ ước nguyện lúc đó, nhớ thời điểm đó trịnh trọng ra sao, thế nhưng ở hiện tại, những điều đó còn có ý nghĩa gì? Ngay cả ý ánh mắt của cô ấy có mấy phần ý cười bạn còn nhớ không rõ.

Ngay cả cha mẹ bạn, bạn bè của bạn, họ vẫn đang ở trước mặt bạn mà cũng phải thận trọng từng câu từng chữ không dám nhắc đến, vì sợ nghe thấy một câu, chỉ có bạn mới biết, bạn đã thực sự không nhớ rõ.

Bởi vì bạn đã nhớ lại quá nhiều lần mà khắc ghi từng đường nét rõ ràng của người đó dần dần bị mờ đi theo năm tháng, bạn không còn nhớ được dáng vẻ của cô ấy nữa.

Không khí có chút nặng nề, Phác Thái Anh dùng tay trái vén mái tóc dài buông xõa trước tai, dùng tay phải cầm bút, hơi cúi đầu ký tên vào tờ giấy đặt ở trước mặt.

Người bên cạnh giống như đồng thời cũng ký xong, hai người cùng nhau thu bút về.

"Được rồi, chúc mừng hai người. Đợi lát nữa đóng dấu giấy chứng nhận liền xong." Nhân viên phụ trách đăng ký kết hôn nở nụ cười, lấy tờ giấy trước mặt hai người, xoay người rời đi.

Góc nghiêng của Thái Anh trong mắt người bên cạnh vẫn hoàn mỹ như vậy, môi màu hồng nhạt khẽ mím lại, khuôn mặt trầm tĩnh ôn hòa. Cũng giống như người ngoài hay nói, nàng cực kỳ ấm áp, xinh đẹp động lòng người, không ai từng thấy trong mắt nàng có cảm xúc mãnh liệt khác thường nào, nàng lúc nào cũng dịu dàng ấm áp như gió thoảng.

Khóe môi Lệ Sa cong lên một chút, khi cô nhìn chằm chằm Thái Anh, ngón tay mảnh khảnh nâng lên muốn cầm thứ gì đó, nhưng cuối cùng lại rơi xuống, đôi môi nhợt nhạt mím lại thành một đường, từ đầu đến cuối không hề nói một lời.

Thời điểm bước ra khỏi cửa Cục Dân chính, mặt trời đã lên đến đỉnh đầu.

Đứng ở điểm cao nhất của bậc thang, ánh mặt trời chiếu vào giấy chứng nhận màu đỏ, Lệ Sa và nàng không đội mũ, cả hai đều trông yên tĩnh cùng lạnh nhạt như vậy

Kể từ giây phút này, hai người đã chính thức bước vào cuộc đời của nhau.

"Chúng ta đã kết hôn." Lệ Sa từ xa nhìn về phía đám người đang vội vã, giọng nói vẫn nhẹ nhàng như thường, giống như đang nói với Thái Anh rằng thời tiết hôm nay không tệ.

"Ừm, chúng ta đã kết hôn." Môi Thái Anh cuối cùng cũng nở nụ cười, nỗi khắc khoải trong lòng cũng dần dần bị ánh mặt trời nuốt chửng, không còn sót lại một điểm nào.

Nàng đang chờ đợi cái gì đây? Chờ một cuộc tình sớm sẽ không có kết quả, hay chờ một người sẽ không bao giờ xuất hiện nữa? Từ lúc đáp ứng kết hôn với Lệ Sa, nàng đã không còn nóng lòng chờ đợi nữa rồi.

Hơn nữa vừa rồi ý nghĩ này chỉ lướt qua trong đầu nàng, nếu không phải đáp ứng kết hôn với Lệ Sa, có lẽ rất lâu sau này nàng sẽ không nghĩ tới quá khứ.

Nàng nhớ tới câu nói của Lệ Sa: "Tôi không có thời gian để nhận thức quá nhiều người, phải tìm hiểu họ, vừa tốn thời gian vừa tốn sức. Tốt hơn hết chúng ta ở cùng một chỗ, đỡ phí thời gian cùng công sức."

Nàng nhớ kỹ Lệ Sa đã nói: "Phác Thái Anh, chúng ta kết hôn đi."

Nàng cũng nhớ kỹ, nàng không có sức lực đi tìm một người hoàn toàn xa lạ để cùng một chỗ, còn phải tìm hiểu người ta, cho nên nàng nói, "Được, chúng ta kết hôn đi."

Bị ánh mặt trời rực rỡ làm cho chói mắt, Thái Anh thu hồi tầm mắt, cũng ngừng suy nghĩ lung tung, quay đầu nhìn Lệ Sa, tình cờ bắt gặp Lệ Sa cũng quay đầu lại đồng thời nhếch môi, nàng chỉ nghe cô nói: "Thái Anh, bây giờ có hối hận cũng không thể lập tức ly hôn. Vừa kết hôn liền ly hôn, chúng ta nhất định sẽ lên trang nhất báo chí ".

"Nhìn tôi có vẻ hối hận sao?" Thái Anh cười nhạt nói, "Giống như cậu nói, hiểu rõ nhau, đỡ tốn thời gian cùng công sức, chẳng có gì tốt hơn."

Còn ai xứng đôi với nàng hơn Lạp Lệ Sa đây? Lớn lên với nàng từ nhỏ, biết rõ quá khứ của nàng, cũng biết rõ nỗi khổ tâm của nàng. Giữa hai người, ngay cả tên cũng xứng đôi.

Hai mươi lăm năm trước, hai đứa trẻ của Lạp gia và Phác gia chào đời cùng một ngày. Lúc đó trời đã cuối thu, ba mẹ hai bên là bạn bè nhiều năm, liền theo tập tục của tổ tiên mà gắn kết cuộc đời của hai đứa trẻ lại với nhau.

Lệ Sa nhìn thấy ánh mắt Thái Anh không có ý cười, vẫn bình tĩnh ôn hòa như thường, trong lòng không khỏi có chút không vui. Thái Anh không vui, ít nhất là cho đến thời điểm này, cô không cảm thấy nàng hạnh phúc vì cuộc hôn nhân này.

Cô đang mong đợi cái gì đây? Cô đang mong đợi để thay thế người mà Phác Thái Anh đang nghĩ đến sao?

Lệ Sa ngoảnh mặt đi, không tiếp tục nhìn Thái Anh nữa, dáng vẻ của cô nhẹ nhàng phong trần như mây gió, vẻ mặt thờ ơ với người lạ, thanh âm vốn đã nhàn nhạt lúc này lại lạnh hơn, "Đi thôi. Tiếp tục trì hoãn phóng viên sẽ tới."

Đương nhiên, với thân phận của cô, không cần phải lo lắng việc này. Nhưng Thái Anh thì khác, hai người đã kết hôn, nhưng chưa thảo luận vấn đề sẽ được công khai. Đặc biệt là cuộc hôn nhân của một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng như Phác Thái Anh.

Thái Anh sau khi lên xe của Lệ Sa, nàng tháo kính râm ra, yên lặng nhìn con đường đang dần lùi xa ngoài cửa sổ, suy nghĩ của nàng cũng dần trôi đi.

Nàng cảm thấy rất kỳ quái, cả nàng và Lệ Sa đều không phải là người nói nhiều, nhưng hai người lại ở chung yên bình nhiều năm như vậy. Mối quan hệ giữa nàng và Lệ Sa không tính là bạn bè thân thiết, nhưng lại là người gắn bó với nhau lâu nhất.

Sau này nàng gặp những người bạn thân thiết hơn, cũng gặp được những người bạn có tính cách hòa hợp, đến rồi đi. Thậm chí có người đã rời đi rồi, Lệ Sa vốn không thân thiết với nàng vẫn ở bên cạnh nàng.

Hai người chưa từng quá thân thiết, cũng chưa từng có lúc rời đi.

"Muốn đi đâu? Công ty, hay là đi thu âm?"

Thanh âm ung dung của Lệ Sa chậm rãi cất lên. Thái Anh định thần lại, nhìn về phía trước xe, nói: "Đưa tôi tới cổng trường đại học. Tôi có việc phải làm, sau đó sẽ tự mình trở về."

Trong xe rất yên tĩnh, ngay sau đó Lệ Sa ngắn gọn đáp ứng: "Được."

Tốc độ xe vẫn ổn định, Thái Anh không thấy lúc nàng nói địa điểm mình muốn đi, hai tay cầm vô lăng của Lệ Sa rõ ràng có chút dùng sức, đầu ngón tay trắng bệch.

Lệ Sa chưa từng hỏi Thái Anh chuyện gì nhiều, chuyện gì không nên hỏi sẽ không hỏi, chuyện gì nên hỏi cũng không dám mở miệng. Dựa vào mối quan hệ của hai người, cô không đủ tư cách để hỏi, nhưng hiện tại hai người đã kết hôn, càng không cần thiết hỏi thêm nữa.

Chiếc xe từ từ dừng lại gần trường Đại học Khoa học Chính trị và Pháp Luật. Thời điểm Thái Anh đeo kính râm bước ra khỏi xe, chiếc xe lao đi không dừng lại dù chỉ một giây. Tiêu sái giống như giữa hai người chỉ là taxi cùng hành khách bèo nước gặp nhau.

Khóe môi Thái Anh nở nụ cười tự giễu, sau đó nàng thu liễm thần sắc, ung dung bước vào cổng trường.

Phong cảnh ở đây vẫn giống như bảy năm trước, học sinh nơi này cũng tương tự học sinh của bảy năm trước, các nữ sinh đi ngang qua tụ tập để thảo luận về mỹ phẩm, phim truyền hình, trong khi các nam sinh thảo luận về thể thao và các nữ sinh.

Điều khác biệt là nàng không còn là một trong những người này nữa.

Trong ấn tượng của nàng, trước khu tập thể nữ sinh nơi nàng từng ở, mỗi khi hoa đào nở rộ, luôn có rất nhiều nữ sinh nô nức chụp ảnh dưới hoa đào, lưu lại những bức ảnh đẹp trong điện thoại của họ.

Có thể là do nhiệt độ cao, rừng đào không có nhiều học sinh. Thái Anh chậm rãi đi dọc theo con đường rừng cho đến khi thấy một cái đình mới dừng lại.

Hoa đào trên cây đào trước mặt nàng nở rộ, thơm ngát lộng lẫy như trong ký ức, giống như vẫn là hoa của bảy năm trước.

Bên ngoài rừng đào mơ hồ có tiếng người truyền đến, nàng tháo kính râm xuống, cười nhạt một tiếng rồi thấp giọng nói: "Kỳ Duyệt, mình đã kết hôn."

Ở lối vào của con đường nhỏ phía sau Thái Anh, một bóng người mảnh khảnh lặng lẽ đứng đó, mắt sáng như sao, nhưng thần sắc lại ảm đạm.

Lệ Sa lẳng lặng đứng như vậy, không tiến lên một bước.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info