ZingTruyen.Info

[BHTT] [Edit] Cậy sủng sinh kiều [Trọng sinh] - An Tiêu Tô Tô

[Chương 10] Tiễn Tiễn: A Nhàn, A Nhàn! Hôm nay em vui lắm luôn đó!

jeajeavo


Khi Tả Tiễn đang suy nghĩ xem nên làm thế nào để giải quyết chuyện này thì nhìn thấy có thông báo bên hộp thư đến.

Đây là hộp thư công việc, được công khai địa chỉ cho công chúng, ngoại trừ nàng thì các nhân viên quản lí khác cũng có thể vào nên không thể xem đây là hộp thư riêng.

Trong khoảng thời gian đầu mới lập, thư hâm mộ, thư góp ý hoặc những đoạn phim đã biên tập đều được gửi đến đây.

Bây giờ Tả Tiễn chưa nổi tiếng, hộp thư rất ít người quan tâm đến. Người quản lí hộp thư ngoài nàng thì chỉ còn... một mình Trần Song thôi.

Nhưng mà thời điểm nhạy cảm như thế này lại nhận được mail đúng là kỳ lạ.

Nàng chỉ là một người mới, vừa không có bối cảnh vừa không có tài lực mở đường. Khi xảy ra vụ việc chỉ có thể nằm ở thế bị động.

Đây là một điểm bất lợi, nàng không thể vừa nhận được vai diễn đã thất bại được.

Trong lúc nhất thời chưa nghĩ ra biện pháp gì nên Tả Tiễn mở mail ra xem thử.

Mail có đính kèm một video. Ảnh bìa video là cảnh nàng tát Tôn Gia Di. Tả Tiễn chau mày khó chịu, suy nghĩ một lúc cuối cùng vẫn click chuột mở ra xem thử – nàng rất muốn biết các fan hâm mộ hay nên gọi là thủy quân này có thể biên tập cắt ghép video đến trình độ nào mà có thể đổi trắng thay đen hoàn hảo như vậy.

Nhưng ngoài dự tính, dường như cái video này... không hề gây bất lợi cho nàng. Video ghi lại đầy đủ các sự việc xảy ra ngày hôm đó.

Thậm chí cảnh bên trong phòng trang điểm cũng có.

Bên trong phòng trang điểm cũng có người quay chụp. Cảnh chuyên viên trang điểm tỉ mị khắc họa từng đường nét nhân vật, cảnh nghiêm túc làm việc của các nhân viên đoàn phim và diễn viên,... họ muốn thông qua đây truyền bá tuyên dương những hình ảnh đẹp đến công chúng.

Trong video này có luôn đoạn nội dung đó!

– Khi ấy Tả Tiễn xếp hàng, chuyên viên trang điểm đã thúc giục Tôn Gia Di đi nhưng cô ta không muốn. Đến khi chuyên viên trang điểm chỉnh sửa lại lớp trang điểm theo yêu cầu xong mới bước ra với vẻ mặt không tình nguyện. Trước khi ra ngoài còn hung hăng trừng mắt nhìn Tả Tiễn vài lần!

Tả Tiễn xem xong video, chắc chắn không có gì mới gọi điện thoại thông báo cho Trần Song "Chị Song, vừa rồi có một... bạn fan gửi cho em video, em sẽ gửi sang cho chị xem."

Trần Song bên kia đầu dây vẫn còn đang bận rộn, chuyện tìm chứng cứ không dễ dàng – nhất là khi đối phương ra tay ở thời gian này!

Đêm khuya, mọi người đều ở nhà lướt web, người nên tan ca cũng đã tan ca. Vào thời gian này mà tung ra một quả bom thì không ai có thể trở tay kịp. Trong thời gian ngắn như vậy rất khó tìm được chứng cứ để phản kích lại.

Trần Song nhanh chóng xem xong video, thở một hơi thật dài, sau đó mới lên tiếng "May mắn rồi, ông trời cũng muốn giúp em... Những chuyện sau này em không cần lo, trong thời gian tới chị sẽ vào quản lí weibo em. Ngày mai em sẽ đến tổ chụp ảnh tạo hình, buổi chiều đi theo đạo diễn dự buổi họp báo."

Tả Tiễn đã thành công trong buổi thử vai. Tính tuyên truyền lại rất quan trọng với phim truyền hình, vì thế đạo diễn muốn đưa nàng đi theo, trong lúc phỏng vấn nữ chính và nữ phụ có thể thể hiện vài tiết mục hoặc hé lộ vài tình tiết ra ngoài.

Có thể xem đây là lần đầu tiên Tả Tiễn xuất hiện trước mặt công chúng với vai trò diễn viên.

Tả Tiễn đã quen với việc này. Hơn nữa ở kiếp trước [Quân lâm] là bộ phim đầu tiên nàng tham gia diễn xuất, các tiết mục này kia trong buổi ra mắt nàng còn nhớ khá rõ.

*

Sáng hôm sau Trần Song đã đến đón nàng.

Tả Tiễn nhìn thấy quầng thâm trên mắt Trần Song liền hỏi "Chị Song, chị không ngủ cả đêm sao?"

Trần Song không nói dối gì với Tả Tiễn. Từ khi tiếp nhận làm quản lí cho Tả Tiễn cô luôn một lòng muốn tốt cho nàng. Xét đến cùng thì vụ 'Vu oan hãm hại' này cũng không thể trách Tả Tiễn được.

Tối hôm qua cô xem video, rất may mắn Tả Tiễn đã làm thế – nếu nàng là một người chỉ biết nhẫn nhịn thì trên con đường này không thể đi lâu dài được.

Hơn nữa nhìn những việc đã xảy ra, ta thấy Tả Tiễn không phải người không có đầu óc, người tính cách nóng nảy là Tôn Gia Di mới đúng.

Ít nhất thì Tả Tiễn không phải người ra tay trước. Trần Song đã xem kỹ, video ghi toàn bộ sự việc, thậm chí từng câu đối thoại cũng thu được. Cô còn nghe rõ Tả Tiễn khách khí hỏi đối phương nàng đã đắc tội cô ta khi nào, sau đó mới ra tay.

Không đúng, cái này không thể gọi là ra tay, đây gọi là đánh trả.

Trần Song thầm nghĩ, việc này là do Tôn Gia Di ngán chân làm Tả Tiễn té, sau đó còn tạt nước lên người nàng.

Làm người không nên quá đáng như thế.

*

Tuy là đêm qua Trần Song không ngủ nhưng tinh thần của cô rất tốt.

Cô lên tiếng "Trên xe có điểm tâm, em ăn chút đi. Cả ngày hôm nay làm việc liên tục phải chú ý sức khỏe mình đấy."

Tả Tiễn ăn một chút rồi bỏ lại vào túi, cũng may đây là sữa bò và bánh bao nên có thể để lâu.

Điều đáng sợ nhất đối với diễn viên mới vào nghề là bị bệnh, nó giống như chiếc xe mới lăn bánh vài vòng đã bị tuột xích. Cho nên ở thời gian này nàng cần phải bảo vệ sức khỏe thật tốt.

"Chuyện ngày hôm qua em không cần trả lời." Trần Song nói tiếp "Nếu chiều nay có phóng viên hỏi em chỉ cần nói không biết, bình thường không đáp lời lại họ sẽ không truy hỏi tiếp..."

"Em biết rồi." Tả Tiễn đáp lại.

Nàng không ngốc.

Vào thời điểm quan trọng này dù trong tay Tả Tiễn có chứng cứ làm Tôn Gia Di bẻ mặt thì nàng cũng không thể phô trương phách lối, nếu làm vậy người bị cắn ngược lại sẽ là nàng.

Cái gì cũng không nói, không làm. Xem mọi thứ như chưa từng xảy ra mới là cách xử lí tốt nhất.

*

Dựa theo kế hoạch, buổi sáng Tả Tiễn phải đến tạo hình nhân vật Lâm Tiễn Tiễn, trong lúc gấp gáp đó còn phải học kịch bản, đối diễn vài cảnh với nữ chính. Tiện thể ở buổi họp báo phải cùng nữ chính gây ấn tượng, khiến khán giả mong chờ vào bộ phim.

Nàng biết người đóng vai nữ chính này.

Đây là một người vô cùng nỗ lực, đồng thời cũng là một diễn viên rất chuyên nghiệp. Thời gian này hậu kỳ phim chưa có kỹ xảo tinh xảo, tất cả đều dựa vào kỹ thuật diễn xuất của diễn viên. Có những đêm khuya cô phải ngâm mình xuống nước trong khí trời dưới không độ để quay chụp. Hơn nữa cô còn là người rất quan tâm giúp đỡ hậu bối, là một người Tả Tiễn rất tôn kính, người luôn giữ mối quan hệ tốt với mọi người.

Nhưng bây giờ Diêu Lam vẫn còn là một diễn viên không danh không tiếng – cô cũng không phải người có ngoại hình vô cùng xinh đẹp. Trước đây đã từng diễn qua mấy bộ phim nổi tiếng, nhưng đáng tiếc bộ phim nổi tiếng nhưng bản thân vẫn không nổi mấy.

Sau này có tuổi thì con đường diễn xuất cũng sẽ hạn chế lại, rất hiếm cơ hội được đóng vai nữ chính. Đối với cô mà nói cơ hội lần này rất quan trọng, vì thế Diêu Lam đã bỏ không ít tâm tư để hỏi ý những diễn viên lão làng trong thể loại cung đấu chỉ dẫn làm thế nào mới có thể có những cảnh diễn xuất sắc.

Tuy Diêu Lam là nữ chính nhưng ở đoàn phim không hề thấy cô tỏ vẻ hống hách gì cả.

Không chỉ bây giờ không hống hách, kể cả sau này khi cô rất nổi tiếng cũng hề hống hách. Ngoài ra cũng còn một nguyên nhân khác... quan hệ của Diêu Lam và Lục Tinh Nhàn rất tốt.

Tả Tiễn híp mắt, thầm nghĩ người như thế nào thì sẽ chọn bạn như thế ấy.

Nàng thích Diêu Lam, còn Lục Tinh Nhàn thì... nàng vô cùng 'thích'.

Nàng sẽ cố gắng để từ 'thích' này chuyển thành 'yêu'.

Vì thế Tả Tiễn nhanh chóng nhân lúc giải lao đi tìm Diêu Lam.

Nhìn thấy nàng xuất hiện Diêu Lam lại bình thản một cách bất ngờ, điều này khiến Tả Tiễn rất khó hiểu.

Dù cho kiếp trước cả hai có đối đầu nhau thì đây cũng là lần đầu gặp mặt, xa cách là chuyện không thể trách khỏi. Vì thế Tả Tiễn cũng không suy nghĩ nhiều, cầm lên vài câu thoại trong kịch bản híp mắt nhìn cô cười nói "Chị Lam, có vài vấn đề em muốn nhờ chị chỉ dạy."

Diêu Lam gọi trợ lý đem ghế cho Tả Tiễn, sau đó trò chuyện với nàng.

Sau khi Tả Tiễn đi, trợ lý đứng bên cạnh Diêu Lam vừa giúp cô dọn dẹp vừa khó hiểu hỏi "Chị Lam, sao em cảm giác Tả Tiễn... không giống lời đồn trên mạng cho lắm?"

Mọi người trong đoàn phim cứ quay chụp liên tục đến phát chán, những khi rảnh rỗi không có việc gì làm là lập tức lên mạng xem tin tức mới.

Tuy là hot search weibo không liên quan đến mình nhưng làm quần chúng ăn dưa hóng tin tức cũng rất vui.

Đương nhiên hot search nổi lên tối hôm qua ai cũng nhìn thấy, đáng tiếc không duy trì độ nóng được bao lâu thì sáng nay đã bị các hot search khác thay thế rồi.

Diêu Lam nghe thế cũng khó hiểu – vừa rồi cô nói chuyện với Tả Tiễn rất lãnh đạm. Cô là người đối nhân xử thế cẩn trọng, không muốn có hiểu lầm gì với những tiểu minh tinh đầy scandal.

Lòng người thế nào chỉ có tiếp xúc mới có thể hiểu rõ.

Tả Tiễn là một người có vóc dáng rất đẹp. Nhưng loại xinh đẹp ở giới giải trí này mà không biết dựa vào thực lực để tạo tiếng nói thì sẽ rất nguy hiểm.

Cô thở dài, cảm thấy mình không nên lãnh đạm như lúc nãy. Con đường của Tả Tiễn bước đi cũng rất khó khăn.

Nhưng nghĩ lại thì Tả Tiễn cũng chỉ là một người qua đường trong cuộc sống của cô mà thôi, không cần để tâm. Một lần nữa cầm điện thoại di động lên, nhắn tin cho bạn thân của mình.

Diêu Lam: Sao rồi, chiều nay có đến buổi họp báo không?

Lục Tinh Nhàn: Đi chứ. Còn chuyện này muốn nhờ cậu giúp đỡ.

Diêu Lam có chút bất ngờ.

Trợ lý đứng bên cạnh đọc được tin nhắn cũng hiếu kỳ hỏi "Chị Lam, Lục tiểu thư có chuyện gì không thể làm mà phải nhờ chị giúp một tay?"

Diêu Lam không đáp lời. Bạn thân có chuyện cần giúp đỡ không cần hỏi cô cũng cam tâm tình nguyện giúp. Diêu Lam nhanh chóng trả lời tin nhắn: Giúp đỡ gì chứ, xem như là tớ trả lại ân tình cậu hỗ trợ tớ, nói đi, là chuyện gì thế?

Lục Tinh Nhàn: Giúp tớ chiếu cố một người mới.

Diêu Lam sửng sốt, bỗng nhiên bản năng cô nghĩ đến Tả Tiễn lúc nãy vừa rời khỏi đây.

Điện thoại đang cầm trên tay lại rung lên tiếp, là Lục Tinh Nhàn nhắn tin tới.

Lục Tinh Nhàn: Tả Tiễn. Em ấy nói vừa đi tìm cậu hỏi kịch bản, còn khen cậu là người tốt.

Diêu Lam suy nghĩ một chút rồi nói với trợ lý "Em hỏi xem Tả Tiễn có xe không, nếu không có thì gọi em ấy đến đây đi cùng đi."

Trợ lý nghe xong đi ngay, Diêu Lam thì dở khóc dở cười đưa điện thoại cho người đại diện xem "Lục Tinh Nhàn làm sao thế này? Nhờ em chiếu cố một người mới?"

Tuy Lục Tinh Nhàn cũng là diễn viên nhưng so với những người đang vùng vẫy trong giới giải trí tìm ấm no như cô thì Lục Tinh Nhàn đã an vị ở một bậc rất cao rồi.

Mấy năm nay Lục Tinh Nhàn chọn kịch bản đều hướng tới giải thưởng chứ không đơn thuần là số lượng phòng vé nữa.

Đối với Lục Tinh Nhàn thì tiền bạc... không quan trọng.

Hơn nữa nhà người ta cũng không thiếu tiền.

Người đại diện có vị trí đứng khác với diễn viên đương nhiên cái nhìn cũng không giống nhau.

Cô nhìn Tả Tiễn có ngoại hình quá bức người. Chỉ cần có thêm chút may mắn và cơ hội thì trong tương lai chắc chắn sẽ nổi tiếng.

Nhưng nhìn lại bây giờ xem, xét ngoại hình Tả Tiễn không hề kém. Còn hai cái vấn đề kia... có vẻ nàng cũng không thiếu đâu.

"Vậy nghe theo Lục Tinh Nhàn đi." Hoàng Lê trầm ngâm rồi nói với Diêu Lam "Trước mắt cứ quan sát thôi, dù sao em ấy chỉ là người mới, phải bảo trì khoảng cách một chút, không nên vội vàng."

Hiểu ý người kia, Diêu Lam suy ngẫm một chút rồi trả lời tin nhắn: Được chứ. Tớ có ấn tượng, là một cô gái xinh đẹp lại rất lễ phép.

Lục Tinh Nhàn đặt điện thoại xuống, nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa số.

"Chị Nhàn, có chuyện gì mà chị vui thế?" Trợ lý đang lái xe nhìn thấy nụ cười của Lục Tinh Nhàn ngạc nhiên hỏi.

"Em lo lái xe đi." Lục Tinh Nhàn nhìn trợ lý một cái rồi cuối đầu cầm điện thoại lên mở giao diện tin nhắn với Tả Tiễn ra xem.

Cô chưa kịp gửi tin đi đã thấy Tả Tiễn nhắn đến.

Tiễn Tiễn: A Nhàn A Nhàn, hôm nay là ngày đầu tiên em vào đoàn phim nên tối nay không thể đi ăn với chị rồi.

Tiễn Tiễn: Hôm nay em rất vui luôn đó.

Nàng còn gửi kèm một tấm ảnh selfie chu mỏ đáng yêu đang đứng trong trường quay.

Lục Tinh Nhàn cười cười ấn lưu tấm ảnh.











__________________

Đôi lời tác giả:

A Nhàn: Nghe có người khen Tả Tiễn nên tôi mới vui đó.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info