ZingTruyen.Info

[BHTT] [EDIT] [Hoàn] Bất Lộ Thanh Sắc - Mẫn Nhiên

Chương 67

_Eirlys

Canh cánh trong lòng

*

Vào đêm trước ngày 20 tháng 5, trong phòng làm việc sáng sủa, sạch sẽ tại penthouse Quân Đình, Khương Chiếu Tuyết đang tập trung vào việc viết một bài báo nghiên cứu, nhưng lại cầm lòng chẳng đặng nhìn về phía máy tính bảng trên giá đỡ.

Trong màn hình máy tính bảng, Sầm Lộ Bạch mặc một chiếc áo sơ mi cổ V màu xám lạnh, ánh mắt bình tĩnh, ngồi trước bàn làm việc của khách sạn.

Dây đồng hồ màu bạc tỏa ra ánh sáng lạnh lẽo dưới ánh đèn, khiến gương mặt không cười của cô càng thêm lạnh lùng, khiến người khác không dám đến gần.

Khương Chiếu Tuyết cảm thấy mới lạ và mê muội.

Nàng lén lút vươn tay chụp ảnh màn hình, nhưng Sầm Lộ Bạch bỗng dưng quay sang, nhìn thẳng vào nàng.

Khương Chiếu Tuyết:" ..."

Nét lạnh băng giữa mặt mày Sầm Lộ Bạch lập tức tan biến.

"Có phải rất chán không?" Âm điệu của cô mang theo ý xin lỗi.

Mặt mày Khương Chiếu Tuyết cũng dịu theo.

"Không đâu, em cũng đang bận mà." Nàng rụt tay lại, cong môi chống cằm.

Thật ra, cả hai đã thống nhất với nhau về việc làm gì trong ngày 520 đầu tiên rồi. Không ngờ hai ngày trước, Sầm Lộ Bạch lại nhận được lời mời hợp tác tạm thời của đối tác, nên phải bay đến Hải Thành để bàn bạc, bỏ lỡ cuộc hẹn vào ngày mai.

Sẽ là dối trá nếu nói rằng nàng không cảm thấy thất vọng một chút nào. Nhưng người trưởng thành có khả năng phân biệt rõ nặng nhẹ, nên Khương Chiếu Tuyết hoàn toàn hiểu cho Sầm Lộ Bạch, không hề tỏ ra chút tiếc nuối nào.

Sầm Lộ Bạch có vẻ bận tâm hơn nàng, âm thầm đổi sang một cách thức khác để làm bạn cùng nàng—— Dù bận rộn đến đâu thì mỗi ngày, cô chắc chắn sẽ dành ra thời gian để trò chuyện video cùng nàng một lúc. Có đôi lúc cũng chẳng nói gì, chỉ mở video rồi mỗi người bận việc riêng của mình là được.

Tựa như nỗi nhớ nhung không nói thành lời.

Khương Chiếu Tuyết có thể cảm nhận được, ngay cả chút tiếc nuối cuối cùng cũng đã tiêu tan, chỉ còn lại dư vị ngọt ngào.

"Thật không?" Sầm Lộ Bạch chuyển động những ngón tay thon dài của mình ra khỏi bàn phím, đặt một tay lên cằm giống như nàng, nhìn nàng với ánh mắt trêu chọc.

Khương Chiếu Tuyết:" Vâng?"

Mặt Sầm Lộ Bạch không đổi sắc:" Bận ngắm tôi sao?"

Khương Chiếu Tuyết không khỏi bật cười thành tiếng.

"Nhân viên Bách Nạp có biết Sầm tổng của họ rất tự luyến không?" Nàng bông đùa với vành tai đỏ bừng.

Sầm Lộ Bạch bình thản nói:" Họ có cần biết không?"

"Hơn nữa, tôi đang tự luyến sao?" Sóng mắt cô chất chứa đầy ý cười xao động.

Độ cong nơi khóe môi Khương Chiếu Tuyết sâu hơn, bối rối vì sắc đẹp:" Được rồi, không phải ạ."

Nàng ranh mãnh:" Chỉ hơi tự tin thái quá một chút thôi."

Sầm Lộ Bạch bật cười, nhấp vào máy ảnh một chút, như thể bất mãn, nuông chiều và bất đắc dĩ.

Khương Chiếu Tuyết vui mừng khôn xiết.

Cả hai định nói gì nữa, pop-up yêu cầu giọng nói WeChat của Đàm Thù Như bỗng dưng hiện lên.

Khương Chiếu Tuyết ngạc nhiên, nói với Sầm Lộ Bạch:" Lộ Bạch, chị Đàm gọi điện cho em, em nghe máy trước nhé."

Sầm Lộ Bạch đồng ý:" Ừm."

Cuộc gọi video giữa hai người bị ngắt, Khương Chiếu Tuyết kết nối gọi thoại với Đàm Thù Như.

Ngay khi bắt máy, giọng nói nhẹ nhàng của Đàm Thù Như lập tức vang lên, xin lỗi:" Chiếu Tuyết, có ảnh hưởng đến giờ giấc nghỉ ngơi của em không?"

Khương Chiếu Tuyết cười nói:" Không đâu, chị Đàm, vẫn còn sớm, có chuyện gì vậy?"

Nàng đoán rằng Đàm Thù Như có chuyện muốn nói cùng mình. Dù sao thì đây cũng là cuộc gọi trực tiếp duy nhất mà cả hai có được ngoài lời mời đi chơi cùng nhau vài ngày trước.

Quả nhiên, Đàm Thù Như nhờ vả:" Là thế này, Chiếu Tuyết, không biết ngày mai em có rảnh không, có thể qua nhà gửi tài liệu giúp chị được không? Bây giờ chị đang ở đoàn làm phim Bình Thành, người đại diện và trợ lý của chị đều không ở Bắc Thành. Chị cần dùng tập tài liệu này gấp, nhưng không thể tin vào bất kỳ ai khác, nên mới phiền đến em."

Khương Chiếu Tuyết đồng ý theo bản năng:" Vâng, được ạ." Sau khi nói xong, nàng mới nhận ra: Dung Trĩ cũng đang ở Bắc Thành.

Hai người đã ăn tối cùng nhau và thảo luận về kịch bản vào ngày hôm qua. Dung Trĩ cũng vô thức hỏi liệu việc du lịch vào tháng 6 đã lên kế hoạch chưa.

Đàm Thù Như thà phiền đến người không quá quen thuộc với mình như nàng, nhưng lại không muốn tìm Dung Trĩ sao?

Có phải đang tránh mặt hay không?

Khương Chiếu Tuyết nghĩ đến sự mong đợi mông lung và thận trọng ẩn trong biểu hiện của Dung Trĩ khi biết rằng mình có thể gặp lại Đàm Thù Như vào tháng sáu, rồi lại không khỏi cảm thấy buồn cho Dung Trĩ.

Chẳng lẽ thật sự không còn hy vọng gì nữa. Lòng tốt của các nàng chẳng những không giúp được gì, ngược lại còn làm tổn thương Dung Trĩ thêm một lần nữa sao?

Nàng hoang moang, chỉ hy vọng rằng Sầm Lộ Bạch thực sự sâu sắc, có thể giúp ích bằng lời nói của mình.

*

Đã nhận lời thì phải làm hết sức mình, thà sớm còn hơn muộn. Ngày hôm sau, Khương Chiếu Tuyết đến Đại học Bắc Thành để nói chuyện với Hoàng Ưng Thu về tiến độ dự án mà nàng đang chủ trì. Còn chưa kịp đến giờ ăn trưa, nàng đã trực tiếp gọi taxi đến thẳng tiểu khu nơi Đàm Thù Như sống để lấy tài liệu giúp cô ấy.

Tài liệu để ở nơi rất dễ thấy. Khương Chiếu Tuyết nhanh chóng lấy rồi xuống lầu, che ô chống nắng bước ra ngoài tiểu khu.

Trưa hè nắng như đổ lửa, trên các cung đường của tiểu khu, có rất ít người đi bộ.

Khương Chiếu Tuyết tình cờ nhìn quanh, bỗng nhận thấy có một người phụ nữ đang bước dọc trên cung đường trước cổng tiểu khu.

Người phụ nữ đang cầm một chiếc ô che nắng giống như nàng. Cô ấy rất cao, cánh tay trắng ngần cũng lộ ra, đôi chân dài miên man, mặc một chiếc quần ống rộng màu đen và chiếc áo sơ mi trắng kem, đáng người thướt tha, đầy đĩnh đạc.

Rõ ràng, khí chất không hề tầm thường.

Khương Chiếu Tuyết đoán rằng, đây có thể là nữ minh tinh nào đó mà nàng không quen biết.

Sợ rằng sẽ không lịch sự khi cứ nhìn chằm chằm vào người khác, nàng định thu hồi tằm mắt. Nhưng một giây trước khi làm thế, nàng bỗng dưng nhìn thấy chiếc Cullinan màu xám đậu trên cung đường đối diện với tiểu khu mà lúc tiến vào nàng lại không nhìn thấy.

Rất quen thuộc và bắt mắt.

Nhịp tim Khương Chiếu Tuyết đập lỡ một nhịp. Nàng chưa kịp phản ứng lại thì đã thấy người phụ nữ kia đi đến bên cạnh xe, mở cửa ghế lái phụ ra rồi ngồi lên xe.

Góc nhìn của Khương Chiếu Tuyết không thấy rõ người ngồi trên ghế lái, nhưng nàng có thể mơ hồ nhận ra được đây là một người phụ nữ.

Người phụ nữ và người ngồi trên ghế lái dường như rất quen thuộc, ngôn ngữ cơ thể gần gũi trước cửa sổ xe.

Thật hiếm khi thấy cùng một chiếc xe. Khương Chiếu Tuyết vô thức nhìn nhiều hơn vài lần.

Trong lúc chăm chú nhìn, chiếc xe đã khởi động. Sau đó, nó chậm rãi tiến về phía trước, lộ ra biển số màu xanh ở phần thân sau—— Bắc A0921J.

Biển số xe của Sầm Lộ Bạch.

Trong nháy mắt, Khương Chiếu Tuyết như bị sét đánh.

Trong chốc lát, nàng đã nghi ngờ rằng bản thân hoa mắt. Nhưng trong lúc hoảng loạn đuổi theo vài bước, trước khi chiếc xe khuất mắt, nàng cũng đã nhìn rõ lại một lần, nhưng vẫn là biển số xe ấy. Không nhìn nhầm.

Nàng đứng như trời trồng tại chỗ, quên cả việc cử động, một cơn ớn lạnh bỗng đứt cương, dâng lên từ tận đáy lòng.

Lộ Bạch về rồi sao? Nàng ngây người nghĩ.

Không nên? Ngày hôm qua, cô đã nói rằng mình phải tham dự một sự kiện xã giao không thể hoãn lại được, có thể sẽ bận đến tối.

Ngay cả khi cô có về đi chăng nữa, cô vẫn nên nói với nàng, đúng không? Không có lý do gì để không nói với nàng, hoặc nếu quá trễ để nói. Nhưng, nếu biết nàng sẽ đến tiểu khu của Đàm Thù Như để lấy tài liệu, cô cũng không dám công khai gặp người phụ nữ khác đâu nhỉ?

Nhưng biển số xe đúng là của Sầm Lộ Bạch.

Nàng không muốn nghi ngờ Sầm Lộ Bạch. Nhưng cảm giác hoảng sợ, bối rối quen thuộc bỗng ùa vào lòng, không tài nào kiểm soát được, dần nuốt chửng sự tỉnh táo trong nàng.

Khiến nàng muốn nôn mửa theo phản xạ có điều kiện.

Nàng buộc bản thân phải bình tĩnh, thuyết phục bản thân rằng đấy không nhất thiết phải là Sầm Lộ Bạch, sẽ không có khả năng xảy ra mớ hỗn độn này như nàng những tưởng. Nếu thật sự là Sầm Lộ Bạch, có lẽ cũng có lý do riêng.

Không nhất thiết phải là đối tác.

Nàng lục lọi điện thoại trong túi xách, gọi điện cho Sầm Lộ Bạch.

Sau khi thấp thỏm chờ đợi, điện thoại cũng kêu lên vài tiếng bíp rồi tắt hẳn.

Khương Chiếu Tuyết ngạc nhiên.

Tại sao Sầm Lộ Bạch lại tắt máy? Do nhu cầu công việc, điện thoại của cô hầu như luôn được bật 24/24. Không nên.

Bên cạnh những nghi ngờ, nàng lại sinh ra nỗi lo lắng, tâm loạn như ma.

Nàng bỗng dưng phát hiện ra, mình không có số máy dự phòng của Sầm Lộ Bạch, vì Sầm Lộ Bạch chưa bao giờ mất liên lạc với nàng, nên cũng chưa bao giờ nghĩ đến.

Nàng liên tục thuyết phục bản thân rằng không sao đâu, đừng làm bản thân sợ hãi.

Trong mọi trường hợp, hãy cứ hỏi Sầm Dao. Sầm Dao sẽ biết gì đó.

Nàng gọi điện cho Sầm Dao như cọng rơm cứu mạng, nhưng mọi thứ dường như đang đi ngược lại với nàng. Nàng lại kinh qua cảm giác cánh cửa đóng sầm lại lần thứ hai—— Sầm Dao không bắt máy.

Chuông reo cho đến khi tự ngắt, nhưng không phản hồi.

Quả tim Khương Chiếu Tuyết như treo lên.

Nàng ngạc nhiên đứng tại chỗ. Không biết là đứng quá lâu, hay mặt mũi quá khó coi, nhưng nhân viên bảo vệ trong bốt đã chạy đến và hỏi:" Thưa cô, cô có cần trợ giúp gì không?"

Khương Chiếu Tuyết định thần lại, lắc lắc đầu, nhấc chân bước ra ngoài theo bản năng.

Trong lúc bước đi, nàng đã gọi điện cho Sầm Lộ Bạch và Sầm Dao hai lần, nhưng kết quả đều giống nhau.

Lòng nàng hoàn toàn rối bời.

Nàng bỗng dưng nhận ra, rằng mình biết rất ít về Sầm Lộ Bạch.

Không thể liên hệ được với Sầm Lộ Bạch, thì ngoài việc tìm kiếm Sầm Dao ra, thậm chí nàng còn không biết số điện thoại của trợ lý hay thư ký của cô.

Nàng không hỏi, và Sầm Lộ Bạch cũng chẳng nói cùng nàng.

Chưa kể đến bạn bè của Sầm Lộ Bạch.

Bỗng dưng, nàng bắt đầu tự hỏi, liệu bản thân có thực sự bước vào cuộc sống của Sầm Lộ Bạch chưa?

Lo lắng và tự trách thay thế cho sự nghi ngờ. Thậm chí, nàng còn không quan tâm đến việc người trong xe có phải là Sầm Lộ Bạch hay không, chỉ muốn Sầm Lộ Bạch gọi điện báo bình an cho nàng là đã tốt rồi.

Nàng sẽ sẵn lòng tin tưởng bất cứ điều gì mà cô nói hoặc giải thích.

Nhưng Sầm Lộ Bạch không hề mở máy, Sầm Dao cũng không gọi lại, Khương Chiếu Tuyết như chơi vơi trong tuyệt vọng.

Nàng không thể làm gì khác ngoài việc chờ đợi.

Nàng máy móc bước ra khỏi tiểu khu, đi theo hướng dẫn điều hướng, tìm một điểm chuyển phát nhanh để gửi tài liệu, rồi gọi lại cho Sầm Lộ Bạch.

Sầm Lộ Bạch vẫn tắt máy.

Không có tâm trạng ăn uống, nàng tiện tay bắt một chiếc taxi, về thẳng Quân Đình.

Tại Quân Đình, mọi thứ vẫn như cũ, giống với lúc nàng bước ra ngoài, và Sầm Lộ Bạch vẫn chưa trở về.

Nàng ngồi xuống ghế sô pha trong phòng khách trong tâm trí rối loạn, rồi nghĩ đến điều gì đó, gọi điện cho chú Trịnh để hỏi số điện thoại của Liên Hân.

Ngay cả điện thoại của Liên Hân cũng tắt máy, Khương Chiếu Tuyết bỗng dưng mất hết hy vọng.

Sợ rằng hỏi thêm sẽ gây ra những rắc rối không đáng có, nên nàng không dám hành động hấp tấp.

Nàng nắm chặt điện thoại, ngồi trên sô pha, mỗi phút từng giây đều là dày vò, từng phút từng giây cầu mong giây sau, điện thoại sẽ lại đổ chuông, Sầm Lộ Bạch sẽ nói cho nàng nghe:" Sao vậy em? Vừa rồi điện thoại hết pin."

Nhưng sau từng phút từng giây tiếp theo, điện thoại vẫn im lặng.

Mặt trời đang dần tắt.

Khương Chiếu Tuyết yên lặng hệt như một bức tượng.

Không biết đã qua bao lâu, cửa ra vào bỗng vang lên tiếng 'cùm cụp'.

Khương Chiếu Tuyết ngoảnh đầu lại theo bản năng. Rốt cuộc, nàng cũng nhìn thấy khe cửa được mở rộng, ánh sáng trắng lọt vào. Người phụ nữ mà nàng đã lo lắng suốt cả một buổi chiều đang đẩy chiếc vali nhỏ, như lan như trúc bước vào, mỉm cười ấm áp với nàng:" Mông Mông."

Như thể đang cứu rỗi.

Vành mắt Khương Chiếu Tuyết lập tức đỏ lên.

--

Tác giả có lời muốn nói:

Sầm tổng: Tiền mừng tuổi năm nay của em không có đâu.

Dao Dao: Hu huhuhuhuuhuhuuhuh

Vậy... chị dâu có bóng ma với Cullinan, để em giúp hai người tiêu hóa vậy.

Sầm tổng: ...

Một cơn gió Siberia lạnh giá thổi qua, Sầm – tiểu tượng – Dao cũng cuốn theo chiều gió.

--------

Lời editor: Các bạn đọc xong vui lòng ủng hộ mình bằng nút VOTE, nếu có thể cho mình một LIKE một SHARE một FOLLOW luôn nha cả nhà ơi, xin chân thành cảm ơn các bạn rất nhiều.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info