ZingTruyen.Info

[BHTT - Edit] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA

1. Lần đầu tiên bị đá

cctrlhormones

Tám giờ sáng thứ sáu tại Starbucks cạnh cửa sau Đại học H, Hồ Lại ngồi ở chiếc bàn trong góc khẽ ngáp, hệt như một chú mèo Ragdoll xinh đẹp lười biếng.

Sáu rưỡi thức dậy, bảy giờ đã phải rời nhà nên mùi giăm bông phô mai thơm phức từ chiếc bánh sừng bò vừa ra lò lẫn tách cà phê nóng bốc khói nghi ngút cũng không thể xua tan cơn buồn ngủ, chỉ khi hương hoa quế ngào ngạt bám chân mỗi vị khách bước vào mới làm cô tỉnh táo hơn đôi chút.

Viện khoa học công nghệ Côn Luân nơi Hồ Lại làm việc và khoa tâm lý Đại học H hợp tác tổ chức tập huấn định kỳ vào chín giờ sáng thứ sáu hàng tuần ngay tại hội trường lớn, Giang Ngữ Minh xem như là thu hoạch ngoài ý muốn từ dự án này.

Một anh chàng nghiên cứu sinh đi muộn hấp tấp chạy vào nhầm phòng. Từ gương mặt đến quần áo đều toát lên nét thư sinh, gọn gàng sạch sẽ, nhờ vậy mà sau hôm ấy Giang Ngữ Minh xin được WeChat của Hồ Lại.

Đến buổi tập huấn tiếp theo, Giang Ngữ Minh chờ sẵn bên ngoài chỉ để giải thích: Lần trước không phải tôi cố tình đi nhầm phòng đâu.

Ai cần biết cố tình hay vô tình chứ? Muốn lấy cớ gì thì lấy, miễn có cái mã đẹp trai là đủ rồi. Do vậy mà suốt hai tháng qua, thứ sáu nào cũng trở thành ngày hò hẹn của Giang Ngữ Minh và Hồ Lại.

Hôm nay cũng là thứ sáu nhưng bầu không khí lại rất khác. Giang Ngữ Minh ngồi trầm ngâm ở phía đối diện, vẻ mặt nửa khó xử nửa như đã hạ quyết tâm.

Hồ Lại cảm giác được, có vẻ chuỗi ngày vui vẻ sắp đến lúc kết thúc rồi.

"Ngại quá, sớm như vậy đã gọi em ra, nhưng quả thực anh có chuyện muốn nói. Mong em không phiền".

Hồ Lại nghĩ thầm: Biết phiền còn gọi bà ra. Bà bảo phiền thì chú mày chịu ngậm miệng lại không nói nữa à? Hừ, cái đồ giả dối.

"Lúc mới gặp, em tạo cho anh ấn tượng rằng em là một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập và rất bản lĩnh. Nhưng bên nhau một thời gian anh mới phát hiện tính nết của em vẫn còn khá trẻ con".

Giang Ngữ Minh cố giữ vẻ mặt thong dong, nhưng dáng ngồi nhấp nhổm đã mau chóng bán đứng cảm giác căng thẳng trong lòng anh ta. Phải, Giang Ngữ Minh đang sợ Hồ Lại giận quá mất khôn, sẽ hất thẳng cà phê vào mặt mình. Tách cà phê này mang ra chưa tới năm phút, hãy vẫn còn rất nóng.

Hồ Lại liếc Giang Ngữ Minh một cái, nghĩ bụng: Sâu thẳm bên trong mỗi người phụ nữ đều là một cô công chúa nhỏ không bao giờ trưởng thành, mong muốn được yêu thương cưng chiều, trẻ con là trẻ con cái gì. Cảm thấy không chấp nhận được sự thật này thì về nhà mà ôm mẹ, đừng chạy lung tung ra đường tìm ngự tỷ. Không tới lượt chú rớ tới đâu.

Nghĩ vậy nhưng Hồ Lại không mở miệng nói gì, chỉ lẳng lặng vén lọn tóc quăn hơi rũ xuống ra sau tai, ngay cả lông mày cũng không chợn một cái.

Bị mình lôi dậy sớm, chưa kịp trang điểm bao nhiêu mà vẫn xinh đẹp như vậy. Giang Ngữ Minh không khỏi âm thầm cảm thán trong lúc nhìn Hồ Lại.

Thoạt nhìn Hồ Lại rất có khí chất "ngự tỷ" mạnh mẽ độc lập như lời Giang Ngữ Minh nói. Quần tây áo sơ mi công sở và blazer đặt ở ghế kế bên. Tóc dài uốn lọn, mắt sáng lại có thần, lúc không cười trông hơi lạnh lùng xa cách đúng kiểu nhan sắc được ưa chuộng hiện nay.

"Hơn nữa em đi làm còn anh vẫn còn đi học, có rất nhiều thứ hai ta bất đồng quan điểm".

Hồ Lại khẽ ừ một tiếng đáp lại. Về chuyện này cô không phủ nhận, ngày thường để giữ mặt mũi cho Giang Ngữ Minh, vấn đề nào nhỏ nhặt có thể bỏ qua Hồ Lại đều bỏ qua, không ăn thua đủ tới cùng. Trong từ điển của Hồ Lại, đàn ông chưa bao giờ là đối tượng trò chuyện lý tưởng, cho dù là nam sinh viên non nớt như Giang Ngữ Minh.

"Nhưng quan trọng nhất là -" Giang Ngữ Minh vô thức cao giọng, nghe ra  trong đó một chút ấm ức, "Trong khoảng thời gian yêu nhau, anh không cảm nhận được bao nhiêu tình cảm từ phía em".

Ông trời ban cho Giang Ngữ Minh bề ngoài đẹp trai cao ráo sáng sủa, thế nên những lần chia tay trước, bạn gái cũ cô nào cô nấy đều khóc lóc níu kéo, sống chết không chịu buông tay. Nhưng nhìn vẻ mặt vô cảm của Hồ Lại kìa! Không ngoài dự đoán của Giang Ngữ Minh, chẳng thèm oán trách lấy một câu, đúng là chẳng để mình trong lòng một tí gì mà!

Cho dù là nuôi mèo, khi nó bỏ đi chủ nhân cũng sẽ đau khổ và buồn bã.

Còn Hồ Lại lại không có vẻ gì luyến tiếc.

Vào những thời khắc thế này, những cô gái khác ắt hẳn sẽ buồn rười rượi, sau đó trách móc ít nhiều vài câu. Riêng Hồ Lại chỉ im lặng nhìn Giang Ngữ Minh, làm Giang Ngữ Minh cảm thấy bản thân giống như đồ ngốc vậy.

Nhưng cho dù có cáu đến đâu thì cũng phải cố mà giữ lịch sự. Mẹ Giang Ngữ Minh vẫn thường  căn dặn anh ta rằng, đàn ông phải biết nhường nhịn phụ nữ, thế nên Giang Ngữ Minh cố dằn cơn giận xuống, nói: "Dù sao khóa tập huấn bên công ty em cũng sắp kết thúc, chúng ta chia tay đi".

Bấy giờ Hồ Lại mới mở miệng nói câu đầu tiên trong ngày: "Anh cảm thấy tôi nên thể hiện tình cảm nhiều hơn mới phải sao?"

Hồ Lại không tài nào hiểu nổi.

Chuyện tình của hai người đâu thuộc tuýp tình yêu sét đánh Romeo và Juliet, cũng đâu phải thiên duyên tiền định mà đòi lửa tình bốc hừng hực như củi khô gặp trời hanh. Nói quen nhau hai tháng trên danh nghĩa nhưng bởi giờ giấc đi học của Giang Ngữ Minh và giờ đi làm của Hồ Lại lệch pha nên một tuần gặp được nhiều nhất hai lần, còn lại chủ yếu chỉ nói chuyện qua WeChat thì muốn tiến triển sâu đậm đến cỡ nào? Lên giường ư? Hai tháng là quá sớm để lên giường.

Giang Ngữ Minh đứng lên, hít một hơi thật sâu: "Ít nhất cũng để anh cảm thấy mình quan trọng đối với em, chứ không phải là một kẻ có cũng được, không có cũng không sao như thế này. Lát nữa em còn phải vào tập huấn, nếu không có việc gì nữa thì anh đi trước đây".

"Ừ".

Hồ Lại đáp cụt lủn một tiếng, cũng không giữ Giang Ngữ Minh lại.

Thật sự không hiểu nổi, rõ ràng đàn ông có cũng được không có cũng không sao mà, cùng lắm là dệt hoa trên gấm, chẳng lẽ còn muốn trở thành nhu yếu phẩm sao? Tự ái cái gì?

Bao nylon còn chưa được tính là nhu yếu phẩm, huống hồ gì là đàn ông.

"Chết tiệt!"

Chờ Giang Ngữ Minh đi rồi, Hồ Lại lập tức xụ mặt, hậm hực ngả người ra lưng ghế chẳng mấy êm ái  phía sau, bực bội cầm bánh sừng bò lên cắn mạnh một miếng.

"Mẹ kiếp mẹ kiếp, tên đầu rùa tồi tệ đó dám bỏ rơi bà. Hồ Lại này mà lại bị đá sao? Đúng là xui xẻo dẫm phải phân chó!"

Nhục nhã!

Vô cùng nhục nhã!

Ăn hết cái bánh vẫn không thể nuốt trôi cơn giận. Trước giờ Hồ Lại chỉ có đá bạn trai, chưa từng bị bạn trai đá, nên khi nãy nhất thời chưa biết phản ứng thế nào.

Tức thật!

Lẽ ra phải tạt cà phê vào mặt tên khốn đó mới đúng!

"Tên đầu rùa khốn kiếp! Bà đây chống mắt chờ xem chú mày nhận quả báo!"

Bạn trai cũ thì đều không bằng con gián. Hồ Lại không muốn cứu vãn quan hệ cũng không có ý định tái hợp, chỉ mong vận rủi rơi rụng chồng chất lên đầu đối phương cho hả giận.

Hồ Lại đẩy cửa Starbucks bước ra. Cô hít một hơi thật sâu, để hương hoa quế thơm nồng tràn ngập buồng phổi, cuốn hết mọi cảm xúc khó chịu âm ỉ mãi trong lòng.

Ngẩng đầu nhìn những gợn mây trắng bồng bềnh trên nền trời xanh trong, mùa thu ở Thượng Hải rất ngắn, Hồ Lại tự nhủ mình phải biết tận hưởng, không cần để tên bạn trai cũ vớ vẩn phá hỏng tâm trạng. Cá ngoài biển còn nhiều, vuột con này thì tìm bắt con khác, không việc gì phải tiếc.

Mới tự khích lệ bản thân cảm thấy khá hơn đôi chút, hùng dũng đạp lá vàng khô rụng đầy sân vào hội trường, nhưng chẳng hiểu sao khi tới nơi tâm trạng lại tiếp tục xuống dốc không phanh. Hồ Lại ỉu xìu chọn một góc khuất ngồi xuống, mặc cho giảng viên đứng trên bục thao thao bất tuyệt cả buổi, cô cũng không nghe vào một chữ.

Kỳ lạ.

Tại sao một người yêu kiều mảnh mai, mang nhiều nét quyến rũ thú vị như mình, mềm được cứng được, có mặt nhu mì nũng nịu cũng có mặt cứng cỏi độc lập lại không có mối tình nào vượt quá nửa năm. Trung bình mỗi lần yêu chỉ dài khoảng hai tháng, còn tưởng Giang Ngữ Minh sẽ bình yên vượt qua mốc này, nào ngờ còn bị đối phương đề nghị chia tay trước.

Hồ Lại thấy ngày thường lúc ở cạnh Giang Ngữ Minh, mình đã cố tỏ ra thùy mị hết sức có thể.

Bà mợ nhà nó chứ. Phí công.

Đến lúc nghỉ giữa giờ, Chu Hoài Nghi đi xuống chỗ Hồ Lại, chọc chọc vào cái xác vô hồn đang ủ ê nằm dài trên bàn: "Có một tin tốt và một tin xấu, cậu muốn nghe tin nào trước".

Chu Hoài Nghi là đồng nghiệp từng được phân công làm cùng một dự án với Hồ Lại. Cô vào công ty trước nên có thể xem là tiền bối, nhưng sau khi Chu Hoài Nghi chứng kiến bản lĩnh dạy dỗ người khác của Hồ Lại bèn thích thú đánh bạn cùng.

Cha của Hồ Lại - Hồ Dược thường nói, ở cơ quan xã giao xuề xòa thì dễ, kiếm được người bạn tâm giao chân thành mới khó.

Hồ Lại thấy câu nói này không sai.

"Mình cũng có một tin tốt một tin xấu, mời chọn". Hồ Lại chống đầu, quay sang nhìn Chu Hoài Minh.

"Tin xấu đi".

"Mình bị tên nhãi ranh Giang Ngữ Minh đá! Đây là lần đầu tiên mình bị người ta đá đó! Cậu nói xem có phải mình đá người khác nhiều quá nên bây giờ phải nhận quả báo không?!"

Xem ra tự giễu không thu được hiệu quả quá cao, Chu Hoài Nghi không tỏ ra kinh ngạc bao nhiêu.

Hồ Lại nhướng mày, "Chẳng lẽ chuyện này có liên quan tới tin tức của cậu?"

Chu Hoài Nghi gật gật đầu, mở khóa điện thoại: "Cậu có chắc là muốn xem không?"

Hồ Lại phì cười, gạt bàn tay đang che màn hình ra. "Chẳng lẽ thằng nhãi Giang Ngữ Minh đi chơi gái bị quay lại? Nếu thật thế thì để mình đăng lên web khiêu dâm cho tên khốn này tàn đời".

Video chạy được một hai giây đã thấy ngay nhân vật chính.

Nam chính rõ rành rành là Giang Ngữ Minh - người vừa mới chia tay Hồ Lại sáng nay, còn nữ chính là một cô gái nhan sắc đại trà đến mức không thể đại trà hơn, chỉ ăn điểm mỗi chỗ tươi tắn trẻ trung.

Hai người vai kề vai cười nói ngọt ngào, ai nhìn vào cũng nghĩ ngay đây là một đôi.

Khung cảnh tình chàng ý thiếp trước mắt làm Hồ Lại chết sững.

Coi như tạm chấp nhận chuyện bị gọi ra chia tay, nhưng sao tên chó chết này dám cắm sừng mình, muốn chơi nhập vai Netorare sao?

Giang Ngữ Minh à Giang Ngữ Minh. Giỏi. Giỏi lắm. Bản lĩnh lắm.

"Hoài Nghi, có phải lúc trước cậu từng nói khuôn mặt của mình thu hút được cả nam lẫn nữ đúng không?" Mắt Hồ Lại không rời màn hình điện thoại, trong đầu đã nảy ra ý tưởng.

Chu Hoài Nghi biết đầu óc Hồ Lại nhảy số mau lẹ, nhưng không ngờ đã vươn tới level khó đỡ như vậy. Cô khẽ tằng hắng, "Cậu định ăn không được bèn phá cho hôi?"

Cô gái trong clip không phải 100% xa lạ, Hồ Lại nhớ mài mại mình đã từng thấy cô gái này.

Có lần Giang Ngữ Minh chơi bóng rổ với bạn học, trong lúc Hồ Lại sắp gục xuống vì buồn ngủ thì cô bé này lại cổ vũ rất nhiệt tình, đứng bên ngoài liên tục hò hét cố lên cố lên.

Nghe nói cô nàng nhỏ hơn Giang Ngữ Minh một tuổi, hiện đang là sinh viên năm cuối. Vậy mà không tập trung tìm việc hoặc nghĩ đến chuyện học lên thạc sĩ, lại vội vàng đi tìm bạn trai. Chẳng lẽ định tốt nghiệp xong lấy chồng sinh con luôn à?

Kém tắm.

"Nếu mình tự xông pha trận mạc, cậu nghĩ xem có bao nhiêu phần trăm mình tán được em gái này?"

Chu Hoài Nghi niệm trong đầu một câu a di đà Phật, ngẩng lên nhìn Hồ Lại rồi cúi xuống nhìn cô gái trên màn hình, lắc đầu: "Em này vừa nhìn đã biết thuộc dạng sắt thép thẳng nữ, không có cờ lê vam bẻ nào uốn nổi, còn cậu thì..."

"Mình thế nào?"

"Cậu nhìn nửa cong không thẳng, nửa thẳng lại không cong, không thiên hẳn một bên nào. Chi bằng bây giờ cứ cướp Giang Ngữ Minh về rồi xù đẹp cậu ta trả miếng cho bõ tức, đừng nghịch dại trêu gái nhà lành làm gì Hồ Lại à".

"Thôi thôi cho mình xin, đồ ăn nhổ ra rồi làm gì còn ai nhặt lên bỏ vào miệng bao giờ. Như thế chỉ tổ làm Giang Ngữ Minh ảo tưởng sức mạnh, nghĩ bản thân có giá lắm." Hồ Lại vô cùng khinh bỉ tối kiến này, "Thế còn tin tốt của cậu là gì?"

Chu Hoài Nghi cất điện thoại, sờ sờ mũi cười ngượng: "Giang Ngữ Minh đúng là không có mắt, người mới không đẹp cũng không thông minh  bằng cậu. Nào, nói mình nghe tin tốt của cậu xem."

"Mình quay trở về thời kỳ độc thân, cậu lại có cơ hội theo đuổi mình. Đây không phải tin tốt sao, haha."

"Bớt nằm mơ đi, mình là người có gia đình rồi". Chu Hoài Nghi giơ màn hình khóa không biết đã khoe bao nhiêu lần ra. "Nhìn cho kỹ đi, đây là bạn gái mình, con gái mình".

"Vâng vâng vâng, quả là một gia đình ba người hạnh phúc kiểu mẫu ạ. Hừ, chỉ có khoe mẽ là nhanh".

Một ngày tập huấn dài trôi qua nhưng Hồ Lại vẫn chưa nuốt trôi cơn tức, mỗi khi nhớ tới hình ảnh cặp đôi trắc nết cười cười nói nói trong điện thoại là lửa giận lập bốc lên phừng phừng.

Hồ Lại cân nhắc một vài biện pháp trừng trị Giang Ngữ Minh, tiếc là chưa có cách nào thỏa mãn mọi tiêu chí cô mong muốn.

Trả thù cũng phải có đẳng cấp của trả thù. Hồ Lại tuyệt đối không phải loại chạy ra giữa phố gào thét khóc lóc, chặn đầu tình địch rủa sả giật tóc đánh ghen.

Chỉ vì một thằng đàn ông mà làm chuyện thất thố như vậy, không đáng.

Cũng không thể ăn quàng chọn bậy một bạn học nào đó của Giang Ngữ Minh làm thế thân, Giang Ngữ Minh biết chuyện sẽ nghĩ mình còn tình cảm nên mới hành động như vậy để khiêu khích tên ngốc ấy quay lại.

Nhắc lại, vì một thằng đàn ông mà phá vỡ nguyên tắc bản thân đặt ra, không đáng.

Hồ Lại thừa nhận mình cố chấp, nhưng không phải vì cô luyến tiếc Giang Ngữ Minh, mà đơn giản là vì nuốt không trôi cảm giác bị qua mặt.

Tức thật!

Thật muốn đi quyến rũ cô bạn gái mới để Giang Ngữ Minh nhận đòn đau chí tử, nhưng mà nghĩ đi nghĩ lại, làm thế chỉ thiệt cho bản thân. Đừng hiểu lầm, giới tính không phải là vấn đề, cái đấy Hồ Lại chấp nhận được. Vấn đề là ở chỗ, tuy Giang Ngữ Minh khốn nạn nhưng còn vớt vát được cái mã đẹp trai, chứ cô bé kia nhìn vào chỉ kiểu: à đây là mắt này, mũi này, miệng này; hoàn toàn không có điểm nhấn nào đặc sắc. Nói không chừng Giang Ngữ Minh chọn cô nàng là bởi muốn hưởng thụ cảm giác có người ngưỡng mộ.

Đàn ông mà, vừa lọt lòng đã mang cái tôi cao, thích được vây trong những lời tán dương phù phiếm.

Phải tìm cho ra thứ Giang Ngữ Minh yêu quý nhất sau đó phá nát nó, thế mới gọi là trả thù có bài bản.

Giang Ngữ Minh quý cái gì nhất?

Buổi tối về đến nhà, Hồ Lại lên mạng sục sạo cách trả thù người yêu cũ, mong thu hoạch được thật nhiều ý kiến hay ho mở mang đầu óc.

Tình cờ làm sao, một đồng nghiệp chia sẻ ảnh cap màn hình một topic đang hot vào group chat, nội dung vừa sốc tận óc vừa phù hợp với thứ Hồ Lại đang tìm kiếm:

"Mối tình trước của tôi là một anh chàng tôi cực kỳ yêu, nào ngờ mới quen hơn một năm thì tôi phát hiện mình bị cắm sừng. Vì chuyện này mà tôi suy sụp suốt mấy tháng trời. Sau khi cân bằng lại cảm xúc, tôi hạ quyết tâm phải cho tên khốn này trả giá đắt. Suy đi tính lại hồi lâu, tôi quyết định cưa đổ mẹ của bạn trai cũ. Phải, bạn không đọc nhầm đâu. Bởi vì ai cũng chỉ có một người mẹ, mà thằng đàn ông nào cũng thương mẹ mình nhất trên đời..."

Nếu Hồ Lại nhớ không lầm, cha mẹ Giang Ngữ Minh đã ly hôn, Giang Ngữ Minh ở với mẹ từ nhỏ đến giờ. Ngày thường tên nhóc này vẫn thi thoảng nhắc tới bà.

Mẹ Giang Ngữ Minh hình như là giảng viên khoa tâm lý đại học H, tên là gì tên là gì ấy nhỉ? Mau mau nhớ lại xem nào.

A! Đúng rồi! Thẩm Chứng Ảnh!

Hai mắt Hồ Lại sáng ngời.

Tuyệt!

===

Tác giả có điều muốn nói:

Cuối cùng cũng khai hố mới rồi~

Cảm ơn tất cả các bạn đã kiên nhẫn chờ đợi và cảm ơn công tước đã truyền cảm hứng cho câu chuyện này.

Những bạn đã gửi phong bì đỏ trong bình luận, cảm ơn các bạn ủng hộ~~~

Chúng ta hãy cùng bắt đầu một hành trình mới nhé.

Tối đa một tuần nghỉ một ngày, các bản cập nhật sẽ được đảm bảo.

Nếu bạn thấy nó không hợp với sở thích của bạn, bạn cũng có thể nhấp vào chuyên mục tác giả, và thử tìm một truyện mà bạn thích.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info