ZingTruyen.Info

[BHTT - Edit] Ảnh Hậu Thành Đôi - Huyền Tiên

Chương 190 + 191

lacleos320

Chương 190:

Bản hợp đồng đậm chất "Lục" này chính thức có hiệu lực từ lúc Hạ Dĩ Đồng đặt bút ký tên, lúc ký lên đó, Hạ Dĩ Đồng cảm thấy có chút dở khóc dở cười, đổi công ty quản lý là một chuyện trọng đại, thế mà Lục Ẩm Băng lại biến chuyện thành một trò tiêu khiển? Hiện tại cô ấy đang bận việc nên không có ở đây, chứ nếu mà có thì có khi lại càng tùy hứng hơn.

Quả nhiên là Lục tổng, hành sự như gió.

Hợp đồng ký xong được photo thành hai bản, Tiết Dao và Hạ Dĩ Đồng mỗi người giữ một bản.

Tiết Dao đứng dậy nói: "Chị còn có việc nên đi trước, em có thể tham quan một vòng nơi đây." Sau đó cô lấy trong túi ra cái chiếc chìa khóa, đưa cho Hạ Dĩ Đồng: "Đây là chìa khóa phòng em, là căn phòng bên cạnh. Cái còn lại là chìa khóa phòng Lục tổng."

Có thể lộ liễu như vậy sao, Hạ Dĩ Đồng có chút ngượng ngùng, không dám nhìn thẳng mắt cô.

Tiết Dao mở cửa ra ngoài, Tô Hàn cũng chuẩn bị rời đi.

Hạ Dĩ Đồng ngạc nhiên: "Chị không ở lại ăn trưa sao?"

Tô Hàn im lặng nhìn cô một lúc, khẽ thở dài: "Ăn cái gì? Cơm chó à? Em gái à, chị em vẫn là cẩu độc thân đó, em còn nhớ chuyện này sao?"

Hạ Dĩ Đồng nhớ tới dáng vẻ vừa nãy của cô khi nhìn thấy hợp đồng, nín cười nói: "Dạ em nhớ, em nhớ."

Tô Hàn: "Vậy chị đi trước, phía công ty còn nhiều chuyện, nếu rảnh chị sẽ gọi cho em sau."

Công ty... Hạ Dĩ Đồng thầm nghĩ, từ hôm nay trở đi, công ty Tô Hàn không còn là công ty mình nữa rồi, tâm trạng phấn khởi khi nãy đã vơi đi một nửa.

"Vâng." Cô gật đầu, muốn tiễn Tô Hàn ra ngoài.

Tô Hàn đưa tay cản lại: "Không cần đâu, em không biết đường, chị đi tìm người hỏi đường là được."

Cuối cùng Tô Hàn về một mình, còn phía Phương Hồi, cô ấy là trợ ly riêng của Hạ Dĩ Đồng, tiền lương do Hạ Dĩ Đồng trả, không thuộc về công ty, đi hay ở đều là theo Hạ Dĩ Đồng, trước mắt vẫn đang ở nhà nghỉ ngơi.

Trong cả căn phòng lớn chỉ còn một mình Hạ Dĩ Đồng, cô muốn dạo vòng công ty tham quan, nhưng vẫn là chưa quen với sinh hoạt nơi đây, cảm thấy có chút đột ngột, muốn đợi tới lúc Lục Ẩm Băng trở về, cùng cô đi tham quan. Sau khi cân nhắc nhiều lần, cô quyết định ở lại phòng làm việc, dùng mắt đo kích thước bàn, thử ghế của Tổng giám đốc, phát hiện ra bàn làm việc gọn gàng, sạch sẽ, không hề lộn xộn, cô nghiêng đầu nói: Bình thường Lục Ẩm Băng có tới công ty sao?

Cô tựa lưng xuống ghế của sếp một lúc, thật thoải mái, đưa mắt nhìn về phía cánh cửa đã đóng kín, do dự một lúc, rồi tiến tới vặn tay nắm cửa. Giữa phòng có một tấm chắn chia thành phòng khách nhỏ và phòng ngủ, trang trí đơn giản, nhìn thoáng qua liền cảm thấy rộng rãi, thoáng mát, tiến qua bức bình phong là phòng ngủ, đối diện với giường có một cái cửa thông đạo.

Hạ Dĩ Đồng từ cánh cửa này, trực tiếp bước vào văn phòng của mình, nhìn xung quanh, tâm tình phức tạp.

Cô đã chụp một tấm văn phòng mình rồi gửi nó cho Lục Ẩm Băng, kèm theo một cái emoji -----【[mặt không biểu cảm.jpg]】

Lục Ẩm Băng -----【Rốt cuộc em cũng nhắn cho chị, chị đợi lâu lắm rồi đó, em ký hợp đồng rồi chứ?】

Hạ Dĩ Đồng ---- 【Em ký rồi.】

Lục Ẩm Băng -----【Em thấy sao về cánh cửa đó?】

Hạ Dĩ Đồng -----【Không có ý kiến [mặt không biểu cảm.jpg]】

Lục Ẩm Băng -----【hahahaha.】

Hạ Dĩ Đồng ------【Chị à, trong phòng làm việc của em, đến cái ghế sofa hay ghế làm việc cũng không có là sao? [piu~.jpg]】

Lục Ẩm Băng -----【Dù sao em cũng đâu cần dùng đến nó.】

Hạ Dĩ Đồng -----【Làm nũng dáng vẻ 'em cũng muốn' [đỏ mặt.jpg]】

Lục Ẩm Băng -----【Em kiếm Tiết mama rồi bảo cô ấy chuẩn bị cho em, em thích kiểu gì thì cứ nói trực tiếp với cô ấy.】

Hạ Dĩ Đồng -----【Từ từ, chị có thể đừng gọi Tiết Dao như vậy được không?】

Lục Ẩm Băng -----【Tại sao?】

Hạ Dĩ Đồng -----【Hôm nay suýt nữa em lỡ lời.】

Lục Ẩm Băng -----【Hahahaha, vậy thì chị càng phải nói, Tiết mama Tiết mama Tiết mama, nhưng em cũng có thể gọi là Tiết bà bà*, chị cho phép. Tuy hơi khó nghe nhưng ý nghĩa rất hợp đấy chứ.】

[Chữ "bà" 《婆》này là "bà" trong "lão bà" (vợ), gọi "bà" còn có nghĩa là gọi mẹ chồng. Câu văn ý chỉ mẹ chồng họ Tiết.]

Hạ Dĩ Đồng -----【Không gọi vậy đâu.】Đâu phải cô không biết Lục Ẩm Băng đang nghĩ gì, chị ấy gọi Tiết mama, mình lại gọi Tiết bà bà, này không phải gián tiếp thừa nhận mối quan hệ của bọn họ sao? Chị ấy...còn chưa cầu hôn nữa mà...

Hạ Dĩ Đồng xoa xoa mặt mình để loại bỏ những suy nghĩ xấu hổ kia, bây giờ nói tới chuyện kết hôn thì hơi sớm... Mà trong nước cũng chưa hợp pháp hóa loại hôn nhân này, ra nước ngoài thì Anh quốc, Hà Lan, Thụy Điển cũng được, không biết Lục Ẩm Băng thích nước nào?

Ai nên là người cầu hôn nhỉ? Bản thân mình như này có đủ không nhỉ? Còn chưa từng gặp bố mẹ Lục Ẩm Băng, lần trước cô ấy nói cô đợi cô ấy rảnh, "lần trước" ở đây đã là mấy tháng trước, sau đó cũng chưa từng đề cập lại, có nên nhắc nhở cô ấy chút không? Như này liệu có lộ liễu rằng bản thân đang nóng lòng để được gả cho cô ấy không?

Hạ Dĩ Đồng nghĩ đông nghĩ tây, lơ đãng tán gẫu với Lục Ẩm Băng một lúc, sau đó đối phương nói cô ấy đang bận, cô đành trở về phòng làm việc, nằm trên giường trong phòng Lục Ẩm Băng, mở mắt nhìn lên trần nhà.

Nhìn một chút, hoa văn trên trần nhà giống như chơi trò nối đuôi đuổi bắt, mí mắt nặng trĩu khép lại.

...

Lục Ẩm Băng rất tò mò, tại sao mỗi lần cô tới công ty, nhân viên ở đây thấy cô như thấy quỷ, nếu tiếp tục như vậy cô sẽ dán thông báo, ai gặp cô mà còn lộ cái dáng vẻ như này sẽ bị trừ tiền thưởng.

Đương nhiên, đây chỉ là suy nghĩ thôi, cô là một vị sếp tốt bụng, chỉ cần làm tốt công việc của mình và đem tiền về cho cô, thì nhân viên nhìn thấy cô có bày ra biểu cảm gì cô cũng chẳng quan tâm, những lời bàn tán sau lưng cứ coi như là thêm chút gia vị cho cuộc sống.

Nói là như vậy nhưng khi nghe thấy mấy lời bàn tán huyên thiên, Lục Ẩm Băng nổi giận, cô đột nhiên quay đầu, nhìn chằm chằm một nhân viên, người kia rùng mình sợ hãi, lắp ba lắp bắp: "L...Lục...Lục...tổng."

Đừng có nói Lục Lục Lục nữa, cho dù Thất Thất Thất cũng vô dụng thôi, Lục Ẩm Băng lạnh giọng: "Cậu ở phòng ban nào?"

"Dạ, thưa Lục tổng, em ở phòng Kinh doanh."

"Tên?"

"Lưu Hiểu Thuần."

Lục tổng nhếch miệng đầy ẩn ý, giọng nói càng lạnh: "Được, tôi nhớ rồi."

Mấy người đồng nghiệp đứng cạnh khi nãy cùng anh ta huyên thiên, đều nhìn anh ta với ánh mắt thương cảm. Lục tổng xưa nay không túm gáy nhân viên bao giờ, anh là người đầu tiên, giỏi lắm. Ai mà biết được lần này Lục tổng không có ý định bỏ qua, quay đầu lại nói: "Mấy người đều ở phòng Kinh doanh?"

Mấy người đồng nghiệp kia mặt như cục đất, lần lượt báo cáo phòng ban và họ tên bản thân.

Lục tổng gật đầu, hừ lạnh một tiếng rồi rời đi.

Cách này quả nhiên có hiệu quả, lần sau Lục Ẩm Băng tới, mọi người đều nhìn cô rồi chào một cách kính cẩn "Lục tổng", rồi sau đó im lặng tiếp tục làm việc.

Lục Ẩm Băng quay đầu liền quên mấy cái tên vừa hỏi, ba chân bốn cẳng sải bước về phòng làm việc, thiếu điều muốn nhảy một cái tới văn phòng luôn, đẩy cửa ra, bên trong không có một ai, mở tiếp cửa phòng nghỉ, Hạ Dĩ Đồng quả nhiên đang ngủ ở đó.

Sau nửa ngày bận rộn, mọi mệt mỏi trong cơ thể bỗng chốc biến mất.

Bên trong đã bật điều hòa, nhiệt độ thích hợp, Hạ Dĩ Đồng cứ mặc như thế mà nằm ngủ, không đắp chăn, mí mắt nhắm chặt, hơi thở nhẹ nhàng, ngủ rất say. Lục Ẩm Băng biết cô lâu như vậy, cũng có biết được một số thói quen của cô, ví dụ như tới một không gian xa lạ, cho dù nghỉ ngơi thì cô cũng duy trì trạng thái tỉnh táo, một chút tiếng động cũng sẽ tỉnh lại. Bây giờ lại ngủ say như vậy, lẽ nào vì đây là chỗ của mình sao?

Trong lòng mềm nhũn, Lục Ẩm Băng chậm rãi bước từng bước tới bên giường, mở to hai mắt, kéo gần khoảng cách, chăm chú nhìn khuôn mặt Hạ Dĩ Đồng đang say giấc nồng, từng sợi hồng trên má cô cũng không buông tha.

Hạ Dĩ Đồng ngủ mơ, mơ thấy hoa tử đằng rơi, hoa vũ bay khắp nơi, cô và Lục Ẩm Băng đang mặc váy cưới màu trắng, sánh bước trên thảm đỏ, người chủ trì mặc âu phục đứng cuối thảm đỏ đang đọc tuyên thệ. Bầu trời xanh ngắt đầy những quả bóng bay sặc sỡ sắc màu, những chú chim bồ câu trắng đậu trên cây như những bông tuyết rơi trên bãi cỏ.

Hai người bước qua vòng cổng quấn đầy hoa tử đằng, nhìn nhau cười một tiếng, dưới sự chúc phúc của cha xứ, đeo nhẫn lên tay đối phương, môi kề môi, trước tràng vỗ tay nhiệt liệt của toàn bộ người thân, bạn bè gần xa.

Cô nằm mơ còn phát ra tiếng cười hê hê hê, tiếng cười tràn ngập niềm vui.

Lục Ẩm Băng một tay chống cằm, một tay cầm điện thoại quay video, tâm trạng cô cũng bị ảnh hưởng, tinh thần hào hứng, một người cười từ trong mơ, một người cười ngoài hiện thực.

Theo như video Lục Ẩm Băng quay lại, Hạ Dĩ Đồng cười đứt quãng ít nhiều gì cũng được cỡ 10 phút, không biết mơ thấy cái gì mà lại cười nhiều đến vậy.

Đang đoán mò thì Hạ Dĩ Đồng bỗng nhiên mở mắt.

Không có tí dấu hiệu nào, dọa Lục Ẩm Băng đang quay lén nhảy dựng lên một cái, tranh thủ thời gian, tay chân luống cuống cất đi điện thoại.

Hạ Dĩ Đồng mở mắt xong vẫn duy trì tư thế đó, trong vòng 3 giây, không hề chớp mắt, Lục Ẩm Băng nghi ngờ không biết có phải cô có vấn đề gì không, Hạ Dĩ Đồng lại nhắm mắt lại, hơi thở đều đặn, không có biểu hiện nào là chuẩn bị tỉnh giấc.

Lục Ẩm Băng nhe răng, không chắc cô đã tỉnh hay chưa nhưng để an toàn, tốt nhất là không nên quay lén nữa.

Một phút sau, lông mi Hạ Dĩ Đồng khẽ run, trong lòng Lục Ẩm Băng, đôi mắt kia như ngưng tụ tất cả ánh sáng rực rỡ của thế gian, Hạ Dĩ Đồng từ từ mở mắt, nhìn thẳng vào con ngươi đen láy của Lục Ẩm Băng.

Lục Ẩm Băng kể một câu chuyện với chất giọng đẹp như âm thanh của trời xanh: "Ngày xửa ngày xưa, có một vị vua mãi không có con, ông ấy hết lòng cầu nguyện với Thượng đế và trời xanh không phụ lòng người, cuối cùng ông cũng đã có được một người con gái cao quý xinh đẹp, tất cả các tiểu tinh linh đều tới chúc phúc nàng, ban cho cô chúa mọi điều tốt đẹp nhất. Tuy nhiên, có một tiểu tinh linh không được mời nên đã nguyền rủa công chúa năm mười lăm tuổi sẽ bị trục con thoi đâm vào rồi mất đi mạng sống."

Hạ Dĩ Đồng chớp chớp đôi mắt sáng ngời, cô biết đây là truyện 《Người đẹp ngủ trong rừng》nhưng không rõ tại sao Lục Ẩm Băng lại kể chuyện này.

Lục Ẩm Băng vuốt ve cánh tay cô, nhìn lên tay cô, ôn nhu nói: "Nhưng có một tinh linh chưa chúc phúc cho công chúa, nên vị tinh tinh ấy đã nhân tiện làm dịu đi lời nguyền chết chóc, biến thành chìm vào giấc ngủ trăm năm. Quốc vương và hoàng hậu đã cố gắng hết sức để bảo vệ công chúa nhưng rồi công chúa vẫn va phải con thoi kia rồi chìm vào giấc ngủ sâu, cả vương quốc cũng chìm vào giấc ngủ cùng nàng, bên ngoài là hàng rào phủ đầy những hoa hồng, phủ khuất cung điện. Một trăm năm sau, một nữ kỵ sĩ đến từ bên ngoài cung điện..."

"Chị..." đối với câu truyện này, Hạ Dĩ Đồng mỉm cười muốn nói, nhưng Lục Ẩm Băng lại đặt ngón tay lên môi cô để ngăn lại những lời cô sắp nói.

"Nữ kỵ sĩ không nghe lời khuyên can của mọi người mà nhất quyết muốn vào trong cung, nàng chính là vị tinh linh cuối cùng kia, thực ra nàng đã đem lòng yêu công chúa sâu đậm, chỉ là không ai biết. Nàng bỏ ra một trăm năm để thoát khỏi thân phận tinh linh, thành một kỵ sĩ dũng cảm, nàng muốn tới và cứu công chúa của nàng. Nàng chém một kiếm vào hàng rào hoa hồng rồi tiến vào trong cung điện, sau đó..."

Cô ngừng nói.

Hạ Dĩ Đồng nhìn thẳng vào mắt Lục Ẩm Băng, chờ đợi chuyện tiếp theo xảy ra.

"Nhắm mắt lại." Lục Ẩm Băng nói.

Hạ Dĩ Đồng nhắm mắt lại.

Lục Ẩm Băng nhẹ nhàng đặt một nụ hôn lên môi cô.

"Sau đó, nữ kỵ sĩ trao công chúa một nụ hôn, nàng liền tỉnh dậy." Lục Ẩm Băng nắm lấy tay cô, quỳ xuống bên giường cô, thành kính nói: "Quỳ gối bên giường nàng, hứa sẽ luôn trung thành với nàng, bảo vệ nàng một đời bình an."

"Sau đó thì sao?" Hạ Dĩ Đồng cố chấp hỏi.

"Còn có sau đó sao?" Lục Ẩm Băng thầm nghĩ câu chuyện mình bịa ra đến đây là hoàn mỹ rồi, cô còn tưởng sẽ có người cảm động rồi mỹ nhân trước mặt sẽ tặng cô một nụ hôn hay cái gì đó. Nhưng như hiện tại thì có gì đấy sai sai thì phải?

Hạ Dĩ Đồng nhìn cô, hai má ửng hồng, khẽ cắn môi dưới.

Sau đó, đáng lẽ ra nữ kỵ sĩ và công chúa còn tổ chức hôn lễ...

Sao chị ấy không nói gì nữa?

Tác giả có đôi lời muốn nói: Lục-kỵ sĩ-Ẩm Băng: Thật ngại quá, chị không biết công chúa này lại khao khát được gả đi như vậy. ﹁­_﹁

Chương 191:

Cô xấu hổ cái gì?

Lục Ẩm Băng âm thầm nhíu mày, trong lòng đột nhiên nảy lên một ý, nói: "Sau đó, nữ kỵ sĩ và công chúa..."

Hạ Dĩ Đồng ánh mắt lấp lánh.

Lục Ẩm Băng lập tức hiểu ra, không khỏi cảm thán: Không ngờ Hạ lão sư lại là một người như vậy, trong đầu chỉ có ân với ái.

Lục Ẩm Băng ho nhẹ một tiếng, trịnh trọng nói: "...mỗi ngày đều ở trên giường, ân ái chuyện vợ chồng."

Hạ Dĩ Đồng mặt tối sầm, kéo chăn bông che mặt mình lại.

Thấy Hạ Dĩ Đồng không nói lời nào, Lục Ẩm Băng buồn bực, chẳng lẽ đây không phải là đại kết cục đẹp đẽ nhất sao?

Công chúa và nữ kỵ sĩ sẽ có cái kết viên mãn như nào, hai người không nói về vấn đề này nữa, thứ nhất vì đây là chủ đề nói chuyện khi trước, rất khó để nhắc lại, thứ hai vì Hạ Dĩ Đồng đối với chuyện hận không thể gả cho Lục Ẩm Băng càng sớm càng tốt, thập phần xấu hổ, căn bản là không muốn nhắc tới.

Chuyện ra mắt người nhà cứ như hòn đá không lớn không nhỏ đè trong lòng cô, không chỉ ra mắt bố mẹ Lục Ẩm Băng, còn có cả viện trưởng cô nhi viện, mỗi lần video call với bà ấy, cô thường giả bộ vô tình nhắc tới Lục Ẩm Băng. Mặc dù bà không nói là muốn gặp Lục Ẩm Băng nhưng Hạ Dĩ Đồng hiểu rõ, viện trưởng chỉ là không muốn gây áp lực cho cô, bà ấy đương nhiên muốn gặp người mà cô sẽ giao phó cả đời.

Lục Ẩm Băng không nhắc tới, cô cũng không hỏi. Nếu như hỏi, cô sẽ biết rằng Lục Ẩm Băng đã sớm nghĩ tới chuyện này, đã có dự tính và vẫn luôn ghi nhớ điều đó, cả hai vẫn luôn bận bịu trong nửa năm qua, ngày mai là Lễ trao giải Kim Tông, tháng sau hai người muốn nghỉ phép, Lục Ẩm Băng dự định sau kỳ nghỉ sẽ dẫn Hạ Dĩ Đồng về nhà để tạo bất ngờ cho cô. Vậy nên một tháng qua Hạ Dĩ Đồng lúc nào cũng lưỡng lự giữa việc nói hay không nói, hao tâm tổn sức với chuyện này.

Lục Ẩm Băng ôm Hạ Dĩ Đồng ra khỏi chăn, đi tới sofa bên ngoài ngồi xuống, thoải mái dụi mặt vào ngọn tóc mềm mại của cô, hỏi: "Em muốn ăn gì?"

Nghe cô nói Hạ Dĩ Đồng mới nhớ ra mình còn chưa ăn cơm trưa, giờ đã gần ba giờ chiều, dạ dày đã quen với thói này từ sớm nên cũng chẳng cảm thấy đói nữa rồi: "Em chưa đói, cũng chưa biết ăn gì." Cô nói thật.

"Vậy một tiếng nữa chúng ta ra ngoài ăn cơm chiều? Em muốn ăn chỗ nào?"

Hạ Dĩ Đồng lóe lên suy nghĩ, ngửa đầu nhìn cô: "Em...có thể ăn đồ chị nấu được không?"

Lục Ẩm Băng lộ chút bối rối: "Chuyện này..."

Hạ Dĩ Đồng biết Lục Ẩm Băng có thể nấu ăn từ một talkshow, lần trước cô có xem một video Lục Ẩm Băng đăng trong dịp Tết Nguyên đán, cô ấy có thể thuần thục làm sủi cảo, chắc sẽ không từ chối đâu.

"Buổi tối chị có bận lịch trình gì không?" Cô hiểu chứ, không có khả năng Lục Ẩm Băng sẽ không vì đồng ý xuống bếp vì cô.

Lục Ẩm Băng gật đầu, xác nhận suy nghĩ của cô là đúng: "Chị tính tham gia một bữa tiệc nhỏ trong giới, nên không có nhiều thời gian để nấu. Hay để lần sau đi, chị sẽ dành nguyên một ngày để nấu cho em."

"Dạ."

"Em nói..." Lục Ẩm Băng ngón trỏ đặt trên môi cô, lướt một vòng.

Trên môi có chút ngứa, Hạ Dĩ Đồng cũng không tránh né, hỏi: "Sao vậy?"

"Không có gì." Lục Ẩm Băng cười nói, "Giờ chị hiểu sao các nữ minh tinh đều ở ẩn sau khi kết hôn rồi. Từ lúc yêu đương, trong tâm trí toàn hình bóng của đối phương, hơi đâu bận tâm đến chuyện quay phim nữa."

"Chị tính rút khỏi giới?" Hạ Dĩ Đồng hỏi.

"Không phải, vẫn còn sớm, chị cũng không phải người coi tình yêu là cả thế giới." Lục Ẩm Băng trong đầu bỗng hiện lên suy nghĩ, nụ cười dần tắt: "Em thích xem diễn xuất của chị tới vậy, nếu một ngày nào đó, chị không có cách nào đi diễn nữa liệu em có còn yêu chị như trước không?"

Nếu như không có chuyện gì ngoài ý muốn thì theo như kế hoạch, cùng lắm là 5 năm nữa, cô sẽ chuyển sang làm đạo diễn, không tiếp tục nghề diễn viên này nữa. Hạ Dĩ Đồng thích các nhân vật mà cô từng đóng, cô cũng đã đóng phim hơn chục năm rồi, nếu giờ cô trở về với một vai trò hoàn toàn xa lạ, Hạ Dĩ Đồng vẫn yêu cô như trước đây chứ?

Trái tim Hạ Dĩ Đồng bỗng đập nhanh hơn, bởi vì câu nói "không có cách nào đi diễn" luôn có một điềm gở khó tả, so với cách nói đó thì cô thích từ "đổi nghề" hơn, thế là cô mở lời sửa lại: "Chị tính đổi sang nghề đạo diễn sao?"

"Ừ. Chị nhớ khi trước cũng có đôi lần đề cập qua."

"Biết đâu a, đến lúc đó em cần phải mời đạo diễn Lục chỉ dạy thêm."

Lục Ẩm Băng cười cười, ôm cô vào trong lòng: "Chẳng phải em nói muốn viết một bài hát dành cho chị sao? Vậy thì chị sẽ đạo diễn một bộ phim dành cho em, bộ phim dành cho chúng ta."

"Có qua có lại. Mà tên phim là gì?: Hạ Dĩ Đồng cũng cười.

Lục Ẩm Băng khịt khịt mũi: "À... Tạm thời chưa có."

Hạ Dĩ Đồng cười nói: "Không vội, có thể từ từ suy nghĩ, chúng ta còn nhiều thời gian mà."

Lục Ẩm Băng nói: "Chuyện này không vội, nhưng em nên tranh thủ thời gian nghĩ xem xíu ăn gì đi."

Hạ Dĩ Đồng suy nghĩ một hồi lâu, thực sự vẫn không nghĩ ra muốn ăn cái gì, nên gạt chuyện này sang một bên: "Lần đầu tiên em tới công ty chị, chị không định thể hiện chủ nhà hiếu khách sao?"

Lục Ẩm Băng nghẹn lời: "Vậy thì để Tiết mama chọn nhà hàng đi."

Hai người nhìn nhau cười một tiếng, ánh mắt lộ vẻ xảo trá tương đồng.

Thế là Tiết Dao trăm công nghìn việc, phải dành thời gian để chọn một nhà hàng, chiều lòng hai cái đứa rắc rối này.

Ngày hôm sau, ngày cuối cùng của tháng 7, lễ trao giải Kim Tông được tổ chức tại thành phố T, thảm đỏ dài vô tận, các phóng viên báo đài đã chờ sẵn hai bên thảm đỏ với dàn súng dài, pháo ngắn, xe sang lần lượt tới, các minh tinh tụ họp.

《Phá tuyết》được đề cử tại 9 hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Nhạc phim xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất, Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất,... nên toàn bộ dàn diễn viên và ekip đều đi thảm đỏ.

Lục Ẩm Băng và Hạ Dĩ Đồng cũng được tính là thành viên của đoàn phim, cùng được đề cử tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nên sau khi xuống xe, cả hai không ôm bạn diễn mà là sánh bước bên nhau. Đèn flash của phóng viên sáng muốn mù mắt người, trong năm vừa qua hai nhân vật này chưa từng rời khỏi tâm điểm của các chủ đề.

Lục Ẩm Băng diện một chiếc váy thủ công, đen, dài tới sàn, chân đi đôi giày cao gót 10cm, chiều cao đáng mơ ước, ánh mắt hướng về phía dàn máy ảnh , phong thái tỏa sáng; đứng bên cạnh cô là Hạ Dĩ Đồng xuất hiện với một chiếc váy ngắn màu trắng tôn dáng, giày cao gót nhọn đính pha lê trắng, ngọt ngào động lòng người, thế mà không lép vế chút nào, đúng là bất ngờ.

Lục Ẩm Băng choàng tay qua vai Hạ Dĩ Đồng, hai người mỉm cười tự nhiên, vẫy tay chào giới truyền thông hai bên.

Các phóng viên báo chí không khỏi sửng sốt, họ đều cho rằng hai người trước mặt này hẳn sẽ đối lập nhau? Thế nào lại thân thiết như vậy? Nhất định là kỹ thuật diễn xuất quá xuất chúng, trong giới giải trí này toàn là giả, ôm vai có tính là gì, cho dù trao nhau nụ hôn thì bọn họ cũng chẳng lấy làm lạ.

Giả! Tất cả đều là giả! Không nghe, không nghe, cẩu tử đang tụng kinh!

[Cẩu tử: thuật ngữ chỉ paparazzi.]

Hạ Dĩ Đồng nhìn vẻ mặt của phóng viên "Các người khỏi phải diễn, chúng tôi biết cả rồi.", trong lòng bỗng dưng thấy buồn cười, hợp đồng cô cũng đã ký vào hôm qua rồi, vốn dĩ Lục Ẩm Băng tính hôm nay có thể dõng dạc tuyên bố cô là người của Studio mình, nhưng cô lại hoãn lại, nói chờ thời điểm thích hợp thì sẽ phát thông báo sau.

Lúc nào mới phù hợp thì Hạ Dĩ Đồng không biết nhưng cô biết chắc chắn kiểu gì mặt phóng viên cũng sưng lên. [Tự vả]

Ôi, bạn gái tôi là tùy hứng vậy đấy, làm gì được nhau?

Hai người bằng mặt bằng lòng, thân thiết bước trên thảm đỏ, ký lên bước tường chữ ký, sau đó cả hai được nhân viên ở đó dẫn tới chỗ ngồi dành cho đoàn phim. Hai người ngồi xuống, chào hỏi với âu phục giày da Tần Hàn Lâm và Chiêm Đàm điển trai phong độ.

Tần Hàn Lâm đang bận không nghe thấy, Chiêm Đàm ngẩng đầu lên ôn hòa cười chào hai cô.

Tần Hàn Lâm bị bộ âu phục siết đến méo mó hình dạng, ông muốn mặc cái áo thun rộng và quần đùi tới, đáng tiếc là lễ trao giải không cho, ở nhà nổi khùng nổi điên một ngày, Chiêm Đàm khuyên mãi ông mới chịu, bây giờ còn phải ngồi trấn ăn ông, nhịn một chút là được, hai tiếng thôi, nhất định không quá ba tiếng đâu, anh giúp em tháo cravat ra, áo khoác ngoài cũng cởi ra nốt.

Có thể nói là cực kỳ sủng ái.

Thế là Lục Ẩm Băng và Hạ Dĩ Đồng giương mắt nhìn Tần Hàn Lâm tháo cravat và cởi bỏ áo khoác, dưới sự phàn nàn của ổng thì áo sơ mi cũng đã cởi tới ba cái cúc, Chiêm Đàm kiên quyết chịu cởi tiếp.

Chiêm Đàm: "Nếu còn cởi nữa thì người khác sẽ nhìn thấy cơ bụng tám múi của em! Anh không vui!"

Tần Hàn Lâm: "Được rồi được rồi."

Lục Ẩm Băng quay mặt lại bật cười.

Hạ Dĩ Đồng thì thầm: "Đạo diễn Tần có cơ bụng tám múi sao?" Sao cô lại không có ấn tượng gì với chuyện này nhỉ, chẳng phải chỉ là một cái bụng trắng nõn thôi sao?"

Lục Ẩm Băng: "Em đừng nghe Chiêm tổng nói bậy, chỉ cần liên quan tới Tần Hàn Lâm thì lời nói của anh ấy chẳng câu nào là thật. Em chưa từng nghe câu 'Tình nhân trong mắt hóa Tây Thi' sao?"

Hạ Dĩ Đồng chớp mắt mấy cái: "Chị chính là Tây Thi rồi."

Lục Ẩm Băng: "Em đừng có nói với chị mấy lời tình tứ sến sẩm vậy."

Hạ Dĩ Đồng: "Không phải lời tình tứ, là lời nói thật lòng."

Lục Ẩm Băng nhẹ nhàng bóp má cô, cười nói: "Được rồi, chị rất thích cách em thể hiện mấy lời tình tứ. Vậy em là Điêu Thuyền."

Hạ Dĩ Đồng: "Lời tình tứ?"

Lục Ẩm Băng: "Là lời thật lòng."

Hạ Dĩ Đồng dịu dàng vuốt mu bàn tay của cô, cười nói: "Em cũng thích dáng vẻ lúc chị nói lời chân thật."

Lễ trao giải còn chưa bắt đầu, xung quanh đã chật kín người, có một số người đã chạm mặt lúc đi thảm đỏ khi nãy. Mặc dù không phải tất cả đều được đề cử nhưng hiện tại ở đây phải có tới phân nửa người trong giới giải trí, rất nhiều người thân quen, xa lạ đều tới chào hỏi Lục Ẩm Băng, Lục Ẩm Băng cũng đơn giản đáp lại một chút, danh hiệu những người kia về cơ bản cũng thuộc dạng ảnh đế ảnh hậu, là những người Hạ Dĩ Đồng mới chỉ thấy ở trên TV, chưa từng có cơ hội hợp tác qua.

Từ lúc gặp Lục Ẩm Băng, cô thỉnh thoảng lại cảm thấy khoảng cách giữa bản thân và Lục Ẩm Băng lớn tới nhường nào, tiền tài, mối quan hệ xung quanh, kỹ năng diễn xuất, trình độ, mọi thứ đều không bằng cô ấy.

Cơ mà cô cũng không nản chí, sáu năm trước cô đâu dám nghĩ mình sẽ trở nên nổi tiếng trong bốn năm, và hai năm trước cô càng không dám tưởng tượng sẽ có ngày cô có thể ngồi ở vị trí này, còn có thể ngồi bên Lục Ẩm Băng, hoàn toàn không dám nghĩ tới.

Chuyện tương lai đâu ai biết trước?

Camera khắp nơi đã bắt được nụ cười tự tin nở trên môi Hạ Dĩ Đồng.

Khán đài bỗng chốc tối sầm, ánh đèn chiếu lên sân khấu, người MC xuất hiện trong bộ trang phục lịch lãm, dung nhan tươi tỉnh, cầm micro tiến lên, giới thiệu lời mở màn, lễ trao giải Kim Tông chính thức bắt đầu.

----------

Jaki: Vốn tiếng trung của Jaki còn hạn hẹp nên thỉnh thoảng sẽ mắc những lỗi ngớ ngẩn, hoan nghênh cả nhà hóa thân thành độc giả khó tính, chỉ mong góp ý nhẹ nhàng. Các bình luận không mang nội dung chỉ trích và không sử dụng từ ngữ thô tục. Then kiu cả nhà iu

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info