ZingTruyen.Info

[BHTT] [Sư Sinh- Hiện Đại] EM SẼ ĐƯỢC HẠNH PHÚC!

⑦⑦ Ngàn Cân Treo Sợi Tóc.

tlktac

Khi một người đã quyết định thay đổi bản thân mình vì một ai đó thì có nghĩa là người đó đã rất quan trọng với họ như thế nào.

Đâu phải cùng quan điểm mới có thể yêu nhau, khác chí hướng cũng được nhưng hãy cùng trái tim, cùng niềm tin và cùng một lòng, luôn chỉ đưa ra số một với đối phương vì... Người mình yêu mới là duy nhất.

Gia đình không hoà thuận cũng được nhưng ít nhiều gì cũng nên hiểu cảm xúc, cảm giác của nhau đi. Không thiệt thòi cũng không mất mát thì việc gì phải sợ?
Tha thứ được thì cứ tha thứ. Bởi phàm là con người có ai mà hoàn hảo? Sai lầm lớn cỡ nào cũng có thể bỏ qua nhưng tùy thuộc vào sự độ lượng, khoang dung của bạn thôi.

Đôi khi vài lời nói gây tổn thương nhau mà muốn cạch mặt nhau, hay là muốn xa mặt cách lòng... Thì có quá vội hay không? Sao chúng ta không thể cùng ngồi xuống, điềm đạm mà trò chuyện để giải quyết cùng nhau ?

Đó chính là ước mơ của tôi, tôi đã từng mơ ước một điều cho là nhỏ nhoi, tầm thường cũng được. Có một gia đình hòa thuận, sung túc, không giàu có. Chỉ khá giả đủ ăn đủ mặc càng tốt. Bởi sau cùng... Những sự mâu thuẫn nảy sinh ra cũng là do bởi đồng tiền điều khiển. Đến bây giờ tôi bị chính người cha mình nhốt như một con thú trong đây, cũng bởi đồng tiền là kẻ chủ mưu, là mấu chốt trong đây.

' Đoàn Khúc Hy '

Cô nghe có người gọi mình nên quay sang nhìn, là bà ngoại! Bà lại muốn dặn dò cô điều gì nữa sao ?

' sao ạ ? '

Khúc Hy đứng đối diện nhìn bà của mình đang bất động, bà lặng người nhìn cô một lúc mới lên tiếng.

' đúng thật là không ai ngang bướng, cứng đầu bằng con '

Khúc Hy khó hiểu nhìn bà, chưa kịp hỏi lại thì bà nói tiếp.

' sự ngang bướng đấy đã đưa con đến kết quả ngày hôm nay. Vì biết được cái ngày này nên... Bà đã suy nghĩ thật kỹ khi muốn đưa con đi theo ông bà. Không phải là muốn con chết cùng, nghe thật độc ác nhưng... Bà và ông đứng nhìn cháu của mình bị chính người cha mình đem đi bán mà không làm được nó càng tàn nhẫn hơn gấp ngàn lần khi đưa con đi cùng. '

' nhưng dù gì cũng là quyết định của con thôi. Ba và ông luôn hết mực yêu thương con, chỉ mong con được hạnh phúc, sau khi vượt qua trận chiến này. Con nhất định sẽ thật hạnh phúc... Bên người con yêu. Bà chắc chắn là vậy '

Bà ngoại đưa tay xoa đầu cô, Khúc Hy như hoá thành đứa trẻ cần sự che chở, cô rút sâu vào trong lòng bà mà yếu đuối. Đã rất lâu rồi mới có lại cảm giác này, cô thật nhớ biết bao khi còn là một đứa nhóc luôn gây hoạ và núp sau lưng, chui vào lòng ông bà ngoại của mình để tìm sự giúp đỡ. Giờ... Thì có còn sao? Bắt buộc cô phải mạnh mẽ để chống chọi với mọi thứ.

' Khúc Hy, con phải thật mạnh mẽ đấy. Rồi con sẽ được hạnh phúc thôi! Cháu gái bà đừng lo. Ông bà vẫn ở bên cạnh con '

Bà ngoại hôn lên trán cô cười hiền.
Nụ cười ấy cô không chứng kiến được bao lâu thì tiếng động lớn làm cô thức giấc. Mở mắt ra nhìn, thấy một tên thanh niên đang từ từ ngồi dậy, hắn ta ôm lấy vai của mình. Trước mặt là Đoàn Lâm đang tức giận.

' vẫn tiếp tục thực hiện, kêu thêm vài chục đứa canh cửa đi. Mẹ... Hôm nay mà không thành công thì có mà chết đói đấy lũ ngu '

Ông ta phủi tay đi đến ghế xoay ngồi, tên kia lủi thủi cuối đầu đi ra ngoài, miệng thì lẩm bẩm chửi rủa ông ta.

' mẹ... Ông già này tao trù cho bị bắt, đến cả con gái mình cũng dám bán thì còn chưa sánh bằng một con chó '

Khúc Hy nhếch mép tỏ vẻ bình thản nhìn người có nhiệm vụ đưa thức ăn và nước cho cô. Đang mở cửa sắt mà bỏ ly nước vào.

' có vẻ như thân thể tôi rất quan trọng trong ngày hôm nay nhỉ ? ' cô đi đến cầm lấy ly nước nốc cạn.

' còn nói, biết điều thì có bao nhiêu đồ ăn thì ăn cho căng bụng đi. Không chừng vài tiếng đồng hồ nữa là mày không bao giờ được ăn đấy '

Đoàn Lâm nhếch mép cười lớn.

' không cần, ông già có rượu chứ ? '

' được, chiều mày lần cuối vậy. Nhiệm vụ của một người cha '

Khúc Hy nghe như muốn nôn mửa, cha ư? Cô dường như quên luôn cả cách phát âm rồi, ông ta còn dám nói cái từ đó sao? Bộ không thấy ngượng miệng à?
Trông bây giờ cô có khác nào tử tù sắp được hành hình không ? Cuộc đời này ngang trái hơn là cùng.

Ông ta cầm chai rượu qua khe hở của khung sắt mà rót rượu vào ly cho người bên trong, một ly rồi hai ly, Khúc Hy cứ uống liên tục nhưng Đoàn Lâm hôm nay không tiếc gì một chai rượu sắp cạn. Vì sắp sửa ông có một khoảng tiền lớn còn gấp một trăm ngàn lần chai rượu này nữa mà. Haha...

' tôi đã từng mơ ước được sống trong một gia đình êm ấm, hạnh phúc '

' nhưng có lẽ đã quá xa xỉ rồi '

____________________

Mọi người dường như tối đó không ai chợp mắt được vì nôn nóng đến ngày hôm sau, bắt buộc phải hành động theo đúng kế hoạch đã lên sẵn.

5 kế hoạch đã được chắc nịch vẽ ra, phòng khi sự mưu mẹo của ông Đoàn Lâm trổi dậy. Mọi người sẽ dư sức đi trước ông ta một bước.
Thời gian dần đến con số 7 nghĩa là còn đúng 5 tiếng nữa buổi đấu giá sẽ được diễn ra.

' haha, cũng do mày đầu thai chuyển kiếp nhầm nhà rồi. Thầm cầu mong ông bà mày đi, bây giờ chỉ có trời mới cứu được mày thôi '

' ông cẩn thận mà thực hiện kế hoạch, rồi trời cũng sẽ cho người xuống để cứu tôi thôi '
Khúc Hy nhếch mép, ông già này có lẽ đã quá đắc thắng rồi.

' hahaha, đến lúc đó mày muốn gì tao cũng chịu '

' được, nuốt lời thì đừng mong đầu thai làm người '
À mà quên... Ông ta sau này còn có cơ hội để làm người hay sao?

' nhưng thật tiếc quá, bây giờ còn 5 tiếng để cho mày làm người đấy ' Đoàn Lâm đứng dậy, từ nãy giờ ngồi "tâm sự" với con cái ở bên kia lồng sắt rồi. Ông đến ghế ngồi với gương mặt đắc chí nghĩ rằng phần thắng đang nằm trong tay mình.

' ông chờ mà làm súc vật đi ông già ' Khúc Hy thầm nói, nhưng có lẽ cô đã đắc thắng hơn ông ta rồi. Rồi mọi người sẽ đến cứu cô thôi, chắc chắn 100% là như vậy!

Em nhớ chị quá, chắc chắn chị đã phẫu thuật thành công không? Nếu Xưng Cương không giữ lời hứa thì có chết em cũng không tha cho nó!
Còn bây giờ... Nếu được ôm chị thì hay biết mấy, một cái nắm tay cũng đỡ đi. Động lực của em sắp mất rồi. Vũ Giang Trân !



Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info