ZingTruyen.Info

[BH] Mình ơi!

Chương 18

bachhoavu

Ngọn đèn dầu heo hắt chiếu trong căn phòng nhỏ, trên vách nhà in hằn hai cái bóng to lớn. Một người đàn ông tức giận nắm lấy cổ áo của người còn lại, gương mặt hắn giận dữ, đôi mắt đỏ ngầu, hắn như muốn giết chết người trước mặt ngay tức khắc, giọng nói trầm khàn lớn tiếng chất vấn người kia.

“Thằng chó này, mầy lo liệu giấy tờ kiểu gì mà để ông mầy bị bắt vậy hả?”

“Cậu bình tĩnh nghe tui nói đã."

Dù người đối diện có bao nhiêu hung hãn thì người đàn ông kia vẫn cứ bình thản mà gỡ đôi bàn tay đang nắm cổ áo mình, giọng nói hắn vẫn cứ điềm tĩnh không chút sợ hãi.

“Mầy nói xem, nếu mầy không nói ra được cái lý do tao sẽ đập chết mầy.”

Người đàn ông đang tức giận chẳng ai khác ngoài Thành Quân, từ hôm ngồi tù tới giờ hắn vẫn luôn ôm cục tức này. Hắn xô mạnh người kia ra tức giận ngồi xuống bàn, cơn lửa giận trong lòng vẫn chưa nguôi ngoai.
Người đàn ông kia vẫn cứ điềm nhiên kéo thẳng lại cổ áo sơ mi đã nhăn nhúm, hắn như không hề để ý đến sự tức giận của Thành Quân.

“Tui vốn đã nộp đủ giấy tờ cho cậu nhưng quan Lý lại rề rà chả chịu chấp thuận, cậu cũng thấy rồi đó, tên Thành An kia có quan hệ khá thân với quan Lý, cậu nghĩ xem làm sao ông ta có thể mau chóng đồng ý được."
Ngưng lại một chút hắn khẽ thở dài như tiếc nuối.

“Chỉ tiếc cậu quá hấp tấp.”

“Mẹ kiếp, cái thằng đó dám chặn đầu chặn ngõ, rồi có một ngày tao sẽ giết chết nó, cái sản nghiệp của nó cũng sẽ là của tao, cả con vợ đẹp của nó cũng sẽ phải hầu hạ cho tao.”

Kết thúc câu nói chính là một tràng cười man rợ, đôi mắt hắn hiện rõ sự tham lam cùng dục vọng. Người đàn ông đối diện khẽ nhếch môi, đôi mắt đầy thâm ý nhìn con người tự cao trước mặt.

“Chuyện tên đó từ từ hẳn tính, trước mắt là cậu cho ông hội đồng dùng cái này, tui đảm bảo với cậu không bao lâu nữa ông hội đồng sẽ ngoan ngoãn giao lại gia sản cho cậu.”

Một gói bột màu nâu xẩm được đẩy đến trước mặt Thành Quân, người đàn ông kia khẽ thì thầm vào tai Thành Quân điều gì đó, Thành Quân sau khi nghe xong liền nở nụ cười khoái trá.

“Nếu chuyện này thành công tao sẽ không bạc đãi mầy đâu.”

Thành Quân khoái chí cầm theo gói thuốc vội vã rời khỏi phòng, ngọn đèn dầu khẽ lung lay mờ mờ ảo ảo hắt lên gương mặt đầy thâm độc của người ở lại.

Thời gian cứ lặng lẽ trôi qua, thấm thoát cũng đã hơn một tháng trời, những ngày này Thành An vẫn cứ bận bịu với công việc, đôi lúc cô cũng đi Sài thành để làm ăn vài ngày. Mỗi khi cô từ Sài thành trở về đều mua về nhiều thứ cho Mai Hương.

Chiếc xe hơi chạy bon bon trên con đường làng trải rộng, Thành An vừa từ Sài thành trở về sau chuyến làm ăn gần năm ngày. Cô ngồi trong xe lặng lẽ nhìn ngắm cảnh vật bên ngoài, từng cánh đồng lúa mênh mông lướt qua tầm mắt nhưng có lẽ cô chả mấy quan tâm tới nó. Nơi đáy lòng cô bây giờ rối bời, cô rất nhớ, cực kỳ nhớ Mai Hương nhưng mỗi khi nghĩ đến nàng tim cô lại vô thức nhói đau.

“Cậu ơi tới nhà rồi.”

Giọng nói của người tài xế làm Thành An giật mình, cô mở cửa bước xuống xe đi vào nhà, chưa được mấy bước đã có người gọi lại.

“Cậu ba ơi!”

Nghe có người gọi Thành An liền quay đầu nhìn ra cổng, một tên gia nhân trông rất quen mắt đang chạy về phía cô.

“Dạ thưa cậu, ông sai con qua mời cậu sang đó dùng tiệc gia đình ạ. Bà với mợ cũng sang đó rồi á cậu.”

Thì ra là gia nhân nhà ông hội đồng, Thành An cũng không hiểu sao từ lần cướp muối đó ông hội đồng lại hay mời nhà cô sang. Vốn dĩ Thành An không muốn sang nhưng lại nghe mẹ và Mai Hương ở đó nên cô đành gật đầu nhận lời. Bà ba từng nói với Thành An rằng ông hội đồng đã xin lỗi bà còn muốn chuộc lại lỗi lầm, bà ba vì tình nghĩa vợ chồng lại thêm tính tình bao dung mà dễ dàng bỏ qua. Trong thâm tâm Thành An biết rất rõ bà ba luôn mong muốn hàn gắn tình cảm cha con giữa cô và ông hội đồng, nhưng rất tiếc cô chả cảm nhận được chút tình thương nào từ ông ấy, trong mắt cô mọi thứ rất giả tạo.

Chiếc xe hơi lần nữa chạy ra đường, chưa đầy ba mươi phút đã tới trước cổng nhà ông hội đồng, có lẽ khá lâu rồi cô không bước chân vào căn nhà này. Thành An bước xuống xe rồi chậm rãi vào nhà, gian phòng khách trước mặt đã đầy đủ người ngồi đó, hình như còn xuất hiện thêm một người mới. Bước chân cô khựng lại một chút khi thấy rõ người mới ngồi trên bàn tiệc kia chính là Tùng Dương, hắn là thư ký riêng nhưng lại được ông hội đồng cực kỳ ưu ái. Một cảm giác cực kỳ khó chịu ập tới, mỗi khi nhìn thấy người đàn ông này cô sẽ vô thức nhớ đến những chuyện cũ.

Nhàn nhạt chào hỏi mọi người xong Thành An mới ngồi vào bàn cạnh Mai Hương. Sắc mặt Thành An cực kỳ khó coi, cô quả thật nuốt không trôi bữa tiệc này khi người ngồi đối diện là Tùng Dương. Cô thật muốn đấm một phát vào mặt tên này khi ánh mắt của hắn cứ dán lên người Mai Hương mãi. Thật không hiểu tại sao hắn có thể mặt dày mà nhìn chằm chằm vợ người khác như vậy chứ.

Mọi người đang cười nói vui vẻ bỗng bị thu hút bởi tiếng đũa va chạm mạnh, tất cả mọi ánh nhìn đều đổ dồn về phía Thành An cùng Tùng Dương. Tiếng động lớn vừa rồi do chính Thành An làm ra, cô đã dùng đũa của mình đập thật mạnh vào đũa của Tùng Dương khi hắn có ý định gắp thức ăn cho Mai Hương.

“Vợ tui không thích món này.”

Câu nói lạnh nhạt của Thành An như nhắc nhở hắn rằng Mai Hương là vợ cô. Ở đâu ra cái đạo lý một người đàn ông lại đi gắp thức ăn cho vợ người khác như vậy cơ chứ.

Tất cả ánh mắt bây giờ đều đổ dồn về phía Tùng Dương, hắn không biết làm gì hơn ngoài cười ngượng rồi vội rút đũa về. Bàn ăn lại trở về không khí như ban đầu nhưng chưa bao lâu lại bắt đầu căng thẳng.

“Hết canh rồi, con Hương mau xuống bếp bưng canh lên đây.”

Tiếng nói lanh lảnh của bà hai vang lên, Thành An cảm thấy dường như bà ấy không động chạm tới cô sẽ ăn không ngon thì phải.

Mai Hương vừa định đứng dậy liền bị Thành An nắm tay kéo lại, cô trầm giọng hỏi ngược lại bà ta.

“Nhà có kẻ ăn người ở vì cớ gì bà không sai bảo?”

“Nó là con dâu trong nhà sai bảo một chút thì chết sao.”
Bà hai cũng không vừa mà hằn học trả lời.

“Cũng đâu phải là con dâu của bà, nếu muốn sai con dâu thì tự đi mà cưới vợ cho thằng con trai của bà rồi muốn sai gì thì sai.”

“Chỉ là một đứa con gái, không biết có còn trong sạch hay không mà làm như vàng như bạc vậy đa. Cưng cho dữ vào rồi cũng có được cái tích sự gì đâu, ăn ở với nhau hơn nữa năm trời mà chả có nổi một đứa con.”

Bà hai dùng giọng điệu đầy mỉa mai trả lời lại Thành An, từ khi ông hội đồng bảo mẹ con Thành An về thăm nhà thì bà đã rất chướng mắt rồi, chỉ cần có cơ hội là bà buông lời sỉ nhục ngay.

“Bà đừng có quá đáng!”

Câu nói của bà hai triệt để chọc giận Thành An, cô đập mạnh tay xuống bàn rồi đứng bật dậy quát thẳng mặt bà hai. Cũng không biết từ khi nào Thành An đã không còn kiềm chế được bản thân mình, chỉ cần có ai đó động chạm đến nàng thì cô liền nổi nóng, dù người trước mặt là ai đi chăng nữa cô cũng sẽ không nhịn.

“Bà nên nhớ thằng con bà là do tui nhặt từ trong tù ra, tui mang ra được thì tui cũng đẩy nó vào được.”

Nói rồi Thành An liền kéo tay Mai Hương cùng bà ba ra xe về nhà, cái bữa tiệc này cô vốn không cần, nếu không phải vì hai người bên cạnh này cô sẽ không đến đây.

Cả bàn ăn đều im lặng nhìn theo bóng lưng của ba người, trong lòng họ bây giờ đều biết cậu ba An đã không còn nhu nhược như trước nữa rồi.
-----------
“Cậu không khoẻ sao? Sắc mặt cậu trông khó coi lắm.”

Cánh cửa phòng bật mở, Mai Hương từ ngoài bước vào, trên tay nàng mang theo một khây đựng thức ăn. Từ khi trở về từ nhà ông hội đồng thì người này vẫn cứ im lặng không nói một lời nào với nàng. Mai Hương dần nhận ra trong ánh mắt người kia đã không còn sự vui vẻ như những ngày đầu gặp mặt mà thay vào đó là nổi u buồn khó tả.

“Tui không sao, chỉ là đang suy nghĩ chút chuyện nên mới như vậy.”

Thành An ngẩn đầu nhẹ giọng trả lời nàng, hít một hơi thật sâu cố lấy lại tinh thần như mọi ngày, cô thật không muốn nàng trong thấy bộ dạng rầu rĩ này của mình.

“Cậu ăn một chút đi, khi nảy em thấy cậu ăn rất ít.”

Mai Hương nhẹ đặt khây đồ ăn xuống bàn, trên khây còn mang theo cả một bình rượu, nàng rót rượu vào cái ly nhỏ đẩy đến trước mặt Thành An. Màu rượu vàng nhạt cùng hương rượu thơm lừng phả vào trong không khí.

“Đây là rượu trái cây?”

“Là rượu của cậu ủ đó, đã hơn một tháng rồi, em chờ cậu về cùng thử với em.”

Thành An mỉm cười kéo Mai Hương xuống ngồi cạnh cô. Rượu ngon có, người đẹp cũng có nhưng biết đến khi nào cô mới có được trái tim của người ta đây.

Bình rượu trên bàn vơi dần, Thành An cũng không biết đây đã là bình thứ mấy rồi, cô chỉ biết bản thân đã ngà say và cô không muốn uống nữa. Bên vai trái bắt đầu nặng trĩu, Mai Hương không biết từ khi nào đã say khước tựa đầu vào vai cô. Đôi má đỏ ửng lên vì rượu, nàng mơ màng vẫn còn muốn vươn tay rót thêm ly nữa. Thành An bật cười chụp lấy bàn tay đan vươn ra kia rồi dìu nàng lên giường. Sau khi lên được giường ngủ người con gái kia vẫn không chịu an phận mà quậy loạn cả lên, tay nàng cứ quơ loạn trên người Thành An còn miệng thì cứ lẩm bẩm “em muốn uống thêm”. Khó khăn lắm Mai Hương mới chịu nằm yên trên giường, Thành An bây giờ thật rất hối hận, nếu biết Mai Hương say vào sẽ làm loạn như vậy cô đã không cho nàng uống nhiều vậy rồi.

“Em nằm đây để tui đi rót ít nước cho em uống nha.”

Nói rồi Thành An vội bước tới bàn trà, cô vừa cầm ly trà quay lại liền bị cảnh tượng trước mắt làm cho ngẩn người. Chiếc áo bà ba từ khi nào đã bị Mai Hương vứt xuống nền gạch, trên người nàng bây giờ chỉ có mỗi chiếc áo yếm, da thịt trắng nõn bại lộ trong không khí. Thành An bỏ xuống ly trà trên tay, vội vã chạy đến ngăn Mai Hương tiếp tục cởi đi chiếc áo yếm. Cô đẩy nhẹ Mai Hương nằm lại giường nhưng nào có ngờ được nàng nhanh tay nắm lấy cổ áo cô kéo xuống làm cả hai cùng ngã ra giường. Hơi thở ấm nóng mang theo hương rượu quẩn quanh bên cánh mũi, hai khoả mềm mại ép sát vào ngực cô cùng với cảm xúc mát lạnh trên da thịt Mai Hương khiến Thành An không nhịn được mà nuốt khan. Khoảng cách của cả hai bây giờ đang rất gần, chỉ cần nghiên đầu tới một chút là cô có thể hôn lên đôi môi của nàng rồi.

“Vì sao cậu chưa từng chạm vào em? Có phải cậu chán ghét em không?”

Giọng nói mềm mại lại mang theo chút tủi hờn, ánh mắt ủy mị nhìn thẳng vào Thành An. Ngay chính bản thân Mai Hương cũng không hiểu được vì sao nàng lại như thế này, nàng chỉ biết rằng khi nghe thấy câu nói của bà hai nàng đã rất khó chịu.

“Không...không có.”

“Vậy thì tại sao?”

“Tui...tui...”

Thành An lắp bắp chẳng biết trả lời thế nào, chẳng lẽ nói cô là con gái hay nói đại là cô yếu nên chẳng thể sinh hoạt chuyện vợ chồng. Còn chưa kịp nghĩ ra câu trả lời bên vai phải đã đưa tới cảm giác đau nhói. Mai Hương không đợi cô trả lời mà ôm lấy bả vai cô cắn mạnh, mặc cho Thành An giãy dụa nàng vẫn không buông ra. Mãi cho tới lúc nàng mệt mỏi mà ngủ thiếp đi thì bả vai Thành An mới được tha. Cánh tay ngọc ngà vô lực trượt từ trên cổ Thành An xuống, chiếc vòng xanh biếc lại lần nữa làm xáo trộn tâm can của cô. Đã nhiều lần Thành An trông thấy thư của Tùng Dương gửi tới, cũng nhiều lần cô trông thấy hắn đến tìm Mai Hương. Cô rất muốn dùng thân phận người chồng mà kéo nàng về phía mình nhưng suy cho cùng cô cũng không phải là một người chồng đúng nghĩa. Nhiều lần Thành An muốn nói với nàng tất cả sự thật nhưng bản thân lại sợ hãi nàng sẽ rời đi. Thành An rất hận bản thân mình nhút nhát nhưng cô cũng chẳng thể làm gì khác hơn ngoài việc lặng lẽ bảo vệ nàng. “Đến khi nào tui mới có thể dùng thân phận thật của mình để đối diện với em đây.”

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info