ZingTruyen.Info

Bh Hdld Edit Hoan Ban Cung Phong La Tu Than Thinh Quan Mac Tieu

Chương 145: Ôm trong mưa.


"Tô Tứ Phương?"

Người trong ngực im bật, làm Tang Đồng giống như đặt mình vào hầm băng, tay chân lạnh buốt.

Thân thể cô run rẩy không dám lau nước mắt, ánh mắt mờ mịt mơ hồ của cô bây giờ vô tình trở thành một tầng bảo vệ lừa mình dối người, chỉ cần không tận mắt nhìn thấy, cô còn có thể ôm một phần hy vọng.

Nước mắt đọng càng lúc càng nhiều, nặng nề trượt xuống, ánh mắt cô lại rõ ràng.

Tô Tứ Phương an tĩnh nằm trong ngực Tang Đồng, Tang Đồng ôm nàng, không dàm dò xét hơi thở.

"Tô Tứ Phương?!"

Thiên Lôi ngừng, Tì Bà Quỷ Vương né tránh không kịp dính trúng hai lần, nhưng hắn không giống đám oan hồn, tuy là cực độ suy yếu nhưng một hai đường Thiên Lôi sẽ không giết được hắn.

Tì Bà Quỷ Vương nhìn bầu trời, thấy lôi vân từ tản đi, lộ ra mặt trăng và sao trời.

Hắn bộc phát cuồng vọng cười: "Ha ha ha ha, Cửu Thiên Huyền Lôi thì sao, Bản Đại Vương không chết thì đến lượt các ngươi!"

...

Ở xa ngàn dặm theo dõi, Tạ Tất An khiếp sợ nói: "Không nghĩ ra Cửu Thiên Huyền Lôi còn có cách này để cản lại! Đúng là đại khai nhãn giới."

"Thất ca, sao nàng ấy làm được?"

Tạ Tất An suy tư một lát, giải đáp: "hoà thượng này không đơn giản,  nàng hiểu thấu sự ảo diệu của Cửu Thiên Huyền Lôi, nên dùng cách trái ngược để hoá giải nó. Cửu Thiên Huyền Lôi là vì chính đạo dương gian mà tồn tại, nếu người triệu hồi nó không có năng lực điều khiển nó, thì nó sẽ tự làm theo ý mình  tiến hành hủy diệt tất cả ác niệm trong phạm vi, vậy nên hoà thượng kia dùng áo cà sa bao phủ đại địa, che khuất ác niệm của đám oan hồn và Tì Bà Quỷ Vương, lừa Cửu Thiên Huyền Lôi để nó nghĩ nó đã hoàn thành sứ mệnh."

"Vậy...còn đoá hoa sen kia là sao?"

"Đây chính là điểm thông minh của hoà thượng, ta đoán thi triển cà sa phải dùng nhiều năng lực nàng ấy không cách nào có thể chèo chống kéo dài, cho nên nghĩ ra cách khác để bổ trợ, lấy ra bản mệnh hoa sen bay tới tầng mây lấy chính khí tương hoà đối kháng và quấy nhiễu phán đoán của Thiên Lôi..."

"Bản mệnh hoa sen? Sao nàng ấy dám? Kim Thân La Hán chân đạp Thanh Liên*, mất đi Thanh Liên làm sao nàng đắc đạo?"

(Thanh Liên: Sen á.)

"Cũng không phải, Thiên Lôi sẽ không hủy diệt bản mệnh hoa sen, đệ nhìn đi."

...

Tang Du ngồi xổm bên cạnh Tang Đồng, vươn ngón tay thăm dò hơi thở Tô Tứ Phương, nước mắt chảy ra.

"Chị..." Tiểu Phương sư phụ không còn thở.

Trời đổ mưa to, thiên địa như hoà làm một.

Pháp tường không có công hiệu che mưa, hạt mưa trùng điệp rơi xuống mọi người.

Tang Đồng quỳ gối trong mưa, ôm Tô Tứ Phương không nhúc nhích. 

Tì Bà Quỷ Vương quyết định tốc chiến tốc thắng, hắn nghĩ chỉ cần không còn Cửu Thiên Huyền Lôi, những người này sẽ không thể làm hắn bị thương.

'thừa dịp người bệnh lấy mạng người' đạo lý này hai bên đều hiểu.

Sở dĩ Tang Đồng làm như vậy cũng là thừa lúc Tì Bà Quỷ Vương suy yếu, một kích đánh hắn xuống vực sâu đổi lấy sáu mươi năm an ổn cho dương gian.

Mà Tì Bà Quỷ Vương cũng giống vậy, mặc dù thương thế hắn rất nặng, nếu lúc này thả người thì sợ rằng sẽ dẫn tới hai bên dương gian Địa Phủ cùng nhau đuổi bắt hắn.

Quyết định xong, Tì Bà Quỷ Vương mở ra huyết bồn đại khẩu hút một đám oan hồn trở về, thân thể khôi phục thành kích thước quả bóng rổ, chỉ huy đám oan hồn còn lại tiếp tục công kích pháp tường.

"Ầm" một tiếng, bình bát của Tô Tứ Phương rơi xuống đất, mất đi bổ trợ, pháp tường lại ảm đạm.

...

"Thất ca, chúng ta đi!"

Tạ Tất An đưa tay cản Phạm Vô Cứu: "chớ chút!"

"Tại sao?"

"Tì Bà Quỷ Vương sốt ruột trả thù, coi như đánh nát pháp tường thì cũng sẽ giết đạo sĩ kia trước, trong tay Hách Giải Phóng có thuẫn của chúng ta, có thể bảo đảm cho hắn trận này, thân phận của đạo sĩ ở dương gian không đơn giản, nhận được quốc vận hộ phù của quốc gia nên không đặt Phong Đô chúng ta vào mắt. Giữ nàng lại sớm muốn gì cũng có chuyện, huống hồ nàng ta còn sống chúng ta muốn hành xử cũng không dễ "

"Hiểu rõ."

Tạ Tất An và Phạm Vô Cứu tiếp tục thái độ 'sống chết kệ mày', Tang Đồng quỳ gối, mặt đầy vết nước, không phân biệt được đâu là nước mắt đâu là nước mưa, máu mũi rơi xuống mặt Tô Tứ Phương cũng bị nước mưa rửa sạch.

Cô khẽ vuốt ve gương mặt Tô Tứ Phương, dùng giọng nói chỉ mình cô nghe nói: "Em cho rằng chỉ có em mới có thể sáng tạo ra tuyệt chiêu đúng không? Haiz, vốn định muốn để lại nó cho Du nhi dùng, không nghĩ lại phải cho em, cái này tính thế nào đây? Em cho rằng tôi sẽ cảm kích sao? Tôi sẽ không cảm kích, không chấp nhận, cũng không để em chết!"

"Pháp tường không thể kiên trì thêm nữa, chúng ta không thể ngồi chờ chết, Tang Du em ở đây đừng ra ngoài, chị và Hách Giải Phóng ra ngoài giết đám oan hồn!"

Mục Dung triệu hồi đả hồn bổng, Hách Giải Phóng cản lại, vội vã quát: "Cô điên hả?!  Tì Bà Quỷ Vương thay đổi mục tiêu, hắn muốn ăn cô!"

Mục Dung giật mình, lúc Tì Bà Quỷ Vương nói cô đã ngất xỉu, nên không nghe được đối thoại của bọn họ.

"Tang Du và Khúc Đình Đình không có năng lực tự vệ, Tang Đồng và tiểu Phương đại sư bị thương nặng, các cô ấy không thể mất đi bảo vệ của pháp tường, nếu không tất cả đều phải chết! Tì Bà Quỷ Vương bị thương nặng như vậy, đả hồn bổng lại là khắc tinh của oan hồn, chúng ta giải quyết đám oan hồn này giải toả áp lực cho pháp tường,có thể kéo dài bao nhiêu thì kéo! Mục tiêu của hắn là tôi thì càng tốt, tôi có thể dẫn hắn ra xa."

Hách Giải Phóng bắt lấy tay Mục Dung, quát: "Không được, tôi không đồng ý!"

"Cậu có đi hay không?"

"Mục Dung!"

"Cậu không đi thì phiền cậu ở lại bảo vệ mọi người, tự tôi đi. Đến lúc quan trọng tại sao cậu cứ cản tôi? Nếu pháp tường bị phá mọi người đều phải chết, buông tay đánh cược một lần ít ra còn có cơ hội sống."

Hách Giải Phóng run rẩy: Sống à?? Ai sống?

Nếu như hắn buông tay Mục Dung tuyệt đối không 'sống', trên tay hắn có vô thường thuẫn, đả hồn bổng là khắc tinh của oan hồn, đợi pháp tường bị phá hắn có thể đảm bảo mang Mục Dung an toàn rời đi.

Mục Dung thấy pháp tường càng lúc càng mờ, cắm đả hồn bổng xuống đất, cho Hách Giải Phóng một đấm: "Buông tay! Cậu không quan tâm sống chết các cô ấy, tôi quan tâm! Hách Giải Phóng, tôi biết cậu nghĩ cho tôi, nhưng cậu không thể cản tôi bảo vệ người tôi quan tâm!"

Hách Giải Phóng cúi đầu, cuối cùng cũng nới lỏng tay.

"Mục Dung!". Một chân đã bước ra pháp trường, Mục Dung bỗng ngừng lại 

Cô xoay người, thấy  ánh mắt lo lắng của Tang Du.

Thật ra, suy nghĩ của nàng và Hách Giải Phóng không khác nhau lắm, chỉ là không bi quan như hắn.

Nàng giữ một chút hi vọng, biết đâu pháp tường không bị phá? 

Không phải quỷ hồn đều sợ ánh sáng sao? Nếu như có thể cố đến hừng đông, bọn họ có phải sẽ rời đi không?

Thế nhưng nghe thấy Mục Dung nói như vậy, lời khuyên can của nàng liền không ra khỏi miệng.

Mục Dung đi tới trước mặt Tang Du, cô muốn nắm lấy tay nàng, nhưng đáng tiếc ở trạng thái này hai người không thể chạm vào nhau 

"Chút nữa xảy ra chuyện gì, em cũng không được ra khỏi pháp tường."

"Em...em cũng không muốn chị đi."

"Tang Du, nếu chị không làm gì, vạn nhất pháp tường bị phá chị sẽ hối hận cả đời, chị không muốn mọi người gặp chuyện, tin tưởng chị  được không?"

Tang Du hít sâu một hơi, lấy tay  gạt đi nước mắt và nước mưa: "Vậy chị nhất định phải cẩn thận."

"Chị biết."

"Em chờ chị quay lại."

"Ừm."

Tạ Tất An và Phạm Vô Cứu xuất thủ, muốn chạy đến cần chút thời gian, bọn hắn dùng thiên lý truyền âm* hạ lệnh cho Hách Giải Phóng, muốn Hách Giải Phóng tìm cơ hội dẫn Mục Dung đi, hoặc là giữ cô ở lại trong pháp tường.
(Thiên lý truyền âm: ý là dùng công lực truyền lời muốn nói vào đầu người nghe ý)

Hách Giải Phóng bỡn cợt cười một tiếng, tháo vô thường thuẫn xuống đưa cho Mục Dung: "Cầm đi, tôi ở lại bảo vệ các cô ấy."

"Cám ơn."

Hách Giải Phóng vỗ vỗ vai Mục Dung: "Đừng quên trách nhiệm của cô, nhất định phải sống quay về "

"Ừm."

Mục Dung không dám chạy xa, chỉ quanh quẩn tại pháp tường quét dọn đám oan hồn.

Đả hồn bổng là khắc tinh của oan hồn, đánh oan hồn giống như cắt đậu hũ.

Phàm là oan hồn nào đụng vào đả hồn bổng đều hoá thành khói xanh, Hách Giải Phóng cũng thỉnh thoảng vung toả hồn liên ra hỗ trợ cho Mục Dung.

Tang Du hơi yên tâm, ngồi xuống bệnh cạnh Tang Đồng, khoác tay lên vai cô nói: "Chị Đồng Đồng, tiểu Phương đại sư..."

"Chị nhất định cứu sống em ấy." Ngữ khí Tang Đồng chắc chắn.

Đúng lúc này, một vệt kim quang hạ xuống chiếu vào Tang Đồng và Tô Tứ Phương.

Tang Đồng bỗng nhiên ngẩng đầu, nước mưa rơi xuống làm cô mở mắt không nổi, nhưng cô vẫn thấy rất rõ: Một đoá hoa sen chậm rãi rơi xuống.

Cũng chính là đoá hoa từ đỉnh đầu Tô Tứ Phương bay ra!

Chỉ là hoa sen có chút chật vật: Tim sen tan nát, cánh hoa cũng rụng mất vài miếng.

Tang Đồng đại hỉ, đây là bản mệnh hoa sen hộ thể của Tô Tứ Phương, bản mệnh sen vẫn còn, Tô Tứ Phương tuyệt không thể chết!

Cô mặc kệ đau đớn đỡ Tô Tứ Phương nằm xuống, bản mệnh hoa sen rơi xuống thân thể Tô Tứ Phương, kim quang biến mất.

Mấy phút sau, Tô Tứ Phương nhẹ hừ một tiếng, mở mặt.

Tang Du vui mừng, cao hứng kêu lên: "Tiểu Phương đại sư!"

Tang Đồng cắn chặt răng gắt gao nắm lấy vạt áo Tô Tứ Phương kéo nàng ngồi dậy, cánh tay giơ cao: "Chát" mới cái đánh vào mặt Tô Tứ Phương.

Tang Du và Hách Giải Phóng ngây người, Tô Tứ Phương nhanh chóng lấy lại tinh thần, ngơ ngác cười: "Đồng sư tỷ, đầu em rất choáng."

Tang Đồng nhìn chằm chằm Tô Tứ Phương rất lâu, các loại cảm xúc đánh nhau không ngừng, bị nụ cười của người này hoá giải.

Nắm lấy vạt áo kéo về phía trước, Tô Tứ Phương ngã vào ngực cô 

Tang Đồng phủi đi cỏ dại bám lên người Tô Tứ Phương, nâng bờ vai ấn đầu nàng xuống: "Dưới đất lạnh, tựa vào tôi nghỉ một chút, lát nữa chúng ta về nhà."

"Được."

Tang Đồng cật lực giơ tay lên ấn mấy lần vào đồng hồ, phía trên hiện ra một dãy ký tự: Chi viện đang trên đường đến, xin cố gắng thêm hai tiếng.

Mắt Tang Đồng tối sầm, trán đập vào vai Tô Tứ Phương.

"Đồng sư tỷ?" Tô Tứ Phương trở tay ôm lấy eo Tang Đồng, ổn định thân thể cô ấy.

Quay đầu lại nhìn Tang Đồng ngủ...

~~~

Tác giả có lời muốn nói: các người đoán xem Mục Dung có chết hơm?

Mị: đó đó đó, tui nói đâu sai, xú lão Tiếu là tác giả mẹ ghẻ mà. Thấy chưa~~~
~~~~~~~


Chương 146: Tang Du thức tỉnh.

Tì Bà Quỷ Vương thấy Mục Dung đi ra pháp tường liền vui mừng. Hắn lơ lửng giữa không trung, há miệng to gấp mấy lần cơ thể, bỗng nhiên hít một hơi.

Trong khoảnh khắc, tất cả oan hồn ở bên ngoài pháp tường đều bị hút đi, bao gồm cả Mục Dung.

"A!"

"Mục Dung!"

Ngay thời điểm ngàn cân treo sợi tóc Hách Giải Phóng vung toả hồn liên quấn lấy lưng Mục Dung, nhưng không giữ được bao lâu thì đến cả Hách Giải Phóng cũng bị kéo ra ngoài.

Tang Du trơ mắt nhìn Mục Dung bị hút đi, khoảnh cách đến miệng Tì Bà Quỷ Vương mỗi lúc thêm gần, đầu óc nàng trống rỗng.

Màn mưa bên ngoài ồn ào đập vào người nàng cũng không cảm nhận được, giữa trời đất chỉ có mỗi mình Mục Dung.

Nàng sắp mất cô ấy.

"Rầm"một tiếng, trong pháp tường nổi lên một trận khí lưu, phá tan bành pháp tường ra từng mảnh.

Tô Tứ Phương ôm Tang Đồng tránh sang một bên, thân thể Khúc Đình Đình bị hất văng lên, nặng nề đập xuống đất.

Xung quanh Tang Du chập chờn ánh sáng màu tím, không phải ánh sáng của lửa mà là nước.

Nàng phảng phất như biến thành người khác, sắc mặt lạnh lùng, toả ra một cỗ ngạo khí bễ nghễ thiên hạ, trong mắt toát ra ánh sáng sắc bén.

Ngay sau đó dưới mặt đất bắn lên mấy chục cột nước, mỗi một cột đều như một cánh tay dùng tốc độ cực nhanh bay tới Mục Dung.

Một màn phát sinh này làm cho mọi người không kịp phản ứng, những cột nước kia tự đan thành một cái lưới sau lưng Mục Dung, bao phủ Mục Dung lại.

Mọi thứ trên dương gian không thể chạm vào hồn thể của Mục Dung, lúc ở Diệp Lâu sông, đến cả Diệp Lâu Hà Yêu cũng không cách nào điều khiển nước sông công kích hồn thể Mục Dung.

Nhưng thủy võng toả sắc tím nhàn nhạt này lại có thể che chắn cho Mục Dung.

Tì Bà Quỷ Vương dùng thêm lực, Mục Dung và Hách Giải Phóng bị thủy võng bao phủ không chút nhúc nhích.

Tất cả oan hồn đều bị Tì Bà Quỷ Vương hút vào miệng, hắn liền bành trướng cơ thể cao hơn một mét.

Lực hút lại tăng lên thủy võng bị hút đến méo mó, Mục Dung và Hách Giải Phóng thống khổ kẹt trong thủy võng, cảm giác hồn thể của mình muốn vỡ nát.

Tang Du đứng yên không động nhìn thấy thần sắc đau đớn của Mục Dung, ánh mắt trầm xuống.

Nàng nhàn nhạt phun ra hai chữ: "Muốn chết."

Dứt lời, lại có thêm mấy cột nước lớn phóng lên trời rồi chúi xuống phóng tới Tì Bà Quỷ Vương.

Tì Bà Quỷ Vương khẽ run rẩy, bản năng sinh ra cảm giác sợ hãi, lướt về phía sau.

Mục Dung và Hách Giải Phóng không bị hút nữa, từ trong thủy võng rơi xuống.

Tang Du nâng tay, thủy võng dịu dàng bao bọc lấy Mục Dung, nhẹ nhàng thả Mục Dung xuống đất.

"Ầm" một tiếng, Hách Giải Phóng ngã đập xuống, nửa thân người cắm vào lòng đất.

Tang Du chỉ cần động ý niệm, liền có hàng trăm hàng ngàn cột nước bắn tới, lúc này mưa to nước mưa trên mặt đất đọng thành vũng lấy mãi không hết, để nàng mặc sức dùng.

Nhưng cột nước này từng cái đều sắc bén vô cùng, tự chủ công kích Tì Bà Quỷ Vương.

Tô Tứ Phương nhỏ giọng niệm: "A Di Đà Phật." Thu hồi ánh mắt đang nhìn Tang Du, cúi đầu nhìn Tang Đồng đang ngủ say trong ngực.

Tang Du không nhìn  xung quanh, như cả thế giới này chỉ có Mục Dung tồn tại.

Nàng mở bước chân, trên đất tự đọng toả ra một vùng nước cỡ bằng lòng bàn tay đệm bước chân của nàng.

Nàng đi đến trước mặt Mục Dung, thâm tình nhìn cô, ngọt ngào cười.

Mục Dung kinh ngạc nhìn Tang Du, chần chừ gọi: "Tang Du?"

Tang Du vươn tay khẽ vuốt ve gương mặt Mục Dung: "Ngươi gọi ta cái gì cũng được."

Mục Dung nhìn thấy giữa mi tâm của Tang Du xuất hiện một vết ấn hình giọt nước toả sắc tím, hoảng hốt nói: "Ngươi là ai? Tang Du đâu?!" Mục Dung thật sự khiếp sợ, không để ý mình đang ở trong trạng thái hồn thể vươn tay bắt lấy nàng.

Đáy mắt Tang Du một mảnh mềm mại, vừa cưng chiều vừa bất đắc dĩ nhìn nhìn Mục Dung, ngón tay thon dài điểm lên đôi môi của Mục Dung, thoáng nhìn bầu trời đêm sau lưng cô, cười nhạo nói: "Đến nhanh thật."

"Ngươi nói gì? Ngươi là ai?"

Mục Dung tưởng rằng pháp tường bị vỡ, thân thể Tang Du đặc biệt nên bị oan hồn chiếm lấy, nhưng người trước mặt này tản ra khí tức quen thuộc, trong lúc nhất thời làm cô nhớ không ra.

Tang Du không trả lời vấn đề của Mục Dung, ngón tay chạm vào mi tâm cô, đau lòng nói: "Ngươi đúng là ngu ngốc, bọn chúng đưa cái gì cũng lấy uống sao?"

Tang Du vẫy ngón tay, Mục Dung cảm thấy trong đầu đau nhức, đầu ngón tay Tang Du xuất hiện một vũng nước đọng đục ngầu.

Cô còn chưa kịp nhìn rõ thì những thứ nước này nhu thuận chui ngược vào thân thể Tang Du.

Mục Dung kinh ngạc nói không nên lời, ngơ ngác nhìn Tang Du.

"Dây chuyền này là ngươi cho ta?"

"Không... không phải."

Tang Du cười tươi như hoa, tự sân tự oán: "Ngươi không lừa được ta, thứ bên trong rõ ràng là ngươi lưu lại."

Nàng kéo tay Mục Dung, mười ngón đan xen kéo đến bên cạnh mình, sóng vai.

Ngón tay Tang Du lạnh buốt, nội tâm Mục Dung rối như tơ vò quay đầu nhìn khuôn mặt quen thuộc, nàng không phải Tang Du, nhưng vì sao cô lại có cảm giác quen thuộc?

Tang Du nhếch miệng mặc cho Mục Dung dò xét chính mình, nàng hơi hơi ngẩng đầu nhìn Tì Bà Quỷ Vương đang cùng đường mạt lộ: "Ngươi biết không? Người đã từng chỉ cần giật giật ngón tay, là có thể làm thứ này ba trăm năm không thể vươn mình, cái thứ có mắt không tròng này lại cả gan đến đấy vũ nhục ngươi."

Mục Dung lại kinh ngạc nói không ra lời, đây rõ là hồ ngôn loạn ngữ mà, kỳ quái là cô không có chút ấn tượng nào đối với lời Tang Du nói, nhưng lại không phủ nhận.

Hách Giải Phóng bị té đến thất điên bát đảo, nhe răng trợn mắt từ dưới đất bò lên, nhìn thấy Tang Du đang đứng cạnh Mục Dung, vốn định kêu nàng trốn đi, một giây sau lại cứng người.

Miệng hắn mở rộng, khoé mắt giật giật, khí tức trên người Tang Du tản ra....,sao lại có thể????

Tang Du nâng cánh tay khác, tốc độ cột nước nhanh hơn mấy lần tốc độ thời gian phong kín toàn bộ đường lui của Tì Bà Quỷ Vương, buộc hắn phải đi tới trước mặt nàng và Mục Dung.

Lửa trên người của Tì Bà Quỷ Vương bị dập tắt hoàn toàn, hắn liều mạng giãy dụa nhưng vô ích.

Nước này hắn rất rất quen thuộc, người này sao lại xuất hiện ở dương gian?? Sao hắn lại ngu xuẩn đi trêu chọc????

Tang Du lạnh lùng nhìn Tì Bà Quỷ Vương, trong mắt nàng không chút độ ấm, vị quỷ vương ăn thịt người này quát tháo một phương đến cả Phong Đô cũng không làm được gì, nhưng trong mắt nàng chỉ là sâu kiến.

"Còn nhớ ta không?"

Tì Bà Quỷ Vương sợ hãi cùng cực, mặc dù hình dạng người này thay đổi, nhưng khí lạnh từ cột nước đang quấn lấy hắn không sai: "Ngài, Ngài là..."

Tang Du híp híp mắt, cột nước bỗng co rút lại, Tì Bà Quỷ Vương lớn giọng khẩn cầu: "Tha mạng, ta...ta.."

"Ầm"một tiếng, thân thể Tì Bà Quỷ Vương nổ tan tành.

Những oan hồn bị hắn nuốt chưa kịp tiêu hoá bắn ra xung quanh hai người.

Những oan hồn này không có sợ hãi không có ý thức tránh né lại không dám đến gần Tang Du.

Tang Du xoay người dịu dàng nhìn Mục Dung: "Có một câu lần trước chưa kịp trả lời ngươi."

"Cái gì?"

"Không khổ, mọi thứ là ta cam tâm tình nguyện."

Dây chuyền của Tang Du tản ra đạo bạch quang nhu hòa bao trùm lấy Tang Du, nước đang vờn quanh cơ thể nàng lập tức 'vui vẻ phản kháng' lại, hai loại năng lượng đan xen một chỗ.

Tang Du tức giận nhìn Mục Dung: "Ngươi đồ ngu ngốc này! Đến cùng là muốn bảo vệ ta hay giam cầm ta?!"

"Cái gì?"

Tang Du buồn cười, nhấc tay đè chặt dây chuyền trên cổ: "Thôi theo ý ngươi, lại cho ta thêm chút thời gian vậy "

Nàng lưu luyến buông tay Mục Dung, đi vào trong đám oan hồn.

"Tang Du!"

Tang Du xoay người cười một tiếng, trước cái nhìn chăm chú của Mục Dung nàng giang hai tay, thân thể toát ra màu tím nhàn nhạt.

Ngay sau đó sương trắng xung quanh toàn bộ chui vào cơ thể Tang Du, quá trình không đến ba giây, còn nhanh hơn tốc độ hấp thụ của Tì Bà Quỷ Vương, Mục Dung còn chưa kịp ngăn cản thì nàng đã vô sự đứng trước mặt Mục Dung.

Mục Dung nắm lấy bả vai Tang Du, lo lắng hỏi: "Có sao không, đám oan hồn kia đâu, ngươi..."

Tang Du thuận thế sà vào lòng Mục Dung, vòng tay ôm lấy eo cô, cằm tựa lên vai cô: "Ta phải về rồi."

"Không được tin người Địa Phủ."

Tang Du quay đầu bờ môi dán chặt lên tai Mục Dung, không nhìn tới hai bóng người một đen một trắng cách đó không xa, dùng giọng nói chỉ một mình cô nghe được, nói: "Ngươi và thân thể này làm chuyện ta rất thích, chỉ là đến khi nào ngươi mới thoả mãn ta một lần đây?"

Mục Dung thẹn đỏ mặt, bạch quang lại bao phủ lấy người trong ngực, lần này không có thứ gì cản nó lại.

Tang Du chậm rãi nhắm mắt lại, bất động trong ngực Mục Dung.

"Tang Du?!" Mục Dung ôm ngang Tang Du, quay lại bên cạnh Tô Tứ Phương và Tang Đồng.

Tô Tứ Phương trải áo cà sa xuống đất: "A Di Đà Phật, tạm thời đặt Tang thí chủ lên áo cà sa đi."

Tạ Tất An dữ tợn nhìn Tang Du, cắn răng nói: "Nếu không phải do đạo sĩ đó thì thứ này đã sớm bị chúng ta bắt rồi!"

"Thất ca, chúng ta làm sao đây? Ta thấy nàng ta cũng không phải thật sự thức tỉnh, hay là ..?"

"Thôi, thêm thứ này đã rất phiền rồi, vừa rồi người kia hút ra Hoàng Tuyền thủy chúng ta rót vào người Mục Dung, hiện tại bắt nàng ta chỉ sợ người kia cũng sẽ thức tỉnh, huống hồ người của dương gian sắp đến, chúng ta về bàn bạc kỹ hơn."

"Ừm "

~~~~

Sao sao sao, đã thấy Du Du nhà mị lợi hại chưa :)))~ rất là ưng cái khí chất đó nhaaa.
~~~~~~


Chương 147: Thoáng qua.

Nhân viên cục xử lý sự kiện đặc biệt đến đúng hẹn, bây giờ Mục Dung mới biết Tang Đồng bị thương nặng đến mức nào, lục phủ ngũ tạng đều bị thương, Nguyên Thần cũng bị tổn hại nghiêm trọng.

Thậm chí không kịp đưa đến bệnh viện thì tiểu đội cứu viện đã mang Tang Đồng vào trong Khúc gia tiến hành cấp cứu. Nhân viên cứu hộ gắn rất nhiều dụng cụ lên người Tang Đồng.

Có tám người cùng nhau hợp lực mở tế đàn, vải vàng trải dưới đất nổi lên vòng xoáy, hiện ra bóng người mơ hồ, bọn họ đều mặc đồ cổ trang tay ôm hòm thuốc, gọi là: Quỷ y 

Bác sĩ là một nghề nghiệp rất rất đặc biệt, chữa bệnh cứu người lập nhiều công đức, sau khi qua đời đãi ngộ rất cao, thậm chí có thể tôn trọng ý nguyện của bọn họ, đặc cách không để bọn họ đi vào luân hồi, ở lại Địa Phủ tiếp tục chữa trị cho hồn phách.

Vài thập niên trước quốc gia thành công liên lạc được với một nhóm quỷ y, trải qua thương nghị quỷ y bắt đầu phục vụ cả hai giới.

Tô Tứ Phương nhìn Tang Đồng được hỗ trợ xong liền bất lực ngã về sau, đoàn người luống cuống tay chân chạy đến trợ giúp Tô Tứ Phương.

Lần này đến phiên đoàn người bất ngờ, tổn thương của Tô Tứ Phương không nhẹ hơn Tang Đồng.

Nhục thân phạm thai lại đi đối đầu với Cửu Thiên Huyền Lôi, từ cổ chí kim đến giờ chỉ có một Tô Tứ Phương làm được, có thể sống sót đã là siêu cấp kỳ tích.

Sau khi quỷ y chuẩn bệnh, Tô Tứ Phương không gặp nguy hiểm, chỉ là Kim Thân La Hán bị hao tổn, Thanh Liên dưới chân La Hán cũng gần như lụi tàn.

Nghe quỷ y nói xong, mọi người lập tức trầm mặc, ánh mắt khâm phục nhìn Tô Tứ Phương.

Người ở nơi này ai cũng là người trong nghề, Kim Thân đối với bọn họ mà nói là không dám cầu không dám mong, lòng từ bi phải đến mức nào mới dám hy sinh lớn đến vậy?

Mục Dung yên lặng ở bên cạnh Tang Du say ngủ, thỉnh thoảng ngẩng đầu dò xét đám người bận rộn trong phòng khách, hi vọng tìm được một hai người rảnh rỗi đến nhìn Tang Du, đáng tiếc lại không có ai 

Hách Giải Phóng vỗ vỗ vai Mục Dung: "Tôi đi về trước."

Hắn cổ quái nhìn nhìn Tang Du, trong ánh mắt mang theo sự sợ hãi 

"Tôi tiễn cậu."

Mục Dung và Hách Giải Phóng ra khỏi biệt thự, nhân viên công tác đang phục hồi những nơi bị Cửu Thiên Huyền Lôi phá tan.

Hai người im lặng đi ra thật xa, Hách Giải Phóng dừng bước lại: "về đi, đến đây được rồi."

"Hách Giải Phóng."

Hách Giải Phóng đột nhiên lén lút như trộm chó nhảy đến bên cạnh Mục Dung: "Có phải nên cảm ơn tôi mặc kệ nguy hiểm cứu mạng cô hơm?"

Mục Dung im lặng nhìn Hách Giải Phóng, gật đầu: "Cám ơn."

"Thôi thôi thôi, muốn ói à."

Mục Dung cười khẽ: "dựa theo lệ cũ đúng không?"

Hách Giải Phóng thu lại tươi cười: "Lần này tôi có thể đổi yêu cầu khác không?"

"Muốn gì? Nhà? Xe đua? Hay là người đẹp?"

Hách Giải Phóng nhìn chằm chằm Mục Dung: "Tôi muốn có cơ hội sống thêm lần nữa."

Mục Dung ngây ngẩn cả người, Hách Giải Phóng hít sâu, nhỏ giọng giải thích: "Nếu như có một ngày như vậy, tôi hi vọng cô có thể nói với tôi một câu."

"nếu cậu gặp nguy hiểm tôi tuyệt đối không khoanh tay đứng nhìn."

"Noo! Nếu như gặp lại tình huống như Tì Bà Quỷ Vương, cô tuyệt đối không được ngu ngốc, có thể chạy thì phải chạy tôi sẽ không trách cô, tôi, cái tôi muốn nói chính là tình huống khác, với năng lực của cô, chỉ cần một lời đã có thể hoá giải được nguy cơ mà chủng loại kia mang tới."

Mục Dung há to miệng, lòng có chút khó chịu: "Ý cậu nguy cơ đó là Tang Du?"

Hách Giải Phóng từ chối cho ý kiến.

"Tang Du sẽ không, em ấy..."

"Cô cảm thấy em ấy là nhân loại sao?"

"Mặc kệ Tang Du là gì, tôi hiểu bản tính và tin tưởng em ấy! Em ấy sẽ không tổn thương cậu, yên tâm."

"Hi vọng vậy đi."

"Tôi muốn xin nghỉ mấy..."

"Nghỉ ngơi đi mấy hôm đi, tôi thay cô."

"Cám ơn."

...

Quay lại biệt thự Khúc gia, Khúc Đình Đình đã tỉnh, an tỉnh ngồi một góc.

Mục Dung nhìn Khúc Đình Đình một chút, trực tiếp đi đến bên Tang Du, đang có một quỷ y chữa trị cho nàng.

"Đại phu, thế nào rồi?"

Người nói vuốt râu: "không sao, hồn thể an ổn, ngũ tạng bình thường, hôn mê là do thoát lực, chỉ cần ngủ một giấc ngon, tĩnh dưỡng ba bốn hôm sẽ hồi phục như cũ thôi."

Nghe quỷ y nói vậy Mục Dung mới cảm thấy thả lỏng, cô cúi người thật sâu: "Cám ơn."

Quỷ y vuốt vuốt râu tủm tỉm cười rồi đi, mười phần thoả mãn.

Sở dĩ có rất nhiều quỷ y mấy ngàn năm nay không chịu luân hồi, là vì muốn hưởng thụ cuộc sống nghề y này, sau khi chết nhục thân không mệt mỏi, không cần ăn cũng không cần tiền.

Mục Dung đi tới gần Khúc Đình Đình: "Cô có sao không?"

Khúc Đình Đình bỏ ly nước xuống: "Mấy vị bác sĩ kia vừa khám cho tôi, nói quỷ đường trên người tôi đã giải, bất quá tuổi thọ hao tổn không thể nghịch chuyển, chỉ còn khoảng mười năm để sống."

"Thật xin lỗi..."

"Tôi phải cám ơn mọi người mới đúng, nếu như không có mọi người thì tôi đã không sống qua đêm nay rồi, đường là tôi chọn, tôi không hối hận vì lấy tuổi thọ của mình đổi cho gia đình hạnh phúc, ít ra tôi cũng còn mười năm để sống, đúng không?"

"Cô có thể nghĩ thoáng là tốt rồi."

"Quỷ y nói âm dương nhãn của tôi chỉ là tạm thời, là do nuôi quỷ lâu ngày vận thế thấp mà ra. Họ kêu tôi nên phơi nắng nhiều chút, ăn thức ăn bổ máu thì khoảng nửa năm một năm mắt sẽ khôi phục như bình thường."

"Địa Phủ có luật của Địa Phủ, hi vọng cô có thể giữ bí mật."

"Tôi biết mà."

"Ừm."

"Mạo muội hỏi một câu, cô xưng hô thế nào?"

"Mục Dung."

"Cô là âm sai?"

"Đúng vậy."

"Sau này chúng ta sẽ gặp lại chứ?"

"Nhà tôi ở ngoại thành, cách chỗ này rất xa."

"Vậy tôi có thể đi tìm cô chứ?"

"Chuyện này vẫn nên tùy duyên đi, nếu có chuyện linh dị không thể giải quyết thì có thể đến cửa tiệm tìm Tang Đồng, tôi là cộng sự của cô ấy."

Ánh mắt Khúc Đình Đình tối sầm, sau đó ngẩng đầu nhìn nhìn Mục Dung: "Lúc tôi chết, cô sẽ đến câu tôi?"

Mục Dung giật mình: "Nếu như là ban đêm thì đúng là tôi."

Tình hình của Tô Tứ Phương và Tang Đồng vừa ổn định thì đã bị đưa lên máy bay trực thăng, sau đó có một nhóm người quét dọn chuyên nghiệp đến tiến hành dọn dẹp biệt thự Khúc gia lại như cũ.

Người đàn ông mở túi lấy ra sấp văn kiện đưa cho Khúc Đình Đình: "Mới Khúc tiểu thư đọc, nếu không có vấn đề gì thì mới ký tên."

Trên văn kiện thình lình xuất hiện bốn chữ lớn "Hiệp nghị bảo mật"

Khúc Đình Đình đọc qua một lần, liền ký tên.

Người nọ không nhìn thấy Mục Dung, đưa danh thiếp cho Khúc Đình Đình: "Sau khi vị tiểu thư này tỉnh lại thì phiền cô liên lạc với tôi."

"Ừm."

Mục Dung thấy Tang Du đang ngủ say co lại thành một cục, nói với Khúc Đình Đình: "Có thể làm phiền cô lấy chăn đắp cho em ấy không?"

Khúc Đình Đình vội vàng mở điều hòa, quay người lên lầu ôm chăn mền và gối xuống.

Thân thể Tang Du dần dần thả lỏng, chân mày cũng không nhíu nữa.

"Mục Dung~"

"Chị đây." Mục Dung ngồi xổm trước mặt nàng, dịu dàng nhìn nàng, hoá ra Tang Du đang nói mớ.

Khúc Đình Đình nhìn cảnh này thật lâu, nói: "Quan hệ hai người nhất định rất tốt?"

Bản thân Mục Dung không muốn trả lời, nhưng lại vô tri vô giác nói: "Em ấy là bạn gái của tôi."

"À, vậy à..thật tốt quá, cô ấy rất xinh đẹp."

"Cám ơn."

Khúc Đình Đình lúng túng đứng yên một chỗ, từ đầu đến cuối Mục Dung  chỉ để cho cô ấy nhìn bóng lưng, ngay cả ánh nhìn cũng không cho cô một lần.

Khúc Đình Đình rất muốn tâm sự với Mục Dung, muốn nói cho cô biết, thật ra hai người trước đây đã từng gặp nhau.

Hơn một năm trước ở trung tâm thương mại đột nhiên có người nhảy lầu, bởi vì cô có đôi mắt đặc biệt nên có thể nhìn thấy được nữ quỷ áo đỏ kia hại người vô tội nhảy lầu.

Người nhảy lầu kia biến hoá rất nhanh, cũng vào lúc đó có một hắc ảnh từ trên trời bay xuống, thân thể thon dài mỹ lệ được hắc bào nghiêm trang bao phủ.

Tóc đuôi ngựa được tỉ mỉ buộc lên, thần sắc lạnh lùng.

Khúc Đình Đình cố gắng ghé sát vào cửa sổ lầu ba, nhìn thấy tất cả.

Ấn tượng Mục Dung cho cô quá sâu, đến mức hôm nay Khúc Đình Đình liếc mắt một cái đã nhận ra cô.

Khúc Đình Đình cung phụng ngũ quỷ lâu như vậy, sớm đã học được cách che giấu dấu vết của mình, nếu lúc ấy không phải Mục Dung, thì làm sao cô có thể lộ sơ hở được?

Cô ấy đi đến bên cạnh mình, gần đến vậy mà...

"Cô có nhìn thấy tôi không?" đến cả giọng nói cũng giống như trong tưởng tượng của mình, băng lãnh êm tai.

Một khắc này tim Khúc Đình Đình đập rất nhanh, đôi mắt này của cô đã thấy rất nhiều thứ dơ bẩn và đáng sợ, duy chỉ có rung động và mỹ hảo của Mục Dung để lại cho cô là lau mãi không ra.

Thế nhưng vì người nhà, cô nhất định phải giấu đến cùng.

Khúc Đình Đình yên lặng rời khỏi phòng khách, trở về phòng trên lầu.

Duyên phận kỳ diệu là vậy, nhưng cũng vô tình đến vậy, bỏ qua rồi sẽ không còn cơ hội nữa.

Sáng sớm hôm sau Khúc Đình Đình báo bình an với gia đình, bên kia điện thoại nghe thấy quỷ đường đã được giải trừ liền kích động vui mừng 

Khúc Đình Đình cũng cười, cô không nói cho mẹ nghe chuyện cô chỉ còn mười năm tuổi thọ, nếu kết cục đã vậy thì tại sao không để người nhà cùng mình vui vẻ hết thời gian này, đúng không?

"Đình Đình, chúng ta bán nhà này đi, chuyển chỗ khác ở được không?"

"Mẹ không thích căn này sao?"

"Haiz, nhà này lớn quá, bình thường Đạt Đạt bận công việc không có ở nhà, mẹ ở nhà một mình cũng cô đơn, mẹ muốn đến nhà con ở, được không?"

"Đương nhiên được, mẹ muốn qua lúc nào cũng được mà."

Bên kia điện thoại nghẹn ngào, bà Vương giả bộ trấn tĩnh: "Đình Đình à, bán nhà xong con cứ giữ tiền đi, muốn đầu tư hay làm gì cũng được. Hôm qua mẹ và em con có bàn bạc một chút rồi, hiện tại trong nước có rất nhiều trường Đại học dành cho người lớn, con có muốn học cho xong không?"

"Mẹ, con cảm thấy không cần đâu, con không muốn đi học, làm buôn bán nhỏ ở nhà bồi mẹ là được rồi, còn có Mãn Mãn và Chiêu Đệ nữa."

"Aiz, aiz, được được."

Hai mẹ con nói chuyện điện thoại hơn hai tiếng, gỡ được rất nhiều khúc mắc nặng nề.

Khúc Đình Đình rơi nước mắt, thật ra mong ước của cô không nhiều.

~~~
Đền bù thiệt hại 1 lượt 3c :))~ hãy nêu cảm nhận về Du Du nha các vị :))~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info