ZingTruyen.Info

[BH-Edit]Người chơi mời vào chỗ [Vô hạn lưu] - Thời Vi Nguyệt Thượng

☆Chương 187: Hỉ (29)

SuThanhYct

Tiêu Càn cùng Thẩm Vạn Lâm thốt nhiên biến sắc, nhưng lại một lần kiên định ý nghĩ trong lòng, Mầm An chính là năm đó Đổng gia cá lọt lưới. Nhưng bọn họ thật sự nghĩ không thông, rốt cuộc từ nơi nào ra đường rẽ, liền Mầm An tuổi tác lúc ấy cũng mười mấy tuổi mới đúng, chính là trong trí nhớ căn bản không có người như vậy.

Trước mắt Thẩm Vạn Lâm còn có lý trí, hắn lo lắng nhất là nữ nhi của mình vẫn còn ở nơi này, vì thế hắn hít vào một hơi, trầm giọng nói: "Mầm An, ta không biết ngươi phát điên chuyện gì, nhưng ta cảm thấy ngươi chính là đối hai nhà chúng ta hận ý khó tiêu. Ta không biết ngươi rốt cuộc muốn làm gì, nhưng Thanh Thu cùng Mộ Vũ vẫn là hài tử, tối hôm qua đã bị kinh hách, để cho các nàng nghỉ ngơi trước đi."

Nói xong Thẩm Vạn Lâm ý bảo Thẩm Thanh Thu cùng Tiêu Mộ Vũ, "Các con đi về trước, Thanh Thu, mẹ con đã từ Bạch Vân Sơn trở về, nàng thực lo lắng con, trở về hảo hảo bồi nàng." Lời này nói đến rất bình tĩnh.

Thẩm Thanh Thu đương nhiên biết ý tứ phụ thân, trong lòng nàng cũng âm thầm bội phục, Tiêu Càn cùng Thẩm Vạn Lâm xem ra còn không phải một cái cấp bậc.

Lúc đầu hai người Thẩm Vạn Lâm kinh hoảng thất thố, là bởi vì quá giật mình, hơn nữa chuyện Bạch Hà lang quân là thật làm người sởn tóc gáy, trong lúc nhất thời mãn đầu óc đều là người Đổng gia chết không nhắm mắt, hóa thành lệ quỷ trả thù, cho nên mới rối loạn đầu trận tuyến.

Nhưng biết được Mầm An có thể là Đổng gia cô nhi, Thẩm Vạn Lâm ngược lại không sợ, sợ quỷ liền tính, lưỡi đao của hắn đã sớm uống qua bao nhiêu máu, còn sợ một người sao?

Hắn chuyển biến Mầm An xem đến rõ ràng, trong lòng hận ý lại một lần bạo khởi, quả nhiên hối hận sợ hãi là không tồn tại, hai kẻ cường đạo tàn nhẫn xuống tay giết bao nhiêu mạng người, biến Đổng gia thành cái nhà rỗng, sao có thể hối hận.

"Ồ, đại ca sợ nữ nhi mình biết được gương mặt thật của cha nàng quá mức xấu xí sao? Chuyện năm đó, ngươi cho rằng còn có thể giấu giếm?" Mầm An xoay người nhìn Tiêu Mộ Vũ cùng Thẩm Thanh Thu, lạnh giọng nói: "Nàng cũng bảo các ngươi không liên quan, các ngươi chưa từng tham dự hành vi phạm tội của cha mình. Nhưng sinh ra làm con gái của bọn hắn là tội lỗi lớn nhất, tựa như năm đó người sinh ở Đổng gia, cái gì đều không liên quan, lại bị giết hại không còn một mạng!"

Hắn duỗi tay chỉ hướng Thẩm Vạn Lâm, "Ta hôm nay nếu dám đảm đương cùng các ngươi trở mặt, ngươi cho rằng ta sẽ sợ sao? Ngươi thật cho rằng Bạch Hà lang quân ở đáy sông trầm thi hai mươi năm, sẽ chính mình đột nhiên từ trong sông bò dậy tìm con gái các ngươi báo thù?"

Thẩm Vạn Lâm cùng Tiêu Càn sắc mặt phá lệ khó coi, Tiêu Mộ Vũ cũng không thể mặc kệ Mầm An ngôn ngữ công tâm, loại chuyện xưa ân oán tình thù này sẽ diễn sinh thành cái dạng gì, nàng cũng không cách nào thay đổi, nhưng đây là gút mắt quan trọng của phó bản, là người chơi nàng phải có nhiệm vụ xử lý.

"Mầm An, đủ rồi, những chuyện ngươi nói ta đều rất rõ ràng, ta chỉ muốn biết, ngươi rốt cuộc đảm đương nhân vật gì trong chuyện này?" Tiêu Mộ Vũ nhìn Mầm An, ngữ khí vô cùng trầm tĩnh, phảng phất chuyện này không liên quan đến nàng.

Nếu Mầm An chỉ khiến cho Tiêu Càn hoảng loạn, thì một phen lời nói của Tiêu Mộ Vũ không khác gì sấm sét đánh xuống đầu hắn, hắn há miệng thở dốc, lại bị Thẩm Vạn Lâm ánh mắt lãnh lệ ngăn cản, cuối cùng đành phải nuốt trở vào.

Mầm An nguyên bản đầy mặt ý cười, nghe được Tiêu Mộ Vũ nói cũng thoáng ngưng lại: "Ta vốn nghĩ rằng ngươi cùng nàng hẳn là biến thành người chết, các ngươi thế nhưng trốn thoát, còn hủy hoại rất nhiều bố trí của ta. Phía trước ta còn tưởng rằng trùng hợp, hiện tại xem ra, ta một lòng mưu hoa báo thù, đem lực chú ý đều đặt ở cha ngươi là sai rồi. Quả nhiên hổ phụ sinh hổ tử, ngươi so với hắn trò giỏi hơn thầy."

Tiêu Mộ Vũ cũng không thèm để ý lời hắn, chỉ hỏi lại: "Vụ án Đổng gia năm xưa, có liên quan đến cha cùng Thẩm bá bá sao?"

Thẩm Vạn Lâm ánh mắt ám trầm, Tiêu Càn lại không dám nhìn Tiêu Mộ Vũ. Vì thế Tiêu Mộ Vũ gật đầu, "Con đã biết."

Thẩm Vạn Lâm nhịn không được, "Con đã biết chuyện gì?"

Tiêu Mộ Vũ nhìn Thẩm Vạn Lâm, trong mắt nói không nên lời thương hại cùng bất đắc dĩ, "Con biết hắn nói không sai, giết người đoạt tài sản, hai mươi năm cũng không thể xóa đi tội lỗi."

"Tiêu Mộ Vũ, con bị ma quỷ ám ảnh!" Thẩm Vạn Lâm phẫn nộ quát.

Tiêu Mộ Vũ cũng không có nhìn Thẩm Vạn Lâm, nàng đem ánh mắt chuyển hướng Mầm An, "Ngươi cưới muội muội của Thẩm bá bá, tìm cách trộn lẫn Thẩm gia, lại giúp ông ấy buôn bán làm ăn, rốt cuộc là muốn làm gì? Mầm An, ngươi hận Thẩm gia cùng Tiêu gia, khẳng định là muốn tra tấn chúng ta, nhưng Thẩm Vũ Nhu thì sao, ngươi cũng muốn tra tấn bà ấy ư?"

Nhắc tới Thẩm Vũ Nhu, khuôn mặt tràn đầy hận ý của Mầm An đột nhiên ngưng lại, ánh mắt đều thay đổi. Nhưng rất nhanh, hắn lạnh lẽo gằn từng chữ: "Ngươi cho rằng ta cưới nàng vì cái gì? Nàng bất quá là một quân cờ để ta báo thù, ngươi nói, hiện tại Thẩm Vạn Lâm là tâm tình gì đây?"

Hắn quay đầu nhìn Thẩm Vạn Lâm, ha ha nở nụ cười, "Ngươi cho rằng nàng vì sao không thể sinh hài tử, vô luận danh y nào đến cũng không chữa khỏi? Ngươi cho rằng nàng vì sao bị sẩy thai? Ta như thế nào để cho người Thẩm gia sinh ra Đổng gia hài tử!"

Thẩm Vạn Lâm lập tức mãnh đứng lên, "Mầm An, ngươi hỗn trướng! Nàng đã làm gì nên tội, các ngươi mười mấy năm phu thê, nàng đối với ngươi thế nào, ngươi trong lòng còn không hiểu rõ? Ngươi sao có thể bỉ ổi như vậy?"

"Ta......" Mầm An còn không kịp buông lời hung ác, biểu tình trên mặt đã cứng đờ, bởi vì cửa bị đẩy ra, Thẩm Vũ Nhu bất thình lình xuất hiện ở nơi đó.

Thẩm Thanh Thu nghiêng đầu, nói khẽ vào tai Tiêu Mộ Vũ: "Tu La tràng."

Thanh âm này không biết như thế nào, Tiêu Mộ Vũ nghe ra điểm vui sướng khi người gặp họa. Bất quá nói xong Thẩm Thanh Thu nhìn đến biểu tình của nữ nhân đứng bên ngoài, cũng thu hồi trong mắt hài hước.

Thẩm Vũ Nhu cùng tên của mình hoàn toàn bất đồng, không giống tiểu thư khuê các, ngày thường tùy tiện sang sảng, trong trí nhớ Thẩm Thanh Thu, chính mình thực thích vị cô cô này. Ở một mức độ nào đó, tính cách Thẩm Thanh Thu khá giống cô cô.

Nữ nhân xưa nay luôn ý cười doanh doanh, sắc mặt lúc này đã một mảnh trắng bệch, đôi mắt tuy rằng phát đỏ lại không có rơi lệ. Phụ nữ bình thường nghe được chồng mình nói ra loại lời này, không khác sét đánh giữa trời quang, chỉ sợ đương trường liền phải hỏng mất cuồng loạn, nhưng Thẩm Vũ Nhu chỉ là bình tĩnh nhìn Mầm An, hít vào một hơi: "Ngươi vừa mới nói đều là sự thật?"

Mầm An có chút hoảng loạn, nhưng cũng chỉ là trong nháy mắt, hắn cúi đầu không dám nhìn Thẩm Vũ Nhu: "Ai bảo ngươi đến, đây là ân oán giữa ta cùng bọn họ, ngươi không cần thiết xen vào."

Thẩm Vũ Nhu cười lạnh một tiếng, thần sắc vô cùng bi thương, "Ta không thể xen vào? Mầm An, rốt cuộc là ai đem ta trộn lẫn tiến vào! Giữa các ngươi có thâm cừu đại hận gì, làm ngươi đối đãi ta như vậy, cho nên Thanh Thu là bị ngươi cố ý lừa ra ngoài, đúng hay không? Ngươi biết rõ nàng sẽ gặp nguy hiểm, ngươi cố ý hại nàng đúng hay không?"

Mầm An hai tròng mắt đỏ đậm, "Đúng thì thế nào, bọn họ đáng bị trừng phạt! Ngươi cảm thấy ta làm như vậy táng tận thiên lương, nhưng Thẩm Vạn Lâm cùng Tiêu Càn thì sao, năm xưa bọn hắn diệt sạch Đổng gia ta, thật không bằng cầm thú! Tiêu Mộ Vũ, ngươi dám kể rõ mọi thứ sao? Ngươi nói cho nàng, hai người cha tốt của các ngươi đã gây ra chuyện tày trời gì?"

Đây là phân đoạn trọng yếu của phó bản, Tiêu Mộ Vũ không thể làm khác, đành phải trầm tĩnh thuật lại: "Hai mươi năm trước, Dĩnh Châu thành có một hộ nhà giàu, gọi là Đổng gia. Mùa đông năm đó, người Đổng gia phát hiện hai nam nhân sắp chết cóng ở thành bắc, sau đó....."

Tiêu Mộ Vũ làm nhiệm vụ của người thuyết minh, nàng cũng không để ý đến sắc mặt Tiêu Càn cùng Thẩm Vạn Lâm, từng câu từng chữ đúng sự thật kể lại.

Thẩm Vũ Nhu vốn dĩ liền đau đớn muốn chết, nhưng nghe Tiêu Mộ Vũ kể xong, cả người bà ấy giống như ngũ lôi oanh đỉnh. Làm muội muội của Thẩm Vạn Lâm, bà nhớ rõ hai mươi năm trước, vị đại ca vẫn luôn phiêu bạc giang hồ đột nhiên áo gấm về làng, rước bà cùng mẫu thân đến ở nhà lớn, chỉ nói là bên ngoài buôn bán phát đạt.

Lúc ấy mẫu thân thập phần nghi hoặc, cũng thực lo lắng Thẩm Vạn Lâm đi sai đường, không biết hỏi bao nhiêu lần, mỗi lần Thẩm Vạn Lâm đều lời thề son sắt bảo đảm, sở hữu tiền tài đều trong sạch, nhưng hôm nay nghĩ đến, vừa lúc đối ứng với những gì Mầm An kể.

Nhưng sao có thể, đại ca của bà như thế nào sẽ tàn nhẫn đến loại tình trạng kia, giết đi mười mấy mạng người vô tội?

"Đại ca, đây là thật sao? Huynh nói cho muội, đây có phải sự thật không?"

Thẩm Vạn Lâm cắn chặt răng, "Mầm An, ngươi là phát điên rồi, nếu thật như ngươi nói, vì sao năm đó ngươi không trả thù? Hiện tại Bạch Hà lang quân xuất hiện, ngươi liền bắt đầu đặt điều dối trá, không khỏi quá buồn cười."

"Ta thật sự không rõ, Thẩm gia đối đãi ngươi không tệ, muội muội ta càng là toàn tâm toàn ý với ngươi, Thẩm gia sản nghiệp ngươi cũng có phần, vì sao như thế lòng lang dạ sói, chỉ vì chút tiền bạc, ngươi lại dám làm ra loại sự tình này!"

Thẩm Vạn Lâm rõ ràng là chết không thừa nhận, Thẩm Vũ Nhu nhìn hắn, trong mắt có chút chờ mong lại có chút mờ mịt, chẳng lẽ chỉ là hiểu lầm?

"Buồn cười, nếu ta muốn tài sản Thẩm gia, ta cần gì phải kéo Tiêu Càn vào. Các ngươi chính mình hẳn là rõ ràng, hai người các ngươi khi nào hồi Dĩnh Châu thành, giữa các ngươi lại có bao nhiêu liên lụy. Tiêu Càn, ngươi cảm thấy hai vị tiêu sư kia chết, không liên quan gì đến ngươi sao?"

Mầm An một phen lời nói hoàn toàn đánh nát tâm tư Tiêu Càn, Tiêu Càn trong lòng không khỏi run rẩy, nhịn không được nhìn Thẩm Vạn Lâm.

Tiêu Mộ Vũ cũng không muốn lãng phí thời gian nghe bọn hắn tranh luận, căn cứ hệ thống giả thiết, nàng sớm đã đoán được Bạch Hà lang quân nói không sai, hiện tại Mầm An đối chất cùng Thẩm Vạn Lâm, càng thuyết minh điểm này.

Trước mắt nhân vật chủ yếu đã biến thành 4/..., hiểu biết yêu hận tình thù biến thành 3/..., Cho nên Tiêu Càn chuyện xưa đã thực sáng tỏ, Mầm An là đương sự đã được chứng thực, hiện tại chỉ còn Mai Thiên Thiên vẫn luôn án binh bất động.

"Bây giờ tranh luận cũng không ý nghĩa, chuyện năm đó không cần giấu giếm, chúng ta đều đã biết. Ta chỉ là tò mò, chính như Thẩm bá bá nói, Mầm An ngươi rốt cuộc liên quan gì đến Đổng gia? Rõ ràng cả nhà họ Đổng đều đã chết, ta cũng nhìn thấy những linh vị kia, đích xác chứng thực chuyện này, vậy ngươi như thế nào chạy thoát? Lại vì sao một hai phải nhẫn nại nhiều năm như thế." Tiêu Mộ Vũ gọn gàng dứt khoát hỏi.

Mầm An mắt lạnh nhìn nàng, "Ngươi thật là Tiêu Mộ Vũ? Ngươi không hiếu kỳ chuyện phụ thân ngươi đã làm ư?"

Tiêu Mộ Vũ nghe xong trong lòng hơi trầm xuống, cùng lúc đó hệ thống cũng tích tích cảnh cáo, "Xin người chơi chú ý đúng mực. Diễn sai nhân thiết, sẽ bị trừng phạt."

Thẩm Thanh Thu rũ mắt, nàng càng không xem cái gọi là 'trừng phạt' của hệ thống ra gì, ngẩng đầu cười nhạo nói: "Hiếu kỳ cũng vô dụng, có một số việc lẫn nhau trong lòng biết rõ ràng, vô luận có thừa nhận hay không, nó đã là sự thật không thể thay đổi. Ngươi còn trông cậy chúng ta thế nào, cuồng loạn, khó có thể tin? Chỉ tiếc, những cảm xúc đó đã bị chuyện ngày hôm qua mai một rồi."

"Nhưng ông dượng, ta cảm thấy ngươi không phải mượn Bạch Hà lang quân báo thù, mà là Bạch Hà lang quân dùng ngươi để báo thù, đúng không? Ngươi mấy năm nay rốt cuộc dùng biện pháp gì, học một thân tà thuật, thế nhưng có thể điên đảo âm dương, đem một khối xương khô hóa thành lệ quỷ."

Nàng lạnh lùng nhìn Mầm An, một câu cuối cùng mang theo sát ý, khí tức trên người thẳng áp đi qua.

Nàng biểu hiện làm Mầm An có chút kinh ngạc, sau một lúc lâu hắn ha ha cười: "Xem ra ta muốn các ngươi nhận tội chỉ là điều thừa, Tiêu gia Thẩm gia đều có nữ nhi tốt, cả bốn người các ngươi đều tâm tư tinh xảo, che giấu thật kĩ. Ta đây cũng không muốn nói nữa, tiễn các ngươi xuống địa ngục lại tính!"

Nói xong Mầm An ánh mắt đều thay đổi, hắn lấy ra một phen đồ vật ném lên không trung, tiền giấy màu trắng đầy trời lưu loát rơi xuống, làm Tiêu Càn cùng Thẩm Vạn Lâm ngực bỗng nhiên căng thẳng, này không phải tiền giấy dùng rãi lúc đưa tang sao?

Tiêu Mộ Vũ cũng cảnh giác lên, ngay khi tiền giấy rơi xuống đất, bên ngoài sắc trời trong nháy mắt âm trầm, một trận tiếng hoảng sợ vang lên, có thứ gì nhanh chóng tới gần, rất nhanh cửa sổ đều bị phá vỡ, bốn nhân ảnh xuất hiện ở trong phòng, đồng thời ngẩng đầu nhìn Tiêu Càn cùng Thẩm Vạn Lâm.

"Không, không có khả năng!" Tiêu Càn hai mắt trợn lên, đầy mặt hoảng sợ.

Thẩm Vạn Lâm cũng lảo đảo lui về phía sau vài bước, chỉ vào bốn nhân ảnh không nên xuất hiện ở trên đời: "Ngươi...... Ngươi rốt cuộc học yêu thuật gì, bọn họ đều đã chết, đã chết hơn hai mươi năm, Mầm An, ngươi không cần tại đây giả thần giả quỷ!"

Bốn người này, Tiêu Mộ Vũ cùng Thẩm Thanh Thu đều nhận thức, trong ảo cảnh ở nhà quỷ hôm qua, họ chính là vợ chồng Đổng gia, Đổng Trọng Hiên cùng tân nương Lưu Thị của hắn.

Bất quá Tiêu Mộ Vũ nhìn kỹ, thấp giọng cùng Thẩm Thanh Thu nói: "Đều là người giấy, chỉ là vẽ quá mức chân thật, thế cho nên lấy giả đánh tráo."

Nhưng có một chút không thể nghi ngờ, những người giấy này cũng không phải dùng trang trí.

Giờ khắc này sắc mặt từng người trong phòng đã lộ rõ hoàn toàn, Tiêu Mộ Vũ cùng Thẩm Thanh Thu tuy rằng cảnh giác, nhưng cũng không đến mức khủng hoảng.

Tiêu Càn cùng Thẩm Vạn Lâm hoàn toàn bị dọa phá gan, mặt xám như tro tàn. Thẩm Vũ Nhu chỉ là hoảng sợ, nhưng vẫn chưa phát hiện đối phương không phải người.

Đến nỗi Mai Thiên Thiên từ đầu tới cuối chưa nói một câu, liền ngồi ở nơi đó giống như bức tượng, thẳng đến bốn người giấy xuất hiện, bà ấy mới nắm chặt tay thần sắc bi thương mà ngẩng đầu.

Tiêu Mộ Vũ liếc nhìn bà ấy, mở miệng nói: "Nhị nương vẫn muốn mặc kệ sao? Trận ân oán này với ngươi mà nói, còn không thể tỏ rõ lập trường?" Nói xong nàng phát tin cho ba người Trần Giai Kiệt, nhắc nhở bọn họ cộng toàn bộ điểm hảo cảm cho Mai Thiên Thiên.

Đinh một tiếng, hệ thống thông báo, "Người chơi Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu, Trần Giai Kiệt, Tô Cẩn, Tả Điềm Điềm chuyển hóa độ hảo cảm, tổng cộng tích lũy 3,9 điểm, mời mọi người lập tức lựa chọn, muốn đem Mai Thiên Thiên 3,9 điểm này chia cho ai?"

Các nàng vốn dĩ cho rằng cộng hết vào Mai Thiên Thiên, bà ấy sẽ đối mọi người gia tăng 3,9 điểm hảo cảm, không nghĩ tới cuối cùng còn phải lựa chọn chia điểm cho ai.

Tiếng nói vừa dứt, năm người trong đầu vội vàng tính toán, mà thời gian quyết định chỉ có ba giây.

Ánh mắt Thẩm Thanh Thu nhanh chóng đảo qua ba người Trần Giai Kiệt, vì thế ba người cơ hồ là phản xạ có điều kiện, lập tức tỏa định Tiêu Mộ Vũ.

Trong nháy mắt ba người như trở lại phó bản thứ hai, một lần kia đứng trước lựa chọn Tiêu Mộ Vũ nào là thật. Lần đó bọn họ cũng hoàn toàn không có thời gian tự hỏi, dưới uy áp của Thẩm Thanh Thu, lựa chọn Tiêu Mộ Vũ. Nhưng lần này bọn họ đối chính mình lựa chọn, tin tưởng không nghi ngờ.

--------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info