ZingTruyen.Info

[BH-Edit]Người chơi mời vào chỗ [Vô hạn lưu] - Thời Vi Nguyệt Thượng

☆Chương 137: (22) Đột nhập viện nghiên cứu

SuThanhYct

Nam nhân cầm đầu nhìn vịt đến miệng lại bay đi, hận đến nghiến răng nghiến lợi, "Các cô là ai, bắt tang thi kia làm gì?"

Tiêu Mộ Vũ ánh mắt cảnh giác, dư quang liếc đến Thẩm Thanh Thu dùng xích sắt trói chặt đôi tay tang thi nhét vào trong xe, mới không nhanh không chậm hỏi: "Tôi đồng dạng tò mò, các người vì sao tốn nhiều công sức bắt tang thi này, là ai phái các người tới? Lãnh đạo của dược phẩm Nặc Như, hay là Tôn Khải Ngũ?"

Nếu phía trước Tiêu Mộ Vũ còn lo lắng chính mình chọn sai mục tiêu, vậy nhóm người này xuất hiện vừa lúc chứng thực kết luận của nàng, nữ tang thi trước mắt chính là mục tiêu đội nàng phải bảo vệ.

Mà Tôn Khải Ngũ chính là ba của Tôn Hi, là giáo sư y học đứng đầu viện nghiên cứu. Manh mối các nàng có được cho thấy, đám người Nặc Như rất có thể chính là thủ phạm gây ra trận đại dịch này.

Như vậy cái gọi là thuốc thử Z cùng với vắc-xin phòng bệnh đều thực kỳ quặc, hơn nữa hệ thống đem nữ tang thi biến dị làm mục tiêu bảo vệ, không khỏi làm Tiêu Mộ Vũ hoài nghi, tang thi này khả năng thuộc nhóm người F0 bị lây nhiễm đầu tiên.

"Tôi không hiểu cô đang nói gì, nhưng tôi cảnh cáo cô, tốt nhất đừng đối địch với chúng tôi, nếu hiện tại cô trả người lại đây, tôi có thể coi như không phát sinh chuyện gì. Nhưng nếu cô dám mang người đi, tôi đảm bảo cô không thể sống quá ba ngày!" Ánh mắt nam nhân lộ ra sát khí, hắn cực kỳ xem trọng tang thi này.

Tiêu Mộ Vũ đạm nhạt cười, nâng súng không chút do dự bóp còi, trong đám người một nam nhân thống khổ kêu lên một tiếng, nắm tay phải cong lưng.

"Tôi lại cảnh cáo một lần, viên đạn tiếp theo không phải tay mà chính là đầu của các anh, đừng thách thức sự kiên nhẫn của tôi." Một phát súng này khiến đám người áo đen hoàn toàn tắt hỏa, mà Thẩm Thanh Thu tựa như quỷ ảnh vòng đi qua, đem quân đao gác lên cổ một người, "Chìa khóa."

Mặt nam nhân co rút lại, trong mắt khiếp sợ tột cùng, hắn hoàn toàn không thấy rõ Thẩm Thanh Thu lướt qua từ lúc nào, chỉ cảm giác lưỡi đao sắc lạnh gác lên cổ, hắn hốt hoảng nhìn nam nhân cầm đầu, nhưng đối phương mặt vô cảm xúc, không có bất luận tỏ vẻ gì.

"Nhanh lên!" Lưỡi đao lạnh lẽo đi vào da thịt kéo ra một đạo vết máu, nam nhân run rẩy lấy ra chìa khóa đưa cho Thẩm Thanh Thu. Thẩm Thanh Thu túm cổ áo hắn lôi sềnh sệch tới gần xe, sau đó một chân đem hắn đá lộn nhào trở lại đám người, nàng lên xe cắm chìa khóa khởi động, liền mạch lưu loát.

Tiêu Mộ Vũ kéo ra cửa phụ ngồi vào, xe tại chỗ 90 độ vẫy đuôi nghênh ngang mà đi. Nam nhân cầm đầu rút súng ra điên cuồng bắn về phía xe, nhưng không thể làm gì, đành phải hung hăng nện súng trên mặt đất.

"Con mẹ nó, phế vật! Chạy nhanh đuổi theo, mất đi cô ấy, không ai trong số các anh sẽ có được vắc-xin!"

Thẩm Thanh Thu lái xe Jeep như lái phi cơ, đôi mắt khóa tình hình giao thông phía trước, nghiêm túc nói: "Trần Giai Kiệt, anh cẩn thận một chút, nhất định ngăn chặn tay cùng miệng cô ấy, không được lơi lỏng."

"Minh bạch." Trần Giai Kiệt lấy đường đao cùng một cây côn sắt cố định đầu nữ tang thi, còn xả đoàn vải bông nhét vào miệng đối phương, mà Tô Cẩn cùng Tả Điềm Điềm cũng gắt gao chế trụ tay tang thi, thần kinh căng chặt.

"Tiêu đội, những người đó muốn bắt tang thi này, có phải hay không thuyết minh chúng ta suy đoán đúng, tang thi biến dị này thuộc nhóm người F0 bị lây nhiễm đầu tiên?" Tô Cẩn nhìn tang thi vẻ mặt hung ác, trong lòng có chút nhút nhát.

Thiên địa chứng giám, đây là lần đầu tiên nàng ngồi gần tang thi như vậy, mặc dù toàn thân đối phương bị vải bông quấn chặt, nhưng sức lực cô ta cực đại, ngay cả khi bị áp chế vẫn có thể vặn vẹo, làm hai chân Tô Cẩn phát run.

"Ừm, hơn nữa căn cứ tình huống trước mắt, tôi hoài nghi cô ấy không chỉ đơn giản là tang thi F0. Cô ấy thuộc nhóm người đầu tiên bị cưỡng chế nhiễm virus, bị đột biến nhưng vẫn giữ được một phần tư duy, hơn nữa mục đích đám người áo đen kia giống chúng ta, chính là muốn bắt giữ cô ấy. Vừa rồi bọn họ tránh không nói ra, nhưng biểu tình đã bán đứng bọn họ rồi, nữ tang thi này rất có thể là do Nặc Như tạo ra." Tiêu Mộ Vũ trật tự rõ ràng nói ra phỏng đoán của mình, mấy người Tô Cẩn sôi nổi gật đầu, tỏ vẻ tán đồng.

Thẩm Thanh Thu rất nhanh lái xe đến một khu công nghiệp, nơi này có chút hẻo lánh, cũng là nơi cả đội đã lựa chọn trước khi xuất phát.

Bởi vì các nàng phải bảo vệ chính là một tang thi, căn bản không có khả năng giải thích cùng đối phương, tìm được rồi chỉ có thể trói lại bắt nhốt, không còn biện pháp nào khác. Cho nên sau khi nghiên cứu một trận, mọi người liền chọn địa phương này làm nơi bảo vệ tang thi, công cụ đều chuẩn bị tốt.

Hôm nay cả đội phối hợp ăn ý, cũng là Tiêu Mộ Vũ trước tiên an bài, Tả Điềm Điềm ném tơ hồng, nàng cùng Thẩm Thanh Thu triền vải bông, trực tiếp bọc tang thi thành bánh chưng. Chỉ là tình huống có biến, cuối cùng Trần Giai Kiệt cùng Tô Cẩn phối hợp, tuy rằng mạo hiểm nhưng như cũ hoàn mỹ.

Đem xe giấu xong, đoàn người dẫn tang thi lên tầng hai của nhà xưởng. Nơi này đã bỏ hoang từ lâu, tầng hai trống trải, cửa sắt lớn đóng chặt, một khi đóng lại liền rất khó mở ra, là một chỗ ẩn thân rất tốt.

Bị các nàng dùng xích sắt trói buộc, nữ tang thi đã xuất li phẫn nộ, liều mạng giãy giụa, bởi vì miệng bị nhét vải, cô ta chỉ có thể ô ô kêu.

Tiêu Mộ Vũ ngay từ đầu liền phát hiện một vấn đề, nữ tang thi không mang theo đứa trẻ, ngày hôm qua phát hiện đứa bé trong ngực cô ấy cũng không năng động, khả năng đã chết trước khi bị hóa thành tang thi.

Nhưng nữ tang thi rõ ràng rất bảo vệ nhãi con, lần này như thế nào không đem đứa trẻ theo. Tiêu Mộ Vũ thật cẩn thận tới gần đối phương, kiểm tra rồi một lần, đích xác không có nhìn đến hài tử, chẳng lẽ thật ném?

Nhìn đến Tiêu Mộ Vũ để sát vào, Thẩm Thanh Thu vội vàng đi theo qua. Nàng biết ý tưởng của Tiêu Mộ Vũ, đồng dạng cũng kiểm tra một lần. Nàng xem xét móc sắt đâm sâu trong cơ thể nữ tang thi, tuy miệng vết thương không nguy hiểm tính mạng, nhưng móc câu cắm trong người khẳng định là không thoải mái.

Thẩm Thanh Thu dùng quân đao dọc theo miệng vết thương cắt nhẹ, lại dùng một chút lực lấy ra móc sắt, nữ tang thi phẫn nộ mà dò đầu về phía nàng, kéo đến dây xích sắt bạch bạch rung động.

"Cô tức giận cũng vô dụng, lưu lại đây tuy rằng không tự do nhưng tốt xấu còn mạng. Hơn nữa cũng liền ủy khuất mấy ngày, sự tình kết thúc cô sẽ được tự do." Thẩm Thanh Thu buông tay, không thèm để ý tới nữ tang thi, mang theo Tiêu Mộ Vũ tránh xa chút.

Nhưng Tiêu Mộ Vũ chợt dừng lại, bởi vì nàng phát hiện nơi mắt cá chân trái nữ tang thi có một chuỗi con số, nhìn kỹ là B-9527.

"Đây là cái gì?" Thẩm Thanh Thu ngồi xuống quan sát, có chút nghi hoặc nói.

"Thoạt nhìn là một mã vạch, càng thêm chứng thực chúng ta suy luận, đây là một thí nghiệm phẩm."

"Đinh! Chúc mừng đội Tiêu Mộ Vũ hoàn thành nhiệm vụ ẩn, tìm được vật chứng quan trọng B-9527, đoàn đội +25 điểm. Nhiệm vụ chi nhánh bảo hộ mục tiêu đạt ½ ."

Âm báo vừa chấm dứt, tinh thần vài người đều rung lên, nhịn không được lộ ra vui mừng. Nhưng tiến độ ½ kia làm mọi người sửng sốt.

"Điều này có nghĩa là bảo hộ vẫn chưa kết thúc sao?" Tả Điềm Điềm kỳ quái hỏi.

"Rất có khả năng, rốt cuộc đám người kia sẽ không từ bỏ, nhất định còn muốn truy đuổi nữ tang thi, cô ấy vẫn chưa an toàn tuyệt đối."

"Nhưng thật lạ, con của cô ấy không còn nữa." Tiêu Mộ Vũ cảm thấy không lớn thích hợp.

"Hay là bởi vì không có đứa trẻ, nên tiến độ chỉ đạt ½?" Tô Cẩn có chút lo lắng.

"Cô ấy không lý do ném xuống hài tử, trừ phi đã xảy ra chuyện. Đứa trẻ kia trạng huống lành ít dữ nhiều, hệ thống cũng không thể để chúng ta bảo hộ một hài tử đã chết." Tiêu Mộ Vũ mới nói xong, hệ thống lại bắt đầu lên tiếng.

"Mục tiêu bảo vệ của đội Tưởng Vĩ đã chết, toàn đội bị đưa vào chế độ địa ngục, trong phạm vi 500 mét tốc độ tang thi +20%, lực công kích +10%, liên tục 3 tiếng đồng hồ!"

Theo sát mà đến là một tin tức bạo kích, Trần Giai Kiệt nghe được nhịn không được líu lưỡi, "Nâng cao 20% tốc độ, vậy nếu gặp phải tang thi biến dị chẳng phải xong đời, tôi thật đoán mò mà trúng, bọn họ phỏng chừng không cứu được cô gái họ Tôn, dẫn tới nhiệm vụ thất bại."

"Trước mắt chúng ta ưu thế rất rõ ràng, nhưng lưu giữ tang thi này cũng không phải kế lâu dài, đứa bé kia biến mất thực cổ quái, mọi người cần thiết phải nhanh một chút hoàn thành nhiệm vụ, bằng không đêm dài lắm mộng." Tiêu Mộ Vũ cũng không cảm thấy vui vẻ, nhìn nữ tang thi bị xích sắt trói buộc, có chút sầu lo nói.

Mấy người Tô Cẩn khẽ gật đầu, đều an tĩnh suy nghĩ, phân tích những manh mối đạt được mấy hôm nay.

Sau một lúc lâu, Tô Cẩn dẫn đầu nói: "Trước mắt nữ tang thi xem như mục tiêu bảo vệ của chúng ta, nhưng bước tiếp theo chúng ta liền không rõ ràng. Căn cứ tin tức trước đó, chúng ta có vài lựa chọn, một là Bệnh viện Số Hai nơi có ca nhiễm bệnh đầu tiên, hai là viện nghiên cứu tập đoàn Nặc Như, nơi chế tạo thuốc thử Z, ba là căn cứ phía Bắc của Nặc Như, cũng là đại bản doanh của bọn họ. Nhưng nơi đó khẳng định canh phòng nghiêm ngặt, tiến vào quá mức mạo hiểm."

Tô Cẩn đặt ra nghi vấn rất rõ ràng, Tiêu Mộ Vũ gật đầu tỏ vẻ nhận đồng. Để nữ tang thi ở lại đây dĩ nhiên không ổn, nếu các nàng đi rồi cô ấy xảy ra chuyện liền vô pháp tiếp ứng, thật sự là đau đầu.

Cuối cùng trải qua thương lượng, Trần Giai Kiệt cùng Tô Cẩn lưu tại nhà xưởng trông giữ tang thi, Tiêu Mộ Vũ cùng Thẩm Thanh Thu mang theo Tả Điềm Điềm đi tìm tin tức.

"Chúng tôi đi rồi vất vả các bạn, không đến vạn bất đắc dĩ tuyệt không tới gần tang thi, nên khóa chết cánh cửa này. Gần tối chúng tôi sẽ trở về, các bạn đừng quá khẩn trương. Nếu gặp phải đám người xấu, các bạn đánh không lại liền thả tang thi kia đi, sau đó tránh thật xa không cần xen vào nữa. Cô ấy là mục tiêu bảo vệ dĩ nhiên quan trọng ,nhưng tính mạng các bạn càng quan trọng, hiểu không?" Tiêu Mộ Vũ nghiêm túc nói.

Trần Giai Kiệt cùng Tô Cẩn nghe được trong lòng nóng lên, mọi người ở bên nhau thời gian càng dài, bọn họ liền càng may mắn đã lựa chọn Tiêu Mộ Vũ cùng Thẩm Thanh Thu.

Lúc này hầm ngục khá độc hại, ở phân đoạn cửu liên hoàn, hệ thống vẫn luôn nhắm vào những người yếu trong đội để trừ khử. Nếu trước khi giải cửu liên hoàn, sớm loại bỏ người chơi không biết cách giải, càng dễ dàng thông quan. Trong lúc đó nếu không có những người khác liều mạng che chở, người kia căn bản vô pháp tiếp tục. Cuối cùng có một người trong đội không hoàn thành, tất cả liền thất bại, Thẩm Thanh Thu cùng Tiêu Mộ Vũ chính là đem mạng mình ra đặt cược khi giúp mọi người.

Nếu là đội ngũ khác, tâm tư bất chính, đừng nói hoàn thành nhiệm vụ, chỉ sợ quân số giảm hơn một nửa. Lúc rời đi Thẩm Thanh Thu nhìn Tô Cẩn, dặn dò một câu, "Thời điểm nguy cấp cô có thể dùng thẻ bài 'viện trợ từ bên ngoài', không cần thiết cậy mạnh, cũng không cần tiết kiệm thẻ bài, rốt cuộc mạng chỉ có một."

Tô Cẩn cười cười, đứng thẳng thân thể chào kiểu quân đội: "Tuân lệnh, phó đội!"

Thẩm Thanh Thu bật cười một tiếng, xoay người rời đi.

Tiêu Mộ Vũ không nói chuyện, nhưng trên mặt mang theo một tia đạm cười, Thẩm Thanh Thu hiếu kỳ hỏi: "Em cười cái gì?"

"Không có gì, chỉ là cảm thấy chị thay đổi thật nhiều." Tiêu Mộ Vũ nhẹ giọng nói.

Thẩm Thanh Thu có chút kinh ngạc, quay đầu nhìn Tả Điềm Điềm, "Tôi thay đổi sao?"

Tả Điềm Điềm bị hỏi sửng sốt, nghĩ nghĩ có chút thẹn thùng nói: "Tiêu đội ý tứ là, phó đội đã trở nên ôn nhu một chút."

Thẩm Thanh Thu nhướng mày nhìn Tả Điềm Điềm, kéo dài thanh âm nói: "Tôi trước kia không ôn nhu sao? Hơn nữa cái gì kêu ôn nhu một chút?"

Tả Điềm Điềm thói quen tính xin Tô Cẩn tiếp ứng, quay đầu mới ý thức được Tô Cẩn không ở nơi này, tức khắc mặt đỏ lên nhìn Tiêu Mộ Vũ.

Tiêu Mộ Vũ liếc Thẩm Thanh Thu, "Trong mắt các nàng, chị còn đáng sợ hơn cả quỷ, căn bản không phản ứng những người khác, càng đừng nói dặn dò người khác loại chuyện này."

"Con người của chị xấu tính có tiếng, bao che cho con, nếu cùng một đội khẳng định muốn nhiều chiếu cố." Nói xong nàng lấy ra chìa khóa, mở cửa xe nhìn kính chiếu hậu, "Chúng ta đi nơi nào trước?"

"Viện nghiên cứu."

Thẩm Thanh Thu nhíu mày, "Tôn Khải Ngũ đều dẫn người chạy tới căn cứ phía Bắc, nơi đó rất có thể đã không còn đồ vật quan trọng, hơn nữa ngày thứ ba, khả năng đội khác đã sớm lục tung, chúng ta đi còn hữu dụng sao?"

"Mục đích của mình không phải tìm tư liệu, càng quan trọng là, em muốn mượn dùng máy tính một chút." Tiêu Mộ Vũ giải thích.

Thẩm Thanh Thu nghĩ nghĩ, hiểu được, "Em muốn xem xét bức email đã bị em trộm xóa đi phải không?"

"Ừm." Nàng chỉ nói muốn dùng máy tính, Thẩm Thanh Thu liền hiểu được đến đây, nàng đều cảm thấy có điểm không thể tưởng tượng, Thẩm Thanh Thu như thế nào hiểu nàng như vậy?

Trong lúc lái xe, Thẩm Thanh Thu phát hiện một con phố có rất nhiều tang thi, nàng từ xa quan sát, cười lạnh nói: "Có một đội ngũ ở nơi đó."

Nhìn bên kia đột nhiên bừng lên ánh lửa, một bóng người đột nhiên biến mất, Tiêu Mộ Vũ lập tức hiểu được đó là người chơi, mà đám tang thi rõ ràng được nâng cao tốc độ cùng lực công kích.

Nàng nhìn Thẩm Thanh Thu, "Đường vòng."

Không cần nàng nói, Thẩm Thanh Thu một cái quay đầu quẹo cua đột ngột, vòng một km mới tiếp tục lái về hướng viện nghiên cứu Nặc Như. Không thể không nói hệ thống thiết kế thực diệu, mỗi một địa điểm quan trọng đều an bài người chơi sống ở đó, cho nên ngay cả khi tín hiệu gián đoạn vô pháp dùng di động hướng dẫn, lại không có ký ức, bọn họ vẫn có thể tìm được điểm đến.

Không ngoài sở liệu, viện nghiên cứu đã có người tới, tang thi nơi này đều bị tàn sát thân thể vương vãi khắp nơi. Nhìn trên đất tràn ngập vết máu, Tiêu Mộ Vũ cũng không muốn nghĩ đến cảnh tượng thảm khốc kia.

Đang lúc ba người thật cẩn thận tiến vào cửa thang lầu, một tiếng gào rống vang lên, một tang thi tốc độ cực nhanh từ trên giếng thang bò xuống.

Thật là bò, bởi vì nửa phần dưới của nó bị chém đứt, xương sống tàn khuyết lộ ra trắng bệch, nội tạng đã triền làm một đoàn kéo ở bên ngoài.

Thanh âm mới kết thúc, tang thi kia liền bò đến trước mắt các nàng, đôi tay một chống bắn vọt lên, nửa thân thể nhảy tới ngang một người, móng vuốt phóng thẳng về phía Tiêu Mộ Vũ.

Tiêu Mộ Vũ hoàn toàn không nghĩ tới nó nhanh như vậy, sợ tức mức phía sau lưng căng thẳng, mà tang thi kia căn bản không thể đụng tới một sợi tóc của nàng, bởi vì Thẩm Thanh Thu tay mắt lanh lẹ, đùi phải nâng cao đá thật mạnh vào bụng tang thi, khiến hắn văng ra xa mấy mét.

"Thật là đánh không chết tiểu cường, bộ dáng này còn có thể làm càn." Thẩm Thanh Thu rút gậy sắt ra, ngay khi tang thi kia một lần nữa nhào đến, nàng quét ngang một đòn, gậy sắt nện mạnh lên đầu tang thi, chấn đến ngón tay nàng sinh đau, nhưng tang thi kia căn bản không sao cả, lại một lần nhào tới, hướng Tả Điềm Điềm mà đi.

----------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info