ZingTruyen.Info

Bh Edit Hoan Nghien Pham Tan Minh Thoi Vi Nguyet Thuong

Trên cùng đến trời xanh, dưới tận suối vàng,
cả hai nơi mênh mông, đều không thấy nàng đâu cả
--------------

Lưu Ly xa xa nhìn ba người Cố Khê Nghiên đạp gió rời khỏi Thiên Diệp Cung, trong mắt một tia hận ý trỗi dậy.

Nam nhân bên cạnh liếc nàng một cái, hơi hơi mỉm cười: "Đại nhân yên tâm, hôm nay qua đi, thế gian sẽ vĩnh viễn không còn Trạc Thanh Thần Quân. Thay thế sẽ là ta, không còn Trạc Thanh, tam giới này ai có thể cản ta, haha!"

Dứt lời hắn trực tiếp hóa thành hắc ảnh cuốn Lưu Ly cùng đuổi sát theo sau.

Ba người đi đến nửa đường, Cố Khê Nghiên đột nhiên cảm thấy có chút không thích hợp, khẽ ra hiệu cho Mộc Cẩn cùng Chức Cẩm dừng lại.

Mộc Cẩn sửng sốt: "Tiểu thư, làm sao vậy?"

Cố Khê Nghiên nhíu chặt mi: "Không biết, nhưng ta phát giác được nguy hiểm, các ngươi cẩn thận chút."

Nàng vừa nói xong, lập tức một trận gió lạnh quét đến, nguyên bản trời quang đãng bỗng nhiên quỷ dị vọt tới một trận sương trắng, trong ướt át lộ ra một cỗ mùi khó ngửi. Cố Khê Nghiên tế ra linh kiếm, gấp giọng nói: "Mộc Cẩn, Chức cô nương, không cần tách ra, nắm chặt."

Chỉ là lời nói rơi vào màn sương dày đặc, không hề có một tia đáp lại. Cố Khê Nghiên trong lòng căng thẳng: "Mộc Cẩn, Chức cô nương?"

Nàng thăm dò tiến lên hai bước, dưới chân vừa động lập tức bay lùi về sau mấy trượng, trong chớp mắt tránh đi hai đạo linh lực đánh úp đến, trường kiếm trong tay nhất chiêu đem cỗ bạo phong kia chém dạt qua hai bên.

"Hà tất giấu đầu lộ đuôi?"

"Ha hả." Nam nhân tiếng cười truyền đến, tuy thanh âm xa lạ, nhưng cỗ mùi hôi tanh lại vẫn như cũ.

"Thần Quân thật nhạy bén, đáng tiếc lần này ngươi sẽ không may mắn như lần trước." Cùng Kỳ tiếng cười dừng lại, lộ ra nguyên bản tiếng nói của hắn, trầm đục quỷ dị.

Cố Khê Nghiên toàn thân linh lực vận khởi, khí tức bỗng chốc trở nên sắc bén, lạnh giọng nói: "Ta đã sớm đoán được là ngươi, Cùng Kỳ, đây mới là tên của ngươi đi."

Nam nhân sửng sốt, sắc mặt đột nhiên trở nên dữ tợn: "Ngươi thế nhưng đã biết? Ha hả, Thần Quân a Thần Quân, ngươi nhìn ngươi đi, năm đó khuynh tẫn che chở thiên hạ thương sinh, thậm chí tế chính mình, đổi lại kết cục gì đây? Nhân gian ngươi lưu không được, Tiên giới ngươi không thể hồi, Yêu giới đối với ngươi cũng tràn đầy bất mãn. Ngươi giờ chỉ là một người mù, tam giới không chỗ dung thân, người chí ái cũng hận ngươi tận xương. Thần Quân a, thật đáng thương, thật đáng thương!"

Cố Khê Nghiên cùng không thèm nhìn đến hắn, Cùng Kỳ cảm giác bản thân bị nàng khinh thường, nghiến răng đem Huyết Đao chỉ vào nàng: "Ngươi cứu thiên hạ, đổi lại bị thiên hạ ruồng bỏ, loại mùi vị này như thế nào?"

Cố Khê Nghiên thần sắc như cũ bình thản: "Ta làm hết thảy đều theo bản tâm, không mong hồi đáp, thế nhân bị mây mù che khuất, nhưng một ngày quang phong tễ nguyệt, mọi sự liền sẽ phơi bày. Làm hết sức mình, nghe thiên mệnh, ta không gì hối tiếc, năm xưa cũng vậy, bây giờ cũng vậy."

Cùng Kỳ thập phần chán ghét dáng vẻ này của nàng, cũng không muốn nói thêm lời vô nghĩa, thân đao hồng quang lóe sáng, trực tiếp bổ tới.

Cố Khê Nghiên vừa nâng kiếm nghênh chiến, vừa đem thần thức thăm dò một vòng, phát hiện hai người Mộc Cẩn vẫn bình yên vô sự, nàng có chút an tâm. Chỉ là một đòn này mạnh mẽ chặn đứng Huyết Đao của đối phương, đột nhiên một trận sóng linh lực nổ tung, đem nàng cùng hắn truyền tống đến một nơi hoàn toàn khác biệt. Nàng rõ ràng cảm giác được sát khí xung quanh tăng vọt, gió lạnh thổi phần phật thấm vào tận xương, nồng đậm ẩm ướt bốc lên như ngàn vạn con sâu bám vào da thịt.

Cùng Kỳ nhìn thấy sau lưng Cố Khê Nghiên chính là vực sâu Hoàng Tuyền, lập tức càng thêm hưng phấn, thật là trời cũng giúp hắn!

"Thì ra tin tức Thấm Minh bị thương, chính là ngươi cố ý truyền cho Chức Cẩm." Cố Khê Nghiên đem mọi chuyện kết nối, liền hiểu được tiền căn hậu quả, trong lòng không khỏi có chút an ủi, như vậy Thấm Minh khả năng cũng không bị thương nặng, đều là Cùng Kỳ đưa tin giả.

"Chết đến nơi còn lo lắng cho người khác, Thần Quân a, ngươi thật vĩ đại, ta cảm động muốn chết a! Hôm nay ngươi phơi xác ở đây, liền cho chúng sinh tam giới được thấy rõ, lòng Thần Quân đẹp xấu cỡ nào!" Dứt lời hắn nhanh chóng công đi lên.

Cố Khê Nghiên nắm chặt kiếm lập tức đón nhận, thế kiếm rào rạt bay ngợp trời, kéo theo hai luồng Thủy Mộc linh lực xanh trắng đan xen, chiêu thức thanh thoát nhẹ nhàng, cả người nàng vạt áo tung bay, tựa như phi vũ, nhưng là kiếm khí đáng sợ đến lệnh người không thể khinh thường.

Cùng Kỳ trên mặt đã không còn cười nổi nữa, bởi vì nữ nhân trước mắt, sức mạnh đã hoàn toàn vượt xa hắn có thể tưởng đến. Mới ở nhân gian tám năm tu luyện tu vi kém hắn bội phần, vậy mà vừa sang Yêu giới mấy tháng, nàng đã tinh tiến đến bực này! Tuy là nàng thực lực vẫn không thể sánh bằng năm xưa, thế nhưng cũng đủ để đem hắn đánh đến sứt đầu mẻ trán.

Hắn may mắn bởi vì hấp thu được oán khí của mấy vạn âm hồn tiên yêu hai giới, thời gian qua nằm ở đầm Minh Thủy, quả nhiên không uổng phí! Nếu không, chỉ sợ hắn đã sớm bị nữ nhân kia đánh cho hồn lìa khỏi xác, lại mất một cái túi da tốt, hắn không dễ gì tìm được!

Nghĩ đến đây, Cùng Kỳ trong mắt hắc khí rừng rực bốc cháy lên, quanh thân sương đen lượn lờ, chiêu thức càng thêm tàn nhẫn sắc bén.

Cố Khê Nghiên nhấp khẩn môi, trên mặt toát ra một tầng mồ hôi mỏng, nhưng cũng không lộ ra một tia sợ hãi. Thời gian càng kéo dài, nàng càng chống đỡ khó khăn, tuy là trải qua song tu cùng Diệp Thấm Minh, linh lực trong người nàng càng thêm dào dạt, nhưng đối mặt Cùng Kỳ vốn là hỗn độn ma quân sức mạnh khủng bố tam giới, nàng thể lực dĩ nhiên không sánh nổi.

"Thần Quân a, tam giới đều không cần ngươi, ngươi sống để làm gì, không mệt sao? Để ta giúp ngươi nuốt chửng tam giới, trả mối hận này, ngươi có thể sớm đi hoàng tuyền nghỉ ngơi rồi, tam giới này đều thối nát cả!"

Cố Khê Nghiên không nói chuyện, hơi thở có chút rối loạn. Nàng biết kéo dài sẽ bất lợi, đây là thể xác phàm thai, ngạnh không nổi nữa, nàng đều dụng linh lực ở mức cực hạn, sớm muộn sẽ dẫn đến kinh mạch đứt đoạn, ngũ tạng vỡ nát. Nếu nàng chết ở nơi này, Thấm Minh sẽ thế nào?

Nàng lần nữa ngạnh chống đỡ đối phương chặt xuống một đao, mặt đất dưới chân đều đã nứt vỡ, hai bên giằng co một trận, Cố Khê Nghiên khóe môi tràn ra tơ máu, hét lên một tiếng, hào quang sáng chói bọc lấy thân kiếm, mãnh liệt đẩy ra Huyết Đao, đem Cùng Kỳ đánh bật về sau mấy trượng,

Cùng Kỳ lảo đảo mấy bước mới miễn cưỡng đứng vững, phun ra một ngụm máu, đôi tay đều đang run lẩy bẩy, thậm chí cầm không vững Huyết Đao. Hắn nghiến răng hét lên: "Cơ hội tốt như vậy, đại nhân muốn bỏ qua sao?"

Hắn vừa dứt lời, trong nháy mắt một cỗ linh lực sắc bén như kim tiễn đánh úp vào Cố Khê Nghiên, mang theo sát khí lạnh thấu xương. Vừa mới dụng toàn lực ngạnh chống Cùng Kỳ, Cố Khê Nghiên căn bản không kịp tránh, nàng chỉ kịp nghiêng người sang, cỗ linh lực kia đánh thẳng qua vai trái của nàng, đồng thời, Cùng Kỳ đã chớp thời cơ đem đao chém tới.

Cố Khê Nghiên tay phải trong chớp mắt nâng kiếm đỡ lấy, chỉ là vai trái đã trọng thương, tay trái căn bản nâng không được, mà đối phương đã áp sát bên cạnh. Người đến tu vi không hề thua kém Cùng Kỳ, ra chiêu cũng là tàn nhẫn vô cùng. Bị hai mặt giáp công, Cố Khê Nghiên vô phương ứng đối, lập tức bị người kia một chưởng vỗ tới, thân thể bị đánh bay ra ngoài, rớt xuống vực Hoàng Tuyền.

Cùng Kỳ hai tròng mắt co rụt lại, một đao này hắn còn chưa kịp chém xuống, chỉ có thể nhìn Cố Khê Nghiên biến mất vô ảnh, tức giận khó bình: "Ngươi làm gì!"

Lưu Ly từ trong sương mù chậm rãi đi ra, nhìn dưới vực sâu một mảnh sương đen cuồn cuộn, cười lạnh nói: "Ngươi biết đây là nơi nào sao?"

Cùng Kỳ sắc mặt trầm xuống, không dám nhiều nhìn dưới vực, tựa như bị giẫm trúng đuôi, phẫn hận bừng bừng.

"Thế gian này không ai có thể so ta hiểu rõ. Nhưng Thần Quân linh thể chính là ta muốn, ngươi lại đem nàng đánh rơi xuống dưới! Quá ngu xuẩn! Ta có thể hợp tác với ngươi, cũng có thể bóp chết ngươi, như bóp một con kiến!"

"Ngươi cho rằng ngươi là thứ gì, nếu không có ta, ngươi......"

Cùng Kỳ đột nhiên một thân hắc khí bốc lên, Lưu Ly lời nói lập tức im bật, nàng hai tròng mắt biến thành thuần đen, như một xác chết rỗng linh hồn, nhìn qua vô cùng khủng bố.

"Nữ nhân ngu xuẩn, ngươi có tu thêm mười kiếp, Diệp Thấm Minh cũng tuyệt không để mắt tới ngươi, ha ha!" Đem Lưu Ly đẩy sang một bên, Cùng Kỳ cúi đầu nhìn xuống vực Hoàng Tuyền, lạnh lùng nói: "Nơi này ngươi từng phong ấn ta vạn năm, lại đem tàn hồn của ta nhốt vạn năm, hiện tại đến lượt ngươi nếm thử mùi vị, vô tận thống khổ mà chết đi."

Không có người so với hắn rõ ràng hơn, Yêu giới cấm địa Hoàng Tuyền Cửu Uyên đáng sợ đến bực nào.

Dưới Hoàng Tuyền, chín tầng luyện ngục, người sợ vỡ mật, yêu sợ vỡ tiếng, rơi vào đó, đồng nghĩa với cách biệt trần thế vĩnh viễn, vô luân hồi, vạn kiếp không được siêu sinh.

Hắn xoay người lôi kéo theo Lưu Ly rời khỏi, chỉ là vừa đi không xa, một đạo linh lực bỗng nhiên đánh úp lại, ánh sáng xanh lục bẻ gãy nghiền nát đem tầng tầng sương mù thổi quét, lộ ra nguyên bản bầu trời mênh mông.

Diệp Thấm Minh sắc mặt lạnh đến đáng sợ, con ngươi đỏ lên, gắt gao nhìn chằm chằm Cùng Kỳ, lại nhìn Lưu Ly như cái xác rỗng bên cạnh, ách thanh hỏi: "Nàng ở nơi nào?"

Diệp Thấm Minh đôi tay đã là niết đến tóe máu, vừa rồi một đường trở về Thiên Diệp Cung, phát hiện Cố Khê nghiên đã không bóng dáng. Ngực một đường cấp khiêu đến phát đau, nàng tưởng tượng đến Cố Khê Nghiên khả năng gặp phải bất trắc, liền cảm thấy tay chân lạnh toát, hối hận một đợt tiếp một đợt dũng mãnh mà ra, nàng quá hồ đồ rồi, nàng không nên ở lại Minh Thủy trị thương, lẽ ra nên trực tiếp trở về, cùng Cố Khê Nghiên nói rõ ràng, đi chứng thực những phỏng đoán trong lòng nàng.

Một đường tìm kiếm Cố Khê Nghiên, nàng lại thấy hai người Mộc Cẩn cũng đang hoảng loạn chạy bốn phía tìm, nàng trong lòng càng là sợ hãi, nàng đã tới chậm!

Giờ phút này nàng nhìn đến Lưu Ly cùng nam nhân kia, dù hắn khoác lên bộ túi da xa lạ, nàng vẫn nhận ra hắn chính là Cùng Kỳ, cũng càng minh bạch rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Chỉ là bên người bọn hắn không có bóng dáng Cố Khê Nghiên, lại làm nàng thiếu chút nữa hỏng mất!

Lưu Ly ở kia đôi mắt rỗng tếch, như một cái xác không hồn. Diệp Thấm Minh vành mắt đỏ bừng, giống như sát thần xông tới.

"Ta hỏi lại lần nữa, nàng ở nơi nào?" Diệp Thấm Minh rống lên, một thân sát khí bạo phát, cho dù vết thương nơi bụng còn chưa hảo, nàng cũng nhẫn nại không được nữa, toàn thân yêu lực đã hoàn toàn mất đi khống chế.

Cùng Kỳ vừa rồi đã bị Cố Khê Nghiên đánh trọng thương, dĩ nhiên núp trong túi da này, hắn không phải đối thủ của của Diệp Thấm Minh. Hắn lập tức lui về sau, túm lấy Lưu Ly đẩy về phía nàng.

Diệp Thấm Minh không chút lưu tình mà chụp bay Lưu Ly, trong tay Bích Tiêu như lôi đình giáng xuống, hung hăng đem mặt đất chém thành một cái rãnh thật sâu, Cùng Kỳ hiểm hiểm thoát được, nếu không đã bị nàng chém thành hai nửa.

Nàng lập tức nhấc chân đạp vào ngực hắn, nghiến răng hỏi: "Khê nghiên ở đâu? Ngươi đối nàng làm cái gì?"

Cùng Kỳ bị nàng một chân đá đến quay cuồng lăn lộn, ngực khí huyết đình trệ, khóe miệng cũng tràn ra vết máu. Nhưng hắn tựa hồ cũng không để ý, xoa xoa khóe miệng, cười nhạo nói: "Vương thượng tình thâm, thật làm chúng yêu cảm động. Ngươi muốn biết nàng ở nơi nào? Ha hả, ta đối nàng làm cái gì, ngươi không đoán ra sao?"

"Ta không có nhẫn nại cùng ngươi nói nhảm, Cùng Kỳ, ngươi cho rằng ta không thể đem ngươi nhốt lại nơi kia sao?"

Cùng Kỳ vừa nghe ý cười liền đóng băng, theo sau mở miệng nói: "Ngươi cho rằng vẫn là vạn năm trước? Thần Quân hồn phách đều tẫn, nàng đáng thương đem một tia tàn niệm chuyển thế, không chiếm được người khác tôn kính còn rơi vào kết cục thê thảm như vậy, hiện giờ liền nàng chuyển thế đều đã chết, ngươi lấy cái gì đối phó ta? Ha ha."

Diệp Thấm Minh sắc mặt trắng nhợt, thấp giọng nói: "Ngươi nói cái gì?" Nàng tựa hồ có chút không dám tin tưởng hỏi một câu, thẳng tắp trừng mắt nhìn Cùng Kỳ.

Cùng Kỳ trong mắt hiện lên một tia đắc ý: "Trạc Thanh đã chết, Cố Khê Nghiên cũng đã chết! Liền vừa rồi, chính tay thuộc hạ của ngươi cùng với ta, liên thủ đem nàng đánh đến tan xương nát thịt! Nàng chết cũng không toàn thây, liền thi thể đều không còn, ngươi khổ sở hay không a? Ha ha."

Hắn cười lớn theo sau lại bừng tỉnh đại ngộ nói: "Đúng rồi, ngươi khẳng định sẽ không khổ sở, ngươi không phải rất hận nàng sao, hiện giờ nàng đã chết, ngươi về sau rốt cuộc không còn cơ hội thấy nàng, vĩnh sinh vĩnh thế, nàng đều sẽ không có luân hồi, ngươi nhất định thực cảm kích ta. Cái kia ngày xưa tam giới Thần Quân, rốt cuộc hoàn toàn biến mất!"

Diệp Thấm Minh trong tay kiếm bởi vì nàng mất khống chế mà rung lên bần bật, nàng cả người từ chinh lăng đến hỏng mất, cả người hơi thở mãnh trướng, quanh thân yêu khí thập phần nùng liệt, con ngươi hoàn toàn hóa thành huyết hồng.

"Ngươi lặp lại lần nữa!" Nàng đôi tay cầm kiếm đã hóa thành một đoàn tàn ảnh, hung hăng chém vào Cùng Kỳ, liệt liệt sát khí thổi quét mà đến, thế không gì cản nổi.

Một tiếng nổ mạnh rung trời vang lên, huyết vụ bắn khởi, trên mặt đất chỉ dư lại bộ hài cốt thân thể Cùng Kỳ chiếm đoạt, mà tàn hồn của hắn, vẫn lần nữa quỷ quyệt chạy thoát.

Diệp Thấm Minh hét to một tiếng cả người đều đang phát run, tay phải lăng không hung hăng nắm chặt, phun ra một búng máu, nơi xa cũng truyền đến một tiếng đau kêu, cuối cùng tiêu tán vô tung.

-------------------------------

Tác giả có lời muốn nói:

Các ngươi thích ngược, liền như ý nguyện.
Bạch Liên rớt xuống suối vàng, liền Thần Quân bay lên. Về sau đều là bạch liên lên cây, thỏa lòng các ngươi.

Trà Xanh: Khê Nghiên, gần đây nắng hạn, ta khó chịu

Thần Quân: ân, đến, bổn thần cấp nước suối cho nàng

Ngay sau đó, trà xanh được ngâm vào một trì ao sen, thơm ngọt ẩm ướt bao bọc, dễ chịu đến khiến nàng mềm nhũn, suýt nữa chết chìm trong ao.

Độc giả: này diễn biến có gì đó sai sai???

----------------------------

*Chú thích

Tựa đề trích từ hai câu: "Thượng cùng bích lạc, hạ hoàng tuyền, Lưỡng xứ mang mang giai bất kiến" trong Trường Hận Ca của Bạch Cư Dị.

Thấy hoa sen, nhớ đến mặt nàng
Thấy lá liễu, nhớ lông mày nàng
Trước cảnh ấy, cầm sao được giọt lệ!
Những buổi gió xuân, đào lý hoa nở
Những lúc mưa thu, ngô đồng rụng lá
Trước điện, đêm tối đom đóm bay, cảnh tình lặng ngắt
Ngọn đèn vò võ khêu đã hết bấc, giấc mộng vẫn chưa thành
Kẻ khuất người xa nhau tháng năm dài dằng dặc
Hồn phách chưa từng gặp nhau trong giấc chiêm bao

Vì cảm nỗi lòng quân nhớ nhung trằn trọc
Mới sai phương sĩ hết lòng tìm kiếm
Xé tầng mây, cưỡi làn gió, đi nhanh như chớp
Lên trời, xuống đất, tìm khắp mọi nơi
Trên cùng đến trời xanh, dưới tận suối vàng
Cả hai nơi mênh mông, đều không thấy nàng đâu cả

(Trích Trường Hận Ca)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info