ZingTruyen.Info

[BH-Edit Hoàn]Nghiên Phẩm Tân Minh - Thời Vi Nguyệt Thượng

☆Chương 12(+): Hôn rồi lại hôn, sau đó trực tiếp đẩy ngã?

SuThanhYct

Cố Diệp cùng phụ tử Dương gia hàn huyên gần một chén trà nhỏ thời gian, thái độ Dương Tuần Chi đích xác thực thành khẩn, thế nhưng Cố Diệp như cũ không có nhả ra.

Chỉ là vừa lúc đến thời gian cơm trưa, Dương gia cùng Cố gia cũng có một ít lui tới, không nể mặt tăng cũng phải nể mặt phật. Dương gia ở Đan Dương Thành cũng rất có danh vọng, ở quan phủ có chút mặt mũi, Cố Diệp không hảo thất lễ, liền mời hai người dùng bữa.

Sau khi phân phó nhà bếp chuẩn bị tiệc rượu, Cố Diệp thấp giọng dặn dò quản gia: "Cùng tiểu thư nói hôm nay có khách quý đến, làm nàng ở chính mình trong viện dùng cơm, ngươi nhớ rõ an bài nhà bếp làm chút nàng thích ăn."

Dương Tuần Chi ngồi ở thính đường cúi đầu uống trà, ngước mắt nhìn Cố Diệp ngồi trên công đường thấp giọng nói chuyện, sau đó rũ mắt, nguyên bản con ngươi nâu thẫm lóe lên một đạo u quang.

Cố Khê Nghiên nghe xong quản gia nói, gật gật đầu: "Trần bá, là khách quý phương nào?"

Trần bá cung kính nói: "Hồi tiểu thư, là Dương gia phụ tử."

Cố Khê Nghiên ấn đường khẽ động, lại chưa nói cái gì, chỉ là phân phó quản gia đi xuống. A Thất ở một bên cấp Cố Khê Nghiên mài mực, có chút khó hiểu nói: "Lão gia không phải đều cự tuyệt bọn họ vài lần sao? Như thế nào lại tới nữa, Dương Tuần Chi này thế nào bám riết không tha?"

Nói xong nàng liếc nhìn Cố Khê Nghiên, lại vui đùa nói: "Tiểu thư mị lực quả nhiên lớn, đều chưa từng gặp mặt liền chọc đến người khác nhớ mãi không quên. Nếu là bọn họ thấy qua một lần dung mạo tài nghệ của tiểu thư, ngạch cửa Cố phủ khẳng định bị giẫm nát."

Cố Khê Nghiên oán trách một tiếng: "Dám lấy ta nói giỡn?"

"A Thất không dám." A Thất nói lại phun hạ đầu lưỡi, theo sau che miệng buồn cười.

Cố Khê Nghiên ngồi xuống thư án, trên mặt mang theo đạm cười: "Nói không dám, lại ở kia làm mặt quỷ buồn cười, A Thất, ngươi lá gan càng thêm lớn."

A Thất sửng sốt, sau đó cong lưng xem xét mắt Cố Khê Nghiên, cặp mắt đẹp kia như cũ là hư nhìn phía trước. Nàng nhịn không được nói: "Tiểu thư, ngài làm sao biết ta làm mặt quỷ?"

Cố Khê Nghiên dường như không có việc gì cầm lấy bút, chuẩn xác chấm vào nghiên mực bên phải: "Ngươi đầu lưỡi phun đến quá khoa trương."

A Thất xấu hổ đến sắc mặt đỏ bừng: "Tiểu thư, ngài quá xấu rồi."

Cố Khê Nghiên cúi đầu bật cười, này ngốc nha đầu, nàng lợi hại thế nào cũng không đến mức nghe được tiếng thè lưỡi. Bất quá là trước đây A Thất đùa với nàng hay có thói quen le lưỡi, lại quá phận khoa trương, vừa rồi mình chỉ là gạt nha đầu kia mà thôi, chỉ là tiếng cười khẽ nhưng thoát không được nhĩ lực của nàng.

A Thất biết tiểu thư muốn tại hoa viên chính mình dùng cơm, cho nên liền đi sau bếp phân phó hạ nhân chuẩn bị đồ ăn. Mà Cố Khê Nghiên hạ bút đem mấy hàng chữ cuối cùng viết xong, dằn lại trang giấy. Buông bút, nàng mày hơi nhíu lại, Dương Tuần Chi để nàng càng thêm cảm thấy không thích hợp, như vậy bám riết không tha vì cái gì?

Nàng đối chuyện này cũng không có manh mối, buông bút đứng dậy đi hoa viên, bên ngoài xuân dương vừa vặn, gió mát phơi phới, thập phần hợp lòng người. Trong hoa viên hoa lục tục nở rộ, Cố phủ hoa và cây cảnh gieo trồng thực chú ý, tuy rằng chủng loại rất nhiều nhưng không phải trồng hỗn tạp ở bên nhau, từ cửa hoa viên tiến vào, mỗi một đoạn đường đều là hoa khác nhau, hương vị đều dễ chịu thanh nhã, đối Cố Khê Nghiên mà nói là bố trí rất tốt.

Nàng đi đến bàn đá hoa viên ngồi xuống, Tiểu Ngũ ở một bên hầu. Từ nhỏ tập võ Tiểu Ngũ so A Thất lớn hơn một chút, cũng trầm ổn an tĩnh rất nhiều, đứng ở một bên cũng không có ra tiếng quấy rầy tiểu thư.

Cố Khê Nghiên gần nhất tương đối thích ngồi ngây người, ngày ấy Diệp Thấm Minh tới lấy linh lực một lần liền cũng không xuất hiện. Nàng đi vườn trà nhìn vài lần cũng không gặp được nàng ấy, cũng không biết nàng ấy gặp chuyện gì, hay là đã tạm thời rời đi Cố phủ.

Tuy rằng nhận thức không đến hai tháng, nhưng Diệp Thấm Minh xuất hiện lại là Cố Khê Nghiên từ nhỏ đến lớn lần đầu tiên một mình tiếp xúc gần gũi nhất, cho nàng cảm giác thực kỳ diệu.

Nàng cũng không phải một người đối mặt yêu tinh có thể bình thản ung dung, chính là biết được Diệp Thấm Minh là yêu, nàng cũng không hướng phương diện xấu nghĩ tới nàng ấy, thậm chí khi nàng ấy nói thẳng muốn lấy linh lực chính mình, nàng cũng không cảm thấy nàng ấy tàn nhẫn độc ác.

Thử nghĩ xem, bên cạnh mình chính là một cái yêu tinh, người khác chỉ sợ đều kinh hoảng lo lắng, sợ yêu tinh kia sẽ hại người, nhưng Cố Khê Nghiên lại không một chút lo lắng Diệp Thấm Minh sẽ thương tổn người Cố gia. Có đôi khi tinh tế ngẫm lại, đều cảm thấy không thể tưởng tượng.

Nàng đang lúc chinh lăng xuất thần, lại nghe đến rất nhỏ tiếng bước chân, tựa hồ từ giữa hoa viên truyền tới, nguyên bản nàng không nhiều chú ý, tưởng hạ nhân, nhưng Tiểu Ngũ bỗng nhiên đề phòng lên: "Ngươi là người phương nào, vì sao xuất hiện tại đây?"

Đối phương sửng sốt, sau đó lễ độ nói: "Tại hạ Dương Tuần Chi, phía trước ở bên trong phủ thưởng lãm nhất thời bị cảnh sắc sở mê, mất phương hướng đi lạc đến tận đây, mong rằng thứ lỗi."

Hắn từ hàng lang phía đông tiến vào, nhìn đến Cố Khê Nghiên ngồi ở kia, biểu tình đều có chút hoảng hốt. Sau khi nói xong, liền ngơ ngác nhìn một thân thiển sắc xiêm y Cố Khê Nghiên.

Tiểu Ngũ mày nhăn lại, Dương Tuần Chi không phải đang tốt đẹp ngồi ở Đông viện sao? Thế nào liền xông đến nơi này?

Cố Khê Nghiên trong lòng thoáng cảnh giác, nhưng nàng cũng không thể thất lễ, đứng lên nhàn nhạt nói: "Nguyên lai là Dương công tử, thất lễ."

Dương Tuần Chi lại đến gần mấy bước, đoan chính chắp tay nói: "Là ta đường đột, may mắn có thể giáp mặt nhìn thấy Cố tiểu thư, giống như ngày ấy xa xa kinh hồng thoáng qua, thật sự để người gặp một lần khó quên." Hắn trong mắt ngậm lấy kinh diễm cùng si mê, lại chưa quá phận lộ liễu, nhưng Tiểu Ngũ vẫn cảm thấy rất buồn bực.

"Gia phụ lưu nhị vị dùng cơm trưa, chỉ sợ canh giờ cũng tới rồi. Ta để hạ nhân cấp Dương công tử dẫn đường, miễn cho bên kia tìm không thấy người. Ta đôi mắt nhìn không thấy không tiện cùng đi, còn thỉnh thứ lỗi." Cố Khê Nghiên có thể cảm giác được hắn cách chính mình bất quá sáu bước chân.

Sau khi nói xong Dương Tuần Chi tựa hồ có chút quẫn bách, vội vàng ứng.

Tiểu Ngũ không thể rời khỏi người, liền vỗ vỗ tay, rất nhanh một thủ hạ dưới trướng A Đại liền xuất hiện, dẫn theo Dương Tuần Chi rời đi.

Lúc gần đi Dương Tuần Chi vẫn mở miệng nói: "Hôm nay vội vàng, lại quá mức đường đột, hy vọng ngày sau có thể chính thức bái phỏng Cố tiểu thư."

Cố Khê Nghiên không có ứng hắn, chỉ là hơi gật đầu, tiếng bước chân dần dần đi xa, nhưng nàng lại cảm giác được một cổ ánh mắt mang tính xâm lược nhìn về phía nàng. Cố Khê Nghiên mày nhăn đến càng khẩn, giơ tay che lại cái mũi, chậm rãi đi lên phía trước mấy bước, dừng ở gần nơi Dương Tuần Chi vừa đứng.

"Tiểu Ngũ, ngươi có ngửi được mùi gì khác thường không?"

Tiểu Ngũ nghe xong hít sâu mấy hơi thở, lắc lắc đầu: "Hồi tiểu thư, thuộc hạ chỉ ngửi đến mùi hoa, chính là có mùi gì lạ sao?"

Cố Khê Nghiên thấp giọng nói: "Đại khái là ta quá nhạy cảm, không có việc gì, trở về đi. Đúng rồi, để A Đại phái người nhiều lưu ý phụ tử Dương gia, miễn cho tái xuất hiện chuyện khách nhân lạc đường."

"Vâng, tiểu thư."

Cố Khê Nghiên không có tiếp tục lưu tại hoa viên, mà lập tức di chuyển trở về phòng. Cơm trưa là sau bếp tỉ mỉ nấu nướng, nhưng Cố Khê Nghiên lại không thiết ăn uống gì. Trước đó Tiểu Tước Nhi ở Trác gia đã gửi tặng nàng một xửng bánh, nàng đã ăn qua mấy khối điểm tâm thơm ngọt mềm mịn, cho nên bụng còn lưng lửng no.

Nàng trong lòng có chút suy đoán, nhưng lại không biết tìm ai xác nhận, hơn nữa nếu là sự thật, nàng lại gặp phải một cái đại phiền toái.

Dùng qua cơm, Cố Khê Nghiên giữa trưa cũng không có nghỉ ngơi, mà là tiếp tục đãi ở thư phòng, A Thất đã trở lại. Từ Tiểu Ngũ nàng biết được tiểu thư buổi trưa ăn uống không được tốt, sau khi đọc xong một thiên văn chương, A Thất cẩn thận nói: "Tiểu thư, Tiểu Ngũ nói ngài buổi sáng gặp được Dương công tử, có phải bởi vì hắn, cho nên hứng thú không cao?"

Cố Khê Nghiên ngừng một lúc, lại không có phủ nhận, chỉ là mở miệng nói: "Làm người đi Đông viện nhìn xem, Dương gia phụ tử đã đi chưa."

A Thất nhấp môi dưới, thấp giọng ứng.

"Tiểu thư, chính là có cái gì không đúng sao?"

A Thất cùng Cố Khê Nghiên cùng nhau lớn lên, đối Cố Khê Nghiên thực hiểu biết. Nhà mình tiểu thư luôn luôn trầm ổn bình tĩnh, nhưng hôm nay nàng rõ ràng cảm giác được tiểu thư có chút tâm thần không yên, hơn nữa thực hiển nhiên là có liên quan đến Dương gia phụ tử kia.

"Nói không được, nhiều nhìn bọn hắn chằm chằm. Bọn họ năm lần bảy lượt cùng chúng ta giao tiếp, tuyệt không phải chỉ đơn giản muốn cầu thân. Hơn nữa, Dương Tuần Chi nói bởi vì ngắm cảnh nên lạc đường đến hoa viên, lý do này quá gượng ép."

A Thất nghe xong ngọn nguồn cũng là nhăn chặt mi: "Thật là, hắn có phải cố tình muốn đến gặp tiểu thư?"

"Chuyện này cũng không là gì, ta lo lắng chính là mục đích của hắn."

"Mục đích?" A Thất có chút mờ mịt, chẳng lẽ không phải bởi vì muốn tiếp cận tiểu thư, lấy được tiểu thư ưu ái sao?

Cố Khê Nghiên không nói quá nhiều, lại đứng dậy đi vườn trà. Nàng ở Diệp Thấm Minh cây trà ngồi hồi lâu, tưới chút nước cho nàng ấy, chỉ là nàng như cũ có thể cảm giác được, Diệp Thấm Minh tựa hồ không ở nơi này. Đã rất nhiều ngày, nàng có chút lo lắng, Diệp Thấm Minh nói Đan Dương Thành yêu vật rất nhiều, nàng sợ nàng ấy là gặp phiền toái.

Không có tìm được người, Cố Khê Nghiên chỉ có thể trở về, ban đêm nàng như thói quen ngày thường đúng hạn nghỉ ngơi. Chỉ là tới rồi giữa đêm, nàng đột nhiên cảm thấy có người tiếp cận, nàng lập tức mở mắt ra chống thân thể, liền ở lúc nàng muốn mở miệng gọi người, một cổ hơi thở quen thuộc ập vào trước mặt.

Sau đó thân thể nàng bị áp xuống giường, là đối phương đè ở trên người nàng. Cố Khê Nghiên cả kinh, nàng ở giữa hương trà thơm ngửi thấy được nhàn nhạt mùi máu còn kèm theo một hương vị khác, trong lòng ngẩn ra, vội vàng đỡ lấy Diệp Thấm Minh, thấp giọng nói: "Nàng bị thương sao?"

Diệp Thấm Minh không nói chuyện, chỉ là hô hấp hơi dồn dập, áp lực thở dốc nói: "Nàng đừng nhúc nhích."

Cố Khê Nghiên động tác ngừng lại, lập tức ngoan ngoãn không nhúc nhích, mà cỗ hơi thở thơm mát kia ngay sau đó liền nghênh diện mà đến. Nàng tim đập thật sự mau, nhưng cũng biết đối phương là vì linh lực của mình, cho nên tâm tư hỗn độn chậm rãi bình tĩnh trở lại, nàng an tĩnh nằm ở trên giường, chờ Diệp Thấm Minh khí tức hỗn loạn dần dần bình phục.

Sau một lúc lâu, Diệp Thấm Minh mới từ trên người nàng trượt xuống, cảm giác được đối phương ngồi ở mép giường, Cố Khê Nghiên giãy giụa ngồi dậy. Thân thể có chút suy yếu, đầu cũng có chút vựng, nàng nhất thời không ngồi ổn nghiêng người ngã về phía màn giường, Diệp Thấm Minh vội vàng duỗi tay ôm lấy nàng.

Bóng đêm cũng không có trở ngại Diệp Thấm Minh nhìn rõ Cố Khê Nghiên, người kia sắc mặt phiếm trắng bệch, trên mặt biểu tình có chút lo lắng, cánh môi mềm mại mới vừa chạm đến, giờ phút này bởi vì không khoẻ cũng nhấp đến trắng bệch.

Trong lòng không biết làm sao thoáng tê rần, Diệp Thấm Minh trong tay động tác ôn nhu vài phần: "Nàng đừng gấp."

Cố Khê Nghiên hít một hơi thật sâu, nhẹ giọng nói: "Trên người của nàng có mùi máu tươi, tổn thương đến nơi nào?"

Diệp Thấm Minh đôi mắt buông xuống, bên trong cảm xúc lộ ra. Nàng chỉ là nhàn nhạt nói: "Ở chỗ này an nhàn lâu rồi, đi ra ngoài xoay chuyển, gặp được một ít yêu tinh khó giải quyết, chỉ là một chút tiểu thương. Huống hồ có nàng ở, cũng không lo ngại. Bất quá, ngược lại là nàng......" Nói, nàng thăm dò ở Cố Khê Nghiên   trên người ngửi ngửi: "Trên người nhiễm yêu khí, nàng gặp phải cái gì?"

Cố Khê Nghiên mày vừa động, lại cũng không nhiều lắm tâm tình dập dờn, quả nhiên không phải nàng ảo giác.

Chỉ là không đợi nàng nói chuyện, Diệp Thấm Minh vốn đang thò qua ngửi hương vị trên người nàng, đột nhiên áp đến càng gần, đồng thời tay phải từ Cố Khê Nghiên eo sườn mảnh khảnh vuốt đi lên, thấp giọng nói: "Một cỗ mùi hồ ly, nhưng là có mấy phần thủ đoạn. Bất quá không chính diện động thủ, lại ở trên người của nàng lưu lại đồ vật, nghĩ đến cũng là hổ lạc đất bằng."

Cố Khê Nghiên không biết nàng đang làm cái gì, bất quá từ lời nói của nàng cũng biết, đối phương ở trên người nàng để lại thứ gì.

Nàng nhìn không thấy Diệp Thấm Minh bắt lấy tới cái gì, chỉ cảm thấy một cổ lực lượng vô hình từ sau lưng bị mạnh mẽ kéo đi ra, sau đó bên tai chính là tiếng hồ ly kêu the thé, nhưng cũng chỉ thoáng nghe một tiếng, lập tức liền ở trận gió tiêu tán vô ảnh.

Diệp Thấm Minh trong tay xuất hiện hồ ly tàn ảnh, bị nàng niết vụn như thuốc tán, còn sót lại ba bộ lông tóc cũng bị nàng đốt thành tro tẫn. Nàng mắt đuôi câu chọn, ngón tay nhẹ nhàng phủi xuống, cười nhạt một tiếng: "Chút tài mọn, cũng dám lấy ra tới khoe khoang."

-------------------------

Tác giả có lời muốn nói:

Diệp Thấm Minh: Khi nào nàng ngâm ta, ta không biết, nhưng là ta đã hôn nàng ba lần, còn trực tiếp đẩy ngã một lần.

Tác giả quân: Ngươi là chơi xấu, làm nàng ngâm ngươi nhưng là ngươi chính miệng đòi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info