ZingTruyen.Asia

[BH|Edit Hoàn] Ma giáo giáo chủ của Ảnh hậu - Mộ Vũ Hề Hề

Chương 58: Show tiết mục

prime_atom

An Nhược Thủy nhìn Lạc Huyền Ca nằm ở trên giường mình, nàng nhíu mày một cái: "Ngươi đi theo vào làm gì?"

"Ngủ a." Lạc giáo chủ nằm ở trên giường lăn qua lộn lại: "Giường ngươi tương đối thoải mái hơn."

"..." An Nhược Thủy đang do dự, có nên nói cho nàng biết, kỳ thực giường hai người ngủ chính là cùng loại hay không đây.

"Mau trở lại phòng mình. Ta ngày mai còn phải đến đoàn phim, nghe nói những chuyên gia kia đã chạy tới rồi." An Nhược Thủy trong lòng còn băn khoăn chuyện Tuyên Dương công chúa, bộ phim này ngay từ đầu nàng không nên nhận, bất quá đã nhận thì phải tận lực làm được tốt nhất.

Lạc Huyền Ca từ trên giường trượt xuống, xếp chân ngồi dưới đất, ngửa đầu nhìn An Nhược Thủy, nàng phát hiện An Nhược Thủy đáy mắt ưu sầu, nhưng ở trong mắt tất cả mọi người, nàng chỉ là một diễn viên quèn mà thôi, đối với lịch sử, lời của nàng nhất định kém hơn cái gọi là chuyên gia.

Lạc Huyền Ca đột nhiên trong chớp mắt như vậy muốn đem thân phận thực nói cho An Nhược Thủy, bất quá thật may cái ý niệm này chỉ là nhất thời dâng lên mà thôi.

"Tuyên Dương, kỳ thực... chỉ là một đứa nhỏ thiếu khuyết yêu thương." Lạc Huyền Ca lưu lại những lời này liền đứng lên: "Ngươi nghỉ ngơi cho khỏe đi, ngày mai ta phải cùng Bạch Liễu và Giang Ý Hàm tham gia một show tiết mục. Đại khái là hiện trường truyền trực tiếp, ta cũng phải sớm một chút trở về ngủ."

An Nhược Thủy nhìn bóng lưng Lạc Huyền Ca rời khỏi, từ đầu đến cuối cảm thấy nội tâm Lạc Huyền Ca là cô độc.

"Chờ một chút."

Lạc Huyền Ca đảo qua nụ cười bên khóe mắt, quay đầu nhìn An Nhược Thủy: "Ngươi nghỉ ngơi cho khỏe."

"Ngủ chung đi. Ta thuận tiện nói một chút với ngươi về một số quy tắc ngầm của các show tiết mục." An Nhược Thủy gọi lại nàng.

An Nhược Thủy vừa dứt lời, liền thấy một đạo tàn ảnh, từ cửa phòng cấp tốc di chuyển đến trên giường nàng, lại nhìn lên giường, liền có thể thấy Lạc Huyền Ca ôm gối ôm trong ngực, mặt cười đắc ý.

Giờ khắc này, đáy lòng An Nhược Thủy mơ hồ dâng lên hối hận.

"Nhanh lên một chút, ngủ." Lạc Huyền Ca vỗ vỗ bên kia giường: "Thuận tiện cùng ta nói một chút show tiết mục thế nào."

"Được." An Nhược Thủy thở dài một hơi, cười yếu ớt không biết làm sao, đi tới mép giường: "Buổi tối không cho phép lộn xộn. Đàng hoàng ngủ, có thể làm được không?"

"Có thể!" Lạc Huyền Ca thẳng tắp nằm xuống, gối ôm trong ngực cũng bị bỏ qua một bên, chớp mắt nhìn An Nhược Thủy: "Nhanh lên một chút nhanh lên một chút."

An Nhược Thủy đành ở bên cạnh nàng nằm xuống, bất quá Lạc Huyền Ca ngược lại thật sự rất trung thực, trong lúc đó không nhúc nhích chút nào.

"Ngươi ngày mai phải cùng Bạch Liễu Giang Ý Hàm lên tiết mục?" An Nhược Thủy cảm giác có chút không quá đúng, nhiệt độ của cuộc tranh tài truyền trực tiếp hẳn đã sớm giảm xuống, sao bây giờ lại đem ba người gom lại với nhau?

Lạc Huyền Ca gật đầu một cái: "Ừ, Hứa tỷ nói trên mạng bây giờ phần lớn là anti-fan của ta. Dùng show tiết mục thay đổi quan điểm cá nhân là hiệu quả nhanh chóng nhất công hiệu nhất. Hơn nữa ngoại giới đồn đãi quan hệ giao tiếp của ta rất kém cỏi. Cho nên muốn để cho ta và những nghệ sĩ chung người đại diện trong công ty cùng nhau tham gia tiết mục. Hứa tỷ sợ ta cùng nghệ sĩ khác ở chung với nhau không vui, liền an bài Bạch Liễu và Giang Ý Hàm."

"Ừ, dẫu sao quan hệ cá nhân của ba người các ngươi cũng là bằng hữu. Điều này rất bình thường." An Nhược Thủy hiểu rõ.

"Nếu muốn mượn cơ hội tẩy trắng, vậy ở tiết mục ngươi nhất định phải đem ưu điểm biểu diễn ra. Để mọi người đều có thể biết sở trường của ngươi, việc này cũng sẽ dẫn đến nhiều người thích ngươi hơn." An Nhược Thủy kỹ lưỡng nghĩ một chút: "Nếu không ta trước cùng MC bọn họ nói một chút."

"Không cần không cần." Lạc giáo chủ bày tỏ, nàng còn không đến nỗi trộn lẫn thành tiểu bạch kiểm.

An Nhược Thủy thấy nàng phản ứng lớn, nghĩ một chút cũng vứt bỏ ý tưởng đi cửa sau.

"Tiết mục lần này của các ngươi MC là ai?" An Nhược Thủy biết trong nghề có vài MC xem náo nhiệt không chê chuyện lớn, chuyên thích ở trong tiết mục đào hố cho nghệ sĩ nhảy.

"Mục Lăng, còn có một nam MC cùng Mục Lăng có mấy phần giống nhau ta không nhớ lắm." Lạc Huyền Ca kỹ lưỡng nghĩ một chút, cuối cùng cũng không thể nhớ được.

An Nhược Thủy nghe được cái tên Mục Lăng cũng đã nhức đầu, nghe được còn có một nam MC, càng cảm thấy lòng mệt mỏi.

Mục Lăng có một vị đại ca sinh đôi, cũng là cộng sự lâu đời đã cùng Mục Lăng dẫn chương trình nhiều năm qua, hai huynh muội này ở trong giới có một nét đặc sắc lớn, chuyên môn yêu thích đào hố cho nghệ sĩ nhảy, nổi danh xem náo nhiệt không chê chuyện lớn.

"Chắc không a, Hứa Tụ sao lại sẽ chọn tiết mục của bọn họ? Tuy rằng show của bọn họ rating cao nhất, hiệu quả tẩy trắng cao nhất, nhưng mà ba các ngươi đều là người mới xuất đạo không lâu, ở trên tay Mục Lăng và Mục Khiếu sợ là không qua được ba chiêu, kỳ tiết mục này làm tốt thì danh lợi cùng thu, làm không tốt thì ba người các ngươi khả năng chọc cho đen cả đời."

An Nhược Thủy đối với quyết định của Hứa Tụ thật sự là khó hiểu vô cùng.

Lạc Huyền Ca cũng không biết: "Có lẽ Hứa Tụ chính là đang đi nước cờ hiểm."

"Chắc vậy. Hứa Tụ cùng Lý Điềm năm đó là hai đại cá sấu của cả giới giải trí, nhưng mà sau đó xảy ra những chuyện kia quá đáng tiếc." An Nhược Thủy vô cùng thưởng thức tài năng của hai người, nhưng mà hai người này tựa hồ cũng dính vận xui.

Hứa Tụ luôn ở công ty dẫn dắt tiểu nghệ sĩ không có danh tiếng, một khi có chút khí sắc, công ty lập tức an bài đổi người đại diện. Những năm trước đây đại ca cũng từng thả cành ô liu với Hứa Tụ, kết quả không một cái nào là Hứa Tụ không cự tuyệt.

Mà Lý Điềm những năm này thì giống như rơi vào trong tiền, tự mình ở bên ngoài gây dựng sự nghiệp, lăn lộn đến hô mưa gọi gió. Nếu không phải đại ca tốn nhiều tiền đào người tới, hiện tại trên báo kinh tế tài chính đoán chừng có thể đã nhiều thêm một cái tên Lý Điềm.

"Ngày mai cơ trí một chút, tuyệt đối không nên để bọn họ nắm mũi dẫn đi." An Nhược Thủy không yên tâm dặn dò.

Lạc giáo chủ gật đầu liên tục: "Yên tâm đi, ta tự có chừng mực."

Chỉ cần không phải cái loại chuyện tình cảm khó suy nghĩ, những phương diện khác nàng coi như thành thạo, không cần lo lắng quá mức.

...

Sáng sớm ngày tiếp theo, Từ Hạo ở phòng bếp lăn lộn ra được bữa sáng, thấy An Nhược Thủy và Lạc Huyền Ca cùng xuống lầu, hắn lập tức đến bên cạnh An Nhược Thủy nghênh đón: "Bữa sáng đã chuẩn bị xong, nhanh một chút tới ăn đi."

"Hả?! Cảm ơn Từ đại ca, hôm nay ta dậy trễ, bữa sáng sẽ không ăn. Ta trước đến đoàn phim một chuyến đã." An Nhược Thủy vội vội vàng vàng cầm túi đi ra ngoài.

Lưu lại Lạc Huyền Ca đứng bên cạnh Từ Hạo, Từ Hạo nhìn nàng một cái, thuận tiện hỏi một câu: "Bữa sáng muốn ăn không?"

"Ăn." Lạc giáo chủ quay buổi chiều, nàng hoàn toàn có thời gian ăn no rồi mới đi.

Chờ nàng chậm chạp ngồi đến trên bàn ăn, Từ Hạo lại không giúp nàng làm bất kỳ chuyện gì khác, Lạc Huyền Ca nghĩ một chút tự mình động thủ cơm no áo ấm, đem bữa sáng dời qua trước mặt, nếm thử một miếng, mặc dù không bằng tay nghề của nàng, nhưng cũng coi như là ăn ngon.

Lạc Huyền Ca nhìn Từ Hạo một cái, không ngờ người này tài nấu nướng cũng được.

Từ Hạo đắc ý nhìn Lạc Huyền Ca, hắn từng chuyên môn học bổ túc ở nước ngoài.

Chờ Lạc Huyền Ca ăn xong, nàng lại tự chui vào phòng bếp, Từ Hạo còn tưởng rằng nàng tự mình đi rửa chén, đang ghét bỏ Lạc Huyền Ca không biết chờ bảo mẫu tới, Lạc Huyền Ca lại cầm bữa sáng vừa làm xong đi ra.

Từ Hạo nhìn Lạc Huyền Ca chạy ra ngoài, có chút ngơ ngác không hiểu ra sao.

Lạc Huyền Ca ôm chắc Cá Ngũ Cốc trong ngực, đây là vừa làm xong, khinh công chốc lát liền thấy được xe cộ chạy giữa đường.

Lạc Huyền Ca chạy tới thành phố quá giang xe đi đến đoàn phim của An Nhược Thủy, đem phần bữa sáng kia đưa cho Lý Điềm chờ ở nơi này.

"Tiểu Lạc? Ngươi sao lại tới đây?" Lý Điềm kinh ngạc vui mừng nhìn Lạc Huyền Ca, lại nhìn đồ vật Lạc Huyền Ca ôm trong ngực: "Đây là cái gì a?"

"Nàng sáng sớm dậy trễ, chưa kịp ăn điểm tâm. Lát nữa ngươi đưa cái này cho nàng, nhìn chằm chằm bảo nàng ăn vào."Lạc Huyền Ca bỏ đồ vật vào trong tay Lý Điềm: "Ta phải đi công ty, tạm biệt."

Nhìn bóng lưng Lạc Huyền Ca rời khỏi, Lý Điềm có chút sững sờ, Lạc Huyền Ca nói 'nàng', có lẽ là An Nhược Thủy, nhưng mà An Nhược Thủy sao còn chưa tới?

Nửa giờ sau An Nhược Thủy vào đoàn phim, Lý Điềm đem Cá Ngũ Cốc còn nóng giao cho nàng: "Đây là Tiểu Lạc đưa tới, nói ngươi chưa kịp ăn điểm tâm. Trước ăn cái này đi."

"Tiểu Lạc? Nàng tới lúc nào?" Bởi vì dậy trễ, cho nên dọc con đường này An Nhược Thủy đã hết sức cố gắng dùng tốc độ nhanh nhất chạy tới, thật may đoạn đường này không kẹt xe cũng không đụng phải đèn đỏ.

"Nửa giờ trước."

Lời nói của Lý Điềm phá vỡ ảo tưởng cuối cùng của An Nhược Thủy, Lạc Huyền Ca làm sao có thể chạy tới nơi này trước nàng nửa giờ.

Mở bữa ăn sáng Lạc Huyền Ca đưa tới, là một món Cá Ngũ Cốc, trong số những người nàng biết trước mắt, chỉ có Lạc Huyền Ca biết làm món ăn này. Tuy rằng xem ra rất đơn giản, nhưng cũng hao tổn gần mười phút.

Lạc Huyền Ca có thể nhanh hơn nàng nhiều như vậy?

An Nhược Thủy nhìn thức ăn ngon lại không có khẩu vị ăn vào, đem đồ vật thả lại trên tay Lý Điềm: "Ta hiện tại không đói bụng, trước đi gặp các vị chuyên gia một chút đã."

"Bọn họ cũng vừa mới đến, hay là ngươi ăn trước một chút đi. Đói hỏng thân thể chính là ném mất cơ sở phấn đấu a." Lý Điềm như cũ khuyên, An Nhược Thủy lắc đầu một cái: "Không cần. Ta thật không đói bụng."

Tất cả nghi ngờ của nàng đều ở trên người Lạc Huyền Ca, nhưng Lạc Huyền Ca lại không thể cho nàng bất kỳ giải đáp nào.

Dọc đường tâm sự nặng nề đi vào đoàn phim, trước khi gặp chuyên gia, An Nhược Thủy đều là bộ dáng mặt ủ mày chau.

Bất quá sau khi thấy những chuyên gia kia, diễn xuất của Ảnh hậu An Nhược Thủy lập tức online, nụ cười ôn hòa lễ độ nhìn bọn họ, lần lượt bắt tay nói: "Vô cùng cảm ơn các vị có thể gia nhập đoàn phim chúng ta."

Những người này đều là được An thị dùng tiền mời đến, giờ phút này gặp An Nhược Thủy, bọn họ cũng không dám khinh thường, hơi buông xuống tư thái cùng An Nhược Thủy lễ phép thăm hỏi.

...

Lạc Huyền Ca vừa mới tới công ty, giờ phút này ngồi ở bên trong phòng làm việc của Hứa Tụ, Hứa Tụ đã cho những nghệ sĩ dưới trướng khác rời đi, chỉ lưu lại ba người Bạch Liễu Giang Ý Hàm và Lạc Huyền Ca.

"Huyền Ca gần đây mức độ lộ diện rất cao, Ý Hàm còn có Tiểu Liễu, hai ngươi tuy rằng cũng có tần suất lộ diện, nhưng lại kém hơn Lạc Huyền Ca. Bất quá vật cực tất phản, hiện tại Huyền Ca bị bôi đen, mà các ngươi lại thiếu tần suất lộ diện. Trên tay ta vừa vặn có một thư mời tham gia tiết mục, ba người các ngươi cùng đi. MC là Mục Lăng, ba ngươi ngày trước trong cuộc tranh tài cũng từng cùng nàng chung đụng, đã có một ít hiểu biết cơ bản về nàng. Đến lúc đó lên tiết mục các ngươi phải nhớ hỗ trợ nhau, để cho người xem biết, bất kể lúc nào các ngươi đều rất đoàn kết."

Giang Ý Hàm gật đầu, Bạch Liễu cũng đồng ý, Lạc Huyền Ca thì đang suy nghĩ nét đặc thù của show tiết mục: "Nghe nói, đây là tiết mục toàn bộ hành trình truyền trực tiếp."

"Đúng, dĩ vãng đều là quay trước chiếu sau. Nhưng mà sau khi chương trình trực tiếp tuyển chọn hạt mầm xuất hiện, một ít show tiết mục và show thực tế của quốc nội đều đổi thành toàn bộ hành trình truyền trực tiếp." Hứa Tụ cũng không khỏi bội phục đổi mới cải tiến của giới giải trí: "Nội dung trực tiếp, đại khái là hoạt động ở đầu phố. Khả năng là tiến hành không khác lắm với thời điểm các ngươi tranh tài. Bất quá lần này mục đích không vì chiến thắng, các ngươi phải nhớ giải trí khán giả, tẩy trắng bản thân tỏa sáng bản thân, để cho nhiều người chú ý các ngươi hơn."

Lạc Huyền Ca đã hiểu đại khái, nàng kỳ thực rất sợ hãi quay trước chiếu sau như lần trước, bởi vì hậu kỳ sẽ biên tập rơi rớt rất nhiều nội dung, tuy rằng không kém ý định ban đầu nhiều lắm, nhưng vẫn có một ít phương diện chi tiết sẽ tạo thành hiểu lầm cho người xem. Loại truyền trực tiếp như này sẽ tốt hơn rất nhiều, cũng sẽ càng chân thực.

—————

Tác giả có lời muốn nói:

Toàn bộ hành trình phát sóng trực tiếp nha... Giáo chủ sắp lộ tẩy ╮(╯▽╰)╭

┬┴┬┴┤炎炎炎├┬┴┬┴

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia