ZingTruyen.Info

[BH|Edit Hoàn] Ma giáo giáo chủ của Ảnh hậu - Mộ Vũ Hề Hề

Chương 117: Nơi này ta quen thuộc nhất

prime_atom

Lạc Huyền Ca trước hết đi theo các nàng đến chỗ đoàn phim của An Nhược Thủy, giúp An Nhược Thủy sắp xếp thỏa đáng hết thảy rồi mới rời khỏi.

Trước khi đi An Nhược Thủy hỏi Lạc Huyền Ca: "Trở về trễ như vậy, không có vấn đề chứ?"

"Ừ, ta đã quen đi đường núi trong đêm. Sẽ không xảy ra ngoài ý muốn." Lạc Huyền Ca hành tẩu ban đêm, chẳng khác gì các nàng dạo phố ban ngày, có khi còn thoải mái hơn.

Hứa Tụ vốn định theo Lạc Huyền Ca rời khỏi, nhưng mà Lạc Huyền Ca khuyên nàng lưu lại, dẫu sao nàng thì có thể một mình thi triển khinh công rời khỏi, mà Hứa Tụ thì đêm hôm khuya khoắt lái xe trên đường thật sự là quá phiền toái.

"Hứa tỷ ngươi ở lại đây đi. Tiểu Lạc, ngươi cũng lưu lại, sáng sớm ngày mai hẵng chạy về." An Nhược Thủy biết Lạc Huyền Ca có bản lãnh, nhưng vẫn không muốn Lạc Huyền Ca mạo hiểm trở về trong đêm, tuy rằng biết nàng không ngại, nhưng mà An Nhược Thủy vẫn không thể không lo lắng.

Lạc Huyền Ca nhìn sắc trời u tối, rất muốn thừa dịp đêm đen rời đi, ở dưới hoàn cảnh này thi triển khinh công, là một chuyện làm người ta rất hưng phấn.

Bất quá hiện tại nàng lại không được phép tùy hứng, nàng không thể để cho người quan tâm nàng luôn luôn bận lòng.

Lạc Huyền Ca quay đầu đi theo An Nhược Thủy vào trong lều vừa được dựng, bên kia Hứa Tụ và Lý Điềm cũng yên tâm trở lại lều vải.

"Hiện tại đã trễ thế này, chúng ta ở cùng một chỗ thích hợp không?" Lạc Huyền Ca nhẹ giọng hỏi, tuy rằng trông chừng nơi này đều là hộ vệ An gia, nhưng khó tránh khỏi trong đám người này có vài kẻ thích nói bậy.

An Nhược Thủy cười khẽ: "Sợ cái gì, chúng ta sớm muộn gì cũng công khai.... tới đây ngủ một chút."

"Ờ." Lạc Huyền Ca nghe lời tới gần, An Nhược Thủy ôm lấy cánh tay Lạc Huyền Ca, an ổn nằm bên cạnh.

"Quay xong bộ phim này về sau có sắp xếp gì không? Lý Điềm cùng ngươi nói gì chưa?" Lạc Huyền Ca rất tò mò, thử thăm dò hỏi.

An Nhược Thủy lắc đầu, nàng định sau khi bộ phim này kết thúc sẽ ẩn lui một đoạn thời gian, cùng Lạc Huyền Ca có một đứa con trước, có điều nhìn tình hình Lạc Huyền Ca bài xích thế này, kế hoạch của nàng chỉ có thể tạm gác lại.

An Nhược Thủy đưa môi chạm lên trán Lạc Huyền Ca, nhẹ giọng nói: "Chưa an bài gì cả, nhanh đi ngủ thôi. Ngủ ngon."

"Ừ, ngủ ngon." Lạc Huyền Ca nằm ở bên cạnh An Nhược Thủy, tuy rằng cảm giác rất an lòng, nhưng cũng không nhanh chóng tiến vào giấc ngủ, ngược lại bắt đầu suy tính.

Nàng muốn hỏi thăm kế hoạch tương lai của An Nhược Thủy, cũng không phải muốn biết về sau An Nhược Thủy có bề bộn nhiều việc hay không, cũng không phải muốn biết lịch trình sắp xếp của An Nhược Thủy, nàng chỉ là thử dò xét một chút, xem An Nhược Thủy có còn kiên trì muốn có con hay không.

Nhưng mà thái độ An Nhược Thủy lại hơi có vẻ qua loa lấy lệ, làm Lạc Huyền Ca rất rầu.

Biết là tiếp tục nghĩ ngợi lung tung như vậy rất khó chợp mắt, nàng dứt khoát trực tiếp tự điểm huyệt ngủ.

...

Bên trong lều cỏ cách đó không xa, Hứa Tụ nhéo lỗ tai Lý Điềm một cái, nhỏ giọng hỏi: "Chuyện lần trước ta đề cập với ngươi, ngươi cân nhắc thế nào rồi?"

"Hả? Chuyện đứa nhỏ à. Ta hiện tại không xin nghỉ được a, An Nhược Thủy ở chỗ này quay phim, An tổng kiểu gì cũng sẽ không để cho ta rời khỏi. Tối thiểu cũng phải chờ bộ phim này quay xong." Lý Điềm vừa ngáp vừa nói: "Ai ya ngươi gấp cái gì, chúng ta mới đầu ba mươi, cũng không phải bảy tám mươi. Ngủ trước đi."

Bởi vì tổ chức nghiên cứu cải thiện thuốc thang, người ở thời kỳ này, tuổi thọ phổ biến đều là một trăm hai ba chục, thậm chí còn có không ít cụ già trên dưới hai trăm. Ở thời đại này không ít người tập trung phấn đấu sự nghiệp, đến năm sáu chục tuổi mới chịu có con, tuy rằng so với những người khác coi như sinh chậm đẻ muộn, nhưng cũng là một loại tình trạng thường gặp.

Hứa Tụ nghĩ một chút cũng không nói gì nữa, đúng là... các nàng còn rất trẻ, không cần phải sớm sốt ruột con cái như vậy.

Nhưng mà ba mẹ trong nhà thúc giục không ngừng, nàng cũng rất phiền a.

"Bộ phim này quay xong, ngươi xin nghỉ ít bữa, cùng ta về nhà ở mấy ngày." Hứa Tụ lại lần nữa nắm lỗ tai nàng ra lệnh.

Lý Điềm nghe xong thoắt cái toàn thân chấn động, kinh hãi nhìn về phía Hứa Tụ: "Về nhà? Nhà ngươi?"

"Chứ còn sao nữa?"

"Aiz, được rồi. Theo ngươi trở về." Lý Điềm nhắm mắt sống chẳng còn gì lưu luyến, nàng đã có thể dự liệu được đến lúc cùng Hứa Tụ về nhà, Hứa phụ Hứa mẫu giục con thúc cháu như thế nào.

...

Về phần Mạnh Tiểu Manh còn ở trong thành phố, biết mình không cần theo mẹ đến đoàn phim, nàng cao hứng còn chưa kịp xoay vòng tròn, đã bị báo cho biết phải theo Hứa Như đi rèn luyện kinh nghiệm.

Đương lúc Mạnh Tiểu Manh sống chẳng còn gì lưu luyến, nàng bày ra bộ mặt ủy khuất nhìn Hứa Như: "Tỷ, hảo tỷ tỷ. Ta có thể không cần đi theo các ngươi hay không a, ta có thể tự mình làm việc. Có người đại diện dẫn dắt, còn có trợ lý đi theo, gia gia lại còn đưa ta hộ vệ, thật không cần lo lắng a."

"Bảo ngươi đi theo là để ngươi học tập kinh nghiệm, ngươi tưởng chúng ta muốn trợ giúp ngươi sao? Nếu thật muốn cho ngươi một bước lên mây, gia gia và ba đã sớm liên lạc đạo diễn danh tiếng, lập ra cho ngươi một loạt kế hoạch công tác rồi." Hứa Như vừa thu dọn đồ đạc vừa trả lời nàng.

Thấy Mạnh Tiểu Manh dựa ở cửa phòng ngủ, Hứa Như chỉ vali hành lý trống không nói: "Thu dọn hành lý của mình đi. Còn không ngoan ngoãn, hiện tại gọi điện thoại cho mẹ vẫn còn kịp, ngươi đi theo mẹ vào thâm sơn cùng cốc lịch luyện đi. Ở đó còn có rắn rết chuột kiến linh tinh, đến lúc đấy tối ngủ được một nửa có thể sẽ có con gì bò vào chăn, nhúc nhích qua lại trên người."

"A a a. Tỷ, ngươi đừng nói nữa. Ta cùng ngươi đi không được sao?" Mạnh Tiểu Manh chỉ đành thỏa hiệp.

Hứa Như cười khẽ, tiếp đó như nghĩ đến điều gì, hỏi Mạnh Tiểu Manh: "Phải rồi, ngươi và vị Cố tiểu thư kia, bây giờ thế nào rồi?"

"Ngươi nói Cố Tầm Tuyết à?" Tâm tình Mạnh Tiểu Manh đột nhiên trở nên mất mát, bĩu môi một cái nhỏ giọng oán hận: "Nàng bốc hơi khỏi nhân gian rồi. Ta đã lâu không gặp nàng."

"Vậy các ngươi còn liên lạc không?" Hứa Như thu thập xong hành lý, ngồi ở trên giường hơi ngước đầu nhìn Mạnh Tiểu Manh ở cạnh cửa.

Mạnh Tiểu Manh lắc đầu: "Có liên lạc, nhưng mà ta đã rất lâu chưa gặp nàng. Không biết nàng rốt cuộc đang làm gì."

"Chuyện của Cổ Võ hiển nhiên người ngoài chúng ta không thể tùy tiện biết được, ngươi trước chớ suy nghĩ quá nhiều, nhanh xếp hành lý, lát nữa ăn sáng xong liền lên đường." Mạnh Tiểu Manh bây giờ ở trong nhà Hứa Như, cho nên hết thảy ăn ở áo quần đi lại đều chỉ có thể dựa vào tỷ tỷ ra tay, dẫu sao trải qua sự kiện năm đó về sau, không gian cá nhân của Hứa Như không còn dễ dàng chấp nhận người xa lạ tiến vào nữa.

Thời điểm Hứa Như chuẩn bị đi phòng bếp làm bữa sáng, đột nhiên vang lên tiếng chuông cửa.

Mở cửa ra, thấy Bạch Liễu bưng một món ăn mới nghiên cứu đứng ở cửa.

"Chào buổi sáng, ngươi chắc còn chưa ăn điểm tâm đúng không. Cái này cho ngươi."Bạch Liễu đưa đồ tới trước mặt Hứa Như.

Hứa Như rất không được tự nhiên nhận lấy, nàng chưa kịp nói cảm ơn, hay tạm biệt hẹn gặp lại gì đó, Mạnh Tiểu Manh đã đột nhiên từ trong nhà chui ra, thấy được Bạch Liễu, nàng hưng phấn níu lại cổ tay đối phương, kích động đến suýt nữa khoa tay múa chân: "Oa, Bạch Liễu tỷ. Ngươi sao lại tới đây? Mau vào đi, tỷ tỷ chuẩn bị nấu bữa sáng, chắc ngươi còn chưa ăn đúng không. Lưu lại cùng nhau đi."

"..."

Nhìn muội muội đem 'bạn gái cũ' hớn hở vui mừng kéo vào cửa, ý tưởng nội tâm Hứa Như phong phú cực kỳ.

Bạch Liễu ngồi trên ghế sa lon, Mạnh Tiểu Manh vui sướng pha cà phê cho nàng, kết quả lượn một vòng không tìm được, Bạch Liễu đứng lên nói: "Tỷ tỷ ngươi cai cà phê rồi, hiện tại đổi thành uống trà, ngươi đi ngồi một hồi, ta tự làm là được."

Mạnh Tiểu Manh luôn cảm thấy là lạ chỗ nào, nhưng mà cũng không nghĩ nhiều, chạy đến ghế sa lon thoải mái nằm xuống, dù sao đều là người quen đều là từ người nhà, nàng cũng không cần khách khí.

Hứa Như mặt hắc tuyến nhìn hai người kia, yên lặng chui vào phòng bếp.

Bạch Liễu pha trà cho Mạnh Tiểu Manh xong, thấy Hứa Như đi phòng bếp, nàng vội vàng vào theo.

Đoạt lấy tạp dề trên tay Hứa Như nói: "Vết thương trên cổ tay ngươi mới vừa lành, lại sắp phải đi quay phim, bữa sáng ta làm cho."

"..."

Hứa Như cứ như vậy bị đuổi ra, cùng với muội muội không hiểu trà lại làm bộ như đang thưởng trà, trố mắt nhìn nhau.

"Tỷ, Bạch Liễu tỷ tỷ sao còn quen thuộc nơi này hơn cả ta a?" Mạnh Tiểu Manh hỏi thăm, thật tò mò.

Tuy nói đây là chị ruột nàng, nhưng bởi vì công việc của nàng và tỷ tỷ, hơn nữa còn có một ít nguyên nhân gia đình, nàng chẳng qua cũng chỉ nửa tháng hoặc mấy tháng tới một lần, không thông hiểu tình huống ở đây là rất bình thường.

Nhưng việc Bạch Liễu quá mức quen thuộc nơi này, thì lại có chút kỳ quái.

"Hơn mười ngày trước nàng dời đến ở cách vách nhà ta." Hứa Như từ trên tay Mạnh Tiểu Manh đoạt lấy trà: "Bụng rỗng uống nhiều dễ chóng mặt, đừng uống nữa."

Mạnh Tiểu Manh le lưỡi một cái không để ý tới tỷ tỷ nhà mình, nhảy nhót chạy đến phòng bếp, hưng phấn hỏi: "Tỷ tỷ nói ngươi dọn tới nhà hàng xóm, là thật sao?"

"Ừ, được mấy ngày rồi. Ý Hàm và Huyền Ca đều đang bận rộn, ngươi cũng cả ngày theo Hứa tiền bối chạy đi đoàn phim, cho nên không có thông báo các ngươi."

Bạch Liễu ôn hòa giải thích.

Hứa Như khóe miệng co quắp, hừ lạnh nhìn về phía phòng bếp, ngày đó không biết là ai nửa đêm gọi điện thoại tới, bảo đi hỗ trợ dọn hành lý.

Còn nói ngại ngùng quấy rầy người khác, rõ ràng là thấy mình dễ bắt nạt.

Bạch Liễu vừa chiên trứng vừa hỏi khẩu vị ưa thích của Mạnh Tiểu Manh, tuy rằng nàng hầu như đều đã biết, nhưng mà vì để phòng ngừa Mạnh Tiểu Manh tiếp tục hỏi ra vấn đề kinh người, nàng vẫn thích nắm giữ đề tài trong tay mình hơn.

Lúc dùng bữa sáng, Hứa Như trước sau như một rất trầm mặc.

Không phải nàng bài xích Bạch Liễu, chỉ là nội tâm tiềm thức vẫn còn né tránh, sau khi trải qua loạt chuyện kia, nàng không biết nên làm sao tiếp xúc với Bạch Liễu.

Hoàn tất bữa sáng, Mạnh Tiểu Manh bị Hứa Như đuổi về phòng tiếp tục thu thập hành lý.

Mà Bạch Liễu thì lấy lý do cổ tay Hứa Như mới khỏi để vào phòng bếp dọn vệ sinh.

Hứa Như ở bên ngoài đi qua đi lại, sau đó lại đến thư phòng cầm một quyển sách không thấy rõ tựa đề, để ở trong tay lật lui lật tới.

Cuối cùng đem sách buông xuống, bước chân chậm chạp lại dị thường kiên định tiến vào phòng bếp.

Lúc này Bạch Liễu đã thu dọn phòng bếp sạch sẽ, đang chuẩn bị cùng Hứa Như chào tạm biệt rời khỏi, dẫu sao qua mấy ngày nữa nàng còn có một buổi biểu diễn, tuy rằng nhóm nhạc đã giải tán, nhưng ban tổ chức lấy lý do từ thiện, mời ba người các nàng hợp tác một lần nữa, để mang đến nhiều ấm áp hơn cho trẻ em nghèo miền núi.

Cho nên mấy ngày tiếp theo nàng sẽ bề bộn nhiều việc, hiện tại cũng chỉ là trộm chút rảnh rỗi trong lúc bận rộn tới xem người thương một hồi mà thôi.

Thấy Hứa Như chặn ở cửa, Bạch Liễu nở nụ cười hỏi nhỏ: "Làm sao vậy?"

"Ta..." Hứa Như hơi hé miệng, nghĩ muốn nói nhưng vừa mới mở lời, liền lại bị nghẹn trong cổ họng.

Bạch Liễu trước kia rất ít khi thấy Hứa Như không được tự nhiên xoắn xuýt như vậy, trong trí nhớ nàng, người này luôn luôn vô cùng rạng rỡ sáng sủa, thậm chí có lúc còn mang chút cảm giác lưu manh, có bao giờ tự ti khiếp đảm như hiện tại.

"Ừ?" Bạch Liễu như cũ treo nụ cười trên mặt, cho người ta cảm giác như một luồng ánh sáng mặt trời đột nhiên chiếu vào thế giới mờ tối, trân trọng sự tốt đẹp này.

Hứa Như nắm chặt hai tay một cái, nhìn Bạch Liễu, một lần nữa cố lấy dũng khí.

┬┴┬┴┤炎炎炎├┬┴┬┴

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info