ZingTruyen.Info

[BH-Edit hoàn]Đêm Nay Tỉnh Rượu [Trùng sinh]-Thời Vi Nguyệt Thượng

☆Chương 89

SuThanhYct

Thời gian từng giây từng phút trôi qua, thông tin hoạt động giải phẫu trên màn hình hiển thị đã lướt qua mắt Lục Tử Cẩn không biết bao nhiêu lần.

Đột nhiên có tiếng bước chân dồn dập truyền đến từ hành lang, tiếp theo có người vội vội vàng vàng chạy tiến vào, lập tức xuyên qua hành lang tới gần Lục Tử Cẩn.

Lâm Mạc vẫn luôn cúi đầu trầm mặc, giờ phút này nghe được động tĩnh, ngẩng đầu liền thấy nam nhân mặc tây trang giày da lại mồ hôi đầy trán, trong mắt cô chán ghét không chút nào che giấu.

"Lục Tử Cẩn, rốt cuộc sao lại thế này, phát sinh chuyện gì? Vừa rồi cảnh sát gọi đến nói Mặc Tiêu cùng A Nguyên đều đang trong phòng cấp cứu, bọn họ thế nào?"

"Ông còn có mặt mũi tới hỏi, ông nuôi ra một tên súc sinh, hắn làm chuyện gì còn chưa báo cho ông biết sao?" Lâm Mạc hiện giờ một uông tức giận không chỗ phát tiết, nhìn đến nam nhân ngọn nguồn của hết thảy tội ác, trong lòng lập tức hận đến không thể nổ tung.

Cô đi đến trước mặt Lý Khải Thắng, gắt gao nhìn chằm chằm hắn.

"Cô là ai, nơi này có chuyện của cô sao? Chuyện Lý gia tôi, khi nào đến phiên cô một nữ nhân xa lạ xen vào?"

Lý Khải Thắng chỉ nhận thức Trần Tư Lương, vừa lên tới đã bị nữ nhân trẻ tuổi này nói năng lỗ mãng, một hơi nghẹn đến mức khiến hắn trở nên vô thố.

"Những gì cô ấy nói không sai, Lý Nguyên đã làm chuyện gì, ông hiểu rõ hơn ai hết. Ông hỏi hắn thế nào, tôi chỉ hy vọng lúc này hắn đã chết, nhưng nếu A Tiêu có việc gì, tôi nhất định sẽ không bỏ qua cho ông." Lục Tử Cẩn vẫn luôn thất hồn lạc phách, nhìn thấy hai người kia cãi nhau, liền đứng lên đi tới trước mặt Lý Khải Thắng.

Đôi mắt sưng đỏ của nàng dường như liễm dao nhỏ, quét ở trên người Lý Khải Thắng, nàng mặt vô biểu tình nói xong lời này, trên mặt bỗng nhiên lại toát ra áp lực không được thống khổ cùng thê lương, cắn răng nức nở nói: "Tôi sẽ không để A Tiêu ở nơi đó chịu khổ, cũng sẽ không buông tha kẻ đã làm tổn thương nàng. Tốt nhất ông nên cầu nguyện nàng có thể khỏe lại, nếu không kết cục của ông cũng không tốt hơn Lý Nguyên bao nhiêu."

Nói xong nàng lại thẳng ngơ ngác nhìn chằm chằm cửa phòng giải phẫu, không có lại để ý tới bọn họ.

Lý Khải Thắng lạnh toát cả người, hắn nôn nóng nhìn chằm chằm phòng giải phẫu, muốn tới gần xem tình hình, nhưng Trần Tư Lương cùng Diêu Thanh tựa như môn thần canh giữ ở đó, trong mắt đều là lạnh nhạt.

Bệnh viện còn có những người khác, Lý Khải Thắng cũng không còn cách nào, vội vàng tiến đến cửa phòng bên kia, nơi Lý Nguyên đang được cấp cứu. Chờ hắn hiểu rõ sự tình, tức khắc ngồi liệt trên ghế, hồi tưởng lại dáng vẻ Lục Tử Cẩn còn có vết máu khắp người nàng, hắn trước mắt từng đợt choáng váng.

Con trai hắn đâm con gái hắn, chính mình cũng trọng thương, nhìn trước mắt giấy báo bệnh tình nguy kịch, hắn trong lòng tuyệt vọng cùng hối hận che trời lấp đất mà đến.

Hắn đã làm rất nhiều chuyện sai trái, nhưng hắn không hy vọng Lý Nguyên cùng Sầm Mặc Tiêu xảy ra chuyện, cũng muốn đem hết toàn lực bảo toàn hai người.

Nhưng đến cuối cùng, hai người kia đều sinh tử chưa biết ở trong phòng cấp cứu, nếu bọn họ xảy ra chuyện, hắn đời này còn hy vọng gì nữa?

Ý niệm này khiến Lý Khải Thắng sợ hãi phi thường, ngón tay nắm chặt cây bút thẳng phát run.

Hơn một giờ đi qua, cửa phòng phẫu thuật mở ra, bác sĩ vừa cấp cứu cho Lý Nguyên bước ra ngoài. Hai phòng phẫu thuật phân biệt nằm đối diện nhau, cách một hành lang dài, Lý Khải Thắng đi qua tiếp nhận, mấy người Lâm Mạc Diêu Thanh đều chú ý tới.

Ngay cả Lục Tử Cẩn đều dịch đôi mắt nhìn qua, chỉ là trong mắt các nàng không phải chờ mong, đều mang theo tràn đầy lạnh lẽo cùng chán ghét, mắt lạnh nhìn.

Cách đến có chút xa, thân nhân người bệnh chờ trên hành lang cũng không ít, cho nên nghe không rõ ràng bác sĩ nói gì đó. Chỉ là hai cảnh sát đứng ở cửa nghe bác sĩ nói xong, nhìn lại Lý Khải Thắng đã xụi lơ trên mặt đất, được một cảnh sát đỡ lên ghế ngồi.

Tình huống nhìn qua trên cơ bản là Lý Nguyên không xong rồi, trong lòng mấy người Lâm Mạc phản ứng chính là thống khoái, nhưng thống khoái qua đi, nỗi sợ hãi cái chết bao phủ lấy các nàng.

Lục Tử Cẩn càng thêm siết chặt thân thể, hô hấp dồn dập. Đồng dạng ăn một đao, Sầm Mặc Tiêu cùng Lý Nguyên cũng không có ai thoạt nhìn càng tốt hơn, lúc đưa tới đây đều đã bất tỉnh nhân sự. Lý Nguyên một nam nhân khỏe mạnh còn chịu không nổi, Sầm Mặc Tiêu làm sao bây giờ?

Trần Tư Lương ngồi không được đứng dậy đi qua hỏi tình huống, sau một lúc lâu hắn vẻ mặt ngưng trọng trở về, mím môi thấp giọng nói: "Lý Nguyên xong đời rồi."

Sau khi xác nhận tin tức cũng không có ai vui vẻ, đều cúi đầu không nói gì, không khí thập phần trầm trọng.

Cửa phòng giải phẫu mở ra đóng lại rất nhiều lần, từ bên trong đẩy ra rất nhiều bệnh nhân vừa giải phẫu xong, mỗi một lần Lục Tử Cẩn đều vội vàng đứng lên chạy qua nhìn xem, nhưng mỗi một lần đều thất vọng.

Đã hơn ba tiếng đồng hồ, Sầm Mặc Tiêu mới từ phòng giải phẫu ra tới, bác sĩ phụ trách biểu tình mệt mỏi, có thể nghĩ bên trong là cỡ nào kinh tâm động phách.

Ông ta thở phào một hơi, nói với Lục Tử Cẩn: "Ca mổ không suôn sẻ lắm, nhưng cuối cùng hữu kinh vô hiểm. Giải phẫu thành công, chỉ là thân thể nàng vốn dĩ rất yếu, lại mất máu nhiều, ca mổ này đối trái tim nàng là gánh nặng lớn, cho nên còn muốn ở phòng chăm sóc đặc biệt ICU quan sát."

Trái tim Lục Tử Cẩn vẫn không thể buông xuống, nàng nắm tay Sầm Mặc Tiêu, như thế nào đều luyến tiếc buông ra, nghe bác sĩ nói xong, nàng vuốt ve cái trán Sầm Mặc Tiêu, nghẹn ngào nói:

"A Tiêu, A Tiêu, vợ đây, em nhất định phải kiên cường, không thể ngủ lâu lắm, nhanh khỏe lại, đừng bỏ vợ một mình, biết không?"

Lục Tử Cẩn một lòng toàn nhào vào trên người Sầm Mặc Tiêu, thẳng đến Sầm Mặc Tiêu được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt ICU, nàng mới tạm thời thanh tỉnh một ít, nói với Trần Tư Lương: "Trước hết giấu ông ngoại một chút, liền nói A Tiêu bị kinh hách, trái tim không thoải mái nên cần nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, để ông đừng lo lắng."

"Tôi đã nói rồi, nhưng ngài chủ tịch muốn tới đây thăm tiểu thư, tôi sợ giấu không được."

Trong lòng Lục Tử Cẩn từng đợt nghĩ mà sợ, vừa rồi nàng đều đã mất đi lý trí, Sầm Mặc Tiêu xảy ra chuyện lớn như vậy, ông ngoại hẳn là ở đây, bằng không sợ là......, nàng vội lắc đầu, sẽ không, Sầm Mặc Tiêu nhất định vượt qua, không được loạn nghĩ.

"Không có việc gì, đợi chút tôi sẽ gọi điện giải thích với ông." Nói xong nàng quay đầu nhìn người nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Phòng ICU có những hạn chế trong việc thăm nuôi, nàng hiện tại không thể bồi Sầm Mặc Tiêu, chỉ có thể xuyên thấu qua kính pha lê giám hộ nhìn nàng ấy.

Một dao kia đâm chếch phía trên ngực Sầm Mặc Tiêu, gây ra tràn khí màng phổi, hiện tại ngoài máy đo điện tim cùng ống truyền dịch, trên người Sầm Mặc Tiêu còn đeo một thiết bị trợ áp. Bởi vì công năng trái tim không đủ, nàng ấy còn phải đeo máy thở.

Mắt thấy một đống dụng cụ vây quanh người đang hôn mê bất tỉnh, trong lòng Lục Tử Cẩn đau đến co quắp, bác sĩ nói may mắn là mũi dao đâm chệch, bằng không Sầm Mặc Tiêu khả năng đều không thể qua khỏi.

"Lý Nguyên đã chết sao?" Lục Tử Cẩn tiếng nói lạnh nhạt, ánh mắt nàng nhìn Sầm Mặc Tiêu đều là đau lòng cùng lo lắng, lời nói lại mang theo hận ý khắc vào xương cốt. 

Trần Tư Lương cùng Diêu Thanh hai mặt nhìn nhau, Trần Tư Lương đáp: "Phỏng chừng không tốt lắm, Lý Khải Thắng đã bị gọi đi mấy lần."

Lục Tử Cẩn hung hăng mà cắn răng: "Tốt nhất là cứu sống được hắn, liền như vậy đã chết, quá tiện nghi hắn, hắn làm A Tiêu đau đớn như vậy, tôi đương nhiên muốn hắn trả lại gấp trăm lần!"

Ca mổ của Lý Nguyên kéo dài ba tiếng rưỡi, mạng tạm thời giữ được, nhưng còn không thể vượt qua giai đoạn nguy hiểm. Ban ngày Lý Khải Thắng chăm sóc Lý Nguyên, buổi tối lại đi tới đi lui trước phòng bệnh của Sầm Mặc Tiêu, muốn xem nàng ấy.

Hắn là ba của Sầm Mặc Tiêu, theo đạo lý có quyền thăm nuôi, nhưng bởi vì Lục Tử Cẩn cố ý dặn dò, Sầm Mặc Tiêu lại là người bệnh vip, Lý Khải Thắng chính là không gặp được Sầm Mặc Tiêu.

Hắn một người ở bệnh viện qua lại hai bên phòng bệnh, trong phòng đều là con của hắn, lần đầu Lý Khải Thắng cảm thấy tuyệt vọng như vậy.

Hắn cả người phảng phất trong nháy mắt liền già đi rất nhiều, ngồi trên ghế dài ở hành lang bụm mặt ảo não.

Không biết qua bao lâu, bên tai truyền đến một trận động tĩnh, hắn ánh mắt nhìn đến một cây quải trượng, hắn còn không kịp ngẩng đầu xem ai ở trước mặt, quải trượng đã nhanh chóng bị người vung lên, mang theo tiếng gió hung hăng đập xuống.

Lý Khải Thắng đột nhiên không kịp phòng ngừa, chạy nhanh ngẩng đầu che chở đầu, một tiếng gậy gộc trầm vang vững chắc nện trên tay hắn, đau đến Lý Khải Thắng kêu lên tiếng. Ngực một cổ lửa giận dâng lên tới, hắn bạo nộ đứng dậy, hai mắt trừng lớn chỉ vào người tới, nhưng vừa nhìn thấy đối phương, lập tức cúi đầu: "Ba."

Một tiếng ba đổi lấy chính là một trận mưa gậy gộc, Sầm Khang Hồng ngồi ở trên xe lăn, gắt gao cắn răng, trong ánh mắt đều là tơ máu, đuổi theo Lý Khải Thắng liều mạng đập hắn, ngực kịch liệt phập phồng.

Thẳng đến bị người giữ chặt đoạt đi rồi gậy gộc, Sầm Khang Hồng vẫn gắt gao nắm tay vịn xe lăn, căm tức nhìn Lý Khải Thắng, hàm hồ nói: "Mày...... mày đáng chết, đáng chết....thằng súc sinh."

"Ba, con cũng không muốn như vậy, con thật sự không dự đoán được sự tình sẽ biến thành thế này, ba, Mặc Tiêu là con gái của con, con làm sao sẽ có ý định hại nàng."

Ánh mắt Sầm Khang Hồng phảng phất muốn ăn thịt người, "Cút! Cút đi!" Hắn không ngừng lặp lại, cả người đều phát run.

Chú Toàn vội vàng lấy thuốc đút cho Sầm Khang Hồng, thuận khí cho ông: "Lão gia, tiểu thư cần ngài, ngài không thể động khí, không thể lại ngã xuống."

Lục Tử Cẩn bị tiếng ồn bên ngoài quấy nhiễu, nàng thẳng nhíu mày đi ra vừa nhìn, vội vàng chạy đến bên Sầm Khang Hồng.

Vừa nhìn thấy ông ngoại, cảm xúc của Lục Tử Cẩn liền nhịn không được nữa, nước mắt đã khóc khô cạn trong nháy mắt lại bùng lên, nàng vội vàng lau khô, tự cường bình tĩnh nói: "Ông ngoại, ngài không cần nói chuyện với loại người này, hắn không xứng! Càng không cần vì hắn động khí, không đáng."

Sầm Khang Hồng nhìn đến nàng, đôi mắt lập tức đỏ, môi mấp máy, cố hết sức nói: "A, a, Mặc...... Tiêu, Mặc Tiêu, a."

Lục Tử Cẩn không kìm được nước mắt, nàng cúi đầu nhẫn nại thật lâu, nắm tay lão nhân, lúc này mới nói: "Ông ngoại, ngài đừng nóng vội, A Tiêu không có việc gì, giải phẫu thực thành công. Chỉ là thân thể nàng quá yếu, cho nên còn muốn ở phòng chăm sóc đặc biệt quan sát, nàng thực kiên cường, nhất định sẽ khá lên, ngài nhất định phải bảo trọng, những kẻ hỗ trướng thiếu A Tiêu, còn cần ngài giúp tụi con đi đòi lại!" Nói đến đây, nàng quét mắt nhìn Lý Khải Thắng,

Ánh mắt lãnh khốc thật sự, phảng phất mang theo dao nhỏ hung hăng đâm vào Lý Khải Thắng.

Sầm Khang Hồng nước mắt rơi xuống, chậm rãi gật đầu, chỉ chỉ phía trước, "Xem, xem nàng." Ông trải qua trị liệu thật vất vả mới có thể nói chuyện, nhưng chỉ có thể phun ra đứt quãng mấy chữ, còn thực hàm hồ. Chính là Lục Tử Cẩn lại nhận thấy rõ ràng sự quan tâm cùng yêu thương của ông dành cho cháu gái mình.

Sau khi xem qua Sầm Mặc Tiêu, Lục Tử Cẩn bồi Sầm Khang Hồng ngồi ở bên ngoài, giải thích cho ông biết tiền căn hậu quả.

Nhắc tới Sầm Mặc Tiêu bị thương, Lục Tử Cẩn liền cảm thấy thống khổ, nàng thấp giọng nói: "Là con vô dụng, không chiếu cố tốt nàng. Nếu không phải vì con, A Tiêu sẽ không chịu đến một đao kia."

Sầm Khang Hồng nghe được sắc mặt trắng bệch, nhìn dáng vẻ Lục Tử Cẩn thống khổ tự trách, lại chậm rãi sờ sờ đầu nàng, lắc lắc đầu.

"Con ...đối nàng... rất quan trọng." Sầm Khang Hồng nói một câu như vậy, không hề nhiều lời, chỉ là từ ái nhìn Lục Tử Cẩn, trong mắt trừ bỏ khổ sở chính là vui vẻ. Ông tuổi tác lớn, bồi không được Sầm Mặc Tiêu lâu lắm, trải qua nhiều chuyện như vậy, Sầm Mặc Tiêu còn có thể kiên trì đến tận đây, Sầm Khang Hồng minh bạch, là bởi vì nàng không muốn rời đi Lục Tử Cẩn.

Một người cả đời, có thể gặp được một người nguyện ý dùng sinh mệnh đi bảo hộ mình, may mắn không chỉ là đối phương, còn có chính mình, Mặc Tiêu nhà ông cũng đủ may mắn, ông đau lòng vạn phần, rồi lại cảm thấy được an ủi.

------------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info