ZingTruyen.Info

[BH-Edit hoàn]Đêm Nay Tỉnh Rượu [Trùng sinh]-Thời Vi Nguyệt Thượng

☆Chương 74: Chuyện đời trước tái diễn?

SuThanhYct


Lý Khải Thắng cũng chỉ là bị Sầm Mặc Tiêu thình lình xảy ra làm khó dễ đánh đến trở tay không kịp, giờ phút này hắn cũng đã hoãn lại đây, ý thức được thái độ Sầm Mặc Tiêu phát sinh biến hóa rất lớn. Mà chuyện này từ hơn một tháng trước liền hiển lộ manh mối.

Dĩ vãng Sầm Mặc Tiêu là đối Lý Nguyên có ý kiến, những vẫn đối hắn cảm tình thật tốt, cũng không hề cùng hắn tranh luận, càng đừng nói hiện tại trong tối ngoài sáng đều đang dỗi hắn.

Vì thế hắn bình tĩnh lại, cười nói: "Như thế, lúc trước ba nhìn trúng Tử Cẩn cũng vì năng lực của nàng, nếu nàng có thể đến Thái Hòa trợ giúp, không còn gì tốt hơn. Chỉ là, Thái Hòa hoàn cảnh phức tạp, nếu muốn tiếp quản chỉ sợ cần nhiều thời gian, nếu Tử Cẩn nguyện ý, ba có thể an bài, làm nàng trước đi theo Lý Nguyên học hỏi, từ từ tiến lên mới không chọc người phê bình, bằng không chỉ sợ lại giống như Lý Nguyên ngày xưa."

Sầm Mặc Tiêu vốn dĩ chỉ muốn dỗi hắn vài câu, rốt cuộc nàng cũng không muốn nói nhiều, chỉ là hắn bảo cho Tử Cẩn đi theo Lý Nguyên học hỏi, mạc danh chọc trúng nàng bạo điểm.

"Ồ, nếu để Tử Cẩn đi theo hắn, con chỉ sợ hắn lòng dạ không thuần, đối phu nhân nhà con động tâm tư xấu, huống hồ, hắn cũng không tư cách giáo Tử Cẩn."

Sầm Mặc Tiêu lời này nói rất nghiêm trọng, đừng nói Lý Khải Thắng, Sầm Khang Hồng cũng ngây ngẩn cả người, thực mau lão nhân phản ứng kịp đây là có ý gì, sắc mặt lập tức lạnh xuống, không đợi Lý Khải Thắng nói cái gì, liền lạnh giọng hỏi: "Mặc Tiêu, ý của con là Lý Nguyên đối Tử Cẩn có tâm tư bất chính?"

"Ba, sao có thể, này quá vớ vẩn! Tử Cẩn đã cùng Mặc Tiêu kết hôn, đây là phu nhân của em gái hắn, Lý Nguyên sẽ không hồ đồ như vậy, Mặc Tiêu có phải hay không đối hắn thành kiến quá lớn? Vẫn là có người ở trước mặt con nói gì đó, làm con hiểu lầm?" Lúc nói những lời này, hắn cả giận liếc hướng Lục Tử Cẩn, thái độ không cần nói cũng biết.

Sầm Mặc Tiêu ánh mắt lạnh xuống, nhàn nhạt nói: "Ba, con biết ba nói có ý tứ gì. Không phải Tử Cẩn ở trước mặt con nói gì đó, mà là Lý Nguyên gọi điện thoại cho nàng, chính miệng nói, hắn cảm thấy con sống không được bao lâu, cũng không ngại Tử Cẩn kết hôn qua. Là con lý giải sai rồi, hiểu lầm hắn sao?"

Sầm Khang Hồng giận tím mặt: "Khải Thắng, đây là con nói không xấu, phẩm tính tốt? Mơ ước muội thê, quả thực vô sỉ đến cực điểm! Hắn lời nói kia là có ý gì, Mặc Tiêu sống không nổi, hắn tên hỗn đản này!" Những lời này quả thực chính là bóc Sầm Khang Hồng nghịch lân, ông đã rất nhiều năm không mắng thô tục, cũng nhịn không được bạo khẩu.

Sầm Khang Hồng tuổi trẻ chính là hắc bạch lưỡng đạo giao thương, tính cách nóng nảy, đôi con ngươi màu sáng dựng ngược trừng Lý Khải Thắng, mười phần có tính uy hiếp làm đối phương nhịn không được co rúm.

"Đây không chừng là có cái gì hiểu lầm, hắn như thế nào sẽ nói như vậy, con trở về hỏi hắn, hắn nếu thật dám nghĩ, con sẽ không tha cho hắn!" Lý Khải Thắng trên trán đều có chút thấm mồ hôi, vội vàng tỏ thái độ.

"Cái gì dám nghĩ như vậy, ta sợ hắn liền dám làm như thế! Lý Khải Thắng, ta nói cho con, tuy rằng con ở rể Sầm gia, nhưng trừ bỏ Mặc Tiêu theo họ ta, ta chưa từng yêu cầu con bất cứ thứ gì. Thái Hòa trừ bỏ cấp Mặc Tiêu 10% cổ phần, cùng ta cũng không có bất luận quan hệ gì, cho nên ta cũng không muốn nhúng tay vào. Nhưng ta nói cho con, duy độc Mặc Tiêu, ta Sầm Khang Hồng liền không nói lý, ai cũng đừng nghĩ động nàng nửa đầu ngón tay, cho dù là con thân làm lão tử! Con muốn sủng Lý Nguyên, muốn bồi dưỡng hắn, ta đều có thể mặc kệ, nhưng con nếu như bị mỡ heo che tâm ủy khuất Mặc Tiêu, đừng trách ta trở mặt không nhận người!"

Lý Khải Thắng mặt nhăn lại, thoạt nhìn vừa gấp vừa sợ hãi: "Ba, ngài nói cái gì vậy. Mặc Tiêu họ Sầm, nhưng cũng là nữ nhi thân sinh của con, con lại như thế nào thiên vị Lý Nguyên, cũng sẽ không coi trọng hắn hơn Mặc Tiêu. Nàng là hài tử duy nhất mà A Cảnh lưu lại, con có bao nhiêu đau nàng, ngài chẳng lẽ không biết sao? Hắn nếu thật dám động tâm tư, con là người đầu tiên không tha cho hắn!"

Sầm Khang Hồng nhìn hắn, cười lạnh một tiếng: "Thật sự?"

Nụ cười của ông quá mức lãnh giận, làm Lý Khải Thắng mạc danh cảm thấy bất an, nhưng lời nói ra cũng không thể lòi đuôi, hắn vẫn là gật đầu.

Sầm Khang Hồng chuẩn bị nói cái gì, Sầm Mặc Tiêu đột nhiên mở miệng ngăn cản: "Ông ngoại, các ngài đừng sảo, chuyện này con nghĩ ba nhất định biết xử lý thế nào, giữa con nuôi cùng con ruột cũng không tồn tại chọn lựa, nếu hắn động tâm tư, ba nhất định không tha hắn, con nói đúng không ba?"

Sầm Mặc Tiêu nhìn Lý Khải Thắng, bình tĩnh hỏi.

Sầm Mặc Tiêu một câu nhất định không tha, làm Lý Khải Thắng trong lòng một cái lộp bộp, rốt cuộc là thân kinh bách chiến, Lý Khải Thắng không có làm chính mình quá mức thất thố, ngược lại nghiêm túc nói: "Ba của con là loại người hồ đồ sao? Cái nào nặng cái nào nhẹ ba không biết?"

Lý Khải Thắng tiếp không hề sơ hở, nhưng Sầm Khang Hồng thần kinh lại lập tức căng thẳng, ông cau mày không hề thả lỏng, nhìn kỹ Lý Khải Thắng, trong lòng một ý niệm nảy lên tới làm tay chân của ông đều lạnh băng, tâm hoả lại mãnh liệt thiêu đốt.

Sầm Mặc Tiêu rất rõ ràng Sầm Khang Hồng có thể lĩnh hội đến nàng ý tứ, nhưng nàng không thể đem Lý Khải Thắng gương mặt thật hoàn toàn xé mở cho ông ngoại xem, nàng lúc trước thiếu chút nữa liền căng không nổi, nếu không có Lục Tử Cẩn chỉ sợ nàng thật sự sống không được, loại thống khổ này nàng không có biện pháp thế ông ngoại chia sẻ, chỉ hy vọng không cần tàn nhẫn như vậy.

"Con biết đến. Chỉ là ba, chúng ta mâu thuẫn đã không thể giải quyết, ba tốt nhất không cần nhúng tay." Sầm Mặc Tiêu thực mệt mỏi, thấp giọng nói.

Lý Khải Thắng biết chính mình hiện tại càng nói càng sai, gật gật đầu, chua xót nói: "Ba vẫn luôn hy vọng các con có thể hoà bình ở chung, tựa như anh em ruột thịt, nhưng nếu hắn thật sự lòng dạ không thuần, hắn liền không tư cách, ba sẽ không bao che hắn."

Sầm Mặc Tiêu nở nụ cười: "Vậy không còn gì tốt hơn, con có chút lời muốn nói cùng ba, đơn độc nói."

Lục Tử Cẩn nghe được trong lòng ngũ vị tạp trần, ánh mắt nhìn Lý Khải Thắng cũng phá lệ phức tạp, lòng người rốt cuộc có thể đáng sợ đến mức nào. Nghe được Sầm Mặc tiêu nói nàng có chút lo lắng, nhưng vẫn nhìn Sầm Khang Hồng, đi qua nhẹ giọng nói:

"Ông ngoại, chuyện này giao cho Mặc Tiêu chính mình xử lý, nếu nàng yêu cầu ngài sẽ giúp nàng, nàng rất rõ ràng chính mình đang làm cái gì."

Sầm Khang Hồng môi khẽ run, đem sở hữu nghi hoặc cùng lời nói đều nuốt đi xuống.

Lục Tử Cẩn trong lòng một chút đều không thể bình tĩnh hơn Sầm Khang Hồng, ở nàng xem ra Lý Khải Thắng hiện giờ đối Sầm Mặc Tiêu chính là thương tổn, nàng cũng không yên tâm để nàng ấy ở lại một mình đối mặt hắn.

Nàng liền đứng ở cửa, nhìn theo bóng lưng hai cha con một trước một sau đi ra bên ngoài, hai người tướng mạo lớn lên mấy phần giống, nhưng lẫn nhau lại không hề có một chút cha con ôn nhu, có chỉ là ngờ vực cùng xa cách.

Hai người nói gì đó Lục Tử Cẩn cùng Sầm Khang Hồng không nghe thấy, chính là Lục Tử Cẩn có thể nhìn đến Sầm Mặc Tiêu bóng dáng hiu quạnh cùng vô lực, nàng ấy còn đang nhẫn nại, Lý Khải Thắng cũng đang nhẫn nại.

Nhưng Sầm Mặc Tiêu chịu đựng chính là thống khổ, Lý Khải Thắng là chột dạ cùng bất an. Nhưng hắn tựa hồ còn không biết Sầm Mặc Tiêu đã đem hắn gương mặt thật hoàn toàn nhìn thấu, trước mắt hắn tựa như đóng vai hề, trên mặt giữ nụ cười, trong lòng đã vô thanh vô tức chuẩn bị đoạt tính mạng người.

Lý Khải Thắng không có trở vào nhà, mà là lái xe rời đi.

Lục Tử Cẩn đón nhận đi qua, duỗi tay cầm tay Sầm Mặc Tiêu, thấp giọng nói: "Thế nào?"

Sầm Mặc Tiêu đối nàng cười cười, gật gật đầu, sau đó mới đối Sầm Khang Hồng nói: "Ông ngoại, chúng ta vào nhà rồi nói."

Sầm Khang Hồng chòm râu theo hắn không ngừng tăng thêm lực đạo run rẩy, sau khi ngồi xuống hắn mới hít vào một hơi hỏi: "Mặc Tiêu, có phải con hoài nghi ba con đang bao che Lý Nguyên?"

Sầm Mặc Tiêu không có lập tức trả lời, nàng cúi đầu, sau một lúc lâu mới gật đầu.

Sầm Khang Hồng duỗi tay ở trên quần áo xả, sau đó bực bội bất an đến giậm chân, mới nghẹn ngào nói: "Lý Nguyên là con riêng của hắn?"

Vấn đề này vừa hỏi ra tới, Sầm Khang Hồng đôi mắt đều đỏ đậm, tư sinh tử ba chữ không chỉ là chỗ đau của Sầm Mặc Tiêu, càng là Sầm Khang Hồng ác mộng. Năm đó bởi vì ông một lần say rượu mất khống chế, qua đêm cùng nữ nhân xa lạ kia, cuối cùng liền diễn biến thành ngập trời đại họa, về sau mẹ con người kia tìm đến Trường Thanh, sau đó xảy ra chuyện làm con gái duy nhất của ông mất mạng, ngoại tôn nữ thiếu chút nữa không nhận ông, không có một nam nhân nào so ông khắc sâu loại tội lỗi này.

Sầm Mặc Tiêu không nói chuyện, ông lại nhìn chằm chằm Lục Tử Cẩn, Lục Tử Cẩn thần sắc nặng nề, cũng dời đi tầm mắt, kết quả không cần nói cũng biết.

"Các con đã điều tra xong?" Thanh âm càng thêm nghẹn ngào, nói cho các nàng Sầm Khang Hồng giờ phút này tâm tình.

"Vâng." Lục Tử Cẩn lên tiếng.

Sầm Khang Hồng tức khắc phảng phất bị ngàn cân gánh nặng ngăn chặn, sống lưng thẳng tắp đột nhiên cong xuống, sắc mặt xám trắng. Sau một lúc lâu cỗ xám trắng kia lại biến thành đỏ sậm, sau đó ông giơ tay tát chính mình: "Đều là ông tạo nghiệt!"

"Ông ngoại!" Sầm Mặc Tiêu cùng Lục Tử Cẩn đều kinh hãi, vội vàng kéo lại Sầm Khang Hồng.

Sầm Khang Hồng trong mắt trào ra nước mắt, vô cùng đau đớn nói: "Là trời cao trừng phạt ông, ông làm chuyện dơ bẩn kia, hại con gái mình, cho nên ba con, ba con cũng là như vậy...tiếp tục hại Mặc Tiêu, hỗn trướng a! Ông thật hỗn trướng, Lý Khải Thắng cũng là đồ hỗn trướng! Sầm Cảnh, Sầm Cảnh nàng...... Nàng cư nhiên còn nói giúp hắn, làm ông không cần để ý hắn thu dưỡng một hài tử. Hắn cũng dám, cũng dám đem nghiệt chủng dưỡng tại bên người, làm trò trước mặt mẹ con, làm trò trước mặt ông, thứ súc sinh!"

Ông cảm xúc kích động tới rồi cực điểm, khàn cả giọng kêu, ngày xưa đè ở trong lòng hối hận cùng thống khổ theo sự thật tàn khốc này chen chúc mà đến, Sầm Khang Hồng hai mắt tối sầm, lập tức từ trên sô pha ngã xuống.

Lục Tử Cẩn cùng Sầm Mặc Tiêu biến sắc, vội vàng nhào đi qua đỡ ông. Sầm Mặc Tiêu tim đập bỗng nhiên căng thẳng, một cỗ quặn đau cùng vô lực hoảng sợ nảy lên tới. Nàng nhanh chóng xoay người hô:

"Chú Toàn." Sau đó chính là nói không nên lời, sắc mặt cũng đột nhiên xanh trắng.

Lục Tử Cẩn gấp đến độ không được, vội vàng bảo chú Toàn gọi điện thoại cấp cứu, chạy nhanh cởi bỏ Sầm Khang Hồng áo sơmi nút thắt làm ông nằm thẳng xuống, sờ sờ mạch đập của ông.

"A Tiêu, em đừng vội, ông ngoại không có việc gì, hẳn là lửa giận công tâm huyết áp tăng cao, không có việc gì!"

Chú Toàn gọi điện thoại, chạy nhanh cầm rương cấp cứu, cùng Lục Tử Cẩn đo huyết áp cho Sầm Khang Hồng, tim đập 190, huyết áp107, đã rất nguy kịch.

Lục Tử Cẩn chỉ có thể không ngừng an ủi Sầm Mặc Tiêu, nhưng nàng lo lắng Sầm Khang Hồng sẽ xuất hiện tình huống chảy máu não, mà Sầm Mặc Tiêu giờ phút này trạng thái cũng không tốt, nàng không thể chậm trễ, có một chút nàng rất rõ ràng, nếu Sầm Khang Hồng xảy ra chuyện, đối Sầm Mặc Tiêu đả kích tuyệt đối là muốn mệnh.

"Chú Toàn, cõng ông ngoại giúp tôi, không đợi xe cứu thương, tôi trực tiếp lái xe đến bệnh viện."

Chú Toàn lập tức gật đầu ngồi xổm xuống, dưới sự trợ giúp của Lục Tử Cẩn, cõng Sầm Khang Hồng liền chạy ra bên ngoài. Lục Tử Cẩn đỡ Sầm Mặc Tiêu đứng dậy, cánh tay mảnh khảnh của nàng lại tràn đầy sức mạnh, thanh âm phá lệ trấn định:

"Chị đưa ông ngoại đi bệnh viện, không có việc gì, A Tiêu em tin tưởng chị, bình tĩnh lại."

Sầm Mặc Tiêu bắt lấy tay nàng, nghiêng ngả lảo đảo đi ra ngoài: "Em biết, em không sao, chúng ta cùng đi, chị mau chút, Tử Cẩn, nhanh lên."

Nàng tay run run, lúc được Lục Tử Cẩn dìu lên xe, nàng giơ tay hung hăng đè ở ngực, thở dốc mấy ngụm mới ngồi lên ghế sau.

"Chú Toàn đã gọi điện thoại cho bác sĩ Trang, để bác sĩ chuẩn bị sẵn sàng, còn có chúng ta nên làm cái gì?" 

Lục Tử Cẩn thực lo lắng Sầm Mặc Tiêu, xe chạy được một lúc, Sầm Mặc Tiêu không có quá lớn phản ứng, chỉ là nhìn chằm chằm Sầm Khang Hồng, chặt chẽ nắm tay ông, trong miệng thấp thấp nỉ non: "Là con quá nóng nảy, con sai rồi, ông ngoại đừng... đừng bỏ con."

Lục Tử Cẩn nhanh chóng nhìn nàng, đầy mặt không đành lòng cùng đau lòng, tốc độ xe lại tiếp tục gia tăng. Nàng biết, giờ phút này đối Sầm Mặc Tiêu mà nói, Sầm Khang Hồng còn sống khỏe mạnh mới là điều quan trọng nhất.

Nàng chỉ có thể âm thầm cầu nguyện, chuyện đời trước, kiếp này ngàn vạn không cần tái diễn.

----------------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info