ZingTruyen.Info

[BH-Edit hoàn]Đêm Nay Tỉnh Rượu [Trùng sinh]-Thời Vi Nguyệt Thượng

☆Chương 55: Tiểu kiều thê của bá đạo tổng tài?

SuThanhYct

Lục Tử Cẩn đang chuẩn bị ra cửa, di động lại ở thời điểm này vang lên. Sầm Mặc Tiêu nhìn thoáng qua di động của nàng, tên người gọi biểu hiện làm nàng sửng sốt sau đó lại phụt cười, mặt trên ghi chú chính là trà xanh nam.

Đến nỗi đây là ai, vậy không cần nói cũng biết. Sầm Mặc Tiêu cười liếc nhìn Lục Tử Cẩn, đối phương cũng đang nhìn nàng, sau đó bắt điện thoại.

"Chào anh, Lý tổng."

Bên kia Lý Nguyên bất đắc dĩ nói: "Em không cần cùng anh xa lạ như vậy, kêu tên của anh là được rồi."

Sầm Mặc Tiêu đương trường mắt trợn trắng, lập tức hướng Lục Tử Cẩn làm cái thủ thế, ý tứ là không được.

Lục Tử Cẩn nghẹn cười, nhàn nhạt nói: "Tôi cảm thấy như vậy liền rất hảo."

Lý Nguyên trầm mặc, không có tiếp tục kiên trì, ngược lại cười nói: "Hôm nay buổi sáng, anh cho em đại lễ hẳn là liền đến, anh nghĩ Tử cẩn nhất định sẽ thực vui vẻ, chờ mong lúc em nhận được sẽ là phản ứng gì. À đúng rồi, thời điểm này gọi điện thoại cho em, không quấy rầy đi?"

Một câu không quấy rầy hỏi đến ý vị không rõ, thời điểm này rất sớm, Lục Tử Cẩn ở nhà xác suất cực cao, Lý Nguyên hẳn là rõ ràng, cho nên Lục Tử Cẩn nghe điện thoại bị Sầm Mặc Tiêu bắt gặp xác suất cũng rất cao.

Lục Tử Cẩn hơi hơi nghiêng thân thể làm Sầm Mặc Tiêu nghe rõ, tiếng nói như cũ không nhanh không chậm: "Không quấy rầy, anh nói đại lễ, là có ý gì?"

"Ha hả, Tử Cẩn yên tâm liền hảo, nhất định sẽ làm em vừa lòng, đến lúc đó em sẽ biết. Đúng rồi, Mặc Tiêu thân thể thế nào, trong khoảng thời gian này làm sao không thấy nàng đi kiểm tra sức khoẻ?"

Lục Tử Cẩn vừa định đáp, Sầm Mặc Tiêu nhéo nhéo tay nàng, chậm rãi hé miệng thả ra hai chữ, "Không tốt." Còn lắc lắc đầu.

Lục Tử Cẩn thực không thoải mái, sau đó mới mở miệng nói: "Nàng thực hảo, tinh lực dư thừa, tâm tình sung sướng, nhất định có thể sống lâu trăm tuổi."

Sầm Mặc Tiêu có chút buồn cười, bên kia Lý Nguyên nghe tựa hồ cũng cảm thấy thực buồn cười: "Như thế nào lại cùng nàng cãi nhau?"

"Không có, chúng ta cảm tình rất tốt, sao có thể cãi nhau." Nàng nói đến nghiêm trang, nhưng Lý Nguyên là người nào, hắn nhận định Sầm Mặc Tiêu không thể thích Lục Tử Cẩn, cũng nhận định Lục Tử Cẩn cá tính sẽ không chân thành đối Sầm Mặc Tiêu, cho dù đồng tính hôn nhân hợp pháp hóa, nữ nhân cùng nữ nhân cũng đều là phượng mao lân giác, càng không nói đến chuyện yêu đương.

Cho nên Lục Tử Cẩn càng phủ nhận nghiêm túc, hắn càng cảm thấy nàng đang nói mát, vì vậy lời nói thấm thía khuyên nhủ: "Mặc Tiêu tính cách được nuông chiều từ bé, ông ngoại đều phải nhìn sắc mặt nàng, huống chi là em, cũng làm khó em. Bất quá, Viễn Dương bên kia anh sẽ giúp em từng bước giải quyết, bên này cũng vậy, chỉ cần em nguyện ý, Thái Hòa Viễn Dương, tùy thời đều hoan nghênh em."

Lục Tử Cẩn mày một chọn: "Ý của anh là, Viễn Dương anh cũng muốn thu vào trong túi?"

"Chỉ cần em nguyện ý, đó chính là của em." Lý Nguyên thanh âm hơi thấp, mang theo một cổ dụ hoặc.

Lục Tử Cẩn không có lập tức đáp hắn, ngón tay nhéo Sầm Mặc Tiêu ngón trỏ tinh tế thưởng thức, mà đoạn trầm mặc này chính là đối Lý Nguyên tốt nhất trả lời, hắn cho rằng Lục Tử Cẩn động tâm.

"Em không cần hiện tại liền đáp lời anh, trước nhìn xem anh đưa đại lễ. Đúng rồi, nghe nói Mặc Tiêu tham gia lễ khởi công khu đất hoang P107 kia, nàng muốn làm cái gì?"

Lễ khởi công phát sinh ở trước công chúng, tuy rằng không bao nhiêu người nhận thức Sầm Mặc Tiêu, nhưng nàng bỏ ra một tỷ đầu tư mảnh đất này, Lý Khải Thắng bên kia khẳng định sẽ biết.

"Đại khái là nàng ánh mắt độc đáo nhìn trúng miếng đất kia, Viễn Dương cũng muốn bắt lấy, kết quả bị nàng đoạt. Hơn nữa, vẫn là từ trên tay Ứng Khoa đoạt về. Bất quá chuyện này anh hẳn là hiểu rõ hơn tôi, rốt cuộc hơn 1 tỷ cũng không phải chuyện đùa, tôi nhớ rõ ba gọi điện thoại hỏi qua mấy lần."

"Ánh mắt độc đáo? Nàng trước nay không tham dự quản lý công ty, cũng không biết gì về đầu tư, lần này hoa gần 1 tỷ cùng con gái của Tiêu Quốc Hoa một khối trộn lẫn, chính là hồ nháo. Ba cùng ông ngoại cưng chiều nàng, chỉ nói hai câu, liền tùy nàng đi làm, quả nhiên là đồng nhân bất đồng mệnh."

Nói đến đây Lý Nguyên liền sắc mặt xanh mét, trong mắt tối tăm che lấp không được. Hắn ở Thái Hòa cẩn trọng, phàm là xuất hiện sai lầm, cho dù tránh được tổn thất, nhưng lợi nhuận không đủ đều trở thành đối tượng bị công kích. Sầm Mặc Tiêu cái gì đều không cần làm, thế nhưng tiện tay liền có thể lấy 1 tỷ đi đầu tư địa ốc! Cho dù là tiền của Sầm Khang Hồng, hắn cũng khó có thể tiếp thu, nàng dựa vào cái gì!

"Đúng vậy, đồng nhân bất đồng mệnh, bởi vì nàng là người thừa kế nha."

Lục Tử Cẩn những lời này khiến Lý Nguyên khó chịu cực kỳ, hắn cười lạnh nói: "Người thừa kế thì sao? Những gì Lục Tuyết có, vốn nên thuộc về em. Mặc Tiêu có, cũng nên thuộc về anh. Bất quá, anh nhớ rõ em cùng Tiêu Khanh quan hệ không tồi, chuyện Mặc Tiêu đầu tư, cô ấy không lộ ra một chút nào sao?"

"Chỉ biết là Mặc Tiêu muốn đấu với Chu Hoa Cường, 1 tỷ liền ném ra chỉ để nàng hả giận."

"Ồ, Mặc Tiêu cũng biết Tiêu Khanh là bạn tốt của em, nàng lựa chọn Tiêu Khanh chẳng lẽ không có ý khác?" Lý Nguyên lời này mang theo điểm thẩm vấn, cũng không ngoài dự liệu của Lục Tử Cẩn.

Lúc ở phiên đấu giá, nàng liền đoán được Sầm Mặc Tiêu động tác lớn như vậy sẽ khiến người chú ý. Cũng may nàng đã sớm giấu kín chuyện nàng là lão bản của Tư Nguyên thiết kế, cho dù Lý Nguyên đi điều tra cũng không được gì.

"Tôi cũng không rõ ý của nàng, tôi cùng Tiêu Khanh là bạn tốt, nhưng cũng không có quan hệ làm ăn. Rốt cuộc tôi chỉ là nhân viên của Viễn Dương, cũng không phải cổ đông, không có quá nhiều tự do. Bất quá Tiêu Khanh nói, nàng là thật nhìn trúng miếng đất kia, muốn đầu tư lớn một lần."

"A, vậy nhờ em nhắn Mặc Tiêu, chúc em gái tốt của anh thành công. Hy vọng em sẽ thích đại lễ của anh, tái kiến."

Lục Tử Cẩn có chút không khoẻ mà nhíu mày, nàng phát hiện so với cha con Lục Tuần , Lý Nguyên càng làm cho nàng chán ghét, cho nên nàng cũng không hề nói tái kiến, liền dứt khoát mà treo cuộc gọi.

Sầm Mặc Tiêu hít khẩu khí: "Này không nên kêu trà xanh nam, chính là khối thuốc cao bôi trên da chó. Ngày đó em có chút xúc động, ông ngoại cùng ba đều gọi điện thoại hỏi qua chuyện của em, em bên kia lý do thoái thác cũng nói tốt, chỉ cần không lưu lại dấu vết, Lý Nguyên tra không ra Tư Nguyên là của chị."

"Chị vẫn luôn thực lưu tâm, Tư Nguyên trừ bỏ Tiêu Khanh, không có người biết chị là lão bản."

"Vậy là tốt rồi, nhưng hắn nói đại lễ là chỉ cái gì, em luôn cảm giác không phải thứ tốt."

Lục Tử Cẩn cười một tiếng: "Không có việc gì, trước mắt chị không cảm thấy hắn có thể đối chị tạo thành phiền toái lớn, Lý Nguyên ý tứ này tựa hồ là muốn giúp chị đối phó Viễn Dương. Xem ra bọn họ hợp tác cũng đều có tâm tư riêng, Lý Nguyên cũng không xem trọng Lục Tuần."

"A, hắn tuy rằng ghê tởm, nhưng điểm này nhãn lực vẫn phải có, chị so Lục Tuần mạnh hơn nhiều. Chỉ là giúp chị đối phó Viễn Dương? Hắn cũng xứng? Chị còn chưa để em hỗ trợ, hắn dựa vào cái gì hỗ trợ?"

Ây, lời này có vị chua.

Lục Tử Cẩn hống nàng: "Mặc kệ hắn, cái gì chị cũng không nhận. Huống hồ, chuyện lớn nhất em đều giúp, ai cũng không thể sánh được với em, ai cũng không thể hào khí hơn em, một lần ra tay liền cho chị một tỷ." Nhắc tới việc này Lục Tử Cẩn vừa cảm động vừa muốn cười.

"Chị kỳ thật đều tưởng tượng không ra, em lại dáng vẻ tổng tài bá đạo như vậy."

Sầm Mặc Tiêu bật cười, "Nếu em là tổng tài bá đạo, vậy chị chính là tổng tài bá đạo tiểu kiều thê."

Lục Tử Cẩn có chút buồn cười: "Em ở nhà hạn chế xem mấy quyển tiểu thuyết kia đi, đúng hạn uống thuốc, hảo hảo ăn cơm."

"Được rồi." Sầm Mặc Tiêu cười nàng lải nhải, nhìn nàng lái xe rời đi. Sầm Mặc Tiêu nghĩ nghĩ gọi điện thoại cấp Diêu Thanh.

"Diêu Thanh, hôm nay cho người chú ý tình hình Viễn Dương, Lý Nguyên tựa hồ đã hoàn thành kế hoạch của hắn, mau chóng điều tra rõ hắn đối Viễn Dương làm cái gì, nhất cử nhất động đều báo cho tôi biết."

"Vâng, Sầm tổng." Diêu Thanh lập tức ứng.

Trực giác nói cho Sầm Mặc Tiêu, cho dù Lý Nguyên thật đưa Lục Tử Cẩn đại lễ, lễ vật này cũng không phải thứ gì tốt.

Tới rồi buổi sáng 10 giờ, Diêu Thanh bên kia điện thoại sang: "Sầm tổng, hôm nay bắt đầu phiên giao dịch, Viễn Dương cổ phiếu liền kịch liệt rớt giá, giao dịch liên tục, rất nhiều cổ đông đều đang bán tháo cổ phiếu, đến bây giờ đã ngã thảm không nỡ nhìn."

"Có người ở sau lưng thao túng sao?" Sầm Mặc Tiêu nhíu hạ mi.

"Đúng vậy, Viễn Dương bởi vì tài chính căng thẳng, cổ phiếu vẫn luôn đê mê, lần này sau lưng có người phí không ít sức lực, thao túng rất nhiều cổ đông, thủ pháp thực lão luyện. Hiện tại mấy hộ khách kia đem phần lớn cổ phiếu trong tay bán tháo, làm cho rất nhiều cổ đông khác khủng hoảng. Nếu cứ tiếp tục, phỏng chừng giá cổ phiếu Viễn Dương sẽ rớt đến giới hạn."

Một khi cổ phiếu rớt đến giới hạn, Viễn Dương dĩ nhiên muốn gia tăng tiền ký quỹ, chính là Viễn Dương trạng huống phỏng chừng chịu không nổi, đến lúc đó tất nhiên gặp phải bạo thương nguy hiểm.

"Xem ra Lý Nguyên là muốn trực tiếp làm Viễn Dương kết thúc." Sầm Mặc Tiêu trầm ngâm một lát, sau đó mở miệng nói: "Tiếp tục nhìn chằm chằm, đặc biệt lưu ý Lý Nguyên bên kia, không được thả lỏng cảnh giác."

"Vâng."

Sầm Mặc Tiêu nghĩ nghĩ gọi điện thoại cấp Trần Tư Lương, điện thoại vừa chuyển, Sầm Mặc Tiêu thấp giọng nói: "Tư Lương, tôi muốn đi ra ngoài một chuyến."

Mà giờ phút này Viễn Dương khẩn cấp triệu tập kỳ họp hội đồng quản trị bất thường, các đại cổ đông sắc mặt đều một mảnh u ám, Lục Tuần dùng sức hít vào một hơi, gắt gao nhìn chằm chằm màn hình lớn một mảnh xanh biếc đường cong ngã xuống.

"Điều tra rõ, rốt cuộc là ai đang chơi chúng ta."

Giang Hạc sắc mặt âm trầm: "Có thể vô thanh vô tức đầu nhập mấy trăm triệu đi thao túng giá cổ phiếu Viễn Dương, còn trộm làm nhiều hộ khách bán tháo cổ phiếu, Trường Thanh người như vậy không có mấy cái."

Nói xong hắn lại muộn thanh nói: "A, công ty liên tiếp hai hạng mục lớn xảy ra vấn đề, tài chính liên tiếp căng thẳng, căn bản không có khả năng bồi tiền ký quỹ, Lục tổng còn không thừa nhận là ngài quyết sách sai lầm?"

Lục Tuần sắc mặt khẽ biến, An Viễn hạng mục miễn cưỡng tiếp tục làm đi xuống, chính là vay tiền của công ty tài chính, phí tổn quá lớn làm Viễn Dương khiêng không nổi, cho nên tài chính công ty còn lại không đến 40%.

Mà phía trước Viễn Dương bắt lấy hạng mục, bởi vì công ty đối tác xảy ra vấn đề khiến công trình chất lượng kém, còn bị chính phủ phạt tiền, danh dự nghiêm trọng bị hao tổn, quả thực chính là họa vô đơn chí.

Lục Tuần nghĩ vậy, lại nghĩ Lục Tử Cẩn hoàn toàn thay đổi thái độ, càng trong cơn giận dữ, nguyên tưởng rằng nàng có năng lực lại nghe lời, còn có thể lợi dụng nàng giúp Lục Tuyết, kết quả liên tiếp nhận đều là củ khoai lang phỏng tay.

"Công ty khó khăn chỉ là tạm thời, năm nay vài hạng mục đều tiền cảnh thực tốt, liền Deo hạng mục không ai có thể chỉ trích. An Viễn hạng mục chỉ là giai đoạn trước tài chính khó khăn, nếu giải ngân tốt, chờ đến sang đầu năm hoàn công, liền thu hồi lợi nhuận lớn. Tôi hy vọng ở thời điểm công ty khó khăn, các vị đồng tâm hiệp lực cùng nhau vượt qua, mà không phải ở chỗ này đùn đẩy chỉ trích. Giang phó tổng, ngài có phương án nào không?"

Giang Hạc không chút khách khí: "Lục tổng mới là người quyết sách, ngài đều hết đường xoay xở, tôi lại thần thông đến mấy mà kêu gọi được mấy tỷ đầu tư?"

Lục Tuần vừa muốn phát giận, di động đột nhiên chấn một chút, hắn nhìn tin tức, sắc mặt đột nhiên thay đổi.

Hắn sắc mặt quá khó coi, một bộ khó có thể tin, đôi mắt gắt gao chăm chú nhìn vào trên màn hình di động, cái trán gân xanh đều bạo lên.

"Lục tổng, làm sao vậy?" Ngồi ở một bên cổ đông cảm thấy thực kinh ngạc, nhịn không được hỏi.

Lục Tuần đứng bật dậy, sau đó hít sâu mấy hơi thở: "Các ngài trước mở họp, tôi có việc gấp muốn đi xử lý." Nói xong cũng không giải thích chuyện gì, ghế dựa bị hắn động tác thô lỗ đá đi rất xa, phát ra một tiếng chói tai thanh âm, mấy đại cổ đông đang ngồi đều hai mặt nhìn nhau, hoàn toàn sờ không được đầu óc.

Vừa ra khỏi cửa, Lục Tuần liền click mở tin nhắn kia, tìm được dãy số đối phương gọi qua: "Anh là ai? Anh phát tin tức có ý tứ gì?"

"Lục tổng xem không hiểu tiếng Trung sao? Có ý tứ gì nói rất rõ ràng, ông liền nói có đồng ý hay không. Chỉ cần ông đáp ứng, bên này lập tức thu tay lại giúp ông ổn định cổ phiếu, nếu không đồng ý vậy nhìn xem kế tiếp tình huống có thể hay không càng không xong đi?"

"Anh cùng Lục Tử Cẩn là quan hệ gì? Làm lớn như vậy liền vì giúp nàng chiếm lấy Viễn Dương, nàng thật đúng là có mặt mũi, tôi cũng không biết đứa con gái này của tôi đã trở nên kinh khủng như vậy!" Đầu bên kia thanh âm hắn hoàn toàn không quen biết, đối phương thế nhưng đối lần này thao túng cổ phiếu Viễn Dương trực tiếp thú nhận.

"Chuyện này ông không cần biết, tôi chỉ hỏi ông có dám bỏ ra 18% cổ phần, đổi lấy Viễn Dương ổn định."

"Anh cho tôi là đồ ngốc sao? Viễn Dương tuy rằng khó khăn, nhưng cũng không đến mức ai muốn làm gì thì làm, anh là thân phận gì  có thể làm đến bước này." Lục Tuần ngực kịch liệt phập phồng, nghẹn cảm xúc hỏi đối phương.

"Ông sẽ thu được một tin tức, tôi không nói nhiều, nếu ông đáp ứng liền liên hệ tôi, chúc ông may mắn."

Lục Tuần nhìn cuộc gọi bị cắt đứt, trong tay di động cao cao giơ lên muốn quăng ngã, cuối cùng rồi lại oán hận buông, hắn bỗng nhiên giật ra cà vạt, bước nhanh đến bộ phận thiết kế.

Hắn một đường đi thẳng văn phòng giám đốc, sắc mặt vô cùng khó coi, khiến những nhân viên đi ngang đều phát giác không thích hợp.

Cam Vi mới từ văn phòng ra tới, đã bị Lục Tuần đụng té qua một bên. Lục Tuần theo đó hung hăng đẩy cửa văn phòng.

Bởi vì hắn lực đạo quá lớn, cửa phòng bị đẩy đánh vào trên tường, phanh đến một tiếng vang, liền bị mạnh mẽ đóng lại.

Lục Tử Cẩn mặt không biến sắc, thoáng nhìn Lục Tuần.

Lục Tuần sắc mặt phá lệ âm trầm, đem điện thoại ném lên bàn nàng, "Lục Tử Cẩn cô tốt nhất giải thích một chút, này mẹ nó có ý tứ gì?"

Lục Tử Cẩn đã thu được tin tức Viễn Dương cổ phiếu đại ngã, hiện tại nhìn đến tin nhắn kia, cơ hồ lập tức minh bạch, đây là Lý Nguyên đại lễ.

Bỏ vốn to thao túng thị trường chứng khoán, nhằm vào Viễn Dương cổ phiếu, chính là muốn Lục Tuần cùng nàng trực tiếp xé rách da mặt, sau đó khiến nàng phải rời Viễn Dương, đến nương nhờ hắn.

Thật là tàn nhẫn a, đáng tiếc, đã uy hiếp không được nàng.

Lục Tử Cẩn buông điện thoại xuống, sau đó đứng lên nhìn Lục Tuần : "Ông cảm thấy nếu có người lòng tốt như vậy giúp tôi tranh thủ cổ phần, tôi còn ngồi ở đây làm gì?"

Lục Tuần trên mặt cơ bắp trừu trừu: "Cô có ý tứ gì?"

"Tôi biết ông không đủ thông minh, bằng không cũng sẽ không dưỡng ra Lục Tuyết loại kia ngu xuẩn. Chỉ vì một tin nhắn, ông liền nghĩ là tôi cấu kết với người khác làm Viễn Dương cổ phiếu đại ngã, sau đó buộc ông đưa cho tôi 18% cổ phần?"

Đây hẳn là mười mấy năm qua Lục Tuần lần đầu từ miệng Lục Tử Cẩn nghe được lời châm chọc như thế.

Nguyên bản khuôn mặt run rẩy đã bắt đầu vặn vẹo, hắn hai mắt đỏ bừng, chỉ vào nàng: "Cô nói cái gì? Cô nói cái gì!"

"Tôi nói không đủ rõ ràng sao?" Lục Tử Cẩn khóe miệng hơi câu, ánh mắt lãnh đạm mà quét Lục Tuần.

Lục Tuần lúc này đầu óc sung huyết, hắn tiến lên giơ tay liền triều Lục Tử Cẩn phiến qua đi!

-----------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info