ZingTruyen.Info

[BH-Edit hoàn]Đêm Nay Tỉnh Rượu [Trùng sinh]-Thời Vi Nguyệt Thượng

☆Chương 75: So với đồ ăn, em càng thích chị

SuThanhYct

Lục Tử Cẩn tốc độ thực mau, mười lăm phút sau nàng liền đưa Sầm Khang Hồng đến bệnh viện, bác sĩ Trang đã dẫn người ở kia chờ, vừa xuống xe lập tức dùng xe đẩy đưa Sầm Khang Hồng vào phòng cấp cứu.

Lục Tử Cẩn gấp giọng nói: "Chú Toàn, chú đi theo ông ngoại, chạy nhanh đi vào."

Sau đó nàng quay đầu lại đỡ Sầm Mặc Tiêu, nhìn chằm chằm đôi mắt nàng: "Thở nhẹ, không cần sốt sắng, hết thảy có chị ở đây, chị hiện tại còn tính bình tĩnh, nhưng vợ không thể xảy ra chuyện, bằng không chị liền hoang mang lo sợ."

Sầm Mặc Tiêu nhìn nàng, trên mặt xanh trắng loại biểu tình bất lực này chậm rãi thả lỏng, vừa rồi gần như thở gấp cũng dần dần ổn định, nàng lẩm bẩm nói: "Em có thể kiên trì, chị đừng lo lắng. Nhưng em muốn đi xem ông ngoại, em không yên tâm."

Lục Tử Cẩn nắm bàn tay lạnh lẽo của nàng, gật đầu: "Được, chúng ta đi xem ông ngoại, có bác sĩ Trang ở đó, hết thảy đều có thể giao cho hắn, chúng ta đi qua chờ, đừng nóng vội."

Nàng nắm tay Sầm Mặc Tiêu đi phía trước, trên mặt biểu tình trấn định, bước chân nhanh nhưng không loạn, thường thường quay đầu lại nhìn Sầm Mặc Tiêu, lúc này Sầm Mặc Tiêu đã tìm về lý trí, một trái tim treo lên dần ổn định tần suất. Thậm chí trong lòng nàng nóng như lửa đốt, nhịn không được nhìn Lục Tử Cẩn vài lần, đối phương đi ở trước mặt nàng, dáng người rõ ràng tinh tế đơn bạc lại cho nàng sức mạnh không gì sánh được, đem nàng chặt chẽ hộ ở sau người.

Các nàng đứng ở phòng chờ, tuy rằng vừa rồi đột nhiên tới bệnh nhân cấp cứu, bác sĩ hộ sĩ động tác như cũ đâu vào đấy, máy móc đẩy mạnh đi vào, thoạt nhìn cũng không hoảng loạn, trình độ nhất định cũng giảm bớt hai người áp lực tâm lý.

Nhưng chờ đợi luôn làm người nôn nóng, thời gian từng giây từng phút trôi qua, so ngày thường càng thêm dài lâu. Rốt cuộc bác sĩ Trang từ phòng cấp cứu đi ra, Sầm Mặc Tiêu thấy bỗng nhiên đứng lên, suýt nữa té ngã.

Lục Tử Cẩn vội đỡ nàng, dẫn đầu mở miệng: "Bác sĩ, ông ngoại thế nào?"

Bác sĩ Trang trấn an nhìn các nàng: "Đưa tới thực kịp thời, cũng không có nguy hiểm tính mạng. Vừa rồi tôi cấp lão gia chụp CT, biểu hiện là xuất huyết não, đây là cao huyết áp bệnh trạng thường thấy, vị trí xuất huyết ở vào nền tiết khu, trước mắt nhìn ra huyết lượng không lớn, đây cũng là vạn hạnh, nhưng còn yêu cầu tiếp tục quan sát. Mặt khác não xuất huyết di chứng rất nhiều, rốt cuộc sau khi tỉnh lại, lão gia phải chịu thương tổn đến mức nào còn chưa biết được, nhưng tuổi lớn có một số việc các cô phải làm tốt chuẩn bị tâm lý."

Sầm Mặc Tiêu trước mắt một trận choáng váng, miễn cưỡng dựa vào Lục Tử Cẩn đứng vững thân thể, suy yếu nói: "Vậy không thể làm phẫu thuật sao?"

Bác sĩ Trang nhíu mày, "Lão gia tuổi đã cao, nếu không đến vạn bất đắc dĩ, tôi không kiến nghị giải phẫu trị liệu. Nhưng Sầm tiểu thư yên tâm, lão gia vẫn còn mạnh khỏe, ổ bệnh không khuếch tán, có lẽ bệnh tình sẽ không đến nỗi."

Hắn thấy Sầm Mặc Tiêu bộ dáng này, cũng không dám đem sự tình nói quá hung hiểm, bằng không sợ nàng chịu không nổi.

"Vâng, cảm ơn bác sĩ, thỉnh bác sĩ tốn nhiều tâm, nhất định chữa khỏi ông ngoại."

"Tôi sẽ tận lực, các cô có thể đi bồi lão gia, chúng tôi sẽ đem lão gia chuyển tới phòng bệnh một người, làm ông hảo hảo nghỉ ngơi."

Dứt lời, hắn lại nhìn Sầm Mặc Tiêu, "Sầm tiểu thư cũng muốn nghỉ ngơi thật tốt, thân thể của cô không nên ưu tư quá nặng."

"Cảm ơn bác sĩ." Sầm Mặc Tiêu nói cảm tạ, chờ nhân viên y tế đưa Sầm Khang Hồng vào phòng bệnh một người. Dù sao đây cũng là bệnh viện tư nhân do Sầm Khang Hồng đầu tư, phòng của ông thực rộng lớn, còn có giường cho người nhà cùng ghế sô pha.

Lục Tử Cẩn làm Sầm Mặc Tiêu ngồi xuống nghỉ ngơi, lại chạy nhanh đi tìm bác sĩ Trang, các nàng đi quá vội vàng, thuốc của Sầm Mặc Tiêu còn không có mang đến.

Lúc quay trở lại, Lục Tử Cẩn đem theo thuốc trợ tim, nhìn nhìn Sầm Mặc Tiêu, ý bảo nàng uống thuốc.

Sầm Mặc Tiêu có chút lăng: "Chị lấy thuốc này từ đâu?"

Lục Tử Cẩn đưa thuốc tới bên miệng nàng, lại đưa ly nước cho nàng, nhìn nàng uống xong thuốc: "Chị tìm bác sĩ Trang, trái tim còn không thoải mái sao?"

Lục Tử Cẩn nhìn chằm chằm ngực nàng, có chút sầu lo.

Sầm Mặc Tiêu trong lòng ấm áp, lắc đầu nói: "Đã không có, liền vừa rồi có điểm khó chịu."

Lục Tử Cẩn gật đầu, thần sắc rõ ràng nhẹ nhàng không ít.

"Lại uống nước."

Sầm Mặc Tiêu phủng cái ly uống lên mấy ngụm, nhìn môi Lục Tử Cẩn, lại đem cái ly đưa qua: "Chị cũng uống chút."

Chú Toàn vốn dĩ đang chăm sóc Sầm Khang Hồng, giờ phút này chỉ là thế Sầm Khang Hồng mát xa tay chân, làm như nhìn không thấy hai vợ chồng son bên kia nị oai.

Sầm Khang Hồng còn không có tỉnh, bác sĩ Trang tới nhìn vài lần, cũng vẫn luôn truyền dịch, thời gian trôi qua dày vò nhưng lại không có đình chỉ đi phía trước, đảo mắt sắc trời đã hắc ám.

Sầm Mặc Tiêu không yên tâm Sầm Khang Hồng, cho nên không chịu trở về, Lục Tử Cẩn không khuyên nàng, chuẩn bị đưa chú Toàn về nhà, rốt cuộc hắn tuổi tác lớn không thể làm hắn đi theo chịu đựng. Mà tiểu công chúa nhà nàng hôm nay sợ hét hồn, còn muốn lưu tại bệnh viện, nàng cần trở về làm chút đồ ăn ngon mang lại đây.

Một hồi về Sầm gia nhà cũ, Lục Tử Cẩn liền vội lên, trước tiên làm a di giúp việc mua nguyên liệu nấu ăn, nàng hầm canh củ sen xương sườn, không có thêm vào dầu ăn, thanh đạm thơm ngon, ở bên trong bỏ thêm chút dược liệu an thần bổ khí, hương vị còn hảo, Sầm Mặc Tiêu hẳn là có thể uống.

Mặt khác chính là Sầm Mặc Tiêu thích ăn điểm tâm, mỗi thứ làm một chút, không kịp ở nhà ăn trước, Lục Tử Cẩn đóng gói hảo, lại không dừng ngựa chạy về nhà, lấy một ít quần áo tắm rửa, liền đi bệnh viện. Xe chạy đến nửa đường, nàng nhìn đến ven đường siêu thị, đi vào mua một lọ sữa bò đưa tới bệnh viện.

Lúc Lục Tử Cẩn xách theo đồ vật tiến phòng bệnh, Sầm Mặc Tiêu ngồi ở mép giường vội vàng cúi đầu, lúc này mới đứng lên lại đây thế Lục Tử Cẩn tiếp đồ vật trong tay.

Bao nilon nặng trĩu, còn lộ ra nhiệt khí, Sầm Mặc Tiêu có chút kinh ngạc: "Chị trở về nấu cơm?"

Lục Tử Cẩn hơi hơi mỉm cười: "Em như thế nào biết chị nấu, liền không thể là chị mua sao."

Sầm Mặc Tiêu giúp đỡ đem túi cởi bỏ, thấp giọng nói: "Chị luyến tiếc em ăn bên ngoài."

Lục Tử Cẩn sửng sốt, ngẩng đầu nhìn nàng, Sầm Mặc Tiêu vành mắt ửng hồng, hẳn là vừa rồi khóc qua, thoạt nhìn có chút tiều tụy, nhìn đến nàng đau lòng.

Trong lòng tràn đầy đau xót, nhưng Lục Tử Cẩn vẫn mang theo cười, nhẹ nhàng nói: "Ầy, chị mua bên ngoài đấy."

Vừa nói xong, nàng cầm sữa bò trong túi chuẩn bị lấy ra, lập tức ngưng lại phóng trở về. Sầm Mặc Tiêu thấy được rõ ràng, duỗi tay lập tức xách ra, sau đó nhấp miệng lộ ra một tia cười:

"Luôn thích mạnh miệng, nói chị đau lòng vợ khó như vậy sao?"

Lục Tử Cẩn đỏ mặt, đem sữa bò phóng tới một bên, "Ăn cơm trước, hôm nay đột phát trạng huống khẳng định là đói lả rồi. Chị vốn dĩ muốn làm nhanh chút, nhưng vẫn muốn cho em uống canh, liền chậm trễ."

Sầm Mặc Tiêu cái mũi lên men, ông trời đối nàng quá không công bằng, nhưng may mắn lại có một tia thương xót, làm Lục Tử Cẩn rời khỏi sinh mệnh nàng rồi lại quay trở về. Lục Tử Cẩn thực thích sạch sẽ, vừa rồi nàng đều ngửi được mùi khói dầu trên quần áo nàng ấy, khẳng định là một khắc không nghỉ đi nấu cơm gấp mang đến, liền quần áo cũng không kịp thay.

Nhìn Lục Tử Cẩn cúi đầu thịnh canh cho nàng, Sầm Mặc Tiêu tràn đầy cảm động, chờ đối phương múc canh xong, nàng tiếp nhận cái muỗng, ngẩng đầu nhìn Lục Tử Cẩn nói: "Chị hôm nay mệt muốn chết rồi, chuyện gì đều là chị làm, em chỉ bồi ông ngoại mà thôi. Trở về cũng chưa kịp ăn cơm đi, chị ăn trước, em chính mình tới."

Lục Tử Cẩn không cùng nàng đoạt, bưng chén chỉ là cười.

Sầm Mặc Tiêu oán trách nói: "Đều ở bệnh viện, chị gấp như vậy làm gì, đem chính mình mệt lả."

Lục Tử Cẩn gắp đồ ăn cho nàng, nhẹ giọng nói: "Ông ngoại ở bệnh viện chị thực yên tâm, nhưng em ở chỗ này chị không yên tâm."

Sầm Mặc Tiêu chớp đôi mắt, cắn cắn chiếc đũa khó hiểu nói: "Vì cái gì?"

Nàng bộ dáng này đáng yêu cực kỳ, Lục Tử Cẩn mềm lòng lại mềm, duỗi tay ở khóe mắt nàng nhẹ nhàng vuốt ve, ôn nhu nói: "Sợ có người nhân lúc chị không ở, trộm một mình khóc nhè."

Sầm Mặc Tiêu nhìn nàng, sau đó đôi mắt bỗng nhiên đau xót, thấm ra hơi nước tới, nàng hít hít cái mũi nói: "Chị hiện tại là muốn em khóc trước mặt chị, thật quá đáng."

Lục Tử Cẩn biết Sầm Mặc Tiêu khổ sở, hôm nay trạng huống đột phát, nàng vẫn luôn ở vào khủng hoảng, loại cảm xúc này căn bản là không phát tiết ra tới, bởi vì tình huống khẩn cấp nàng phải nhịn xuống, ứ đọng khổ sở trong lòng sẽ hại thân, chính mình muốn cho nàng cơ hội phát tiết.

Vì thế ngồi đi qua ôm Sầm Mặc Tiêu, thấp giọng nói: "Khổ sở hiện tại có thể khóc, chị ở đây, chị sẽ dỗ dành em, sẽ không để em một mình khổ sở. Bất quá đồ ăn muốn dùng lúc nóng, không thể khóc quá lâu."

Sầm Mặc Tiêu vừa nghe, tầm mắt nhìn trên bàn đồ ăn, lại nhào đến chôn ở trong lòng ngực Lục Tử Cẩn, Lục Tử Cẩn ôm ấp giống như là thay nàng che mưa chắn gió, ở chỗ này nàng là an toàn nhất.

Lục Tử Cẩn bật cười, vỗ vỗ lưng nàng: "Được rồi, chị đã biết chính mình so với đồ ăn, em càng thích chị, chị cũng thỏa mãn, ăn cơm đi."

Sầm Mặc Tiêu ngồi dậy sửa sang lại cảm xúc, nghiêm túc nói: "Chị hẳn là sớm biết, so với ăn cơm, em càng thích chị."

Có Lục Tử Cẩn chăm sóc, Sầm Khang Hồng bệnh tình cũng ổn định, bởi vậy Sầm Mặc Tiêu cảm xúc tốt lên rất nhiều. Hai người bồi tới hơn 9 giờ tối, Sầm Khang Hồng còn không có tỉnh, Lục Tử Cẩn làm Sầm Mặc Tiêu đi trước tắm rửa, nàng đem sữa bò đảo ra tới, dùng nước sôi hâm nóng cho nàng ấy.

"Đã khuya, em nên ngủ, uống chút sữa bò, đây là phòng bệnh VIP, có hộ sĩ chuyên môn xem xét, chị lại canh trong chốc lát, em không cần lo lắng."

Sầm Mặc Tiêu không tình nguyện, "Chị quá mệt mỏi."

Lục Tử Cẩn cười cười: "Không mệt, em biết không, trước đây không có em, chị buổi tối đều sẽ mất ngủ, cho dù uống rượu cũng chỉ có thể ngủ ba bốn giờ, chất lượng còn kém. Hiện tại bất quá là một đêm mà thôi, chị lại không phải không ngủ, không mệt."

Hống Sầm Mặc Tiêu tắm rồi uống xong sữa, ngoan ngoãn nằm ở trên giường, Lục Tử Cẩn nhịn không được nở nụ cười.

"Thật ngoan a."

Sầm Mặc Tiêu bất mãn: "Chị cười cái gì?"

Lục Tử Cẩn nắm tay nàng vuốt ve, ý cười không giảm: "Tắm rửa xong, biết uống sữa, còn muốn chị dỗ ngủ, thật là tiểu công chúa, hơn nữa chính là rất ngoan lại đáng yêu."

Sầm Mặc Tiêu mặt đỏ lên, nghiêng mặt đi không nhìn nàng, lẩm bẩm nói: "Ông ngoại còn ở đây, chị đúng mực chút."

"Ông ngoại ngủ rồi, hơn nữa cho dù ông tỉnh, chị cũng sẽ khen em ngoan. Được rồi, nhắm mắt lại ngủ, chờ em thức dậy, ông ngoại cũng sẽ tỉnh, không có việc gì."

Nàng ngồi ở bên người Sầm Mặc Tiêu, chờ nàng ấy ngủ rồi, lúc này mới xoa nhẹ đôi mắt, đi nhìn nhìn bình truyền dịch, còn một chút liền xong. Lục Tử Cẩn cúi đầu muốn nhìn ông ngoại thế nào, nhưng mới vừa cúi đầu liền phát hiện Sầm Khang Hồng cư nhiên tỉnh.

Vừa mới bắt đầu đột nhiên không kịp phòng ngừa dọa Lục Tử Cẩn nhảy dựng, sau đó phản ứng kịp chính là kinh hỉ, "Ông ngoại, ngài tỉnh, con đi kêu bác sĩ."

Sầm Khang Hồng lắc đầu, tay phải cố sức nâng lại không thành công, chỉ có thể hoạt động ngón tay, nhưng Lục Tử Cẩn minh bạch ý tứ của ông, vội vàng hạ giọng nói: "Ngài yên tâm, sẽ không đánh thức Mặc Tiêu."

Sầm Khang Hồng nhìn nàng, trong mắt tràn đầy ý cười, lại chuyển con ngươi nhìn Sầm Mặc Tiêu, biểu tình này rõ ràng là gia trưởng nhìn thấy đôi trẻ vụng trộm cho nên trêu đùa, chọc đến Lục Tử Cẩn gương mặt nóng lên, "Ông ngoại tỉnh thật lâu sao?"

Sầm Khang Hồng gật gật đầu, Lục Tử Cẩn mặt mũi đều phải ném mất, nhưng nàng ý thức được một vấn đề càng nghiêm trọng, có chút gian nan hỏi: "Ông ngoại không nói chuyện được?"

Sầm Khang Hồng ánh mắt ảm đạm, gật gật đầu, rất là suy sụp.

Lục Tử Cẩn vội nói: "Ông ngoại từ từ, bác sĩ Trang nói trong đầu ngài có chút máu bầm, sẽ có một ít di chứng, yêu cầu chậm rãi khang phục, ngài đừng nóng vội, còn có chỗ nào không khỏe? Tay phải không thể động sao?"

Sầm Khang Hồng gật đầu.

Lục Tử Cẩn trong lòng có chút phát trầm, nàng không hy vọng Sầm Khang Hồng gặp chuyện như vậy, một người đang sống khỏe mạnh đột nhiên liền....

"Tay trái có thể động sao?"

Sầm Khang Hồng vươn tay trái, chân trái, kết quả thật không ngoài dự liệu của bác sĩ Trang, di chứng thường thấy nhất của bệnh nhân xuất huyết não, chính là liệt nửa người cùng chướng ngại ngôn ngữ.

Hy vọng chỉ là tạm thời, có thể thông qua vật lý trị liệu từ từ phục hồi chức năng.

---------------------------

Tác giả có lời muốn nói:

Dỗi dỗi vừa manh vừa bá, lại mềm lại cường, có thể vừa công vừa thụ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info